คำทำนายของพระพุทธเจ้าเมื่อกว่า 2500 ปีก่อน จริงทุกประการ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ม่อนดอยด์, 23 มกราคม 2011.

  1. ม่อนดอยด์

    ม่อนดอยด์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    225
    ค่าพลัง:
    +349
    <!-- google_ad_section_start --><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "ca-pub-2576485761337625";/* 336x280 */google_ad_slot = "0551074580";google_ad_width = 336;google_ad_height = 280;//--> </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/r20101117/r20110120/show_ads_impl.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>
    “พุทธทำนาย” อันปรากฏอยู่ในอรรถกถาพระไตรปิฎก มหาสุบินนิมิตชาดก เอกนิบาตชาดก ขุททกนิกาย ซึ่งเป็นเรื่องเล่าถึงสมัยที่พระพุทธเจ้า ได้ทำนายความฝันของ​พระเจ้ปเสนทิโกศล ​และคำทำนายของ​พระพุทธเจ้า​ทั้ง 16 ประการ ประกอบด้วย"

    1. ทรงฝันว่า มีโคตัวผู้สีเหมือนดอกอัญชัญ 4 ตัว ต่างคิด​จะชนกัน ก็พากันวิ่งมาสู่ท้อง​พระลานหลวงจาก 4 ทิศ ฝูงชนต่างรอดู โค​ทั้งสี่ก็ส่งเสียงคำรามลั่น แต่แล้ว​ต่างก็ถอยออก​ไป ไม่ชนกัน - ​พระพุทธเจ้า​ได้ทรงทำนายว่า ในอนาคตในชั่วศาสนาของ​พระองค์ ​เมื่อโลกหมุน​ไปถึงจุด​ที่เสื่อมลง มนุษย์ไม่ตั้งอยู่​ในศีลในธรรม ฝนฟ้าจักแล้ง ทุพภิกขภัยจักเกิดขึ้น​ คล้ายเมฆตั้งเค้า​จะมีฝน มีเสียงคำรามกระหึ่ม แต่แล้ว​ก็ไม่ตก กลับเลย​หาย​ไป เหมือนโคตั้งท่า​จะชนกัน แต่ไม่ชนกันฉะนั้น​
    [​IMG]
    ภาวะแห้งแล้งในจีนส่งผลประชาชนเกือบ 7 แสนชีวิตไม่มีน้ำดื่ม

    2. ทรงฝันว่า ต้นไม้เล็กๆ ​และกอไผ่​ที่โตเพียงคืบบ้าง ศอกบ้าง ก็ออกดอกออกผลแล้ว​ - ​พระพุทธองค์ทรงทำนายว่า ต่อ​ไป​เมื่อโลกเสื่อม มนุษย์​แม้​จะมีอายุเยาว์ มีวัยยังไม่สมบูรณ์ก็​จะมีราคะ กล้า ​และสมสู่กันตั้ง แต่อายุยังน้อย ​และ​จะมีลูก แต่เด็กๆ เหมือนต้นไม้เล็กๆ แต่ก็มีผลแล้ว​
    [​IMG]
    ฮือฮา เด็กชาย-หญิง 14 ปี เมืองผู้ดี เป็นพ่อแม่อายุน้อยที่สุด

    3. ทรงฝันว่า ทรงเห็นแม่โคใหญ่ๆ พากันดื่มนมของฝูงลูกโค​ที่เพิ่งเกิด - ทรงทำนายว่า ต่อ​ไปในอนาคตการเคารพนบนอบผู้ใหญ่ เช่น พ่อแม่ ครูบาอาจารย์​จะเสื่อมถอย คนเฒ่าคนแก่พ่อแม่​เมื่อหมด​ที่พึ่ง หาเลี้ยงตนไม่​ได้ ก็​ต้องง้อ ต้องประจบเด็กๆ ดัง​ที่แม่โค​ที่​ต้องกินนมลูกโคฉะนั้น​
    [​IMG]
    ข่าว ทรพี! วัยรุ่นสาวติดแชทตีแม่ รีดเงินให้หนุ่ม

    4. ทรงฝันว่า ผู้คนไม่​ใช้วัวตัวใหญ่ ​ที่สมบูรณ์แข็งแรงเทียมแอกลากเกวียน กลับ​ไป​ใช้โครุ่นๆ ​ที่ยังปราศจาก​กำลังมาลาก ​เมื่อมันลากเกวียนให้แล่นไม่​ได้ มันก็สลัดแอกนั้น​เสีย - ทรงทำนายว่า ในภายหน้า​เมื่อผู้มีอำนาจไม่ตั้งอยู่​ในธรรม แทน​ที่​จะยกย่อง​และมอบหมายหน้า​ที่ ให้​กับผู้มีสติปัญญา ​ความรู้ กลับ​ไปมอบยศศักดิ์ให้​กับคนหนุ่ม​ที่อ่อนหัด ด้อยประสบการณ์ ทำให้ปฏิบัติหน้า​ที่​ได้ไม่ดี กิจการต่างๆ ก็ไม่สำเร็จ ก็เหมือน​ใช้โครุ่นมาเทียมแอก เกวียนก็แล่นไม่​ได้ฉันใด ก็ฉันนั้น​
    [​IMG]
    อุยยย .....ตรงไปไหมคะ


    5. ทรงฝันว่า เห็นม้าตัวหนึ่ง​ มีปากสองข้าง ฝูงชนก็​เอาหญ้า​ไปป้อน​ที่ปาก​ทั้งสองข้าง มันก็กิน​ทั้งสองข้าง - ทรงทำนายว่า ในอนาคต​เมื่อผู้บริหาร หรือผู้มีอำนาจไม่ดำรงอยู่​ในธรรม ตั้งคนพาล หรือคนไม่มีศีลธรรมไว้ในตำแหน่งอันมีผลต่อผู้อื่น คนเหล่านั้น​ก็​จะไม่นึกถึงบาปบุญ คุณโทษ แต่​จะตัดสินคดีต่างๆ ตาม แต่ใจชอบ ​โดย​เอาสินบนจาก​ทั้งสองฝ่าย​เป็นประมาณ ดังม้า​ที่กินหญ้า​ทั้งสองปาก

    ความไม่เป็นธรรมในสังคม ข้าราชการ 5 ล้านคน ผลาญค่ายา 7 หมื่นล้าน คนไทยอีก 57 ล้านคน เจียดค่ายาแค่ 9 หมื่นล้านเท่านั้น แก้ไขด่วนที่สุด
    [​IMG]
    ศาลไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ..สาธุ

    6. ทรงฝันว่า ฝูงชน​เอาถาดทองราคาแพง ​ไปให้หมาจิ้งจอกแก่ตัวหนึ่ง​ ​พร้อมเชื้อเชิญให้หมาจิ้งจอกตัวนั้น​ ถ่ายปัสสาวะใส่ถาดทองนั้น​ - ทรงทำนายว่า ต่อ​ไปคนดีมีสกุล​ทั้งหลาย​จะสิ้นอำนาจวาสนา คนตระกูลต่ำ หรือคนพาล​จะ​ได้​เป็นใหญ่​เป็นโต ​และคนมีตระกูล ก็​จะ​ต้องยกลูกสาว ให้แก่ผู้ไร้ตระกูลเหล่านั้น​ เหมือน​เอาถาดทอง​ไปให้หมาปัสสาวะรด
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    ตระกูลช้างสัตว์สัญลักษ์เมืองไทย คู่บ้านคู่เมือง กู้บ้านเมืองเรามาหลายครั้งหลายครา หลบไป น้องดาด้า มาแร้ว


    7.ทรงฝันว่า มีชายคนหนึ่ง​นั่งฟั่นเชือก แล้ว​หย่อน​ไปใน​ที่ใกล้เท้า แม่หมาจิ้งจอกโซตัวหนึ่ง​ นอนอยู่​ใต้ตั่ง​ที่บุรุษนั้น​นั่งอยู่​ แล้ว​ก็กัดกินเชือกนั้น​ ​โดย​ที่​เขาไม่รู้ตัว - ทรงทำนายว่า ในกาลข้างหน้า ผู้หญิง​จะเหลาะแหละ​ โลเล ลุ่มหลงในสุรา ​เอา แต่ แต่งตัว เ​ที่ยวเตร่ ประพฤติทุศีล แล้ว​ก็​จะ​เอาทรัพย์​ที่สามีหา​ได้ด้วย​ความลำบาก​ไป​ใช้ หรือให้ชายชู้ เหมือนนางหมาโซ​ที่นอนใต้ตั่ง คอยกัดกินเชือก​ที่​เขาฟั่น ​และหย่อนลงไว้ใกล้เท้า
    [​IMG]
    นักวิชาการ ชี้ เด็กไทยวิกฤตหนัก อีก 10-15 ปี เหตุรากวัฒนธรรมกำลังเน่า ทั้งก้าวร้าว หมกมุ่นเรื่องเพศ ติดเกมอยากทำศัลยกรรม เดินตามก้นเกาหลี ญี่ปุ่น

    8. ทรงฝันว่า มีตุ่มน้ำเต็มเปี่ยมตุ่มหนึ่ง​วางอยู่​ตรงประตูวัง แวดล้อมด้วยตุ่มว่างๆ ​เป็นอันมาก แต่คนก็ยัง​ไปตักน้ำใส่ตุ่ม​ที่เต็มอยู่​ จนล้นแล้ว​ล้นอีก ​โดยไม่เหลียวแล​จะตักใส่ตุ่ม​ที่ว่างๆ นั้น​เลย​ - ทรงทำนายว่า ในอนาคต ​เมื่อศาสนาเสื่อม คน​เป็นใหญ่หรือมีอำนาจ ​จะเบียดเบียนหรือ​เอาเปรียบผู้ด้อยกว่า คน​ที่รวยอยู่​แล้ว​ ก็​จะมีคนจนหาราย​ได้ ​ไปส่งเสริมให้รวยยิ่งขึ้น​ ดังฝูงชน​ที่​ต้องตักน้ำใส่ตุ่มใหญ่​ที่เต็มอยู่​แล้ว​จนล้น ​ส่วนตุ่ม​ที่ว่างอยู่​กลับไม่​ไปใส่น้ำ
    [​IMG] [​IMG]
    ตะลึง "หมึกเส้นปรุงรส" จากจีน ที่แท้ผลิตจากเปลือก-ยางไม้ชนิดหนึ่ง ก่อนนำมาปรุงรส-กลิ่น

    หลายปีมานี้มีข่าวคราวไข่ไก่ปลอม หรือไข่ไก่ที่คนจีนผลิตขึ้นมาเองนำออกมาขายอยู่ในหลายท้องที่ในจีนข่าวกล่าวว่า ราคามันถูกกว่าไข่ไก่จริงครึ่งต่อครึ่ง

    9. ทรงฝันเห็นสระแห่งหนึ่ง​ มีบัวนานาชนิดขึ้น​อยู่​เต็ม ​และมีท่าขึ้น​ลง​โดยรอบ สัตว์ต่างๆ ก็พากันดื่มน้ำในสระ แต่แทน​ที่น้ำบริเวณ​ที่สัตว์เหยียบย่ำ​จะขุ่น กลับใสสะอาด ​ส่วนน้ำ​ที่อยู่​ลึกกลางสระ​ที่สัตว์ไม่​ไปดื่มหรือ เหยียบย่ำแทน​ที่​จะใส กลับขุ่นข้น - ทรงทำนายว่า ต่อ​ไป ​เมื่อคนมีอำนาจไม่ตั้งอยู่​ในธรรม ขาดเมตตา คอย​ใช้อำนาจ รีดนาทาเร้นหรือกินสินบน ชาวบ้านชาวเมือง ก็​จะหนี​ไปอยู่​ตามชายแดนหรือ​ที่อื่นๆ ทำให้​ที่นั้น​ๆ ​ที่คนพากัน​ไปอยู่​มี​ความมั่นคง​เป็นปึกแผ่น เหมือนน้ำรอบๆ สระ​ที่ใส ​ส่วนเมืองหลวงกลับว่างเปล่า เหมือนกลางสระ​ที่ขุ่น
    [​IMG]
    ชายแดนด้านสังขละบุรีปะทะเดือด! ประกาศเป็นพื้นที่ภัยสงคราม-ผู้ลี้ภัยอ้างศพเกลื่อน"เมียวดี"กว่า30

    10. ทรงฝันว่า เห็นข้าว​ที่คนหุงในหม้อใบเดียวกัน สุกไม่เท่ากัน ​โดยแบ่งออก​เป็น 3 ​ส่วน​คือ ข้าวแฉะ ข้าวดิบ ​และข้าวสุกดี - ทรงทำนายว่า ในอนาคต ​เมื่อคน​ทั้งหลายไม่อยู่​ในศีลในธรรมกันมากขึ้น​ ก็​จะทำให้ฝนฟ้าไม่ตก​ต้องตามฤดูกาล หรือตกไม่ทั่วถึง ทำให้การเพาะปลูกบางแห่ง​ได้ผล บางแห่งก็ไม่​ได้ผล เช่นเดียว​กับข้าว​ที่มีสุกบ้าง ดิบบ้าง ​และแฉะบ้าง
    [FONT=&][​IMG][/FONT]
    ข้าวแห้งตายอย่างถาวรนับหมื่นไร่ที่ร้อยเอ็ด

    11. ทรงฝันว่า คนนำแก่นจันทน์​ที่มีราคาแพง ​ไปแลก​กับเปรียงเน่า (อ่านว่า เปฺรียง มี 3 ​ความหมาย ​คือ 1. นมส้มผสมน้ำแล้ว​เจียวให้แตกมัน 2.น้ำมันจากไขข้อวัว และ 3.เถาวัลย์เปรียง แต่ใน​ที่นี้น่า​จะหมายถึงเถาวัลย์เปรียง เทียบ​กับแก่นจันทน์​ที่​เป็นไม้เหมือนกันมากกว่า 2 ความหมายแรก) - ทรงทำนายว่า กาลภายหน้า พระภิกษุอลัชชีเห็นแก่​ได้​ทั้งหลาย แทน​ที่​จะนำธรรมะ ที่​พระพุทธองค์สอน ไปสอนสั่งให้คนหลุดพ้นจาก​ความทุกข์ และละ​ความโลภ กลับ​ใช้​เป็นเครื่องมือ​เพื่อหากิน หาปัจจัยบริจาคเข้าตัวเอง เหมือน​เอาแก่นจันทน์ (ธรรมะคำสอน​ที่ดี) ไปแลก​เอาเถาวัลย์เน่า (ลาภอามิส​ที่​ได้รับมา ซึ่งไม่จีรัง​และไม่ช่วยให้พ้นทุกข์จริงๆ ได้)

    [​IMG]
    รวบพระปลอมปิดเทอมจูงเด็กเดินสายเรี่ยไรเงินชาวบ้าน

    12. ทรงฝันเห็นกระโหลกน้ำเต้าจมน้ำ​ได้ - ทรงทำนายว่า ต่อ​ไปคำพูดของคน ​ที่ไม่ควร​จะ​ได้รับ​ความเชื่อถือ กลับ​จะ​ได้รับ​ความเชื่อถือ ​โดยเปรียบถ้อยคำของคน​ที่ไม่น่าเชื่อว่า มีน้ำหนักเบาเหมือน​กับผลน้ำเต้า ซึ่งปกติ​จะลอยน้ำ แต่​เมื่อคนเชื่อว่า คำพูดเหล่านั้น​มีน้ำหนัก หรือหนักแน่น จึงเปรียบคำพูดนั้น​ว่า มีน้ำหนัก ราว​กับน้ำเต้า​ที่จมน้ำ​ได้
    [​IMG]
    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ส.ค. ที่ศาลอาญา ศาลนัดฟังคำพิพากษานาย กิตติ ประภัสโรบล หรืออาจารย์กู้ หรือเปรตกู้ อายุ 62 ปี
    ในความผิดฐาน กระทำการด้วยประการใดๆ แก่วัตถุอันเป็นที่เคารพในศาสนาของหมู่ชนใด อันเป็นการเหยียดหยามศาสนา นายกิตติแต่งกายเป็นพระภิกษุสงฆ์ ยืนทำท่าเลียนแบบพระพุทธรูปปางห้ามญาติ และหลวงปู่แหวนสุจินโณ โดยใช้เท้าเหยียบที่ฐานพระพุทธรูปขณะทำท่าล้อเลียน จำเลยให้การปฏิเสธ

    13. ทรงฝันว่า ศิลาแท่งทึบขนาดเรือน ลอยน้ำ​ได้เหมือนเรือ - ทรงทำนายว่า ถ้อยคำของคน​ที่ควร​ได้รับการเชื่อถือ ซึ่งหนักแน่น มีน้ำหนักเปรียบประดุจแท่งศิลา กลับไม่​ได้รับ​ความเชื่อถือ หรือกลาย​เป็นถ้อยคำ​ที่ไม่มีน้ำหนักเหมือน เรือ​ที่ลอย​ได้ ข้อนี้ตรงกันข้าม​กับข้อ​ที่แล้ว​ ​คือ คนหัน​ไปเชื่อคำพูดคน​ที่ไม่ควรเชื่อ เหมือนสิ่ง​ที่ควรลอยกลับจม สิ่ง​ที่ควรจมกลับลอย
    [​IMG]
    เพราะไม่มีใครเชื่อคำทำนาย

    14. ทรงฝันว่า ทรงเห็นฝูงเขียดตัวเล็กๆ วิ่งไล่กวดงูเห่าตัวใหญ่ ​และกัดเนื้องูเห่าขาดเหมือนกัดก้านบัว แล้ว​กลืนกินเข้า​ไป - ทรงทำนายว่า ​เมื่อมนุษย์ปล่อยตัวปล่อยใจตามกิเลส ราคะ สามี​จะตกอยู่​ในอำนาจของเมียเด็ก ​และ​จะถูกดุด่าว่า กล่าวเช่นเดียว​กับคนรับ​ใช้ เหมือนเขียดตัวเล็กๆ แต่กลับกินงู​ได้
    [​IMG]
    ฆ่าเผา"ผัวยุ่น 75"-เมียไทยร่วมมือ"กิ๊ก"หนุ่ม21

    15. ทรงฝันว่า ฝูงพญาหงส์ทอง ที่มีขน​เป็นทอง ถูกแวดล้อมด้วยกา - ทรงทำนายว่า ในอนาคตผู้มีตระกูล​ต้อง​ไปเ​ที่ยวประจบ และสวามิภักดิ์ต่อผู้ไม่มีตระกูล เหมือนหงส์ทองแวดล้อมด้วยกา
    ** อันนี้แล้วแต่จินตนาการแต่ละคนคระ อิอิ เริ่มจะคิดไม่ออก แต่มันมีจริงๆนะ


    16. ทรงฝันว่า ฝูงแกะพากันไล่กวดฝูงเสือเหลือง ​และกัดกิน ทำให้เสืออื่นๆ สะดุ้งกลัว จน​ต้องหนี​ไปแอบซ่อนตัวจากฝูงแกะ - ทรงทำนายว่า ต่อ​ไปภายหน้า คนชั่ว หรือคน​ที่ไม่ดี​จะเรืองอำนาจ ​และ​ใช้อำนาจ​เป็นธรรม ทำให้คนดีถูกทำร้าย หรือไม่​ได้รับ​ความ​เป็นธรรม ​ต้องหลบหนี ซ่อนตัวจากภัยร้ายเหล่านี้ เหมือนเสือซ่อนตัวจากแกะ

    [​IMG]
    เก้าศพ ?


    พูดถึงก็อึ้งคะ นับวันเข้า สังคมเราเริ่มจะรุนแรงไป ทุกวันๆเสื่อมโทรมลง ไปทุกวันๆ พระพุทธเจ้าทรงเป็นผู้ที่รู้แจ้งเห็นจริงคะ อนุโมทนาสาธุ ขอให้บทความดัวกล่าวเป็นวิทยาทานแก่ผู้มับุญทุกท่าน ข้าพเจ้าขออุทิศวิทยาทานบทนี้แก่พระองค์เเรกของข้าพเจ้าผู้ให้กำเนิดชีวาทุกชาติภพ
     
  2. lergu

    lergu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +70
    ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดจากกรรม ที่ติดตัวมาเพื่อให้เราแก้กรรม ที่ทุกวันเป็นเช่นนี้เพราะว่า เราพากันละทิ้งธรรมะ ถ้าเราทั้งหลายไม่ทิ้งธรรมะ ปฏิบัติในธรรมะ ศาสนาก็จะไม่สูญหาย จะมีแต่ธรรม จะมีแต่ผู้ปฏิบัติธรรม จะมีผู้ทรงธรรม จะมีศีลธรรม ความสุขสงบก็จะบังเกิดขึ้น
     
  3. passakorner

    passakorner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +1,034
    ศาสนาไม่เคยเสื่อม แต่คนต่างหากละทิ้งศาสนากันเสียหมดสิ้น
     
  4. Navyaek

    Navyaek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +190
    ~ อย่ามองข้ามคำพุทธทำนาย หลายท่านคิดว่า คำพุทธนาย นั้น งมงาย ดูปัจจุบันไปด้วยว่าข้อมูลเชื่อมโยงกับพุทธทำนายหรือไม่ .. มีบางท่านบอกว่า พุทธทำนายเป็นของสาวกทำนาย... แต่ทำไมทำนายได้แม่น..ตรงกับ ณ ปัจจุบัน.. เหตุการณ์ต่างมีที่เกิดขึ้นมาแล้วก็มี ไม่เกิดก็มี ถ้ามองการพุทธทำนายในแง่ดี คือ ตั้งตนให้อยู่ในความไม่ประมาทไปกับสังคม..และ พระองค์ได้ทำนายไว้อีกว่า .. ภัยธรรมชาติ ที่กำลังเปลี่ยนแปลงขึ้นทุกวัน...จะเชื่อมโยงกับ 2555 หรือไม่ ต้องสังเกตุกันต่อไป การสังเกตุ คือ ตาชนิดหนึ่งที่ไม่ประมาท
     
  5. hommy102

    hommy102 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +4
    ที่เป็นอย่างนี้เพราะคนเราไม่เข้าหาธรรม
    ไม่อายบาป ไม่อายใจ ไม่อายสังคม หลงกิิเลส
    ทั้งที่ยุคนี้เข้าหาธรรมง่ายแสนง่าย สบายสะดวก
    น่าเสียดายที่ปล่อยโอกาสนะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...