นักเตรียมพร้อมรับภัยพิบัติทุกท่าน มีใครเตรียม"อาวุธปืน"บ้างหรือไม่?

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 27 มกราคม 2012.

  1. ANAN JANG

    ANAN JANG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +175
    ระวังตัวด้วยครับ เป็นห่วงครับ++
     
  2. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ
    -การเตรียมการณ์อ่านแล้วเข้มข้นกันจัง ดีครับมีอะไรช่วยกันเสนอแนะ ถือว่าเป็นการกีฬา ครับ ปัจจุบันทุกวันนี้มีการฝึกทางยุทธวิธีมากมายและทุกท่านก็สามารถมาฝึกกันได้เช่นลองวอร์มอัพคือฝึกกับสนามBB สนามเพ้นท์บอล แบ่งข้างกันได้เลย นี่แหละข้อได้เปรียบของยุคปัจจุบันไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้ปืนจริงกระสุนจริง ให้ฝึกยุทธวิธีทั้งในป่าในเมืองที่ทางสนามเขาใช้จำลองสถานะการณ์ ส่วนอาวุธปืนจริงนั้นมีส่วนประกอบปลีกย่อยเยอะมากๆ ถ้าใครเข้าไปสนามยิงปืน เขาจะแจ้งกฏและระเบียบไว้เยอะมากๆ แต่ที่แน่ๆคือพึงระลึกเสมอว่าปืนที่เราจับอยู่นั้นๆมีกระสุนเสมอๆ การฝึก ฝึกตั้งแต่การส่งปืน ให้กัน ทำอย่างไรที่จะปลอดภัย เช่นลูกโม่ควรเปิดโม่แล้วหิ้วโครงปืน ส่วนปืนออโตเมติก ให้แขวนลูกเลื่อน อาวุธปืนยาวก็เช่นกัน แขวนลูกเลื่อน นี่เป็นกฏความปลอดภัยในขั้นแรกๆ
    -ณ.ปัจจุบันนี้ ปืนลูกซองที่ผลิตออกมาจำหน่ายมีทั้งระบบออโต้ และลูกเลื่อน ทุกบริษัทเริ่มที่จะเสนอจุดเด่นของปืนที่ตัวเองผลิตมา อย่าง ลูกซองออโต้ ของ เบนนาลี สมัยแรกๆราคา ปานกลางเพราะพึ่งเปิดตัว แต่ปัจจุบัน ราคาสูงลิบกลายเป็นปืนชั้นแนวหน้าไปแล้ว กระผมได้ฝึกมาพอสมควรกับ ปืนลูกซองออโต้เบนนาลีนี้ ใช้กระสุนลูกซองเบอร์12 ขนาดบรรจุ8นัดในหลอดบรรจุ และอีกหนึ่งนัดแหย่ยอดลงไปในรังเพลิง เรียกได้ว่าพร้อมยิง เวลาแข่งขันใช้โปรทาม จับเวลา(ใครสนใจลงหาข้อมูลแล้วไปดูที่สนามแข่งขันสนุกมากๆครับ)ยิงกันเก้านัดให้ได้เวลาน้อยที่สุด เป็นวินาที แล้วเป้าคือแผ่นเพลตที่ทำเป็นเป้าต้องล้มทุกเป้าแต่ละเป้ามีทั้งยากง่าย เช่นมีตัวประกันบังอยู่ด้านหน้า ยิงอย่างไรไม่ให้ตัวประกันโดนกระสุนลูกซองที่มีระยะบานเมื่อกระสุนระเบิดออกไป ถ้าโดนตัวประกันเรียบร้อยครับคะแนนมาเริ่มที่ศูนย์ทั้งหมด ก็คือเริ่มใหม่นั่นเอง
    -อย่างที่มีเพื่อนสมาชิกบอกว่ายิงลูกซองแล้วเจ็บไหลคงยิงไม่ได้มากแล้วเกิดอาการขยาดไอ้เจ้าปืนลูกซอง กระผมยิงมาเป็นหมื่นนัด แล้วไม่เป็นไรครับ มีเทคนิคที่ว่า คือ ให้เข้าร่องไหล่ บางท่านพอประทับปืนใช้สันไหล่ คุณลองจับที่ไหล่มันจะมีส่วนนูนและเว้า ถ้าประทับปืนส่วนนูนอย่าว่าแต่ลูกซองเลย M16ก็มีอาการแต่ออกอาการน้อยแรงรีคอลย์มันน้อยลูกซองแรงรีคอลย์มันมากเพราะดินขับมันมาก ยิงได้แป๊บเดียวก็ระบมกล้ามเนื้อช้ำทำให้เข็ดขยาดไม่อยากจับปืนลูกซอง แนะนำให้ฝึกโดยนำปืนลูกซองมาหัดประทับปืนเมื่อยกมาให้เข้าร่องไหล่แล้วคุณจะรู้ว่า ความมันส์เริ่มมาเกิดกับคุณแล้วเมื่อยิงปืนลูกซอง
    ก่อนฝึกประทับปืน ต้องเคลีย์ลูกเลื่อนจนแน่ใจว่าในรังเพลิงไม่มีกระสุนปืนอยู่เพื่อความปลอดภัย ครับ
    -ทุกๆอย่างต้องฝึก ครับ การฝึกฝนให้เกิดความชำนาญในการใช้และไม่ประมาทในการใช้ เดียวนี้สังเกตุว่าการยิงปืนขึ้นฟ้า แล้วหัวกระสุนตกลงมาใส่คนอื่นๆบาดเจ็บล้มตาย เยอะมากๆ อย่ายิงเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการยิงขู่ขึ้นฟ้าเพราะแรงกระสุนเมื่อหมุนเกลียวในลำกล้องแล้วระเบิดออกไปได้ไกลมากๆยิงดินขับมากๆยิ่งไกลมาก เมื่อขึ้นฟ้า จนถึงจุดสูงสุดของแรงส่ง ก็จะย้อนกลับมาตามองศาที่ยิงและความแรงก็เท่ากับที่ออกจากปากกระบอกปืน ครับ และยิงลงดินเพื่อขู่ต้องสังเกตว่าดินนั้นอ่อนหรือแข็ง กันหัวกระสุนแฉลบไปโดนคนอื่นๆ ใครเคยเล่นก้อนหินขว้างตัดผิวน้ำบ้าง นั่นแหละครับ การแฉลบ ตามแรงของเรา แต่ถ้าหัวกระสุน มันไปตาม เกรนดินขับ บางยี่ห้อ115 เกรน บางยี่ห้อสูงกว่า โดยเฉพาะ+Pแต่อย่างไรก็แล้วแต่ ควรซ้อมยิงที่สนามที่จัดไว้เพื่อฝึกซ้อม หรือใครที่มีสนามส่วนตัวที่บ้านก็ไม่ว่ากันครับ
    -ปืนที่น่าใช้ในเมือง หลวง ควรมีขนาดกระสุนใหญ่ไม่ทะลุทะลวง เช่น ขนาด11มม.อำนาจการหยุดยั้งสูงเรียกได้ว่าทีเดียวจอดเพราะความใหญ่ของหัวกระสุน เคยลองยิงลูกแตงโมขนาดกระสุนทุกขนาด ขนาด11มม.ยิงแล้วแตงโมผ่าซีกเลยขนาด9มม.รูเข้าเล็กรูออกบานใหญ่มากๆ และอีกขนาด.40มม.อันนี้ก่ำกึ่งกับขนาด11มม. ขนาด.357 อันนี้ไม่น่าใช้ในเมือง ด้วยความที่มีดินขับเยอะทำให้อำนาจการทะลุทะลวงสูง ประสบการณ์ที่แม่สอด หลายปีมาแล้วตั้งแต่โทรศัพท์มือถือยังไม่มี สองสายตรวจที่สภอ.แม่สอดในสมัยนั้น ออกตรวจพื้นที่ตามปกติซึ่งในวันนั้นสองท่านเข้าเวรเย็นตั้งแต่16.00น.-00.00น.ทั้งสองท่านออกตรวจตามหมู่บ้านตามปกติตั้งแต่ท่าสายลวด เรียบริมเมย ขี่จยย.ตรวจไปเรื่อยๆตามหน้าที่ แล้วแจ้งวิทยุเข้าสภอ.ว่าอยู่ที่ไหน ตรวจถึงที่ไหนแล้ว ตลอด จนเวลา สองทุ่มเศษๆ เจ้าวายร้ายหนึ่งคน ได้ไปจี้เจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่ในสภอ.แม่สอด เพื่อที่จะเอาทรัพย์สินเมื่อได้ทรัพย์สินแล้วฆ่าเจ้าของบ้านตายจับลูกเมียมัดไว้ในห้องน้ำแล้วหนี ขนะที่หนีนั้นด้วยความบังเอิญหรืออย่างไรไม่ทราบ ได้มาพบสายตรวจทั้งสองท่านพอดี แต่ทั้งสองท่านยังไม่รู้ว่าไอ้เจ้าสองคนนี้เป็นคนร้ายเนื่องจากยังไม่มีการแจ้งเหตุมาแต่อย่างใด ส่วนไอ้สองคนร้าย นึกว่าตำรวจสายตรวจสองท่านรู้ว่าตัวมันกระทำความผิดมา เมื่อเจอกันไอ้วายร้ายก็ยิงใส่ตำรวจสองท่าน เสียงปืนดังหนึ่งนัดรถจยย.สายตรวจล้มลงร่างตำรวจทั้งสองท่านกระเด็นตกจากรถ จยย. จ่าคนขับแน่นิ่งไป ส่วนดต.คู่ตรวจซ้อนท้ายนอนร้องคราง จมกองเลือด ชาวบ้านที่ได้ยินก็รีบแจ้งมาทางโรงพัก พร้อมเอาตำรวจทั้งสองท่านส่ง รพ. คนร้ายก็หลบหนีไปได้อาจจะข้ามแม่น้ำเมยเพราะเมื่อหน้าแล้งน้ำแห้งขอดเดินข้ามสบายๆเมื่อไปถึงรพ.ผล จ่าสิบตำรวจผู้ขับขี่จยย.สายตรวจ เสียชีวิตหมอบอกว่าตั้งแต่ที่เกิดเหตุแล้วส่วนดต.อีกท่านบาดเจ็บสาหัส กระสุนฝังใน เมื่อผ่าเอาหัวกระสุนออกมาจึงทราบว่าเป็นกระสุนขนาด .357 ครับนี่แหละการทะลุทะลวงของ.357 แต่อีกเดือนกว่าๆก็สามารถจับกุมคนร้ายได้เป็นชาวต่างชาติข้ามมาก่อเหตุแล้วกลับไป พอหมดเงินก็ข้ามมาก่อเหตุอีกนี่แหละครับ ภัยอีกอย่างควรระวัง ครับ และในเมืองปืนอีกอย่างคือปืนลูกซองครับน่าใช้เพราะไปไม่ไกล แต่ที่เราเห็นร้ายแรงเพราะแต่ละศพที่โดนลูกซองยิงชิ้นส่วนศพมันหายไปเพราะจ่อยิงใกล้ๆทำให้ได้ภาพที่สยองทันที
    ทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อความปลอดภัย อย่าประมาท และ พึงระลึกเสมอ ว่า ปืนของท่านมีกระสุนบรรจุอยู่เสมอ ครับ....
     
  3. ANAN JANG

    ANAN JANG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +175
    ขอบคุณครับ เซฟตี้เฟิร์ตครับ ^^
     
  4. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571

    ที่เคยยิงมา รู้สึกว่า ปืนลูกซอง ปั๊ม เรมิงตัน 870 เนี่ย ยิงแล้วเจ็บไหล่
    เพราะ ปืนมันเบา แล้วยางรองพายท้ายมันแข็ง ถ้าไม่เข้าร่องไหล่ให้กระชับอย่าง พี่อัสนี ว่าไว้ ยิงสามนัดเลิกเล่น ไปนั่งดูดแป็บซี่หลังสนามแทน


    อีกอย่าง ไม่รู้คิดไปเองหรือเป็นเพราะ ระบบกลไกของปืน
    สังเกตุว่า ปืน ออโต้ แรงถีบน้อยกว่า ปืน ปั๊ม หรือหักลำ
    เหมือนว่า ปืนออโต แกสส่วนหนึ่ง มันแบ่งไปดันลูกเลื่อน ไม่ได้ออกปากลำกล้องทั้งหมด เลยถีบเบาไปนิดหนึ่ง


    ถ้าเจอปืนที่มียางรองพานท้ายแข็งๆ ลองเอารองเท้าแตะฟองน้ำที่ไม่ใช้แล้ว
    เอามาฝานให้เป็นรูปยางรองพานท้าย แล้วแปะเข้าไปด้วยกาว แล้วหาซองหุ้มพานท้ายอีกทีหนึ่ง ช่วยซับแรงถีบไปได้เยอะ




    แต่เล่นลูกซองต้องทำใจกับราคากระสุน แพงจริงๆ แต่ถ้าติดใจแล้วเลิกยาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2012
  5. ANAN JANG

    ANAN JANG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +175
    ลูกซองนี่ผมไม่เคยได้มีโอกาสสัมผัสเลยครับ++
     
  6. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    เห็นด้วยเลยครับ ตั้งแต่ที่ยิงมาผมว่า ออโต ถีบเบากว่ามากครับ
    ต้องให้พี่อัสนีมาตอบครับ

    ตอนนี้ผมเองก็ให้ความสำคัญกับลูกซองมากเหมทือนกันครับ พยายามที่จะยิงจะฝึกให้คล่องเพราะปืนสั้นทุกชนิดค่อนข้างคล่องแล้วครับ และผมเห็นด้วยกับพี่อัสนีเรื่อง 11มม ผมเห็นด้วยกับพี่อัสนี้ด้วยเช้นกันครับ เพราะว่า อำนาจหยุดยัง้สูง ทะลุทลวงต่ำ ว่าแต่ว่าพี่อัสนีไม่เล่น .22lr บ้างเหรอครับ?
     
  7. pathawut333

    pathawut333 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2010
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +284
    ลูกซองต้องยิงบ่อย ๆ ครับจะรู้แรงรีคอยปืน แรกๆ ยิงสัก 2-3 นัด จะรู้สึกขยาดครับ ถ้ายิ่งจับปืนไม่ถูกต้องไหล่เขียวแก้มช้ำ ครั้งแรกที่ผมยิงไหล่ช้ำเป็นเดือน รอยช้ำเปลี่ยนสีจากแดง เขียว ม่วง ดำ พอระยะหลังยิงไปสัก 2-3 กล่อง ดีขึ้นครับ ไหล่ไม่ช้ำแล้ว แต่มึนหัวแทนมันสะเทือนครับ
     
  8. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ผมจะไปยิงจริงจังวันเสาร์นี้ครับ จะลองสักกล่องก่อน บางทีการติดลูกซองเข้ากับชุดภัยพิบัติก็ไม่เลวนะครับบ
     
  9. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571

    ไล่เฉดสีได้ครบเลย ๕ ๕ ๕ ....

    เพื่อนแกล้ง ใส่ลูกแม็กนั่มให้หรือเปล่าพี่ ?
     
  10. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ลูกซองลูกแมกนั่มนี่ยิงใกล้ๆสภาพดูไม่ได้เลยนะครับบบ
     
  11. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ต้องจับแนบให้แน่นชิดหัวไหล่ มิฉะนั้นแก้มบวม เหมือนยิงปืน M1 (ปลย.88)หรือจับให้แน่นชิดสะโพก ตอนเป็นนักเรียน ครูฝึกให้ยิง M60 แบบประทับสะโพก เราตัวเล็ก ปืนกลมันถีบจนถอยหลัง ครูฝึกเอาเท้ายันหลังถีบส่ง บอก ปืนกับเท้าใครถีบแรงกว่ากัน(one-eye):z7
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2012
  12. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    โอวววว แล้วแบบนี้จะมีใครมาถีบผมไหมครับ วันนี้กำลังจะไปยิงน้องเรครับ ผมว่าผมจะคะมำไปข้างหน้าครับ
     
  13. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571

    สภาพเป็นอย่างไรบ้างล่ะ !

    น้อง เร นวดให้สบายไปเลยหรือเปล่า
     
  14. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -สวัสดีครับ
    -มาต่อเรื่องการประทับปืนลูกซองทั้งออโต้และปั๊มท่ายืนยิง ให้ยืนกางขาเล็กน้อย เมื่อประทับปืนบ่าไหน ให้ก้าวขาด้านนั้น ถอยหลังไปประมาณครึ่งก้าวแล้วย่อเขาลงเล็กน้อย คู้ตัวไปด้านหน้า ท่ารับแรงรีคอยล์ปืน ครั้งแรกๆให้ ดายแห้งให้เกิดความชำนาญจนคล่องตัวแล้ว จึงบรรจุกระสุนลองน้อยๆก่อนซักสองนัด ทำให้คล่องจึงค่อยเพิ่มกระสุนที่บรรจุแล้วยิงเร็วๆทำอยู่อย่างนี้จนเกิดความชำนาญ กีฬายิงปืนเป็นกีฬาของคนรวย ราคาปืนกระบอกหนึ่งๆไม่ถูกครับ แพงแสนแพง และการที่จะไปยิงในสนามต้องสมัครเป็นสมาชิกสนามนั้นๆ มีสิทธิพิเศษคือซื้อกระสุนในราคาที่ถูกเล็กน้อย ในสมัยก่อนๆกระผมเคยยิงปืนทดสอบให้กับบริษัทปืนต่างๆเรียกได้ว่าทุกชนิดทุกขนาด มีมาใหม่ก็ต้องนัดวัน เวลาไปยิง ทำให้รู้ว่ากระสุนยี่ห้อไหนดีไม่ดี เวลายิงก็ต้องใช้กระสุนในประเทศ ต่างประเทศที่นำเข้ามาซึ่งที่ข้างกล่องจะเขียน ขนาด กระสุน ชนิด และเกรน บริษัทผู้ผลิต กระสุนกล่องหนึ่งขนาด9มม.ราคาพันกว่าบาทแล้ว ถ้าไม่มีเครื่องอัดกระสุนเองซ้อมยิงทีก็หลายตังค์เหมือนกันไหนจะค่าเป้าแผ่นล่ะ8บาท ค่าล้างปืนเมื่อใช้บริการที่สนาม ฉะนั้นการที่จะไปยิงควรซ้อมแห้งให้เกิดความชำนาญก่อนแล้วค่อยไปยิงด้วยกระสุนจริง แบบปราณีต กล่องหนึ่งมี 50 นัดใช้ให้คุ้ม
    -กระสุนขนาด.22LR มีทั้งตะกั่ว ธรรมดา หัวเคลือบทองแดง หัวระเบิด และลูกขนาด.22แม๊กนั่ม ขนาดนี้เรียกว่าเล็กพริกขี้หนู ยิ่งปืนยาวขนาดลำกล้อง28นิ้วด้วยยิ่งดี มีเพื่อนกระผมเป็นมือแต่งปืนชนิดที่เรียกว่าลั่นไกจะเอาเบาขนาดไหนได้ทั้งนั้น หรือประเภทลั่นไกไปแล้วเสียงที่ออกมาไม่มีเสียงดังเลย(เฉพาะขนาด.22น่ะ)เสียงที่ออกจากลำกล้องปืนดังพึบ ไม่มีเสียงปัง เหมือนใช้ท่อเก็บเสียงแต่ไม่ได้ใช้เขาแต่งเพื่อการกีฬาเรียกได้ว่าขณะเล็งยังไม่ทันได้กลั้นลมหายใจเอานิ้วแตะที่ไกปืนลูกกระสุนวิ่งออกจากปากกระบอกปืนแล้ว มาดูแรงขีปนาวุธของขนาด.22ดีกว่า
    -กระสุนขนาดนี้ใช้ทั้งยังชีพและซ้อมยิงเนื่องจากมีขนาดกระสุนเล็ก ราคาถูก เมื่อก่อนนี้ซื้อกล่องล่ะ300บาท50นัด เดียวนี้เท่าไหรไม่รู้ กระสุนขนาดนี้ลูกที่แรงและให้บาดแผลที่ใหญ่เท่าปืนขนาด9มม.คือกระสุน.22แม๊กนั่ม ลูกยาวประมาณนิ้วกว่าๆดินขับกระสุนมากหัวกระสุนขนาดเล็กเจาะทะลุทะลวงดีแม้นแต่เสื้อเกราะบางรุ่นเจอกระสุนชนิดนี้เข้าไปยังโดนเจาะเข้าไปสร้างบาดแผลได้ถึงแม้นไม้ตายเนื่องจากสวมเสื้อเกราะแต่ก็ทำให้ผู้ที่ถูกกระสุนชนิดนี้พะวงได้เหมือนกัน เคยยิงทดสอบยิงแท่งดินเหนียวและสมุดโทรศัพท์กระสุนชนิดนี้เจาะแท่งดินเหนียวรูเข้าเล็กแต่เป็นโพรงใหญ่กว้างประมาณสิบ เซนติเมตร ยาวฟุตกว่า สมุดโทรศัพท์ เล่มหนาๆสองเล่มเล่มที่สามหน้ากลางๆพอดี การเจาะก็พอๆกับขนาด9มม.ครับ
    -กระสุน9มม.เมื่อวานลืมบอกไปกระสุนขนาด9มม.นี้เมื่อก่อนไปฝึกที่ค่ายนเรศวร วันหยุดก็ไม่ได้ไปไหนเพื่อนๆเอาปืนมาล้างที่ชั้นลอยโรงนอนล้างไปล้างมาอีทีไหนก็ไม่รู้เสียงดังปัง วิ่งมาดู ไม่มีใครเป็นอะไร(นี่ขนาดมืออาชีพยังพลาดพลั้ง)แต่ตู้เหล็กที่ใส่เอกสารสำนักงานที่ดัดแปลงมาเป็นตู้ประจำกายใส่เสื้อผ้าของใช้แต่ละเตียงตั้งเรียงกันเป็นแถวเริ่มจากใบแรกๆใบที่หนึ่ง ไปจนถึงใบที่สิบพอดีทะลุหมด(อำนาจการทะลุของหัวกระสุน)กระผมคิดว่าตู้นี้มีความหนากว่าตัวถังรถยนต์อีกยังทะลุทะลวงได้ขนาดนี้แสดงว่ากระสุนขนาดเก้า มม.คมมากๆปืนที่ลั่นออกมาเป็นบาเร็ตต้า 92F ครับ
     
  15. ANAN JANG

    ANAN JANG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +175
    ไปค้นดูกระสุนปืน(ลูกโม่)ของพ่อ เก่าเก็บเลยทีเดียวเชียว คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า10ปี สงสัยซื้อแล้วเก็บไว้ในหลืบตู้ จะเอามาลองยิงดูดีไหม 555+
     
  16. Poohrich Assawanuwat

    Poohrich Assawanuwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +341
    ระวังเรื่องปืนผิดมือนะครับ

    โทษหนักเหมือนกัน สำหรับในข้อหานี้

    เป็นห่วง กลัวไม่ได้ไป Survival กะเขา

    (วกกลับเข้าหัวข้อจนได้ อิ อิ)
     
  17. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ขอขอบคุณพี่อัสนีสำหรับข้อมูลแน่นปึกอีกครังครับ ผมชอบที่พี่เล่าเรื่อง .22magnum ครับ เพราะเป็นอีกขนาดที่ผมสงสัยมานานครับ และเคยอยากจะซื้อมานานแล้วครับ เนื่องจากอยากได้ปืนยาวที่ยิงครอบคลุมระยะได้ไกลกว่า .22lr (50-150เมตร) แล้วพี่อัสนีว่าระยะที่ .22magnum ครอบคลุมคือประมาณเท่าไหร่ครับ



    โอหูยยยยย 9มม ทะลุตู้เหล็กล็อกเกอร์ 10 ใบเลยเหรือครับ น่ากลัวมากแบบนี้โอกาศเมื่อใช้ป้องกันตัวแล้วทะลุไปโดนอย่างคนอื่นก็มีสูงสิครับ

    มีคำถามด้วยครับ .22magnum ที่เป็นปืนยาว พี่อัสนีว่าตัวไหนน่าเอามาเป็นชุดปืนรับภัยพิบัติที่สุดครับ?
     
  18. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    อันนี้ที่เคยพูดกันครับ ผมเลยเอามาให้ดูครับ ผมคิดว่าอันนี้เป็นท่าที่รับมือกับผู้ร้ายได้หลายรูปแบบครับบบ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=E1L7_FS3v_w]Supine - Falling - YouTube[/ame]
     
  19. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ตามในรูปต้องฝึกทิ้งตัวบ่อยให้คุ้นเคย ขณะทิ้งตัวลงต้องเล็งเป้าตลอดและยิงต่อเนื่อง เพราะหยุดยิงเมื่อไหร่ เราจะเป็นเป้านิ่ง หรือใช้วิธีวิ่งไป ยิงใส่เป้าหมายตลอดจนกว่าจะหาที่กำบังได้ วิธีไหนดีกว่ากัน คงต้องถามผู้ที่เคยฝึกยิงทำนองยุทธ ผมคุ้นกับวิธีสาดแบบออโต้แล้ววิ่ง หรือสาดแล้วทิ้งตัวนอนเพราะมันสวนกลับ เสียงกระทบต้นไม้เพี๊ยๆๆๆ กราว(แบบตีหัวแล้วหลบ)rabbit_run_away
     
  20. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571
    ผมเองเวลายิงปืนสั้น ขนาดยืนนิ่งๆแล้วยิงเป้าที่อยู่นิ่งๆ ยังไม่ได้ดังใจเลย
    ถ้าต้องวิ่งไปยิงไป หรือเป้ามันวิ่งด้วย สงสัยจะหมดแม็กจะไม่โดนอะไรเลย

    เลยนิยม ลูกซองเพราะมันบานเป็นกระด้ง ให้วิ่งยังไง
    ในระยะยิงของปืนที่ใช้เฝ้าบ้าน ประมาณ 40 เมตร เรายิงไป 1 นัด มันต้องเข้าเป้าสัก เม็ด แน่นอน

    .....บ้านๆแต่มั่นใจ :d
     

แชร์หน้านี้

Loading...