นิทานทำไมต้องเกิดเป็นโคนมโคเนื้อ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย คนภู, 23 ธันวาคม 2010.

  1. คนภู

    คนภู สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +9
    มีคนผู้หนึ่งเมื่อครั้งเยาว์วัยถูกพ่อแม่ตามใจจนเสีย ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย กินเหล้าเมายา อีกทั้งติดการพนัน ใช้จ่ายเกินตัว
    ทำให้พ่อแม่ไม่พอใจ ด่าว่าด้วยถ้อยคำที่ต่ำทราม พอเขาโกรธขึ้นมาเลยหนีออกจากบ้านไปมั่วสุมอยู่กับคนเลว เพียรปล้นจี้เขากิน
    วันหนึ่งขณะกำลังจี้คนเดินถนน เจ้าทรัพย์แหกปากร้องขอความช่วยเหลือ เขาใจร้อนเลยชักมีดแหลมออกมาแทงเข้าที่อกของเจ้าทรัพย์ไปสามที แล้วรีบฉกเงินหนีไป เจ้าทรัพย์บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางทนพิษบาดแผลไม่ไหวก็ขาดใจตาย พอเขาแย่งทรัพย์มาได้รู้สึกดีใจแต่ก็กลัวมาก เลยเข้าบ้านกินเหล้าให้สบายใจ เพราะความกลัวเลยใช้เหล้าช่วย เงินที่ได้ก็นำไปซ่อนไว้ที่บ้านเพื่อนผู้หญิง ต่อมาวันหนึ่งอยู่ในบ่อนการพนัน ทำอวดใหญ่โต พูดว่า การจี้ปล้นเป็นเรื่องธรรมดาด้วยคำพูดนี้ มีคนไปบอกตำรวจ ในที่สุดถูกตำรวจจับได้ ถูกดำเนินคดีจนถึงขั้นลงโทษประหารชีวิต ในคดีจี้ปล้นฆ่าเจ้าทรัพย์พอตายลงยมทูตจับลงนรก ถูกลงโทษแสนสาหัสหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจากพ้นจากขุมนรกต้องไปเกิดเป็นวัว 3 ชาติ ในชาติที่ 2 เจ้าทุกข์ที่เคยเป็นเจ้าทรัพย์ที่ถูกปล้นในอดีตชอบรับประทานเนื้อ พอวัวตัวนี้ที่เคยเป็นโจรในชาตินั้นเมื่อถูกฆ่าแล้ว เนื้อถูกนำไปขายที่ตลาด และบ้านเจ้าทุกข์ก็จะซื้อหามารับประทาน เพราะไปฆ่าเขาจึงต้องใช้หนี้ด้วยการสละเนื้อ
    เจ้ากรรมนายเวรบ้านเดียวกินเนื้อวัวตัวนี้ไม่หมด ก็เหมือนผู้ทำกรรมได้ทำลายคนคนเดียว แต่ชาวบ้านหลายคนเจ็บใจและเจ็บแค้นแทน พวกเขาโกรธการกระทำของโจรผู้นี้ คบเคี่ยวเคี้ยวฟัน เกิดความรู้สึกอยากจะกินเลือดกินเนื้อของโจร ดังนั้น พวกเขาจึงช่วยกันซื้อเนื้อไปกินกันเอร็ดอร่อยอย่างนี้ค่อยหายแค้นแทนเจ้าทุกข์
    ต่อมาอีกเรื่องหนึ่ง ชาติที่แล้วมีหญิงผู้หนึ่งเป็นนักเต้นระบำเปลื้องผ้า เนื่องจากรูปร่างหน้าตาดีหุ่นดี เปลื้องผ้าให้ชาวบ้านชมเปลือยอกและของสงวนให้แขกชม พวกแขกต่างชมแล้วตาค้างปากเปรี้ยว ตบมือดีใจใหญ่ ต่อมาก็ขายตัวและคบหากับคนมีเงิน ทำอยู่แบบนี้จนกระทั่งอายุได้ 45 ปี ค่อยเปลี่ยนอาชีพมาขายเพชรพลอย แต่ก็ใช้ชีวิตอย่างสุรุ่ยสุร่าย หาความสำราญไปเรื่อย เที่ยวนอนกับคนอื่น ชีวิตสำส่อน พอตายลงวิญญาณตกนรก รับโทษกรรมแล้วค่อยกลับชาติมาเกิดเป็นวัวนม เหตุผลคือเมื่อชาติก่อนชอบเปลือยอกและของสงวนการกลับมาเกิดเป็นโคนมมีน้ำนมเต็มแล้วเต่งตึง ส่วนของสงวนก็เปิดออกหมด ทั้งชาติก่อนหญิงผู้นี้รักสวยรักงาม มีเต้านมสวยงามไว้ให้ชายขยำเล่นปลุกอารมณ์ ไม่ยอมให้เด็กทารกได้ดื่มกินนม ดังนั้นการเกิดเป็นโคนมก็เพื่ออุทิศน้ำนมของตนให้กับทารกชาวบ้านได้ดื่มกิน หรือไม่ก็ทำเป็นนมผงเพื่อชาวบ้านได้บริโภค สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดจากกรรมเก่าที่ได้สร้างเอาไว้........จบ เอามาให้อ่านกันเป็นนิทาน.........หรือเกิดขึ้นจริงๆๆ:cool: ขอขอบคุณเจ้าของเรื่อง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2010
  2. คนภู

    คนภู สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +9
    ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านครับ
     
  3. อิติปิโส_ภควา

    อิติปิโส_ภควา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +242
    ขอบคุณค่ะ อ่านแล้วได้แง่คิดมากมาย ถ้าเป็นการเล่านิทานก็เปรียบเทียบได้เห็นภาพมากค่ะ
     
  4. E22HPS

    E22HPS Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +37
    ขอบคุณครับ..........
     
  5. Ying2989

    Ying2989 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2010
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +20
    ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...