ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    วิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียม

    [​IMG]

    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคกลางโดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมภาคทางตอนล่างของภาค
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    ลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมภาคทางตอนล่างของภาค
    กลุ่มเมฆที่ 3 :
    กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคใต้โดยมีฝนฟ้าคะนองปกคลุมภาคใต้ ชายฝั่งทะเลอันดามันและบริเวณชายฝั่งอ่าวไทย
     
  2. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ประท้วงดุทำญี่ปุ่น'ปิด'ธุรกิจในจีน แถมสื่อปักกิ่งฮึ่ม'อาจคว่ำบาตรศก.

    [​IMG]
    ภาพจากสื่อจีนแสดงให้เห็นกลุ่มผู้ประท้วงในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน เข้าไปปล้นห้างสรรพสินค้าของญี่ปุ่นก่อนจุดไฟเผา ทำให้เกิดควันโขมงลอยขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้ในระยะไกล เมื่อวันเสาร์(15)ที่ผ่านมา

    เอเจนซีส์ - บริษัทใหญ่แบรนด์เนมดังจำนวนมากของญี่ปุ่น ประกาศปิดโรงงานและสำนักงานในจีนชั่วคราว หลังกระแสต่อต้านแดนปลาดิบในกรณีพิพาทหมู่เกาะเตี้ยวอี๋ว์/เซงกากุ ลุกลามทั่วแดนมังกร ทางด้านรัฐมนตรีกลาโหมอเมริกันแนะสองฝ่ายแก้ไขปัญหาโดยสันติ ขณะกระทรวงการต่างประเทศจีนรับปากจะปกป้องพลเมืองและทรัพย์สินญี่ปุ่น ทว่าพร้อมกันนี้สื่อกระบอกเสียงปักกิ่งยังคงออกมาขู่โตเกียวอาจประสบวิบากกรรมอีก 20 ปี หากจีนคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ

    ข้อพิพาทกรณีการอ้างอธิปไตยทับซ้อนกันเหนือหมู่เกาะเล็กๆ ในทะเลจีนตะวันออก ซึ่งมีชื่อว่าเซงกากุในภาษาญี่ปุ่น และเตี้ยวอี๋ว์ในภาษาจีน นำไปสู่การประท้วงรุนแรงในจีนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และทำให้สัมพันธ์สองประเทศเศรษฐกิจใหญ่สุดของเอเชียคู่นี้ร้าวฉานหนัก

    การประท้วงที่ปะทุขึ้นในหลายเมืองของจีนตั้งแต่วันเสาร์ (15) ซึ่งบางแห่งลุกลามกลายเป็นความรุนแรงนั้น มีชนวนเหตุมาจากการที่รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจซื้อหมู่เกาะที่เป็นกรณีพิพาทดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากผู้ครอบครองที่เป็นเอกชนชาวญี่ปุ่น

    ทั้งนี้เป้าหมายการประท้วงได้ลุกลามบานปลายจากสถานทูตและสถานกงสุลญี่ปุ่น ไปสู่ร้านค้า ภัตตาคาร และโชว์รูมรถยนต์ของญี่ปุ่นตามเมืองต่างๆ โดยที่ โตโยต้ามอเตอร์ และฮอนด้ามอเตอร์ แถลงว่ากิจการของพวกตนหลายแห่งในเมืองชิงเต่า ซึ่งเป็นเมืองท่าทางภาคตะวันออกของจีน ถูกวางเพลิงได้รับความเสียหายหนักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    แต่ขณะที่ โตโยต้า แถลงว่า โรงงานและสำนักงานของตนในจีนยังคงทำการเป็นปกติในวันจันทร์(17) อีกทั้งไม่มีแผนนำลูกจ้างพนักงานชาวญี่ปุ่นออกไปจากเมืองจีน ทางด้านฮอนด้ากลับแจ้งว่าจะหยุดการผลิตในแดนมังกรเป็นเวลา 2 วันตั้งแต่วันอังคาร(18) เช่นเดียวกับ มาสด้า มอเตอร์ ที่จะระงับการผลิตในโรงงานเมืองหนานจิง (นานกิง) เป็นเวลา 4 วัน

    นอกจากนั้น ฟาสต์ รีเทลลิ่ง กิจการค้าปลีกเครื่องแต่งกายรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย แถลงว่าได้ปิดร้าน “ยูนิโคล่” ของตนในจีนไปบางแห่งแล้ว และอาจจะปิดเพิ่มขึ้นอีก ส่วน เซเวน แอนด์ ไอ โฮลดิงส์ บริษัทค้าปลีกทั่วไปรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น แถลงว่า จะปิดซูเปอร์มาร์เก็ต “อิโตะ โยกาโด” 13 แห่ง และร้านสะดวกซื้อ “เซเวน-อีเลฟเวน” 198 แห่งในจีนในวันอังคาร

    สำหรับ พานาโซนิค กลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่บอกว่า โรงงานในจีนแห่งหนึ่งของตนถูกคนงานจีนก่อวินาศกรรม และจะปิดต่อไปตลอดวันอังคาร ซึ่งเป็นวันครบรอบปีของเหตุการณ์ที่ญี่ปุ่นเข้ายึดครองแมนจูเรียจากจีนในปี 1931 และเป็นวาระที่โตเกียวหวาดกลัวว่าจะเป็นชนวนกระตุ้นให้เกิดกระแสต่อต้านญี่ปุ่นปะทุขึ้นมาอีก

    ขณะที่ โซนี่ บอกกับพนักงานของตนว่าถ้าไม่จำเป็นก็อย่าเดินทางไปจีน ส่วน แคนนอน บริษัทด้านอิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น แจ้งว่าโรงงานที่ตั้งอยู่ในจีนของตน 3 ใน 4 แห่งจะปิดทำการในวันอังคาร นอกจากนั้นมีรายงานว่า สายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวย์ส ก็ระบุว่ามีการยกเลิกเที่ยวบินจากจีนไปยังญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอีกหลายเที่ยว

    กระแสประท้วงครั้งนี้ยังสร้างความเสียหายให้แก่หุ้นของพวกบริษัทค้าปลีกที่ไปจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง เป็นต้นว่า อีออน สโตร์ (ฮ่องกง) บริษัทผู้ดำเนินการห้างสรรพสินค้า ราคาหุ้นในวันจันทร์ตกลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน

    ขณะเดียวกัน รัฐบาลญี่ปุ่นออกคำเตือนพลเมืองเกี่ยวกับการประท้วงใหญ่ในจีนในวันอังคาร โรงเรียนญี่ปุ่นหลายแห่งทั่วจีนประกาศงดสอนตลอดสัปดาห์นี้

    ทางด้าน เลียน เพเนตตา รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวที่กรุงโตเกียวเมื่อวันจันทร์ภายหลังหารือกับบุคคลสำคัญในคณะรัฐบาลญี่ปุ่น โดยแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับกระแสการประท้วงและความขัดแย้งกรณีหมู่เกาะเซงกากุ และเรียกร้องให้ทั้งจีนและญี่ปุ่นใช้สติและอดกลั้นในการแก้ไขข้อพิพาทด้วยแนวทางการทูตอย่างสร้างสรรค์บนหลักการที่ชัดเจนและกฎหมายระหว่างประเทศ

    เพเนตตาสำทับว่า สหรัฐฯยืนยันที่จะปฏิบัติตามพันธกรณีในสนธิสัญญาความมั่นคงที่ทำไว้กับญี่ปุ่น ถึงแม้เขากล่าวย้ำว่า ในเชิงนโยบายแล้ว สหรัฐฯ จะไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งในกรณีพิพาทนี้

    เดิมทีนั้นกำหนดการเยือนเอเชียของเพเนตตามีจุดหมายเพียงแค่ที่กรุงปักกิ่งและเมืองโอ๊คแลนด์ ในนิวซีแลนด์ นักวิเคราะห์คาดว่า สาเหตุที่เขาต้องเปลี่ยนแผนการเดินทางสืบเนื่องจากกรณีพิพาทจีน-ญี่ปุ่น

    ในส่วนของ โคอิชิโร เกมบะ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น กล่าวภายหลังหารือกับเพเนตตาว่า โตเกียวและวอชิงตันเห็นพ้องว่า กรณีพิพาทเรื่องหมู่เกาะนี้อยู่ใต้ความคุ้มครองของสนธิสัญญาความมั่นคงระหว่างกัน ทั้งนี้สนธิสัญญาฉบับนี้มีหลักการว่าถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถูกฝ่ายที่สามรุกราน อีกฝ่ายหนึ่งจะเข้าช่วยเหลือ

    เกมบะยังเรียกร้องให้ปักกิ่งลดอุณหภมิความขัดแย้งลง และว่าจะเรียกร้องซ้ำให้รัฐบาลจีนดำเนินมาตรการที่เหมาะสม

    “กระแสประท้วงญี่ปุ่นรุนแรงในระดับที่ไม่เคยเป็นมาก่อน บางกรณีลุกลามกลายเป็นจลาจล เราเสียใจที่ธุรกิจญี่ปุ่นต้องได้รับความเสียหายรุนแรงแบบนี้”

    ทางด้านจีนนั้น หง เล่ย โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงเมื่อวันจันทร์ว่า ปักกิ่งจะปกป้องพลเมืองและทรัพย์สินของญี่ปุ่น พร้อมเรียกร้องผู้ประท้วงให้แสดงการต่อต้านอย่างเป็นระเบียบ เหมาะสม และอยู่ภายใต้กฎหมาย

    อย่างไรก็ดี หง กล่าวด้วยว่า สถานการณ์ข้างหน้านั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจแก้ไขสิ่งที่ถูกต้องของญี่ปุ่นเอง

    ในวันเดียวกัน หนังสือพิมพ์เหรินหมินรึเป้า ที่เป็นกระบอกเสียงของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้เผยแพร่บทวิจารณ์ซึ่งระบุถึงความเป็นไปได้ในการใช้มาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ “ท่ามกลางการต่อสู้เกี่ยวกับอธิปไตยเหนือดินแดน หากญี่ปุ่นยังคงยั่วยุ จีนไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ที่จะต้องตอบโต้”

    จีนและญี่ปุ่นนั้นมีความสัมพันธ์ทางการค้าและธุรกิจใกล้ชิดกันมาก โดยมีมูลค่าการค้าระหว่างกันถึง 342,900 ล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว ทว่า ความสัมพันธ์ทางการเมืองมักตึงเครียดบ่อยครั้งจากข้อพิพาทด้านดินแดนและความไม่พอใจของจีนจากความขัดแย้งและความโหดร้ายของกองทัพญี่ปุ่นในอดีต

    บทวิจารณ์สำทับว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นทรุดต่ำมาสองทศวรรษเต็มๆ และยังกำลังเผชิญผลพวงจากวิกฤตการเงินโลกตลอดจนผลตกค้างจากมหาภัยพิบัติในแดนปลาดิบเมื่อปีที่แล้ว จึงถือว่าปราศจากภูมิคุ้มกันต่อมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจของจีนโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ดี บทวิจารณ์ยอมรับว่า การคว่ำบาตรจะเป็นดาบสองคม โดยที่เศรษฐกิจจีนเองซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงชะลอตัว ก็จะเสียหายด้วย

    บทวิจารณ์แจงว่า เป้าหมายในการคว่ำบาตรที่อาจเป็นไปได้ ได้แก่ อุตสาหกรรมการผลิตและการเงินของญี่ปุ่น การส่งออกและการลงทุนในจีน และอาจรวมถึงการจำกัดการส่งออกวัตถุดิบทางยุทธศาสตร์ให้แก่ญี่ปุ่น เป็นต้นว่า แร่โลหะหายาก (แรร์เอิร์ธ) ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ไฮเทค เช่น ไอแพ็ดและไอโฟน

    “ญี่ปุ่นต้องการที่จะทรุดตัวต่อไปอีก 10 ปีและกระทั่งถอยหลังกลับไปอีก 20 ปีหรือไม่” เหรินหมินรึเป้าตั้งคำถามข่มขู่

    Around the World - Manager Online - ประท้วงดุทำญี่ปุ่น'ปิด'ธุรกิจในจีน แถมสื่อปักกิ่งฮึ่ม'อาจคว่ำบาตรศก.'
     
  3. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ผู้นำ “ฮิซบอลเลาะห์” ชวนมุสลิมประท้วงหนังหมิ่นอิสลาม-ชี้ร้ายแรงยิ่งกว่า “เผาอัลกุรอาน”

    [​IMG]
    ชาวมุสลิมในอัฟกานิสถานเผายางรถยนต์บนถนนจาลาลาบัดในกรุงคาบูล ระหว่างประท้วงการสร้างภาพยนตร์ "อินโนเซนส์ ออฟ มุสลิมส์" ซึ่งมีเนื้อหาดูหมิ่นศาสดามูฮัมหมัด วันนี้(17)

    เอเอฟพี - ฮัสซัน นัสรอลเลาะห์ ผู้นำกลุ่มมุสลิมชีอะห์ฮิซบอลเลาะห์ เรียกร้องให้มุสลิมในเลบานอนออกมาประท้วงต่อต้านภาพยนตร์ดูหมิ่นศาสนาอิสลามเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ขณะที่สิ่งก่อสร้างซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอเมริกาทั่วโลกเสี่ยงตกเป็นเป้าโจมตีของชาวมุสลิมที่โกรธแค้นการสร้างภาพยนตร์จาบจ้วงศาสดามูฮัมหมัด

    จากกระแสประท้วงภาพยนตร์ “อินโนเซนส์ ออฟ มุสลิมส์” ที่กำลังลุกลามในตะวันออกกลาง ล่าสุดผู้ประท้วงชาวอัฟกันกว่า 1,000 คนออกมาเดินขบวนบนท้องถนนในกรุงคาบูล วันนี้ (17) พร้อมขว้างปาก้อนหินใส่ฐานทัพสหรัฐฯ, จุดไฟเผารถยนต์ และร้องตะโกนสาปแช่งอเมริกา

    โมฮัมหมัด อายูบ ซาลังกี ผู้บัญชาการตำรวจกรุงคาบูล เปิดเผยว่า รถตำรวจ 2 คันถูกกลุ่มผู้ประท้วงจุดไฟเผาบนถนนในเมืองจาลาลาบัด ซึ่งเป็นที่ตั้งฐานทัพหลายแห่งของนาโตและสหรัฐฯ

    ช่างภาพเอเอฟพีซึ่งอยู่ในเหตุการณ์บรรยายสภาพท้องถนนที่เต็มไปด้วยก้อนหิน และกลุ่มควันสีดำหนาทึบจากการเผายางรถยนต์ ขณะที่เจ้าของธุรกิจต่างรีบปิดร้านและหนีออกจากพื้นที่

    ขณะเดียวกัน ที่เมืองเปศวาร์ของปากีสถาน นักศึกษามุสลิมราว 3,000 คนเดินขบวนบนท้องถนนเพื่อคัดค้านการสร้างภาพยนตร์ดังกล่าว โดยมีการเผาธงชาติสหรัฐฯ และป่าวร้องสโลแกนต่อต้านอเมริกา ส่วนที่เมืองวาไรในจังหวัด ไคเบอร์ ปักตุนควา เหตุปะทะระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วงทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 2 คน

    ด้านผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ซึ่งมีอิทธิพลในเลบานอน ได้ออกแถลงการณ์ทางโทรทัศน์เรียกร้องให้ชาวมุสลิมแสดงพลังต่อต้านภาพยนตร์ดูหมิ่นศาสดามูฮัมหมัด เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ซึ่งเสด็จฯ เยือนเลบานอนเป็นเวลา 3 วัน ทรงขอร้องให้ผู้นำชาติอาหรับช่วยกันสร้างความปรองดองและสันติภาพ

    “ทั่วโลกต้องได้เห็นความโกรธแค้นจากสีหน้า กำปั้น และเสียงร้องตะโกนของท่าน” นัสรอลเลาะห์ แถลง พร้อมระบุด้วยว่า ตนจงใจรอให้พระสันตะปาปาเสด็จกลับไปก่อน จึงประกาศถ้อยแถลง

    “ทั่วโลกควรจะรู้ว่าศาสดามูฮัมหมัดมีผู้ปฏิบัติตามรอยของท่าน ซึ่งจะไม่ยอมนิ่งเฉยเมื่อเห็นท่านถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม” นัสรอลเลาะห์กล่าว โดยอ้างถึงตัวอย่างภาพยนตร์ อินโนเซนส์ ออฟ มุสลิมส์ ซึ่งเชื่อกันว่าถ่ายทำโดยกลุ่มคริสเตียนหัวรุนแรงในสหรัฐฯ

    นัสรอลเลาะห์ เชิญชวนให้มุสลิมทั่วโลกต่อต้านภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเขาระบุว่าเป็น “การโจมตีอิสลามอย่างรุนแรงที่สุด ยิ่งกว่าถ้อยคำชั่วร้ายของซัลมาน รุชดี, ยิ่งกว่าการเผาพระคัมภีร์อัลกุรอานในอัฟกานิสถาน และยิ่งกว่าภาพการ์ตูนล้อเลียนศาสดามูฮัมหมัดในสื่อยุโรป”

    เมื่อวันเสาร์ (15) ที่ผ่านมา เครือข่ายอัลกออิดะห์ในดินแดนอิสลามมัฆริบ (AQAP) เพิ่งออกมาเรียกร้องให้มุสลิมโจมตีสถานทูตสหรัฐฯ ในตะวันออกกลางและแอฟริกา ตลอดจนทรัพย์สินและผลประโยชน์ของอเมริกาในโลกตะวันตกด้วย

    [​IMG]
    พนักงานดับเพลิงอัฟกันเร่งดับไฟที่ไหม้ยางรถยนต์บนถนนจาลาลาบัด ซึ่งเป็นที่ตั้งของฐานทัพอเมริกันและนาโต

    [​IMG]
    มุสลิมในเมืองการาจีจุดไฟเผาธงชาติสหรัฐฯและหุ่นประธานาธิบดี บารัค โอบามา

    [​IMG]

    ทนายชาวปากีสถานในเมืองมุลตันจุดไฟเผาธงชาติสหรัฐฯ รวมถึงหุ่นประธานาธิบดี บารัค โอบามา และศาสนาจารย์ เทอร์รี โจนส์ วันนี้(17) ขณะที่ชาวปากีสถานหลายร้อยคนออกมาประท้วงการสร้างภาพยนตร์ อินโนเซนส์ ออฟ มุสลิมส์

    [​IMG]

    ชาวปากีสถานที่สนับสนุนกลุ่ม ญามาอัต อุด ดาวา (JD) ประท้วงหนังหมิ่นอิสลามที่เมืองลาฮอร์ วานนี้(16)

    Around the World - Manager Online - ผู้นำ “ฮิซบอลเลาะห์” ชวนมุสลิมประท้วงหนังหมิ่นอิสลาม-ชี้ร้ายแรงยิ่งกว่า “เผาอัลกุรอาน”
     
  4. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    นายกฯ ยิวอ้าง อิหร่านสร้างระเบิดนิวเคลียร์ได้ใน 6-7 เดือน กดดันมะกันขีดเส้นตายถล่มเตหะราน

    [​IMG]
    แฟ้มภาพ นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล ระหว่างการพบปะหารือกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ในทำเนียบขาวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

    รอยเตอร์ - นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลเตือน อิหร่านจะสามารถสร้างระเบิดนิวเคลียร์ได้ภายใน 6-7 เดือนนี้ เป็นการสำทับถึงความจำเป็นเร่งด่วนที่เขาพยายามเรียกร้องให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐฯ กำหนดเส้นตายสำหรับเตหะราน ท่ามกลางความร้าวฉานระหว่างวอชิงตัน-ยิวครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายสิบปี

    เนทันยาฮูกล่าวว่า ภายในกลางปี 2013 อิหร่านจะมีวัตถุดิบถึง 90% ที่จำเป็นในการผลิตอาวุธปรมาณูแล้ว เป็นการกดดันให้สหรัฐฯ กำหนดเส้นตายสำหรับเตะหรานเพื่อหลีกเลี่ยงมาตรการทางทหาร ซึ่งเป็นมาตรการที่โอบามาปฏิเสธจะใช้

    "คุณต้องกำหนดเส้นตายก่อนพวกเขาแล้วตอนนี้ ก่อนที่จะสายเกินไป" นายกฯ ยิวกล่าวผ่านรายการ "มีท เดอะ เพรส" ของทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี โดยกล่าวว่าวิธีการดังกล่าวสามารถลดโอกาสในการโจมตีโรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่านได้

    นี่เป็นคำอธิบายที่ชัดเจนที่สุดของเนทันยาฮู ถึงเหตุผลที่เขาพยายามกระตุ้นให้วอชิงตันยื่นคำขาดกับเตหะรานอย่างหนักแน่น ขณะเดียวกัน ความพยายามดังกล่าวของเขาอาจทำให้ความความสัมพันธ์กับโอบามายิ่งตึงเครียดมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ ผู้นำสหรัฐฯ ปฏิเสธที่จะพบปะหารือกับนายกฯ ยิวด้วย

    ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เคยกล่าวว่า อิหร่านยังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับขั้นตอนสุดท้ายในการประกอบระเบิด ซึ่งพวกเขาเชื่อมั่นอย่างสูงว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปีจึงจะสามารถสร้างระเบิดนิวเคลียร์ได้ 1 ลูก และจำเป็นต้องใช้เวลามากกว่านั้นเพื่อติดหัวรบเข้าไปในขีปนาวุธ ข้อกล่าวอ้างของเนทันยาฮูจึงขัดแย้งกับรายงานนี้

    อย่างไรก็ตาม ผู้นำอิสราเอลไม่มีท่าทีจะถอยจากแผนการของเขา ทั้งยังกล่าวเปรียบเทียบอันตรายของประเทศติดอาวุธนิวเคลียร์อย่างอิหร่าน กับความโกรธแค้นของอิสลามิสต์ ซึ่งบุกโจมตีสถานทูตสหรัฐฯ ทั่วโลกมุสลิมในสัปดาห์ที่ผ่านมา

    Around the World - Manager Online - นายกฯ ยิวอ้าง อิหร่านสร้างระเบิดนิวเคลียร์ได้ใน 6-7 เดือน กดดันมะกันขีดเส้นตายถล่มเตหะราน
     
  5. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    คณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นประณามเหตุโจมตีสถานทูตต้านหนังหมิ่นอิสลาม

    [​IMG]
    สถานทูตสหรัฐฯ ในตูนิเซียถูกผู้ชุมนุมประท้วงบุกเผาทำลาย

    เอเอฟพี - คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติออกแถลงการณ์ประณามเหตุโจมตีสถานทูต และสถานกงสุลของทั้งสหรัฐฯ และอีกหลายชาติตะวันตก ขณะที่เหตุรุนแรงบานปลายจากคลิปวิดีโอภาพยนตร์ดูหมิ่นศาสดาโมฮัมเหม็ดที่สร้างขึ้นโดยชาวอเมริกัน

    "สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงขอประณามอย่างถึงที่สุดต่อการโจมตีสถานทูต และสถานกงสุลของชาติสมาชิกอย่างรุนแรงในหลายๆ สถานที่ เมื่อวันที่ 13-14 กันยายนที่ผ่านมา" แถลงการณ์ของยูเอ็นเอสซี ซึ่งอ่านโดยปีเตอร์ วิททิก ทูตเยอรมันในฐานะประธานหมุนเวียน

    "สมาชิกของคณะมนตรีความมั่นคงแสดงความกังวลอย่างลึกซึ้งต่อเหตุโจมตีเหล่านี้ ซึ่งทำให้ระลึกว่า ธรรมชาติของสถานที่ทางการทูตต้องสงบสันติ และว่าเจ้าหน้าที่การทูตมีหน้าสำคัญในการส่งเสริมความเข้าใจที่ดีขึ้นระหว่างประเทศ และวัฒนธรรม"

    ยูเอ็นเอสซีประกาศแจ้งเตือนเกี่ยวกับหลักการพื้นฐานของสถานะที่ล่วงละเมิดมิได้ของสถานทูต และสถานกงสุล โดยประณามการใช้ความรุนแรงในสถานที่เหล่านี้ว่าไม่เหมาะสมแม้ว่าพวกเขามีแรงกระตุ้นก็ตาม

    เหตุรุนแรงล่าสุดปะทุขึ้นในเยเมน และกรุงไคโร ขณะที่ยังเกิดการชุมนุมประท้วงในบังกลาเทศ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ปากีสถาน อิรัก อิสราเอล ฉนวนกาซา โมร็อกโก ซีเรีย คูเวต ไนจีเรีย และเคนยา หลังทูตสหรัฐฯ ประจำลิเบีย และเจ้าหน้าที่อีก 3 รายถูกสังหารในการถล่มสถานกงสุลสหรัฐฯ ในเมืองเบงกาซี ทางตะวันออกของลิเบีย

    แถลงการณ์ดังกล่าวของคณะมนตรีความมั่นคงออกมา 1 วันหลังบัน คีมุน เลขาธิการยูเอ็นประณามภาพยนตร์ต่อต้านอิสลามด้วยความเกลียดชัง ที่ถูกโพสต์ลงอินเทอร์เน็ตว่าตั้งใจยั่วยุกลุ่มคลั่งศาสนา

    [​IMG]
    สถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงคาทูม เมืองหลวงของซูดานก็ตกเป็นเป้าโจมตี

    Around the World - Manager Online - คณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นประณามเหตุโจมตีสถานทูตต้านหนังหมิ่นอิสลาม
     
  6. UncleGee

    UncleGee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    4,016
    ค่าพลัง:
    +10,241
    รายงานภัยพิบัติประจำวันที่ 18 กันยายน 2555

    Posted on <TIME class=entry-date datetime="2012-09-18T00:30:03+00:00" pubdate="">18/09/2012</TIME> by mrvop
    <!-- .entry-meta -->
    </HEADER><!-- .entry-header -->เหตุการณ์วันนี้

    • 06:00 ระดับน้ำในเขื่อนสำคัญต่างๆเวลานี้
      [​IMG]
    • 04:00 จุดวัดน้ำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ระดับน้ำ 7.81 เมตร รทก ระดับตลิ่ง 7.00 เมตร รทก น้ำยังท่วมและระดับยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
    • 02.00 น้ำเริ่มท่วมตลาดอรัญ สระแก้ว ภาพโดยร่วมกตัญญู จุดสภ.โคกสูง
      [​IMG]
    • 00:15 ฝนตกคลองหลวง รังสิต ลาดหลุมแก้ว ลาดบัวหลวง ฝนหนักลาดพร้าว ฝนปรอยหลายเขตฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยาใน กทม
    • แผนที่บริเวณที่มีโอกาสเกิดน้ำท่วมใน 72 ชม ของ NASA มีเกาหลีที่โดนพายุ และ จ.สระแก้ว ของไทยด้วย จากฝนหนัก
      [​IMG]
    เว็บภัยพิบัติ Paipibat.com | แจ้งเตือน กู้ภัย ให้ความรู้ สู้ข่าวลือ – อีกช่องทางๆทวิตเตอร์ @Paipibat และ @MrVop
     
  7. Ajintai

    Ajintai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    549
    ค่าพลัง:
    +1,638
    คุณ sunny 430 อยู่ป่าวคร้าบบบบคิดถึงแร้ววววว :z16
     
  8. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ผมเชื่อว่าท่านคงเฝ้าดูอยู่ด้วยใจระทึก เพราะขณะนี้ก็เลยครึ่งเดือนแล้ว ผู้ที่รอถ่านไฟฉายจากท่านก็คงมีความคิดเช่นเดียวกันครับ
     
  9. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    กัมพูชาเตือน 13 จังหวัดเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

    [​IMG]
    เจ้าหน้าที่กู้ภัยเตรียมพร้อมอยู่บนเรือยนต์ความเร็วสูงระหว่างการฝึกซ้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในกรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ทางการกัมพูชาออกประกาศเตือนพื้นที่ 13 จังหวัดอาจประสบภาวะน้ำท่วมฉับพลัน. -- AFP PHOTO/Tang Chhin Sothy.

    ซินหัว - กระทรวงทรัพยากรน้ำและอุตุนิยมวิทยาของกัมพูชา ประกาศเตือนวันนี้ (17 ก.ย.) ว่า จะเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งสัปดาห์ และพื้นที่ 13 จังหวัดจากทั้งหมด 24 จังหวัด และเมือง อาจประสบกับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันได้

    “ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ความกดอากาศต่ำพาดผ่านกัมพูชา ส่งผลให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง จะมีฝนตกหนักทั่วทั้งประเทศจนถึงวันที่ 23 ก.ย. และฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนี้อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายจังหวัด” ทางการกัมพูชาประกาศสภาพภูมิอากาศวันนี้ (17)

    นายลิม เกียน ฮอร์ รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรน้ำและอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า สภาพอากาศเลวร้ายจะยังคงมีอิทธิพลต่อกัมพูชาต่อไปอีกสัปดาห์

    พื้นที่ที่คาดว่าอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน คือ จ.อุดรมีชัย จ.พระวิหาร จ.บ้านใต้มีชัย จ.พระตะบอง จ.ปราสาท จ.กำปงชะนัง จ.เสียมราฐ จ.กำปงธม จ.กำปงสะปือ จ.ตาแก้ว จ.กันดาล จ.เปรยเวง และจ.กำโป๊ต

    “กระทรวงเรียกร้องให้ทั้งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พื้นที่ที่อยู่ตามแนวแม่น้ำ อยู่ในความเตรียมพร้อมเพื่อเลี่ยงอันตราย และความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อทรัพย์สินเนื่องจากน้ำท่วมฉับพลัน” ประกาศของทางการระบุ

    เหตุน้ำท่วมมักเกิดขึ้นเป็นประจำในกัมพูชาในช่วงระหว่างเดือน ส.ค. ถึง ต.ค. และคณะกรรมการจัดการภัยพิบัติแห่งชาติกัมพูชาระบุว่า สถานการณ์น้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมาได้คร่าชีวิตประชาชนชาวกัมพูชาไปอย่างน้อย 250 คน และส่งกระทบต่อประชาชนมากถึง 1.4 ล้านคน รวมทั้งทางหลวง 180 กม. และถนนลาดยางรวมความยาวกว่า 3,000 กม. ได้รับความเสียหายเช่นกัน

    สถานการณ์น้ำท่วมในปี 2554 ได้สร้างความเสียหายให้แก่กัมพูชาเป็นมูลค่ารวมประมาณ 521 ล้านดอลลาร์.

    Around the World - Manager Online - กัมพูชาเตือน 13 จังหวัดเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน
     
  10. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    "รอยล"ชงสร้างอ่างเก็บน้ำตามแนวพระราชดำริแทน"แก่งเสือเต้น"
    17 กันยายน 2555 19:54 น.

    นายรอยล จิตรดอน ประธานคณะอนุกรรมการการติดตามวิเคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำ ภายใต้คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) กล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับระบบจัดการน้ำในลุ่มน้ำยม ว่า ไม่ควรมองว่าการสร้างเขื่อนเป็นเรื่องเลวร้าย แต่การเกิดปัญหาหลังจากการสร้างเขื่อนเสร็จสิ้นนั้น เป็นเพราะไม่สามารถรักษาป่าเหนือเขื่อนได้สำเร็จ พร้อมทั้ง คนที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อน ดังนั้น หากจะพัฒนาทั้งระบบ ต้องมีการพูดคุยกันให้ครบ อีกทั้งการสร้างอ่างเก็บน้ำในลุ่มน้ำยม ถือเป็นสิ่งจำเป็น แต่ไม่ได้หมายความว่า ให้สร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น แต่ให้สร้างเป็นอ่างเก็บน้ำหลายขนาดแทน
    ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีรับสั่งเรื่องโครงการเครือข่ายอ่างเก็บน้ำ (อ่างพวง) มาตลอด ซึ่งเป็นการสร้างอ่างเก็บน้ำย่อยหลายจุด โดยมีการเชื่อมต่อกัน ดังนั้น การดำเนินการในเรื่องนี้ จะต้องมีการหารือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งทาง กบอ.ยังไม่ได้หารือกันในเรื่องนี้ อีกทั้งปัจจุบันประเทศไทยใช้วิธีแก้ไขด้วยการสร้างกำแพงกั้นน้ำ ซึ่งยิ่งสูง จะยิ่งอันตราย เพราะจะทำให้น้ำมีความรุนแรงขึ้น รวมถึงเป็นวิธีที่ไม่ได้ผล แต่วิธีที่ยั่งยืนที่สุดและมีต้นทุนต่ำ คือการเข้าใจธรรมชาติอย่างมีความสมดุล

    Manager Online - รอยลชงสร้างอ่างเก็บน้ำตามแนวพระราชดำริแทนแก่งเสือเต้น

    [​IMG]

    ภาพแก่งเสือเต้นจาก เขื่อนแก่งเสือเต้น การหากินบนคราบน้ำตาของชาวบ้าน | มูลนิธิโลกสีเขียว
     
  11. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    โครงการเครือข่ายอ่างเก็บน้ำ (อ่างพวง) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

    พระราชดำริเมื่อ
    เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2532 ณ พระราชวังไกลกังวล หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานพระราชดำริเกี่ยวกับการจัดหาน้ำช่วยเหลือพื้นที่เพาะปลูกในเขต อ.หัวหิน ซึ่งในปัจจุบันราษฎรต้องประสบกับปัญหาความแห้งแล้ง และขาดแคลนน้ำอยู่โดยทั่วไป อ่างเก็บน้ำจำนวนมากที่สร้างไว้มีขนาดเล็กสำหรับอ่างเก็บน้ำที่มีขนาดความจุพอสมควรก็มีเพียงอ่างเก็บน้ำห้วยตะแปดและอ่างเก็บน้ำบ้านทุ่งขามเท่านั้น จึงเห็นสมควรก่อสร้างอ่างเก็บน้ำขนาดความจุมาก ๆ ตามท้องที่ต่าง ๆ ที่เหมาะสมอาทิ ในเขตตำบลหนองพลับ ซึ่งมีโครงการพัฒนาที่ดินหนองพลับอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ขาดแคลนน้ำมากในเวลาฝนแล้งและต่อมาในวันที่ 24 กรกฎาคม 2535 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้มีพระราชดำริเพิ่มเติมให้กรมชลประทานจัดหาน้ำจากอ่างเก็บน้ำที่มีศักยภาพดีกว่ามาช่วยเหลืออ่างเก็บน้ำห้วยตะแปดต่อไป
    เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2535 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปทรงปลูกหญ้าแฝกเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ ณ พื้นที่ส่งน้ำหมู่บ้านชาวไทยมุสลิมด้านท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยทรายได้พระราชทาน พระราชดำริ ดังนี้
    1.สมควรพิจารณาความเหมาะสม ในการผันน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยตะแปด ผ่านสันทำนบของอ่างพักน้ำเขากระปุก ลงอ่างเก็บน้ำห้วยทราย ซึ่งปัจจุบัน มีสภาพขาดแคลนน้ำมาก เพื่อให้สามารถส่งน้ำช่วยเหลือพื้นที่เพาะปลูกของอ่างเก็บน้ำห้วยทราย และบริเวณใกล้เคียงได้ตามวัตถุประสงค์โครงการ
    2.ควรพิจารณาวางโครงการ และก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ ในลำน้ำสาขาของลุ่มน้ำห้วยตะแปดเพื่อเป็นแหล่งเก็บกักน้ำเสริมให้อ่างเก็บน้ำห้วยตะแปด
    3.ควรเร่งพิจารณาวางโครงการและก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยไม้ตาย ส่วนพื้นที่ตอนบนของอ่างฯ ควรพิจารณาก่อสร้างอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กกระจายในบริเวณต่าง ๆ ตามความเหมาะสม
    เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2535 ณ พระราชวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้พระราชทานพระราชดำริให้กรมชลประทานพิจารณาวางโครงการและก่อสร้างระบบผันน้ำจากอ่างเก็บน้ำ หรือแหล่งน้ำที่มีศักยภาพที่ดี และมีความเหมาะสม ไปลงอ่างเก็บน้ำห้วยตะแปด ซึ่งมีน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำในแต่ละปีน้อย ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ทำการเกษตรและอุปโภค – บริโภค ของราษฎรในบริเวณโครงการฯ
    เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2539 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชดำเนินทอดพระเนตรศูนย์ฯ ได้พระราชทานพระราชดำริกับนายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการ กปร. นายรุ่งเรือง จุลชาต อธิบดีกรมชลประทาน และนายสุพจน์ รุจิรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานกิจกรรมพิเศษ ให้เร่งรัดก่อสร้างโครงการระบบท่อผันน้ำอ่างเก็บน้ำบ้านทุ่งขาม – อ่างเก็บน้ำห้วยตะแปด
    สถานที่ตั้ง
    โครงการเครือข่ายอ่างเก็บน้ำ (อ่างพวง) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ทำการหัวงาน อยู่ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตะแปด ตั้งอยู่ที่ประมาณพิกัด 47 PNQ 970-067 ตามแผนที่มาตราส่วน 1:50,000 ระวาง 4934 II ลำดับชุด L-7018 บริเวณพื้นที่ตำบลสามพระยา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
    วัตถุประสงค์ของโครงการ
    1.เพื่อเก็บกักน้ำไว้ในลำน้ำ และทดน้ำให้มีระดับสูงขึ้นจนสามารถส่งน้ำเข้าท่อส่งน้ำไปยังพื้นที่ที่ได้รับประโยชน์เพื่อการอุปโภค – บริโภคและการเกษตรกรรมในช่วงฤดูแล้งของราษฎร หมู่ที่ 7, 9 และ 10 ตำบลบ้านนา และในบริเวณใกล้เคียง เพื่อผันน้ำจากอ่างฯที่มีศักยภาพดีกว่า มาช่วยเหลืออ่างฯ ที่มีศักยภาพน้อยกว่า
    2.การกระจายน้ำเข้าสู่ระบบทำให้สามารถช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรและการอุปโภค บริโภคของเกษตรกรได้เป็นวงกว้างและทั่วถึง
    3.เป็นการใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพเพราะปริมาณน้ำที่ผันเข้าสู่ระบบ ส่วนใหญ่จะผันน้ำปริมาณส่วนเกินของอ่างฯ ตัวแม่ ซึ่งจะต้องล้นอ่างฯ ทิ้งลงสู่ลำห้วยออกสู่ทะเลเป็นประจำ (ในปีฝนปกติ )
    4.เพื่อนำน้ำมาช่วยเหลือกิจกรรมการศึกษาวิจัยของหน่วยงานต่าง ๆ ภายในศูนย์ห้วยทรายฯ รวมทั้งการเพาะปลูกและการอุปโภค - บริโภคของราษฎร ในเขตโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่าง ๆ ในเขตจังหวัดเพชรบุรี

    [​IMG]

    http://www.rid.go.th/royalproject/i...1-11-38&catid=86:2009-05-04-07-35-49&Itemid=7
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2012
  12. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    โครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ่างหนึ่งในพื้นที่ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย

    อ่างเก็บน้ำห้วยแม่กองค่าย
    โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยแม่กองค่าย

    ที่ตั้งโครงการ : ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย

    ความเป็นมาของโครงการ :
    ด้วยพื้นที่เขตอำเภอบ้านด่านลานหอยเกิดการขาดเเคลนน้ำในการอุปโภค - บริโภค ราษฎรในพื้นที่ได้ยื่นเรื่องไปยังผู้แทนราษำรของจังหวัด เพื่อขอให้มีการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ ในเขตบ้านวังหาด ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัยเพื่อลดการขาดแคลนน้ำ และในวันที่ 12 ธันวาคม 2535 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานแนวพระราชดำริเกี่ยวกับการพัฒนาแหล่งน้ำให้แก่แม่ทัพภาคที่ 3 และผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ดังนี้

    1.แม่น้ำยมในฤดูฝนมี่น้ำมาก ในฤดูแล้งน้ำเกือบไม่มี ให้หาทางกั้นน้ำเป็นช่วง ๆ แล้วผันน้ำเข้าคลองธรรมชาติที่มีอยู่เดิมทั้งฝั่งซ้าย และขวาของเเม่น้ำยม แล้วมีการขุดลอกให้สามารถส่งน้ำและนำไปเก็บกักตามหนองบึงธรรมชาติต่อไป

    2.หาทางผันน้ำ จากแม่น้ำปิงจังหวัดกำแพงเพชร เข้ามาตามโครงการท่อทองแดงสมัยโบราณผ่านอำเภอบ้านด่านลานหอยเข้ามาใช้ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย
    3.บริเวณติดต่ออำเภอเมืองสุโขทัย และอำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย มีคลองใหญ่ที่ไหลมารวมกับแม่น้ำยมบริเวณที่มีน้ำท่วมกว้างขวางยังไม่ได้รับประโยชน์เต็มที่ ให้หาทางกั้นน้ำไว้เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ไว้ใช้ในฤดูแล้ง
    4.ให้พิจารณาส้รางอ่างเก็บน้ำในพื้นที่เหนือจังหวัดสุโขทัย และบริเวณตำบลแม่มอก อำเภอเถินจังหวัดลำปาง
    5.ให้เพิ่มพื้นที่ป่าต้นน้ำของแม่น้ำยม
    จากพระราชดำรัสดังกล่าวข้างต้น กลุ่มวางโครงการ สำนักแผนงานและโครงการ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยเเม่กองค่ายและได้ส่งฝ่ายสำรวจ ฯ ทำการสำรวจแล้วเสร็จเมือปี พ.ศ.2537 และพิจารณาศึกษาจัดทำรายงานวางโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริเเล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ.2543

    วัตถุประสงค์ของโครงการ :
    1.เป็นแหล่งน้ำต้นทุนเพือ่ช่วยเหลือพื้นที่เพาะปลูกของราษฎรที่อยู่อาศัยในเขตโครงการ
    2.เป้นแหล่งกักเก็บน้ำเพื่อการอุปโภค - บริโภค
    3.ยกฐานะของราษฎรให้สูงขึ้น เนื่องจากมีแหล่งน้ำในการเพาะปลูกและทำการเกษตร

    ลักษณะโครงการ :
    ก่อสร้างเขื่อนดินความจุเก็บกัก 13,000,000 ลบ.ม. ยาว 897.00 ม. สูง 17.50 ม. กว้าง 8.00 ม.
    ระดับสันทำนบดิน + 156.500 ม. (รทก) ทางระบายน้ำล้นแบบสันฝายยาวประมาณ 15.00 ม.

    งบประมาณ :
    งบประมาณทั้งโครงการ 124,308,200 บาท เริ่มดำเนินการเมื่อ พ.ศ.2549 คาดว่าจะแล้วในปี พ.ศ.2554 (ระยะเวลาดำเนินการ 6 ปี)
    ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    1.ช่วยเหลือพื้นที่การเกษตร 1,500 ไร่ ในฤดูแล้ง และ 5,000 ไร่ ในฤดูฝน
    2.เป้นแหล่งน้ำสำหรับการอุปโภค - บริโภค ของราษฎรในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง

    หน่วยงานที่รับผิดชอบ :
    โครงการก่อสร้าง 2 สำนักชลประทานที่ 4 กรมชลประทาน โทร 055 - 641 - 414

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    อ่างเก็บน้ำห้วยแม่กองค่าย
     
  13. vb

    vb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +150
    ตอนนี้เลยนะครับ THAI TVD ทั้งทาง Thai TVD - ไทยทีวีดี สถานีเติมปัญญา หาความจริง และทางดาวเทียม NSS6 กำลังถ่ายทอดเวทีสัมนาที่ดุสิตธานี เรื่องภัยพิบัติอยู่ ลองชมดูนะครับ วันนี้มี อาจารย์รัตน์ ดร.ก้องภพ ดร.สมิทธิ์ ดร.เทพนม ด่วนครับ
     
  14. Ajintai

    Ajintai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    549
    ค่าพลัง:
    +1,638
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Ajintai [​IMG]
    คุณ sunny 430 อยู่ป่าวคร้าบบบบคิดถึงแร้ววววว

    555 ฅนอื่นหรือผู้ที่รอถ่านไฟฉายจากคุณ sunny 430 จะคิดอย่างไรผมไม่อาจทราบได้แต่ไม่ใช่ผมครับ ผมก็เตรียมพร้อมในระดับตนเองและครอบครัวตามกำลังที่มี .... เพียงแต่เป็นห่วงที่แกหายไปนานสำหรับกระทู้นี้

    ล่าสุดเมื่อบ่ายสองที่ผ่านมาอดรนทนไม่ได้เลยโทร ฯ ไปคุยกันก็เลยทราบว่าช่วงนี้งานยุ่งมากไว้มีเวลา แกจะเข้ามาต่อครับ

    คุณ sunny 430 ฝากความคิดถึงให้กับทุกท่านที่เข้ามาร่วมในกระทู้นี้ทุกท่านครับ เคลียร์งานเสร็จเมื่อไร เข้ามาประจำเหมือนเดิมตามสไตล์ sunny 430 :cool:
     
  15. whiteknight

    whiteknight สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2006
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +23
    ไม่มีเงินพอที่จะเตรียมตัว

    แต่มีใจพร้อมเสมอกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น
     
  16. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ขอบคุณครับ ได้โอกาสรับชมด้วยจาก http://www.thaitvd.tv/live/jwplayer.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2012
  17. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    สถานการณ์ในลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนบน เวลา 15.00 น.

    [​IMG]

    สถานการณ์ในลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง เวลา 15.00 น.

    [​IMG]
     
  18. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    แผนทีี่อากาศประเทศไทยเวลา 13.00 น.
    [​IMG]

    วิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียม 15.30 น.
    [​IMG]
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคเหนือ โดยมีฝนบางแห่งปกคลุมทางตะวันออกของภาค
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีฝนบางแห่งปกคลุมทางตอนล่างของภาค
    กลุ่มเมฆที่ 3 :
    กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคกลาง โดยมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไปปกคลุมทางตะวันตก ทางตอนบน และทางตอนล่างของภาค
    กลุ่มเมฆที่ 4 :
    กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออก โดยมีฝนกระจายปกคลุมภาคตะวันออก รวมทั้งบริเวณชายฝั่ง
    กลุ่มเมฆที่ 5 :
    กลุ่มเมฆชั้นต่ำและชั้นกลางปกคลุมภาคใต้ ไม่มีฝน
     
  19. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    กรุงเทพฯน้ำท่วมหลายจุดหลังฝนตกหนัก

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2555 เวลา 16.00 น. ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร(กทม.) รายงานสถานการณ์ฝนตกว่า มีน้ำท่วมขัง ถนนพหลโยธินขาเข้า จากสนามกีฬาธูปเตมีย์ ถนนลาดพร้าว บริเวณตรงข้ามปากซอย 122 ถนนนครไชยศรีตรงข้ามกรมสรรพสามิต ถนนพระราม 6 ใต้ทางด่วน นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมขัง บริเวณถนนดินแดง หน้าโรงเรียนพิบูลย์ ถนนศรีนครินทร์ บริเวณหน้ามอเตอร์เวย์ ถนนพระราม 6 ถนนศรีอยุธยาถึงแยกตึกชัย ถนนศรีอยุธยา ถนนพระราม 6 ถึงทางรถไฟ ถนนหน้าพระธาตุ บริเวณรอบสนามหลวง ถนนดินแดงปากซอยสุทธิพร 2 ถนนประชาราษฎร์บริเวณแยกเตาปูน
     
  20. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ชี้กรุงเทพฯปริมณฑลผจญน้ำท่วมขังจนถึงปลาย ก.ย.

    [​IMG]
    ทีมกรุ๊ปส์ ชี้ กรุงเทพ ปริมณฑล อยู่แนวร่องฝน เจอปัญหาน้ำท่วมขังจนถึงปลาย ก.ย.เพราะร่องฝนเลื่อนมาภาคกลางเร็ว ชี้ประสิทธิภาพการระบายน้ำ กทม.ต่ำเพราะปัญหาลุกล้ำลำน้ำเป็นอุปสรรคทำน้ำไม่ไหลลงอุโมงค์ยักษ์"

    วันนี้ (18 ก.ย.)นายชวลิต จันทรรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำของทีมกรุ๊ปส์ เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมปี 55 ไม่น่ากังวลเพราะปริมาณน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยามีปริมาณ 1,600 ลบม.ต่อวินาทีซึ่งเป็นปริมาณน้ำจากลุ่มน้ำยม จากฝนที่ตกจากจ.แพร่ จ.พิษณุโลก จ.สุโขทัย และจะเห็นว่าร่องฝนอยู่ภาคเหนือเพียงสัปดาห์เดียวและเลื่อนลงมาภาคกลางเร็วกว่าทุกปีขณะนี้แนวร่องฝนได่้เลื่อนลงมาภาคกลางแล้วอยู่แถว พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี ปทุมธานี กรุงเทพฯ จะได้รับอธิพลจากฝนตกหนักต่อไปอีกจนถึงปลายเดือนกันยายน เพราะหากร่องฝนเลื่อนลงภาคใต้ กรุงเทพฯรวมทั้งภาคตะวันออกยังได้รับผลกระทบต่อไปด้วย

    ดังนั้นปริมาณน้ำเหนือไม่มีมาก โดยมีปริมาณฝนที่ตกใต้เขื่อนเจ้าพระยา จะมีปริมาณ 400 ลบม.ต่อวินาที ซึ่งระดับน้ำไม่ถึง 2,500 ลบม.ต่อวินาที การระบายผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำท่าจีน และบางปะกง สามารถระบายได้ทันไม่มีปัญหาน่ำท่วมแน่นอน แต่จะมีปัญหาจากปริมาณฝนที่ตกหนักหากเกิน 60 มิลลิเมตร ในกรุงเทพฯมีผลกระทบแล้วเพราะประสิทธิภาพการระบายน้ำของ กทม.ต้องใช้เวลาระบายเกือบ 3 ช.ม. หากตกหนักเกิน 100 มิลลิเมตร ต้องใช้เวลาในการระบาย 6 ช.ม. ซึ่งปัญหาน้ำท่วมขังในกรุงเทพฯและปริมณฑล พื้นที่ลุ่มต่ำและชุมชนริมน้ำ ต้องได้รับผลกระทบไปอีกเป็นสัปดาห์ ทั้งนี้ประสิทธิภาพในการระบายน้ำของกรุงเทพฯยังทำได้แค่นี้ เพราะปัญหาการระบายในคลองต่างๆมีบ้านเรือนชุมชนรุกล้ำตลอดลำน้ำทำให้มีปัญหาการไหลไปลงอุโมงค์ยักษ์ของกทม.ไม่ดี หากทำให้คูคลองต่างๆใช้งานได้อย่างดีต้องย้ายประชาชนออกไปให้หมด และไปสร้างคอนโดฯให้อยู่แทน เหมือนประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีทำ แต่ประเทศไทยยังไม่มีเงินมากที่จะทำโครงการที่ใช้เงินมหาศาลได้

    http://www.dailynews.co.th/politics/155949
     

แชร์หน้านี้

Loading...