กรรมจากการมีคู่ครองไม่ดี

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Hearty, 1 กรกฎาคม 2010.

  1. Hearty

    Hearty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +179



    ตอบคุณ pum anatta

    อยากจะบอกว่าสิ่งที่คุณพูดก็ถูกหมดเลยคือสิ่งที่ดิฉันเจอ เขาคิดว่าเรารักเขามากเรายอมเขาทุกอย่าง จะข่มเราคอยตบหัวเราจะตบหยอกของเขาเหรอซึ่งเราก็ไม่ชอบ เขาจะคิดถึงแต่คนรักเขานั่นแหละ ใช่ดิฉันไม่สวย แต่เราก็ไม่เคยดูถูกใคร เขาคงคิดว่าเขาเหนือเราเขาเลยข่มเราได้ทุกอย่างซึ่งเราก็ยอมเขาทุกอย่างเพราะรัก ต้องทำกับข้าวให้เช้า เย็น ทั้งๆที่ก็ไปทำงานเหมือนกันต้องตื่นตี 4 -5 มาทำให้กิน และตอนเย็นเลิกงานมาก็ต้องทำให้ ซักผ้าให้คือเหมือนกับเขาตั้งใจว่าเขาจะไม่ทำให้ใครนอกจากแฟนคนเก่าคนรักเก่าของเขาน้อยใจมากเสียใจมาก แต่ตอนนี้ทำใจได้แล้วในเมื่อเขาไม่ทำก็ไม่เป็นไรเพราะเราก็ทำของเราอย่างนี้มาอยู่แล้ว เชื่อมั๊ยค่ะเวลาโทรฯหาคุยได้ไม่กี่คำไม่เกิน 10 คำก็ไม่มีอะไรจะคุย ถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่นต้องโทรฯไปหาเขา เมื่อก่อนดิฉันต้องหมดตังค์ค่าโทรฯหาเขามากหลายพันเพื่อเขา จนเดี๋ยวนี้ดิฉันไม่มีโทรศัพท์เพราะคิดได้บ้างแล้ว(ย้ำว่าได้นิดหน่อยค่ะ ) ทำยังไงได้หล่ะคิดว่ากรรมหมดเมื่อไหร่คงไปเมื่อนั้น ทำไมค่ะคนเราอยู่ด้วยกันแต่กลับแคร์คนอื่น อยู่กันแรกๆ เขาไม่แคร์กันเลย นี่เขาเพิ่งดีได้เดือนกว่าเองค่ะ แต่ก็ไม่แน่ใจ ทำไมการที่เราดีกับเขาทุกอย่างแต่เขากลับไม่สนใจ และช้ำที่สุดหลายครั้งนับไม่ถ้วนค่ะ กรณีผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาออนเอ็มเจอกันแล้วติดต่อกันทางโทรศัพท์แล้วดิฉันก็โทรไปหาผู้หญิงคนนี้ประมาณ 2-3 ครั้งถึงบอกเขาว่าเป็นแฟนกับผู้ชายคนนี้ พอแฟนรู้เรื่องเขาโมโหให้ดิฉันมากขึ้นมึงกูกับดิฉัน 2 - 3 วันติดต่อกัน เช้าเย็น ไม่อยากจะคุยกับเรา เพราะโกรธที่เราไปบอกความจริงกับผู้หญิงคนนี้ ซึ่งเกิดมาไม่มีใครมาพูดจาหยาบคายกับเราได้ขนาดนี้มีเขาเป็นคนแรกค่ะ ซึ่งพอเห็นกระทู้ของคุณ pum ใช่เลยค่ะเหมือนกันเลย แต่ไม่เหมือนแค่เขาเก็บเรื่องของดิฉันเป็นความลับ ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจและชี้แนะทางสว่างหลายๆท่านขอบคุณมากๆค่ะ ถ้าอีกฝ่ายเขาคิดว่าเหนือกว่าอีกฝ่ายเขาก็จะหลงตัวเองใช่จริงๆค่ะ
     
  2. Hearty

    Hearty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +179

    ทำยังไงได้ค่ะ ในเมื่อเราบอกอะไรเขาก็บอกว่าเขารู้ แล้วเขาก็ย้อนเรากลับ ถ้าเขาไม่หยุดแต่อยากไปต่อดิฉันก็ไม่ว่าค่ะ เพราะเชื่อเรื่องกรรม เพราะกรรมที่เขาทำมันก็จะไปตกที่ตัวเขาเองเชื่อค่ะ ขอบคุณนะค่ะ
     
  3. momcapsule

    momcapsule Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +37
    ขอบุญกุศลของเราจงช่วยให้คุณพ้นจากทุกข์นี้โดยเร็วนะคะ เราก็เคยเจอมาค่ะ แบบเดียวกันเลย ขอให้ผ่านได้ค่ะ
     
  4. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    อ่านเรื่องนี้ แล้วทำให้นึกถึงตอน วัยรุ่น สมัยเรียนมหาลัย
    ตอนนั้นแอบชอบผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ผมเป็นคนขี้อาย พยายามเข้าไปตีสนิท แต่ก็ไม่กล้าอะไรมากเท่าไหร่ เป็นงัยก็เป็นอย่างนั้น สมัยนั้น ยังชอบชกมวย(ผู้หญิงอาจจะมองว่าเป็นคนก้าวร้าวน่ากลัว) ทุกเย็นต้องไปซ้อมเตะกระสอบ ซ้อมทุ่ม ซ้อมล็อค อยู่แถวๆเวทีมวยกับเบาะยูโด เสาร์อาทิตย์ก็ไปซ้อมดาบที่บ้านครู เป็นอย่างนี้ทุกวัน โทรคุยกะญ.คนนั้น ก็ไม่รู้จะพูดอะไรดี พูดไม่เก่ง
    จนวันนึงพี่ตัวดี เคยเป็นนักกีฬายิงปืนด้วยกัน ไปเจอ เค้าก็เกิดชอบ ผู้หญิงคนเดียวกับผมผมใช้เวลาจีบมาเป็นปี ผมรู้นิสัยพี่คนนี้ดี เป็นคนที่ดูภายนอกเหมือนคนดีมาก เป็นคนที่พูดเก่ง พูดเพราะ และดูอ่อนน้อมถ่อมตนกับผู้ใหญ่ ช่างพูด เป็นคนที่ชอบพูดอวดเวลามีอะไรดีๆ เช่น ได้ไปทำบุญอะไรมา สร้างพระนั้นพระนี่ คือดูแล้วเหมือนคนดี แต่คนที่สนิทจริงๆจะรู้เลยว่าอันตราย เป็นคนเห็นแก่ตัว เห็นแก่เงิน สามารถหักหลังใครก็ได้ ถ้าเกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ (นิสัยคล้ายนักการเมืองเลย) เจ้าชู้ มีอะไรกับผู้หญิงมาแล้วหลายคน แกก็จีบ โทรคุย ตื้อทุกวัน ไปรับไปส่ง เข้าไปหาแม่ผู้หญิงคนนี้เลย แค่อาทิตย์เดียว ก็เป็นอันว่า เราก็ต้องแห้วไป ทางบ้านนั้นรู้จักพี่เค้าหมด และก็คิดเหมือนกันว่าคงเป็นคนดี ใจบุญศุลทาน ทั้งๆที่พี่คนนี้ก็มีแฟนอยู่แล้ว หน้าตาก็ไม่ได้หล่อกว่าผมเลย แต่แกจะยิ้มง่ายและพูดเก่งกว่าแค่นั้นเอง (อาจเป็นเพราะสมัยนั้นผมฝึกหนักเกินไป ทำให้ตอนนั้นดูเหมือนคนแข็งๆ แต่ไม่เคยได้ไปหาเรื่องใครเลย และไม่เคยมีเรื่องกับใครด้วย ไม่รู้เหมือนกันว่าฝึกไปทำไม ) แกบอกผมว่าอย่าไปบอกแฟนแกนะ ผมก็แฟร์ๆ ไม่เล่นขี้โกง แข่งกันสิ แต่ผมไม่เคยรู้เลยว่าแกอยู่กับผู้หญิงคนนั้นแกพูดอะไรเสียๆหายๆเกี่ยวกับผมให้เธอฟังบ้าง แต่ผมไม่เคยพูดเลย หลังๆมาเธอไม่ยอมคุยกับผม ไม่ยอมพูดกับผม สุดท้ายเธอก็กลายเป็นของพี่เค้าไป แล้วเมื่อเวลาผ่านมา พี่เค้าก็เกิดความเบื่อหน่าย ในร่างกายเธอ แล้วก็ไปมีคนใหม่ ไปหลอกคนอื่นต่อ สรุปผมก็ได้แค่นั่งมองตาปริบๆ กับคำว่า ลูกผู้ชาย แพ้ก็คือแพ้ เรามันไม่ใช่สเปคสาวไทย ที่ต้องคารมมาก่อน เจ้าบุญทุ่มตามมา แล้วเป็นคนดีมาทีหลัง

    พูดตรงๆนะ ผู้ชายที่ดีจริงไม่ดีจริงมองแป๊บเดียวก็ดู ไม่ต้องพูดหรือทำกิริยาใดๆออกมาหรอก
    แต่ผู้หญิงแรกๆมักจะมองแต่ภายนอก อย่าลืมนะผู้ชายเวลาจีบผู้หญิงมักจะเอาข้อเสียของตนเองออกมาก่อน
    คนที่นิสัยไม่ดี ไม่ค่อยดูแลผู้หญิงด้วยใจ ก็จะออกมาในรูปแบบผู้ชายตามใจ
    คนที่พูดไม่ค่อยเพราะกับผู้หญิง จีบแรกๆก็จะพูด ดี พูดแต่คำที่ผู้หญิงชอบ
    คนที่ชอบใช้กำลังกับผู้หญิง เวลาจีบผู้หญิงก็จะดูอ่อนโยน อ่อนหวาน
    เรื่องๆง่าย แต่อย่างว่า ผู้หญิงถึงรู้ก็ยอม เพราะผู้หญิงยังหลอกตัวเองได้ แค่นี้ ไม่สนใจหรอก ใช่ป่ะ
     
  5. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    ไม่งั้นจะเรียกผู้หญิงรึคุณดอกบัว คุณนี่เข้าใจสัจธรรมได้ชัดเจนมากครับ ผู้น้อยขอคารวะ

    มันผู้ใดที่คิดว่าเข้าใจอิตสตรีอย่างถ่องแท้แล้ว
    มันผู้นั้นนับได้ว่าเป็นตัวโง่งมที่บัดซบที่สุดในแผ่นดิน


    แหะ แหะ จำท่านโกว้เล้งมาครับ
     
  6. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    ผู้ชายที่ผู้หญิงเจอส่วนใหญ่ไม่ชอบก็คือ คนที่ชอบพูดตรงๆ ไม่ถูกคือไม่ถูก ไม่ดีคือไม่ดี ไม่เหมาะคือไม่เหมาะ พวกนี้ แห้วกับสาวๆทั้งนั้น แต่แปลกนะ แฟนผมคนนี้ โดนมาทุกรูปแบบ ผมเคยพูดกับแฟน(สมัยนั้นยังไม่เป็นแฟน) เธอมาชอบผม แต่ชีวิตเค้าดูไร้สาระยังงัยไม่รู้ วันๆไม่ทำอะไร ตกเย็น ช๊อปปิ้ง ดูหนัง ฟังเพลง แล้วก็มานั่งเฝ้าผม ผมก็ด่าเธอไปว่า ทำไมไม่ไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองหรือคนอื่น ไม่เรียนดนตรี ไปฝึกทำอาหาร ไปฝึกศิลปป้องกันตัว หรือทำอะไรที่เป็นประโยชน์ล่ะ มานั่งเฝ้าแบบนี้มีประโยชน์อะไร ผมเป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบทำอะไรเยอะแยะตามที่อยากทำ เลยไม่ค่อยมีเวลามานั่งเอาใจผู้หญิง ตามนิสัยผู้หญิงจะมีความเห็นแก่ตัวอยู่ในตัวเอง ไม่ยอมลำบาก ไม่ชอบทำอะไรที่เหนื่อยๆ ผมชอบไปตามวัด ชอบไปตามภูเขา ไปเที่ยวไปช่วยคนที่ลำบากกว่า ชอบไปร.ร.บนดอย ไปดูว่าครูบนนั้นเค้าขัดสนอะไร อะไรพอช่วยได้ก็ช่วย ชอบลุยๆ ชวนแฟนไปก็ไม่อยากไป
    แฟนเอาหมามาเลี้ยง ดูแลแต่ตอนเด็ก โตขึ้นกับไม่ใส่ใจมันเลย ตอนนั้นคิดในใจแล้วว่า ผู้หญิงที่ว่ารักเราสักวันเราก็จะเป็นเหมือนหมาตัวนี้แหละ หมาหัวเน่า ผมเป็นงัยก็เป็นงั้นหมาที่เราเอามาเลี้ยง เราก็ต้องมีความรับผิดชอบ ไม่ว่าตอนเป็นลูกหมา หรือโตแล้ว เราก็ต้องรับผิดชอบ เราเอามันมาแล้ว มันก็มีจิตใจเหมือนคนนั่นแหละ ผมก็แปลกใจดีนะ ตอนเป็นลูกหมา หมาไม่ค่อยชอบผม เพราะผมไม่เอาใจ ถ้ามันทำผิดก็ถูกตี ทำถูกก็จะได้รางวัล แต่แฟนผมแกจะอ้อนแกจะรักมาก สมัยเป็นลูกหมานะ แต่พอมันโตแล้ว มันกลับรู้ว่า อยู่กับคนที่ ตีมันเวลาทำผิด ให้มันเวลาทำถูกดีกว่า ไม่มีคำว่าหมาหัวเน่า ผมไม่เข้าข้างหรือรักใครมากไป
    ผมพยายามปรับปรุงตัว จากเดิมเป็นคนที่โมโหง่าย ฉุนเฉียว ก็ค่อยๆใจเย็น เป็นคน คิดมาก เพราะทำอะไรเยอะมาก ทะเยอทะยานก็ปล่อยวาง ฝึกพูดเพราะๆกับเค้าบาง ต่างกับผู้หญิงลิบลับ ผมรู้ตัวมาเสมอว่าตัวเองเสียตรงไหน และพยายามปรับปรุงตัว ตลอด ใช้เวลา 5 ปีกว่าจะดีขึ้น แต่อย่างที่ผมคาดไว้ สมัยก่อนเรานิสัยไม่ดี ผู้หญิงเค้าก็ยอม แต่ตอนนี้เราดีขึ้น ผู้หญิงกับเอาแต่ใจ ผมเปลี่ยนชีวิตผู้หญิงคนนั้นไปเยอะ จากคนที่ไม่เอาอะไรกับชีวิต กลายเป็นคนที่มีความกระตื้อลือร้น เป็นคนที่มีความมั่นใจในตนเอง เป็นคนที่มีเหตุผล เป็นคนที่รู้จักของคนอื่นมากขึ้น ใช้ชีวิตคุ้มค่ามากขึ้น แล้วเธอก็เริ่มเด่นในสังคม แล้วผมก็กลายเป็นหมาหัวเน่า ผมใช้เวลาเสียใจแค่ 3 วัน เพราะผมทำใจตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อนแล้วโดนเฉพาะครูหมาของผมที่สอนเรื่องหมาหัวเน่า ผมสังเกตุนะผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นแบบนี้แหละ ตอนมีลูกหมาใหม่ๆก็รัก พอมันโตขึ้นและมีลูกหมาใหม่ก็ไม่สนใจตัวเก่า
    ช่วงที่ผมเสียใจมากที่สุดคือตอนตกงาน หมาที่เลี้ยง ก็ตายไปตอนที่ผมไม่อยู่ ตอนนั้นผมรู้ว่าเธอแอบมีกิ๊ก แต่ผมก็ไม่ตีโพยตีพายอะไร เพราะคิดว่ามันสมควรแล้ว คนเราจะดูกันจริงๆก็ตอนที่ลำบากนี่แหละ สมัยก่อนผมอาจจะดูดี วิถีชีวิต หลายๆอย่าง สาวๆก็มาเกี่ยวพันกันหลายคน แต่ตอนนี้แหละเป็นบทพิสูจน์ที่ดีที่สุด ตอนนั้นตกต่ำมาก เห็นมั้ยว่า ไม่มีใครเลย ตามสัจธรรม เพราะฉะนั้นให้ทำใจไว้ก่อนเลย ตอนนั้นเราดูดี มีตั๊งค์ใช้ชีวิตเป็นที่ปรารถนาของสาวๆ แต่ตอนนี้เหมือนยาจกอยู่ข้างทาง คนเก็บขยะยังมีประโยชน์กว่าผมเลย มันเป็นกรรม ผมสอบเข้าทำงานที่ไหนผมติดข้อเขียนเกือนทุกที่ แต่ไปสัมภาษณ์โดนเด็กท่านเอาไปกินหมด เงินตอนนั้นก็ไม่มี แฟนก็จะทิ้ง อายุ 24 ย่าง 25 แต่ผมกลับรู้สึกดีเรื่องผู้หญิง เพราะผมรู้ว่าวันนึงผมจะไม่เป็นแบบนี้ วันข้างหน้าผมจะมีหน้ามีหน้าในสังคมมีเงินใช้เหลือ เพราะตราบใดที่ผมยังไม่เสียสัจจะกับความมุ่งมั่น มันก็จะต้องฟื้นเหมือนเดิม ถึงเวลานั้นผู้หญิงก็จะเข้ามา แต่คราวนี้เราเหมือนมีภูมิคุ้มกันแล้ว ไม่หลงอะไรง่ายๆ ลาภยศที่เรามีมันไม่จีรัง เข้าใจอะไรได้มากขึ้น แต่แปลกที่แฟนผมจะไปก็ไม่ไปสักที จากคนที่ไม่เข้าวัด พอเห็นผมเข้าวัดหมั่นสวดมนต์ ปฎิบัติธรรม เธอก็เริ่มทำตาม อาจจะกลัวมั้ง กลัวผมไป กลัวเพราะสิ่งที่ตัวเองเคยทำ กลัวจะโดนกับตนเอง ในขณะที่ผมไม่ได้สนใจเรื่องเหล่านี้ อโหสิไปแล้ว และยังคิดในใจเลยว่า บางครั้งถ้าไม่มีความรัก ไม่มีแฟน เราอาจจะทำบุญ ทำกุศลได้ดีกว่านี้ก็ได้

    เข้าใจแล้วตอนนี้ ความรักมันเป็นทางขวางนิพพานจริงๆ

    หลายครั้งเวลาผมเห็นคุณผู้หญิงพูดเรื่องเกี่ยวกับความรัก มันเลยดูเหมือนเรื่อง
    "ไร้สาระ"ยังไงก็ไม่รู้
     
  7. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    แหะ แหะ เจอเพื่อนซี้แล้วผม ผู้หญิงคือเด็กน้อยที่ไม่มีวันโต
     
  8. Hearty

    Hearty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +179
    เรียน นายดอกบัว

    สำหรับคุณผู้หญิงของคุณนั่นก็ถือว่าคุณโชคร้าย แต่สำหรับดิฉันแล้วก็ร้ายกว่าเพราะดิฉันรับเขาได้ทุกอย่างทั้งๆที่เขาเป็นหนี้เกือบล้าน ณ ตอนนี้ดิฉันยังรับเขาได้ไม่ได้ทอดทิ้งต่างจากแฟนเก่าเขา ดิฉันทำดีกับเขาทุกอย่างต่างจากแฟนเก่าเขาที่เขาต้องทำให้ทุกอย่างมันกลับกันค่ะ คนทำดีมักไม่ได้ดีหรอก เพราะกรรมคงเยอะ ใช่มันอาจจะดูไร้สาระสำหรับผู้ชายแต่ถ้าผู้ชายไม่เห็นแก่ตัวถ้าเป็นคนดีเหมือนคุณทุกคนผู้หญิงที่ดีๆก็มีอีกเยอะ แต่ดิฉันโชคร้ายที่เจอคนๆนี้ และทุกวันเขาก็พูดจาไม่ดี หาว่าถ้าไม่ดีก็เลิกกันสิ พูดจาไม่เคยรักษาน้ำใจและมองคนที่หน้าตาขอแค่สวยมาก่อนเขาก็ยอมทำอะไรให้ทุกอย่างแหละ กรรมของใครก็ของคนนั้น นี่เขาก็เป็นเหมือนกันไม่ทำบุญ ไม่สวดมนต์ กว่าจะพาทำได้เปลี่ยนแปลงเขาได้เพราะคนที่คิดว่าตัวเองเก่ง ตัวเองดี ส่วนมากมักจะเกี่ยวขาตัวเองแล้วสะดุดล้มแล้วก็ยากที่จะลุกเองได้เพราะไม่เคยจำบทเรียนที่ควรจำแต่ไม่จำกลับทำซ้ำแล้วซ้ำเล่า มันยากนะค่ะการที่จะดึงคนที่หลงทางในทางที่ไม่ดีให้เขากลับมาดีได้ต้องใช้กำลังแรงใจ และดิฉันโชคดีคงเป็นเพราะบุญบารีมีของพ่อแม่ด้วยที่ท่านช่วยด้วย
     
  9. lissha

    lissha สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +8
    คนเราย่อมมีการเริ่มต้นใหม่ได้เสมอนะค่ะอย่างตัวดิชั้นเองทนทุกข์กับสามีเก่ามา10ปีมีลูก1คนเค้าเจ้าชู้มาตลอดแต่ดิชั้นก้อต้องทนเพื่อลูกสงสารลูกแต่มาหมดเวรหมดกรรมเอาปีที่10ค่ะกรวดน้ำคว่ำขันกันไปเลยดิชั้นเริ่มต้นชีวิตใหม่เลี้ยงลูกสาวจนโตจนปัจจุบันนี้ดิชั้นเริ่มต้นชีวิตใหม่แต่งงานใหม่มา4ปีแล้วค่ะสร้างครอบครัวใหม่มีลูกชายอีก1คนที่น่ารักสามีก้อมีความเปนผู้นำครอบครัวดีดิชั้นไม่ต้องลำบากทำงานหาเงินคงคิดว่าดิชั้นคงจะทำบุญความดีไว้บ้างบุญกุศลที่ดิชั้นสวดมนต์แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายคงจะสัมฤทธ์ผลไม่มากก้อน้อยชีวิตคนเรานะค่ะมันคงไม่เจอคนที่เลวร้ายไปตลอดหรอกค่ะ
     
  10. หนีนรก

    หนีนรก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +666
    อืม โดยส่วนตัวแล้วเห็นด้วยกับคุณดอกบัวที่ว่า ความรักนั้นไร้สาระ อาจจะเป็นเพราะตัวฉันไม่เคยรักใครเท่ากับตัวเองก็ได้ เพราะฉันเห็นความรักเป็นแค่องค์ประกอบของชีวิต เป็นเครื่องผูกใจเราไว้กับโลกนี้ หรือเพื่อให้เรามีใจไมตรีอันดีกับคนอื่นๆที่เรารัก ซึ่งไม่ได้หมายรวมแค่ความรักแบบเสน่หาเสมอไป อาจเพราะฉันเชื่อว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อใครแต่เกิดมาเพื่อตัวเองเท่านั้น เพราะฉะนั้นคนอื่นๆจึงไม่ความสำคัญกับฉันเลย ฉันจะให้ความสำคัญเท่ากับที่ใจฉันต้องการและหากรักนั้นทำให้ใจฉันมีปัญหาละก็ ฉันจะกำจัดมันให้พ้นไปเร็วเท่าที่ใจฉันต้องการ ต่อให้เป็นเพื่อนคบกันมาเป็นสิบๆปี หากวันนึงฉันเห็นน้ำใจเขาแล้วว่าไม่สมควรคบหากันอีกต่อไป (จะเป็นเครื่องทำร้ายใจกันไปเปล่าๆ) เขาก็จะหายจากใจฉันในเทือบจะทันที ไมตรีจิตที่เคยมีให้กัน ฉันไม่มีวันเสียดายเพราะยามคบกันก็ต้องสนองความดีกันบ้างเป็นธรรมดา แต่ที่ขาดกันไปเพราะไม่สามารถรักษาความดีกันไว้ได้เท่านั้นเอง และฉันก็ไม่มีหน้าที่จัดการความดีในตัวใคร แค่จัดการกับตัวเองก็แย่พออยู่แล้ว

    ยิ่งความรักแบบชู้สาวยิ่งน่ารำคาญเข้าไปใหญ่ มันยิ่งยุ่งยากน่ารำคาญเป็นที่สุด สำหรับใจฉันกลับรู้สึกว่า ความรักเป็นสิ่งที่อุปโลกน์ขึ้นเอง จะให้มีเมื่อไหร่ก็ได้จะไม่มีเมื่อไหร่ก็ได้ คิดว่ารักถึงรักเพราะคิดว่าไม่รักก็ไม่รัก ก็เท่านั้นเอง เป็นรูปแบบความรักที่เห็นแก่ตัวมาที่สุด ทุกคนทำทุกอย่างเพื่อจะซื้อใจอีกฝ่ายเอาไว้ ทำทุกอย่างเพื่อรักษาความรักนั้นไว้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายให้หรือฝ่ายรับต่างก็ต้องการผลตอบแทนที่เป็นประโยชน์แก่ตนทั้งนั้น ต่างใช้ความรักเป็นเครื่องต่อรอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิดหรือถูกก็สามารถอ้างว่าทำเพราะรักได้ทั้งนั้น

    ทุกคนก็เป็นไปตามกรรมของตัวเอง เพราะทำไมคนบางคนเลือกคนเลวๆแต่พอแต่งงานไปจริงๆคนเลวๆกลับกลายเป็นคนดีซะงั้น แล้วทำไมบางคนเลือกแสนเลือก ดีแสนดี ดูทุกตารางนิ้วพอโดนเข้าจริงๆที่แท้ก็เป็นของเก๊ กลายเป็นติดกับความรักไป

    การที่สามีของคุณ Hearty กลายเป็นอย่างนั้น จริงๆแล้ว เขาก็เป็นคนเชื่อเรื่องกรรมนะ เขาเชื่อว่าคนที่เจ็บช้ำเพราะเขาเป็นเพราะคนเหล่านั้นเป็นคนที่เคยทำกับเขามาก่อน ไม่อย่างนั้นทำไมพวกเธอทั้งหลายถึงต้องทนละ? เขาไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรกับใครไว้บ้างก็เท่านั้นเอง เคยบอกคุณแล้วว่า ของใหม่ก็เอาของเก่าก็ไม่ทิ้ง จริงๆแล้ว มียังมีนัยยะอื่น อีกหนึ่งก็คือ การที่เขาเชื่อว่าตัวเองไม่ได้ทำใครไว้นั้น เป็นความคิดของเขาจริงๆ(เขาประมาทและเชื่อว่าตัวเองเป็นคนดี) เขาจึงไม่เป็นฝ่ายสลัดใครทิ้งอย่างเด็ดขาด ถ้าไม่ทำให้เขารู้สึกบีบคั้นจริงๆ แต่ถ้าวันนึงมีผู้หญิงที่เขาต้องการออกหน้าแย่งเขาไปจากคุณจริงๆ แล้วเขาไป เขาไม่ได้คิดว่าเขาทำกับคุณแต่เป็นผู้หญิงคนนั้นต่างหากที่ทำกับคุณ ทุกการกระทำของเขาต้องมีแพะเสมอ เขาตระหนักดีว่าคำว่ารักมีอำนาจต่อรองสูง การที่มีคนมารักมาห่วงใยทำให้เขารู้สึกมีค่า เป็นคนมีความหมายเป็นที่ต้องการ ยิ่งได้ทำร้ายใจใคร เสีอกไสไล่ส่งใครแล้วคนๆนั้นยังไม่ไปทำให้เขาสำคัญตัวเองผิด เขาเลือกที่จะเป็นผู้ถูกรักมากกว่าจะยอมลงทุนรักใครจริงๆ (ยิ่งเขาทำไว้มากเขาก็ยิ่งกลัวอกช้ำ) ยิ่งได้ความรักมามากเท่าไหร่ยิ่งทำให้เขามูลค่าเพิ่มขึ้น เขาจึงทำทุกอย่างเพื่อที่จะเป็นที่รัก เพราะฉะนั้นเขาจะเป็นคนที่ดีมากๆในตอนแรก ในความหลงตัวเองของเขาลึกๆแล้วเขาเป็นคนที่ดูถูกตัวเอง ทำให้พลอยดูถูกน้ำใจคนอื่นไปด้วย ถ้าคุณรักที่จะอยู่กับเขา คุณก็ต้องใส่ใจรักใคร่เขามากๆโดยไม่ต้องสนใจในสิ่งที่เขาทำกับคุณ ดีกับเขามากๆไหนๆก็ติดหนี้ แล้วก็เห็นใจเขาด้วยแล้วกัน จริงๆเขาเป็นคนที่น่าสงสารนะ เพราะหากคุณแสดงความไม่พอใจ จะทำให้เขาหงุดหงิดใจ เขาจะทำเสือกไสทำร้ายจิตใจคุณทันที "ทำไมไม่ไปสักที รำคาญ!!!"

    สำหรับคนที่เห็นความรักเป็นจุดหมายของชีวิตคุณดอกบัวก็เป็นคนที่โชคร้ายจริงๆนั้นแหละ แต่คนที่เห็นพระนิพพานเป็นจุดหมายของชีวิต ความรักมันเป็นทางขวางนิพพานจริงๆ นี้เป็นธรรมอันประเสริฐ ขออนุโมทนาบุณกับคุณดอกบัวด้วยนะคะ ใจเป็นสมบัติที่แท้จริงของเรา การที่เป็นคนไม่หลงอะไรง่ายๆ จะทำให้ไม่มีความทุกข์ที่จีรังสำหรับเรา ไม่ทำให้เราจมอยู่ในความทุกข์ ความรักของคุณดอกบัวห่างไกลความลุ่มหลง ทั้งเป็นแรงพลักดันให้คุณพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นมากกว่าจมลง และเป็นการแสดงความรักในแบบของคุณให้คนคุณที่รัก ซึ่งคนที่ได้ประโยชน์กับเรื่องนี้มากที่สุดก็คือตัวคุณดอกบัวเอง คุณดอกบัวไม่ได้จมอยู่กับความรักที่ผ่านมาหรือผ่านไป แต่เข้าใจในรูปแบบความเป็นไปของมัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กรกฎาคม 2010
  11. ผู้มีสติ1

    ผู้มีสติ1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    750
    ค่าพลัง:
    +3,637
    อยู่คนเดียวแสนสบายแต่ไม่สนุก อยู่สองครองทุกข์แสนสนุกแต่ไม่สบาย

    ได้อย่าง ก็ต้องเสียอย่าง เลิกเดินบนทาง สักทาง ได้ไหม......


    เลือกเอาแล้วกันนะ อนุโมทนาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กรกฎาคม 2010
  12. pum_anatta

    pum_anatta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    369
    ค่าพลัง:
    +805
    อนุโมทนาค่ะ

    คุณดอกบัวพูดก็ตรงใจหลายอย่างเลยค่ะ คนที่ตอนแรกดีแสนดี พอนานไปกลับเลว ส่วนคนที่ดูกันแรกๆไม่ค่อยน่าคบ พอคบจริงจังกลับเป็นคนแสนดี และทำให้เราอยากฝากใจไปชั่วชีวิต
    มันเป็นอย่างนั้นจริงๆแหะ

    ส่วนคุณจิ๊บจิ๊บนี่ต้องขอคารวะเลยค่ะ อ่านข้อความของคุณจิ๊บจิ๊บแล้วรู้สึก "เบาใจ" อย่างบอกไม่ถูก ความรักของปุ๋มที่ผ่านมามันคือทั้งชีวิต มันคืออะไรที่ทำให้อยากมีชีวิตหรืออยากตายก็ได้
    (คิดว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็อาจจะเป็นเหมือนกัน) แต่พออ่านข้อความนี้ สิ่งที่คิดว่าคือ "ความรัก" กลายเป็นอะไรที่ "ขี้ปะติ๋ว" ไปเลย
    ที่จริงมีเพื่อนหลายคนเคยเตือนสติ ว่าอย่าไปให้ความสำคัญเรื่องนี้มากนัก เรามีหน้าที่เรียนก็ต้องเรียนให้ดี แต่ก็ไม่เคยทำได้
    อยากจะทำให้ได้อย่างคุณจิ๊บจิ๊บ ชีวิตคงจะมีความสุขกว่านี้เยอะเลย (เพราะทุกวันนี้ก็ไม่มีอะไรทำให้ทุกข์เลย นอกจากเรื่องรัก)
    แปลกตรงที่ ทั้งๆที่รู้ว่าไม่ใช่ของดี ไม่ใช่คู่แท้แต่เป็นคู่เวรคู่กรรม แต่ก็ไม่ยอมตัดให้ขาดซักทีค่ะ
    ทำไงดีคะ >_<

    ขอบคุณเจ้าของกระทู้และทุกท่านเลยค่ะ
     
  13. Hearty

    Hearty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +179
    ถึงคุณจิ๊บจิ๊บ

    ต้องขอยอมรับน่ะค่ะในความคิดคุณจิ๊บจิ๊บ ซึ่งพอได้อ่านแล้วสบายใจแล้วสลัดความทุกข์เรื่องรักทิ้งไปได้เกือบ 90 เปอร์เซนต์ ชอบมากเลยความคิดของคุณ พูดตรงใจทุกอย่างใช่ทุกอย่าง ขอบคุณน่ะค่ะที่ชี้แนะและขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและให้คำชี้แนะหลายๆอย่าง เพราะอย่างน้อยก็ทำให้สบายใจได้เยอะ ถึงจะไม่ได้คุยกันแต่มาอ่านอย่างนี้ก็หายทุกข์หายเศร้าได้เยอะค่ะ
     
  14. kesorng

    kesorng สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +1
    คงเป็นกรรม

    อยากจะบอกว่าสิ่งที่คุณพูดก็ถูกหมดเลยคือสิ่งที่ดิฉันเจอ เขาคิดว่าเรารักเขามากเรายอมเขาทุกอย่าง จะข่มเราคอยตบหัวเราจะตบหยอกของเขาเหรอซึ่งเราก็ไม่ชอบ เขาจะคิดถึงแต่คนรักเขานั่นแหละ ใช่ดิฉันไม่สวย แต่เราก็ไม่เคยดูถูกใคร เขาคงคิดว่าเขาเหนือเราเขาเลยข่มเราได้ทุกอย่างซึ่งเราก็ยอมเขาทุกอย่างเพราะรัก ต้องทำกับข้าวให้เช้า เย็น ทั้งๆที่ก็ไปทำงานเหมือนกันต้องตื่นตี 4 -5 มาทำให้กิน และตอนเย็นเลิกงานมาก็ต้องทำให้ ซักผ้าให้คือเหมือนกับเขาตั้งใจว่าเขาจะไม่ทำให้ใครนอกจากแฟนคนเก่าคนรักเก่าของเขาน้อยใจมากเสียใจมาก แต่ตอนนี้ทำใจได้แล้วในเมื่อเขาไม่ทำก็ไม่เป็นไรเพราะเราก็ทำของเราอย่างนี้มาอยู่แล้ว เชื่อมั๊ยค่ะเวลาโทรฯหาคุยได้ไม่กี่คำไม่เกิน 10 คำก็ไม่มีอะไรจะคุย ถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่นต้องโทรฯไปหาเขา เมื่อก่อนดิฉันต้องหมดตังค์ค่าโทรฯหาเขามากหลายพันเพื่อเขา จนเดี๋ยวนี้ดิฉันไม่มีโทรศัพท์เพราะคิดได้บ้างแล้ว(ย้ำว่าได้นิดหน่อยค่ะ ) ทำยังไงได้หล่ะคิดว่ากรรมหมดเมื่อไหร่คงไปเมื่อนั้น ทำไมค่ะคนเราอยู่ด้วยกันแต่กลับแคร์คนอื่น อยู่กันแรกๆ เขาไม่แคร์กันเลย นี่เขาเพิ่งดีได้เดือนกว่าเองค่ะ แต่ก็ไม่แน่ใจ ทำไมการที่เราดีกับเขาทุกอย่างแต่เขากลับไม่สนใจ และช้ำที่สุดหลายครั้งนับไม่ถ้วนค่ะ กรณีผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาออนเอ็มเจอกันแล้วติดต่อกันทางโทรศัพท์แล้วดิฉันก็โทรไปหาผู้หญิงคนนี้ประมาณ 2-3 ครั้งถึงบอกเขาว่าเป็นแฟนกับผู้ชายคนนี้ พอแฟนรู้เรื่องเขาโมโหให้ดิฉันมากขึ้นมึงกูกับดิฉัน 2 - 3 วันติดต่อกัน เช้าเย็น ไม่อยากจะคุยกับเรา เพราะโกรธที่เราไปบอกความจริงกับผู้หญิงคนนี้ ซึ่งเกิดมาไม่มีใครมาพูดจาหยาบคายกับเราได้ขนาดนี้มีเขาเป็นคนแรกค่ะ ซึ่งพอเห็นกระทู้ของคุณ pum ใช่เลยค่ะเหมือนกันเลย แต่ไม่เหมือนแค่เขาเก็บเรื่องของดิฉันเป็นความลับ ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจและชี้แนะทางสว่างหลายๆท่านขอบคุณมากๆค่ะ ถ้าอีกฝ่ายเขาคิดว่าเหนือกว่าอีกฝ่ายเขาก็จะหลงตัวเองใช่จริงๆค่ะ[/QUOTE]


    ดิฉันก็พบเหตุการณ์เดียวกับคุณทุกอย่างเลยค่ะทั้งคำพูดและการกระทำ ที่แย่ไปกว่านั้น เค๊าโกหกหลอกลวงดิฉันมาตลอดที่คบกันมา เกือบ 2 ปีตอนนี้เลิกกันแล้วแต่เค๊ากลับใส่ร้ายป้ายสีดิฉันทุกอย่างให้ทางพ่อแม่ของเค๊า ว่าเราเป็นคนทำลายอนาคตของเค๊า ทั้งที่เค๊าทำตัวของเค๊าเอง ยืมเงินดิฉันไปด้วยแต่ก็ไม่คืน เค๊าเสพยาเสพติด แต่ที่โชคดีดิฉันไม่เคยถูกเค๊าทำร้ายร่างกาย เหมือนกับผู้หญิงอีกคนที่เค๊าคบด้วยและก็คงจะเป็นตัวจริงของเค๊า สรุปดิฉันโง่มาตลอดดิฉันช่วยเหลือเค๊าทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการช่วยหาสถานที่เรียนต่อให้เค๊า ช่วยเค๊าซื้อรถ แต่สุดท้ายเรื่องก็มาเปิดเผย ดิฉันรับไม่ได้ ยอมรับว่าโกรธมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ก็ได้แต่อโหสิกรรมให้เค๊า และก็ภาวนาว่าชาติหน้าอย่าได้มาเจอะเจอกันอีกเลย ดิฉันไม่เข้าใจเลยว่าดิฉันไปติดค้างอะไรเค๊าตั้งแต่ชาติไหนชาตินี้เค๊าถึงได้ตามมาเอาคืนจนดิฉันรู้สึกแย่มากจริงๆ แต่ถึงอย่างไรดิฉันก็คิดว่าหมดเวหมดกรรมกันซักทีในชาตินี้ และที่สำคัญแม่เค๊า พี่เค๊า และก็เมียของเค๊าในปัจจุบันนี้รุมด่าดิฉัน ทั้งที่ดิฉันไม่ได้ผิดอะไรเลย

    ตอนนี้บอกตรงๆว่าหมดกำลังใจ ก็อยากได้กำลังใจดีดี คำพูดดีดีกับเค๊าบ้าง
     

แชร์หน้านี้

Loading...