ผี ควบคุม รูปเเบบ ในการปรากฎ ตัว ได้ไหม ค่ะ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย นราสภา, 26 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. นราสภา

    นราสภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,961
    ค่าพลัง:
    +356
    สัมพเวสี หรือ ผี ---เขาสามารถ ควบ คุมรูป เเบบในการ ปรากฎ ตัวได้ ไหม ค่ะ---เช่น ถูก ฆ่าตาย เวลาเป็นวิณญาน ---จะกลับ ไปหา เเม่ หา เเฟน หาคนที่ รัก คนที่ นับถือ ก็ จัดเเจง สภาพ ของ ตัวเอง ให้ ดูดี ซะหน่อย เอาให้ ดู เรียบร้อย ดู น่ารัก ----หรือ จะไป หา คนฆ่า ก็ เอาให้ น่ากลัว น่ากลัว กันไปเลย เอาให้ เห็น เเล้ว ลม จับ กันไป --พี่ ผี เขาทํา ได้ ไหม ค่ะ --เพราะ ถ้า เขา ทําได้ เเล้ว ทําไม เวลา มาขอส่วน บุญ ทําไมไม่ จัดองค์ ประกอบ ตัวเอง ให้ ดู ดี เสีย ก่อน เเล้ว ค่อย ออกมาโช ตัว --ถ้ามา ดี ดี บางที อาจ ได้ มาก กว่า ส่วน บุญ-- เพื่อ จะได้ ถามไถ่ สารทุก สุก ดิบ ---ทางนู้นเป็นไง บ้าง หนาวไหม ร้อน รึป่าว ----หาก สทนา กันได้ ก็ จะดี ---ไม่ใช้ เอะ อะ อะไร ก็ เเวป มา เเวป ไป ----น่ากัว จะตาย ค่อย ค่อย พูด ค่อย ค่อย จา กัน จะดี กว่า ไหม พอพูด ถึงเรื่อง การ เจรจา น้อง ว่า ถ้า มาดี ดี หวีผม ผูกไท ---มาเเบบนี้ น่า จะคุย กันง้าย กว่า ไหม ค่ะ:boo::boo::boo:
     
  2. เขตปกครอง230

    เขตปกครอง230 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +324
    ไม่รู้จริงๆค่ะ ยังไม่ตาย
     
  3. งูขาวพันปี

    งูขาวพันปี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2010
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +146
    คิดว่าน่าจะทำได้นะคับ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของเค้าอ่ะนะคับว่าจะให้เห็นในรูปแบบไหน ส่วนเรื่องเวลาที่มาขอส่วนบุญเราคิดว่าอาจเป็นเพราะอยากให้ดูน่าเวทนา น่าสงสารมากกว่านะคับ เราจะได้มีจิตส่งบุญไปให้เค้าแรงๆมั้งคับ
    เป็นแค่ความเห็นนะคับ เพราะก็ไม่ทราบความจริงเหมือนกัน
     
  4. นราสภา

    นราสภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,961
    ค่าพลัง:
    +356
    ขอบคุณ

    ขอบคุง ทั้ง สอง ความ คิด เห็น เลย เจ้า ค่ะ :cool::cool::cool::cool:
     
  5. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    แวะมากะว่าจะตอบ แต่เจอคนโพส(นราสภา) กะจะไม่ตอบดีกว่า แต่ว่าเป็นคำถามที่ดี ที่คนอื่นอยากรู้ เอาล่ะ ไม่ตอบคนโพส แต่ตอบคนอ่านดีกว่า

    -ผีที่ตายไปสภาพจะขึ้นอยู่กับดวงจิตและบุญบารมีที่สะสมตอนเป็นคน และบุญเก่าครั้งกระโน้น(ครั้งไหนไม่รู้)
    -ผีบางตัวฝึกจิตมาดีสมัยก่อนตาย ทำให้มีกำลังจิตมาก สามารถที่จะทำรูปลักษณ์ให้เหมือนคนธรรมดาได้ ถึงแม้ตอนตายหัวแบะ ไส้ขาดก็ตาม
    -แต่ผีทั่วไป ก็คือคนธรรมดาทั่วไป ที่ไม่ชอบฝึก ไม่สั่งสมบุญกุศล ที่เราเห็นทั่วๆไปนี่แหละ 90 % ของมนุษย์โลก เมื่อตายไป ไม่มีกำลังที่จะสร้างสภาพได้ ก็ต้องปล่อยเป็นแบบนั้น เพราะฉะนั้น เห็นผีหัวขาดโบกรถใช่ว่า พวกนี้จะรู้ตัว บางทีมันไม่รู้ตัวก็มี หรือพวกที่รู้ตัวว่าตายไม่ดี รับสภาพไม่ได้ก็ติดกับสภาพนั้น เจ็บปวดตามสภาพนั้น เพราะจิตไม่ยอมนึกว่ากายไม่ใช่ตนเอง คือคิดว่าร่างกายมันเจ็บจิตต้องเจ็บ ก็เลยเจ็บตาม พวกนี้ก็เลยต้องไปขอบุญจากคนมีบุญเพื่อรวบรวมกำลังจิตที่แตกกระเจิงให้มารวมกันใหม่ โดยส่วนใหญ่จะมาให้เห็นในรูปของตัวเองที่ทรมาน
    -ผีที่ตายมานานแล้ว พอรวบรวมสติได้บ้างแล้ว แต่กำลังก็ยังไม่มาก ก็จะมีสภาพเป็นพวกผอมแห้ง มีแต่กระดูก ก็จะคอยหลอกหลอนคนให้คนทำบุญให้ เพราะขอคนก็กลัววิ่งหนี หลอกคนก็กลัว งั้นหลอกไปเลยดีกว่า เดี๋ยวก็มีของเส้นจากพวกนั้นเอามาให้ นี่คือที่มาของพวกเจ้าพ่อเจ้าแม่ปลอม(สัมภเวสีหลอกกินฟรีนั่นแหละ)
    -ผีที่เริ่มได้บุญจากญาติที่อุทิศให้หรือคนอื่นอุทิศให้ถูกต้องตามประเพณี เช่นถวายผ้าเครื่องนุ่งห่มให้พระสงฆ์แล้วอุทิศให้ผีตัวนั้น ผีตัวนั้นก็จะมีเสื้อผ้าใส ส่วนใหญ่เราเห็นผีใส่ชุดขาว เพราะเวลาเราเผาศพเราจะถวายผ้าบังสุกุล ยังงั้ยหละ หรือไม่งั้นก็ผ้าห่อศพ หากถวายยาให้พระแล้วอุทิศให้ผี สภาพที่เป็นแผลหน้ากลัวก็จะหาย ไป หรือที่ง่ายสุดๆ คือแผ่บุญจากกรรมฐานให้ ผีจะได้ความชุ่มใจเย็นใจ บ้างครั้งสภาพเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เพราะฉะนั้น เวลาไปนั่งกรรมฐานในป่าช้า หรือในศาลาการเปรียญ จะมีพวกนี้ล้อมรอบเราเป็นฝูง เพื่อรอคอย เหมือนพวกเด็กๆที่กรี๊ดดาราแล้วแย่งกันเข้าหานั่นแหละ แต่หากยังอยู่ในสมาธิพวกนี้จะเข้าหาไม่ได้ เพราะกำลังน้อย แต่จะเข้าหาโดยจิต ให้จิตเราสัมผัสและรับรู้ แต่เมื่อออกจากสมาธิ แล้วเผลอ(ส่วนใหญ่ช่วงใกล้หลับ) แกจะกระโดดทับทันที ถ้าเราไม่อุทิศส่วนกุศลให้ ประมาณว่าโมโห ประมาณนั้น
    -ผีบางตัวไม่ใช่ผี แต่เป็นระดับเทวดา หรือนางฟ้า แต่เป็นพวกชั้นล่าง เช่น นางตานี นางไม้ ภูมิเทวดา รุกเทวดา พวกนี้ทำสภาพเป็นอะไรก็ได้ จะเป็นช้างม้าวัวควาย ผีน่ากลัว สาวแสนสวย คนแก่ หรือ คนปกติก็ได้ แล้วแต่เวลาและช่วง ถ้าเป็นบ้านเมืองมนุษย์ก็ทำได้ยากหน่อย เพราะต้องรวมกำลังมากในการปรากฎตัว แต่ถ้าเป็นในป่า ในที่สงัดจะทำได้ง่ายกว่า พวกนี้บางทีเย็นๆเป็นคนแก่มานั่งคุยเรา เตือนเราบางอย่างที่จะเกิดขึ้นได้ โดยเราไม่รู้ว่าเป็นผีด้วยซ้ำไป
    -พวกเล่นอาคม พวกนี้เมื่อตายไป บางพวกไม่ได้ลงนรกเลย ยังเป็นปอปวนเวียนสิงสถิตย์คนหรือของขลังเพื่อคอยกินของโสโครก มันเป็นภูมิที่ต่ำกว่าเปรต ต่ำกว่าสัตว์นรก เพราะ ไม่มีทางขึ้นไปเป็นมนุษย์หรือเทวดาได้ก่อน คือตายจากปอปก็ต้องไปนรกทันที พวกนี้ที่กำลังแรงเพราะฝึกจิตมามาก สามารถแปลงกายเป็นตัวอสุรกาย หน้าตาน่ากลัว เช่นพวกหมาดำตาแดงตัวใหญ่ พวกเสือสมิง หรืองูปีศาจ (พวกปีศาจทั้งหลายก็มาจากพวกนี้แหละ)
    -พูดถึงแม่นาค แม่นาคนั้นกำลังบุญแต่ชาติปางก่อนมาก และก็บุญสมัยเป็นมนุษย์ชาตินั้นเยอะ แต่ด้วยโมหะ ทำให้หลง แต่ติดในรูปติดในหวง และรัก ทำให้ตอนตายไปมีพลังมากสามารถปรากฎกาย และมีฤทธิมากจากบุญเดิมตอนเป็นมนุษย์ เป็นผีตายโหงคอยสามี หลวงพ่อโตท่านไม่ได้ปราบ ท่านสอนผี ท่านสอนให้รู้ทุกข์ รู้การเวียนว่ายตายเกิด รู้กฏแห่งกรรม แม่นาคจึงยอมตามหลวงพอโตไป เพื่อสะสมบุญกับหลวงพ่อโต เพื่อให้อายุในโลกผีนั้นลดลง จะได้ไปเกิดได้โดยเร็ว
     
  6. นราสภา

    นราสภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,961
    ค่าพลัง:
    +356
    คุณ พี่ ดอก บัว

    คุณ พี่ ดอกกกก บัว ค่ะ
    แวะมากะว่าจะตอบ แต่เจอคนโพส(นราสภา) กะจะไม่ตอบดีกว่า แต่ว่าเป็นคำถามที่ดี ที่คนอื่นอยากรู้ เอาล่ะ ไม่ตอบคนโพส แต่ตอบคนอ่านดีกว่า
    ใจ ดํา กับ ใจ ดี ของ คุณ พี่ นี่ ใกล้กัน จังเลย นะเจ้า ค่ะ
    ยัง ไม่หาย โกด อีก เดี๋ยว ก็ เเก่ เร็ว หลอก ไม่กลัว หรอ หุ หุ หุ
    อ้าวววว ยิ้ม หน่อย เร๊วววว ไหน ไหน ก็ หลวม ตัว เข้า มาเเล้ว อิ อิ อิ (f)(deejai)(deejai)(deejai)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2011
  7. jittakon

    jittakon สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +4
    เห็นผี..กับผีทำให้เห็น..มันต่างกันเยอะ..0846548494
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...