สัมผัสปาฏิหาริย์"เจ้าแม่กวนอิม"

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 1 สิงหาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD></TD></TR><TR><TD>โดย สายทิพย์



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <LINK href="/yingthai.css" type=text/css rel=stylesheet>ตอนที่ 1

    รื่องราวเกี่ยวกับ "เจ้าแม่กวนอิม" ซึ่งเป็นพระมหาโพธิสัตว์แห่งพระพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน ได้รับการเคารพสักการะอย่างกว้างขวางทั้งในหมู่ชาวจีน ไทย และหลายๆประเทศ ในเมืองไทยเราเรื่องราวและความเชื่อ ความศรัทธาในพระองค์นั้นมีมากมายรอบด้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะนับถือพระโพธิสัตว์องค์นี้เป็นสรณะในด้านโชคลาภ เมตตา ขอศีลขอพร เพราะท่านเป็นเลิศทางมหาเมตตากรุณา
    "เจ้าแม่กวนอิม" หรือ "พระมหาโพธิสัตว์กวนอิม" เป็นพระนามที่เรียกขานท่านอย่างแพร่หลายด้วยความศรัทธา เมื่อใดที่ได้ยินก็มักจะนึกถึงภาพของหญิงสาวที่มีความงดงามเปี่ยมด้วยความเมตตากรุณา แต่งองค์ด้วยอาภรณ์แบบสตรีชาวจีนในราชสำนักรูปเคารพแทนองค์เจ้าแม่กวนอิม มีบูชากันแทบทุกแห่งหนทั้งวัดไทย วัดจีน ศาลเจ้า โรงเจ มูลนิธิสำนักงานหน่วยราชการต่างๆ รวมทั้งบ้านเรือนของชาวไทยเชื้อสายจีนหรือแม้กระทั่งชาวไทย เชื้อสาย ไทย ทั้งนี้เพราะต่างเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ที่เล่าลือสืบต่อกันมา
    ในด้านปาฏิหาริย์อันศักดิ์สิทธิ์ของ "เจ้าแม่กวนอิม" สำหรับผู้ที่นับถือก็มีผู้ที่สัมผัสได้และเก็บประสบการณ์มาเล่า มากมายหลายท่าน หนึ่งในนั้นก็คือ ศ.ดร.นพ.เทพนม เมืองแมน ซึ่งท่านได้เล่าเรื่องราวของการสัมผัสปาฏิหาริย์จาก "เจ้าแม่กวนอิม" หลายต่อหลายครั้งให้ฟัง ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ทางจิต ครั้งที่ 10 ที่ผ่านมาแล้ว เนื้อหาใจความนั้นมีว่า
    "ที่ผมไปมีสัมผัสปาฏิหาริย์เจ้าแม่กวนอิมเนี่ย คือผมเองตอนที่เป็นคณบดีอยู่คณะสิ่งแวดล้อมฯ 4 ปีนี่ มีคนเอาบทสวดของเจ้าแม่กวนอิมมาให้ ผมชอบก็ลองสวดพอสวดได้ครั้งแรก ไปที่ทำงานตกใจเลย ปรากฏว่ามีคนเอาเจ้าแม่กวนอิมมาให้ 16 องค์ด้วยกัน องค์ใหญ่ๆทั้งนั้นเลย เป็นสิ่งที่ไม่คาดฝันมาก่อนและต่อมา คุณจิตติมา เกษมสุข (เลขานุการชมรมกฎแห่งกรรม ท.เสียงพิบูลย์) ซึ่งเคยโดนงูเห่ากัดที่นครนายกแล้วตายไป 3 วัน แต่กลับฟื้นขึ้นมาเนี่ย เมื่อ 3 ปีที่แล้วก็มีสิ่งที่แปลกประหลาดเกิดขึ้นกับเธอ คือวันหนึ่งขับรถไปเชียงใหม่ก็คุยกันถึงเรื่องราวต่างๆขณะที่คุยขณะนั้นขับรถอยู่ประมาณ จ.กำแพงเพชร อยู่ๆก็มีแสงไฟขาวแว้บมาหน้ารถแล้ว 'เจ้าแม่กวนอิม' ยาวประมาณ 9 นิ้ว เป็นเซรามิคก็ตกลงมาในรถที่ตักของคุณจิตติมา แล้วในรถนี่หอมฟุ้งไปหมด เพราะเมื่อท่านเสด็จทุกคนจะได้กลิ่นหอม และที่นั่นก็มีมูลนิธิเจ้าแม่กวนอิมก็เอาเซรามิคเนี่ยไปให้เขาดู เอ๊ะ! ตกมาได้ยังไงและไม่มีใครเอามา ซึ่งที่นั่นเขามีการเข้าทรงพอเข้าทรงเขาก็บอกว่า นี่...ท่านให้"
    "เจ้าแม่กวนอิมท่านเคยช่วยเจ้าหน้าที่ผู้หญิงของสหประชาชาติให้หายป่วยจากมะเร็ง คือผู้หญิงอเมริกันคนนี้ เขามีตำแหน่งสูงที่สหประชาชาติแล้วเขาเกิดป่วยเป็นมะเร็งที่เต้านมแล้วลามไปที่ปอดทั้ง 2 ข้าง จะตายภายใน 3-4 เดือน ทีนี้เขาสนิทสนมกับในวัง เขาเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ และบอกว่าเขาคงจะไม่ได้มาถวายบังคมอีกแล้ว เพราะเขาต้องตาย หมอบอกว่าเขาต้องตายแน่ๆ สมเด็จฯท่านจึงทรงแนะนำว่า "ลองอย่างนี้สิ เมืองไทยก็มีของดีเหมือนกันนะให้เอาธูป 9 ดอก ไปกราบเจ้าแม่กวนอิมสิ แหม่มแกนับถือคาทอลิก ใครจะนึกว่าจะกล้าไปกราบแต่แกไปกราบนะ แล้วพอไปกราบแล้วแหม่มซึ่งเป็นผู้มีการศึกษาสูงเนี่ยแกบอก แกเห็นผู้หญิงสวมชุดขาวยืนอยู่และบอกแหม่มด้วยนะว่า" I will help you" แล้วพอแหม่มกลับไปสหรัฐฯ ก็ติดต่อกลับมาบอกว่า ได้ไปฉายเอกซเรย์ปอดเพราะรู้สึกหายใจคล่องขึ้น ปรากฏว่าพอฉายเสร็จที่ปอดมะเร็งหายไปหมด พอรู้ว่าหายขาดจากโรคมะเร็งซึ่งหมออเมริกันวินิจฉัย เขาก็ไม่รู้ว่าหายไปได้ยังไง ทีนี้เขาก็เลยทำสร้อยคอทองคำมาสวมคอเจ้าแม่กวนอิม เพื่อระลึกถึงพระคุณของท่าน แล้วจนถึงปัจจุบันก็มีฝรั่งที่หายจากโรคมะเร็งซึ่งหมอบอกว่าตายแน่ๆนะ 6 คนแล้ว และมีคนไทย 4 คน 2 คนเป็นแพทย์อยู่โรงพยาบาลใหญ่ในกรุงเทพฯคนนึง อยู่ที่เชียงใหม่คนนึง ซึ่งหายได้อย่างไรไม่รู้ เป็นเรื่องที่ประหลาดมาก"
    "ตอนนี้ผมเกษียณแล้ว ก็จะไปรักษาคนตามจังหวัดต่างๆที่หมอไปไม่ถึงก็มีเพื่อนที่เป็นหมอไปด้วยครั้งละเป็น 10 คน ทีนี้ครั้งนึงเราไปที่ จ. ชัยนาท ที่นั่นมีเหตุการณ์ประหลาดคือ เมฆบนฟ้ามีลักษณะคล้ายมือ ซึ่งเจ้าอาวาสที่นั่นท่านก็บอกว่า 'เจ้าแม่กวนอิม' เสด็จมาให้พร นี่ก็เป็นเรื่องที่แปลกนะ"
    "แล้วต่อมาหลังจากสึนามิเมื่อ 26 ธันวา 47 ผมบริจาคเงินไป 5 พันบาทแล้วก็กราบเจ้าแม่กวนอิม ผมบอกท่านว่าผมช่วยเขาได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่ถ้าท่านจะช่วยผมขอให้ช่วยภาคใต้ที่กำลังมีภัยเดือดร้อนจากสึนามิ ซึ่งแปลกใจมากเพราะภายใน 1 ช.ม. ก็มีโทรศัพท์ทางไกลถึงผมจากปักกิ่ง เป็นแพทย์ประจำตัว "จูหลงจี" เขาเป็นเพื่อนผมด้วยเขาบอกว่าเขารู้ข่าวว่ามีคนตายเยอะมากเขาอยากช่วย เขาจึงติดต่ออดีตนายกรัฐมนตรีจีนขอให้ช่วย ซึ่งเขาได้ช่วยมาเป็นเงิน 100 ล้านบาท ผมยังตกใจ ทีแรกเขาจะให้ทางคุณสุดารัตน์ กระทรวงสาธารณสุข แต่นายกฯบอกว่าเงินสดไม่เอาขอเป็นสิ่งของกับยา แต่มันยากเพราะถ้าเป็นยาที่เขาจะส่งมา ซึ่งทางจีนก็ผลิตเยอะแยะ แต่ถ้าเอามาเมืองไทยก็ต้องเอามาทดสอบก่อนเป็นเวลา 1 ปี จึงจะอนุญาตให้ใช้ ผมก็เลยไปเฝ้าฯ สมเด็จกรุงเทพฯ ไปทูลท่าน ท่านก็บอกถ้ายุ่งยากมากนักก็เอามาเข้ากาชาด ก็ให้เขาส่งเข้ากาชาดแล้วเอามาช่วยทางใต้เสร็จแล้วเรื่องนี้ผมก็เอามาเล่า ให้ทางชมรมกฎแห่งกรรมฟังว่า เอ้อ...แปลกนะ ทางชมรมก็เอ๊ะ...เราไปกราบเจ้าแม่กวนอิมก็ดีเหมือนกันนะ ไปขอบคุณท่าน เสร็จแล้วก็ไปที่ดอยแม่ยะ ไปผมก็ไปสวด ผมจุดธูป 9 ดอก ไปที่ศาลครั้งแรกก็ยังไม่หอมนะ แต่พอสวด (บทสวดเจ้าแม่กวนอิม) ก็ได้กลิ่นดอกไม้หอมตลบไปหมด ทั้งๆที่ไม่มีอะไรมาซักอย่างนึงนะ แล้วสิ่งที่ผมถ่ายได้คือลูกไฟสีทองมาแยะเลย แต่เรา มองตาเปล่าไม่เห็นนะ" ผมรู้สึกขนลุกแล้ว เสร็จแล้วที่นั่นก็มีลูกแก้วที่คนมาถวายไว้ลูกใหญ่ๆน่ะ ที่ลูกแก้วก็มีเขียนอะไรไว้ด้วย ซึ่งจริงๆแล้วลูกแก้วถูกล้างอย่างสะอาดไม่มีใครมาเขียนอะไรไว้นะ ผมเห็นทีแรกนึกว่าใครมาเขียนไก่ไว้ แต่คนที่อ่านภาษาจีน ออกเขาบอกไม่ใช่ไก่ แต่เป็นภาพเจ้าแม่กวนอิมและเด็กที่ติดตาม 2 คนและเทพอีกองค์นึง ลูกแก้วที่เห็นนี่เรืองแสงเหมือนกับ ติดไฟทั้งที่ไม่มีไฟนะ ก็แปลกมาก"



    ที่มา : นิตยสารหญิงไทย
    ฉบับที่ 728 ปีที่ 31 ปักษ์แรก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2006
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>สัมผัสปาฎิหาริย์ เจ้าแม่กวนอิม</TD></TR><TR><TD>
    โดย สายทิพย์

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <LINK href="/yingthai.css" type=text/css rel=stylesheet>


    ตอนที่ 2

    รื่องราวของการสัมผัสปาฏิหาริย์ "เจ้าแม่กวนอิม" ต่อจากนี้เป็นการต่อเนื่องจากฉบับที่แล้ว ซึ่ง ศ.ดร.นพ.เทพนม เมืองแมน ท่านได้มาเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้สัมผัสความศักดิ์สิทธิ์จากเจ้าแม่กวนอิม ให้เราฟังเมื่อวันงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ทางจิต ครั้งที่ 10
    "ก็ไปค้างที่นั่นคืนนึงเป็นบ้านป่าไม้ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว มีห้องนอนอยู่ 2 ห้อง มีห้องโถงตรงกลางและมีเตาผิง เดือนธันวาที่ไปนั่นหนาวมาก ผมก็นั่งทานอาหารอยู่ที่ห้องตอนเย็นอยู่ๆทุกคนก็คุยบอก" หมอ...เชิญให้ U.F.O เขามาหน่อยสิอยากเห็นเหมือนกัน พูดเสร็จก็มีไฟแว๊บๆๆๆเข้ามาแล้วไฟนี่มันวิ่งเข้าไปในบ้านน่ะ แล้วมันไปหยุดอยู่เหนือเตาผิง พวกเพื่อนๆผมก็นึกว่าเป็นมนุษย์ต่างดาว แต่พอผมเข้าไปนะก็ไปเจอรูปเจ้าแม่กวนอิมเนี่ย ซึ่งไม่มีใครมีเลยนะ วางพิงอยู่แล้วห้องเนี่ยก็หอมตลบนะหอมเหมือนกลิ่นดอกไม้สด ซึ่งกลิ่นนี้เป็นกลิ่นดอกไม้สดจากสวรรค์ มาวางอยู่ทีแรกผมก็นึกว่ารูปเดียว ขนาดโปสการ์ดสีด้วยแต่พอจับดูอ้าวมี 5 รูป เท่ากับ 5 คนที่ไปเลยมันแปลกนะ แล้วรูปเจ้าแม่ก็ไม่มีใครมี ที่นั่นก็เป็นป่าเขา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ก็มีกัน 2 คน ไม่มีใครมีแล้วรูปมันมาได้ยังไงก็ยังหาข้อยุติไม่ได้"
    แล้วที่แปลกยิ่งกว่านั้นคือ วันรุ่งขึ้นก่อนจะกลับทานอาหารเช้ากัน เพื่อนๆผมก็บอก โอ๊ย...ภรรยาหมอนี่นะดูเคร่งมากกว่าหมอซะอีกนะ คือภรรยาผมเขาไม่ทานเนื้อมา 20 ปีแล้ว แต่ผมเองเวลาไปงานผมยังทานบ้างแต่ภรรยาผมไม่ทานเลย เสร็จแล้วผมก็เอารูปเจ้าแม่กวนอิมที่ได้มาของผมกับของ คุณประสิทธิ์ การุณยวณิช มาวางเคียงกันแล้วเอากล้องถ่าย พอถ่ายเสร็จผมก็หยิบรูปไปคืนท่าน แต่หลังรูปผมกับคุณประสิทธิ์กลับมีเพิ่มขึ้นมาอีกรูป ประหลาดจริงๆเลย แสดงว่าท่านให้ภรรยาผมด้วยนี่มันอธิบายไม่ได้เลยนะ แต่ไอสไตน์ท่านเคยบอกว่า ท่านสามารถทำวัตถุให้เป็นพลังงานมหาศาลได้ โดยการสร้างปรมาณูและท่านจะเปลี่ยนพลังงานให้เป็นวัตถุให้ได้แต่ท่านตายเสียก่อน ทีนี้เราก็เลยคุยกันว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์สามารถเปลี่ยนพลังงานให้เป็นวัตถุได้ ซึ่งจริงๆไอสไตน์ก็ได้อธิบายไว้ว่าแสงเนี่ยประกอบไปด้วยพลังงานและวัตถุ ซึ่งเรียกว่า เวฟกับโปรตอน เพราะฉะนั้นในแสงที่มาเนี่ยก็คงมีวัตถุอยู่ด้วย แต่แสงนี้ทำให้เกิดรูปขนาดโปสการ์ดนี้ได้ยังไง ก็เป็นปาฏิหาริย์ ที่เรียกว่าเป็นปาฏิหาริย์ก็เพราะว่าเป็นสิ่งที่มนุษย์ธรรมดาทำไม่ได้ และตอนนี้ก็มีคนมาขอให้หายขาดจากโรคมะเร็ง 10 คนแล้ว เรื่องเหล่านี้แปลกที่ว่าเอ๊...เป็นไปได้ยังไง"
    "แล้วเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วมีคนโทร.มาหาผมตอนดึกแล้วบอกว่า 'คุณหมอ ช่วยลูกผมหน่อย ลูกผมป่วยอยู่ศิริราชแกเป็นโรคเลือด เนี่ยกำลังจะตายอยู่แล้ว' ผมก็บอกผมเป็นหมอธรรมดาก็รักษาได้ตามความสามารถของผม แต่ถ้าหากคุณเชื่อนะคุณเอาธูป 9 ดอก แล้วให้เด็กอธิษฐานกล่าวขอให้เจ้าแม่กวนอิมท่านช่วยและทำทุกวันวันละครั้ง อีกชั่วโมงราวๆตีสองโทร.มาบอก 'หมอ เลือดลูกผมที่ไหลไม่หยุดมา 4 วัน มันหยุดแล้วภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากอธิษฐานขอเลือดหยุดไหลนะ' เนี่ยสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นเนี่ยมันแปลกน่ะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์บางคนไม่เชื่อว่ามี บางคนก็เชื่อว่ามี แต่ผมมีประสบการณ์อะไรต่างๆผมเชื่อนะว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านมีและท่านสามารถที่จะมาช่วยมนุษย์ได้"
    และหลังจากนั้นต่อมาซักเดือนเนี่ย ก็มีคนชวนผมไปเชียงใหม่ ทีนี้ผมไปไม่ได้ ผมติดประชุม ผมก็บอกไปกันเถอะนะ แล้วฝากกราบเจ้าแม่ฯให้ผมด้วย ส่วนผมก็กราบอยู่ที่บ้าน พวกเขาไปแล้วกลับมา ก็เกิดเรื่องแปลกอีกแล้ว ที่บ้านอ.จิตติมา (เลขาฯชมรมกฎแห่งกรรม ท.เลียงพิบูลย์) ตอนสองทุ่ม มีเสียงดังโครมที่โรงรถ แกก็ลงมาดูคิดว่าขโมยเข้าปรากฏว่าเป็นพระพุทธรูปปางไสยาสน์อยู่บนหลังคารถ แล้วมีเสียงผู้หญิงบอกว่าให้เอาสิ่งนี้ไปให้หมอเทพนม แกก็ห่อกระดาษหนังสือพิมพ์ เอามาให้ผมแกบอกว่าเนี่ยได้มาแล้วแกก็เปิดดู พอเปิดดู แกตกใจอีกนะ เพราะทีแรกสิ่งที่แกนำมาให้เนี่ยไม่เห็นมีปิดทองเลย พอเปิดมาอีกทีองค์พระเนี่ยปิดทอง ผมก็เอาไปให้พระอาจารย์หลายๆองค์ดู ท่านบอกว่า 'สิ่งนี้ไม่ใช่พระพุทธรูปไสยาสน์นะ นี่เป็นพระนารายณ์' ผมก็งงว่า เอ๊ะ แล้วพระนารายณ์มาได้ยังไง ท่านก็บอก พระนารายณ์ก็ปราบมารไง ผมก็เลยทำเสื้อเกราะป้องกันกระสุนเพื่อจะเอาไปช่วยภาคใต้ จะเอาไปถวายในหลวง ตอนนี้ผมก็ทำเกือบเสร็จแล้วกำลังทดสอบยิง เสื้อเกราะป้องกันกระสุนเนี่ยมันจะใช้ใยไหม ผมไม่ได้มีความรู้ทางด้านนี้ พอผมอยากทำก็มีคนมาช่วยผมนะมีพวกนักวิทยาศาสตร์ไทยที่จบจุฬาฯคนนึง เราซื้อไหมจากต่างประเทศมา แล้วก็มีเพื่อนอยู่คนเขาเป็นเจ้าของโรงงานทอผ้าก็ไปให้เขาทอ ผ้าที่ทำเสื้อเกราะแพงมากนะไปซื้อที่ต่างประเทศ ซึ่งมาทำเองถูกกว่าไปซื้อเขาตั้ง 30 เท่า แล้วทอเหมือนเปี๊ยบเลย เราก็เอาไปทดสอบยิงที่กรมสรรพาวุธทหาร ก่อนที่จะนำไปถวายในหลวง ท่านทรงทราบแล้วท่านบอกว่าถ้าหากทำได้ในราคาถูก แล้วเป็นคนไทยทำก็ดี พวกทหาร ตำรวจ ข้าราชการทางภาคใต้จะได้ใส่เกราะได้ เพื่อช่วยป้องกันชีวิตเขา ทีนี้พอ 'หลวงพ่อคูณ' ท่านทราบเรื่อง หลวงพ่อคูณทำยันต์มาให้ผมอีก และฝากบอกมาว่า 'กูแก่แล้ว พลังจิตกูก็ไม่ดี ให้หาพระหนุ่มๆที่พลังจิตเก่งๆ มาทั้ง 4 ภาคเลยนะให้มาทำพิธีกับกู'
    "
    "นี่ก็เป็นอีกเรื่องนึงที่น่าจะเกี่ยวข้องกับเจ้าแม่กวนอิม ท่านทิ้งพระนารายณ์มาให้นะครับ กับอีกเรื่องที่เกี่ยวกับเจ้าแม่ฯ ที่ผมสนใจมากคือ 'มะเร็ง' ที่เป็นในขั้นสุดท้ายแล้วมันฝ่อหายไปได้ยังไง ผมก็ยังอธิบายไม่ได้นะ ผมเขียนถึงเพื่อนถึงอาจารย์ที่ฮาวาร์ด พวกนี้เขาก็สนใจนะ เพราะของฝรั่งเขาก็มีอย่างที่เมืองฟาติมา ซึ่งเขาอ้างว่ามีเด็ก 3 คน เห็นพระแม่มารีอา แล้วที่นั่นคนที่ป่วยแล้วไปอธิษฐานเขาก็หายได้ อย่างเจ้าแม่กวนอิมนี่ก็แปลกอย่าง คือหมอไทยที่ป่วยแกเดินไม่ได้เลยนะขนาดไปกราบเจ้าแม่กวนอิมเขายังต้องอุ้มแกขึ้นไป พอแกกราบเสร็จ หมอคนนี้ซึ่งอายุ 60 กว่าเนี่ย แกบอกแกเห็นเลย เห็นเจ้าแม่ยืนอยู่ขณะที่คนอื่นไม่เห็นนะ และบอกว่า 'ให้ยืนขึ้น' แกก็บอกว่า 'ผมยืนไม่ได้มาตั้งนานแล้ว' แต่ท่านบอก "ได้ ยืนขึ้น" พอหมอยืนขึ้นก็ยืนได้น่ะขากลับไม่ต้องอุ้มนะ แกเดินลงมาเอง แล้วเดี๋ยวนี้ยังเดินอยู่เลย พวกหมอเองก็ยังพิศวง เอ๊ะ! คุณทำได้ยังไง ถ้าคิดในแง่ที่ว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์เนี่ยมีจริงและท่านช่วย มันก็อาจจะแหวกกฎวิทยาศาสตร์ต่างๆได้ สำหรับเจ้าแม่กวนอิมนี่ก็เป็นที่นับถือไปทั่วโลก และท่านก็ปรากฏให้ใครต่อใครเห็นหลายแห่งในประเทศไทยก็มีศาลของเจ้าแม่อยู่ทั่วประเทศ แต่ว่าเรื่องเจ้าแม่กวนอิมที่ปรากฏปาฏิหาริย์นี้ก็เป็นประสบการณ์ที่ผมพบมาเอง และผมก็อธิบายไม่ได้ แต่ผมเชื่อว่าท่านมาช่วย ซึ่งการจะช่วยได้เนี่ยมันขึ้นอยู่กับความเชื่อ และท่านก็บอกว่า คนที่ท่านช่วยเนี่ยถ้าเกิดกรรมเขาหนัก ท่านก็ช่วยไม่ได้ หลวงพ่อจรัลอาจารย์ผมท่านยังบอกเลยว่า 'คนธรรมดาเนี่ยสู้คนมีอิทธิฤทธิ์ไม่ได้ แต่คนที่มีอิทธิฤทธิ์มีพลังจิตสูง ก็สู้คนที่มีบุญฤทธิ์ไม่ได้ แต่ไม่ว่าจะมีบุญ มีฤทธิ์อะไรต่างๆ ถ้าหากกฎแห่งกรรมมาถึงเนี่ยก็แพ้ทุกราย'
    "
    "พวกมนุษย์ต่างดาวที่ผมสื่อกับพวกเขาก็บอกว่า 'ในโลกมนุษย์เนี่ยการเวียนว่ายตายเกิดและกฎแห่งกรรมทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วมีจริง ใครทำดีก็ได้ผลตอบแทนที่ดีอาจจะช้าหรือเร็ว ใครทำไม่ดีผลตอบแทนที่กลับคืนมาไม่ดีเนี่ยอาจจะช้าหรือเร็วก็ได้ การตอบแทนความดีและความไม่ดีนี่เป็นสิ่งที่ยุติธรรมที่สุดในจักรวาล'"
    หากเราเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ผู้เขียนเชื่อว่าจะทำให้คนมีศีลธรรมกันมากขึ้น ส่วนความเป็นมาหรือต้นกำเนิดของ "เจ้าแม่กวนอิม" เป็นอย่างไรนั้น หลายคนอาจยังไม่ทราบ ฉบับหน้าตอนจบจึงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตำนาน การถือกำเนิด "พระมหาโพธิสัตว์กวนอิม" รวมถึงเรื่องเล่าขานในความศักดิ์สิทธิ์ ปาฏิหาริย์จากพระองค์ท่านเมื่อหลายร้อยปีก่อน[​IMG]




    ที่มา : นิตยสารหญิงไทย
    ฉบับที่ 732 ปีที่ 31 ปักษ์แรก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2006
  3. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>ตำนานการกำเนิด "พระมหาโพธิสัตว์กวนอิม"</TD></TR><TR><TD>โดย สายทิพย์

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <LINK href="/yingthai.css" type=text/css rel=stylesheet>

    ตอนที่ จบ
    ระมหาโพธิสัตว์กวนอิม" หรือ "เจ้าแม่กวนอิม" ที่ชาวไทย จีน นับถือกราบไหว้บูชากันนั้น มีเรื่องราวเล่าขานกันมานานแล้ว เราเชื่อกันว่าพระองค์เปี่ยมด้วยพระเมตตา เป็นผู้ที่ปัดเป่าทุกข์โศกให้สัตว์โลกรอดพ้นจากความทุกข์เข็ญ

    เส้นทางการถือกำเนิดของ "เจ้าแม่กวนอิม" เกิดขึ้น ณ แผ่นดินเฮงลิ้ม อาณาจักรจีนในรัชสมัยของ "พระเจ้าเมี่ยวจึง" กษัตริย์ผู้ปกครองบ้านเมืองอย่างปราศจากทศพิธราชธรรม พระองค์ทรงโหดร้ายต่อราษฎรและไม่เลื่อมใสพระพุทธศาสนา มาวันหนึ่งพระองค์ตรัสหารือกับฮองเฮาแปะเง้สี มเหสีเอก ในเรื่องที่อยากได้พระโอรสไว้สืบราชสกุล ฮองเฮาจึงทูลว่าน่าจะไปบวงสรวงขอพระโอรสต่อ "เจ้าเขาแห่งฮั้วซัวไซงัก" เทพศักดิ์สิทธิ์ทางทิศตะวันตก เมี่ยวจึงฮ่องเต้จึงให้ทหารแต่งเครื่องสังเวยออกไปเซ่นไหว้ ณ ศาลเจ้าไซงัก
    เมื่อเจ้าเขาไซงักรับเครื่องเซ่นไหว้แล้วได้พิจารณาว่า เมี่ยวจึงฮ่องเต้เป็นกษัตริย์ผู้โหดร้ายชอบฆ่าฟันและทำสงคราม จึงไม่ควรประทานโอรสไว้สืบตระกูล ทว่าการเสด็จมาทำบุญทำทานก็ถือว่าควรได้รับผลแห่งความดีบ้าง เจ้าแห่งขุนเขาไซงักจึงเมตตาประทานพระธิดาให้ 3 องค์ไปประสูติในพระครรภ์ฮองเฮา พระธิดาองค์แรกชื่อเมี่ยวเช็ง องค์ที่ 2 ชื่อเมี่ยวอิม และพระธิดาองค์สุดท้อง ชื่อว่าเมี่ยวเสียง ชีวิตของเจ้าหญิงเมี่ยวเสียงพระธิดาองค์เล็กนั้นแตกต่างจากพระธิดา เพราะทรงเสวยอาหารเจตั้งแต่อยู่ในครรภ์ คือระหว่างมีพระครรภ์เจ้าหญิงองค์นี้ฮองเฮาเสวยเนื้อไม่ได้เลย และเมื่อเติบโตขึ้นมาก็เป็นเจ้าหญิงที่ทรงพระสิริโฉมงดงามมาก แต่ที่งามกว่าพระสิริโฉมก็คือพระองค์เป็นผู้ที่มีพระทัยเมตตาแก่ทุกคนแม้เชลยศึกที่ถูกขังทรมาน เจ้าหญิงก็แอบไปช่วยเหลือ เพราะเจ้าหญิงได้ตั้งปณิธานไว้ว่าต้องการช่วยทุกชีวิตให้พ้นทุกข์และพบกับความสุข
    ครั้งหนึ่งมีนักพรตชราท่านหนึ่งทูลแก่เมี่ยวจึงฮ่องเต้ว่า พระราชธิดาองค์นี้คือ "พระเมตตา" ลงมาประสูติเพื่อช่วยชาวโลกที่มีเคราะห์และนำพาเหล่ามนุษย์ให้สำเร็จเป็นพุทธะ ครั้งหนึ่งฮ่องเต้จึงลองให้พระราชธิดาทำให้ต้นไม้ที่แห้งตายแตกใบงอกงามภายใน 3 วัน ปรากฏว่าพระธิดาทำได้อย่างอัศจรรย์ จนเมื่อถึงวัยที่ต้องมีคู่ครอง เจ้าหญิงเมี่ยวเสียงทูลพระบิดาว่าจะขอออกบวชเป็น "ภิกษุณี" จนกว่าจะบรรลุพระโพธิสัตว์ ซึ่งฮ่องเต้ไม่พอพระทัยอย่างมาก แต่ก็ปล่อยให้เจ้าหญิงออกบวชเพราะคิดว่า เมื่อไปเจอความลำบากแล้วก็คงจะกลับวังเอง จึงรับสั่งให้ไปบวช ณ วัดนกขาวโดยงานทั้งปวงที่เป็นงานหนัก อาทิ กวาดลานวัด ตักน้ำ ผ่าฟืน ต้องทำเองทั้งหมด แต่ด้วยบารมีแต่ปางก่อน บวกกับปณิธานอันแน่วแน่ ส่งผลให้เทพยดามาช่วยงาน จึงทำให้เจ้าหญิงบำเพ็ญภาวนามากยิ่งขึ้น
    ระหว่างที่เจ้าหญิงเมี่ยวเสียงออกบำเพ็ญธรรม ฮ่องเต้ก็กลั่นแกล้งต่างๆนานาแต่ก็สู้ผลแห่งความดีที่พระธิดาทำไว้ไม่ได้ ทำให้ฮ่องเต้เริ่มวิตกว่าบารมีของลูกสาวคนเล็กจะทำให้ประชาชนและทหารเกิดความเลื่อมใสจะพากันออกบวชกันหมดจนเสียกำลังสู้รบ ในที่สุดฮ่องเต้จึงมีบัญชาให้เผาพระอารามนกขาวให้หมด แต่ด้วยบารมีและจิตอธิษฐานของพระภิกษุณีเมี่ยวเสียงที่ขอรับกรรมแต่เพียงผู้เดียว อย่าให้เพลิงลุกลามไหม้ไปเดือดร้อนผู้ใด เมื่อเทวดาหยั่งทราบบารมีจึงบันดาลให้ฝนตกหนักเพื่อดับไฟ เมื่อฮ่องเต้ทราบเข้าก็ยิ่งโกรธกริ้วขึ้นไปอีก
    สุดท้ายจึงเรียกพระธิดากลับวัง และสั่งให้ทหารประหารเจ้าหญิงต่อหน้าพระพักตร์แต่ปรากฏว่าคมหอกคมดาบ ศาสตราวุธใดๆก็ไม่สามารถทำร้ายเจ้าหญิงได้ ฮ่องเต้จึงพิโรธจนประกาศก้องให้นำผ้ามารัดคอให้ตาย แต่แล้วผ้าแพรผืนนั้นก็กลับกลายเป็นเสือขนาดใหญ่พาเจ้าหญิงออกจากวัง เมื่อหนีออกมาได้เสื้อตัวนั้นก็กลายร่างเป็นหนุ่มรูปงาม พร้อมขอเจ้าหญิงแต่งงาน แต่เจ้าหญิงมีจิตใจหนักแน่น มุ่งมั่นบำเพ็ญธรรมจึงได้กล่าวปฏิเสธไป เทพองค์นั้นจึงเปิดเผยออกมาว่า ความจริงแล้วต้องการทดสอบความแน่วแน่ของเจ้าหญิง สุดท้ายเทพองค์นั้น จึงร่วมอนุโมทนาบุญ พร้อมกับพาไปสู่ดินแดนอันสงบนเกาะแห่งหนึ่ง เพื่อให้เจ้าหญิงได้บำเพ็ญธรรมอย่างปราศจากความกังวลใดๆ
    อีก 9 ปีต่อมาพระภิกษุณีเมี่ยวเสียงได้สำเร็จเป็นพระโพธิสัตว์มีธรรมฉายาว่า "กวนซีอิมผ่อสัก" อันมีความหมายว่า ผู้เพียรสดับหรือรับฟังเสียงแห่งโลกตามความจริง เพื่อช่วยเหลือโปรดสัตว์ดังเสียงที่ร้องขอความช่วยเหลือนั้น ฝ่ายฮ่องเต้เมี่ยวจึงขณะนั้นกลับประสบเคราะห์กรรมหนัก ข้าศึกจ้องมาทำลายเมืองขณะกำลังประหาร ที่สำคัญอาการประชวรก็ไม่มีซินแสคนใดรักษาได้ แต่ในที่สุดก็มีศิษย์พระโพธิสัตว์กวนอิมองค์หนึ่งได้แปลงกายเป็นสงฆ์ และใช้อุบายด้วยการเสนอตัวยาว่า ต้องใช้ "แขน" และ "ดวงตา" ของพระโพธิสัตว์มาทำยา ปรากฏว่าอุบายนี้ได้ผล พระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิมยอมสละแขนและดวงตา ตนเองมาทำยาเพื่อรักษาพระบิดาปรากฏว่าจากความดีครั้งนี้ได้ทำลายกำแพงความร้ายกาจของฮ่องเต้ได้หมด พระองค์ได้คิดว่าเจ้าแม่กวนอิมนั้นดีถึงขนาดยอมสละอวัยวะช่วยผู้อื่นโดยไม่ใส่ใจกับอดีตที่ถูกกลั่นแกล้งฮ่องเต้และพระราชวงศ์จึงสละราชสมบัติออกบำเพ็ญธรรมในบั้นปลายชีวิต
    ด้วยแรงกตัญญูทำให้พระบิดาหายประชวรดังปาฏิหาริย์ ปรากฏว่าพระโพธิสัตว์กลับมีดวงตาเพิ่มขึ้นที่หน้าผาก และมีมือเพิ่มขึ้นเป็น 10 กร ประทับนั่งบนฐานดอกบัวลอยสู่อากาศ มีรัศมีสว่างแผ่กว้างทั่วสารทิศ ประชาชนพากันหมอบไหว้และกษัตริย์ก็ทรงเลื่อมใสพระพุทธศาสนาตั้งแต่นั้นมา
    เรื่องราวเล่าขานถึงเจ้าแม่กวนอิมในทางปาฏิหาริย์นอกจากผู้นับถือชาวไทยหลายๆคนจะเคยสัมผัสแล้ว ในเมืองจีนก็ยังมีเรื่องเล่าทำนองนี้อยู่เหมือนกัน ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อหลายร้อยปีก่อนได้ปรากฏว่ามีพระสงฆ์ชาวญี่ปุ่นรูปหนึ่งมาแสดงธรรมในประเทศจีน ที่มณฑลอันฮุย ท่านเห็นพระแม่โพธิสัตว์กวนอิมปางสมาธิ ที่แกะจากหยกสีขาวองค์หนึ่งในวัด ท่านอยากจะได้เป็นสมบัติส่วนตัว แต่ไม่กล้าบอกให้เจ้าอาวาสที่วัดแห่งนั้นทราบจึงได้ขโมยหยิบมาไว้ในอกเสื้อแล้วหนีออกจากวัดเดินทางลงมาทางทิศใต้ เมื่อเรือแล่นมาถึงเกาะผู้โถวซัน ก็ปรากฏมีดอกบัวขึ้นอยู่เต็มพื้นน้ำ ขวางการเดินทาง เรือขยับไปทางไหนไม่ได้เลย นาน 3 วัน ท่านร้อนใจมากจึงคุกเข่าลง ตั้งจิตอธิษฐานว่าจะขออัญเชิญพระรูปของท่านไปประดิษฐานยังประเทศของตน ขอให้ท่านอนุญาตเปิดทางให้เรือเดินทางต่อไปได้ แต่ก็ไม่สัมฤทธิผล ท่านจึงอธิษฐานอีกครั้งว่าจะขออัญเชิญประดิษฐานไว้ ณ ที่แห่งนี้ ถ้าท่านอนุญาตก็ขอเปิดทางให้ เพื่อตนเองจะกลับประเทศญี่ปุ่นได้ เมื่ออธิษฐานเสร็จเหล่าดอกบัวก็หายวับไปกับตา พระสงฆ์รูปนี้จึงอัญเชิญขึ้นฝั่ง และปลูกกระท่อมหลังหนึ่งขึ้น ณ ที่นั้น ส่วนตัวท่านก็ไม่ได้กลับประเทศญี่ปุ่น แต่กลับปฏิบัติธรรมบูชาองค์พระแม่กวนอิมอยู่ที่นี่ตราบสิ้นอายุขัย
    ปัจจุบันผู้คนจากทุกสารทิศที่นับถือองค์เจ้าแม่กวนอิมต่างรู้ดีว่าที่เกาะผู่โถวซันแห่งนี้เป็นต้นกำเนิดของเจ้าแม่กวนอิม และถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางพุทธศาสนาอันดับ 1 ใน 4 ของประเทศจีน ในอดีตเกาะแห่งนี้เคยเป็นสถานที่บำเพ็ญธรรม ปฏิบัติสมาธิเพิ่มพลังจิตและบูชาองค์พระแม่กวนอิมตั้งแต่ปี ค.ศ. 863 พุทธศาสนิกชนผู้นับถือองค์พระแม่ฯ จึงมักเดินทางที่เกาะแห่งนี้ เพื่อกราบไหว้และย้อนรำลึกถึงความเมตตาที่เจ้าแม่กวนอิมมีต่อผู้ตกทุกข์ได้ยากและสรรพสัตว์ทั้งหลาย[​IMG]




    ที่มา :นิตยสารหญิงไทย
    ฉบับที่ 733 ปีที่ 31 ปักษ์หลัง
     
  4. ninjabadboy

    ninjabadboy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    302
    ค่าพลัง:
    +517
    ชอบๆ อ่านแล้ว ร้องไห้ตลอด เลย ชอบตอน ประวัติท่านงับ
     
  5. ninjabadboy

    ninjabadboy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    302
    ค่าพลัง:
    +517
    ชอบๆ อ่านแล้ว ร้องไห้ตลอด เลย ชอบตอน ประวัติท่านงับ
     
  6. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    [music]http://palungjit.org/attachments/a.97113/[/music]
    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Bhundra.mp3
      ขนาดไฟล์:
      6.2 MB
      เปิดดู:
      19,990
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2006
  7. landends

    landends เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2006
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +477
    ศรัทธาและนับถือองค์เจ้าแม่กวนอิมมาก ๆ ครับ ...ขอบพระคุณครับ
     
  8. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    พระแม่กวนอิม
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]
    </FIELDSET>
     
  9. พ่อนัท+แม่มัฌ

    พ่อนัท+แม่มัฌ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +27
    น้องเองกับสามีก็นับถือเจ้าแม่มาก โดยส่วนตัวยังไม่ค่อยได้เจอปาฏิหารย์ใดจากองค์เจ้าแม่แต่สามีเขาเคยฝันเห็นองค์เจ้าแม่มาให้เห็นไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรค่ะ
     
  10. superjunioryok

    superjunioryok Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +91
    เรานับถือเจ้าแม่กวนอิมมาก บ้านเราได้ซื้อพระแม่กวนอิมมากราบไหว้บูชา แล้วก็ประสบผลสำเร็จต่างๆนานา เลย สาธุ.....สาธุ.....สาธุ
     
  11. กองทัพเทพ

    กองทัพเทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    468
    ค่าพลัง:
    +2,629
    [​IMG]

    นำโมไต่ชื้อ ไต่ปุย กิ้วโค่ว กิวหลั่ง กวงไต๋เหล่งก้ำ กวนสี่อิมผ่อสัก
     
  12. Monaiz

    Monaiz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +132
    อยู่ๆ ก็น้ำตาไหลเลยอ่ะค่ะ

    ตอนที่เราเลิกกับเเฟนเก่ามาใหม่ๆ เดิฉันเสียใจมากๆ ทำทุกวิธีทางเพื่อจะให้เขากลับมา แต่เค้าก็ไม่กลับค่ะ

    จนมีครั้งนึงได้ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ที่ศาลพ่อปู่แถวราชบุรี ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงแล้ว เพราะเป็นทุกข์กับความรัก คิดอยู่อย่างเดียวว่าทำยังไงก็ได้ให้เค้ากลับมา

    เราก็ได้ก้มกราบเจ้าแม่แล้วอธิษฐานขอให้ท่านช่วย ให้ท่านช่วยดลใจเขาให้กลับมาอีกครั้ง แม้ว่าผลที่เกิดขึ้นลูกจะต้องทุกข์อีกครั้งก็ยอม เพราะเป็นสิ่งที่ลูกเลือกเอง

    ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเเรงอธิษฐานหรือเปล่า หรือเพราะโอกาส และจังหวะชีวิต ไม่นาน เรากับเค้าก็กลับมาคืนดีกัน

    ในที่สุดความรัก ก็จบลง ดิฉันต้องประสบความทุกข์อีกครั้ง

    แต่คราวนี้ เมื่อมีโอกาสได้ไปกราบท่านอีกครั้งที่ตำหนักปู่ ดิฉันไม่ได้อธิษฐานให้เค้ากลับมา เหมือนกับว่าดิฉันได้ลองกับสิ่งที่ดิฉันได้เลือกแล้ว แล้วก็เห็นจริงว่ามันทุกข์

    เราสองคนคงไม่ได้เป็นเนื้อคู่กัน หมดกรรมแต่เพียงเท่านี้ ดิฉันขอท่านว่าขอให้ดิฉันเข้มแข็ง และเริ่มชีวิตใหม่กับคนที่ดี ที่เขารักเราจริงๆ
     
  13. Rutchasak La-ong

    Rutchasak La-ong Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +69
    สาธุๆๆๆขอบารมีแห่งพระแม่ จงปกปักทุกคนทุกท่านเทอญ
    กวนซืออิม
    สาธุุุุๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  14. tunyada

    tunyada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +534
    sa nu mo ta na ka

    sa tu mo ta na very good song make me happy
     
  15. tong5959

    tong5959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +6,082
    [​IMG]
     
  16. centuar

    centuar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +178
    โอม มณีปัทเม หุม
     
  17. พธบ

    พธบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    720
    ค่าพลัง:
    +2,348
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=lMfR_clhiOc]YouTube - หมอแซฒ ผ่านเลส์สู่จอ ตอน เจ้าแม่กวมอิม[/ame]
     
  18. หลานกวนอิม

    หลานกวนอิม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +42
    ผมก็นับถือเจ้าแม่กวนอิม มากที่สุด คนหนึ่ง
    นำมอกวนซีอิมผ่อสัก
     
  19. Namushakamunibutsu

    Namushakamunibutsu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,347
    ค่าพลัง:
    +2,618
    นา มอ ต้า เปย กวน ชือ อิน
     
  20. Artter

    Artter Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +97
    ภาพเจ้าแม่กวนอิมหยกขาว จากเขาสมอแครง จ.พิษณุโลก พอดีพาน้องๆไปถ่ายภาพเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและปฏิบัติธรรม มีอีกเยอะครับ แต่ผมเห็นรูปนี้แล้วรู้สึกชอบ หากท่านใดอยากชมก็เมล์มาขอได้นะครับ

    อนุโมทนาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 300_6448.jpg
      300_6448.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      444

แชร์หน้านี้

Loading...