หากจะเกิดภัยพิบัติควรเตรียมจัดหาอาวุธไว้คุ้มครองความปลอดภัยของตนหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สกายนาย, 23 พฤศจิกายน 2012.

  1. eenn112

    eenn112 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2012
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +277
    ส่วนผมไม่มีปัญญาหาครับ แบบถูกกฏหมาย ราคาไม่ใช่น้อยๆ ทั้งๆที่เป็นข้าราชการมีสิทธิมีได้ แต่สู้ราคาไม่ไหวจริงๆ แต่โชคดีที่อยู่ติดชายแดน อาจจะต้องหาแบบไม่มีทะเบียนมาฝังดินไว้ ถ้ามีภัยขึ้นมาจริงๆ ตอนนั้นไม่มีทะเบียนคงไม่ใช่ปัญหา ส่วนอาวุธอื่น มีด ดาบ หน้าไม้พร้อมระดับนึงครับ แต่ก็หวังว่าคงไม่ต้องใช้กับคนจริงๆนะครับ ^^
     
  2. สกายนาย

    สกายนาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +338
    ...........ผมขออนุญาตแสดงความคิดเห็นต่อ แต่เดิมผมได้เตรียมอาวุธไวป้องกันตัวยามเกิดภัยพิบัติใหญ่ เป็น อาวุธปืนสั้น S&W ชีพ ขนาด .38 , เบเร็ตต้า 9 มม. , ปืนยาวลูกซองมอสเบิกส์ แบบปั้ม และปืนยาวกึ่งอัตโนมัติ S&W MP 15-22 ขนาด .22LR ไว้แล้วนั้น....แต่ใจผมก็ยังอยากได้ หน้าไม้มาใช้เป็นอาวุธเพิ่มเติมอีก..
    ...........ผมไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับหน้าไม้ เท่าที่มีจำหน่ายในประเทศไทยเราพบว่า มีทั้ง หน้าไม้แบบที่ใช้ในการสันทนาการ ใช้ในการซ้อมยิงเป้ากระดาษ, ใช้ล่าสัตว์เล็ก, ใช้ยิงปลา และอื่นๆ และตามปกติหน้าไม้แบบที่ใช้ในการสันทนาการ จะไม่ใช้เป็นอาวุธในการป้องกันตัว เพราะหน้าไม้แบบนี้ มักมีน้ำหนักขึ้นสาย ประมาณมักไม่เกิน 100ปอนด์ มีระยะยิ่งหวังผลมักประมาณไม่เกิน 40เมตร และมีความเร็วลูกดอกหน้าไม้ที่ยิงไปประมาณ 100 กว่าฟุต/วินาที ราคาขายค่อนข้างถูกและราคาอยู่ระหว่างราคาประมาณ 2,500 ถึง 10,000บาท ในการยิงมักทำมาเพื่อใช้ยิงได้ทั้งกระสุน ลูกเหล็ก, ลูกดอกยิงปลา, ลูกดอกสั้น และลูกดอกยาว(ลูกหน้าไม้) ทั้งขนาดขนาด 6 มม. และขนาด 8 มม. ให้เลือกใช้ตามวัตถุประสงค์ว่าจะใช้ซ้อมยิงเป้ากระดาษ, ใช้ล่าสัตว์เล็ก, ใช้ยิงปลา และอื่นๆ และหน้าไม้มักผลิตจากจีน
    ..........และยังมี หน้าไม้แบบที่ใช้การกีฬาล่าสัตว์ และสามารถใช้เป็นอาวุธในการป้องกันตัวได้ หน้าไม้แบบนี้ มักมีน้ำหนักขึ้นสาย ประมาณมากกว่า 150ปอนด์ขึ้นไป มีระยะยิ่งหวังผลมากกว่า 75เมตรขึ้นไป และมีความเร็วลูกดอกหน้าไม้ที่ยิงไปประมาณมากกว่า 200 ฟุต/วินาทีขึ้นไป ราคาขายค่อนข้างแพง ราคาเกือบพอๆอาวุธปืน ซึ่งมีราคาอยู่ระหว่างราคาประมาณ 25,000 ถึง 60,000บาท หรือมากกว่านี้ขึ้นไป ในการยิงมักทำมาเพื่อใช้ยิงกับ ลูกดอกยาว(ลูกหน้าไม้) ขนาด 8 มม.เท่านั้น ซึ่งมีผลิตมาจาก สหรัฐ แคนนาดา อังกฤษ ไต้หวัน และจีน
    ..........แต่วันนี้ ผมจึงได้จัดหา หน้าไม้ แบบที่ใช้ในการสันทนาการ ในราคาถูกจากจีน รุ่น M 25 แบบ Tactical หนัก 3.3กิโลกรัม มีน้ำหนักขึ้นสาย 150ปอนด์ มีระยะยิ่งหวังผล 95เมตร และมีความเร็วลูกดอกหน้าไม้ที่ยิงไปประมาณ 224ฟุต/วินาที ใช้ยิงกระสุนขนาด 8 มม. โดยซื้อมาแบบจัดเป็นชุดประกอบด้วย ศูนย์กล้อง Bushnell 1อัน กำลังขยายภาพของกล้อง 3 ถึง 9 เท่า และตัวรอก BROWNING 1 ตัว ซึ่งรอกนี้สามารถใช้ประกอบกับลูกดอกยิงปลาแล้ว จะสามารถนำไปใช้ยิงล่า ปลา, สัตว์เล็ก และนก เป็นอาหารยามจำเป็นได้(แต่ไม่จำเป็นจริง แต่ความเป็จริงผมคงไม่นำไปใช้ไปล่าสัตว์ เพราะผมไม่ต้องการเบียดเบียนซึ่งชีวิตสัตว์อื่น และในปัจจุบันผมได้จัดเตรียมข้าวสารและอาหารแห้งไว้เป็นเสบียงไว้กินยามเกิดภัยพิบัติ ได้เป็นเวลานานประมาณ 6เดือนไว้แล้ว) โดยผมจัดซื้อหามาในราคา 8,800บาท (รายละเอียดปรากฏตาม ภาพหน้าไม้ของผม ที่ได้โพสไว้นี้) ........ผมว่าด้วยสมรรถนะของหน้าไม้อันนี้ ถ้าหากนำหน้าไม้อันนี้ ไปยิงคนร้ายที่เข้ามาอยู่ในระยะ 40 ถึง 60 เมตร ด้วยลูกดอกยาว ขนาด 8 มม. ยาวประมาณ 33ซม. ก็น่าจะหยุดยั้งคนร้ายได้ไม่ยาก.......และถ้าหากเพื่อนๆในเว็บบอร์ดนี้ ท่านใดต้องการหน้าไม้เป็นอาวุธสำรอง...หรือต้องการอาวุธที่สามารถหยุดยั้งคนร้าย เพื่อไม่ให้คนร้ายเข้ามาใกล้ท่านระยะประชิดแล้ว... แต่ว่าท่านยังไม่พร้อมที่จะจัดหาอาวุธปืนมาใช้ เพื่อการดังกล่าว.......ผมว่า.ด้วยราคาหลักตั้งแต่ 2,500บาทขึ้นไปนั้น...หน้าไม้จึงเป็นอาวุธแบบหนึ่งที่น่าจะเป็นตัวเลือกที่นำมาไว้ใช้ป้องกันตัวได้..........ครับ/สกายนาย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. naturelife

    naturelife เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +266
    ดิฉันและสามีกำลังมองหาอาวุธเช่นกันค่ะ ตกลงกันว่าจะหาปืนสัก 2 กระบอก อันนึงสำหรับป้องกันตัวในยามปกติ เช่น จากขโมย หรือจากสัตว์ร้าย(งู)และอื่นๆ ส่วนอีกกระบอกใช้ป้องกันยามเกิดภัยภิบัติ
    ไม่มีความรู้เรื่องปืนเลย และได้ตามอ่านกระทู้นี้ อยากได้ที่ดีดี บางท่านว่าซื้อแถวชายแดน อยากได้ปืนแบบไม่ต้องมีใบอนุญาติเหมือนกัน ถึงยามเกิดภัยคงไม่จำเป็นแล้วมั้งค่ะ(ใบอนุญาติ)ไม่ทราบว่าเราจะหาซื้อได้ที่ไหน หากมีแหล่งช่วยบอกด้วย จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งค่ะ
     
  4. Nat_usp

    Nat_usp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    676
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,394
    คนร้ายที่เข้ามาหาเราที่น่ากลัวคือ

    มาเป็นจำนวนมาก ( เคยเล่นเกมส์แบบยิงผู้ร้ายไม่ทันไหม...มากันเยอะจัด )

    ปืนไม่ต้องมีหลายขนาด แต่ ให้ครบคนในบ้าน

    กระสุน 200นัด+ ต่อ คน

    *********************

    จัดเซทตัวอย่าง ง่ายๆ

    1. ลูกโม่ขนาด.38 หรือ.357 และ ลูกซอง
    2. ลูกโม่ขนาด.38 หรือ.357 และ ลูกกรด ( ขอเป็นกึ่งออโต้ )
    3. กึ่งออโต้ 9 หรือ11 หรือ.40 และ ลูกซอง
    4. กึ่งออโต้ 9 หรือ 11หรือ.40 และ ลูกกรด ( ขอเป็นกึ่งออโต้ )
     
  5. สกายนาย

    สกายนาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +338
    ............เรียน ท่าน naturelife .....ผมขอให้คำแนะนำท่านว่า...ควรซื้อปืนแบบมีทะเบียนที่ถูกต้องตามกฏหมายจะกว่า....หากว่าไม่สะดวกที่จะไปขอทำตามขั้นตอนอนุญาตมีและใช้อาวุธปืนด้วยตนเอง....ท่านก็สามารถจ่ายเงินพิเศษจ้างให้ร้านค้าขายปืนให้เขาไปดำเนินการต่างๆให้ได้ครับ....กรณีตัวอย่างหนึ่งที่พบเห็น โดยปกติถ้าหากเราต้องการซื้ออาวุธปืน...ถ้าอยู่ต่างๆจังหวัดต้องไปขอใบอนุญาตซื้อปืน ป.1 ที่ว่าการอำเภอที่ท่านมีภูมิลำเนาในทะเบียนบ้านมาไม่น้อยกว่า 6 เดือน ถ้าท่านอยู่ในกรุงเทพฯ ถ้าผมจำไม่ผิด ท่านก็ติดกองทะเบียนอาวุธปืนของสำนักงานตำรวจห่งชาติ ....หลังจากนั้นจึงค่อยไปทำการซื้อปืน...หลังจากนั้นจึงดำเนินทำใบ ป.2, ป.3 และใบ ป.4 ลำดับ ขั้นตอนต่างๆ (ผมจำขั้นตอนไม่ได้) แต่ก็ไม่ยุ่งยากอะไร สงสัยอะไรสามารถสอบถามได้ที่ว่าการอำเภอที่ท่านมีภูมิลำเนาอยู่นั้นแหละครับ.....แต่ถ้าท่านขี้เกียจทำตามนี้...ท่านก็ไปร้านค้าขายปืนแล้วเลือกอาวุธปืนหรือกองทะเบียนฯได้..แล้วจากนั้นท่านก็ไปร้านค้าอาวุธปืนเลือกปืน และสอบถามราคาปืน..และถ้าหากท่านพอใจทั้งปืนและราคาปืน(ว่าไม่แพงกว่างบประมาณเงินที่ท่านมี)แล้ว....ท่านก็บอกร้านปืนว่า ท่านต้องการให้ร้านค้าปืนนี้ ทำทะเบียนปืนทั้งหมดให้ท่านด้วย...ร้านจะคิดเงินเพิ่มอีกเท่าไหร่(ร้านฯเขาอยากขายปืนให้ท่านอยู่แล้วมักจะดำเนินการให้ด้วย ปกติร้านฯจะต้องจ่ายเงินเพิ่มให้ร้านฯไปเดินเรื่องดังกล่าวอีกไม่เกิน 2พัน หรือ 3พัน บาท) ถ้าร้านค้าปืนร้านไหนไม่ยอมทำให้ ท่านก็เปลี่ยนหาร้านใหม่.......แต่ถ้าร้านค้าปืนนั้นยอมทำให้ ร้านฯเขาจะขอสำเนาบัตรประชาชน ,สำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาโฉนดที่ดินของท่านและสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากในธนาคารของท่าน และร้านเขาจะอนุญาตเราเซ็นชื่อปลอมแทนตัวท่าน เวลาที่จะต้องเซ็นชื่อเดินเรื่องราวตามขั้นตอนเดินเรื่องต่างๆแทนท่าน...เมื่อตกลงกับร้านค้าปืนได้ท่านก็จ่ายเงินและนำอาวุธปืนกลับบ้านได้ทันที...หลังจากนั้นร้านค้าจะแจ้งให้ท่านมารับใบอนุญาตมีและใช้อาวุธปืนนั้นตามกฎหมายจากทางร้านฯ....ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวไม่ได้ยากอย่างที่ท่านคิดเลย ถ้าหากท่านมีเงินพอ......
    ........สวนอาวุธปืนตามแนวชายแดนนั้น....ส่วนมากเป็นอาวุธปืนสงคราม..ถ้าหากท่านซื้อมาเป็นอาวุธปืนสงคราม หลังจากท่านซื้อและระหว่างขนเดินทางจากชายแดนขนกลับบ้านของท่าน.... ท่านบังเอิญถูกตำรวจจับ ....โทษตามกฎหมายถ้าผมจำไม่ผิดคือ.จำคุกตลอดชีวิต ถึง ประหารชีวิต...นอกเสียจากท่านเส้นใหญ่ หรือเป็นคนมีสี หรือมีวิธีขนมาโดยที่ตำรวจและทหารไม่ทำการตรวจค้น..เพราะตามแนวชายแดนบางที่มีทั้งด้านตรวจค้นของตำรวจและทหาร....หรือท่านขนอาวุธดังกล่าวได้ใช่ว่าจะปลอดภัย...ถ้าหากมีใครรู้แล้วเขาไปแจ้งตำรวจมาจับ ท่านก็จะลำบาก......ดังนั้น จึงไม่สมควรจะมีอาวุธที่ไม่ถูกต้องดังกล่าวไว้.....ครับ/สกายนาย
     
  6. สกายนาย

    สกายนาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +338
    .....ขอโทษพิมพ์ ข้อความข้างบนผิดพลาด ขออนุญาตตัดข้อความ "ท่านก็ไปร้านค้าขายปืนแล้วเลือกอาวุธปืนหรือกองทะเบียนฯได้..แล้วจากนั้น" ทิ้งเสีย....ครับ/สกายนาย
     
  7. สกายนาย

    สกายนาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +338
    ........ขออภัยผมพิมพ์ข้อความข้างบนตกหลน จึงขอแก้ไขจากเดิมที่ว่า "ท่านขนอาวุธดังกล่าวได้ใช่ว่าจะปลอดภัย...ถ้าหากมีใครรู้แล้วเขาไปแจ้งตำรวจมาจับ ท่านก็จะลำบาก" ....ขอแก้ไขใหม่เป็น "ท่านขนเอาอาวุธดังกล่าวกลับมาถึงบ้านท่านได้แล้ว ก็ใช่ว่าท่านจะปลอดภัยในเรื่องปืนเถื่อนนี้...เพราะว่าในภายหลังถ้าหากมีใครรู้เรื่องท่านมีปืนเถื่อนนี้ไว้ในความครอบครอง... แล้วเขานำความไปแจ้งตำรวจให้มาตรวจค้นจับกุมกับท่าน ท่านก็จะลำบาก"....ครับ/สกานาย
     
  8. พลายวาต

    พลายวาต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +369
    โดยส่วนตัวผมก็ชอบปืนอยู่พอสมควรและก็มีอยู่บ้างตามที่คิดว่าน่าจะมี(9ม.ม., .45, ลูกซอง) แต่ที่ผมห่วงคือว่า เมื่อต่างคนต่างมีอาวุธและต่างคนต่างกลัวจนกระทั่งระแวงคนอื่นๆก็อาจจะใช้อาวุธที่มีเบียดเบียนผู้อื่นโดยปราศจากการยั้งคิด (อย่างเช่นอาวุธปืนยาวที่ซุ่มยิงได้ในระยะไกล ผมว่ามันอาจเกินเลยไปกว่าการป้องกันตัวเอง) ดังนั้นอยากให้ท่านที่มีอาวุธเหล่านี้ตระหนักและฝึกฝนตนเองให้มีใจหนักแน่นมากๆ ไม่คิดจะใช้สิ่งเหล่านี้โดยไม่จำเป็น

    ตามคำทำนายที่ว่าโลกเราจะเข้าสู่ยุคมิคสัญญี ซึ่งหมายถึง คนจะสำคัญมั่นหมายผิดว่าเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเป็นเนื้อ เป็นสัตว์ที่ฆ่าแกงได้อย่างไม่รู้สึกผิด และคนดีที่ไม่อยากจะเบียดเบียนใครก็จะพากันหลบลี้หนีเข้าป่าจนกว่าเหตุการณ์การฆ่าฟันกันจะสงบ
     
  9. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    มีอาวุธปืนอยู่บ้าง แต่ไม่ได้ติดตามอัพเดตเรื่องราวมานานแล้ว เลยอยากทราบว่า

    - ปัจจุบันร้านไหนแถวหลังวังฯ ขายปืนและกระสุนราคาถูกที่สุด
    - ลูก 9 มม. ของนอกหัวกลมแข็งๆธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น win/rem/fed กล่องละเท่าไหร่แล้ว ครับ
    - ลูกปืนลุกซองขนาด 12 แบบ 00buck/ 0buck กล่องละเท่าไหร่
    - ลูกโดดของลูกซอง กล่องละเท่าไหร่
    - .22Lr หัวแข็งของนอก กล่องละเท่าไหร่ ครับ
    - .22Lr หัวรูของ fed กล่องละเท่าไหร่ ครับ

    มีอะไรก็แนะนำได้ ครับ อยากจะเคาะสนิมเหมือนกัน
     
  10. naturelife

    naturelife เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +266
    ขอขอบคุณ ท่านสกายนาย เป็นอย่างมากค่ะที่ให้คำแนะนำ ได้ศึกษาขั้นตอนการขอใบอนุญาตต่างๆบ้างเหมือนกัน คงต้องเป็นไปตามนั้น ฟังโทษของการขนอาวุธแล้วน่ากลัวจัง คงจะเริ่มที่ขอใบอนุญาตซื้อก่อนค่ะ
    ในความคิดตอนเกิดภัย คิดเหมือนท่าน Nat_usp คือมากันเยอะ :boo: เลยต้องมีอาวุธที่พอรับมือไหว ไม่ได้เตรียมเพื่อไประรานใครเพียงเตรียมเพื่อความปลอดภัยของครอบครัวและ/หรือกลุ่มคนที่เราอยู่ด้วย
     
  11. สกายนาย

    สกายนาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +338
    ........เรียน ท่านNIRVANA.....เรื่องราคากระสุนปืนที่กรุงเทพฯนี้ ผมไม่ทราบราคาครับ เพราะผมอยู่ที่เชียงใหม่...ส่วนกระสุนปืนที่ร้านค้าปืนที่เชียงใหม่ขายนั้นราคาค่อนข้างแพงมาก(โดยเพราะร้านแขกนอกจากจะพูดจากับลูกค้าไม่ดีแล้ว ยังขายของแพงกว่าร้านอื่นมาก) ส่วนมากผมจะขอให้สนามยิงปืนสั่งให้รวมกันทั้งกระสุนลูกซอง,.38, 9มม.และ .22LR รวมกัน และเวลาของมาและจ่ายเงินผมลืมถามราคาไว้ครับ....ส่วนเทคนิคการเลือกใช้กระสุนนั้น ผมพยายามเลือกกระสุนที่มีอำนาจหยุดยั้งสูงไว้ก่อน(ประเภทยิงถูกนัดเดียวจอด ไม่มีแรงเหลือมายิงปืนสู้กับเราอีก)...เพราะเมื่อไหร่ถึงขั้นเราจำเป็นต้องใช้ปืนแล้ว...เวลานั้นไม่เราก็เขาก็ต้องลงหลุมไปข้างหนึ่ง(เพราะวันเวลานั้นไม่มีการยิงขู่)....ถ้ามีกระสุนชนิดใด แรงและดีแล้ว ถึงแพงก็ต้องขนขวายมาซื้อมาใช้.....
    .........ส่วน ท่านnaturelife....ถ้าท่านไม่มีความรู้เรืองการใช้ปืนมาก่อน ผมแนะนำให้ซื้อเป็นปืนลูกโม่(รีวอลเวอร์) เพราะใช้ง่ายไม่มีเซฟ ปืนลูกโม่นี้ยึดหลักความปลอดภัยอย่างเดียวว่า...ถ้าไม่ยิงอย่าเอานิ้วเข้าไปในโก่งไกปืนอย่างเด็ดขาด ปืนก็ไม่มีการลั่น...อีกอย่างโดยปกติปืนลูกโม่ก็มักราคาถูกกว่าปืนแบบแม็กกาซีน ......ปืนแบบแม็กกาซีนนี้ถ้าไม่มีความรู้เกี่ยวกับปืนที่ดีแล้วอาจพลาดทำปืนลั่นทำอันตรายถึงชีวิตได้....แต่ถ้าท่านอยากซื้อปืนที่ราคาถูกและยังเป็นปืนที่ใช้ยิงคนร้ายได้ง่าย อำนาจทำลายหยุดยั้งสูง....ผมแนะนำว่า ควรเลือกเป็นปืนยาวลูกซอง ปั้มบรรจุได้ 4-5นัด ปัจจุบันปืนลูกซองใหม่ๆ(มือหนึ่ง) ถ้าไม่เลือกเอายี่ห้อดังๆ ก็อาจซื้อหามาได้ในราคา 2หมื่นกว่าบาท......ครับ/สกายนาย
     
  12. DarkTanKun

    DarkTanKun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +392
    ปืนถูก น่าจะร้านโยธิน ครับ แต่จะเป็นลักษณะจอง ถ้าwalk in เข้าไป ราคาน่าจะใกล้เคียง

    กันครับนอกจากร้านในตำนาน ที่บางรุ่นราคาจะโดดหน่อย
     
  13. fang_aee

    fang_aee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +123
    ถ้ามีปัญหาเรื่องปืนสั้น(ปืนใหม่) ราคาแพงเกินไป
    ปืนลูกซองขนาด 12 ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจนะครับ
    อย่างเรมิงตัน 870 ลูกซองปั้ม 5 นัด
    ราคาปืนใหม่ตอนนี้ อยู่ที่ประมาณ 30,000 +- อีกนิดหน่อย (แล้วแต่ร้าน)
    ใส่หลอดเพิ่มกระสุนแบบ +3นัด ประมาณ 1000 +-
    กระสุนปืนตุนไว้ประมาณ 3 กล่อง (75นัด) 3000 +-
    ไฟฉายติดปืน เผื่อไว้ตอนไม่มีแสดงไฟ 5000+-
    งบประมาณ ทั้งหมด เผื่อไว้ที่ 50,000 บาท ครับ
    ได้ปืนเฝ้าบ้านที่ไว้ใจได้ในประสิทธิภาพแน่นอน
     
  14. Windsong

    Windsong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +293
    อาวุธปืน มีทั้งคุณ และโทษมหันต์ ในตัวเอง..ผู้ที่คิดจะมีหรือใช้ ต้องศึกษาโดยละเอียด
    พอสมควรไม่ว่า ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องอันอาจนำมาซึ่งคุกตารางโดยที่ท่านไม่รู้ตัว
    ตลอดจนเทคนิคการใช้ปืนในแต่ละรุ่น แต่ละประเภท..ลองเข้าไปศึกษาหาข้อมูล
    จากเว๊ป gunsandgame หรือ gun.in ก่อนก็ได้ เพื่อทำความเข้าใจในเบื้องต้น
    มีครูบาอาจารย์ ผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ มาให้ความรู้มากมาย.. แล้วจึงตัดสินใจว่า
    พร้อมที่จะมีและใช้ปืนได้อย่างมี..สติ ได้ทุกครั้งที่กำด้ามปืนไว้หรือไม่
     
  15. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    ขอบพระคุณอย่างสูง สำหรับคำแนะนำ นะครับ

    เคยไปนอนเล่นอยู่เชียงใหม่เมื่อ 10 กว่าปีก่อน
    เพื่อนฝูงแถวนั้นบอกว่าในค่ายดัง มีผู้กล้าเอาเครื่องอัดกระสุนมาไว้
    โหลดยิงเล่นกันในหมู่เพื่อนฝูง วิธีนี้เราจะได้ของดีราคาแสนถูกมาไว้เลย ลองสืบดูว่ายังมีกันอยู่หรือเปล่า นะครับ
     
  16. สกายนาย

    สกายนาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +338
    .....เรียน ท่าน nirvana....เนื่องจากแม้ว่าผมจะอยู่ที่เชียงใหม่ แต่ผมทำงานคนละสายงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับทหาร และที่ผ่านมา ผมไม่เคยเข้าไปใช้บริการยิงปืนในสนามของทหารมาก่อน...ผมจึงไม่เคยทราบเรื่องรีโหลดปลอกกระสุนปืนเก่า มาใช้ยิงใหม่ในค่ายทหารแถวเีชียงใหม่นี้มาก่อน ครับ...
    .....ส่วนเพื่อนในสมาชิกในเว็บบอร์ดนี้ที่ท่านได้ส่ง E-mail ชักชวนให้ผมเข้าไปพูดคุยด้วยในเฟรชบุคนั้น...ผมต้องขอโทษเป็นอย่างสูง ที่ผมไม่ได้ติดต่อไป....เพราะผมไม่สะดวกจะเข้าไปเขียนสนทนาพูดคุยกับใครเป็นการส่วนตัวโดยตรงด้วยได้...เนื่องด้วยติดขัดในสายงานอาชีพที่ำทำอยู่และซึ่งต้องระมัดในการวางตัวและการกระทำของตนเองอยู่ครับ...และถ้าหากเพื่อนๆต้องการพูดคุยสอบถามเรื่องอะไรกับผมแล้ว.....ผมขอความกรุณา เพื่อนๆเขียนพูดคุยกับผมเข้ามาในเว็บบอร์ดนี้หรือกระทู้นี้ดีกว่า เพราะเป็นการเปิดเผยทางสาธารณะและสามารถตรวจสอบได้ ผมจะสะดวกใจกว่า.........ครับ/สกายนาย
     
  17. สกายนาย

    สกายนาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +338
    ......ผมต้องขอโทษด้วย ที่ผมพิมพ์ข้อความข้างบนตกหล่นผิดพลาด ขอแก้ไขจากข้อความเดิมที่ว่า "ระมัด" ขอแก้ไขเป็น "ระมัดระวัง"......ครับ/สกายนาย
     
  18. สกายนาย

    สกายนาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +338
    ............ตามที่มีเพื่อนๆหลายท่านเขียนให้คำแนะนำมาในกระทู้นี้ว่า...เมื่อมีอาวุธปืนแล้วจำเป็นจะต้องฝึกฝนหาความชำนาญ และความมีสมาธิในการใช้อาวุธปืนด้วย..........ซึ่งผมเห็นด้วยเป็นการอย่างยิ่งกับคำแนะนำนี้.......ผมจึงขอเสนอความเห็นว่า...ถ้าเพื่อนๆท่านใดมี..อาวุธปืนไว้ในความครอบครองและท่านต้องการที่จะนำอาวุธปืนนั้น ไว้นำไปใช้สำหรับป้องกันความปลอดภัยของตนและครอบครัวในยามที่เกิดภัยพิบัติใหญ่ในอนาคตนั้น.......ผมขอเสนอให้ท่านพิจารณานำอาวุธปืนของท่านนั้น นำไปฝึกยิงเพื่อหาความชำนาญในการใช้อาวุธปืนนั้นไว้ด้วย...และถ้าหากท่านมีเวลาว่าง ท่านควรไปฝึกเรียนยิงปืน ในหลักสูตรรณยุทธ...ซึ่งจะมีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญมาสอนถึงเทคนิคการยิงอาวุธปืนยิงเพื่อการป้องกันตัวอย่างถูกต้องได้ยิ่งดีไว้ด้วย.......ซึ่งเดิมมีการเปิดฝึกสอนเฉพาะอาวุธปืนสั้น...แต่ในปัจจุบันผมเพิ่งได้ยินข่าวมาว่า เมื่อประมาณกลางปี(2555)ที่ผ่านมานี้ ได้มีการนำผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐ เข้ามาเปิดสอนหลักสูตรการยิงปืนลูกซองแบบรณยุทธด้วย...และซึ่งไม่ทราบว่าในอนาคตจะเปิดหลักสูตรนี้ขึ้นซ้ำอีกเมื่อไหร่.........
    ...........ซึ่งการใช้อาวุธปืนนั้น ที่ผ่านมาก็ใช่ว่าบุคคลในเครื่องแบบจะเก่งการใช้อาวุธปืนไปเสียหมด....เพราะที่ผมทราบมา เคยมีกลุ่มบุคคลที่มีทั้งพ่อค้าและประชาชนธรรมดาที่รักในการยิงปืนบีบีกัน ได้รวมตัวรวมก้วนกันเป็นทีมยิงปืนบีบีกัน ไปฝึกฝนยิงปืนฯกันตามสนามปืนบีบีกันจนเชี่ยวชาญชำนาญ....ต่อมาทีมสมาชิกก้วนปืนบีบีกันนี้ ได้ไปร่วมฝึกทดสอบต่อสู้ยิงปืนบีบีกันทั้งกับ หน่วยนาวิกโยธินของทหารเรือ และทหาราบของทหารบก(ขอโทษผมจำชื่อในหน่วยทหารนี้ไม่ได้) .....ซึ่งผลปรากฏออกว่า ทีมสมาชิกก้วนปืนบีบีกันนี้สามารถยิงปะทะเอาชนะทหารอาชีพได้ไม่ยาก......ต่อมาก็ขนาดทหารหน่วยรีคอนของทหารเรือ ในการพบปะฝึกยิงปะทะกันทีมสมาชิกก้วนบีบีกันเหล่านี้ด้วยปืนบีบีกันในครั้งแรก....ทหารหน่วยรีคอนของทหารเรือก็ยังแพ้ให้ทีมสมาชิกก้วนปืนบีบีกันนี้ เลยครับ....
    ...........จากสาเหตุที่กล่าวมานี้ จึงเห็นได้ว่า ความรู้ความเชียวชาญในการใช้อาวุธปืนไม่ใช่จะต้องมีอยู่ในเฉพาะบุคคลในเครื่องแบบที่ใช้อาวุธปืนในการประกอบอาชีพของตนเท่านั้น....แต่ประชาชนคนธรรมดาอย่างเรา ถ้าหากได้ฝึกฝนหาความรู้ความชำนาญในการใช้อาวุธปืนให้มากเสียหน่อย และใช้ยุทธวิธีที่ถูกต้อ(เช่นการซุ่มโจมตีโดยไม่ปะทะกันซึ่งๆหน้า แบบสงครามกองโจร)......ถ้าหากเมื่อมีภัยพิบัติครั้งใหญ่และพวกเราเกิดมีความจำเป็นต้องปะทะต่อสู้กับคนร้าย ซึ่งเคยเป็นบุคคลในเครื่องแบบมาก่อน...พวกเราก็อาจใช้ความเชี่ยวชาญดังกล่าวและใช้ยุทธวิธีที่ดีที่ถูกต้องก็สามามรถนำไปใช้เอาชนะกับคนร้านเหล่านี้ได้..........ส่วนตัวผมไม่เคยไปฝึกในหลักสูตรรณยุทธใดๆมีก่อน.....แต่อาศัยเพียงผมมีความชมชอบเรื่องอาวุธปืน เดิมเคยยิงปืนจริงมาทั้ง M-16, AK-47, HK-33 ..ต่อมาประมาณ 3-4ปีก่อนเป็นต้นมา พอมีเวลาว่างผมก็ไปยิงเล่นปืนบีบีกันเพื่อความสนุกและหาประสพการณ์มาบ้าง..เพราะปืนบีบีกันไปยิงใครก็ไม่ตาย...เหมาะสมกับการฝึกยิงคนจริงๆ(ยิงสมาชิกที่เล่นบีบีกันด้วยกันในสนาม).....ผมจึงมีความรู้ในเรื่องนี้อยู่นิดหน่อย....ดังมีปืนบีบีกันของผมอยู่ตามภาพถ่ายที่โพสมานี้..............ครับ/สกายนาย
     
  19. สกายนาย

    สกายนาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +338
    ......ภาพไม่ขึ้น ขออนุญาตโพสภาพปืนบีบีกันของผมใหม่.....ครับ/สกายนาย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. Nat_usp

    Nat_usp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    676
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,394
    [​IMG]

    หน้าไม้ให้เล่นยี่ห้อ COBRA งานไต้หวันแต่คุณภาพระดับต้นๆของโลก

    ดูต่อ CROSSBOW
     

แชร์หน้านี้

Loading...