ผู้นำบุญของข้าพเจ้า(2)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ploynoppakaw, 5 มีนาคม 2011.

  1. ploynoppakaw

    ploynoppakaw Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +45
    บุญใหญ่ครั้งแรกที่ลูกสาวเป็นสะพานทอดมาให้คือ เมื่อหลายปีก่อนลูกสาวอายุได้ประมาณสี่ห้าขวบ ยังเป็นเด็กพิเศษมอม ๆ แมม ๆ อยู่บังเอิญว่าหน้าตาค่อนข้างน่ารักเรียนฝั่งพิเศษสาธิตละอออุทิส ขึ้นรถเมล์กับป้า (เป็นพี่สาวแท้ ๆ ของข้าพเจ้า คนผู้นี้น่าจะเป็นผู้ดูแลที่แท้จริงมารอเลี้ยงตั้งแต่ข้าพเจ้าท้องได้ห้าเดือน) หนูใส่เครื่องช่วยฟังทั้งสองข้าง มีหญิงวัยกลางคนท่าทางเป็นคนจีนเดือนเข้ามาหาป้าแล้วถามว่าเด็กหูไม่ได้ยินใช่หรือไม่ ป้าตอบว่าใช่ ท่านบอกว่าให้พ่อแม่เขาไปถวายระฆังที่วัดแล้วลูกเขาจะได้ยินดีขึ้น ป้ากลับมาบอกหลังจากนั้นข้าพเจ้าและสามีก็เพียรพยายามหาระฆังและวัดที่จะถวาย ในกรุงเทพและปริมณฑลก็ไม่รู้จะไปซื้อหาและถวายที่ไหน ก็เป็นความปรารถนาอันแรงกล้าของครอบครัวเรา เพื่อบุตรสาวผู้อาภัพอันเป็นที่รักยิ่ง ในที่สุดความปราถนาก็เป็นจริง มากกว่าที่เคยฝันไว้หนทางแห่งบุญเปิดรับครอบครัวเรา แม่สามีโทรศัพท์มาถามว่าอยากถวายระฆังใช่ไหม น้าสาวไปเจอะวัดหนึ่งเพิ่งจะได้รับการอนุมัติจากสำนักสงฆ์ให้เป็นวัด อยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์(เคยเล่าเรื่องระฆังให้ฟัง) ตอบท่านไปว่าหากทางวัดยังไม่มีอะไร ขอถวายพระประทานปางสมาธิพร้อมระฆังหนึ่งใบ ทันทีที่แจ้งดังนั้น มีเงินทองร่วมบุญไม่ขาดสายจากญาติพี่น้องเพื่อนฝูง บางคนขอร่วมบุญถึงหนึ่งหมื่นห้าพันบาท บางคนขอถวายพระโมคลานะหนึ่งองค์ ได้เงินค่อนข้างมาก แต่เงินจากกระแสบุญรับมาแล้วต้องทำตามความปราถนาของผู้ให้จนเต็มกำลัง สรุปว่าได้ถวายพระพุทธรูปปางสมาธิหนึ่งองค์ พระโมคลานะและพระสารีบุตร โต๊ะหมู่เก้าไม้สัก และระฆังใบใหญ่ วันที่ไปถวาย ชาวบ้านแถบนั้นซึ่งค่อนข้างยากจนได้มาทำอาหารให้อย่างเต็มที่พร้อมทำของที่ระลึกให้เป็นหมอนขิดจากใจ ชาวบ้านเรี่ยไรเงินกันได้เล็กน้อยก่ออิฐขึ้นมาเตรียมรับพระประธานของพวกเขา ตอนกล่าวคำถวายนี่สิคะอยู่ดี ๆ ลมก็นิ่งสนิทขึ้นมาเฉย ๆ ทุกอย่างเหมือนหยุดชะงักทุกคนหันมองหน้ากันแล้วก็ค่อย ๆ มุดผ่านสายสิญเข้ามาอยู่วงใน เป็นอยู่ครู่หนึ่งก็เข้าสู่ภาวะปกติ
     
  2. th258258

    th258258 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +119
    ครอบครัวคุณมีบุญมาก มั่นให้คำปรึกษาให้กับผู้อื่น

    อ่านกระทู้นี้ แล้วทำตามจะได้บุญเพิ่มครับ

    ได้เวลาแล้วที่จะเริ่มแผนการ "กระจายดาวแสงทั่วฟ้า"... - PaLungJit.com

    มาเป็นหนึ่งในดาวแสงสิครับ

    หลังชนฝา

    [​IMG]
    เพลงหลังชนฝา อย่าท้อนะครับ


    เทพสังหรณ์...<!-- end watch-headline-container --><SCRIPT> if (window.yt.timing) { yt.timing.tick('bf'); } </SCRIPT>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2011
  3. อั๋นวัดสาม

    อั๋นวัดสาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    4,259
    ค่าพลัง:
    +9,022
    ขออนุโมทนาสาธุด้วยครับ....เป็นมหากุศลอย่างยิ่ง
     
  4. ploynoppakaw

    ploynoppakaw Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +45
    ตอนไปถวายพระประทานได้ทราบว่าหลวงพ่อที่วัดยังไม่มีกุฏิ เพชรบูรณ์นะคะ เวลาอากาศหนาว หรือฝนตกมันหนาวค่ะ เราหนาว พระคุณเจ้าก็ต้องหนาวด้วย เลยถามหลวงพ่อว่ากุฏิหลังหนึ่งใช้เงินสักเท่าไหร่ เลยแจ้งกับหลวงพ่อว่าจะขอทำผ้าป่าหาเงินมาสร้างกูฏิ อาจได้ไม่มากเพราะบารมียังน้อยอยู่ นี่คือการทำผ้าป่าครั้งแรก กำหนดถวายผ้าป่าช่วงสงกรานต์ อีกแล้วค่ะ ตอนเดินแห่ผ้าป่าฝนปรอยค่ะ ตัวเองไม่ได้ออกไปแห่ เพราะต้องนั่งเฝ้าของสำคัญกระเป๋าเงินค่ะ หลังจากแห่เสร็จ ฝนหยุดค่ะ ได้เงินผ้าป่าประมาณห้าหรือหกหมื่น จำไม่ค่อยได้ หลังจากนั้นก็เริ่มรู้ว่าเขาทำผ้าป่ากันอย่างไร ก็จะทำผ้าป่าปีเว้นปีโดยประมาณ เมื่อปลายปี 2552 ก็ทำผ้าป่าซ่อมแซมโบสถ์ที่วัดทุ่งธงไชย อำเภอหล่มเก่า เพชรบูรณ์
     
  5. ploynoppakaw

    ploynoppakaw Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +45
    หลังจากนั้นก็ไม่ต้องแสวงหาบุญที่ไหนอีก เพียงแค่กวาดสายตามองไปรอบ ๆ ตัว เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2553 ถ้าจำไม่ผิด เปิดดูเว็ปพลังจิตนำเสนอข่าวพระภิกษุที่จังหวัดน่าน หนาวจนอาพาธ เอาเลยค่ะ เช้าวันจันทร์โทรไปสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดน่าน แจ้งความจำนงขอส่งอังสะไปถวายหลวงพ่อ เขาต้องการเยอะมากเลยบอกว่าจะพยายามหาให้ได้มากที่สุด ใช้เวลาสองวันเรี่ยไรเพื่อนพ้องน้องพี่ และคนใกล้เคียง ได้อังสะ 108 ตัว มีคนไม่รู้จักฝากถวายหมวกถักหนึ่งโหล เจ้าของร้านสังฆภัณฑ์หน้าวัดสร้อยทอง ถวาย 10 ตัว ทั้งนี้ต้องขอบคุณเว็ปพลังจิตที่เป็นสะพานบุญอีกแหล่งของข้าพเจ้า
     

แชร์หน้านี้

Loading...