พระเครื่อง พระกรุ นิยม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พลังชาตรี 13, 5 กรกฎาคม 2011.

  1. honmaru07

    honmaru07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +292

    ขอทราบราคา 2 รายการนี้ครับพี่
     
  2. วธปากร

    วธปากร สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +3
    สวัสดีครับ
    ลูกอมผงพรายกุมารบรอนซ์วานิช วัดละหารไร่ ปี 2517
    ไม่ทราบว่าบูชาเท่าไรครับ ขอบคุณครับ
     
  3. Ashimaru

    Ashimaru เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +377
    ขอทราบราคาลูกอมลูก1และ2ด้วยครับ
     
  4. Arthorn_oat

    Arthorn_oat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +123
    มีเหรียญพระปิดตาหลวงปู่แก้วมั้ยครับ
     
  5. พลังชาตรี 13

    พลังชาตรี 13 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,442
    ค่าพลัง:
    +1,851
    สมเด็จชินบัญชรหลังยันต์แดง หลวงปู่ทิม อิสริโก

    พิมพ์ฐานแซม เนื้อผงผสมผงพรายกุมาร ปี 2517 (หมายถึงความมั่นคงแห่งชีวิต)

    สมเด็จชินบัญชรพิมพ์ฐานแซม เป็นพิมพ์ที่จัดสร้างน้อยมากครับในสมเด็จชินบัญชร ถือได้ว่าเป็นจักรพรรดิ์ในสมเด็จทุกๆพิมพ์ที่หลวงปู่ทิมได้จัดสร้างขึ้นมาครับ

    กริ่งชินบัญชรค่านิยมไปจะถึงหลักล้านแล้วครับแล้วสมเด็จชินบัญชรก็มีดีที่ไม่แพ้กัน

    สมเด็จชินบัญชรพิมพ์ฐานแซม สภาพสวย เนื้อผงผสมผงพรายกุมาร
    เขียนโดย ชินพร สุขสถิตย์


    หลวงปู่ทิมท่านสั่งให้ผมสร้าง พระสมเด็จชินบัญชรขึ้นมาก่อนพระกริ่งชินบัญชรและเหรียญเจริญพร ผมก็ขอผงพุทธคุณจากท่านเพื่อนำไปสร้างพระสมเด็จหลวงปู่ทิมท่านจึงให้ นายสาย แก้วสว่าง ไวยาวัจกร และศิษย์เอกคนหนึ่งเข้าไปหยิบผงซึ่งท่านเตรียมไว้มาให้ผมโดยบอกให้เข้าไปเอาในกุฏิของท่าน นายสาย แก้วสว่าง เข้าไปในกุฏิท่านพักใหญ่กลับออกมาบอก หาไม่พบไม่ทราบว่าหลวงพ่อวางไว้ตรงไหนหาเท่าใดก็หาไม่เจอทั้งๆ ที่กุฏิก็แคบนิดเดียว คุณสายพูดกับหลวงปู่ทิมต่อหน้าผมและคนอื่นๆ หลวงปู่ทิมท่านจึงบอกเข้าไปดูใหม่วางไว้ตรงห้องนอนเป็นถุงกระดาษปูน นายสาย แก้วสว่าง จึงเข้าไปหาใหม่ ครั้งนี้เข้าไปไม่นานก็ยกถุงปูนซึ่งทำด้วยกระดาษสีน้ำตาลแบบกระดาษบรรจุของแต่ขนาดใหญ่ซึ่งทำด้วยกระดาษปูนซิเมนต์ออกมา ๑ ถุงใหญ่ ท่านบอกผมว่าเวลาสร้างพระสมเด็จตำผงต่างๆ ซึ่งเป็นผงพื้นเข้าที่ดีแล้วก็ให้ตักผงนี้ผสมลงไปด้วยไม่ต้องมากนักเพราะผงนี้เปรียบเหมือนยาพิษที่ใส่ลงไปในน้ำแล้วก็จะกระจายทั่วไป ใส่มากใส่น้อยก็ไม่ต่างกัน และผมมารู้ภายหลังว่าเมื่อบรรจุผงนี้ลงไปแล้วทำให้เรียกรูปนามให้บังเกิดง่ายขึ้น จากคำพูดของหลวงปู่ ธรรมรังษี เมื่อครั้งที่ผมสร้างเสือ ๕๐๐ บรรจุผงพรายกุมารให้ท่าน

    หลวงปู่ทิมกำลังชมช่อพระชัยวัฒน์ ทองคำช่อแรกเมื่อวันเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชรเพราะเมื่อได้ฤกษ์ต้องเทพระชัยวัฒน์นำฤกษ์ก่อน
    หลวงปู่ทิม ประพรหมน้ำพุทธมนต์เบ้าพระกริ่งชินบัญชรเมื่อวันเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชร ๕ พฤษภาคม ๒๕๑๗ ซึ่งเป็นวาระที่แจกจ่ายพระสมเด็จหลังยันต์แดงเป็นที่ระลึกในการเททองพระกริ่ง

    นอกจากผงพุทธคุณในถุงปูนสีน้ำตาลที่หลวงปู่ทิมให้มาแล้ว ท่านยังบอกอีกว่า “ที่กรุงเทพก็มีพระดีอีกองค์ไปขอของสำคัญของท่านมาใส่ด้วย” เวลานั้นพวกผมยังไม่ได้คิดกันว่าพระดีที่กรุงเทพที่หลวงปู่ทิมเอ่ยถึงนั้นคือใคร และท่านรู้จักพระดีองค์นั้นได้อย่างไร แต่เรามาวิจารณ์กันว่า ครั้งแรกที่นายสาย แก้วสว่าง เข้าไปหาถุงปูนใส่ผงพุทธคุณนั้นไปหาตั้งนานหาเท่าไรก็หาไม่พบทั้งๆ ที่กุฏิท่านก็ไม่กว้างนักเมื่อออกมาบอกท่านว่าหาไม่พบท่านให้เข้าไปหาใหม่ พอเข้าไปก็พบทันที ของก็วางอยู่บนหัวนอนท่านที่เคยผ่านตามาแล้ว ศิษย์อาวุโสของท่านจำได้ว่าคือ กำนันเถียน และหมอกุหลาบ จ้อยเจริญ บอกว่าหลวงปู่ทิมท่านคงบังตาเอาไว้ เพราะตั้งใจให้ผมเอาไปทำพระสมเด็จ ท่านผสมผงต่างๆ รวมกันเสร็จแล้วคงกลัวใครจะเข้าไปหยิบเอาไปจึงบังตาไว้


    เมื่อสั่งให้นายสายเข้าไปเอาท่านคงลืมว่ากำบังไว้ นายสายจึงเข้าไปหาไม่เจอ แต่เมื่อไม่พบกลับออกมาบอกท่านแล้วเข้าไปหาใหม่ก็พบ ท่านต้องกำบังตาเอาไว้แน่ๆ หมอหลาบกล่าวให้พวกเราฟังด้วยความเชื่อมั่นเพราะผงต่างๆ ในกุฏิของท่านมักถูกศิษย์ที่ใกล้ชิดเข้านอกออกใน เข้าไปหยิบมาผสมผงสร้างพระเนื้อผงพิมพ์ต่างๆ ไว้ใช้กันเอง ท่านจึงต้องบังตาผงห่อนี้ไว้


    คุณประชา ตรีพาสัย และคุณอารมย์ ทับสุวรรณ์ ก็สรุปว่า พระที่หลวงปู่ทิมกล่าวถึงองค์นี้ก็คือหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี พระอริยสงฆ์ผู้โด่งดังของกรุงเทพฯ นั่นเอง แต่หลวงปู่ทิมท่านรู้จักหลวงปู่โต๊ะได้อย่างไร? คุณประชา ตรีพาสัย อดีตนายช่างโทของกรมชลประทานผู้มาตามให้ผมไปพบหลวงปู่ทิมบอกว่าหลวงปู่ทิมและหลวงปู่โต๊ะพบกันในงานปลุกเสกของ วัดโพธิ์สัมพันธ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อปี ๒๕๑๖ คงจะรู้จักกันในครั้งนั้นเพราะเมื่อปลุกเสกเสร็จแล้วหลวงปู่โต๊ะลุกขึ้นไปกราบหลวงปู่ทิมที่หัวเขาและคงไต่ถามพูดจากันอยู่ครู่หนึ่ง ตรงกับที่หลวงพ่อเริ่ม ปรโม เล่าให้ฟัง


    เมื่อสรุปได้ว่าพระองค์นั้นคือ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดูฉิมพลี ยอดพระเกจิอาจารย์ของคนกรุงเทพฯ แต่เราจะไปขอของดีของท่านได้อย่างไรเพราะพวกเราไม่คุ้นเคยกับท่านเลย ในที่สุดผมกับคุณประชา ก็ไปหาคุณประมล หงวนศิริ นายท่ารถเมล์เบอร์ ๑๔ ที่ท่าน้ำศรีย่าน ซึ่งเรารู้ว่าท่านคุ้นเคยกับหลวงปู่โต๊ะเป็นอย่างดีและเป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่โต๊ะคนหนึ่ง เมื่อพี่ประมลพาเราไปหาหลวงปู่โต๊ะท่านก็รู้โดยเราไม่ต้องอธิบายหรือบอกกล่าวอะไรเลย ท่านพูดกับผมและคุณประชาว่า เธอมาถูกทางแล้วไปซื้อดินสอพองมาฉันจะทำให้ ผมจึงขับรถออกไปซื้อดินสอพองมา ๒ ถุงๆ ละ ๒๐ บาท นึกเสียดายจนบัดนี้ว่าซื้อมาน้อยไปหน่อยเพียง ๒ ถุงน่าจะมากกว่านี้ หลวงปู่โต๊ะท่านปลุกเสกให้เราทันทีนานประมาณ ๓๐ นาที เมื่อมอบให้แล้วท่านพูดว่า“วันเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชรในวันที่ ๕ พฤษภาคม ถ้าท่านว่างท่านจะไปช่วยหลวงปู่ทิมเททองด้วย” พี่ประมล หงวนศิริ บอกเราว่าดินสอพองที่หลวงปู่โต๊ะปลุกเสกให้นั้นคือ นะปัดตลอด ซึ่งเป็นวิชาสำคัญของหลวงปู่โต๊ะ


    อีก ๓ - ๔ วันต่อมา ผมมีกำหนดที่จะขึ้นไปวัดดอยแม่ปั๋งกับคณะของคุณลุงแก้ว คุณหมอสุพจน์และคุณเดชา ศิริรัตน์ เพื่อทำข่าวการเททองหล่อพระกริ่งอรหังของหลวงปู่แหวน อาทิตย์นั้นผมจึงงดที่จะไปหาหลวงปู่ทิม และเวลาสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอนผมก็บอกกล่าวหลวงปู่ทิมด้วยว่าอาทิตย์นี้ผมติดธุระไปหาท่านไม่ได้ ในคืนนั้นก็มีเรื่องประหลาดเกิดขึ้น ผมฝันชัดเจนว่า หลวงปู่ทิมมาหาและสั่งผมว่า เมื่อขึ้นเหนือให้ไปเอาดินบนดอยมาผสมพระสมเด็จชินบัญชรที่จะสร้างด้วย ระหว่างเดินทาง ผมเล่าความฝันนี้ให้ พี่ชายคุณอารมณ์ ทับสุวรรณ์ ซึ่งขึ้นไปหาหลวงปู่แหวนด้วยท่านคือ พ.ต.ท.อนุชา ทับสุวรรณ์ (ยศในปี ๒๕๑๖) พี่อนุชา ทับสุวรรณ์ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งสารวัตรจราจรสถานีตำรวจชนะสงคราม บอกว่าพี่รู้แล้วว่าอะไร เมื่อถึงแล้วพี่จะพาไปเอา

    บนดอยแม่ปั๋งขณะที่ช่างหล่อกำลังสุมเบ้าสำรอกเทียนเพื่อเตรียมการเททองหล่อพระกริ่งอรหัง ในเช้าวันรุ่งขึ้นซึ่งตรงกับวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๑๗ อยู่นั้น พ.ต.ท.อนุชา ทับสุวรรณ์ พาผมไปนั่งรออยู่ตรงหน้าต่างหน้ากุฏิหลังเดิมของหลวงปู่แหวนพระเกจิอาจารย์ที่กำลังโด่งดังอยู่ในเวลานั้น เรานั่งท่ามกลางความหนาวของอากาศบนยอดดอยอยู่สักครู่หลวงปู่แหวนท่านก็เปิดหน้าต่างออกมาและล้างหน้าบ้วนปาก พี่อนุชาบอกว่าดินแม่พระธรณีตรงนี้แหละที่หลวงปู่ทิมบอกให้มาเอา ผมจึงขุดดินตรงนั้นมาก้อนใหญ่ขนาดผลมะตูม แล้วต่อมาได้นำไปให้หลวงปู่แหวนปลุกเสกพร้อมกับวัตถุมงคลต่างๆ รวมทั้งพระกริ่งอรหังทั้งหมดที่เททองเสร็จแล้ว เมื่อสร้างพระสมเด็จชินบัญชร ผมจึงเอาดินของแม่พระธรณีบนยอดดอยมาผสมในเนื้อพระสมเด็จชินบัญชรด้วยนอกเหนือจากดินสอพอลงนะปัดตลอดของหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี

    ในปีนั้นยังไม่มีใครรู้จักหลวงปู่ทิมเลยนอกจากคนในพื้นที่ใกล้ๆ วัดและคนส่วนน้อยในจังหวัดระยองเท่านั้นเอง ผมเกรงว่าเมื่อสร้างพระกริ่งชินบัญชรแล้วจะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็ยังไม่แน่ใจนอกจากดินบนดอยแม่ปั๋งซึ่งปลุกเสกโดยหลวงปู่แหวน สุจิณโณ ยอดพระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังที่สุดในปีนั้นแล้วยังมี นะปัดตลอดของหลวงปู่โต๊ะยอดพระเกจิอาจารย์ของกรุงเทพมหานครอีกด้วย แต่ผมก็ยังไม่มั่นใจน่าจะหาของสำคัญของยอดเกจิอาจารย์ซึ่งดังทะลุฟ้าอีกองค์หนึ่งมาผสมเพื่อให้พระสมเด็จชินบัญชรที่จะสร้างขึ้นให้เป็นที่สนใจและ เป็นที่รู้จัก ของคนทั่วไป ผมจึงไปหา คุณตริ จินตกานนท์ น้องชายร่วมอุทรของท่านเจ้าคุณนรรัตน์ ราชมานิต พระอริยสงฆ์ซึ่งโด่งดังชนิดทะลุผ้าทะลุดินก่อนหลวงปู่แหวนเจ้าคุณนรฯ ท่านมรณภาพเมื่อวันที่ ๘ มกราคม ๒๕๑๔ และผมมีส่วนร่วมในการหาเงินมาก่อตั้งมูลนิธิท่านเจ้าคุณนรฯ อีกทั้งยังเป็นกรรมการก่อตั้งมูลนิธิของท่านด้วย จึงคุ้นเคยชอบพอกับคุณตริ จินตกานนท์ น้องชายของท่านด้วย ของดีชิ้นสุดท้ายที่ผมไปขอจากคุณตริคือเถ้าอังคาร เศษจีวรใบตองห่อข้าวถวายเจ้าคุณนรฯ ซึ่งคุณตรีทำถวายทุกวันและห่อด้วยใบตองอ่อนเมื่อฉันแล้วท่านเจ้าคุณนรฯ จะเก็บซ้อนๆไว้ทุกวันจนมีจำนวนมาก คุณตริให้ผมมาจำนวนหนึ่ง ระหว่างที่คุณตรินำของมงคลต่างๆ มาให้ผมภรรยาคุณตริพูดว่าจะเอาของเหล่านี้และชื่อเสียงของท่านเจ้าคุณพี่ (หมายถึงท่านเจ้าคุณนรฯ) ไปปลุกปั้นพระอะไรก็ไม่รู้ขึ้นมาอีก ผมจึงคืนของทั้งหมดให้คุณตริไป แต่คุณตริขอให้รับไว้และบอกรู้เจตนาของผม ด้วยความเกรงใจคุณตริผมจึงรับของเหล่านี้ไว้และผมบอกกับภรรยาคุณตริว่า ผมจะไม่เอาวัตถุมงคลของท่านเจ้าคุณนรฯ ที่คุณตริให้ผสมในพระที่ผมจะสร้างขึ้น การสร้างพระเครื่องต่างๆ ของหลวงปู่ทิมผมก็ไม่เอ่ยชื่อท่านเจ้าคุณนรฯ เมื่อได้วัตถุมงคลต่างๆ มาแล้ว ผมก็เอามาจ้างนักเลงพระรุ่นเก่าอายุรุ่นราวคราวเดียวกับผมชื่อนายกี่ ศรีย่าน หรือชื่อจริงว่า สมชาย ตั้งใจงามสง่า เป็นผู้สร้างจำนวน ๕,๐๐๐ องค์ เหมาเบ็ดเสร็จเป็นเงิน ๕,๐๐๐ บาทถ้วนแบ่งออกเป็น ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ หรือพิมพ์พระประธาน และ พิมพ์ฐานแซมโดยให้เลียนแบบพระสมเด็จพิมพ์นิยมของ สมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังษี เป็นแบบและให้กดพิมพ์ด้วยมือทีละองค์และให้ใช้ของมีคมตัดขอบทั้ง ๔ ด้านทุกองค์ไม่ให้ทำแบบใช้เครื่องปั๊มหรือบางคนเรียกว่าพิมพ์กระเดื่อง เพราะถ้าทำให้ออกมาเหมือนกันทุกองค์คล้ายปั๊มขนมกงหรือขนมเปี๊ยะและจะดูไม่ดี ซึ่งนายกี่ ศรีย่านก็ทำให้ตามความต้องการของผมและเพื่อจะป้องกันการปลอมแปลงและให้เป็นสัญญลักษณ์อันเป็นเอกเทศของพระเครื่องหลวงปู่ทิม ผมจึงทำตรายางมีข้อความว่าที่ระลึกในการเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชรวันอาทิตย์ขึ้น ๕ ค่ำเดือน ๖ ปีขาล ๕ พฤษภาคม ๒๕๑๗ และมียันต์ห้าหรือยันต์มหาจินดามณีอันเป็นยันต์ที่หลวงปู่ทิมใช้เป็นยันต์ประจำตัวท่านไว้ที่ด้านหลังพระสมเด็จทั้งสองพิมพ์ด้วย ผู้เขียนแบบหรืออาร์ตเวิคที่จะเอาไปทำตรายางนี้คือคุณปราโมทย์ มาเจริญ


    ยันต์แดงที่ประทับหรือปั๊มไว้ที่ ด้านหลังพระสมเด็จทั้ง ๒ พิมพ์ เริ่มปั๊มทันที่ที่นายกี่ ศรีย่านเอาพระสมเด็จมาส่งให้ใหม่ๆ ความชื้นในองค์พระยังมีอยู่จึงทำให้หมึกแดงที่ประทับไว้จางไปเหลือแต่สีแดงบางๆ ก็มี ถ้าเนื้อพระแห้งแล้วก็ติดชัดเจนนอกจากยันต์สีแดงแล้วบางองค์ใช้สีน้ำเงินก็มีอยู่บ้างแต่เป็นจำนวนน้อยเพราะเป็นการลองปั๊มโดยใช้หมึกสีน้ำเงินในตอนแรก เมื่อปั๊มครบทั้ง ๕,๐๐๐ องค์แล้วก็ฉีกตรายางทิ้งทันทีต่อหน้าหลวงปู่ทิมเพราะปั๊มตรายางที่กรุงเทพฯ ไม่หมดเลยเอาไปปั๊มต่อกันที่วัดละหารไร่ ต่อหน้าหลวงปู่ทิมเสร็จแล้วท่านก็นำเข้าไปปลุกเสกในกุฏิท่านทันที

    พระสมเด็จชินบัญชรทำเสร็จก่อนเหรียญเจริญพรแต่เอาออกมาแจกวันเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชร เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๑๗ หลังเหรียญเจริญพรซึ่งออกให้บูชาเมื่อปลายเดือนเมษายน ๒๕๑๗

    พระสมเด็จหลังยันต์แดงหรือ พระสมเด็จชินบัญชรเมื่อแจกไปแล้วผู้ได้รับมักไม่สนใจเพราะเป็นพระเนื้อปูนสีขาวธรรมดาๆ แบบพระโนเนมทั่วๆ ไป เท่านั้นเอง เมื่อเอาออกใส่ตู้ในบูชาองค์ละ ๒๐ บาทก็ไม่ค่อยมีคนสนใจเช่าหากันเลย มาดังเอาภายหลังเมื่อมีผู้คนเอาติดตัวไว้แล้วเกิดอุบัติเหตุหรือมีประสบการณ์ขึ้นดังเช่นคนขับรถบรรทุกข้าวสารแล้วโดนโจรปล้นรถข้าวสารจับคนขับรถมัดไว้กับ กอไผ่ คนขับรถมีพระสมเด็จยันต์แดงอยู่ในกระเป๋าเสื้อเพียงองค์เดียวเพราะเถ้าแก่เจ้าของร้านพึ่งจะให้มาก่อนจะขับรถคันนั้น เอาข้าวสารหลายสิบกระสอบไปส่ง เมื่อพวกโจรจับมัดกับกอไผ่แล้วขับรถบรรทุกข้าวสารไปแล้วก็ดิ้นและนึกถึงพระสมเด็จในกระเป๋าจะเป็นเหตุบังเอิญหรือเพราะอานุภาพของสมเด็จชินบัญชร ก็ไม่ทราบได้ แต่เชือกที่มัดก็หลุดออกจึงไปแจ้งความที่โรงพักบ้านค่าย และผู้กองบ้านค่ายคือ พ.ต.ต.นุกูล โสมทัต (ยศในขณะนั้น) ก็ติดตามคนร้ายได้จนเกิดปะทะดวลปืนกันอย่างสนั่นหวั่นไหว โจรโดนยิงตายทั้งหมดทั้งๆ ที่มีอาวุธปืนเอ็ม ๑๖ ทั้ง ๔ คน เรื่องนี้เป็นที่กล่าวขานกันมากในยุคนั้น แต่คนขับรถบรรทุกข้าวอันเป็นต้นเรื่องกับไม่ค่อยมีใครกล่าวถึงกันเลย ทั้งๆ ที่เป็นต้นเหตุให้พระเครื่องต่างๆ ของ หลวงปู่ทิมโด่งดังอยู่รายหนึ่ง
    เนื้อพระสมเด็จชินบัญชรหลัง ยันต์แดงทั้ง ๒ พิมพ์ เป็นพระเนื้อปูนธรรมดาผสมกับผงพุทธคุณต่างๆ ของหลวงปู่ทิมและ มีผงพรายกุมารผสมอยู่ด้วย เนื้อพระด้านหน้าเกือบทุกองค์จะแตกลายงา ส่วนด้านหลังเรียบไม่แตกลายงาเลย น้ำหนักของเนื้อพระก็ตึงมือเหมาะกับองค์พระไม่เบานัก



    พระไม่ดีไม่แท้ไม่นำมาลงให้ศึกษากันผิดๆครับ

    บูชาพระไม่ต้องเสี่ยงพร้อมใบเซอร์ พลังชาตรี 13


    รับประกันพระแท้ไม่มีกำหนด องค์ใหนเก็ บวกให้ 2000 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2020
  6. antcorleone

    antcorleone เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2012
    โพสต์:
    188
    ค่าพลัง:
    +449


    ขอทราบราคาด้วยครับ
     
  7. Phayak

    Phayak สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2011
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +10
    ขอทราบราคา ทายPM ขุนแผนพิมพ์เล็กเนื้อผงพรายกุมาร วัดละหารไร่ ปี 17 -v[86I8iy[
     
  8. Phayak

    Phayak สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2011
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +10
    และราคาลูกอม ลูกที่ 3 (เลี่ยมทอง) ขอบคุณครับ
     
  9. pakornkiatr

    pakornkiatr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +732
    รบกวนขอราคาด้วยครับ
     
  10. tontalwaan

    tontalwaan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +3
    อยากทราบราคา ลูกอมผงพรายกุมาร วัดระหารไร่ และพระรูปเหมือนหลวงปู่ทิม ( เจริญพร ) รุ่นน้ำท่วม คับผม
     
  11. suranet

    suranet สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +4
    ขอทราบราคา รายการนี้ ทางPM ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  12. จ่าต๊อบ

    จ่าต๊อบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2012
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +10,262

    ตามที่คุยกับพี่ชาตรีทาง PM ครับ
    จองลูกที่ 2 หากโอนแล้วจะแจ้งให้ทราบครับพี่
     
  13. จ่าต๊อบ

    จ่าต๊อบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2012
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +10,262
    โอนแล้วครับพี่
    จาก ธ.กรุงไทย เข้า ธ.ไทยพาณิชย์ครับ
    เมื่อ 30/11/55 12.17
    จำนวน 1020 บาท
    ที่อยู่จัดส่ง
    จ.ส.อ.กิตติพงษ์ ปาระบุญ
    กองพันทหารช่างที่ 8
    ค่ายพ่อขุนผาเมือง
    ต.สะเดียง
    อ.เมือง
    จ.เพชรบูรณ์
    67000
    ขอบคุณครับพี่
     
  14. ptt2000

    ptt2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +669
    ขอราคาครับ

    ขอทราบราคาหน่อยครับ ขอบคุณครับ
     
  15. จ่าต๊อบ

    จ่าต๊อบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2012
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +10,262
    สวัสดีครับพี่ชาตรี
    ได้รับลูกอมผงพรายแล้วครับ
    ผมยังสงสัย วิธีอาราธนาลูกอมผงพราย ดังนี้ครับ
    "เวลานำติดตัวให้ว่า" นะโมฯ 3 จบ แล้วต่อด้วยคาถานี้

    @@ สัพพะพุทธานุภาเวนะ สัพพะธัมมานุภาเวนะ สัพพะสังฆานุภาเวนะ อานุภาเวนะ ๆ ๆ จงอยู่ใต้พุทธบารมี @@
    ขอเรียนถามว่า

    " อานุภาเวนะ ๆ ๆ " นั้น
    ต้องท่องเฉพาะคำนี้กี่รอบครับ
    หรือว่าท่องทั้งหมด ตั้งแต่ สัพพาพุทธานุภาเวนะ ไปจนถึง อานุภาเวนะ 3 รอบ
    งงครับผม
     
  16. พลังชาตรี 13

    พลังชาตรี 13 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,442
    ค่าพลัง:
    +1,851
    ขอบพระคุณมากครับ

    อานุภาเวนะ 3 ครั้งครับท่าน จ่าต๊อบ
     
  17. จ่าต๊อบ

    จ่าต๊อบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2012
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +10,262
    ขอบคุณพี่ชาตรีมากครับ:cool::cool:
     
  18. honmaru07

    honmaru07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +292
    หลวงปู่ทวด คอกหมู หลังเตารีดพิมพ์ใหญ่ 2505 อาจารย์ทิม วัดช้างให้ องค์ที่ 2 ราคาเท่าไหร่ครับ
    ขอบคุณครับ
     
  19. feaw

    feaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2006
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +401
    ขอราคาขุนแผนพรายกุมารพิมใหญ่กับพิมเล็กหน่อยคับ
     
  20. พลังชาตรี 13

    พลังชาตรี 13 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,442
    ค่าพลัง:
    +1,851
    เหรียญพระพุทธโสธร หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ปลุกเสก เนื้อทองแดงรมดำ

    ปี ๒๕๑๔ วัดเขาสำเภาทอง จังหวัดระยอง

    เหรียญนี้จัดสร้างเมื่อคราววางศิลาฤกษ์ เพื่อสร้างอุโบสถ วัดเขาสำเภาทอง เมื่อปี ๒๕๑๔ ปลุกเสกโดย เกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมหลายท่าน

    1.โดยมีหลวงปู่ทิมนั่งปรกปลุกเสก เจ้าพระเจ้าแห่งเมืองระยอง
    2.หลวงพ่อชื่น วัดมาบข่า
    3.หลวงพ่อบุญ วัดบ้านนา
    4.หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือ ร่วมปลุกเสก

    ขนาดพระประมาณ ๒x๒.๗ ซม. ประวัติการสร้างชัดเจนมีลงอยู่ในหนังสือประวัติและวัตถุมงคลของ หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ โดยได้ลงประวัติใว้อย่างชัดเจนครับ

    เป็นพระปีเก่า 2514 พิธีดีมากเกจิดังๆหลายท่านร่วมปลุกเสก เจตนาสร้างบริสุทธิ์ชัดเจนจำนวนจัดสร้าง 10000 เหรียญ

    สำหรับองค์นี้พร้อมบัตรรับรองพระแท้ จัดแบบสวยๆมาให้ จมูกโด่งคมๆ เหรียญสวยๆ ส่องดูแล้วสบายใจพระแท้แน่นอน

    แนะนำและนำมาฝากเพื่อนๆ ศิษย์หลวงปู่ทิม ทุกๆท่าน

    พระชุดนี้ได้มาจากสายตรงแห่งบ้านค่ายแท้แน่นอน ผ่านการรับรองพระแท้มาตรฐาน เรียบร้อยแล้วครับ

    จัดสร้างแค่ 10000 เหรียญ แต่ในตลาดมีหลายหมื่นเหรียญเก็มากกว่าแท้

    สบายใจได้ในพุทธคุณหลวงพ่อโสธรและหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ปลุกเสก

    บัตรรับรองพระแท้ สบายใจได้ในพุทธคุณ

    [​IMG]

    จัดแบบสวยๆมาให้ จมูกโด่งคมๆ เหรียญสวยๆ

    องค์ที่ ๑..พร้อมบัตรรับรองพระแท้

    [​IMG]

    ดูพิจารณารอยตัดขอบเหรียญครับ

    [​IMG]


    หนังสือประวัติและวัตถุมงคลของ หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ โดยได้ลงประวัติใว้อย่างชัดเจนครับ

    [​IMG]


    องค์ที่ ๒.. จองแล้วครับ

    [​IMG]


    องค์ที่ ๓..

    [​IMG]


    องค์ที่ ๔..

    [​IMG]


    พร้อมบัตรรับรองพระแท้ มาตรฐานสากล

    เล่นพระสวยพระดีมีมาตรฐาน ประกันแท้ตลอดกาล ไม่มีกำหนด

    พระแท้ราคาแท้ไว้ใจได้ในเรื่องพุทธคุณ พลังชาตรี 13

    กติกาในการประกันครับเก็องค์ใหนจ่ายคืนเต็มจำนวน บวกค่าเสียเวลาให้อีก 2000 บาททุกองค์ พระแท้คือแท้ไม่กลัวประกันครับ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2013

แชร์หน้านี้

Loading...