ตำนานสายลับ 007 เจมส์ บอนด์

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 12 พฤศจิกายน 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    [​IMG]
    คงรู้จักกันดีนะครับ เจมส์ บอนด์ หรือสายลับผู้ใช้รหัสประจำตัว 007 ที่ฮอลลีวูดนำมาสร้างเป็นหนังแอ็กชั่นโด่งดังไปทั่วโลก โดยมีดาราซุปเปอร์สตาร์เปลี่ยนหน้ากันเข้ามารับบทบาทสายลับผู้นี้กันหลายคนแล้ว นับตั้งแต่คนแรกคือ ฌอน คอนเนอรี จนถึงคนล่าสุดในภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายในเดือน พ.ย.นี้ ซึ่งผู้สวมบท 007 ได้แก่ ดาเนียล เครก
    แต่ก่อนที่เราจะสาธยายถึงความแตกต่างของซุปเปอร์สตาร์แต่ละคนกับบทบาทเจมส์ บอนด์ มาอ่านประวัติความเป็นมาของสายลับผู้นี้กันนิดหน่อยนะครับ
    ผู้ให้กำเนิดเจมส์ บอนด์ ก็คือ เอียน เฟลมมิ่ง นักประพันธ์อังกฤษผู้เกิดในวันที่ 28 พฤษภาคม ค.ศ. 1908 และถึงแก่กรรมไปเมื่อ 12 สิงหาคม 1964 เขาเคยเป็นทั้งนักข่าว นักค้าหุ้นและสายลับแห่งราชนาวีอังกฤษ และหน้าที่นี้เองที่ทำให้เฟลมมิ่งนำเอาประสบการณ์ มาเขียนเป็นนิยายสายลับได้อย่างน่าตื่นเต้นสมจริงรวมถึง 13 ตอนด้วยกัน โดยเฉพาะตอน From Russia with Love ที่สร้างชื่อให้เฟลมมิ่งอย่างยิ่งนั้นก็มาจากสิ่งที่เขาผ่านพบ เมื่อครั้งไปทำหน้าที่สปายของอังกฤษในรัสเซียนั่นเอง
    [​IMG]
    ตามท้องเรื่องในบทประพันธ์ เจมส์ บอนด์ 007 นั้น อันที่จริงยอดสายลับผู้นี้มิใช่พระเอกประเภทบู๊ระห่ำดุเดือดเก่งกาจหรอกครับ ฝีมือการต่อสู้นั้นพอประมาณ หากทว่าออกจะมีรสนิยมค่อนข้างคลาสสิก บริโภคอาหารดีๆ ไวน์ชั้นเยี่ยม รู้จักเลือกฟังดนตรีมีระดับ ฉลาดและมีอารมณ์ขัน แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ แพ้ความงามของสาวสวยรวยเสน่ห์
    ว่าไปแล้วบุคลิกของบอนด์นั้นไม่ค่อยตรงกับผู้สวมบทในภาพยนตร์คนแรกคือ ฌอน คอนเนอรี เท่าใดนัก เพราะคอนเนอรี ออกจะมีมาด
     
  2. ponnarak_7

    ponnarak_7 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +73
    เราชอบพระเอกคนนี้มากเคยดูหนังของเขาหลายเรื่องแล้วเหมือนกันเรื่องนี้เขาก็หล่อดีนะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...