เหมือนทิ้งพ่อกับแม่เลย

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย เจคส์, 8 เมษายน 2012.

  1. เจคส์

    เจคส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +260
    เมื่อก่อนจะอยู่กับพ่อแม่มาตลอดแทบจะไม่ได้แยกกันนานเลยค่ะ ถึงจะมีครอบครัวแล้วก็ยังอยู่ด้วยกัน. ดิฉันมีน้องสองคนค่ะ น้องสาวเสียชีวิตตอน9ขวบ ป่วยเป็นโรคพิษสุนัขบ้า. ส่วนน้องชายเสียชีวิตตอนอายุ18ปี โดนรถชนเสียชีวิตคาที่. ก็เหลือดิฉันคนเดียวก็ป่วยหนักจนเกือบจะไม่รอดเหมือนกันแต่ก็รอดมาได้. ดิฉันได้ย้ายครอบครัวมาอยู่ทางภาคเหนือแต่ก็เอาพ่อกับแม่มาอยู่ด้วย. ก็ไปใหนไปด้วยกันตลอด. แต่เมื่อ5ปีก่อนแฟนโดนย้ายงานมาอยู่ต่างประเทศจนถึงทุกวันนี้ยังไม่ได้ย้ายกลับเลยค่ะ. แต่ก็กลับไปเที่ยวบ้านปีละ2ครั้งทุกปี. ช่วงนี้พ่อกับแม่อายุมากแล้ว เวลาโทรคุยกัน พ่อจะบอกว่าเหงาแล้วเค้าจะกังวลว่าจะเจ็บป่วยตอนกลางคืนแล้วจะไม่มีใครพาไปหาหมอเวลาคุยกันก็จะพูดเหมือนอยากจะให้กลับไปอยู่ด้วยคอยดูแล. ตัวดิฉันก็อยากจะกลับไปแต่ก็เป็นห่วงลูกๆ สามีต้องทำงานไม่มีเวลารับส่งลูกที่โรงเรียนใหนจะต้องทำกับข้าวอีก ช่วงดิฉันไม่อยู่เค้าจะไปซื้อจังฟู๊ตมาทานทุกวันเลยค่ะ. แล้วแบบนี้ดิฉันควรทำยังใงดีคะอยู่นี่ก็เป็นห่วงพ่อแม่. กลับไปบ้านก็เป็นห่วงสามีกับลูก. ช่วยชี้แนะให้หน่อยค่ะ. พ่อแม่อยู่ทางบ้านก็ไม่ลำบากอะไรมีเพือนบ้านคอยมาคุยและขับรถให้แล้วก็มีแม่บ้านมาทำความสะอาดให้ค่ะ. ควรจะบอกพ่อยังงัยดีคะเพื่อไม่ให้คิดมากน่ะค่ะ
     
  2. Jt Odyssey

    Jt Odyssey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +12,591
    ผมว่ามันต้องมีทางออกแน่คับ แต่ต้องเลือกเอา ลูกให้สามีดูแลเถอะ ที่บอกว่าไม่มีเวลา ถ้าคิดจะทำจริงๆมันต้องมีเ้วลาแน่ เวลามี 24 ชม เท่ากันทุกคน จัดสรรให้ดีสิ พ่อแม่สำคัญที่สุดครับ ต้องตอบแทนท่านให้ดีนะ ผัวตายไปก็หาใหม่ได้ ลูกตายไปก็ทำใหม่ได้ แต่พ่อแม่นี่สิ หนึ่งเดียวในจักรวาล ไม่มีอีกแล้วนะครับ ควรจะบอกสามีกับลูกไม่ให้คิดมาก แล้วกลับมาอยู่กับพ่อแม่มากกว่าที่จะบอกพ่อแม่ว่าไม่ให้คิดมาก โอกาสยังมี ขอให้คุณเลือกทางที่ถูก
     
  3. พยัคฆ์ร้าย

    พยัคฆ์ร้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,411
    ค่าพลัง:
    +161
    อนุโมทนาสาธุครับ ...
     
  4. math1536

    math1536 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2012
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +3
    ผมว่าสิ่งที่ทำได้ง่ายเบื้องต้น คือ การทำบุญครับ เจริญ ทาน ศีล ภาวนา อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลดู เท่าที่มีโอกาส เพราะทุกสิ่งที่ทำให้เป็นแบบนี้ผมคิดว่ามันล้วนมาจากกรรมทั้งสิ้นอ่ะครับ TT
     
  5. bluebaby2

    bluebaby2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,471
    ค่าพลัง:
    +4,288
    ถ้ามองเรื่องกฏแห่งกรรมเราอยากให้ลูกปฏิบัติกับเรายังไงเราก็ปฏิบัติกับพ่อแม่แบบนั้นครับ
     
  6. nalum_1

    nalum_1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    206
    ค่าพลัง:
    +269
    เวลาโทรคุยกัน พ่อจะบอกว่าเหงาแล้วเค้าจะกังวลว่าจะเจ็บป่วยตอนกลางคืนแล้วจะไม่มีใครพาไปหาหมอเวลาคุยกันก็จะพูดเหมือนอยากจะให้กลับไปอยู่ด้วยคอยดูแล
    v
    v
    จริงๆถ้าดูดีๆท่านก็ดูเปรยๆแก่คุณนะครับ เพียงแต่ท่านคงเกรงใจเพราะลูกสาวตัวเองออกไปมีครอบครัวและยังมีลูกมีสามี หากท่านเรียกร้องให้กลับมาอยู่กะท่าน ก็คงจะเกรงใจ...แต่คุณเอง ก็คือลูกคนเดียวที่เขามีอยู่

    มองแบบทางบวก น้องชายและน้องสาวคุณเสียชีวิตแต่เด็ก คุณเองก็บอกว่าต้วเองก็เกือบไม่รอดเหมือนกัน ไม่แน่การที่คุณต้องไปอยู่ต่างประเทศ อาจจะเป็นเคล็ดอย่างนึง

    มองแบบทางลบ ตอนนี้เขาไม่เหลือใครแล้ว เพราะคุณคือลูกคนเดียวของเขา ลองกลับมั้ยครับ เพราะคุณคงจะได้เห็นรอยยิ้มและความสุขของพ่อแม่ที่รอคอยคุณอยู่

    มองตามความเห็นคนอื่นๆ ก็เห็นด้วยนะครับ มีทั้งให้ปล่อยวางเพราะคงเป็นผลของกรรมใดสักกรรมหนึ่ง หรือไม่หากมองในรูปแบบกฎแห่งกรรม คุณปู่คุณย่าของคุณท่านได้อยู่ร่วมกับคุณพ่อของคุณจนแก่เฒ่าเลยหรือไม่ น่าคิดดีนะครับ

    เพราะเรื่องราวของบ้านผม ตลกดี ...แม่ของผมท่านอาจจะเป็นสะใภ้ที่ไม่ดีเท่าไหร่ตามความคิดและการบอกกเล่าของคุณย่าและบรรดาอาๆ บัดนี้ แม่ของผมกลับได้สะใภ้ที่ไม่ดีเช่นกัน
     
  7. เจคส์

    เจคส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +260
    ขอบคุณมากๆกับทุกกระทู้ที่บอกมาค่ะ ส่วนความคิดเห็นของคุณalum-1อ่านไปมาหลายรอบมาก ก็กลับมาคิดว่าคงเป็นกรรมจริงๆกระมังคะ. สมัยตอนเป็นเด็กก็จะเห็นพ่อกับแม่เลี้ยงหมูใว้4-5ตัว. เพื่อจะได้เอาใว้ขายลูกหมู แล้วพอลูกหมูได้3เดือนก็จะมีคนมาจับไป แม่หมูก็จะร้องหาลูกทั้งคืน. เลี้ยงหมูขายลูกแบบนี้มาหลายปีมาก. จึงเลิกทำ.
    ส่วนปู่ย่าตายายท่านก็อยู่ด้วยกันจนวันสุดท้ายของชีวิตเลยค่ะ ส่วนพ่อแม่พอแต่งงานกันแล้วก็แยกครอบครัวมาอยู่ต่างหากค่ะ. ดิฉันเองก็อยากกลับค่ะ แต่ก็ยังเป็นห่วงลูกคนเล็กอยู่ค่ะ. ช่วงวัยรุ่นกลัวว่าถ้าแม่ไม่อยู่ส่วนพ่องานยุ่งเดี๋ยวจะไปติดเพื่อนแล้วทำเรื่องไม่ดีขึ้นมาแล้วต้องมานั่งเสียใจทีหลังสิคะ. ตอนนี้ก็16แล้ว แต่ดิฉันก็คิดว่าจะพยายามกลับบ้านให้บ่อยที่สุดค่ะ. ขอโทษด้วยนะคะที่ท่านๆอ่านกระทู้นี้แล้วจะเห็นในความเห็นแก่ตัวของดิฉันจริงๆแล้วก็รักพ่อแม่อยากอยู่กับท่านให้มากที่สุดเหมือนกันค่ะ อีกสองเดือนก็ได้กลับแล้วค่ะ
     
  8. วัตรธรรม

    วัตรธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    364
    ค่าพลัง:
    +448

    ตามนั้นเลยครับ พ่อแม่มีคนเดียวในโลกนี้ ไม่สามารถหาใหม่ได้ครับ
    อนุโมทนาสาธุๆๆ:cool:
     
  9. ชูนุ่น

    ชูนุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    520
    ค่าพลัง:
    +699
    ลูกปิดเทอมแล้ว พามาช่วยดูแลพ่อแม่บ้าง ซักระยะก็ยังดี ท่านแก่มากแล้วก็อยากให้ลูกหลานคอยดูแล ส่วนสามีเค้าคงดูแลตัวเองได้ดีกว่าคนแก่นะ..แค่ช่วงปิดเทอม ท่านก็มีกำลังใจมากแล้ว
     
  10. เจษฎรธรรม

    เจษฎรธรรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +29
    แล้วเวลาเราบวชเนี่ย แบบตลอดชีวิต จะเรียกว่า อกตัญญู หรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าบวชแล้ว

    ก็คงไม่ได้กลับไปดูพ่อ แม่ แล้วแน่นอน
     
  11. nalum_1

    nalum_1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    206
    ค่าพลัง:
    +269
    หากเป็นดั่งคุณ Fasopibe กล่าวมาเรื่องหมู ผมเดาว่าก็อาจจะมีส่วนนะ

    มีเรื่องอ่านเรื่องนึง น่าสนใจดีครับ เพิ่งได้อ่านเหมือนกัน
    "อาฆาตข้ามภพข้ามชาติ "

    ถาม: พวกที่เคยอาฆาตกันข้ามชาติ มีโอกาสที่จะหมดความอาฆาตไหม ?
    ตอบ: ถ้าหมดความตั้งใจเรื่องนั้นเมื่อไรก็หมด ถ้ายังไม่หมดความตั้งใจ ก็จะไปเรื่อย ๆ

    ถ้าอาฆาตกันเหมือนกับ นางกุลธิดา กับ ยักษิณี แบบนี้ต้องให้อโหสิกรรมกันก่อน นางกุลธิดาคลอดลูกเมื่อไรจะมียักษ์ตนหนึ่งคว้าลูกเอาไปกินทุกครั้ง จนกระทั่งเธอรู้เลยว่าถ้าคลอดอีกก็เสร็จอีก วันนั้นพอคลอดเสร็จ เธอก็ไม่สนใจว่าร่างกายจะอ่อนแอขนาดไหนก็ตาม อุ้มลูกได้ก็วิ่งไป เชตวันมหาวิหาร จะอาศัยบารมีพระพุทธเจ้าช่วย

    เมื่อไปถึงประตูเชตวันมหาวิหารนางยักษิณีตามทันพอดี ปรากฏว่ามีท้าวจตุมหาราชที่รักษาพระพุทธเจ้าอยู่ในบริเวณนั้น ยักษ์ก็เลยไม่กล้าทำอะไร พระพุทธเจ้าจึงสั่งให้พายักษิณีเข้ามา แล้วประกาศกรรมในอดีตชาติให้รู้ว่าชาติหนึ่ง นางยักษ์เกิดเป็นแม่ไก่ส่วนนางกุลธิดาเกิดเป็นแม่แมว แม่แมวกินลูกไก่เสียเกลี้ยงเลย แม่ไก่ยัวะขึ้นมาก็ประกาศเลยว่าจะตามไปกินลูกแกบ้าง พอชาติต่อมาแม่แมวไปเกิดเป็นแม่กวาง แม่ไก่ไปเกิดเป็นแม่เสือ กินลูกกวางคืนไป กินกันไปกินกันมาจนมาถึงชาติปัจจุบันนี้

    เมื่อถึงชาติปัจจุบันนี้ พระพุทธเจ้าประกาศบอกขอให้โจทก์และจำเลยอโหสิกรรมต่อกัน ในเมื่อทั้งหมดออกปากอโหสิกรรมต่อหน้ากัน โดยที่ประกาศว่าจะไม่จองเวรกันต่อไป กรรมนั้นก็ขาดช่วงลง คือ ความตั้งใจหมดลงแล้ว เมื่อความตั้งใจหมดลงแล้ว กรรมก็ขาดช่วงลง

    ถาม: ต้องขออโหสิกรรมทั้งสองฝ่ายเลยไหมคะ ?
    ตอบ: ต้องทั้งสองฝ่าย โจทก์และจำเลยพร้อมกัน ถ้าหากว่าเราให้อภัยฝ่ายเดียว แสดงว่าเราปลดออกจากกรรมนั้นได้ แต่อีกฝ่ายก็ยังตามจองเวรเราอยู่ อย่างที่พระเทวทัตตามจองเวรพระพุทธเจ้า


    สนทนากับพระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๔๕
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  12. nalum_1

    nalum_1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    206
    ค่าพลัง:
    +269
    คุณ Fasopibe เรื่องความรักพ่อแม่ และเป็นห่วงท่าน ผมว่า คุณคงมีอย่างเต็มเปี่ยมแน่นอน ไม่งั้นคงปล่อยเฉยๆ ....และคงไม่มาตั้งในกระทู้นี้เพื่อหาทางแก้ในความไม่สบายใจของตัวเอง

    จริงๆเรื่องแบบนี้ก็มีอีกเยอะแยะที่เกิดกับครอบครับคนอื่นๆในประเทศไทย บ้างลูกมาทำงานกรุงเทพ พ่อแม่ก็อยู่ ตจวกัน 2 ปู่ย่าหรือตายาย โดยเฉพาะคนที่มีลูกมีเพียงคนเดียวคงเจอเรื่องแบบนี้ ยิ่งถ้าเลวร้ายหน่อยเวลาผมดูข่าวสังคม ประมาณว่าวงเวียนชีวิตที่ครอบครัวทำนาน ทำไร่ลำบากมาก มีลูก5-6 คน ลูกก็เอาหลานมาให้พ่อแม่เลี้ยง เงินไม่ส่งมาให้ แถมลูกบางคนทิ้งพ่อแม่เลย เรื่องราวแบบนี้มีให้เห็นอยู่ทุกวันนี้

    คุณ Fasopibe ถือว่าเป็นลูกที่ดีคนหนึ่งที่ส่งเสียเลี้ยงดูท่านแม้ตัวจะอยู่ไกล...ค่อยๆหาทางแก้กันไป ลูกๆก็เริ่มโตกันแล้ว อะไรๆคงจะดีขึ้น ให้ท่านไปอยู่กับคุณที่ต่างประเทศท่านคงไม่ไป คงมีแต่คุณต้องมาอยู่กับท่านแล้วแหละ เพียงแต่ตอนนี้รอเวลาให้ลูกๆโตขึ้น

    อ้อๆ เหลือปาฎิหาริย์ ให้แฟนคุณได้ย้ายกลับมาไทย ทุกอย่างคงสุขใจ

    หรือไม่ก็คนละครึ่งทาง เพิ่งได้ดูรายการตีสิบ หญิงไทยแต่งงานกะเศรษฐีฝรั่ง แต่ฝ่ายหญิงรักประเทศไทยมาก จึงตั้งเงื่อนไขกับสามีว่า อยู่ไทย 6 เดือน ไปอยู่ฝรั่งเศสอีก 6 เดือน

    ขอให้โชคดีนะครับ
     
  13. ทิพย์ศรัทธา

    ทิพย์ศรัทธา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +28
    เมื่อเรามีคนที่เรารัก เรามักเห็นคนที่รักเราสำคัญน้อยกว่าเสมอ การตัดสินใจทำสิ่งใด ถ้าช้าไปเราอาจเสียใจตลอดชีวิตก้อได้ เคยมีความรู้สึกเหมือนคุณเหมือนกัน ๒๐ ปี กว่าจะย้ายเข้ามาอยู่ใกล้พ่อ แม่ เมื่อมาอยูด้วยเราคิดเสียดายเวลาที่เราอ้างว่าอยากหาประสบการณ์ชีวิต(ไปเรียน/ทำงานจังหวัดอื่น) เราทิ้งเขาไปได้ยังไงตั้ง ๒๐ ปี พ่อแก่ลงไปเยอะเลย คิดไปก้อแค่นั้นเพราะย้อนเวลากลับมาไม่ได้ ก้อคงต้องทำเวลาที่เหลืออยู่ให้คุ้มค่าที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ไม่มีใครทำถูกที่สุด หรือผิดที่สุด เพราะบางครั้งความจำเป็นของคนเราไม่เหมือนกัน ก้อให้กำลังใจน่ะค่ะ...
     
  14. Copenhagen

    Copenhagen สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2011
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +17
    ขอให้พบทางออกที่ดีสำหรับทุกฝ่ายค่ะ
     
  15. Complicate

    Complicate สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2012
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +4
    อยู่ที่นู้นก็ให้สวดมนต์ สมาทานศีล5 และนั่งกรรมฐาน
    สัก10นาทีทุกวันเด๋วจะคิดได้เองว่าควรจะทำอย่างไร
    สมาธิมาปัญญาเกิด แล้วธรรมมะจะจัดสรรเอง
     
  16. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,572
    ค่าพลัง:
    +4,560
    คุณฟะโสไป...(เรียกยากวุ๊ย)
    ...มนุษย์เกิดมาก็ทุกข์แล้ว...ทุกข์ในการเลี้ยงชีพ..พลัดพรากจากสิ่งที่รักฯลฯ....
    คุณไปห่วงพ่อแม่ทำไม...เพราะคุณก็ต้องเผชิญทุกข์อยู่...กับสามีและลูก...
    ...ตัวพ่อแม่ก็เหมือนกัน...ต้องรู้ว่าลูกโตแล้ว ก็ต้องพลัดพรากจากกัน...
    ..ถ้าโชคดีก็ได้อยู่ใกล้ชิดดูแลกัน...โชคร้ายก็ต้องอยู่ไกลกันฯลฯ...
    ...อยู่ห่างกัน ก็หมั่นโทรฯ ถ้าไม่เปลือง ปลอบขวัญท่าน...ส่งของกินของใช้มาให้ท่านนานๆก็หาเวลามาเยี่ยมท่าน... เวลานอนก็กราบห้าครั้งพระพุทธพระธรรมพระสงฆ์แม่พ่อครูบาอาจารย์ ..พอท่านเสีย ก็มาเผาท่าน....
    ..นี่ชีวิตฆาราวาสต้องเดินไปแบบนี้...
    ..อย่าไปห่วงหน้าพะวงหลัง....
    ..ถ้าผมเป็นพ่อคุณผมจะด่าคุณให้จำ...
    ...อย่ามาห่วงพ่อ...เอาตัวให้รอด...พ่ออยู่ไม่นาน...แต่ลูกต้องอยู่ให้นาน....จบ.
     
  17. sangying

    sangying เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    266
    ค่าพลัง:
    +345
    ทุกสิ่งล้วนไม่เที่ยงแท้ แต่ความดีที่ทำจะไม่เลือนหายไป ขอเป็นกำลังใจให้จขกท. และขอให้พบทางออกที่ดีนะครับ
     
  18. JoJoz

    JoJoz สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +20
    ส่วนตัวผมคิดว่าคุณควรหาเวลามาเจอท่านให้มากขึ้น โทรไปหาท่านให้มากขึ้น

    หรือส่งโปสการ์ด ภาพถ่าย วีดีโอ ของฝาก อะไรก็ได้ครับ

    ที่อย่างน้อยทำให้พวกท่านคลายความเหงาลงได้บ้าง



    คิดได้แบบนี้ก็ประเสริฐแล้วครับ โชคดีครับ
     
  19. makcloud

    makcloud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +535
    โทรศัพท์ก่อนครับ ใช้โทรศัพท์ให้เกิดประโยชน์ และฝากเพื่อนบ้านไว้ในกรณีที่คุณต้องห่างจากบ้าน และเกิดพ่อแม่คุณเจ็บป่วยจะได้ให้เขาช่วยเหลือได้ อย่างน้อยก็เป็นหลักประกันอย่างหนึ่ง ต่อมา ก็เรื่องการกลับบ้าน ผมว่าถ้าคุณอยากกลับจริง ๆ คุณเฉลี่ยเงินเดือนไว้ทุกเดือนเพื่อกลับบ้านก็ได้ อย่างน้อยก็ปีหนึ่งกลับบ้านครั้งหนึ่ง ผมว่าพ่อแม่ไม่ได้อยากได้เงินจากลูกมากนักหรอกครับ อยากเห็นหน้าลูกหลานมากกว่า และการเฉลี่ยเงินเพื่อกลับบ้านและให้ท่านเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายนั้น ผมว่าขึ้นอยู่กับคุณล่ะครับที่จะทำหรือไม่ทำ เพราะคนทั่ว ๆ ไป มักจะอ้างว่าเงินไม่พอ ใช้นั่น ใช้นี่ ก็หมดแล้ว ผมเห็นบางคนกินเหล้า สูบบุหรี่ทุกวัน ถ้าเว้นไม่กินไม่สูบเดือนละสี่วันจะเป็นเงินเท่าไหร่ผมว่าราว 4800 บาท ต่อปีผมว่าเยอะพอที่จะกลับบ้านแล้วล่ะครับ
    อนึ่ง อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ถ้ามันรุนแรงไป อาจทำให้คนอื่นไม่พอใจ ผมขอโทษด้วย
     

แชร์หน้านี้

Loading...