เรื่องเด่น มนุษย์ต่างดาวติดต่อเราหรือยัง-ควรบอกว่า เมื่อไหร่จะไป

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย chandayot, 18 เมษายน 2012.

  1. wild win

    wild win เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    159
    ค่าพลัง:
    +436
    ติดตามอ่านเกือบทุกวัน รบกวนถามเรื่องที่ติดใจสงสัยค่ะ
    คือติดใจ ที่ Chandayot ว่า อุทิศบุญให้พระพุทธเจ้า ทำได้ด้วยหรือคะ แล้วต้องทำอย่างไรคะ จึงไม่เป็นการอาจเอื้อมน่ะค่ะ สนใจมาก

    อีกข้อขอถามเรื่องเทวดาประจำตัว ถ้าเราเป็นผู้หญิง เทวดาต้องเป็นหญิง หรือเปล่าคะ หรือผู้ชาย ต้องมีเทวดาประจำตัวเป็นผุ้ชาย
     
  2. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    สวัสดีวันแห่งความหวังของใครอีกหลายคน

    สวัสดีครับพี่เจษฎา พี่Prophecy และพี่Isreal ผมรู้สึกดีจริงๆเลยครับที่ได้มารับรู้เรื่องราวสาระดีๆของทุกท่านเพราะหาย้ากมากๆในสังคมในระแวกผม ผมดีใจและปลื้มในใจเลยว่าผมยังศึกษาหาความรู้ได้จริงๆในโลกไซเบอร์แห่งนี้ เพราะมันยังดีกว่าที่ผมจะเชื่อชาวบ้านบางกลุ่มที่เพียงแค่เห็นต้นไม้ใบหญ้าอะไรแปลกๆก็พากันตีเป็นพระเป็นเจ้า มาขูดขอหวยซ่ะงั้น ถ้าผมอยู่ใกล้หมอปลาผมอยากจะให้เค้ามาพิสูจน์ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลยว่าจริงหรือไม่จริง ส่วนเรื่องของสังคมวงกว้างแล้วอย่างที่พี่Prophecy และพี่Isreal พูดมาเลยไม่มีผิดโดยในที่ชนบทอย่างผมมองกันแค่เปลือกนอกจริงๆ ยิ่งไม่รวยไม่มีเงินแล้วยิ่งตกต่ำไปเลย นงขาวห่มขาวเชยงมงายซ่ะงั้น แต่ผมก็จะไม่สนใจใครอะไรทั้งสิ้นผมถือว่าสิ่งที่ผมเคารพ-เชื่อ-ศรัทธา อยู่นี้เป็นของจริงก็คือ"พระรัตนตรัย" ผมจะพยายามปฏิบัติไปเรื่อยๆครับถึงมันจะทำได้ย้ากในสังคมของผม และจะขัดในตาใครบางคนก็ตาม ฝากถึงพี่เจษฎาด้วยครับที่พี่ว่า"การวางใจให้ว่างเปล่า และบริสุทธิ์"นั้นสำหรับผมแล้วทำได้ย้ากมากๆครับไม่รู้เป็นเพราะอะไรจิตใจผมมันจะคิดเรื่องนั้นเรื่องนี้อยู่ตลอดเลยครับ มีกลอุบายหรือวิธีใหนบ้างพี่โปรดช่วยผมหน่อยน่ะครับ ด้วยความเคารพ
     
  3. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    จิตจับที่คำภาวนาครับ หายใจเข้าพุทธ หายใจออกโธ ภาวนาจนกว่าคำภาวนานั้นจะหายไปเอง
    --ขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญที่เรียกว่า "วสี" จึงควรทำทุกวันครับ ขี่จักรยานยากที่สุดครับ การทรงตัวต้องกลางๆครับ ต่อมาหัดขี่มอเตอร์ไซค์ก็ไม่ยากแล้ว
    -คิดว่าทำถวายพระพุทธองค์ และมีเทพคอยลงแส้ หรือ เด็ดขาดต้องขัดสมาธิเพชรครับ มันทรมานมาก แต่ดีมากเช่นกัน อย่างนั้นต้องพิจารณาดูตัวทุกข์ได้ดี อริยาบททั้งสี่สี่ ทำสมาธิได้หมด เดินจงกรมก็ดี ทำในที่ของเราเอง
    --คุณมังกรน้อยครับ มีสิ่งหนึ่งครับ เราจ้อง -คอยเฝ้าดูจิตมัน จะภาวนาก้ได้ แต่ให้ดูเฉยๆ ไม่ต้องงบังคับว่าจิตคิดอะไรอยู่ ดูบ่อยๆ มันจะสงบลงไปเอง เหมือนหนูได้กลิ่นแมว
    --หรือใช้การยกมือแบบสายหลวงพ่อเทียน ยกมือ ภาวนา และดูจิตไปด้วย

    --จิตที่ปล่อยไหลลื่น ควบคุมยากครับ ยิ่งการทำมาหากิน ทำให้ต้องคิดไปสารพัดครับ พระพุทธองค์จึงไม่ให้พระท่านมีภาระอะไร แต่ก้ไม่ยอมให้มีเวลาว่างที่จะฟุ้งซ่าน


    Dr Quantum - Double Slit Experiment - YouTube
    คลิปนี้แสดงให้เห็นว่า มีโลกหลากมิติ ซ้อนทับเราอยู่ ถ้าเรายิงลูกบอลผ่านช่องว่าง มันจะปรากฏเป็นแถบร่องรอย แค่ถ้ามีสองช่องว่าง ก็มีรอยสองแถบ ในขณะที่ถ้าเป็นคลื่น การเกิดแถบจะมีมาก
    เพราะคลื่นทำตัวรบกวนกันเอง (อินเตอร์เฟียร์) ถ้าเรานำอิเลคตรอน ซึ่งปกติเราคิดว่าเป็นอนุภาค ยิงผ่านช่องเดียว มันก็ทำตัวเป็นอนุภาค แค่ถ้ามีสองช่องสลิท มันจะทำตัวเป็นคลื่น ถ้ามองในอีกแง่หนึ่ง มันเป็นอนุภาคตัวเดียวที่เสมือนว่า แยกตัวไปลอดสองช่องพร้อมๆกัน---การทำตัวเป็นคลื่นนี้ อธิบายด้วยสมการ เวฟฟังชั่น(โชรดิงเจอร์)ได้ แต่ถ้าเราใช้กล้องส่องดูมันว่ามันทำตัวอย่างไรแน่
    ในขณะผ่านสองช่อง มันกลับหยุดทำตัวเป็นคลื่น หันกลับมาเป็นอนุภาค โดยทิ้งร่องรอย เพียงสองแถบ
    บนจอ แสดงว่า โลกหลากมิติมี เพราะมันอาจจะหลบและไปปรับตัวอะไรอยู่ในนั้น หรือถ้าพูดแบบชาวพุทธ คือ พวกมันมี"จิต" ที่เป็นธาตุรู้ และ ตัดสินใจทำลายคุณสมบัติเวฟฟังชั่นของตัวเองไป มันมีสองคุณสมบัติในตัว โดยไม่ยอมให้เรารู้ว่าเป็นอะไรแน่ อนุภาคมีจิต หยดน้ำมีใจ นึงถึงตอนหยดน้ำมันเต้นรำอย่างเริงร่าอยู่บนตัวเรา พวกมันคงจะหัวเราะกันอย่างร่าเริงเป็นแน่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2012
  4. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    wild win ครับ เราสามรถกล่าวว่า"ข้าพเจ้าขออุทิศบุญกุศลที่เกิดขึ้นในการนั่งสมาธิกรรมฐานและแผ่เมตตา เพื่อถวายแด่พระพุทธองค์ (เราจะได้บุญมากขึ้นครับ) การทำบุญใหญ่ๆ เข่นถวายจีวร ควรขอศีลห้าก่อน เราจะได้บุญที่เต็มครับ
    --ส่วนใหญ่เพศของเทพ ก็จะเป็นเพศเดียวกันครับ บกเว้นเทพระดับสี่กร ก้แล้วแต่ความพอใจของท่าน บางทีเป็นลูกหลานในอดีตชาติ ที่ท่านยังพัวพันทางใจอยู่ ตัดใจได้มั้ย ท่านคงบอกว่า "ก็กรูไม่ใช่พระอรหันต์โว้ย"
    --ในหนังสือของเจ้าแม่กวนอิม กล่าวถึงทุกดวงดาว จะมีเทพปกครอง และเป็นเทพอรหันต์คือท่านหลุดพ้นจากการเวียนตายเวียนเกิดแล้วครับ เรื่องนี้เบื้องบนว่าจริงครับ
    --ท่านท้าวธรรมจักร ปกครองดาวพฤหัสครับ เป็นผู้ใหญ่ใจดี มีลูกเป็นกุมาร ชื่อห้าแกละ นอนในน้ำเต้า ซึ่งน้ำเต้านี้เก็บของวิเศษ และกุมารนี้พูดจาไพเราะมาก ที่เห็นมีองค์เดียว นอกนั้นทะโมนกันแบบร้ายสุดๆแต่ถ้าขาดพวกทะโมน -ชีวิตก็ไม่สนุกสนานนะ เทพว่างั้น บางทีก็หัวเราะได้เพราะพวกนี้ บางทีก็ก่อเรืองจนถูกขังคุกไว้ในเบื้องล่าง ฟังให้ดีๆนะครับ โดนขังคุกครับ "กุมารที่มรฤทธิ์เท่าเทพองค์หนึ่ง มีอาวุทธหลายอย่าง ทั้งไฟประลัยกัลป์ที่หลอมเหล็กได้ แต่ก็ไม่สามรถแหกคุกนั้นออกมาได้ครับ จนเบื้องบนพาจิตวิญญาณของภรรยาผมไปช่วย ก็ไม่รู้ว่าเด็กเส้นหรือเก่งยังไง แต่พาออกมาได้ครับ ยมฑูตบางพวกหัวเป็นควาย ดุร้ายน่ากลัวมาก บางคนบอกว่า ไม่ได้พูดภาษาไทยด้วย สื่อสารไม่รู้เรื่อง แต่ภรรยาผมเจอจะสื่อสารกันได้ เป็นถิ่นที่มีระเบียบเคร่งครัด ไม่ได้มีอิสระอะไรเลย แถมยังมีประตูเข้าออกตั้งสองร้อยประตู วิญญาณที่หลงไปจะหลงทางกลับออกมาไม่ได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2012
  5. Isreal

    Isreal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +1,327

    ขอแชร์ประสบการณ์ในการปฏิบัติ เล่าสู่กันฟังนะคะ

    ครั้งหนึ่งเราป่วยหนัก รู้ตัวว่าเป็นอาการป่วยทางใจ จิตใจมันอ่อนล้ามาก
    ทุกข์เกิดเพราะคนในครอบครัว(อันเป็นที่รัก ยิ่งรักมากก็ทุกข์มาก)
    สภาพทางร่างกายก็เลยพลอยแย่ไปด้วย พยายามจะไม่คิด แต่มันก็ติดทุกข์

    ได้ซีดีธรรมะมาแผ่นหนึ่งไม่ได้เปิดฟังเสียที วันนั้นไม่สบายมากๆ
    ร่างกายเหมือนจะแตกเป็นเสี่ยงๆ ตอนนั้นถึงจะตายก็ไม่กลัวแล้ว
    ก็นอนฟังไปหลับๆตื่นๆ รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ฉับพลันทันใด
    เสียงจากซีดีประโยคนั้นแจ่มชัดราวกับนั่งอยู่กลางอกเลยทีเดียว

    --กายก็ส่วนหนึ่ง จิตก็ส่วนหนึ่ง เวทนาก็ส่วนหนึ่ง ก็รู้มันไป--

    เท่านั้นแหละมันเหมือนดึงเส้นผมให้ขาดผึง อาการป่วยหายในพริบตา
    ลุกขึ้นมานั่งตาใสแจ๋วสมองปลอดโปร่งราวกับได้ตายแล้วเกิดใหม่อีกหน
    จากนั้นก็ปฏิบัติแบบนั้นเรื่อยมา คือแค่ ตามรู้ เท่านั้น และให้รู้เท่าทัน
    ในชีวิตประจำวันของเรานี่แหละ ผลที่ได้คือสติสัมปชัญญะไวขึ้นมาก
    พอภาวะใดๆเกิดก็จะรู้ได้เร็วและตัดไฟได้ตั้งแต่ต้นลม ไม่ปล่อยให้มัน
    ลุกลามใหญ่โต
     
  6. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    ขอบคุณมากครับพี่เจษฎาผมพอจะเข้าใจอะไรขึ้นมาแล้วครับโดยเฉพาะประโยคที่ว่า"เหมือนหนูได้กลิ่นแมว" หรือมองๆไปแล้วก็เหมือน"แมวมองดูหนู"ดูอยู่ทุกวันจนมันวางเฉย ขอบคุณมากครับพี่ ด้วยความเคารพ
     
  7. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ใช่ครับ แมวคอยจ้องตะบปหนู แต่ไม่ทำ เพียงแต่ดูครับ
    --เห็นทุกข์จะถึงธรรม ความทุกข์ยิ่งบีบคั้น การได้เข้าถึงทางพ้นทุกข์ก็จะเร็ว เพราะ"ความจำเป็นเร่งด่วน"ครับ จิตนี้มหัศจรรย์จริง เหนือการเรียน นอกการศึกษา พ้นไปจากตำรา ขอบคุณครับ
    --กระทู้นี้ได้เป้นกระทู้ดีเด่น กระทู้สีขาว คนเข้ามาก อะไรต่างๆ น่ายินดียิ่งครับ

    แมวหลายมิติของ โชรดิงเจอร์ครับ


    [​IMG]

    อ๋อ..มันหมายความว่าถ้าไปยุ่งกับกับดักยาพิษ แมวก็ตาย ไม่ยุ่งก็ไม่ตาย เป็นหลากหลายมิติแห่งความเป็นไปได้ตามที่แมวจะเลือกเดินครับ
    ----หมอประสานบอกว่า ภัยพิบัติ เป็นเพียงทางแยก ทางเลือก หรือควันตั้ม(ก้อนพลังงาน) อันหนึ่งเท่านั้น มีอีกหลายแยกที่มันจะไม่เกิด

    --ปัจจุบันมีหลากหลายอย่างที่เกี่ยวพันกับทฤษฎีแปลกๆ ซึ่งนำมาพูดกันมาก ทั้งสร้างภาพยนต์ เช่น"ผลสะท้อนแบบผีเสื้อ"เดอะบัตเต้อร์ฟลาย เอฟเฟ็คต์ ซึ่งสื่อความถึง"ผีเสื้อกระพือปีกไหว พายุร้ายก่อกำเนิด" หรือ "เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว บ่งบอกถึงความคิดแนว "ควอนตั้มฟิสิกส์"ที่คิดว่า "สรรพสิ่งเกี่ยวเนื่องกันเป็นลูกโซ่" (ควอนตั้มคือฟิสิกส์แผนใหม่ ก่อเกิดขึ้นมาราว80ปีหลัง ก่อนนั้น เราจะเรียกว่าฟิสิกส์ดั้งเดิม หรือ แคลสสิค่อลฟิสิกส์ เช่นแนวคิดที่ว่าอะตอมเป็นเม็ดกลมเล็กๆ ที่แยกส่วนไม่ได้แล้ว และยังมีนักวิทย์หัวเก่าคอยขัดขวางความคิดยุคใหม่ ราวกับศาสนาก็ไม่ปาน)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2012
  8. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    มนุษย์เรานี้เมื่อประสบทุกข์ถึงจะนึกถึงพระธรรมคำสอนเพื่อหาที่พึ่ง ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เห็นทุกข์ถึงเห็นธรรม แต่ถ้าเห็นทุกข์แล้วยังไม่เห็นธรรมก็สงสัยจะเป็นกรรมของเค้าเอง
     
  9. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ข่าวดี--พายุไคตั๊ก จะเข้าใกล้ประเทศไทย ทำให้ จว.ที่แห้งแล่งทางอีสานมีฝนตก บางจว.จะเกิดฝนตกหนักครับ

    --สงครามเฟซบุ๊ค โดยสองพรรคดัง ช่วงนี้ขุดโคตร ขุดบุพการีมาด่ากัน ทำให้คนไทยเริ่มมองพรรคการเมืองไทยว่า "เน่าสนิท ความคิดขาดการพัฒนา"

    ------------------------------------------------
    --การจำนำข้าว เกิดการโกงกินอย่างมโหราฬ เนื่องจาก ไม่อยากตามแบบใคร ไม่ปรับปรุงรูปแบบ ขาดการตรวจสอบที่ดี มีเยอะแยะที่จะทำได้ ปล่อยไว้เป็นหนอนชอนไชตนเองทำไม งบน้ำท่วมก็มีทุจริตเยอะครับ

    --กรมอุทยานลงภูเก็ตเชือดโรงแรมหรู11 แห่ง ซึ่งจริงๆแล้ว เขาก็ซื้อมาจากคนใหญ่ๆในกรมอุทยานนะแหละ ตอนนี้กำลังเข้มกับ ทับลาน-เสม็ด ภูเก็ตครับ รออธิปดีคนใหม่ครับ
    จับรีสอร์ทรุกอุทยานทับลานเพิ่ม 152 แห่ง

    “กรมอุทยานฯ” บุก “ภูเก็ต” คุ้ยหลักฐาน 11 โรงแรมหรูรุกอุทยานฯ สิรินาถ | เดลินิวส์

    ฝรั่งคลั่งไสยศาสตร์ 5 ชุด จัดเต็มอ่านะ http://palungjit.org/threads/%E0%B8%9D%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87-%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%AA%E0%B8%A2-%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3-%E0%B8%A7%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%89-%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B0.353812/

    เป็นคนอังกฤษ-เชื่อว่าอดีตชาติเคยเกิดเป็นพ่อมด จึงไปเรียนวิชากับแม่มด
    [​IMG]
    --ภาพคนนั่งสมาธินั้นแสดงถึงจุดจักระทั้งเจ็ด ส่วนด้านล่าง มีภาพสามมิติของการพล็อตตามอนุกรม มังเดอโบร์ Mandelbrot(คณิตศาสตร์) แสดงถึงเอกภพที่ก่อตัวด้วยเลขจินตภาพ อันไม่มีจุดสิ้นสุด
    [​IMG]


    เงาสีดำต่างหากคือตัวอนุกรมนี้ แต่ตรงขอบๆ สามรถขยาย คำนวณออกไปไม่สิ้นสุด เป็นลายต้นไม้รากไม้อะไรแล้วแต่จะจินตนาการและพล็อตออกมาเป็นภ่พสามมิติได้ด้วย
    -ลืมไปเขาเรียกว่าภาพ "แฟรกตัล" หมายถึงเศษส่วน-ชิ้นส่วนอะไรแบบนั้น ในธรรมชาติก็นี่เลย คล้ายพวกเส้นก้นหอย หรืออนุกรมฟิโนแบกซี่ แบบเดียวกับการเรียงตัวของเม็ดทานตะวัน เขาแกะ ใบเฟิร์น อันนี้กระหล่ำปลีจิ๋ว ก็ดำเนินรอยรูปแบบตามแฟรกตัล แสดงว่าพระเจ้า หรือกฏธรรมชาติ นั้นเก่งคณิตศาตร์---ส่วนความคิดที่จะตามพระเจ้า หรือธรรมชาติ นั้นก็ไม่ดีนัก เช่น เราตามเรื่องเพศ เพราะธรรมชาติสร้าง แต่พุทธศาสนาให้เราอยู่เหนือสิ่งนั้นโดยไม่ฝืน หรือเก็บกดมากเกินไป
    [​IMG]

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2012
  10. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    อีกอย่างก็คือ จูเลีย เซ็ท (การพล็อตสัดส่วนของโพลิโนเมียล ของจำนวนเชิงซ้อน) ภาพแรก จัดสมการตามสัดส่วนของอัตราส่วนทองคำ การหลุดพ้นออกจากเวลา จัดพล็อตออกมาเป็นภาพ
    [​IMG]


    จัดค่าสัมประสิทธ์ใหม่ๆเข้าไป เหมือนวังน้ำแข็ง
    [​IMG]

    [​IMG]
    มังกรของจูเลีย
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  11. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ---------------------[​IMG]
    [​IMG]เเฉือนออกมาเป็นสามมิติ

    [​IMG]
     
  12. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    -----ปิรามิดหลากมิติ สร้างกันเล่นๆ กลายเป็นของจริง
    ---(ขอตัดมาจากคุณชยุต เพื่อทุกๆท่านครับ) เราเคยห็นหลังคาแก้วปิรามิดที่พิพิธภัณฑ์"ลูฟว์" ฝรั่งเศส ปิรามิดในแดนกาสิโน ที่เนวาด้า มันกลายเป็นของจริง มันตื่นขึ้นและทำงานได้ด้วย
    ข้อความของท่านเทพเมตาตรอนเกี่ยวกับเรื่องปิรามิดคร่าวๆ
    ที่นี่ครับ


    Pyramids & Parallel Dimensions > Earth Keeper


    อ่านแล้วก็อึ้งครับ เพราะหลายๆคำตอบและคำอธิบายของท่าน ยังไงๆเราก็ไม่อาจะเข้าใจได้ เช่น
    คำถามเกี่ยวกับอายุที่สร้างขึ้นมาของมหาปิรามิดกีซ่าที่อียิปต์ ท่านก็ตอบว่า อายุมันวิ่งได้
    แต่ประมาณ 38,000 ปีก่อนหน้านี้ และอีกทีคือประมาณ 12,000 ปีก่อนหน้านี้

    ท่านอธิบายว่า รูปทรงเรขาคณิตศักดิ์สิทธิ์ใดๆก็ตาม ที่มีส่วนสัมพันธ์กับค่า"พาย" Phi จะเป็นของหลากมิติทั้งหมด

    ดังนั้น มันจึงอยู่ที่นั่นตลอดเวลาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะมีใครไปสร้างมันขึ้นมาหรือไม่ก็ตาม
    และ
    เมื่อมันถูกสร้างขึ้นมาในมิติทางกายภาพแล้ว มันก็จะเป็นของหลากมิติด้วย ไม่มีจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุด
    เพราะฉะนั้น มันจึงเป็นการยากที่จะบอกว่ามันอายุเท่าไหร่แล้ว อะไรแบบนั้นหนะครับ
    เพราะว่ามันจะกระพริบเกิดดับอยู่ตลอดเวลา

    และก็ท่านกล่าวถึงปิรามิดของอาณาจักรแอตแลนติสที่ตอนนี้จมอยู่ในน้ำ แต่ก็มีปิรามิดอื่นถูกสร้างขึ้นมาใกล้ๆกันนั้นแทนที่แล้ว

    คือปิรามิดแห่งมู้ดดี้การ์เด้น Moody Garden ซึ่งเป็นระบบปิรามิด 3 ลูกเหมือนกัน ดังนั้นมันจึงทำหน้าที่เป็นตัว
    Cosmic trigger(เหนี่ยวไกกระตุ้นเอกภพ) ได้เหมือนกับปิรามิดที่กิซ่า Giza(อียิปต์) เลยทีเดียว และการกระตุ้นมันก็ต้องใช้คลื่นเสียงด้วย
    ------------------------------------------------------------

    ซึ่งในแง่ของควอนตั้มบริสุทธิ์แล้ว อาจกล่าวได้ว่า
    ตอนนี้มีจำนวนมนุษย์โลกที่มีระดับความเข้มข้นของแสงสว่างมากพอ
    เพียงพอที่จะทำให้กระบวนการเลื่อนระดับขึ้น (Ascension) เกิดขึ้นได้แล้ว


    เพราะว่าตอนนี้มีมนุษย์โลกประมาณ 10% แล้ว
    ที่มีระดับความเข้มข้นของแสงสว่าง สูงกว่าระดับต่ำสุด
    ที่จำเป็นต่อการเปลี่ยนรูปแบบนี้แล้ว


    แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าระดับความเข้มข้นของแสงสว่างในสมัยยุคทองของแอตแลนติส
    ในแง่ของตัวเลขโดยรวม จะน้อยกว่าของโลกในขณะนี้ก็ตาม แต่ถ้าเทียบกันระหว่างชาวโลกตัวต่อตัวแล้ว
    ในสมันนั้น มนุษย์จะมีระดับความเข้มข้นของแสงสว่างมากกว่าในสมัยนี้มาก

    และอันที่จริงแล้ว ในสมัยนั้น แม้ว่าจะเคยมีครูบาอาจารย์ผู้มีแสงสว่างอันบริสุทธิ์
    จำนวนนับพันๆเกิดขึ้นมาแล้วบนโลกนี้ ในฐานะผู้เก็บรักษาพลังงานของยุคทองนั้นก็ตาม
    แต่ปริมาณสูงสุดของแสงสว่างและระดับความถี่ของยุคนั้นก็ยังน้อยกว่าของยุคนี้มาก

    ดังนั้น มันจึงเป็นภาระหน้าที่ของพวกคุณ ผู้ที่กำลังอยู่บนเส้นทางแห่งการเลื่อนระดับขึ้นทั้งหลาย
    ที่จะต้องพยายามเพิ่มแสงสว่างในตัวเองให้มากขึ้น และกลายเป็นแสงสว่างนำทางที่ยิ่งใหญ่ขึ้นให้จงได้

    สิ่งที่พวกคุณเรียกกันว่า “การเลื่อนระดับขึ้น” (Ascension) ที่พวกคุณป่าวประกาศกันไปว่า
    มันจะเกิดขึ้นในปี 2012 นั้น นั่นมันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้นเอง ไม่ใช่จุดที่จะเสร็จสิ้นสมบูรณ์
    ของภาพรวมแต่อย่างใดเลย มันจะเป็นแค่จุดแห่งการเสร็จสิ้นสมบูรณ์ของยุคมืดเท่านั้น
    และมันจะเป็นจุดเริ่มต้น ของช่วงเวลาแห่งการเข้าถึงมิติที่สูงกว่าได้มากขึ้น

    แน่นอนว่าโลกของพวกคุณจะไม่สิ้นสุดลงในปลายปี 2012!

    จริงๆแล้วก็สำหรับมนุษย์โลกส่วนใหญ่นั่นแหละ ที่จะรู้สึกว่าวันที่ 21 ธันวาคม 2012
    มันก็เป็นแค่วันธรรมดาวันหนึ่งเท่านั้นเอง และหลายๆคนก็จะสงสัยว่าความสับสนวุ่นวาย
    และการออกมาประโคมข่าวจนเกินความเป็นจริงเหล่านั้น มันมาจากไหนกัน

    ในขณะที่จะมีพวกคุณบางคุณ ที่จะสามารถรู้สึกได้ และใช้ประโยชน์
    จากความสามารถในการเข้าถึงมิติที่สูงกว่าได้ ก็จะดำรงชีวิตอยู่ในมิติที่ 5
    แต่ผู้คนส่วนใหญ่ ก็ยังจะเลือกที่จะอยู่ในมิติที่ 3 นี้ต่อไป


    แน่นอนว่ามันเป็นอภิสิทธิ์ของพวกเขา และโลกที่อยู่ภายในความเป็นทวิภาวะนี้
    มันก็จะเป็นอย่างที่มันเป็นอยู่นี่แหละ แม้ว่ามันจะไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2012
  13. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ชาวซีต้า หรือเราเรียกว่า เกรย์ มีหลายพวก เขาว่า เวลาเข้าสู่มิติ(ความหนาแน่นที่..) 1 แร่ธาตุ
    มิติที่2 พืช
    มิติ3 คน สัตว์
    จะต้องผ่านสิ่งที่เหมือน 4 แยกมิติ--Mu
    lti-Dimentional Intersection โดยเขาไม่รู้จะหาคำอะไรมาอธิบายมัน เนื่องจากมันไม่ใช่สิ่งที่้เราเคยพบบนโลกนี้ เหมือนเห็นเป็นหลายมิติ หลายเอกภพซ้อนกันอยู่--แฟรกตัล --พล็อต 3มิติ

    Fractal 3d - YouTube



    Best fractals zoom ever - YouTube การพล็อตแบบนี้เครื่องต้องเร็ว ทรงพลังแบบซูเปอร์คอมพิวเตอร์
    แผนผังแมนดาล่า Mandala(มณฑล)
    ของพระทิเบต นำมาพล็อตด้วยคอมพิวเตอร์ สวยๆ [ame="http://www.youtube.com/watch?v=6gsWV-K9MuI&feature=related"]Mandala Animation III Violet Fire - YouTube[/ame]
    2D fractal

    Mathematicians have studied self-similar shapes like this one since the turn of the last century, but it was Benoît Mandelbrot who named them "fractals" in 1975. Fractals are more than pretty pictures, though, as the mathematics behind them can explain natural phenomena from the length of coastlines to the structure of the universe.

    There are many types of fractals, both in two and three dimensions, but the most famous is the 2D Mandelbrot set, shown here. Past attempts to extend it to the third dimension have met with difficulty.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2012
  14. John Lee

    John Lee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +424
    สมการคณิตศาสตร์เป็นสิ่งที่สวยงามที่สุด เป็นภาษากลาง แห่งการ บวก-ลบ-คูณ-หาร (ทั้งเชิงสัญลักษณ์ และ ไร้สัญลักษณ์) ที่จำลองปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ หรือ จากจินตนาการ ซึ่ง(อาจจะ)ผูกสัมพันธ์กับ ทุกแบบผังเรขาคณิต // ซึ่งสมการส่วนใหญ่ก็ผูกสัมพันธ์กับแบบผังเรขาคณิตเกือบทั้งนั้น //
     
  15. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    สวัสดีครับพี่เจษฎายินดีด้วยน่ะครับสำหรับกะทู้ที่มีคุณภาพจะติดตามอ่านเรื่อยๆครับบวกกับย้อนกับไปอ่านอันเก่าด้วยเป็นกำลังใจให้ครับผม ด้วยความเคารพ
     
  16. MoonLignt

    MoonLignt สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +8
    เป็นสิ่งที่แปลกนะคะ ไม่รู้จะแสดงความคิดเห็นอะไรได้เพราะไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้เลยค่ะ อย่าว่าแต่เจอเลยค่ะ อยากเจอสิ่งเร้นลับก็ไม่มีโอกาส เค้าเรียกว่าจิตไม่ถึงหรือเปล่าก็ไม่รู้นะคะ
     
  17. MoonLignt

    MoonLignt สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +8
    แรกๆรู้สึกว่ากระทู้นี้จะหงอยน่าดู ท่านเจ้าของกระทู้เหมือนจะไม่ค่อยมีกำลังใจโพส แต่เราเข้ามาอ่านตั้งแต่แรกๆ รู้สึกว่า คุณเจษฎา มีความรู้มากมาย มีทุกแนวน่าสนใจ มาถึงตอนนี้มีเพื่อนมาแชร์ประสบการณ์มากแล้วนะคะ ไม่เหงาแล้ว ขอบคุณข้อมูลดีๆค่ะ
     
  18. Andromeda Galaxy

    Andromeda Galaxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2011
    โพสต์:
    277
    ค่าพลัง:
    +314
    ก็เข้ามาอ่านประจำสม่ำเสมอ
    เพียงแต่ไม่ได้โพสลงกระทู้


    คิดว่าหลายๆคนคงเหมือนเรานะ
    คือเข้ามาอ่าน up date กระทู้นี้เรื่อยๆ
    แต่ว่าเขาไม่ได้โพสข้อความเท่านั้นเอง
     
  19. Isreal

    Isreal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +1,327
    ครั้งแรกที่เราได้เข้ามาอ่านกระทู้ของคุณ chandayot รู้สึกอึ้งๆทึ่งๆ
    เพราะมีหลากหลายเรื่องราวทั้งธรรมะ ปรัชญา วิทยาศาสตร์ ข่าวเด่น
    พืชผลการเกษตร งานศิลปะ ประสบการณ์ชีวิต อะไรต่างๆมากมาย ฯลฯ
    เกิดความฉงนใจว่าท่านเจ้าของกระทู้มีความสนใจรอบด้านหลากหลาย
    ซะจริงๆ ทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้าง

    แต่ก็นั่นแหละ เป็นเพราะความหลากหลายที่ทำให้รู้สึกเหมือนเวลาที่ได้คุย
    กับเพื่อนจริงๆ มันก็ออกรสออกชาติ คุยแล้วไหลกันไปได้ทุกเรื่องแบบนี้จริงๆ
    และรู้สึกดีใจที่วงสนทนาเล็กๆนี้จะพอเป็นแหล่งจุดประกายเล็กๆ
    ให้กับใครในบางเรื่องบางคนด้วย ขออนุโมทนากับคุณ chandayot อีกครั้งนะคะ -/|\-

     
  20. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    สวัสดีครับ

    ถูกต้องเลยครับสำหรับผมพี่เจษฎาเค้าเป็นผู้จุดประกายเลยครับ และก็ขอขอบคุณสำข้อมูลสาระดีๆของทุกท่านที่ร่วมแชร์เข้ามาด้วยน่ะครับ ผมขอร่วมอนุโมทนาสาธุกับวิทยาทานเหล่านี้ทั้งหมดทั้งมวลครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...