ขอปรึกษาหน่อยคะเกี่ยวกับเรื่องเจ้าที่...และอะไรหลายๆอย่างค่ะ..

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย penquinz, 31 ตุลาคม 2010.

  1. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    คือก่อนอื่นหนูขอเล่าย้อนหลังไปช่วง2 อาทิดที่เเล้ว เป็นช่วงอาทิตย์ที่หนูรู้สึกเหนื่อยกาย เหนื่อยใจ มันเเย่ที่สุึด เเล้วตอนนั้นสุขภาพหนูก็ไม่ค่อยดีค่ะ ไม่สบายบ่อย แล้วทุกข์ใจมากเลยค่ะเวลาเดินเข้าห้องนอน เเล้วเดินผ่านกระจกที่ติดกับประตูห้องนอนจะเห็นใครไม่รู้ยืนอยู่ข้างหลังหนู (เขาจะยืนตรงที่ผนังที่อยุ่ใกล้กับประตูห้องนน้ำ )
    ตอนแรกหนูก็นึกว่าหนูตาฝาด แต่พอมาอีกวันนึงหนูก็เห็นเค้าอีก คือ เห็นทุกวันเรยค่ะ ผู้ชายร่างสูงใหญ่กับผู้หญิงผมยาวร่างเล็กผอม เเต่งองค์สีขาว เเล้วมีอยู่วันนึงหนูเดินผ่านกระจกในห้องนอนคือในช่วงเวลานั้นหนูกำลังจะนอนเเล้ว คือเห็นผู้หญิงผมยาวคนเดิมยืนท้าวสะเอวเเล้วเค้าก้มหัวต่ำนิดนึงเเล้วจ้องมาทางหนูอ่าค่ะ หนูตกใจมาก เเล้วก็เก็บเรื่องนี้มาคิดตลอด ไม่กล้าบอกใคร เพราะกลัวบอกไปจะหาว่าเราเพ้อเจ้อ ฟุ้งซ่าน เเต่คือหนูไม่ได้ฟุ้งซ่านเเน่นอนเพราะหนูถี่มากเรยค่ะช่วงนั้น เเค่นั่นยังไม่พอหนูจาชอบเห็นเค้า(มองผ่านกระจก)เดินไปเดินมาในห้อง ผมเค้ายาวมากๆๆๆ ตอนแรกหนูกลัวเค้ามาเรยค่ะ เเละส่วนผู้ชายร่างสูงใหญ่เห็นบ้างบางครั้งเเต่ไม่ถี่เท่ากับผู้หญิงคนนี้
    เเล้วพออีกวันนึงหนูไปทำงาน มีพี่ที่ทำงานคนนึงเค้าเชิญพี่หมอดูคนนึงมา เค้าบอกว่าพี่คนนี้เเม่นมาก ต้องลงชื่อต่อคิวจอง ตอนเเรกหนูก็จะไม่ดูเเต่ไปๆมาๆด้วยความที่อยากจะถามเรื่องนี้กะเค้าอ่าค่ะ หนูก็เรยไปลงชื่อจองคิวพอถึงคิวหนู หนูก็เข้าไปพี่ที่เปนหมอดูเค้าก็ถามชื่อเล่น ทักทายเบื้องต้น เเล้วเค้าก็ดูไพ่ให้หนู เป็นดวงโดยรวมคร่าว (ไพ่ของพี่เค้าเป็นเหมือนไพ่โบราณเป็นเทพอ่าค่ะ หนุก็ไม่เคยเห็นไพ่เเบบนี้เรย)
    เเล้วพอช่วงที่พี่เค้าจาให้เราถามเจาะจงลงไปในไพ่ เค้าก็จะให้เราหยิบไพ่มาเเล้วถามเรื่องที่เราต้องการถามในใจเเล้วจากนั้นพี่หมอดูเค้าจาให้เราสับไพ่ เเล้วเเบ่งไพ่ออกเป็นสองส่วนจากนั้นพี่เค้าจะหยิบไพ่ขึ้นมาเเล้วทำสมาธิเเป๊บนึงเเล้วเค้าก็เรียงไพ่เป็นเเถว เเล้วให้เราเลือกไพ่มา 3 ใบ เเล้วจากนั้นให้เราบอกออกเสียงว่าถามเรื่องอะไร
    หนูก็ถามพี่เค้าว่า "คนที่หนูเห็นในห้องนอนทุกวันๆเค้าเป็นใคร ต้องการอะไร"
    พี่เค้าเปิดมาใบเเรกบอกว่า "เป็นผู้หญิง"ในไพ่เป็นรูปผู้หญิงผมยาวมากกกก ชื่อไพ่เจ้าเเม่....อะไรสักอย่างหนูจำไม่ได้ พอพี่บอกมาหนูก็ตกใจเเบบว่าใช่เลย พอไพ่ที่ 2 เปิดมา
    พี่หมอดูบอกว่า "เค้าเป็นเจ้าที่บ้านเรานะ" หนูก็อึ้งอีกเพราะว่าก่อนหน้านั้นไม่เคบคิดเรื่องว่าบ้านเรามีเจ้าที่อะไรเเบบนี้
    จากนั้นพี่หมอดูเค้าก็บอกอีกว่า"เป็นเจ้าที่ที่เค้าอยู่มาหลายรุ่นเเล้วด้วย เเต่ว่าเค้าอารมณ์ร้อนนิดนึง เเบบว่าถ้าไม่ไ่ด้ดั่งใจก็จะไม่พอใจ"
    เเ้ล้วหนูก็ถามอีกว่าเค้าเคืองอะไรหนูรึเปล่า(เพราะ จากที่หนูเห็นวันนั้นที่เค้ายืนท้าวสะเอวจ้องหนู)
    พี่หมอดูเค้าก็เปิดไพ่ขึ้นมาบอกว่า "เค้าเคืองเรานะ"
    เเล้วหนูก็ถามพี่เค้าว่า "เจ้าที่ผู้หญิงคนนั้นเคืองหนูเรื่องอะไร"
    พี่หมอดูเค้าก็หลับตาทำสมาธิแป๊บนึงเเล้วบอกหนูว่า "เรื่องน้ำ ไปสาดน้ำในห้องอะไรรึเปล่า" หนูก็นึกๆๆๆๆๆ นึกไม่ออก พยายามนึกว่าเอาน้ำอะไรเข้าห้องหรือเปล่า หนูก็เรยสงสัยว่า วันนั้นก่อนที่หนูเห็นเค้ายืนท้าวสะเอว คือก่อนนอนหนูถือเเก้วน้ำขึ้นห้องทุกวันเพราะหนูจะดื่มน้ำก่อนนอน ชอบเจ็บคอ เเต่พอดีวันนั้นถือเเล้วน้ำมันเต็มเเก้วมันกระเซ็นน้ำหกไป แต่หนูไม่ได้เช็ด คือลืมเช็ดอะค่ะ ทิ้งไว้สักพักพอหนูเดินผ่านตรงนั้นหนูเลยมาเช็ดพื้น
    จากนั้นพอหนูเดินผ่านกระจกก็เห็นอากัปกิริยาของคนนั้นผ่านกระจก คือหนูกลัวมากเรยค่ะพี่ตอนนั้น จากที่พี่หมอดูเค้าบอกหนูว่าเจ้าที่ผู้หญิงเค้าเคืองหนู หนูก็ลมเเทบจับ คือใครไม่เจอกับตัวนี่ไม่รู้เลยอะค่าว่ารูสึกยังไง แต่พี่หมอดูเค้าก็บอกว่าโดยรวมเเล้วเจ้าที่เจ้าทางเค้าก็เอ็นดูหนูนะ มีเเต่เรื่องน้ำนี่เเหละที่เค้าเคืองหนู- -''
    แล้วจากนั้นหนูก็ถามอีกว่า "เเล้วผู้ชายร่างสูงใหญ่ที่หนูชอบเห็นตอนเด็กๆ ปัจจุบันก็ยังเห็นอยู่บ้างเค้าเป็นใคร คือหนูมีความรูสึกว่าเวลาหนูเห็นผู้ชายคนนี้อะเเบบว่ารู้สึกปลอดภัย อบอุ่น เพราะตอนหนูอยู่สมัยมัธยมตอนนั้นคือหนูป่วย ไม่สบายนอนอยู่บนห้อง ในช่วงกึ่งหลับกึ่งตื่นมันมึนๆอะค่ะ หนูเห็นผู้ชายร่างสูงใหญ่คนนึง แต่้งองค์สีขาวชุดเค้าเหมือนกับชุดบาทหลวงอะค่ะ เค้าเดินมาลูบหัวหนู
    หนูก็ถามพี่หมอดูว่าเค้าเป็นใคร พี่หมอดูบอกว่า"เป็นครูของเรา เค้าจะคอยปกป้อง คุ้มครองเรานะ" คือหนูก็งง แต่ไม่ได้ถามอะไรมากค่ะ มาเข้าใจอีกทีว่าหนูเกิดวันหฤหัสซึงเป็นวันครู
    พี่หมอดูก็บอกอีกว่า"หนูมี ซิ้กเซ้นเรื่องนี้นะ เห็นมาตั้งเเต่เด็กเเล้วสิ "
    สมัยหนูเด็กเนี่ย หนูก็เห็นคนที่ครูของหนูบ่อยกว่าเจ้าที่ผู้หญิง เเต่คือวัยเด็กอะหนูไม่ได้คิดอะไร
    พี่หมอดูเค้าก็บอกอีกว่า"ช่วงนี้มันเป็นช่วงที่หนูอะเหนื่อยนะ ดวงตก เเล้วจะเห็นอะไรเเบบนี้บ่อยหน่อย" หนูรูสึกว่้ามันเหนื่อยจิงๆเเบบงานเยอะเเล้วสุขภาพมันก็เเย่อีก เเล้วพี่หมอดูเค้าก็ถามเลขที่ตั้งบ้าน หนูก็บอกเค่าไป
    พี่เค้าก็บอกว่า "บ้านนี้มีของเก่าอยู่ คิดจะเปลี่ยนบ้านมั้ย" หนูก็บอกว่าคงยากเพราะพ่อรักบ้านหลังนี้
    เเล้วพี่หมอดูก็ทักมาอีกว่า "หนูน่ะมีเด็กตามอยู่นะ" หนูเเทบชอค ตกใจ กลัวด้วย เเล้วพี่หมอดูเค้าก็ถามว่า"เคยไปทำแท้งหรือเปล่า" หนูก็นึกๆๆ นึกออกว่าตอนสมัยม.ปลาย หนูน่ะไม่เคยทำเเท้ง เเต่พาเพื่อนไปทำ เพราะว่าเห็นเเก่เพื่อนสงสารเพื่อน เเละก็ไม่ได้คิดถึงภายหลัง ผลบาปที่ตามมา เเต่พอพาเพื่อนไปทำเราก็รู้สึกผิดนึดนึงเเต่ไม่ได้สนใจอะไรมาก คือสมัยเด็กๆเเละก่อนที่หนูจะเจอเรื่องเเบบนี้หนูเป็นคนที่ไม่ค่อยเชื่อเรื่องอะไรเเบบนี้มาก เเบบว่าเห็นผ่านก็ผ่านไป เเล้วหนูไม่ค่อยทำบุญเลยค่ะ คือทำนับครั้งได้เลย อ่ะ
    มาต่อที่พี่หมอดูเค้าบอกหนูว่า"เด็กที่ตามอะเค้าไปๆมาๆ เค้าอาฆาตเรามากเรย"
    หนูเลยถามว่า"ทำไมถ้าบ้านหนูมีเจ้าที่เเล้วเด็กตามเข้ามาได้อีก"
    พี่หมอดูเค้าบอกว่า "เพราะเด็กเเรงกว่าเจ้าที่ เเล้วเค้าเป็นเจ้ากรรมนายเวรของหนูด้วย" หนูเศร้ากว้าเดิม
    เเล้วพี่หมอดูเค้าบอกอีกว่า"หนูอะมีเจ้ากรรมนายเวรเยอะนะ"หนูเลยถามว่าทำไมผิวหนังหนูเป็นด่างขาวคือเป็นจุดขาวๆตามเเขน คอ ขา คือเพิ่งมาเป็นช่่วงอายุ 7 ขวบได้"
    พี่หมอดูเค้าก็บอกว่า "เพราะว่าเมื่ออดึตชา่ติ หนูไปสร้างกรรมกะคนอื่นไว้คือไปเเย่งคนรักของคนอื่นเเล้วทำให้ผู้หญิงคนนั้นเสียโฉม"
    หนูเลยถามพี่หมอดูว่า"สมัยเด็กๆทำไมหนูโดนคนอื่นเบียดเบียนบ่อยจัง" พี่หมอดูเค้าก็บอกว่า"เจ้ากรรมนายเวรเราตามเอาคืน"
    หนูเลยถามเค้าอีกว่าทั้งชีวิตนี้ที่หนูไม่สบายบ่อย ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด เป็นเพราะเจ้ากรรมนายเวรตามเอาอืนรึเปล่า"
    พี่หมอดูเค้าก็หลับตาทำสมาธิเเป๊บนึง พี่เค้าก็บอกว่า"ใช่" หนูงี้หน้าซีด เลย พี่หมอดูเค้าเเนะนำให้หนูไปทำบุญตักบาตร ปล่อยปลา บ่อยๆ เเละก็ทำบุญเกี่ยวกับยาเเดง เเล้วก็ถ้าเราทำได้ให้หนูหาพ่อเเก่มาบูชาตั้งไว้บนหัวเตียง (เตียงนอนอยู่ตรงข้ามกับประตูห้องนอน)ท่านจะช่วยปัดเปล่าสิ่งไม่ดี คือตอนเเรกหนูก็อยากหาท่ามาบูชาเเต่หนูคิดมากเรื่องถ้าเราบูชาท่านไม่ดีอ่าค่ะ อีกอย่างในห้องนอนหนูไม่ได้นอนคนเดียว เเละก็กลัวจะทำอะไรที่รุ่มร่าม ไม่เหมาะสมอะค่ะ
    เเล้วพี่หมอดูเค้าก็บอกว่า"หนูน่ะสวดมนต์ได้ เเต่ช่วงนี้ไม่สม่ำเสมอใช่มั้ย เด่วง่วงก็หลับ บางวันก็สวดมนต์" หนูก็บอกว่าใช่
    เเล้วพี่หมอดูก็บอกว่า"เเต่เดี๋ยวหนูจะปฏิบัติศีลได้ทุกวันเอง" ซึ่งตอนนี้หนูก็สวดมนต์ทุกๆวัน ทำบุญตักบาตรทุกอาทิตย์ เป็นวิธีที่เราสามารถทำได้ดีที่สุึด
    ณ ตอนนี้ ขอเล่าต่อจากที่ดูหมอเสร็จวันนั้น มันก็ยังไม่ดีขึ้นคือหนูเดินผ่านกระจกข้างล่างก็เห็นอีกเป็นผู้หญิงเเต่งชุดขาวเดินตัวค่อมๆตามติดหนูเรย (ติดด้านหลังหนูเลยอ่ะ)สุดๆๆเรยพี่ตอนนั้นรู้สึกขนลุก เเล้วจากนั้นหนูก็ได้กลิ่นเเบบ....นั้นอ่ะพี่ในห้องนอนหนูอีก เเล้วก็มาให้เห็นเป็นตัวเป็นตนเลยอะวันนึง เห็นถี่มากๆๆๆๆๆๆๆๆ จนหนูทนไม่ไหวเเล้วเลยลองเล่าเรื่องนี้ให้พ่อเเม่ฟัง พอเล่าจบเเม่ขำลั่นบ้าน ส่วนพ่อหัวเราะคิกๆ เเล้วก็หาว่าหนูคิดมากเพ้อเจ้าฟุ้งซ้าน (หนูก็ว่าเเล้วต้องเป็นเเบบนี้)เเล้วหนูก็บอกว่าเนี่ยเเม่อะนอนตรงข้ามกะห้องน้ำอะมันไม่ดีอะ หมอดูเค้าบอกว่า เเม่จะปวดช่วงเอว ขาลงมา ถ้าไม่ย้ายที่เเม่อะจาผ่าตัดปีหน้า (อันนี้หนูลืมเล่าในเนื้อเรื่อง เรื่องมานเยอะ-*-)
    เเล้วมันเป็นเรื่อจริงตรงที่เเม่หนูชอบปวดตรงเอวสะโพกลงมา คือหนูก็ขอร้องเเม่ให้เปลี่ยนที่นอนเค้าก็โวยวาย ไม่เชื่อ หนูก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกันเเต่พ่อบอกว่า เดี่ยวพุึ่่งนี้พาไปทพสังฆทาน คือเเม่หนูเค้าจะไม่เชื่อเรื่องเเบบนี้เรย เเต่พ่อหนูจะเชื่อเรื่องที่ไปทำบุญ ไหว้พระ เพราะพ่อหนูเค้าทำมาตลอด
    พอหลังจากที่ไปทำสังฆทานมาโอเค ดีขึ้นนิดนึงจากที่เคยเหนเป็นตัวเป็นตน ก็เห็นในช่วงเหลือบไปเห็นเป้นชายโสร่งสีขาว เห็นส่วนเอวขึ้นไป หนูก็สวดมนต์ทุกวันๆ ตักบาตรเกือบทุกวันช่วงนั้นก็ดีขึ้นตามลำดับ คนที่เป็นครูเราไม่รูสึกว่าเห็นอีก เด็กก็ไม่เห็น แต่เจ้าที่ผู้หญิงยังเห็นเหมือนเดิม เเต่ไม่ชัดเจนเหมือนช่วงนั้นคือจะชอบเห็นเป็นชายโสร่งของเค้า
    สาเหตุที่ชอบเห็นในห้องนอนของหนู หนูลืมเล่าไปตอนที่พี่หมอดูเค้าบอกว่า ห้องนอนของหนูเป็นที่ของเจ้าที่คนนี้สถิตมา่ก่อน มารุ่นหลายมากเเล้ว ที่หนูเห็นเค้าบ่อยมากคงจะอยากให้หนูไปทำบุญให้
    ณ ตอนนี้ช่วงเวลาตอนหัวค่ำ ตอนเช้าตรู่ เเละตอนที่หนูตักบาตรเเล้วกลับมากรวดน้ำที่บ้านจะเป็นเจ้าที่ผู้หญิงชัดขึ้น เเต่เวลาธรรมดาอะหนูจะเห็นทางหางตาเป็นโสร่งสีขาว เเต่ถ้าหันไปมองตรงๆก็จะไม่เห็น คือหนูรู้สึกว่าเวลาเข้าห้องนอนตัวเองอะ ขนลุกมากเรยมันไม่ได้ขนลุกเเบบหนาวอะ กับเวลาตอนเข้าห้องพระ บางครั้งหนูก็สงสัยนะว่าเจ้าที่ท่านเข้าห้องพระได้ด้วยหรอ เพราะเข้าใจมาตลอดว่า วิญญาณกลัวพระ เเล้วถ้าหนูสวดมนต์นะ เวลาหนูก้มกราบพระหนูก็จะเห็นเค้ามานั่งข้างหลังหนูอะ หนูก็เลยสงสัยว่าเค้าต้องการอะไรหรือเปล่าอะ เพราะหนูก็ขอขมาท่านเเล้ว ค่ะ เเละก็เคยพนมมือพูดในห้องว่าถ้าท่านเจ้าที่ต้องการบอกอะไรหนูขอให้ท่านดลใจมาบอกหนูในความฝัน เเล้ววันนั้นหนูก็ฝันว่าเห็นท่านเจ้าที่ผู้หญิงคนนี้เค้านั่งพนมมือสวดมนต์อะค่ะเเล้วตัวหนูก็เหมือนมีอะไรดึงไปให้ไปอยู่ตรงหน้าท่านเเล้วท่านก็พูดอะไรสักอย่าง หนูไม่ได้ยินเพราะว่าในฝันหนูกลัวมาก ร้องไห้ด้วย จากนั้นบางครั้งหนูยังเหนท่าน เเว้บๆ เเบบว่าจะเห็นชายโสร่งสีขาว เเต่หนูสงสัยอยู่อย่างนึงค่ะทำไมในตอนนี้หนูสวดมนต์ทุกวัน ทำบุญทุกอาทิตย์ หนูก็ยังคงเห็นท่าน เเล้วเวลาสวดมนต์หนูมีความรู้สึกว่าท่านอยู่ในห้องพระด้วย คือหนูกลัวอ่ะค่ะพี่ จะทำยังไงที่จะไม่เห็นท่าน ..อ่าค่ะ


    (เรื่องนี้ถ้าไปเล่าให้คนบางพวกเค้าก็จะหัวเราะเยาะเรา เพราะมันเป็นเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้เหนือเหตุผล เเต่ถ้าไม่เจอกับตัวคงไม่ไม่รู้สึกเหมือนหนูเลย หนูเป็นทุกข์ที่ไม่มีใครเ้ชื่อ เราก็กลัวอยุ่เเล้ว สับสนด้วยค่ะ)

    พวกพี่ช่วยเเนะนำหนูทีนะคะว่าหนูสมควรต้องทำอย่างไรอีก เพราะทุกวันนี้หนูเห็นท่านบางครั้งยิ่งเวลาเข้าห้องนอน มันไม่เหมือนสมัยก่อนว่าห้องนอนคือห้องส่วนตัวของเราทั้งที่จริงเเล้วมีอีกคนที่อยู่กะเรา..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2010
  2. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    เรื่องของหนูยาวหน่อยนะคะ พี่ทุกคน

    ขอบคุณล่วงหน้าที่ทุกคนเข้ามาอ่านเเละให้คำเเนะนำค่ะ
     
  3. namitta

    namitta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,061
    ค่าพลัง:
    +3,517
    จัดวรรคตอนหน่อยนะ พี่ตาลายว่ะ
     
  4. pechklang

    pechklang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    400
    ค่าพลัง:
    +829
    เด๊ยว ! ให้ท่านผู้รู้ ได้ให้คำแนะนำ
    สำหรับผม ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ทำใจดี ๆ
     
  5. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,632
    ท่านคงมาดูแลกระมัง ถาท่านมาร้ายป่านนี้คงเจ็บไข้ได้ป่วย ประสบเหตุร้ายไปนานแล้ว

    เอาคาถานี้ไปสวดดูนะครับ

    นโมฯลฯ ๓ จบ

    อิติสุคะโต อะระหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ ปัฐวี คงคา พระภูมิมะเทวา ขมามิหัง

    เมตตัญ จะ สัพพะโลกัสสะมิง มาณะสัมภาวะเย อะปะริมาณัง

    เมตตาคุณัง อะระหังเมตตา

    ปิโยเทวะ มะนุสสานัง ปิโยพรหมมานะมุตตะโม

    ปิโยนาคะ สุปัณณานัง ปิยินทะริยัง นะมามิหัง

    สวดสามจบ หรือสวดบ่อย ๆ ยิ่งดี แล้วบอกท่านว่าเรากลัวอย่ามาปรากฏให้เห็นบ่อย ๆ
    ถ้ามีเหตุร้ายค่อยมาบอกหรือมาเตือน
     
  6. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64

    ขอคุณค่ะพี่หนูจะลองทำตามที่พี่บอกนะคะ
     
  7. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    พยายามจักวรรคตอนใหม่เเล้วอ่าค่ะเเต่มันก็เป็นเเบบนี้อ่ะ โทษทีนะคะพี่ :boo:
     
  8. indeer

    indeer Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +52
    มาช่วยน้องกันหน่อยค่ะ พี่ๆ
     
  9. วิญญูชนจอมปลอม

    วิญญูชนจอมปลอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2008
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +1,124
    วิญญาณมีทุกที่ เมื่อกี้นั่งปฎิบัติอยู่เหมือนคนมานั่งมุงดูกันเลยทีเดียว
    ทั้งกุมารทอง หุ่นพยนต์ เจ้าที่ที่บ้าน แต่ยังไม่เห็นเป็นๆเหมือนน้อง
    แค่สัมผัสได้เวลาที่มีอะไรมาอยู่ใกล้ๆ

    ปล.วันนี้ขอหวยเลยพรุ่งนี้จะออกแล้ว ฮะๆ
     
  10. เขตปกครอง230

    เขตปกครอง230 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +324
    อ่านแล้วนะ ก็สนุกดีอย่าไปยึดอะไรมากเล้ย เค้าก็อยู่ของเค้าไปเธอก็อยู่ของเธอไป
     
  11. รอรินทร์

    รอรินทร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +63
    ทำใจให้สบาย ทำจิตให้เข้มแข็ง นำรูปภาพโปสเตอร์ขององค์พระพุทธชินราชมาติดหน้าห้องให้อยู่เหนือหัวเราแล้วเพ่งมองท่านนานๆ ให้ติดตาติดใจให้มากที่สุด (มองแล้วอิ่มเอิบใจเบิกบานอันสวยงาม) เมื่อมองกระจกแล้วเห็นอีก ให้นึกถึงภาพองค์พระพุทธชินราชแทนเขาทั้งสองบ่อยๆ อีกไม่นานเขาก็จะกลายเป็นอากาศธาตุสลายหายไปในที่สุด (แล้วจึงแกะภาพออกมาไว้ที่เหมาะสม เช่น หิ้งพระ เป็นต้น)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    หนูก็พยายามไม่คิดอะไรอะคะ เพราะว่าช่วงนี้เเบบว่าต้องเห็น ต้องรู้สึกว่าเค้าอยู่ใกล้ๆเราทุกวันเลย เเต่หนูก็พยายามคิดในเเง่+ นะค่ะพี่

    อย่างเมื่อกี้นี้ก่อนที่หนูสวดมนต์หนุก็เห็นเค้ามายืนตรงที่เก็บหนังสือสวดมนต์อ่าค่ะ

    คือไม่รุว่าเค้าชอบฟังเราสวดมนต์หรือเปล่า หรือต้องการอะไรมากกว่านี้อ่าค่ะ T T

    แต่ถ้าหนูสวดมนต์เสร็จหนูก็รู้สึกสบายใจขึ้นบ้างค่ะ
     
  13. monrak

    monrak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +234
    อยากให้น้องคิดซะว่าเค้าก็เป็นเหมือนญาติของเรา เค้ามาคอยดูแลเรา

    น้องสวดมนต์แล้ว น้องก็ควรลองถือ ศีล 5 ด้วยครับจะได้เป็นการสร้างบารมีให้เรา

    ถ้ามีเวลาว่างๆก็ลองนั่งสมาธิ เป็นตัวเสริม แล้วก็แผ่บุญให้กับเค้าทั้งหลาย

    ทำบ่อยๆเดี๋ยวดีเอง แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา อดทน
     
  14. ธัมปฏิบัติ

    ธัมปฏิบัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +1,019
    ไม่มีอะไรมาคับท่านมาคลุมครอง
    ที่ท่านมาในห้องพระได้เพราะท่านเป็นเทวดาคับ
    ถ้าอย่างไงเวลาที่สวดมนต์หรือนั่งสมาธิ ให้อธิฐานเชิญ
    ท่านถ้าชาย+หญิง มาทำด้วย ท่านจะได้บารมีและมีฤทธิ์มากขึ้น
    จะได้ปกป้องเราได้ และให้อธิฐานแผ่บุญบารมีให้ท่านบ่อยๆนะคับ
    ถ้าไม่อยากให้เห็นท่านก็อธิฐานบอกท่านสิว่า
    " น้องรู้แล้วว่าท่านมาปกป้องหนู แล้วน้องจะแผ่บุญบารมีให้ท่าน
    ขออย่าปรากฏกายให้หนูเห็นอีกเลย หากไม่มีเรื่องบอกเหตุ
    น้องจะสร้างบุญแผ่บุญบารมีให้ท่านตลอดไป"

    ขอให้บุญรักษาคับ
    อนุโมทนา สาธุคับ
    ________________________________________________________________________[​IMG]

    [​IMG] เล่ม 1. หนทางแห่งการพ้นทุกข์.rar
    [​IMG] เล่ม 2. หนทางแห่งการบรรลุ.rar
     
  15. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากที่มห้คำแนะนำหนูนะคะ

    เเล้วถ้าหนูจะเริ่มนั่งสมาธิ หนูต้องเริ่มยังไงก่อนดีค่ะ

    คือต้องกำหนดลมหายใจยังไงหรอค่ะ

    ไม่เคยนั่งมาก่อนเลยอ่าค่ะ

    เเล้วที่คนอื่นเค้าบอกว่าถ้า ยิ่งนั่งสมาธิจายิ่งเห็น จริงมั้ยค่ะ
     
  16. badjoize

    badjoize เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    293
    ค่าพลัง:
    +293
    นั่งสมาธิ เท้าขวาทับขาซ้าย กำหนดลมหายใจเข้าออก ใช้คำภาวนา ว่าพุทธ เมื่อหายใจ

    เข้า แล้วภาวนาว่าโธ เมื่อหายใจออก พยายามจับที่ลมหายใจ ว่าลมหายใจเป็นเช่นไร

    ลักษณะหยาบ หรือ ละเอียด เมื่อนั่งเสร็จก็อธิฐาน แผ่บุญกุศล...สาธุ
     
  17. guaregod

    guaregod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    962
    ค่าพลัง:
    +1,009
    ไปคุยเิปิดทางอย่างนั้นหมอดูก็เดาได้หมดหล่ะ
     
  18. มรณาติ

    มรณาติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +190
    เจ้าที่ เขาเห็นเรามาตั้งแต่เล็ก ไม่ทำอะไรเราหรอกค่ะ แต่ถ้าทำให้เขาโกรธก็อาจจะเหมือนผู้ใหญ่ดุเด็ก คือตักเตือนสั่งสอนแค่นั้นเอง
    ขนาดในฝันยังกลัวจนร้องไห้ เขามาให้เห็นบ่อยๆก็ทำบุญไปให้ ถ้ากลัวมากๆก็บอกเขานะคะ ว่าหนูกลัว อย่าแสดงตัวทำให้หนูกลัวเลย ประมาณนี้ค่ะ ช่วยได้ในระดับหนึ่ง

    แต่ก่อนเราก็เห็นบ่อยๆ แว่บไปแว่บมา หลังๆเริ่มรู้แกว พอรู้สึกแปลกๆ รีบแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลให้ก่อนเลย แล้วบอกว่าไม่ต้องมาให้เห็นเลย จะทำบุญไปให้อีก หลังๆนี่ไม่เจอแล้วค่ะ ดีใจมาก 55
     
  19. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชี้เเนะนะคะ

    หนูลองนั่งสมาธิเเล้วเเตู่รู้สึกแปลก เเบบว่าใจไม่นิ่งเลยค่ะ เเล้วเวลานั่งรู้สึกว่าตัวเรามันโงนเงนอ่า
     
  20. thanawat boonnam

    thanawat boonnam สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +1
    การทำบุญสังฆทานแล้วอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร ที่ทำให้เราเห็นภาพ หรือที่ทำให้เราเจ็บป่วย ถวายสังฆทานวัดไหนก็ได้ครับ จำนวนเงิน 10-1,000 บาท ก็ได้ อาหารก็ได้ เวลาถวายพระ ให้เรียนท่านว่า ขอถวายเป็นสังฆทาน พระจะมีรูปเดียว หรือ2 - 3 รูปก็ได้ครับ แต่ถ้า พระ 4 รูป เป็นสังฆทานอยู่แล้ว ทำบ่อยฯ นอกจากเราจะได้บุญกับตัวเองแล้ว เราอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรบ่อยฯท่านก็จะอโหสิกรรมให้เราเองครับ การถวายสังฆทาน ที่วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ถ้าถวายสังฆทาน 100 บาท ในชุดสังฆทาน จะมี พระพุทธรูป อาหารแห้ง และผ้าจีวร(ผ้า 1คืบขึ้นไปเป็นจีวร) นอกจากทำบุญสังฆทานแล้ว การถือศีล 5 จะทำให้เราจิตใจสงบขึ้น ยิ่งถ้าเรานั่งสมาธิ หรือภาวนา แล้วอุทิศส่วนบุญกุศล จะยิ่งส่งผลเร็วมากครับ ลองทำดูนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...