WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. Hmala

    Hmala สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +6
    อยากให้สมาชิกไปดูภาพถ่ายทางอากาศของกรมอุตุ ที่แสดงถึงเมฆฝนที่ครอบคลุมไทย
    เขาสงวนลิกขสิทธิ์ เลยเอามาให้ดูไม่ได้ แต่วันนี้เดิมประกาศฝนจะตกถึงวันที่ 12 แต่ขยายไปวันที่ 14 กย. แล้ว พิมพ์กรมอุตุ เลือกดูได้เลย
     
  2. Hmala

    Hmala สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +6
    อยากให้สมาชิกไปดูภาพถ่ายทางอากาศของกรมอุตุ ที่แสดงถึงเมฆฝนที่ครอบคลุมไทย
    เขาสงวนลิกขสิทธิ์ เลยเอามาให้ดูไม่ได้ แต่วันนี้เดิมประกาศฝนจะตกถึงวันที่ 12 แต่ขยายไปวันที่ 14 กย. แล้ว พิมพ์กรมอุตุ เลือกดูได้เลย
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    แผนที่ลม แปลกไหม เหมือนลมหมุนคล้ายพายุตรงภาคกลางตอนล่าง

    [​IMG]

    มหาสมุทรแปรซิฟิก เริ่มมีการก่อตัวของพายุขนาดใหญ่อีกแล้ว

    [​IMG]
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

     น้ำทะลักสุโขทัยครั้งที่7เบื้องต้น200หลังคาเรือนเดือดร้อน


    11 กย. 2554 21:32 น.

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดสุโขทัย เกิดน้ำท่วมเป็นครั้งที่ 7 จากระดับน้ำในแม่น้ำยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนกัดเซาะถนนและคันตลิ่งเลียบแม่น้ำยมซ้ำตรงจุดพังทลายเดิมครั้งที่ผ่านมา จนชาวบ้านต้องเร่งนำเสาไม้ยูคาตอกค้ำทางน้ำเพื่อลดกระแสความแรงท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว โดยล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำยมที่จุดตรวจวัดอำเภอเมืองสถานี Y.4 ด้านหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดวัดได้สูงถึง 6.99 เมตรแล้ว
    ทั้งนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่สูงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากน้ำเหนือไหลบ่าและมีฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันหลายวัน ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นเข้าท่วมในเขต อ.เมือง โดยเฉพาะที่ บ้านบางคลอง ม.6 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย กระแสน้ำที่ไหลมาด้วยความแรง ได้กัดเซาะผนังกั้นน้ำ จนพังเสียหายเป็นแนวยาวตรงจุดเดิมที่เคยพังทลายครั้งที่ผ่านมา ทำให้กระแสน้ำไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่อย่างรวดเร็ว ราษฎรกว่า 200 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน
    นายบุญเสริม เชยวัดเกาะ นายก อบต.ปากแคว พร้อมชาวบ้าน 50 คน ระดมกำลัง นำเสาไม้ยูคาลิปตัส เร่งตอกในจุดที่พังทลายริมตลิ่งจนน้ำทะลักไหลเข้าท่วม เป็นแนวยาวกว่า 50 เมตร เพื่อเปลี่ยนเส้นทางของน้ำ ไม่ให้ไหลเข้าท่วม ขณะเดียวกันยังมีบ้านเรือนที่อยู่ขวางทางกระแสน้ำชาวบ้านก็ต้องรีบเร่งนำเสาไม้ยูคามาตอกกั้นกระแสน้ำป้องกันน้ำกัดเซาะตัวบ้านเช่นเดียวกัน
    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่จุดวัดระดับน้ำของกรมชลประทาน ด้านหน้าบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัด ถนนนิกรเกษม ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย เมื่อเวลา 08.00 น. เช้าวันนี้ วัดความสูงระดับน้ำได้ 6.99 เมตร และมีรายงานว่าระดับน้ำจะยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง




     อำนาจเจริญน้ำท่วมสะพาน ลื่นตกน้ำดับ
      

    11 กย. 2554 21:05 น.

    ร.ต.อ.วิบูลย์ เจริญรัตน์ ร้อยเวร สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุมีคนตกน้ำที่ลำห้วยบ้าน ถนนชยางกูร กม.15 ต.นาผือ อ.เมือง ทราบชื่อคือ นายจรวย สู่เสน อายุ 35 ปี สอบสวนนายสูน สู่เสน น้องชายผู้ตายให้การว่า ที่ผ่านมา ตำบลนาผือและตำบลใกล้เคียงมีฝนตกหนักมากตลอดทั้งวันคืน นายจรวยพี่ชาย จะออกไปดูแลแปลงนาข้าวที่ปลูกห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร บริเวณห้วยบ้าน จะมีสะพานไม้ที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมา คาดว่าพี่ชายอาจลื่นล้มตกลงลำห้วย ประกอบกับช่วงเกิดเหตุน้ำไหลแรงจึงอาจทำให้ไม่สามารถปีนขึ้นฝั่งได้ หมดแรงจมน้ำเสียชีวิต






      
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    สุพรรณบุรี ตอนนี้ตกอย่างแรง


    พิษณุโลก- ตำบลวังทอง ถนนมีน้ำท่วมระดับ 40-50 ซม.รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

    สถานการณ์น้ำท่วม ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง พิษณุโลก น้ำท่วมเป็นระลอกที่ 4 แล้ว ถนนมีน้ำท่วมตั้งแต่ ม4 บางสะพาน ตลอดเส้นทางไปจนถึง ตำบลวังพิกุล ม.7 ตำบลวังทอง ถนนมีน้ำท่วม เนื่องจากท่อระบายน้ำมีระยะห่าง และมีขนาดเล็ก โดยมีระดับน้ำท่วมสูง 40-50 ซม. รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ ด้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7พร้อมประชาชนนำรถไถพ่วงได้ช่วยกันรับส่งประชาชนเข้าออก ภายในหมู่บ้าน และยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชน ขณะในพื้ที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง และยังมีรายงานว่าฝนตกในพื้นที่ เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ คาดว่าในคืนนี้สถานะการณ์น้ำน่าจะเพิ่มขึ้นอีก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กันยายน 2011
  6. Twana

    Twana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2007
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +725
    ขณะนี้ โคราชเงียบ ปลอดฝน!
     
  7. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,521
    ค่าพลัง:
    +4,863
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom width=19 background=images/home_set_lbg.gif></TD><TD vAlign=top align=middle>[​IMG] <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=500 border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD> </TD><TD> </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคเหนือโดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตะวันตกและทางตอนล่างของภาคและตกต่อเนื่อง </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยมีฝนปกคลุมทางตอนกลางและทางตอนล่างของภาค </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 3 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคกลางโดยมีฝนปกคลุมทางตอนบน ทางตอนกลางและทางตอนล่างของภาค </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 4 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกโดยมีฝนปกคลุมภาคตะวันออกและตามบริเวณชายฝั่ง </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 5 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคใต้โดยมีฝนปกคลุมทางตอนบน ทางตอนกลางและทางตอนล่างของภาค </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    C5
     
  8. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    แผ่นดินไหวนอกเกาะวานูอาตู 6.0 ริกเตอร์


    12 กย. 2554 08:48 น.

    สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ เปิดเผยว่า เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.0 ริคเตอร์ ที่บริเวณรอนชายฝั่งของเกาะวานูอาตู ในแปซิฟิกใต้ แต่ไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิแต่อย่างใด
    ศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ อยู่ลึกลงไปในทะเลเพียงแค่ 1 กิโลเมตร และอยู่ห่างไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงพอร์ต วิล่า เมืองหลวงของวานูอาตู ประมาณ 61 กิโลเมตรด้านผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวของ จีโอไซเอินซ์ ออสเตรเลีย กล่าวว่า สามารถรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดิไหว ที่พอร์ต วิล่า แต่ไม่น่าจะเกิดความเสียหาย แม้ว่าโครงสร้างต่าง ๆ จะไม่แข็งแรงนัก
    แผ่นดินไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังแผ่นดินไหวใกล้กับเกาะวานูอาตูหลายครั้งก่อนหน้านี้ รวมทั้งครั้งที่รุนแรงถึง 7.0 ริคเตอร์ หรือมากกว่าถึง 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวยังกล่าวด้วยว่า ในปีนี้ สามารถบันทึกการเกิดแผ่นดินไหวได้มากกว่า 40 ครั้ง ในพื้นที่บริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงพอร์ต วิล่า และครั้งล่าสุดนี้อาจจะเป็นอาฟเตอร์ช็อค
    เกาะวานูอาตู ตั้งอยู่บนบริเวณที่เรียกว่า " วงแหวนแห่งไฟ " ซึ่งเป็นเขตที่มีเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง อันเนื่องมาจากการเคลื่อนตัวของรอยเลื่อนของเปลือกโลก
     
  9. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    ดินสไลด์ทับหอพักสระบุรี ตายแล้ว2-เจ็บ1


    12 กย. 2554 08:50 น.


    เมื่อเวลา 07.32 น. เกิดเหตุอาคารพาณิชย์หลังรพ.เกษมราษฎร์ จ.สระบุรี ทรุดตัวลงหลายคูหา เนื่องจากฝนตกหนักทำให้ดินสไลด์ บริเวณเชิงเขาตระกร้า เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบเป็นอาคารหอพัก 2 ชั้น 10 ห้อง พังลงมา มีคนติดอยู่ภายในอาคารหลายคน และมีกลิ่นแก๊ส เร่งช่วยเหลือเป็นการด่วน

    ล่าสุด เวลา 08.30น. ผู้ว่าราชการจ.สระบุรีแจ้งว่าพบแล้ว 2 ศพ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนคาดว่ายังติดอยู่ภายในอีก2คน
     
  10. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    สถานการณ์พัทยาเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ


    12 กย. 2554 08:51 น.

    นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ให้สัมภาษณ์ เนชั่นทีวีบอกว่า ขณะนี้ฝนหยุดตกแล้ว เมื่อวานและหลายวันก่อนฝนตกตลอด ทำให้พัทยาใต้น้ำท่วม เช้าวันนี้ขณะนี้เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาทุกหน่วยแยกย้ายไปทำงาน สำรวจความเสียหายและซ่อมแซม
    วันนี้ได้ไปดูจุดที่น้ำท่วมสูง และทุกอย่างกำลังเข้าสู่ ภาวะปกติ อยู่แค่พื้นที่แอ่งกะทะจริงๆ ที่เร่งเอาเครื่องสูบน้ำไปดำเนินการช่วยสูบออกมาแล้ว เฉพาะที่น้ำท่วม ถ.สุขุมวิท พัทยาใต้ น้ำท่วมสูงจริงๆ เพราะเป็นแอ่งและจุดรับน้ำ เมื่อฝนตกหนักก็เริ่มมีน้ำท่วมขังแล้ว แต่การจะดำเนินการไม่ให้ไม่ท่วมเลยไม่ได้ เพราะพื้นที่เป็นแอ่ง แต่จะไม่มีน้ำสะสมนาน เพราะคืนวันเสาร์ฝนตกนานมากเยอะมากกว่า200มิลลิเมตร
    นายอิทธิพลบอกว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ไม่เคยท่วม ชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว แต่พื้นที่แอ่ง ชาวบ้านเตรียมการอยู่แล้ว แต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ถือเป็น "ซุปเปอร์เฮฟวี่เรน" เพราะน้ำท่วมฝนตกหนักมาก ใช้เวลา2-3ชั่วโมง สามารถระบายน้ำลงทะเลได้ "วิธีการจะไม่ให้น้ำท่วมเลย ต้องแยกน้ำทำเป็นอุโมงค์ยักษ์ เพื่อเป็นแหล่งซับน้ำ ท้ายที่สุดก็ต้องลงทะเลที่พัทยาใต้ ถ้าจะทำให้เบ็ดเสร็จคือต้องรื้อถนนและเจาะอุโมงค์ทั้งหมด"
     
  11. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    อุตรดิตถ์ติดตั้งสะพานแบริ่ง ช่วยน้ำท่วมห้วยคอม-ห้วยเนียม


    12 กย. 2554 09:00 น.

    นายสุรชัย ธัชกวิน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า น้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย ส่วน ด.ช.ยิ่งศักดิ์ อินดีสี อายุ 5 ขวบ ที่เป็นหนึ่งในจำนวนผู้สูญหาย 3 คนยังไม่มีรายงานได้ว่าพบแต่อย่างใด ซึ่งผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายทั้งหมดเป็นชาวบ้านหมู่ 3 ต้นขนุน จากพื้นที่ได้รับผลกระทบ 4 หมู่บ้าน คือ หมู่ 2 บ้านห้วยเดื่อ หมู่ 3 บ้านต้นขนุน หมู่ 4 บ้านห้วยคอม และหมู่ 5 บ้านห้วยเนียม
    ทั้งนี้ สรุปยอดตัวเลขที่ผู้ประสบภัยแจ้งความเดือดร้อนล่าสุด มีบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง 41 หลังคาเรือน เสียหายบางส่วน 48 หลังคาเรือน ถนนชำรุด 4 สาย สะพานพัง 6 แห่ง นอกจากนี้ ยังมีโรงเรียนบ้านห้วยคอม ได้รับความเสียหายทั้งอาคารเรียน โรงอาหาร สนามกีฬาที่ยังถูกดินโคลนไหลมาทับถม ยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้อย่างไม่มีกำหนด ตลอดจนประชาชนได้รับผลกระทบ 705 ครัวเรือน 2028 คน ความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้
    นายสุรชัย กล่าวว่า พื้นที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง แม้ปริมาณไม่มาก ชาวบ้านก็ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย มีการตั้งจุดเวรยามติดตามระดับน้ำในห้วยที่ไหลผ่านหมู่บ้านตลอด 24 ชม.และเฝ้าฟังเสียงดังจากภูเขาที่ล้อมรอบ ต.น้ำไผ่ อันเกิดจากดินโคลนถล่ม เนื่องจากสภาพดินอ่อนตัว ง่ายต่อการสไลด์และไหลมากับน้ำป่า ส่วนด้านความช่วยเหลือโดยเฉพาะสิ่งของที่จำเป็นการดำรงชีวิต ได้รับน้ำใจหลั่งไหลจากทั่วสารทิศ โดยขณะนี้ได้มีการนำดินจากภูเขามาถมคลองห้วยเดื่อ เพื่อทำเป็นเส้นทางสัญจรชั่วคราวไปยัง หมู่ 3 บ้าต้นขนุน แทนสะพานคอนกรีตที่พังเสียหาย พร้อมติดตั้งสัญญาณโทรศัพท์ จายกระแสไฟฟ้า ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ
    "แต่ที่ยังน่าเป็นห่วง คือ ชาวบ้านกว่า 200 ครอบครัวที่หมู่ 4 (บางส่วน)และ หมู่ 5 ต.น้ำไผ่ ถูกตัดขาดรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรเข้าไปได้ ก่อนหน้านี้มีการลำเลียงการช่วยเหลือด้วยการเดินเท้าเนื่องจากที่สะพานคอนกรีตข้ามห้วยขุนตรอน พังเสียหายและเป็นจุดบ้านเรือนพังเสียหาย 13 หลังคา จำเป็นต้องระดมกำลังทหารจากจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ เข้ารื้อถอนซากปรักหักพัง บ้านที่พังเสียหาย นำเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้าไปนำก้อนหินขนาดใหญ่ออก จากนั้นได้วางสะพานแบริ่ง เพื่อให้ยานพาหนะสัญจรเข้าไปยัง 2 หมู่บ้านดังกล่าวได้ ความช่วยเหลือจะเข้าไปถึงในวันนี้อย่างเต็มที่”นายสุรชัยกล่าว
    นายสุรชัย กล่าวว่า ส่วนปัญหาการติดต่อสื่อสารนั้น ที่บ้านต้นขนุน ได้บริษัททีโอที ได้โทรศัพท์ไปติดตั้งเพื่อบริการประชาชนได้ใช้ติดสื่อสารกับญาติพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัด และใช้ประสานงานเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างคล่องตัวมากขึ้น เชื่อว่าการคมนาคม สิ่งสาธารณูปโภคพื้นฐาน ที่จำเป็นและเสียหายจะได้รับการแก้ไข
     
  12. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    ผู้ว่าฯสระบุรี ระบุยังติดใต้ตึกถล่ม อีก1ราย


    12 กย. 2554 09:54 น.

    คืบหน้าเหตุอาคารพาณิชย์ ใกล้โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ จ.สระบุรี ทรุดตัวหลายคูหา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายโดยทราบแล้วว่าเป็นแม่กับลูก สำหรับสาเหตุการทรุดตัว คาดว่าเกิดจากดินอ่อนตัว เนื่องจากฝนตกหนัก ขณะที่ นายถาวร พรหมมีชัย
    ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารพาณิชย์ 1 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 4-5 รายที่ยังไม่สามารถติดต่อได้
     
  13. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    ตึกถล่มที่สระบุรี สลด“แม่-ลูก”เสียชีวิต
    วันจันทร์ ที่ 12 กันยายน 2554 เวลา 9:50 น

    ตึก3ชั้นหลัง รพ.เกษมราษฎร์สระบุรี ถล่มลงมาไม่เหลือซาก คาดพายุพัดถล่มอย่างหนักหลายวันติดต่อกัน เป็นเหตุให้สภาพพื้นดินทรุดตัวจนเกิดเหตุสลด ล่าสุดพบศพ2รายเป็น“แม่-ลูก”ติดอยู่ในซาก

    วันที่ 12 ก.ย. เวลา 06.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.สระบุรี รับแจ้งเกิดเหตุอาคารถล่มบริเวณเชิงเขาตะกร้า ซึ่งอยู่ด้านหลังโรงพยาบาลเกษมราษฏร์สาขาสระบุรี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมรุดไปที่เกิดเหตุ พบอาคารเลขที่ 88 หมู่ 3 ตำบลปากข้าวสาร อ.เมือง ซึ่งมีลักษณะเป็นตึกแถว 10 คูหา มี 3 ชั้น อยู่ในสภาพทรุดตัวถล่มลงมาโดยชั้น 3 ลงมากองอยู่บนพื้นดิน ท่ามกลางเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังมาจากใต้ซากปรักหักพัง

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารถล่มนี้แล้ว 2 ราย เป็นผู้หญิงวัยกลางคนและเด็กหญิงคนหนึ่ง คาดว่าเป็นแม่-ลูกกัน ส่วนคนเป็นพ่อยังมีลมหายใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งช่วยชีวิตเป็นการด่วน รวมทั้งค้นหาเหยื่อรายอื่น ๆ ที่ยังอยู่ใต้ซากอาคารดังกล่าวด้วย

    ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวเป็นตึกแถว 10 คูหา ขนาด 3 ชั้น โดยชั้น 2-3 เปิดให้เช่าเป็นห้องพักรายเดือน ส่วนชั้นล่างตีกำแพงทะลุถึงกันหมดเพื่อใช้เป็นที่จอดรถของผู้มาเช่าพัก สันนิษฐานว่าตั้งแต่คืนวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดต่อเนื่องจนถึงเช้าวันที่ 12 ก.ย. อาจทำให้ดินในบริเวณดังกล่าวเกิดการยุบตัวทำให้อาคารถล่มลงมา และขณะเกิดเหตุมีผู้มาเช่าห้องพักหลายห้องแต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • on02.jpg
      on02.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.5 KB
      เปิดดู:
      168
  14. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    สถานการณ์ลุ่มน้ำตะกั่วป่าสูงขึ้นต่อเนื่อง-ปชช.ผวาน้ำป่าหลาก

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กันยายน 2554 10:24 น.

    นายประพันธ์ เกิดแสงสุริยงค์ เจ้าหน้าที่ศูนย์อุทกวิทยาและบริหารน้ำภาคใต้ กรมชลประทาน ออกประกาศสถานการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำตะกั่วป่า จากปริมาณน้ำฝนในสถานีตรวจวัด จำนวน 4 แห่ง เฉลี่ย 169.7 มิลลิเมตร ปริมาณน้ำ 628.5 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งเกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ระดับน้ำในคลองตะกั่วป่า สถานีรมย์มณี มีระดับน้ำสูง และคาดว่า สถานีตลาดเก่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา น้ำจะเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 5.40 เมตร จึงได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนได้
    ล่าสุด จากการตรวจสอบพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า โดยเฉพาะ ต.โคกเคียน ต.ตลาดใหญ่ และ ต.บางไทร ระดับน้ำลดลงมาอยู่ที่ 4.25 เมตร ขณะเดียวกันยังเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีลมกระโชกอย่างรุนแรงในพื้นที่ด้วย
     
  15. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    ปภ.พัทลุงเตือน! 5 อำเภอเสี่ยงน้ำป่า-ดินถล่ม

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กันยายน 2554 10:36 น.

    พื้นที่ จ.พัทลุง ฝนที่ตกต่อเนื่อง 2 วันที่ผ่านมาร ทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มาก ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดลมกระโชกแรงพัดต้นทุเรียนขนาดใหญ่ล้มทับบ้านของ นางปราณี เทวยุรัง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 159 หมู่ 4 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง พังเสียหายทั้งหลัง พร้อมทับรถยนต์เสียหายด้วย นอกจากนั้นยังมีบ้านเรือนชาวบ้านถูกลมพายุพัด ทำให้หลังคาปลิวหายไปอีก จำนวน 5 หลัง
    ล่าสุด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ.เร่งลงพื้นที่สำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมทั้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามแนวเทือกเขาบรรทัด อ.กงหรา อ.ตะโหมด อ.ป่าบอน อ.ศรีนครินทร์ และ อ.ศรีบรรพต ระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม
     
  16. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    เตือน ปชช.พื้นที่เสี่ยง จ.ลำปาง ระวังภัยจากฝนตกหนัก

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กันยายน 2554 10:39 น.

    นายสมบูรณ์ โฆษิตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือเกิดมีฝนตกลงมาหลายครั้ง ทำให้ในหลายพื้นที่มีปริมาณฝนตกสะสมเป็นจำนวนมาก โดยชั้นใต้ดินและบนผิวดินมีการอุ้มน้ำไว้เป็นจำนวนมาก ในส่วนของ จ.ลำปาง จุดที่ต้องเฝ้าระวังภัยน้ำป่าหรือดินถล่มมีอยู่ 2 พื้นที่ โดยในพื้นที่แรก คือที่บ้านปางมะโอ ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และจุดที่ 2 บ้านดงดินดำ หมู่ที่ 3 ต. แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน ซึ่งใน 2 จุดนี้ สำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 จ.ลำปาง เกิดความเป็นห่วง ซึ่งต้องแจ้งเตือนให้ประชาชนให้ระมัดระวัง ซึ่งหากพื้นที่ใดมีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง ให้เตรียมการอพยพมาอยู่ในที่ปลอดภัย
    พร้อมนี้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยจากภาวะฝนตกหนักอย่างใกล้ชิด
     
  17. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    พบเหยื่อดินโคลนถล่มอ.น้ำปาดอีก2ศพ

    10:56 น.
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดินโคลนถล่ม ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ (12 ก.ย.) เจ้าหน้าที่พบศพเหยื่อผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย บริเวณอุทยานแห่งชาติคลองตรอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำศพออกมาได้ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ รวม 6 ราย ส่วน ด.ช.ยิ่งศักดิ์ อินดีศรี อายุ 5 ขวบ ที่สูญหายยังไม่พบ โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งระดมกำลังเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ อย่างไรก็ตาม ทั้ง 6 ศพ จะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ ที่วัดชัยชนะพล ต.น้ำปาด อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์
     
  18. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    วัดโดเรมอนน้ำท่วมสูงกว่าเมตรชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

    วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554 เวลา 11:01:15 น.

    เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีนได้รับความเสียหายทั้งสวนผลไม้ บ้านเรือน รวมถึงนาข้าว และที่วัดสำประซิวมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และน้ำยังไหลข้ามถนนสายหลักที่ประชาชนต้องใช้สัญจรในการเดินทางเข้าตัวเมืองส่งผลให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

    พระมหาอนันต์ กุสลาลังกาโล เจ้าอาวาสวัดสำประซิว ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า สำหรับปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนไหลเข้าท่วมวัดเสียหายเกือบทั้งหมดแล้ว ขณะนี้น้ำท่วมแทบมิดหัวอาตมาแล้ว พระในวัดต้องใช้เรือบ้างเดินลุยน้ำบ้าง โดยเฉพาะส่วนอุโบสถที่มีการเขียนภาพโดเรมอนสอดแทรกเพื่อเป็นปริศนาธรรมขณะนี้น้ำท่วมมิดบันไดแล้ว และถ้าน้ำสูงกว่านี้น่าจะเข้าท่วมบริเวณภาพ และในพื้นที่วัดต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

    พระธรรมวงศานุวัตร เจ้าอาวาสวัดแค ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สำหรับขณะนี้น้ำเข้าท่วมพื้นที่วัดทั้งหมดแล้ว ขณะนี้เราป้องกันวิหารมหาอุตและศาลาการเปรียญมูลค่ากว่า 200 ล้าน อย่างเต็มที่ โดยก่ออิฐกั้นรอบและสูบน้ำออกตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรักษาพื้นที่ศาลาการเปรียญไว้แต่จะได้แค่ไหนก็ต้องแล้วแต่ปริมาณน้ำแล้ว และถ้ายังมีการปล่อยน้ำลงมาอีกกับน้ำฝนที่ตกชุกมากช่วงนี้ทั้งวัดทั้งชาวบ้านเป็นพื้นที่รับน้ำทั้งหมดและแทบไม่มีที่อยู่อาศัยแล้ว และที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุขณะนี้น้ำไหลเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ทำแนวถนนและกั้นน้ำอย่างเต็มที่แต่ก็ไม่สามารถป้องกันน้ำได้
     
  19. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    เตือน ปชช.ที่ลุ่มติดลำน้ำปาวเฝ้าระวังน้ำหลาก

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กันยายน 2554 11:12 น.

    ที่ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ชลประทานจังหวัดติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณบ้านท่าเยี่ยม ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำชี ป้องกันน้ำท่วมนาข้าว
    ขณะที่เจ้าหน้าที่เขื่อนลำปางแจ้งเตือนประชาชนที่ลุ่มให้ระวังน้ำไหลหลาก เนื่องจากมีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนมาก ทำให้เขื่อนต้องเพิ่มการระบายน้ำ
     
  20. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...