ประสบการณ์วัตถุมงคล หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 18 มกราคม 2010.

  1. พิชญากร

    พิชญากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    909
    ค่าพลัง:
    +5,260
    ......
    ...โอ้..น้องน๊อตคะ ไม่ต้องไปฟ้องท่านเปาก็ได้ค่ะ เพราะถ้าขึ้นจากรถไฟฟ้าอารีย์แล้ว สนนราคาน่าจะอยู่ที่ 15 บาท ถูกแล้วค่ะ ของพี่ขึ้นที่ปากซอยค่ะ ก็เลยเก็บถูกหน่อย...เป็นอันว่า น้องน๊อตไม่ได้ดูบ้านนอกอย่างที่เข้าใจนะค่ะ และก็ไม่ต้องน้อยใจนะคะ...^____^
     
  2. พิชญากร

    พิชญากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    909
    ค่าพลัง:
    +5,260
    ....วันนี้ นำบุญมาให้ อนุโมทนา สาธุกันนะคะ เมื่อวานนี้ วัดธรรมยาน ที่จ.เพชรบูรณ์ ได้จัดงานทอดกฐิน ซึ่งก็มี พระครูปลัดอนันต์ เจ้าอาวาสวัดท่าซุง ซึ่งจะมาเป็นประธานในพิธีอยู่แล้ว ดิฉันก็ได้ร่วมทำบุญทอดกฐิน และ ทำวิหารทาน สร้างหลังคา วิหารหลวงพ่อยิ้ม(พระพุทธธรรมยาน 15 ศอก) จึงนำบุญมาบอกให้ทุกท่านร่วม อนุโมทนาค่ะ
    ....จริงๆแล้ว วัดธรรมยาน จะจัดทอดกฐินในวันที่ 21 แต่เนื่องจากวัดท่าซุงน้ำท่วมยังไม่สามารถดำเนินการได้ จึงต้องเปลี่ยนกำหนดการให้วัดธรรมยาน จัดทอดกฐินก่อน แล้ววัดท่าซุงก็ไปจัดวันที่ 21 แทนค่ะ ตอนนี้วัดธรรมยานกำลังขยายงานก่อสร้างนะคะ ผู้ใดสนใจก็แวะเยี่ยมชมได้ทางเว็บไซต์เลยค่ะ
    :::
     
  3. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735




    อนุโมทนาด้วยครับ.... (^_^)
     
  4. chopper1972

    chopper1972 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +13,151

    ***
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ....

    ..เมื่อวานว่างๆขับรถไปวัดหลวงพ่อกวย....จะเลยต่อไปวัดท่าซุง รู้สึกง่วงๆเพลียๆ แบบบอกไม่ถูก....เลยตัดสินใจขับรถกลับบ้านพักผ่อนไม่ไปต่อ....เกรงว่าจะเกิดอันตราย(หลับใน) ....และวันอาทิตย์ถนนสายเอเซียก็รถเยอะต้องระวังเป็นพิเศษ...

    ....ยังไม่แน่ใจว่างานกฐิน 21 พ.ย.จะได้ไปหรือไม่....แต่ก็หยอดตู้ทำบุญกฐินวัดท่าซุงไปแล้วตั้งแต่เมื่อไปคราวก่อน...
     
  5. ppock

    ppock เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +2,594

    วันนี้ผมขอนำประวัติการสร้างเหรียญ หลวงพ่อ - ท่านท้าวเวสสุวัณ
    ซึ่งเป็นหนึ่งในเหรียญที่ผมมีติดตัว และติดรถผมทุกคัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาไปงานศพ หรือไปต่างจังหวัดที่จะต้องมีการค้างคืน ทั้งผมและสมาชิกในครอบครัว จะต้องนิมนต์ท่านไปด้วยเพื่อความสบายใจ


    [​IMG] [​IMG]

    ลักษณะ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อฤาษีลิงดำ(พระราชพรหมยาน) วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี ด้านหลังเป็นรูปท่านท้าวเวสสุวรรณ

    พุทธาภิเษกที่ วัดพระมหาธาตุวรวิหาร จ. นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2521 ใต้รูปมีข้อความว่า ที่ระลึกวันค่ายศรีนครินทรา กก.ตชด.เขต ๘ ๒๕ ก.ย. ๒๕๒๑

    ลูก หลานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบถึง ประวัติการสร้างเหรียญรุ่นนี้ ว่ามีความเป็นมาอย่างไร มีพระภิกษุองค์ใดพุทธาภิเษกบ้าง พอดีผมพอจะมีข้อมูล เกี่ยวกับการสร้างเหรียญรุ่นนี้อยู่บ้าง เลยนำมาฝากกันครับ ถ้าใครมีโอกาสจะได้หาเก็บกันไว้ และขอไว้ลายวัตถุมงคลที่พ่อของเราท่านทำให้ ลูกหลานครับ ด้วยเจตนาบริสุทธิ์ครับ หาไว้บูชากันเถอะนะครับ

    เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญรุ่นพิเศษที่ทางกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน เขต 8 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสครบรอบปีเปิดค่ายเมื่อปี 2521 วัตถุประสงค์ก็เพื่อแจกตำรวจตระวณชายแดนผู้ปฏิบัติการเสี่ยงภัย และให้ประชาชนเช่าบูชาด้วยส่วนหนึ่ง เพื่อเอารายได้ ถวายแก่วัดยากจนในภาคใต้ คณะผู้ดำเนินการสร้างได้รวบรวมแผ่นยันต์ และตะกรุดทั้งเก่า และใหม่จำนวนมากมาเป็นชนวนของเนื้อเหรียญ (ใครมีเหรียญ ให้สังเกตุที่เนื้อเหรียญครับ เนื้อจะคล้ายๆเนื้อโลหะผสม มีรอยผิวไฟอยู่ทั่วไป ผิวเหรียญดูตึงเหรียญแท้ครับ เพราะเป็นเหรียญปั๊มครับ) และจัดพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดพระมหาธาตุ จ.นครศรีธรรมราช อันแสนศักดิ์สิทธิ์ครับ โดยมี "พล.ต.ต.ขุนพันธรักษราชเดช" มือปราบจอมขมังเวทย์เป็นเจ้าพิธี พระเครื่องรุ่นใดที่ท่านนี้มีส่วนร่วมในการสร้างด้วยส่วนใหญ่จะดัง และศักดิ์สิทธิ์ครับ ตามพิธีของท่าน เพราะท่านเป็นคนรุ่นเก่า รู้เรื่องพิธีกรรมเยอะ นอกจากนี้ยังมีพระเกจิอาจารย์ เข้าร่วมปลุกเสกหลายท่านด้วยกันครับ ดังนี้...

    1.พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)
    2.พระครูวรเวชย์วิสิฐ (หลวงปู่ครูบาธรรมชัย) พระอริยสงฆ์ แห่งวัดทุ่งหลวง จ.เชียงใหม่ สหธรรมมิก ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อเรา
    3.พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง จ.นครศรีธรรมราช อริยะสงฆ์แห่งแดนทักษิณ
    4.พ่อท่านจันทร์ วัดทุ่งเฟื้อ จ.นครศรีธรรมราช
    5.พ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ จ.นครศรีธรรมราช ผู้สร้างพระปิดตาอันลือชื่อแห่งภาคใต้ พระปิตาของท่านส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อตะกั่ว มีหลายพิมพ์
    6. พ่อท่านจ้อย วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้มีเมตตาสูงส่งยิ่งนัก ผู้ใดไปหาท่าน มักจะได้รับความเมตตาจากท่านอย่างมาก
    7. พระครูกาชาด (บุญทอง) วัดดอนศาลา จ.พัทลุง ท่านเป็นพระคณาจารย์ ศิษย์สายเขาอ้อ ครับ
    8. พรอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา จ.พัทลุง วิปัสสนาจารย์สายเขาอ้ออีกท่านหนึ่ง ทรงคุณยิ่ง
    ฯลฯ


    สำหรับที่ด้านหลังต้องเอารูป "ท้าวเวสสุวรรณ" มาประทับไว้ เพื่อเป็นความหมายของการเป็นผู้รักษา เนื่องจากท้าวเวสสุวรรณนั้นท่านเป็นหนึ่งใน "ท้าวจตุโลกบาล" คือ เป็นผู้รักษาโลกใน 4 ทิศ ซึ่งท่านท้าวเวสสุวรรณนั้น ท่านรักษาทางทิศเหนือ และเพื่อเป็นมหาอำนาจด้วย ระหว่างกำลังทำพิธีปลุกเสกนั้น ได้มีเหตุอัศจรรย์ หลายอย่างในพิธี ส่งผลให้พิธีครังนี้คงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่งครับ
    (รายนามพระอาจารย์หลายท่านที่กล่าวนามมาข้างต้นนั้น หลายท่านผมไม่ทราบสมณศักดิ์ ท่านต้องขออภัยที่มิได้นำมากล่าว ณ ที่นี้)
    เขียนเพื่อบูชาคุณ ครูบาอาจารย์ครับ มิได้มีเจนาเป็นอย่างอื่นครับ?

    แล้วน๊อตจำได้ว่าน๊อตเคยมีกระดาษประวัติ ข้อมูลของเหรียญรุ่นนี้อยู่ที่บ้านมีรายชื่อพระอาจารย์ที่ท่านเข้าร่วมพิธี พุทธาภิเษกเหรียญท้าวเวสสุวรรณรุ่นนี้ด้วย (ถ้าจำไม่ผิดเป็นร้อยองค์นะ) ยังไงขอกลับไปค้นเอกสารดูก่อนนะครับ แล้วจะมาเพิ่มรายชื่อครูบาอาจารย์ท่านให้ทราบอีกที...

    และถ้าจำไม่ผิดนะ ในเอกสารนั้นบอกไว้ว่า หลวงพ่อท่านปรารภไว้ว่า "ใครที่บูชาเหรียญรุ่นนี้แล้วจะไม่มีตายโหง..." ประมาณนั้นอ่ะครับ
    นอกจากนั้นยังมีปรากฎการณ์แปลกๆที่เกิดขึ้นในระหว่างการหล่อเหรียญรุ่นนี้ เช่น ชนวนต่างๆที่นำมาหล่อไม่ยอมละลาย จนต้องจุดธูปบอกกล่าวครูบาอาจารย์ อะไรแบบนี้เป็นต้น ขอกลับไปหาเอกสารที่ว่าก่อนแล้วจะลงให้ทราบอีกครั้งครับ

    สถานที่บูชา ที่วัดท่าซุงหมดแล้วครับ ยังเหลือแต่ที่ซอยสายลม มีลูกศิษย์ท่านนำกลับมาถวายคืนที่วัดและออกให้บูชาเพื่อหาเงินเข้าวัดในราคา บูชาองค์ละ 1600 บาทครับ เป็นครั้งคราวและนอกจากเนื้อโลหะรมดำแบบนี้แล้ว ยังมีเนื้อเงินแท้ และทองคำ อีกด้วย (เสียดายที่น๊อต ไม่มีเหรียญเนื้อเงินแท้ ไม่งั้นจะนำท่านมาลง...ให้ศีกษากันครับ)

    จำนวนการสร้าง เท่าที่พอจะทราบมีเนื้อทองคำ สร้างประมาณ 3 เหรียญ เนื้อเงินแท้
    สร้างประมาณ 20 เหรียญ ส่วน เนื้อโลหะรมดำสร้างขึ้นมาอีกจำนวนหนึ่งคิดว่าน่าจะมีจำนวนมากพอสมควรเนื่อง จากสร้างเพื่อแจกให้แก่ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน และสงเคราะห์ประชาชนทั่วไปอีกจำนวนหนึ่ง

    คัดลอกมาจากกระทู้สนทนา ของคุณน็อต ณ.แปดนิ้วครับ ก็ขออนุญาติกลางอากาศ
    อนุโมทนาครับ
     
  6. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    ขอบคุณสำหรับการนำประวัติการสร้างของเหรียญนี้มาเผยแพร่นะครับ เพราะผมคนหนึ่งที่อยากทราบรายละเอียดเช่นกันครับ...(^_^)...
     
  7. Kollanya

    Kollanya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +443
    อีกประสบการณ์คราวนี้เจอกับตัวเองเลยค่ะ
    เมื่อไม่นานมานี้ได้เอาลูกแก้วหลวงพ่อขึ้นคอ หลังจากที่ไม่ได้ห้อยวัตถุมงคลมานานมาก แค่มีติดตัวแต่ไม่ได้ขึ้นคอ ซึ่งลูกแก้วนี้คุณแม่บูชาตั้งแต่ยังเด็กๆ สมัยที่หลวงพ่อยังอยู่

    เมื่อคืนมาร์คหน้าค่ะ เลยถอดสร้อยที่มีลูกแก้วอยู่ด้วยออก แล้วลืมใส่ ><"
    ฝันร้้ายเลยค่ะ หลังจากที่ไม่ได้ฝันเรื่องวิญญาณมานานมาก เพิ่งมาสังเกตว่าตั้งแต่ใส่ลูกแก้วหลวงพ่อก็ไม่ฝันร้ายเลย

    ฝันว่าไปบ้านที่ไหนไม่ทราบ ต่างจังหวัด ได้ยินเสียงผู้หญิงกรี๊ด อยู่ในหู ด้วยความสำนึกในฝันว่าเป็นเสียงเปรต หลังจากนั้นเราก็กลัวแผ่เมตตาในอารมณ์กลัว แต่เค้าก็ไม่ไป ยังมีเสียงแผ่ตามอยู่ในหู เราเลยรวมจิตตั้งสมาธิิ อีกครั้งแผ่เมตตา เค้าเงียบไปแล้วก็เป็นเสียงตึงในหู หลังจากนั้นก็หูอื้อ แล้วก็สำนึกได้ว่าเค้าไม่ยอมไปแต่ไม่รบกวนเราไม่กรี๊ด แต่ยังรู้สึกว่าเค้ายังอยู่ ..หลังจากนั้นก็ตกใจตื่น ตอนตื่นขึ้นมาแล้วยังแผ่เมตตาให้อีกรอบ ต่อด้วยคาถายันทุน อีกสองสามรอบ

    แล้ววันนี้ก็มาเห็นว่าวางสร้อยลูกแก้วไว้ที่โต๊ะทำงาน ก็เลยเอาขึ้นคอเหมือนเดิม ยังแอบคิดเลยว่าที่ฝันร้ายเพราะเราลืมใส่สร้อยรึเปล่า ทั้งๆที่ตอนถอดก็ไม่ได้คิดอะไรเลย
    แต่!!!!!หลังจากนั้นออกจากบ้านก็รถเฉี่ยวค่ะ ขับเปลี่ยนเลนส์แต่มองไม่เห็นเลยว่ามีรถมา พอออกไป โครม!! ดีนะคะ เฉี่ยวไปนิดนึง ไม่มีคนเป็นไร

    ช่วงนี้เคราะห์หนักยังงัยไม่รู้ วันศุกร์ที่ผ่านมา BB หาย วางไว้ สี่เครื่องแพงกว่าเราทั้งนั้นไม่หาย มาเครื่องเราหาย ไม่รู้เกี่ยวว่าใส่ลูกแก้วเข้าสถานมึนเมารึเปล่า แต่ไม่ได้ดื่มนะคะ ไปฟังเพลงสนุกกะเพื่อนๆเฉยๆ หรือเราไปทำอะไรผิด หรือว่าจะเป็นคราวเคราะห์ของเราที่มีเรื่องให้เสียทรัพย์
    แต่รู้สึกว่าโชคดีที่ตัวเราไม่เป็นอะไร เป็นที่ของ .. มองในแง่ดีไป

    เป็นอีกประสบการณ์ที่ทำให้เรามีสติมากขึ้นว่าต่อไปนี้ห้ามถอดลูกแก้วหลวงพ่อออก


    ..มีคำแนะนำกันไหมคะพี่ๆ?..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2010
  8. พิชญากร

    พิชญากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    909
    ค่าพลัง:
    +5,260
    ....คิดสะว่า เป็นการฟาดเคราะห์ดีกว่านะคะ จะได้สบายใจเพราะไม่งั้นเราคงจะประสบเหตุการณ์อะไรที่ร้ายกว่านี้ก็ได้นะคะ
    ....แล้วก็ คิดถูกแล้วนะคะที่การคล้องพระจะทำให้เรามีสติมากขึ้น ต่อไปเวลาที่จะทำอะไรที่ไม่ดีก็จะทำให้เรารู้ตัวไม่เผลอ ตัวของพี่เองเวลาที่คล้องพระของหลวงพ่อก็รู้สึกเหมือนน้องนั้นแหละค่ะ
    ....ช่วงเวลาที่รู้สึกว่า ตัวเราเองมีเคราะห์หรือไม่สบายใจ ก็หาโอกาสทำบุญบ่อยๆเช่น ปล่อยปลา ทำสังฆทานก็ได้นะคะ จะได้ช่วยให้เราสบายใจขึ้นและผ่อนหนักเป็นเบาได้เช่นกันค่ะ
     
  9. Kollanya

    Kollanya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +443
    ขอบคุณค่ะ ^_^
    แต่จริงมากๆเลยนะคะ ที่เวลาเรามีวัตถุมงคลติดตัวแล้วเวลาทำอะไรจะมีสติมากขึ้น และรู้ละอายเกรงกลัวต่อบาปมากขึ้น ศีลบริสุทธิขึ้น แปลกกว่าคนอื่ขึ้น(เพราะคนปกติสมัยนี้เวลาเห็นคนไม่ผิดศีล >>ไม่กินเหล้า ไม่เจ้าชู้ ไม่ตบยุง ..ฯลฯ >>>>เป็นคนผิดปกติไปซะแล้ววววว)
    แต่ก็ไม่ได้สนใจนะคะ ปล่อยเซอร์ใครคิดงัยช่าง เราลูกพระพุทธเจ้ามีครูอาจารย์คุ้มครอง ท่านมองเห็นว่าเราทำดีหรือชั่ว เราไม่กล้าหรอกค่ะ เวลาทำบุญ สวดมนต์แผ่เมตตาก็เชิญท่านมาคุ้มครอง เชิญมาเป็นพยานความดี แต่พอถ้าท่านอยู่กะเราแล้วเราไม่ดีท่านก็คงเห็น อีกอย่างจะให้ท่านคุ้มครองแล้วทำไม่ดี สิ่งศักดิ์สิทธิที่ไหนจะมาช่วยใช่ไหมคะ เป็นหนูก็ไม่ช่วยคนไม่ดีหรอกค่ะ หนีหมด ..คิดแบบนี้ทำให้น้องเลยมีสติเยอะขึ้น รู้สึกตัวได้ว่าศีลบริสุทธินานขึ้นบ่อยขึ้น

    แต่อย่างว่าอาจหนีเคราะห์กรรมไม่พ้นบ้าง ก็ใช้ๆกันไป ยังดีที่ตัวไม่เป็นไร
    ยังมีลมหายใจไว้ชดใช้หนีกรรม ทดแทนคุณและสร้างบารมีต่อก็ดีใจแล้วค่ะ
     
  10. พิชญากร

    พิชญากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    909
    ค่าพลัง:
    +5,260
    ...ทำดี คิดดี อย่าได้แคร์สายตาคนอื่นค่ะ คุณน้อง ใครจะเป็นอย่างไรก็ช่าง เราขอเดินตามแนวทางหลวงพ่อก็พอ เป็นสิ่งที่ดีแล้วค่ะ ขอสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง ..(ตัวพี่เองเมื่อก่อนก็เป็นเจ้าแม่ปาร์ตี้ค่ะ ตัวแม่เลย แต่ตอนนี้กลับตัวกล้บใจแล้วค่ะ ..^____^)
     
  11. chopper1972

    chopper1972 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +13,151
    วันนี้กระทู้คึกคักมากๆเลยนะครับ....ขอบคุณสำหรับประสบการณ์และแง่คิด มุมมองดีๆนะครับ:cool:
    ....ผมเองจะต้องมีวัตถุมงคลของหลวงพ่อแขวนสร้อยคอตลอด 1 ชิ้น แม้แต่ตอนเล่นกีฬา
    ....ปัจจุบันสร้อยที่ใส่เล่นกีฬาจะเป็นเชือกร่ม+พระหางหมากเลี่ยมพลาสติก....เพราะน้ำหนักเบา และไม่เป็นอันตรายต่อตนเองและคู่แข่งขันเหมือนสร้อยแสตนเลสหรือสร้อยเงินครับ....
     
  12. ppock

    ppock เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +2,594
    Attn. K. Kollanya

    ขออนุญาติ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ เหตุที่เกิดกับคุณนะครับ

    การที่เราฝันถึง วิญญาณ/ผี ที่คุณว่า โดยปกติแล้วท่านเหล่านี้ไม่ได้มาแสดงตนให้ทุกๆคนได้พบได้เห็นง่ายๆ เพราะเรากับท่านอยู่กันในคนละภพชาติกัน การที่ท่านมาแสดงตน แล้วก็ไม่ได้มาหลอกมาหลอนแบบรูปลักษณ์ที่น่ากลัว มาทำร้ายเรา แต่ท่านอาจจะมาเพื่อ - เห็นเราเป็นคนดี มีธรรมในใจ อยากจะมาขอแบ่งส่วนบุญส่วนกุศลจากเรา - อาจจะมาบอกมาเตือนเหตุที่เราจะประสพ - อาจจะเป็นเจ้ากรรม นายเวรเก่าของเราในชาตินี้ หรือชาติก่อนๆ จะมาให้เราชดใช้ แต่ปรากฎว่าคุณได้แผ่เมตตา แผ่ส่วนบุญส่วนกุศลให้กับท่านไป อาจะด้วยความกลัว หรือจิตอันเป็นกุศลมีพรหมวิหารธรรมในใจ

    เราไม่อาจทราบได้ว่า เราเคยร่วงเกินใคร หรือ อะไรมาบ้าง ร้ายแรงแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่รู้เท่าไม่ถึงกาล ในชาตินี้หรือในชาติก่อนปางก่อน
    ขอให้เรามีความรู้สึกว่า ถ้าเราไม่ได้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบต่อท่านที่มาหา เราอาจจะประสพอุบัติเหตุที่หนักกว่านี้ เราอาจจะเสียทรัพย์ที่มากกว่านี้ก็ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าเราเคยล่วงเกินใครหนักแค่ไหน การที่เราโดนแค่นี้ โดยที่เราไม่ได้รับบาดเจ็บ ก็น่าจะ OKey นะครับ

    โอกาสต่อไปถ้าฝันถึง ก็ให้เราปฏิบัติเช่นเดิม แล้วก็ระวังตัวว่าอาจจะประสพอุบัติเหตุ หรือเสียทรัพย์ ท่านมาเตือน มาบอก คิดเสียว่าท่านหวังดี (แต่น่ากลัวววววววววว)

    การปฏิบัติตน ปฏิบัติธรรม สิ่งสำคัญส่วนหนึ่งคือ สติ
    สติ แปลว่า แล่นไป, แล่นไปแห่งความคิด หรือเรียกสั้นๆว่า ระลึกได้ ดังนั้น
    สติ คือ ความระลึกได้,สำนึกอยู่ไม่เผลอ
    สัมปชัญญะ คือ ความรู้ชัด,รู้ชัดสิ่งที่นึกได้, รู้สึกในความถูกต้องอย่างทั่วถึงอยู่เสมอ
    ดังนั้นการที่จะกระทำการใดๆ ภายใต้ สติ+สัมปชัญญะ บนพื้นฐานของ ธรรม เป็นสิ่งที่..น่าจะถูกต้อง..ในเบื้องต้นนะครับ.

    ขอให้รู้เท่าทันในปัจจุบัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤศจิกายน 2010
  13. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    ขอบคุณมากๆกับความคิดเห็นเรื่องนี้นะครับ...เพราะผมคนหนึ่งเป็นคนที่เชื่อเรื่องผีหรือวิญญาณแต่ก็ไม่เคยพบเจอหรือสัมผัสกับสิ่งนี้ในชีวิตเลยสักครั้งแต่ถ้าเป็นผีในความฝันก็เคยเห็นบ่อยและเริ่มสังเกตุตนเองว่า ถ้าหากคืนไหนที่ไม่ได้สวดมนต์หรือเว้นจากการสวดมนต์สักสามคืนติดๆ ถึงแม้จะหลับไปพร้อมกับการบริกรรมพุธโธก็ตามมักจะฝันเห็นผีหรือฝันร้ายครับ..ขอยกตัวอย่างเมื่อคืนเลยครับ..จู่ฝันว่ามีคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านเพื่อหวังที่จะทำร้ายคนในบ้านเรา และสมาชิกในบ้านคนหนึ่งก็ถูกคนร้ายใช้มีดปาดคอ... ตื่นเช้ามาผมจึงต้องสวดมนต์แผ่เมตตาให้.. และหากมีโอกาศก็จะรีบแวะตักบาตรตอนเช้าทันทีครับ...
     
  14. พิชญากร

    พิชญากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    909
    ค่าพลัง:
    +5,260
    .....
    ....โอ้ คุณ Norragate เป็นคล้ายๆกับดิฉันเลยนะคะ ถ้าวันไหนไม่สวดมนต์หรือว่า ภาวนาเนี่ย จะฝันร้ายเสมอ คือ ปกติจะไม่ค่อยฝันร้าย ถ้าวันไหนฝันร้ายก็จะเป็นเพราะเหตุนี้แหละค่ะ
    ....อีกกรณีก็คือ ตอนไม่สบาย จะนอนหลับไม่ค่อยสนิท แล้วคืนนั้นทั้งคืนก็จะเจอต่างๆนานาค่ะ เดี๋ยวมาเดี๋ยวมากันทั้งคืน ไม่ค่อยชอบเลยค่ะ
    ....ครั้งล่าสุดที่ไม่สบาย ก็ฝันไปว่า ผีจะเข้ามาในห้อง แต่เราไม่กลัวเพราะเราติดผ้ายันต์พิชัยสงครามไว้ ผีเข้าไม่ได้ แล้วเราก็หันไปมองผ้ายันต์ในฝัน ก็ปรากฏว่าเป็นสีแดง เรืองรอง แต่ว่าใกล้จะหลุดแหล่ไม่หลุดแหล่..ในที่สุดผ้ายันต์ก็หลุดจากฝาผนังลอยมาใกล้ๆเรา ในฝันตอนนั้นเหมือนท่านคุ้มครองเราแล้ว และก็หมดหน้าที่แล้ว เหมือนว่าท่านจะไปจากเราแล้ว เรารู้สึกแบบนี้แหละค่ะ
    ....ตื่นมาจากฝัน ก็มานึกสงสัยฝันตัวเองว่า ผ้ายันต์ล่วงมาได้ไง หรือว่า ท่านจะไปจากเราจริงๆ เหมือนที่เรารู้สึกในฝัน ก็ไม่ทราบได้ เพราะบางวันเราก็อาราชธนา บางวันก็ไม่ได้อาราชธนาท่านเลย หรือว่าเราคิดมากไปเอง
     
  15. chopper1972

    chopper1972 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +13,151
    ขอบคุณประสบการณ์ดีๆของทุกๆท่านนะครับ....

    ...ผมเองขาดการสวดมนต์ไม่ได้เลยแม้แต่วันเดียว...แต่ไม่จำเป็นต้องนั่งคุกเข่าพนมมือนะครับ....นั่งทำงาน, ขับรถก็สวดไปด้วยก็ได้....กำกับสติให้ดี.....

    ...เมื่อกี้ขับรถ ก็สวดคาถาเงินล้านไปด้วย ได้ 30 จบ.....

    ...เคยขับรถแล้วภาวนา"สัมปจิตฉามิ"ตลอดทางปรากฎว่าในชั่วโมงเร่งด่วนบนมอเตอร์เวย์ ถึงที่หมายเร็วเกินคาด (เป็นแบบนี้บ่อยๆถ้าภาวนา) ทั้งที่ปริมาณรถมาก แต่ก็มีช่องให้ไป หรือรถที่วิ่งขวาหลบให้โดยที่ผมไม่เคยต้องบีบแตรหรือบีบไฟไล่(ปกติก็จะไม่ทำ และก็ ไม่ชอบให้ผู้ร่วมถนนทำกันแบบนี้)

    อนุโมทนาครับ:cool:
     
  16. IEC

    IEC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    409
    ค่าพลัง:
    +1,155
    สวัสดีครับ

    ถ้าอยากจะนำผ้ายันต์มหาพิชัยสงคราม แบบผืนเล็กไปอัดพลาสติกเพื่อบูชาติดตัวนั้น ... จะมีวิธีการพับผ้ายันต์อย่างไร ? มีสมาชิกท่านใดพอจะอธิบายรายละเอียดขั้นตอนการพับได้มั่งไหมครับ ?

    อยากให้พับออกมาแล้ว ตำแหน่งองค์พระตรงกลาง + ขนาดความกว้าง , ความยาว ให้ใกล้เคียงกับแบบที่เลี่ยมพลาสติกเดิมๆ จากวัดท่าซุง ....

    ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ :)
     
  17. chopper1972

    chopper1972 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +13,151
    **
    บอกยากครับเพราะแต่ละผืน บางครั้งรอยสกรีนและรอยตัดขอบผ้า มีเยื้องๆกันบ้าง ต้องลองพับผืนที่อยู่ในมืออย่างเดียว...ส่วนขนาดก็ต้องลองเปรียบเทียบดูในหนังสือสมบัติพ่อให้ครับ
     
  18. IEC

    IEC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    409
    ค่าพลัง:
    +1,155
    ขอบคุณครับครับพี่ chopper ... เรื่องรอยสกีนและรอยตัดผ้าที่ไม่เท่ากัน นั้นไม่มีปัญหาครับ

    แต่ที่ถามคือ รายละเอียดขั้นตอนในการพับ เช่น ต้องพับตามยาวก่อน หรือ ตามขวางก่อน ... แล้วค่อย .... ฯลฯ ไรประมาณนี้อะครับ อธิบายไม่ค่อยถูกเหมือนกัน ...

    พอดีได้ทราบจากพี่ท่านนึง ซึ่งเคยบวชอยู่วัดท่าซุงเมื่อสมัยก่อนว่า มีวิธีการพับด้วย แต่ผมจำไม่ได้แล้ว เลยมาลองโฟสถามดูอะครับ ...

    แต่บอกตามตรงว่าไม่ได้ซีเรียสขนาดที่ว่าต้องพับตามนั้นแป๊ะๆ step by step ... เพียงแค่อยากรู้ไว้เป็น Guideline เท่านั้น แต่ถ้ามีแบบเป็นขั้นตอนเลยว่า step by step ต้องทำเช่นไรบ้างนี่ก็เยี่ยมเลยครับ :cool:
     
  19. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,320
    ค่าพลัง:
    +13,240
    ของผมม้วนใส่หลอดแบบตะกรุดครับ จะห่วงเดียวหรือสองห่วงก็ได้ สะดวกดี ใช้ห้อยคอครับเอาไว้จะถ่ายรูปมาให้ดูครับ
     
  20. IEC

    IEC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    409
    ค่าพลัง:
    +1,155
    สวัสดีครับ

    พอดีไปโฟสถามไว้ทั้ง 2 ห้อง ... เลยพอได้ guideline คร่าวๆ แล้ว คงต้องพยายามแกะขั้นตอนอีกนิดหน่อยน่าจะ Okay ...

    ขอบคุณคุณ pornchai2500 อีกครั้งครับ ...

    Link ประกอบ : http://palungjit.org/threads/***กระ...พ่อให้ทั้งในและนอกวัดครับ-***.236398/page-256
     

แชร์หน้านี้

Loading...