ท่านใดอยากสวยอยากมีรูปทรัพย์อย่างนางวิสาขาบ้างคะ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ฟาฟา, 20 พฤศจิกายน 2012.

  1. ฟาฟา

    ฟาฟา ฟาฟา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +2,617
    พระธรรมเทศนาโดย พระราชพรหมยาน(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี)
    วิสาขาคนสวย
    จากหนังสือ:กฎของกรรม เล่มที่๔ หน้า ๑-๑๐
    หลวงพ่อท่านได้เมตตาเทศน์ไว้ว่า นางวิสาขาเป็นผู้ที่บูชาพระพุทธเจ้า อานิสงส์แห่งพุทธบูชา คำว่า พุทธบูชา มหาเตชวัณโต แปลเป็นใจความว่า การบูชาพระพุทธเจ้า ย่อมมีเดชมีอำนาจมาก การมีเดชมีอำนาจในพระพุทธศาสนา หมายถึง เดชอำนาจในด้านของความดีโดยเฉพาะเป็นทางนำมาซึ่งสันติสุข ต้นเหตุที่นางวิสาขา ทำไมจึงสวยเป็นเบญจกัลยาณีนั้นตามบาลีท่านกล่าวว่า ถอยหลังไปจากชาตินี้ในสมัยพระพุทธกัสสปสัมมาสัมพุทธเจ้า ในสมัยนั้นนางวิสาขาก็มีความเลื่อมใส ในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงพระนามว่า พระพุทธกัสสป ปรากฏว่าในกาลครั้งหนึ่ง ตามพระบาลีท่านว่าอย่างนั้นเมื่อนางวิสาขาไปฟังเทศน์ มีพระท่านเทศน์ จึงตั้งใจจะไปฟังเทศน์แต่ในระหว่างทาง ปรากฎว่า นางวิสาขาไปพบพระพุทธรูปองค์หนึ่งเขาสร้างไว้ในสถานที่โล่งแจ้ง คือ ตากแดดและพระพุทธรูปนั้น มีรอยร้าวเปลือกกระเทาะ ทองก็ล่อนไปหมด ปูนก็กระเทาะจนแหว่ง แลดูไม่สวยสดงดงาม ไม่เจริญตา นางวิสาขาจึงเข้าไปกราบ นมัสการพระพุทธรูปตั้งใจเจริญใจเป็นพุทธบูชา กล่าวปฏิญาณว่า เมื่อข้าพเจ้ากลับมาจากฟังพระธรรมเทศนาแล้ว จะให้ช่างมาทำนุบำรุงพระปฏิมากร รูปแทนขององค์สมเด็จพระประทีปแก้วให้มีความสวยสดงดงาม เมื่อนางไหว้พระพุทธรูป นึกถึงคุณของพระพุทธเจ้าแล้วนางก็ไปฟังเทศน์เมื่อกลับมาก็เข้าไปกราบอีกและกล่าวคำปฏิญาณตามนั้น หลังจากนั้นเมื่อมาถึงบ้านจึงได้สั่งให้นายช่างไปจัดการทำนุบำรุงรูปพระพุทธปฏิมากร ซ่อมแซมให้เรียบร้อย ให้ดีคงเดิมและยังให้นายช่างปลูกโรง ทำหลังคาคลุมพระพุทธรูป ไม่ยอมให้ตากแดดตากฝนเหมือนเดิม
    นี่แหละ บรรดาท่านพุทธบริษัท เป็นปัจจัยให้นางวิสาขาได้เบญจกัลยาณี คือมีความงาม ๕ ประการ ทั้งนี้ก็เพราะว่า องค์สมเด็จพระพิชิตมารบรมศาสดาทรงรับรองเรื่องนี้ว่า การที่นางวิสาขาได้ เบญจกัลยาณี คือมีความดีถึง๕ประการของรูปโฉมก็เพราะว่านางวิสาขาทำนุบำรุง ซ่อมแซมพระพุทธรูป ที่เก่าคร่ำคร่า มีสภาพไม่ดี ให้กลับมีสภาพสวยสดงดงาม เพราะอานิสงส์ทำความงามให้แก่ พระพุทธรูปอานิสงส์นี้จึงสร้างสรรค์ให้ นางวิสาขาได้ เบญจกัลยาณี
    สาธุค่ะหลวงพ่อ
    วันนี้ฟาได้ Update เรื่องนางวิสาขาคนสวยตามที่เคยได้รับปากไว้ว่าจะลงรายละเอียดให้อ่านกันแล้วขอญาติธรรมทั้งหลายได้ศึกษากันค่ะสาธุ^/\^
    ฝากเฟสบุ๊คแชร์ธรรมทานน้องใหม่ช่วยกันแชร์ธรรมะกดไลน์ลิ้งค์ด้านล่างเลยนะคะหรือมีข่าวบอกบุญเชิญโพสต์ได้เลยค่ะ
    ศีล ๕ สุขแห่งธรรมะ- กลุ่มของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจธรรมะ ( PROM 5 Group ) | Facebook
    [​IMG]
     
  2. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ขอเชิญร่วมทำบุญบูรณะวัดถ้ำเขากะจี(สร้างพระ,ซื้อสี,ทำทาง และอื่นๆ)<!-- google_ad_section_end -->

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ที่ ๑๐ /๑๑ / ๕๕ ลงภาพพระ พิมต่างๆให้พี่น้องได้ชมกันครับ

    พรุ่งนี้จะนำภาพกฐินสามัคคี มาให้พี่น้องได้ชมกันครับ ซึ่งพี่น้องไม่ได้มากัน เพราะติดงานกฐิน หลายที่ จึงส่งเงินมาให้ในภายหลังครับ พี่น้องที่ติดงานที่อื่นหลายที่ ได้แจ้งเข้ามา ว่ามาไม่ได้ครับ ก็คงไม่เป็นไร ได้ส่งปัจจัย มาร่วมกฐิน ทางสำนักจะได้ จัด การซื้อสี ค่าแรง งาน และต่อเติม ในส่วนต่างๆครับ และคงต้องเป็นค่าทำทาง ค่าอาหาร ที่ทางวัดสำรอง และใช้จ่ายอื่นๆต่อไปครับ ทางสำนักยังขาดจตุปัจจัย เป็นจำนวนมาก ที่จะใช้จ่ายครับ



    ติดต่อโดยตรง กับท่าน พระอาจารย์ ณัฐวุฒิ อติชาคโร 080-668-6316
    (ณ. สำนักสงฆ์ ถ้ำภังคณีธรรมานุสรณ์) (ถ้ำเขาขจี)
    บ้านทุ่งสงบ หมู่ที่ 2 ต.ไผ่เขียว
    อ.สว่างอารมย์ จ. อุทัยธานี รหัส 61150

    ธ.กรุงไทย สาขาสว่างอารมย์ บัญชีออมทรัพย์
    เลขบัญชี 639-0-05198-0
    พระณัฐวุฒิ อติชาคโร

    ผมเป็นผู้ช่วยดำเนินงาน ติดต่อ ประสานงานในหลายๆเรื่องครับ บุญทรง พระเครื่อง (บุญทรง ทอง) 086-169-7786 และ 081-8866-104 เบอร์ผมครับ

    กฐินสามัคคี ของสำนักสงฆ์เขาขจี วันที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ตรงกับวันเสาร์ครับ ต่อวัดท่าซุงก็ วันอาทิตย์ ๑๑ พฤษจิกายน ๒๕๕๕ (เบอร์แม่ชีสุรินทร์ (089-8366910) (วัดก.ม.๘)วัดใหม่ฉายหิรัญ อ.ด่างช้าง จ.สุพรรณ วันที่ ๔ ตรงวันอาทิตย์ พ.ย.๒๕๕๕ วัดพันท้ายนรสิงห์ วันที่ ๒๕ พฤษจิกายน ๒๕๕๕ ตรงวันอาทิตย์

    (หลวงพี่อารต์ อยู่วัดญาณสังวราราม หรือหลวงพี่ พระทัศพงษ์ สุทสโน) เบอร์ของหลวงพี่อารต์ (085-018-5827) จัดกฐิน ๙ วัด สร้างพระใหญ่ๆ ทั่วประเทศ ภาคตะวันออก ตะวันตก เหนือ ใต้ อิสาน ภาคกลาง <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    ขออนุญาติครับเจ้าของกระทู้ เข้าไปชมได้ครับ ในตลาดพระเครื่องการกุศล พลังจิต บุญทรงพระเครื่อง ขอแถมอีกนิด กฐิน วัดประตูด่าน อ.เมือง เมืองกาญจนบุรี หลวงพี่ติงลี่ ตรงกับ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ อ.ชลอ วันที่ ๒๕ พ.ย. ๕๕ ตรงกับวันอาทิตย์ครับ ใครอยู่ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น ถ้าไปได้ ไปไม่ได้ก้ไม่เป็นไร โมทนาสาธุด้วยกันครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2012
  3. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    นั่นเป็นเหตุเป็นเหตุประการสำคัญ แต่ยังมีเหตุที่สำคัญอีกสองข้อคือ
    1 การรักษาศีล เพราะหากแม้นคุณทำการบูรณะซ่อมบำรุงพระพุทธรูปดีแล้ว แต่หากคุณมีบาบกรรมผิดศีล5 แม้นเกิดมาจะมีกายงดงาม แต่ด้วยวิบากกรรมแห่งศีล ย่อมส่งผลให้กายที่งดงามอาจจะประสพเหตุให้ไม่งดงามและอาจเป็นคนพิการได้หากกระทำปานาติบาตไว้หนักมาก
    2 การปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา ข้อนี้จะทำให้มีจิตใจที่งดงาม กายที่งดงามนั้นหากไม่มีจิตที่ดีงาม ย่อมเสมือนผู้ที่เดินอยู่ปากเหว เพราะผู้ที่มีกายที่งดงามแต่จิตไม่งดงามจิตไม่ดี มีมิจฉาทิฏฐิ ย่อมนำเอากายที่งดงามไปกระทำการหลอกลวง และกระทำบาบกรรมได้หลายประการ สร้างบาบกรรมได้มากนักจึงเป็นสิ่งที่ควรตระหนักเช่นกัน ดังนั้นผู้ที่มีกายงดงามดีแล้ว
    จึงควรไม่ประมาทในกายเพราะกายย่อมเสื่อมลงเป็นธรรมดาไม่สวยงามตลอดไป มีแต่จิตเท่านั้น การเจริญสมาธิภาวนา จึงเป็น สิ่งสำคัญที่สุด มนุษย์เราจึงต้องงามทั้งกายและจิตใจ นะครับ และหากเพิ่มวาจางดงามเข้าไปด้วยก็จะดีมากเป็นที่สุดครับ
    เรื่องเหล่านี้ต้องฝึกที่จิตก่อน หากฝึกจิตให้งามได้แล้ว กายและวาจาก็จะงามตามมาเองครับ สาธุ
     
  4. ฟาฟา

    ฟาฟา ฟาฟา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +2,617
    อนุโมทนาบุญ 200 บาทผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ค่ะเวลา15.12.39 เข้าบัญชี 639-0-05198-0 ธนาคารกรุงไทย พระณัฐวุฒิ ค่ะ
    ขอบพระคุณคุณพี่ที่บอกบุญค่ะ สาธุค่ะ
     
  5. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,613
    หากมีจิตใจที่งดงาม ทุกอย่างที่งดงามก็จะตามเข้ามาเองเหมือนจิตใจของทุกคน
    อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
     
  6. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814

    ขออนุโมทนาสาธุกับคุณฟาฟาครับ คนที่คิดที่จะทำบุญเช่นนี้ได้เขาคิดมาดีแล้ว มีกำลังใจสูงแล้ว และส่วนใหญ่เขาจะมีครบ ทาน ศิล เจริญภาวนา บารมีต้น เขาคิดกันได้ไม่ถึงขนาดนี้หรอกครับ เกิดมามันต้องทำทุกอย่างครับ ให้แต่ ธรรมมะเป็นทาน มีบุญจบกิจ เป็นพระอรหันต์ แต่อดอยากนี่สิ ลำบาก นี่ครูบาอาจารย์ ท่านสอนมา การ ก่อสร้าง วิหารทาน บารมีจะเต็มเร็ว นะครับ และทำตามกำลัง ทรัพย์ของเรา มีน้อยทำน้อย มีมากทำมาก ตัวอย่าง พระอรหันต์ในสมัยพระพุทธเจ้า พระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณ บินถบาตร อดข้าวมีตัวอย่างตั้ง ต้องหลายองค์


    ขนาดทำถึงขนาดนี้ ยังไม่ไปถึงไหนเลย กิเลสยังเต็มหัว โลภ โกรธ หลง ยังมีครบ ถ้วน บริบูรณ์ ทุกอย่าง กฐินปีนี้ ก็แค่ ๒๐๐ กว่าวัดเอง ผมทำมาเกือบ ตก ๑๐ ปีแล้ว มันจะทำให้คล่องตัวในปัจจุบัน ครูบาอารย์ท่าน บอกว่า อย่างน้อย ทำให้เกิน ๙ วัดขึ้นไป ถ้าเราแทบจะไม่มีเงินจะใช้ วัดละบาท ก็ได้ กระทั่ง ๑๐-๒๐-๕๐-๑๐๐ บาท พัน หมื่น แสน ล้าน มันอยู่ที่กำลัง ทรัพย์เราครับ ถ้าเรายังไม่มีกำลัง ที่จะตัดกิเลสได้ ขาด เราต้องทำทุกอย่างที่เขาทำกัน อยู่ในโลกนี้ ไม่มีจะกิน จิตมันเป็นทุกข์มาก จะเอาแก่จิตแก่ใจ ที่ไหนมาปฏิบัติธรรม ๑ ในล้านยังหาไม่ค่อยจะเจอเลยนะท่านทั้งหลาย อย่างน้อยเรามีคติ ที่จะเกิดมา ก็น้อยชาติลง และก็จะทำให้เราไม่อด อยากยากเข็น ในโลกมนุษย์ เขามีอะไร เรามีทุกอย่าง จิตสบายทำอะไรก็สดวกขึ้นครับ


    แค่บางคนชวนไปทำบุญ ทำทานนิดหน่อยเอง ยังจะทำไม่ได้ นับประสาอะไร จะไปเอาของสูง กว่านั้น ถ้ายิ่งชวนไปรักษาศิลบ้าง เป็นบางครั้ง ทำสมาธิ ยิ่งไม่สน ก็อย่าฝันเลย ถ้ามีครบ ทาน ศิล เจริญ ภาวนา ก็ยังยากยิ่ง จะไปคุยเรื่อง ตัดกิเลส ยิ่งยากใหญ๋ มันละเอียด ขึ้นไปเรื่อยๆ เอ่อ ถ้าเรารู้ตัวว่า เราหนีพ้น แล้ว ก็เชิญ ตามสบายครับ พระอริยะเจ้า ทั้งหลายท่านเมตตาเสมอ ทุกชนชั้น แต่จะเมตตา กับคน ผู้ ปฏิบัติธรรม เป็นกรณีพิเศษครับ ที่เคยไปกราบมา ก็หลายสิบพระองค์ ท่านไม่นิ่งดูดายเลย ท่านทำงานตลอด นอกจาก อายุสังขารท่านไปไม่ไหวแล้ว โน่นแหละถึงจะมีเวลา หยุดบ้าง แต่ท่านมีเวลาให้ สงเคราะคนแลสัตว์ ขออนุโมทนาสาธุ กับทุกๆท่านนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2012
  7. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ที่ ๑๘ /๑๑ / ๕๕ ปีนี้ กฐินสามัคคี สำนักสงฆ์เขาขจี มีคนมาน้อยเพราะไปตรงกับกฐิน หลายๆที่บวกกับ ทางไม่ดี เละเทะ ทางเข้าลำบาก แต่ก็ พระอาจารย์ท่านทำทางเข้าใช้รถดันทาง หมดไปหลายพันบาทครับ เงินได้จากงานกฐินครั้งนี้ ก็ประมาณ ๑๒๒,๒๐๐ บาทครับ จะติดตามมา ตอน สิ้นเดือน อีก ๔ ที่จะนำมาแจ้งให้พี่น้องได้ทราบครับผม กฐินวัดท่าซุง ได้ ๒๐ กว่าล้านบาทครับ ไม่รู้กว่าเท่าไหร่ ท่านเจ้าอาวาสบอกได้ ๒๐ กว่าล้นบาทครับ ที่วัดสุขุมาราม ได้ ล้านกว่าบาทครับผม วัด ก.ม.๘ ยังไม่ได้ถามครับผม และวัดตะเภาทอง และอีกหลายที่ วัดอื่นอาจจะไม่แจ้งให้พี่น้องทราบครับ เอาที่รู้ก้แล้วกันครับ และวัดพันท้านนรสิงห์ ก็คงไม่ได้ไปนะครับ แต่ได้ฝากซองไปแล้วครับ และหลวงพี่วัดญาณ ท่านจะจัดไปเองครับผม โดยรถบัส หรือ รถตู้ครับผม


    และปีนี้ได้ทำบุญ กฐิน ไป ๒๐๐ กว่าวัดครับ พระอาจารย์ พระครูสมุตพิชิต (อ.โอ วัดท่าซุง ๖๐ วัด)
    หลวงพี่จำเนียร ย้ายไปอยู่ อ.ชัยบาดาล ลพบุรี ประมาณ ๔๐ วัด กฐินเว็บพลังจิต แสนกอง พี่มหาหินอีก ๒๗ วัด ไปทอดวัด พุทธวิโมกข์ จ.สกลนคร หลวงพี่อารต์ วัดญาณ อีก ๙ วัด จริงๆท่านบอกเกิน ๒๐ วัดครับ แหม่มเยอรมันนี อีก ๑๐๐ วัด ลูกศิษย์ หลวงพี่สมพงค์ วัดท่าซุง มรณะไปปีที่แล้ว แกทำตามเจตนาหลวงพี่ สมพงค์ ๑๐๐ไตร ๑๐๐ วัดๆ ละทอดวัดละ ๑,๐๐๐ บาทครับ และที่อื่นอีก ไม่ได้บอก ๑๐ กว่าวัดครับ โมทนาสาธุบุญด้วยกันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0193.jpg
      DSCN0193.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.4 KB
      เปิดดู:
      44
    • DSCN0271.jpg
      DSCN0271.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.8 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSCN0254.jpg
      DSCN0254.jpg
      ขนาดไฟล์:
      126.4 KB
      เปิดดู:
      36
    • DSCN0277.jpg
      DSCN0277.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.3 KB
      เปิดดู:
      22
    • DSCN0352.jpg
      DSCN0352.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.7 KB
      เปิดดู:
      29
    • DSCN0370.jpg
      DSCN0370.jpg
      ขนาดไฟล์:
      124.6 KB
      เปิดดู:
      47
    • DSCN0385.jpg
      DSCN0385.jpg
      ขนาดไฟล์:
      114.9 KB
      เปิดดู:
      34
    • DSCN0363.jpg
      DSCN0363.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96 KB
      เปิดดู:
      21
    • DSCN0393.jpg
      DSCN0393.jpg
      ขนาดไฟล์:
      109 KB
      เปิดดู:
      43
    • DSCN0410.jpg
      DSCN0410.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.4 KB
      เปิดดู:
      25
    • DSCN0268.jpg
      DSCN0268.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86.8 KB
      เปิดดู:
      49
    • DSCN0387.jpg
      DSCN0387.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.7 KB
      เปิดดู:
      44
  8. จารุลักษณ์

    จารุลักษณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    202
    ค่าพลัง:
    +647
    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ
    ขอให้ทุกท่านเจริญทั้งทางโลกและทางธรรมนะคะ
    ปฎิบัติในสิ่งที่ดีที่สมควรค่ะ
     
  9. อุรุเวลา

    อุรุเวลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +8,002
    พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ว่า

    "ดูกรภิกษุทั้งหลาย บัณฑิตนั้นนั่นแล ถ้ามาสู่ความเป็นมนุษย์ในบางครั้งบางคราว
    ไม่ว่ากาลไหนๆ โดยล่วงระยะกาลนาน ก็ย่อมเกิดในสกุลสูง คือ สกุลกษัตริย์มหาศาล
    หรือสกุลพราหมณ์มหาศาล หรือสกุลคฤหบดีมหาศาล เห็นปานนั้นในบั้นปลาย อันเป็นสกุล
    มั่งคั่ง มีทรัพย์มาก มีโภคะมาก มีทองและเงินอุปกรณ์เครื่องปลื้มใจ และทรัพย์ธัญญาหาร
    อย่างเพียงพอ และเขา จะเป็นผู้มีรูปงาม น่าดู น่าเลื่อมใส ประกอบด้วยความงามแห่งผิวพรรณ
    อย่างยิ่งมีปรกติได้ข้าว น้ำ ผ้า ยาน ดอกไม้ ของหอม เครื่องลูบไล้ ที่นอน ที่อยู่ อาศัย
    และเครื่องตามประทีป เขาจะประพฤติกายสุจริต วจีสุจริต มโนสุจริตครั้นแล้วเมื่อตายไป
    จะเข้าถึงสุคติโลกสวรรค์ ฯ"

    http://palungjit.org/threads/เหตุให้มีทรัพย์มาก-มีเงินทองมาก-เป็นผู้มีรูปงาม-มีผิวพรรณงาม.382323/
     
  10. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    เราขอกล่าวอีกด้านหนึ่งให้เข้าใจเรื่อง กรรม อีกด้าหนึ่งอันสามารถสะท้อนกับสังคมในปัจจุบันได้เช่นกันว่า
    หากแม้นเราได้รักษาทาน ศีล ภาวนามาดีแล้ว ก็แต่หากเราเคยกระทำกรรมไว้ในชาติก่อนๆ ด้วยกรรมเก่าในชาติก่อนๆให้ผลจึงดลบันดาลให้เขาเหล่านั้นเกิดมามีหน้าตารูปร่างไม่สวยไม่งาม แต่เขาก็มีจิตใจงดงาม วาจางดงามเพราะอาศัยเหตุแห่งชาติสุดท้ายที่ได้กระทำไว้ดีแล้ว แต่ทว่าอันร่างกายไม่งดงามด้วยกรรมเก่าในชาติก่อนโน่นยังผลให้เกิดมาเป็นแบบนี้ แต่ทว่าเมื่อกรรมเก่าในชาติก่อนโน้นให้ผลหมดไปแล้ว กรรมเก่าในชาติที่แล้วที่ดีให้ผล ก็กลับกลายเป็นว่า เขาเหล่านั้นพอโตขึ้นกลับมีรูปร่างลักษณะเปลี่ยนไปที่งดงาม หรือแม้กระทั่งการไปทำศัยกรรมให้งดงามก็เกี่ยวด้วยบุญกุศลเก่าที่ดีให้ผลเช่นกัน หากยังมีเคราะกรรมเก่าให้ผลอยู่ ศัลยกรรมอย่างไรก็ไร้ผลบางคนอาจมีโรคเกิดขึ้นใหม่เบียดเบียนเขา
    ดังนั้นเรื่องของวิบากกรรมที่ให้ผลนั้นจึงมีความสลับซับซ้อนยิ่งนัก ผู้ไม่ประมาทเท่านั้นย่อมรู้ว่าควรเริ่มต้นรักษา ทาน ศีล สมาธิ ภาวนาให้มั่นคงเป็นปกติได้อย่างไร รักษาไว้อย่างไร

    สุดท้าย อันสมบัติทั้งหลายย่อมบังเกิดมีแก่ท่าน ตลอดจน นิพพานสมบัติอันเป็นที่สุดแห่งอริยทรัพย์ย่อมบังเกิดมีแด่ท่านได้ในที่สุดครับ สาธุ
     
  11. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ไม่ว่าดี หรือชั่ว กรรมเก่า หรือใหม่ ถ้าไม่ทำต่อ เนื่อง มันก็จะพลิก ไปแรงที่ สูงกว่า แต่ถ้าใครมีปัญญา มากกว่า ก็จะเลือกเอา ฝ่ายดีหนี ฝ่ายชั่ว ไปให้ไกล ไปให้พ้น เมื่อถึงที่สุด ก็จะไปถึง แต่สิ่งทั้งหลาย ทั้งปวง มันก็ไม่ง่ายนัก การตัดกิเลส คนที่ปฏิบัติธรรม จะสำเร็จ มรรคผล ๑ ในแสนคน การปฏิบัติธรรม อ่านประวัติ หลวงปู่หลวงพ่อต่างๆแล้ว อย่างทิพยจักษุญาณ ต้องได้มานับชาติไม่ถ้วน หรืออย่างน้อยต้องได้มาแล้ว เป็นแสนๆชาติ ไม่ใช่ อยู่ ทำปุ๊บ จะได้เลย แม้ เอาชีวิตเข้าแรก ก็ยังมิอาจได้ ถ้ามิเคยได้มาในการบำเพ็ญ ชาติก่อนๆ มีหลวงพี่องค์หนึ่ง ไปคุยกับหลวงพ่อคูณ ท่านเล่าให้ฟังนะครับ เกิดมาบำเพ็ญ แต่ละชาติ

    จบชาติหนึ่ง ก็ได้นิดเดียว จึงต้องเกิดแล้วตาย มาสร้างให้เต็ม บารมีต้น อย่างดีก็ให้ทานบ้าง รักษาศิลบ้าง เป็นบางครั้ง บารมีกลาง พวกนี้ชอบ สวดมนต์ไหว้พระ ทำสมาธิ เจริญภาวนา แต่ยังมิอยากไปนิพพาน เพราะกำลังใจยังไม่ถึง บารมีปลาย ปรมัตถบารมี ชอบให้ทาน รักษา ศิล จำเริญ ภาวนา และทำกำลัง ใจ ต้องการ พระนิพพาน เป็นที่ไป พวกนี้ ฉลาดมาก พูดไม่มาก เข้าใจเร็ว บางคน เอ่ยแค่ หัวข้อ ก็เข้าใจ แต่กำลังใจ ก็ไม่เท่ากัน ตามกำลังบุญ บารมี ที่สั่งสมอบรม มาอันยาวนาน

    สังเกตุดูได้ ไม่ต้องมียงมีญาณอะไรหรอก เอาเข้าไปเปรียบเทียบง่าย ถ้าทำถึง ไม่อยากไป มันก็ต้องไป ถ้ายังทำไม่ถึง ให้อยากไปยังไง มันก็ไม่ได้ไปครับ แต่ก็ยังดี ยังมีการ ทำความหวัง เหมือนคน ชอบทำชั่ว กับดี มันคล้ายกัน แต่เพียงเรา เอาใจหักมุมกับ ใครจะทำได้มากน้อยกว่ากัน นั้นอีก เรื่องหนึ่ง ต่างหากครับ ก็ดีมากนะ เจ้าของกระทู้ คุณฟาฟา ได้นำมาบอกเล่าอีก เคยได้ยินได้ฟังมา มันอาจ เลอะเลือน จางหายไป แล้วได้กลับ มาทำไหม่ หรือคนไม่เคยได้ยินได้ฟัง ก็จะรู้ ในสิ่งที่ตนไม่รู้ ทุกในโลก ล้วนมาจากการกระทำ ของตนเองทั้งสิ้น ไม่ว่าชั่ว หรือดี มันมีแค่ สอง หลักใหญ่ เมื่อแตก แขนง ปีกย่อยๆ ออกไปเป็นคำสอนของพระพุทธองค์ แปดหมื่น สี่พันข้อ ครูบาอาจารย์ ท่านเคยบอก ยังมีปีกย่อย แตกไปอีก เป็นแสน แต่พระพทธองค์ ได้นำมา สั่งสอน ได้ใจความ หลัก ใหญ่ ๘๔,๐๐๐ พระธรรมขันต์ แต่ก็ไม่มี พระสาวกองค์ไหน นำไปได้หมด ส่วนใหญ่แล้ว ก็เอาได้ ๑๐ เปอรเซ็น บ้าง ๒๐-๓๐-๔๐-๕๐-๗๐-๘๐-๙๐ ตัวอย่าง พระสารีบุตร ถ้าพระพุทธองค์ แสดง ใน ให้รู้ จึงรู้ได้ ในเรื่องราวต่างๆ ขอจบแค่นี้ก่อนครับ
     
  12. ฟาฟา

    ฟาฟา ฟาฟา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +2,617
    อนุโมทนาค่ะคุณพี่
     
  13. วันทนา vijit

    วันทนา vijit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2008
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +359
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ บุญทรงพระเครื่อง
    ที่ ๑๘ /๑๑ / ๕๕ ปีนี้ กฐินสามัคคี สำนักสงฆ์เขาขจี มีคนมาน้อยเพราะไปตรงกับกฐิน หลายๆที่บวกกับ ทางไม่ดี เละเทะ ทางเข้าลำบาก แต่ก็ พระอาจารย์ท่านทำทางเข้าใช้รถดันทาง หมดไปหลายพันบาทครับ เงินได้จากงานกฐินครั้งนี้ ก็ประมาณ ๑๒๒,๒๐๐ บาทครับ จะติดตามมา ตอน สิ้นเดือน อีก ๔ ที่จะนำมาแจ้งให้พี่น้องได้ทราบครับผม กฐินวัดท่าซุง ได้ ๒๐ กว่าล้านบาทครับ ไม่รู้กว่าเท่าไหร่ ท่านเจ้าอาวาสบอกได้ ๒๐ กว่าล้นบาทครับ ที่วัดสุขุมาราม ได้ ล้านกว่าบาทครับผม วัด ก.ม.๘ ยังไม่ได้ถามครับผม และวัดตะเภาทอง และอีกหลายที่ วัดอื่นอาจจะไม่แจ้งให้พี่น้องทราบครับ เอาที่รู้ก้แล้วกันครับ และวัดพันท้านนรสิงห์ ก็คงไม่ได้ไปนะครับ แต่ได้ฝากซองไปแล้วครับ และหลวงพี่วัดญาณ ท่านจะจัดไปเองครับผม โดยรถบัส หรือ รถตู้ครับผม


    และปีนี้ได้ทำบุญ กฐิน ไป ๒๐๐ กว่าวัดครับ พระอาจารย์ พระครูสมุตพิชิต (อ.โอ วัดท่าซุง ๖๐ วัด)
    หลวงพี่จำเนียร ย้ายไปอยู่ อ.ชัยบาดาล ลพบุรี ประมาณ ๔๐ วัด กฐินเว็บพลังจิต แสนกอง พี่มหาหินอีก ๒๗ วัด ไปทอดวัด พุทธวิโมกข์ จ.สกลนคร หลวงพี่อารต์ วัดญาณ อีก ๙ วัด จริงๆท่านบอกเกิน ๒๐ วัดครับ แหม่มเยอรมันนี อีก ๑๐๐ วัด ลูกศิษย์ หลวงพี่สมพงค์ วัดท่าซุง มรณะไปปีที่แล้ว แกทำตามเจตนาหลวงพี่ สมพงค์ ๑๐๐ไตร ๑๐๐ วัดๆ ละทอดวัดละ ๑,๐๐๐ บาทครับ และที่อื่นอีก ไม่ได้บอก ๑๐ กว่าวัดครับ โมทนาสาธุบุญด้วยกันนะครับ

    ขออนุโมทนาบุญทั้งหมดค่ะ
     
  14. Bussarin.K

    Bussarin.K เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +326
    รูปงาม ก็ไม่สำคัญเท่าจิตใจที่ดีงาม
    เพราะขันธ์ ๕ มีวันเสื่อมไปตามกาลเวลา
    แต่ความดีนั้น จะอยู่กับเราตลอดไป....
     
  15. Bussarin.K

    Bussarin.K เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +326
    รูปงาม ก็ไม่สำคัญเท่ากับมีจิตใจที่ดีงาม...
    เพราะ ขันธ์ ๕ มีวันเสื่อมไปตามกาลเวลา
    แต่ความดีนั้นอยู่กับเราตลอดไป
     
  16. ฟาฟา

    ฟาฟา ฟาฟา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +2,617
    ว้าวคนสวยมาเอง สาธุค่ะ^^
     
  17. LiKeLuCk

    LiKeLuCk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +109
    ถูกต้องที่สุดครับ ผมเห็นด้วย
     
  18. LiKeLuCk

    LiKeLuCk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +109
    ผู้หญิงที่อายุเท่าคุณ แล้วก็คิดแบบคุณ
    สมัยนี้หายากนะครับ ผมดีใจกับคุณพ่อคุณแม่ของคุณด้วยนะ
    ที่มีลูกสาวดีๆๆ แบบคุณ
    ขอให้คุณคิดดีๆๆ แบบนี้ต่อไปนะครับ
     
  19. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    พูดถึงความงดงามทั้งกาย วาจา ใจ ในครั้งพุทธกาล ความจริงแล้ว นางวิสาขา มีพร้อมเกือบ บริบูรณ์ แต่ทว่า ในพุทธกาลนั้นหาได้มีผู้ใด งดงามดีพร้อมบริบูรณ์ที่สุดเกินไปกว่า
    องค์พระพุทธมารดา นางสิริมหามายา


    อนึ่ง นางสิริมหามายา ผู้เป็นพระอนาคามีอริยะบุคคล เมื่อได้อุทิศตนเพื่อสร้างบารมี และหลังจากกลับไปเสวยทิพยวิมาณ ครั้น พระพุทธเจ้า ทรงระลึกในมหาการุณาแห่งพระมารดา
    จึงได้ขึ้นไปกล่าวแสดงอนุตตระธรรม ยังผลให้พระมารดา บรรลุธรรมสำเร็จเป็นพระอรหันต์ไปแล้ว เช่นนี้ เราจึงกล่าวว่า อัน สตรี ที่งดงามมากจนเราท่านทั้งหลายควรยิ่งเจริญรอยตามเป็นแบบอย่างก็มีอีกหนึ่งท่านคือ
    พระนางสิริมหามายา ผู้เป็นพุทธมารดาแห่งพุทธองค์ ครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2012
  20. bosslnwskr10

    bosslnwskr10 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,912
    ค่าพลัง:
    +1,512
    อยากมากกว่านั้นน่ะ

    อยากมีลักษณะมหาบุรุษ

    แบบพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ ........
     

แชร์หน้านี้

Loading...