** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. khanngoen

    khanngoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    761
    ค่าพลัง:
    +885
    นำภาพพระสวยและพิมพ์อื่นๆมาฝากด้วยครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ช่วงนี้ผมจะเริ่มลงรายการบ้างนิดหน่อยครับ(ไม่กำหนดเวลาลงครับ)
    สวยงามทุกองค์เลยครับ
     
  2. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867

    โทษทีเถอะนิวส์..ไม่มีเวลารับสายเลย ต่อสู้อยู่กับน้ำ กว่าจะเอาอยู่แทบแย่..ไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพิ่งมีเวลาเข้าเนทก็วันนี้ล่ะ

    บ้านพี่เป็นบ้านเก่า สร้างมาตั้ง 50 กว่าปีแล้ว..แถมอยู่ต่ำกว่าระดับถนน ต่ำกว่าบ้านคนอื่นๆ..แถมรู้รั่วเยอะแยะ..มันก็เลยเหนื่อยหน่อย..ที่สุดก็เอาอยู่ แต่ก็เสียห้องนอนล่างไปห้องหนึ่ง เพราะวัสดุอุปกรณ์เราไม่จัดเตรียมแก้ปัญหาไว้

    ประสบการ์ณเกี่ยวกับเรื่องน้ำๆคราวนี้..ให้ข้อคิดเกี่ยวกับเรื่องความจำเป็น ในการเตรีมการรับมือ (สำหรับบ้านที่น้ำยังมาไม่ถึง) มากที่เดียว

    ส่วนใหญ่ที่พูดๆกัน จะเน้นเกี่ยวกับการอุดท่อระบายน้ำทิ้ง โถชักโครก ไอ้เราก็เตรียมการรับมือด้านนี้ซะดิบดีเต็มร้อย..ผลปรากฏไม่ได้ใช้เลย..เพราะนั้นน่าจะเหมาะกับบ้านที่เป็นตึกแถว หรือทาวเฮ้าส์ หรือบ้านที่ไม่มีบ่อพักมากกว่า

    แต่บ้านตึกแถวหรือทาวเฮ้าส์ส่วนมาก เค้าก็มีบ่อพักอยู่หน้าบ้าน หรือบางแห่งก็อยู่ที่ห้องครัว แต่เวลานานวัน ไปต่อเติม ไปวางข้าวของต่างๆปิดซะหมด จนจำไม่ได้ว่าบ่อพักอยู่ตรงไหน มั่วแต่ไปอุดที่โถชักโครก กับท่อระบายน้ำทิ้งในห้องน้ำ จนลืมอุดจุดสำคัญที่สุดไปบ้าง ก็เลยเรียบร้อย น้ำเข้ากลางบ้านเลย

    น้ำนี้มหัศจรรย์น่ะ ถ้ายังไม่มา วัสดุอะไรก็ตามอุดได้หมด แต่ถ้ามาแล้ว เอาอะไรไปอุดก็ไม่อยู่ หรือ อุดตรงนี้ ไปโผล่ตรงนั้น ไล่กับน้ำนี่เหนื่อยที่เดียว

    สำหรับบ้านเดี่ยวนอกจากปัญหาภายในบ้านแล้ว ปัญหานอกบ้านก็มีความสำคัญพอกัน เรื่องเล็กน้อยๆ แต่ก็ทำเราปวดหัว ไม่ได้หลับไม่นอน ต้องมาคอยนั่งเฝ้า เช่น ปัญหากำแพงรั้วบ้านแตกร้าว ผนังบ้านมีรอยตามด โดยเฉพาะรอยตีนตะเข็บพื้นมีรูรั่วเข้าถึงภายในได้ แรกๆบางทีก็รูนิดๆน่ะ แต่ถ้าไม่รีบอุดให้ทันซะก่อน เผลอแปร๊บเดียวขยายวงกว้างเป็นรูเบอเริ่มเทิ่ม ถึงตอนนั้นอะไรก็เอาไม่อยู่ สละเรือลูกเดียว

    สำหรับพี่..คราวนี้ถ้าไม่ได้คุณตุ้ยเรานี่ พี่แย่แน่เลย อุตส่าห์ไปเที่ยวตระเวนหาซื้อเจ้า water plug หรือซีเมนต์แห้งเร็วจากร้านวัสดุเป็นสิบๆร้าน (บอกก่อน HomePro ไม่มีขายทุกสาขา หรือบุญถาวรหมดนานแล้ว ไม่รู้เมื่อไรจะนำของมาลงใหม่) และต้องเป็นร้านที่ไม่อยู่ในเขตน้ำท่วมด้วยน่ะถึงจะพอหาได้ คุณตุ้ยแกเที่ยวขับรถตะเวนหาซื้อมาจนได้ และยังเสี่ยงขับรถตะลุยน้ำผ่านแยกรัชดา-ลาดพร้าว น้ำสูงถึงเอว Mu 7 แกยังแทบไม่รอด เอามาส่งช่วยเหลือพี่ถึงตอนตีสอง ไม่งั้นบ้านพี่แย่แน่ น้ำเข้าเต็มบ้าน ถ้าน้ำมาแล้ว วัสดุอะไรก็เอาไม่อยู่ มีแต่เจ้านี้ล่ะ แต่หาซื้อยาก ไม่มีขายเลยตอนนี้ ถ้าใครที่อยู่ในเขตน้ำท่วมต่อไป และน้ำยังมาไม่ถึง หาซื้อเตรียมการรับมือไว้สัก 1 กระปุกใหญ่ 5 กก. ก็ดีน่ะครับ ประมาณกระปุกล่ะ 600 กว่าบาท เผื่อไว้สำหรับเหตุการ์ณที่เราไม่คาดคิดไว้ก่อน มันอาจเป็นสิ่งเดี่ยวที่ช่วยกู้บ้านคุณไว้ก็ได้ หรือหากยังพอมีเวลา เดินดูตรวจตราร่องรอยต่างๆรอบบ้าน หรือรอบกำแพงบ้าน เห็นร่องรอยไม่ชอบมาพากัน เอาซิลิโคลนยิ่งอุดไว้ก่อนล่วงหน้าก็จะเป็นการดี ให้เวลาซิลิโคลนเซทตัวสัก 12 ชม.ด้วยน่ะครับ

    ทำทุกอย่างเตรียมการรับมือไว้อย่างดีแล้ว แต่สำหรับน้ำไม่มีอะไรร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะอุดด้วยกระสอบทราย ผ้าขี้ริ้ว หรือผ้าพลาสติก ยังไงๆก็ต้องมีน้ำซึมเข้ามาบ้าง แม้จะซึมเข้ามาที่ละน้อยๆ แต่ดูเหมือนแปร๊บเดียวก็เต็มอีกแล้ว ต้องคอยเอาไดโว่มาดูดออกอีกตลอดเวลา วันแรกก็ยังพอไหว วันต่อๆมาถึงจะผลัดเวรกันเฝ้าดู (บ้านที่มีกันหลายคน) ก็ยังพอไหวอยู่บ้าง แต่ย่างเข้าวันที่สามก็เริ่มจะตายแล้ว แค่เผลอหลับไปแพร๊บเดียว ก็แย่แล้ว ยิ่งบ้านที่มีแต่คุณผู้ชายหัวหน้าครอบครัวคนเดียว หากไม่มีพี่น้องมาช่วย ตายแน่ๆตั้งแต่คืนที่สองแล้ว..

    ให้ดีเตรียมการซื้อชุดลูกลอยตัดน้ำอัตโนมัติที่ใช้กับปั้มน้ำไดโว่ (ลูกลอยชนิดไฟฟ้า)ติดบ้านสักตัวก็ยังดี ชุดละ 200-800 บาท (ราคาแตกต่างอยู่แหล่งที่ซื้อ ที่วรจักรถูกที่สุด ตัวละ 200 บาท ยี่ห้อ Eagle One) มันจะช่วยท่านไม่ให้น๊อกกลางอากาศได้มากที่เดียว ถ้าแนะนำให้ซื้อที่ร้านพลชัย แมชินเนอรี่ แถววรจักร โทร 02-2219037, 02-2220918 วิธีติดตั้งก็ไม่ยาก แต่ถ้าคนไม่มีความรู้เรื่องช่างไหว้วานให้ข้างบ้านมาช่วยประกอบให้ก็ได้ หลักใหญ่ๆก็คือ ให้เอาสายไฟจากลูกทุ่น (ลูกลอย) ร้อยเข้าไปในแท่งสีเหลืองๆที่ติดมากับชุด โดยเอาด้านที่มีตัวรูปภาพอยู่ด้านบน (เหมือนกันทุกยี่ห้อ) ในชุดลูกลอยที่ซื้อมาจะมีสายไฟ 3 เส้น จากนั้นก็ผ่าสายไฟเครื่องปั้มไดโว่ของเราออก ปกติจะมีสายไฟอยู่ 3 เส้นเช่นกัน ก็เชื่อมต่อสายไฟเข้าด้วยกัน 2 เส้น เส้นหนึ่งจะเป็นเส้นไฟ อีกเส้นหนึ่งจะเป็นตัวปิด - เปิด อีกเส้นหนึ่งปล่อยไว้ ต่อสายไฟได้แล้ว ทดลองจับลูกลอยยกขึ้น-ลง ถ้าลูกลอยงอขึ้นสูง (หมายถึงน้ำขึ้น) ปั้มไดโว่ทำงานและมีแรงดูดก็ถือว่าถูกต้อง จากนั้นก็พันรวมสายด้วยผ้าเทปเท่านั้นก็เสร็จ นำลูกลอยไปติดตั้งแขวนปรับระยะสูง-ต่ำ ตามระดับน้ำที่เราต้องการให้เปิด-ปิดได้

    นอกจากนั้นที่เตรียมๆได้ ก็น่าจะมี ผ้าเทบกาวชนิดผ้า (แบบที่หุ้มสันปกรายงาน) จะเหนียวและทนน้ำได้ดีกว่าเทบกาวแบบอื่นๆ , ปืนยิงซิลิโคลน, ดินน้ำมัน, ผ้าพลาสติก, แผ่นฟิวเจอร์บอร์ด, สายไฟแบบดีๆ ยาวๆ (บ้านผมเกือบตกม้าตายด้วยเรื่องง่ายๆ เพียงเพราะต้องใช้สายยาว แต่ไม่มี จึงต้องเสียบปลั๊กต่อกัน ผลปรากฏอันหนึ่งเสีย (มักมีปัญหากับแบบม้วนๆ) เครื่องไดโว่จึงไม่ทำงาน ที่แรกนึกว่าปั้มเสีย ก็ตกใจหาสาเหตุแข่งกับเวลา กว่าจะหาสาเหตุเจอว่าเกิดจากปลั๊กไฟ น้ำก็ท่วมทะลักเข้ามามากแล้ว สาเหตุเพราะเรื่องเล็กน้อยๆเพียงเท่านี้ พี่เลยต้องเสียพื้นไม้ลามิเนตห้องนอนล่างไปห้องหนึ่ง ไม่คุ้มกันเลย ) เพียงเพราะเลินเล่อเล็กๆน้อยเท่านี้เอง)


    ก็เขียนมาเล่าๆสู่กันฟังครับ เผื่อท่านอื่นๆที่น้ำใกล้มาอาจจะได้ประโยชน์บ้าง

    หวัดดีครับ

    ปล. นิวส์ ตอนนี้เราเสมอกันแล้วน่ะ ถือเป็นผู้ประสบภัยเหมือนกัน ไปไหนมาไหน คิดให้มันส์ก็หนุกดี ได้นั่งรถทหารด้วย ยังเหลือก็แต่บ้านคุณตุ้ย ยังเอาเปรียบอยู่นิดๆ เห็นเรียกน้ำเข้าอยูทุกวัน (อยากมีส่วนร่วม แชร์น้ำกับเขาบ้าง) แต่ดูจะข่าว เขตบ้านท่านคงไม่มีโอกาสแล้วมั้ง..

    ขอบคุณคุณตุ้ยมากๆครับ สำหรับความช่วยเหลือทุกด้านที่ผ่านมา แทงกิ้วหลายๆ..มีเพื่อนที่เป็นกัลยาณมิตรก็ดีอย่างนี้ล่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2011
  3. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    ผมบ่นกับพี่ตุ้ยทุกวันเลยว่าทำไมพี่โจไม่ยอมรับโทรสับสะที
    หลวงพี่ชาญชัย ท่านโทรมาถามผมถึงพี่โจกับพี่ตุ้ยทุกวันเลยว่าเป็นไงบ้าง
    ....เมื่อวานคุยกับท่าน ท่านบอกครั้งสุดท้ายที่เอาของไปเเจกชาวบ้าน ท่านขับไปเเจกถึงอำเภอนครหลวงเลยนะคับ
    เเละสุดท้ายพี่เเป๋ะฝากความคิดถึงมาด้วยคับ

    ...ขอให้น้องน้ำไปเทียวทะเลซะที...มาเทียวกรุงเทพนานไปเเล้วนะน้องน้ำ
    พี่อ่าวไทยเขารออยู่นะจ๊ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 พฤศจิกายน 2011
  4. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    [​IMG]
    [​IMG]


    ได้ชมเป็นบุญตา สองสุดยอดอันดับหนึ่งแห่งความนิยมและความหายากที่สุดในหมวดพระบูชา องค์หนึ่งพระบูชารูปพระพุทธ (พระสวย) องค์หนึ่งรูปหลวงปู่ 1 ใน 86 องค์

    เพิ่งได้ชมเหมือนกัน..สุดยอด..ด..ด ครับ % !!
     
  5. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867


    หลวงปู่ท่านเสก ตั่งเเต่อยู่ที่โรงงาน

    เหรียญเสมา ปี 2526 เหรียญรุ่นนี้หลวงปู่ท่านสั่งให้สร้างต่อจากการเปิดจองเหรียญเสมา 2525 เพราะลูกศิษย์ได้จองกันหมดในเวลาอันรวดเร็ว หลวงปู่ท่านจึงสั่งเหรียญเสมาปี 2526 เพิ่มเพื่อให้ลูกศิษย์ที่ยังไม่ได้ เเบ่งออกเป็น เนื้อนวะโลหะ 216 เหรียญ ทองเเดง 20000 เหรียญ เป็นรมดำ 10000 เหรียญ เเละผิวไฟ 10000 เหรียญ
    ....เเต่ทางโรงงานดันเข้าใจผิดว่าหลวงปู่สั่งเเบบเหรียญเสมาปี 2525 เนื่องจากมีเนื้อเงิน 108 เหรียญ ตะกั่ว 108 เหรียญ เเละทองเเดง 2525 เหรียญ.......

    ...จึงได้ทำการปั้ม เนื้อเงิน ออกมาจำนวน 108 เหรียญ เเต่ เหรียญปั้มออกมาเเล้วได้เเตก 106 เหรียญ เหลือดีที่ไม่ชำรุด 2 เหรียญ ทางผู้สร้างก็คือ
    โกโอ่ง เเละ โกเอ่ง ก็ได้นำเหรียญทั้งหมดมาถวาย เเละถามหลวงปู่ว่าทำไม่เหรียญเงินถึงชำรุด หลวงปู่ท่าบตอบกับไปว่า "ข้าไม่ได้สั่ง" เเละโกทั้งสองท่านยังถามอีกว่า "เเล้วทำไมถึงเหลือดีสองเหรียญละคับ" หลวงปู่ท่านก็ตอบกับไปว่า "ข้าเหลือไว้ให้เองสองคน"

    ปัจจุบัน เหรียญเงินทั้งสองเหรียญยังอยู่ในกับ โกโอ่ง เเละ โกเอ่ง คับ
    เอาไว้มีโอกาส ค้นรูปในฮาร์ดิสคอมพิวเตอร์เครื่องเก่า จะนำรูปมาให้ชมกันนะคับ<!-- google_ad_section_end -->

    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>


    นิวส์..รวบรวมข้อเขียนไว้ทั้งหมดเลยน่ะ..ถึงเวลาตามโครงการจัดทำหนังสือพระเครื่อง-พระบูชาหลวงปู่ (ฉบับสมบูรณ์) จะได้ไม่ต้องมานั่งเขียนกันใหม่ เอาชุดนี้ล่ะมาช่วยกันเกลา มาแต่ง มาเสริมกันอีกที และพิมพ์ให้ทันตามกำหนดการ

    ปล...เขียนดีขึ้นเยอะเลยฟ่ะ..ข้อมูลเชิงลึก ที่คนทั่วไปหรือแม้แต่นักเล่นบางคนยังไม่ค่อยรู้ ก็ครบถ้วน แน่นขึ้นเรื่อยๆ..เยี่ยมๆ :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2011
  6. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    ขอบคุณสำหรับคำชมคร๊าบ...พี่โจ.... อยากบอกว่ามัน..ว่าง...อ่าคับ มหาลัยเปิดอีกที 5 มค 55 ผมมีเวลาเรียบเรียงคำพูดจัดอันดับเหตุการต่างๆอ่าคับ ซึ่งไม่เหมือนเเต่ก่อนเรียนมาเหนื่อยเเต่อยากลงพระเป็นความรู้...เเต่ปัญหาของผมคือภาษาไทยไม่ได้เรื่อง อ่าคับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 พฤศจิกายน 2011
  7. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ภาษาไทยไม่ได้เรื่อง แถบภาษาอังกฤษหนักกว่าภาษาไทยอีกใช่ไหม..(แซวหนุกๆนะครับ)<!-- google_ad_section_end -->
     
  8. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ...ไม่ได้ลงรายการมาถึง 35วัน ติดงานบริจาคที่วัดสะแกอยู่2ครั้งด้วยกัน และติดปัญหาน้ำท่วมด้วยอีกต่างหาก มหาอุทกภัยในครั้งนี้หนักหนานัก ขอให้ประเทศไทยผ่านวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็วเถิดครับ
    ...ช่วงนี้ผมจะเริ่มลงรายการบ้างนิดหน่อยครับ(ไม่กำหนดเวลาลงนะครับ)


    รายการที่ 877 พระพิมพ์มารวิชัย เนื้อโขลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา พระชุดนี้อาจารย์ศุภรัตน์สร้าง หลวงปู่ดู่อธิฐานจิตครับ พุทธคุณเต็มเปี่ยม ใช้นั่งกรรมฐานได้เลยครับ เนื้อโขลกเข้มได้ใจจริงๆครับ ราคาบูชา 349......พร้อมส่ง ไม่ต้องโอนค่าจัดส่งเพิ่มครับ

    ***เงินของท่านแท้ ก็สมควรได้พระแท้ไปครับ ***

    ราคาที่บอกไว้ได้รวมค่าจัดส่งแล้ว ไม่ต้องโอนเพิ่มครับ ทุกชิ้นมาจัดส่ง EMS ครับ หรือจะรับตามที่อยู่ก็ได้ครับ ( มารับตามที่อยู่ ลดค่าจัดส่ง 30 บาท หรือบูชามากกว่า 1รายการ ขึ้นไปลด 30 บาทตามจำนวนรายการที่บูชาเพิ่มครับ )<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    ที่อยู่ 69/36 หมู่8 ซ.ลาดกระบัง16 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 . Email :thakul_11@hotmail.com

    ชื่อบัญชี ตระกูล ฉันทพัฒน์กุล
    ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เลขที่บัญชี่ 009-1-17429-5

    ธนาคารกรุงเทพ สุขุมวิท77(ประเวศ) เลขที่บัญชี่ 919-004126-0

    ธนาคารไทยพาณิชย์ ศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ(ลาดกระบัง) เลขที่บัญชี่ 402-356961-3

    * สนใจวัตถุมงคลพิมพ์อื่นๆของหลวงปู่ดู่เพิ่มเติม หรือสนทนารายละเอียดเพิ่มเติม โทร.081 847 7768
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG0282.jpg
      RIMG0282.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.4 KB
      เปิดดู:
      85
    • RIMG0283.jpg
      RIMG0283.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53 KB
      เปิดดู:
      76
  9. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    รายการที่ 878 พระพิมพ์พระรอด เนื้อโขลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา พระชุดนี้อาจารย์ศุภรัตน์สร้าง หลวงปู่ดู่อธิฐานจิตครับ พุทธคุณเต็มเปี่ยม ใช้นั่งกรรมฐานได้เลยครับ หรือให้เด็กๆใส่ดีมากเลยครับ ราคาบูชา 348......พร้อมส่ง ไม่ต้องโอนค่าจัดส่งเพิ่มครับ

    ***เงินของท่านแท้ ก็สมควรได้พระแท้ไปครับ ***

    ราคาที่บอกไว้ได้รวมค่าจัดส่งแล้ว ไม่ต้องโอนเพิ่มครับ ทุกชิ้นมาจัดส่ง EMS ครับ หรือจะรับตามที่อยู่ก็ได้ครับ ( มารับตามที่อยู่ ลดค่าจัดส่ง 30 บาท หรือบูชามากกว่า 1รายการ ขึ้นไปลด 30 บาทตามจำนวนรายการที่บูชาเพิ่มครับ )<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    ที่อยู่ 69/36 หมู่8 ซ.ลาดกระบัง16 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 . Email :thakul_11@hotmail.com

    ชื่อบัญชี ตระกูล ฉันทพัฒน์กุล
    ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เลขที่บัญชี่ 009-1-17429-5

    ธนาคารกรุงเทพ สุขุมวิท77(ประเวศ) เลขที่บัญชี่ 919-004126-0

    ธนาคารไทยพาณิชย์ ศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ(ลาดกระบัง) เลขที่บัญชี่ 402-356961-3

    * สนใจวัตถุมงคลพิมพ์อื่นๆของหลวงปู่ดู่เพิ่มเติม หรือสนทนารายละเอียดเพิ่มเติม โทร.081 847 7768<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG0284.jpg
      RIMG0284.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.2 KB
      เปิดดู:
      74
    • RIMG0285.jpg
      RIMG0285.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.9 KB
      เปิดดู:
      64
  10. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    รายการที่ 879 เหรียญหลวงพ่อบุญคุ้ม เนื้อทองแดง หลวงปุ่ดู่ร่วมปลุกเศก คณะกรรมการของ ร.ร. จึงจัดสร้างเหรียญหลวงพ่อบุญคุ้ม พระพุทธรูประจำร.ร. ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2528 มีจำนวน 10,000 เหรียญ เนื้อหาก็เป็นทองแดงรมมันปูทั้งสิ้น จากนั้นก็นำไปขอบารมีครูบาอาจารย์ผู้ทรงคุณอันประเสริฐแผ่เมตตา ดังต่อไปนี้ 1. พระครูถาวรการโกวิท (หลวงปู่รอด) วัดบางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี เสก 6 เดือนเศษ ซึ่งรวมตลอดพรรษาของปี พ.ศ. 2529 2. หลวงพ่อบุญเย็น ฐานธัมโม วัดพระเจ้าพรหมมหาราช อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เสกให้นาน 30 นาที 3. หลวงปู่เส็ง วัดบางนา อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เสกนาน 1 ช.ม. 4. หลวงพ่อพรหมติสสเทโว วัดขนอนเหนือ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เสกนาน 2 ช.ม. 5. พระครูปทุมกิจโกศล (หลวงพ่อแสวง) วัดสว่างภพ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เสกครั้งแรกนาน 17 วัน เสกครั้งที่สองตลอดพรรษา ปี 2533 และครั้งที่ 3 ปลุกเสก วันเสาร์ 5 ปี 2534 6. พระครูธัญญเขมคุณ (หลวงพ่อทองพูล) วัดแสงสรรค์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เสกนาน 3 วัน 7. พระอาจารย์เล็ก วัดตรีทศเทพ กรุงเทพฯ เสกนาน 15 วัน 8. หลวงปู่ดู่พรหมปัญโญ วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา อธิษฐานจิตนาน 30 นาที 9. หลวงปู่จู วัดเขียนเขต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เสกนาน 30 นาที 10. หลวงปู่บาง วัดหนองพลับ อ.หนองแซง จ.สระบุรี อธิษฐานจิตนาน 2 ช.ม. 30 นาที 11. หลวงพ่อสอน วัดศาลเจ้า อ.เมือง จ.ปทุมธานี เสกนาน 5 เดือน 15 นาที 12. พระอาจารย์มหาถาวร จิตตถาวโร วัดปทุมวนาราม ปทุมวัน กรุงเทพฯ เสก 11 เดือน รวมถึงตลอดพรรษา ปี พ.ศ. 2532 13. หลวงปู่เจ๊ก อาจารสุโภ วัดระนาม อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เสกนาน 30 นาที 14. หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงหืบุรี อธิษฐานจิตให้ 14 วัน 15. หลวงพ่อหมื่นอุดม วัดตูม จ.พระนครศรีอยุธยา เสกนาน 15 นาที 16. หลวงปู่ชื้น พุทธสโร วัดญานเสน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา อธิษฐานจิตนาน 10 นาที 17. หลวงพ่อสิริ วัดตาล อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นั่นคือการนำเหรียญไปรับการปลุกเสกเดี่ยวในแต่ละองค์ฯ ต่อไปคือการปลุกเสกแบบ “พุทธาภิเษก” ในพิธีที่จัดว่ายิ่งใหญ่พอสมควรเป็นจำนวนถึง 10 พิธี ด้วยกัน แท้ๆซักองค์ดีกว่าไหมครับ รับประกันแท้ 100 % 555.-.........พร้อมส่ง ไม่ต้องโอนค่าจัดส่งเพิ่มครับ

    ***เงินของท่านแท้ ก็สมควรได้พระแท้ไปครับ ***

    ราคาที่บอกไว้ได้รวมค่าจัดส่งแล้ว ไม่ต้องโอนเพิ่มครับ ทุกชิ้นมาจัดส่ง EMS ครับ หรือจะรับตามที่อยู่ก็ได้ครับ ( มารับตามที่อยู่ ลดค่าจัดส่ง 30 บาท หรือบูชามากกว่า 1รายการ ขึ้นไปลด 30 บาทตามจำนวนรายการที่บูชาเพิ่มครับ )<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    ที่อยู่ 69/36 หมู่8 ซ.ลาดกระบัง16 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 . Email :thakul_11@hotmail.com

    ชื่อบัญชี ตระกูล ฉันทพัฒน์กุล
    ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เลขที่บัญชี่ 009-1-17429-5

    ธนาคารกรุงเทพ สุขุมวิท77(ประเวศ) เลขที่บัญชี่ 919-004126-0

    ธนาคารไทยพาณิชย์ ศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ(ลาดกระบัง) เลขที่บัญชี่ 402-356961-3

    * สนใจวัตถุมงคลพิมพ์อื่นๆของหลวงปู่ดู่เพิ่มเติม หรือสนทนารายละเอียดเพิ่มเติม โทร.081 847 7768<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG0286.jpg
      RIMG0286.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.8 KB
      เปิดดู:
      76
    • RIMG0287.jpg
      RIMG0287.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.8 KB
      เปิดดู:
      88
    • SA5072515.jpg
      SA5072515.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.6 KB
      เปิดดู:
      81
    • SA5072505.jpg
      SA5072505.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58 KB
      เปิดดู:
      84
  11. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    รายการที่ 880 เหรียญพระนาคปรก เนื้อทองแดง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา ปี2531 ตอกโค๊ด + จาร ชัดเจน หลวงปู่ดู่อธิฐานจิตครับ องค์นี้ไม่ผ่านการใช้ครับ พุทธคุณเต็มเปี่ยม อารธนาขึ้นคอได้เลยครับ ยังไม่มีพิมพ์ไม่ควรพลาดครับ ราคาบูชาจะโทรสอบถาม T.081 847 7768 หรือ PMสอบถามก็ได้ครับ พร้อมส่ง ไม่ต้องโอนค่าจัดส่งเพิ่มครับ

    ***เงินของท่านแท้ ก็สมควรได้พระแท้ไปครับ ***

    ราคาที่บอกไว้ได้รวมค่าจัดส่งแล้ว ไม่ต้องโอนเพิ่มครับ ทุกชิ้นมาจัดส่ง EMS ครับ หรือจะรับตามที่อยู่ก็ได้ครับ ( มารับตามที่อยู่ ลดค่าจัดส่ง 30 บาท หรือบูชามากกว่า 1รายการ ขึ้นไปลด 30 บาทตามจำนวนรายการที่บูชาเพิ่มครับ )<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    ที่อยู่ 69/36 หมู่8 ซ.ลาดกระบัง16 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 . Email :thakul_11@hotmail.com

    ชื่อบัญชี ตระกูล ฉันทพัฒน์กุล
    ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เลขที่บัญชี่ 009-1-17429-5

    ธนาคารกรุงเทพ สุขุมวิท77(ประเวศ) เลขที่บัญชี่ 919-004126-0

    ธนาคารไทยพาณิชย์ ศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ(ลาดกระบัง) เลขที่บัญชี่ 402-356961-3

    * สนใจวัตถุมงคลพิมพ์อื่นๆของหลวงปู่ดู่เพิ่มเติม หรือสนทนารายละเอียดเพิ่มเติม โทร.081 847 7768

    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. rungpetch

    rungpetch Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +42
    รายการที่ 880 เหรียญพระนาคปรก เนื้อทองแดง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา ปี2531 ขอทราบราคาด้วยครับ
     
  13. chongkasem

    chongkasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    646
    ค่าพลัง:
    +781
    จองครับ...รายการที่ 878 พระพิมพ์พระรอด เนื้อโขลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา
     
  14. Mac&Mint

    Mac&Mint เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +712
    ขอจองครับ ขอบคุณครับ
     
  15. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    กระทู้เงียบๆ ขออนุญาติคุณตุ้ยเอา เรื่องราวดีๆมาให้อ่านกันสักหน่อยนะคับ ^^

    [​IMG]

    ขอแชร์เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทุกๆ คน
    "... พระเจ้าอยู่หัวท่านสอนว่า "อย่าไปกั้นขังน้ำ ต้องหาทางให้เขาไป"
    สั้นๆ แต่ชัดเจนและเป็นทางออกทีแก้ปัญหาได้จริง....
    ช่วงน้ำทะเลหนุนก็หยุดปล่อยน้ำเหนือแค่ ๒-๓ ชั่วโมง
    พอน้ำทะเลลดก็เร่งระบายน้ำออกทะเลให้เร็ว
    นี่คือสมดุลย์ที่ในหลวงท่านตรัส.....
    [​IMG]

    ใครคนนั้น
    พวกเราพอจะจำกันได้ไหม ในยามค่ำคืนที่เราหลับอย่างสุขสบายอยู่นั้น ใครคนหนึ่ง มักออกมายืนดูระดับน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยพวกเรา เหมือนหยั่งรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า ถึงแม้ว่า...ยังเจ็บป่วยจากการตรากตรำทำงานมากว่า 60 ปี ใครคนนั้น...เพื่อพวกเรามาโดยตลอด ใครคนนั้น...ปิดทองหลังพระโดยแท้ ใครคนนั้น...รัก และห่วงใยพวกเราอย่างแท้จริง พวกเราจำบุคคลคนนั้นได้ไหม ทรงพระเจริญ Long Live The King of Thailand
    [​IMG]

    จะมีซักกี่คนที่รู้ว่า ตั้งแต่น้ำท่วมมา ในหลวงท่านทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อช่วยเหลือไปแล้วมากกว่า 63 ล้านบาท
    ..และตั้งแต่น้ำท่วม สมเด็จพระเทพฯและพระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรชายา ทรงเสด็จไปกับรถทหารเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยไปเป็นการส่วนพระองค์โดยไม่มีใครรู้ ...

    ...พ่อของแผ่นดิน นับตั้งแต่เกิดน้ำท่วมพระองค์ทรงนั่งมองปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาทุกวัน แม้ในยามที่พระองค์ทรงพระประชวร และรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลศิริราช ก็ยังมีคำสั่งให้คณะแพทย์และบุคคลใกล้ชิดช่วยกันรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาถวาย เพื่อหาแนวทางป้องกัน และทรงเปลี่ยนห้องที่พระองค์พักรักษาตัวเป็นห้องทรงงาน พระองค์ทอดพระเนตรดูข่าวเกี่ยวกับน้ำท่วมทั้งวัน จนบ่อยครั้งที่พระองค์ลืมเสวยพระกยาหาร จนหมอส่วนพระองค์ต้องคอยเตือนอยู่ตลอด...
    ....คงไม่มีคำพูดใด ที่จะยิ่งใหญ่กว่าคำพูดของ "พ่อ"
    ....คงไม่มีน้ำตาหยดใด ยิ่งใหญ่เท่าน้ำตาของ "พ่อ"
    ....คงไม่มีคืนใด ยาวนานเท่ากับคืนที่"พ่อ" หลับไม่ลง
    ....และคงไม่มีความเจ็บใดๆ จะเจ็บเท่าความเจ็บที่พ่อต้องทนเห็นลูกของตัวเองต้องตกระกำลำบาก
    "ลูกทุกคนขอก้มกราบแทบเท้าพ่อ ...พ่อหลวงของแผ่นดิน"
    ....ขอพระองค์ทรงพระเจริญ....
    [​IMG]

    พระองค์ทรงลงพื้นที่ประสบอุทกภัยโดยไม่บอกใคร ไม่มีข่าวออก แม้แต่ข่าวพระราชสำนัก
    "เรียนพี่น้องประชาชน สมเด็จพระเทพทรงเป็นห่วงประชาชนมาก ทั้งเยี่ยมเยือนราษฎร ทรงชิมอาหารที่แจกจ่ายให้ราษฎรประสบภัย อย่างไม่รังเกียจ ทรงประสานงานกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ด้วยพระองค์เอง แต่เบื้องหน้าสื่อเราก็ทราบซึ้งถึงความเป็นห่วงของพระองค์แแล้ว ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังของสื่อ การติดทองหลังพระของพระองค์ที่ทำมีมากมายเพียงใด
    เห็นรูปนี้แล้วรู้สึกซาบซึ้งมาก เห็นแล้วน้ำตาคลอเบ้า !!!
    [COLOR=black][IMG]http://us.mg5.mail.yahoo.com/ya/download?mid=1%5f1063795%5fANrjimIAACW4Trs3sQ2NKFujf2Y&pid=7&fid=Inbox&inline=1[/IMG][/COLOR]
    [COLOR=black][COLOR=#0070C0]คนงานเกาะรถปิกอัพอพยพออกจากสวนอุตสาหกรรมนวนคร[/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][IMG]http://us.mg5.mail.yahoo.com/ya/download?mid=1%5f1063795%5fANrjimIAACW4Trs3sQ2NKFujf2Y&pid=10&fid=Inbox&inline=1[/IMG][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0]สองคนนี้อยู่ในนวนครแต่ออกไปตามช่วยลูกสุนัข ทั้งที่ตัวเองก็ต้องอพยพ //ซึ้งใจจริง[/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][IMG]http://us.mg5.mail.yahoo.com/ya/download?mid=1%5f1063795%5fANrjimIAACW4Trs3sQ2NKFujf2Y&pid=8&fid=Inbox&inline=1[/IMG][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0]ใช้งานได้จริง !! หากใครกังวลเรื่องรถจมน้ำ หรือย้ายไม่ทัน นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงที่อยุธยาที่ผมไปเจอ รถคันนี้รอดเพราะโฟมแท่งที่ยัดใส่ไต้ท้องรถกะบะวีโก้ สามารถทำให้รถรอดจากการจมน้ำใด้ เดินลากกันมาสองสามคน แถมมีระดับน้ำสูงระดับคอ และมีมอเตอร์ไซค์อีกคันอยู่กะบะหลัง !! เมื่อเดินถึงริมฝั่งคนตบมือกันเต็มเลยครับ ลองดูครับกรณี ฉุกเฉิน[/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][IMG]http://us.mg5.mail.yahoo.com/ya/download?mid=1%5f1063795%5fANrjimIAACW4Trs3sQ2NKFujf2Y&pid=5&fid=Inbox&inline=1[/IMG][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0]ความสุขของนายกฯยิ่งลักษณ์ ท่ามกลาง ความขมขื่นของคนไทยค่อนประเทศ[/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][IMG]http://us.mg5.mail.yahoo.com/ya/download?mid=1%5f1063795%5fANrjimIAACW4Trs3sQ2NKFujf2Y&pid=12&fid=Inbox&inline=1[/IMG][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][COLOR=#0070C0][COLOR=black][FONT=Cordia New][SIZE=5][COLOR=#0070c0][COLOR=#0070C0]ที่ยุดยาก็มีบานาน่าโบ๊ทเล่นแล้วนะ ไม่ต้องไปไกลถึงพัทยา[/COLOR][/COLOR][/SIZE][/FONT][COLOR=black][COLOR=black][/COLOR][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=black][COLOR=black][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=4][COLOR=#0070c0][COLOR=#0070C0]Korn Chatikavanij[/COLOR][/COLOR][/SIZE][/FONT][COLOR=black][COLOR=black][/COLOR][/COLOR]
    [FONT=Cordia New][SIZE=5][COLOR=#0070c0][COLOR=#0070C0]ขออนุญาติแชร์นะครับคุณกรณ์[/COLOR][/COLOR][/SIZE][/FONT]
    [FONT=Cordia New][SIZE=5][COLOR=#0070c0][COLOR=#0070C0][COLOR=black][IMG]http://us.mg5.mail.yahoo.com/ya/download?mid=1%5f1063795%5fANrjimIAACW4Trs3sQ2NKFujf2Y&pid=9&fid=Inbox&inline=1[/IMG][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/FONT]
    [FONT=Cordia New][SIZE=5][COLOR=#0070c0][COLOR=#0070C0][COLOR=black][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/FONT]
    [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
     
  16. hamwin

    hamwin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    247
    ค่าพลัง:
    +240
    ขอบคุณสำหรับเรื่องราว ดีๆครับ ซึ้งกินใจ ^^ :cool:
     
  17. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ อิฐมอญ [​IMG]
    กระทู้เงียบๆ ขออนุญาติคุณตุ้ยเอา เรื่องราวดีๆมาให้อ่านกันสักหน่อยนะคับ ^^

    [​IMG]

    ขอแชร์เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทุกๆ คน
    "... พระเจ้าอยู่หัวท่านสอนว่า "อย่าไปกั้นขังน้ำ ต้องหาทางให้เขาไป"
    สั้นๆ แต่ชัดเจนและเป็นทางออกทีแก้ปัญหาได้จริง....
    ช่วงน้ำทะเลหนุนก็หยุดปล่อยน้ำเหนือแค่ ๒-๓ ชั่วโมง
    พอน้ำทะเลลดก็เร่งระบายน้ำออกทะเลให้เร็ว
    นี่คือสมดุลย์ที่ในหลวงท่านตรัส.....
    [​IMG]

    ใครคนนั้น
    พวกเราพอจะจำกันได้ไหม ในยามค่ำคืนที่เราหลับอย่างสุขสบายอยู่นั้น ใครคนหนึ่ง มักออกมายืนดูระดับน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยพวกเรา เหมือนหยั่งรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า ถึงแม้ว่า...ยังเจ็บป่วยจากการตรากตรำทำงานมากว่า 60 ปี ใครคนนั้น...เพื่อพวกเรามาโดยตลอด ใครคนนั้น...ปิดทองหลังพระโดยแท้ ใครคนนั้น...รัก และห่วงใยพวกเราอย่างแท้จริง พวกเราจำบุคคลคนนั้นได้ไหม ทรงพระเจริญ Long Live The King of Thailand
    [​IMG]

    จะมีซักกี่คนที่รู้ว่า ตั้งแต่น้ำท่วมมา ในหลวงท่านทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อช่วยเหลือไปแล้วมากกว่า 63 ล้านบาท
    ..และตั้งแต่น้ำท่วม สมเด็จพระเทพฯและพระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรชายา ทรงเสด็จไปกับรถทหารเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยไปเป็นการส่วนพระองค์โดยไม่มีใครรู้ ...

    ...พ่อของแผ่นดิน นับตั้งแต่เกิดน้ำท่วมพระองค์ทรงนั่งมองปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาทุกวัน แม้ในยามที่พระองค์ทรงพระประชวร และรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลศิริราช ก็ยังมีคำสั่งให้คณะแพทย์และบุคคลใกล้ชิดช่วยกันรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาถวาย เพื่อหาแนวทางป้องกัน และทรงเปลี่ยนห้องที่พระองค์พักรักษาตัวเป็นห้องทรงงาน พระองค์ทอดพระเนตรดูข่าวเกี่ยวกับน้ำท่วมทั้งวัน จนบ่อยครั้งที่พระองค์ลืมเสวยพระกยาหาร จนหมอส่วนพระองค์ต้องคอยเตือนอยู่ตลอด...
    ....คงไม่มีคำพูดใด ที่จะยิ่งใหญ่กว่าคำพูดของ "พ่อ"
    ....คงไม่มีน้ำตาหยดใด ยิ่งใหญ่เท่าน้ำตาของ "พ่อ"
    ....คงไม่มีคืนใด ยาวนานเท่ากับคืนที่"พ่อ" หลับไม่ลง
    ....และคงไม่มีความเจ็บใดๆ จะเจ็บเท่าความเจ็บที่พ่อต้องทนเห็นลูกของตัวเองต้องตกระกำลำบาก
    "ลูกทุกคนขอก้มกราบแทบเท้าพ่อ ...พ่อหลวงของแผ่นดิน"
    ....ขอพระองค์ทรงพระเจริญ....
    [​IMG]

    พระองค์ทรงลงพื้นที่ประสบอุทกภัยโดยไม่บอกใคร ไม่มีข่าวออก แม้แต่ข่าวพระราชสำนัก
    "เรียนพี่น้องประชาชน สมเด็จพระเทพทรงเป็นห่วงประชาชนมาก ทั้งเยี่ยมเยือนราษฎร ทรงชิมอาหารที่แจกจ่ายให้ราษฎรประสบภัย อย่างไม่รังเกียจ ทรงประสานงานกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ด้วยพระองค์เอง แต่เบื้องหน้าสื่อเราก็ทราบซึ้งถึงความเป็นห่วงของพระองค์แแล้ว ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังของสื่อ การติดทองหลังพระของพระองค์ที่ทำมีมากมายเพียงใด




    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ่านข้อเขียนของคุณกรณ์ จาติกวนิชแล้ว..ท่านเขียนได้ซาบซึ้ง กินใจมากๆ อ่านแล้วน้ำตาคลอเบ้าเลย..


    ขอบคุณ..คุณอิฐมอญมากครับ ที่นำสิ่งดีๆมาให้อ่านกัน
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤศจิกายน 2011
  18. yohtls

    yohtls เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +309
    ขอบูชารายการที่ 879 ครับ
     
  19. werapong

    werapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    1,633
    ค่าพลัง:
    +7,800
    จองครับ

    รายการที่ 880 เหรียญพระนาคปรก เนื้อทองแดง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา ปี2531 ตอกโค๊ด + จาร ชัดเจน หลวงปู่ดู่อธิฐานจิตครับ องค์นี้ไม่ผ่านการใช้ครับ พุทธคุณเต็มเปี่ยม อารธนาขึ้นคอได้เลยครับ ยังไม่มีพิมพ์ไม่ควรพลาดครับ ราคาบูชาจะโทรสอบถาม T.081 847 7768 หรือ PMสอบถามก็ได้ครับ พร้อมส่ง ไม่ต้องโอนค่าจัดส่งเพิ่มครับ
     
  20. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    จิงคับเรื่องภาษาอังกฤษยิ่งเเล้วใหญ่ เเย่มากๆ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...