ขำไม่ออก! นายกฯ ออสซี่ แกล้งแถลง กล่าวอำลาวันสิ้นโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย tai yi fan, 6 ธันวาคม 2012.

  1. tai yi fan

    tai yi fan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2012
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +181
    ขำไม่ออก! นายกฯ ออสซี่ แกล้งแถลง กล่าวอำลาวันสิ้นโลก






    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก triplejtv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

    เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า นางจูเลีย จิลลาร์ด นายกรัฐมนตรีหญิงของออสเตรเลีย ได้ประกาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ เพื่อเตือนประชาชนเกี่ยวกับกรณีซอมบี้กินคน และเหล่าปีศาจที่จะผุดออกมาจากนรก ซึ่งแถลงการณ์ความยาว 46 วินาทีครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด หากเป็นคลิปโปรโมทรายการวิทยุเท่านั้น

    ทั้งนี้ นางจิลลาร์ด ได้ตกลงถ่ายคลิปวิดีโอ เพื่อโปรโมทรายการ ทริปเปิล เจ เบรกฟาสท์ โชว์ รายการวิทยุช่วงเช้า โดยมีเนื้อหาว่า อวสานของโลกใกล้จะมาถึงในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ และทุกคนบนโลกจะต้องตาย ตามการตีความของปฏิทินของชาวมายา

    โดยในคลิปนั้น นางจิลลาร์ดเอง ได้มองกล้องด้วยสีหน้าเรียบเฉย พร้อมกับพูดว่า ถึงเหล่าประชาชนชาวออสเตรเลียอันเป็นที่รักยิ่ง วันพินาศของโลกกำลังจะมาถึง นี่ไม่ใช่ Y2K และไม่ใช่การเรียกเก็บภาษีผู้ปล่อยสารคาร์บอน (อ้างถึงการที่กระทรวงแรงงาน กำลังจะมีการเรียกเก็บภาษีคาร์บอน) และไม่ว่าจุดจบของโลก จะมาจากพวกซอมบี้กินคน ปีศาจร้ายจากนรก หรือการครอบงำของกระแสเพลงเกาหลี ดิฉันก็อยากให้ทุกคนรู้ไว้ว่า ดิฉันจะสู้เพื่อทุกคนจนถึงวาระสุดท้าย

    รายงานระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ นางจิลลาร์ด ได้ออกมาพูดทีเล่นทีจริงว่า สนับสนุนเรื่องวันสิ้นโลกในเดือนธันวาคมปีนี้ ตามความเชื่อของชาวมายา จนก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา มาแล้ว

    ด้านโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย ก็ดูจะตกใจพอสมควร เมื่อหนังสือพิมพ์ มาสอบถามเกี่ยวกับคลิปวิดีโอดังกล่าว โดยกล่าวว่า คนออสเตรเลียไม่มีอารมณ์ขันกันบ้างเหรอ และถ้าหากโลกจะแตกพรุ่งนี้จริง ๆ ทำไมนักข่าวไม่รีบไปเขียนเรื่องนี้ล่ะ




    คลิป PM Julia Gillard Addresses the End of the World โพสต์โดย triplejtv
     
  2. Jingjoknayork

    Jingjoknayork เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +3,726
    ยังดีนะ เพราะถ้าท่านนายกมาโพสต์แจ้งที่บอร์ดนี้ มีหวัง โดนสมาชิกบางท่านเยาะเย้ยเอาได้....
     
  3. น้ำกับพายุ

    น้ำกับพายุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,452
    แก้เครียดครับ ;aa47
     
  4. superothello

    superothello เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +292
  5. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    คุณ superothello ถ้าเป็นตลกก็ตลกร้ายเลยหละค่ะ ฟังแล้วจุก มากกว่าขำกันเลยค่ะ
     
  6. teww

    teww เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +1,534
    ถ้ามาจริง คงหนีกันทันนะ..:cool:

    ดร. คาร์ล ได้ค้นพบคำทำนายของพวกมายัน ถึงการทำลายทั้งหมดทั่วโลกและสิ่งเลวร้ายที่จะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2012 และได้รับการยืนยันจากนางจิลลาร์ดที่เป็นนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ดังนั้นจึงต้องเป็นจริง

    ข้างบนนี่แปลจากภาษาอังกฤษข้างล่างที่เป็นเนื้อหาอธิบายคลิป
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=ebtj3gDaE64

    The Prime Minister of Australia has sent a message to triple j listeners, in what is a clear show of faith in Tom & Alex's ability to predict the future...

    For more on the impending apocalypse, see: www.triplej.net.au

    Certain Mayan-predicted death, total global destruction and bad stuff will take place on Friday 7 December 2012. Dr Karl, and now the PM, have confirmed it - so it must be true.

    In a bold attempt at surviving the nuclear fallout and duck plague that is sure to ensue, Tom and Alex have decided to broadcast their last show live from the ABC bunker - built to survive the strongest of apocalypses as well as house Kerry O'Brien's collection of fine wines.

    They will be joined by comedian Tim Minchin who will be performing the final Like A Version of all time, as well as sports superstar Ellyse Perry, a Children's Choir, and a bunch of carefully selected triple j listeners who will be used as baby incubators and/or food to help in the human race's survival.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2012
  7. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ดูขำๆค่ะ แค่ทำการโฆษณา กระแสวันสิ้นโลกทำเอาฝรั่งหลายคนเป็นประสาท ฝรั่งประเภทเชื่อแบบไม่มีเหตุผลก็เยอะ หลายกลุ่มฉกฉวยความกลัวนี้ให้เป็นประโยชน์กับตัวเองในต่างประเทศมีลัทธิวันสิ้นโลกกับอีกหลากหลาย บ้านเรามีลัทธิพุทธเอเลี่ยนกับลัทธิพีระมิดโผล่มา มีสฟิงค์เป็นเทวดามั่ง เข้าทรงเอเลี่ยนมั่ง อ้างตัวอ้างตนต่างๆนานา พระพุทธเจ้าเปลี่ยนไปเป็นพระบิดาจักรวาล เพ้อกันเข้าไป พวกนี้ฉลาดพ่วงคำสอนศาสนาพุทธเข้าไปให้ดูแนบเนียนแต่บัญญัติศัพท์ใหม่ของตนเองแทนที่ เรียกว่าค่อยๆกลืนศาสนา บางคนเชื่อง่ายไม่พิจารณาแยกแยะก็จะคิดว่าเป็นพุทธเหมือนกัน ไม่เห็นด้วยหรือวิจารณ์จะเป็นบาป ไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลังคนพวกนี้และจุดประสงค์ที่แท้จริงคืออะไร พระพุทธเจ้าเคยตรัสว่า "ผู้ที่มีวาสนาจะได้พบพระศาสนาที่แท้จริงของพระองค์" หลักกาลามสูตรใช้ได้ทุกสมัย ทุกอย่างต้องใช้สติพิจารณา
     
  8. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    เยี่ยม พูดได้ดี เอาอีกๆ :cool:

    .
     
  9. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    โดนซะน่วมแน่ :mad: คิดว่าประชาชนเค้าจะซื่อเหรอไง :boo:

    .
     
  10. hermitt

    hermitt Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +81
    ประโยคท้าย ๆ เสียงเธอสั่น ๆ ด้วยนะ - -" สังหรณ์ใจไม่ดีเลยแฮะ
     
  11. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ขอนุญาตเจ้าของกระทู้ใช้พื้นที่นี้สักเล็กน้อยเพื่ออธิบายเพิ่มเติม เนื่องจากโพสต์ก่อนหน้าทำให้ได้รับจดหมายส่วนตัวจากหลายคนที่ส่งมา อยากให้ดิฉันช่วยพูดมากขึ้น เนื่องจากสภาวะการณ์ตอนนี้ ทำให้หลายคนเกิดความสับสน

    จิตมนุษย์ต่างๆนานา มีคนเห็นด้วย ย่อมมีคนไม่เห็นด้วย มีคนชอบ ย่อมมีคนชัง เป็นของธรรมดา ทุกอย่างเหมือนเหรียญสองด้าน ดังนั้น สิ่งใดที่เห็นเป็นประโยชน์ก็รับไปพิจารณา

    ความกลัว คือต้นเหตุของหลายๆสิ่ง จิตมนุษย์มีพลังมาก ใช้ในทางดีดี ใช้ในทางร้าย ร้าย และปรุงแต่งได้ต่างๆนานา เคลื่อนที่ไปในธาตุต่างๆได้ ความกลัวบางครั้งทำให้เราขาดสติ เมื่อขาดสติจึงต้องหาที่ยึดเพื่อให้ตนเองปลอดภัย สิ่งพิสดารต่างๆอย่างคอร์สนิพพานเร่งด่วน(ภายในไม่กี่ชั่วโมง) เครื่องรางพุทธเอเลี่ยนจึงออกมาให้เห็น

    เมื่อความฉลาดที่แอบอิงพุทธศาสนา ทำให้ชาวพุทธหลายคนกลัวว่า การไม่เชื่อ การวิจารณ์จะเป็นการปรามาส บางคนก็ว่าเขาสอนแบบพุทธสอนเหมือนๆกัน ไปวิจารณ์เขา ไม่เชื่อเขาเป็นบาป หลบหลู่ ต้องทำความเข้าใจก่อนค่ะว่าทุกอย่างยึดหลักสัจธรรม การปรามาสคือการหลบหลู่ หลบหลู่ด้วยความไม่เชื่อเพราะไม่รู้ มีอคติ เป็นมิจฉาทิฏฐิ จ้องทำลายกันอย่างนี้จึงเป็นการปรามาส หากแต่การออกมาวิจารณ์ การพูดความจริง การออกมาพูดเพื่อให้คนใช้สติพิจารณา พิจารณากันด้วยปัญญา มิใช่การบอกให้เชื่ออย่างเดียวอย่างไร้สติจึงมิใช่การปรามาส มิฉะนั้นแล้ว การปกป้องพุทธศาสนาเพื่อให้พระศาสนาดำเนินต่อไปตามคำสอนของพระพุทธองค์ย่อมทำไม่ได้ และจุดอ่อนข้อนี้ ทำให้มีลัทธิความเชื่อแปลกๆมากมายแอบอิงกับพุทธเกิดขึ้น บ้างก็เป็นพุทธแต่สอนแหวกแนวไป โดยใช้จุดอ่อนความกลัวและความอยากของมนุษย์เป็นตัวขับเคลื่อน
    กลัวตาย....พระพุทธเจ้าท่านสอนให้เราระลึกถึงความตายเสมอ แม้อสุภากรรมฐานยังมีความนัยเช่นนี้ เพื่ออะไร เพื่อให้เราไม่กลัวตายค่ะ เมื่อเราไม่กลัวตายซึ่งเป็นความกลัวสูงสุดของมนุษย์ ความกลัวใดๆก็ไม่มี
    กลัวตกนรก...ความกลัวตกนรก กลัวไม่ได้ขึ้นสวรรค์ ทำให้เกิดความเชื่อผิดๆขนาดว่าทำบุญจับจองพื้นที่สวรรค์กันได้ สวรรค์ค่ะ...ไม่ใช่คอนโด ไม่ใช่บ้านจัดสรร ต้องใช้ความดีกรรมดีเป็นตัวนำพา จิตที่ชอบ นำไปสู่การปฏิบัติที่ชอบ และผลการปฏิบัติที่ชอบ ทุกอย่างเริ่มต้นที่จิตค่ะ เหมือนขับรถถ้าเรามาถูกทางยังไงก็ถูกทาง ถ้ามาผิดทางก็ขับหลงวนอยู่ตรงนั้น
    กลัวไม่ถึงนิพพาน...บางกลุ่มบางลัทธิพูดเหมือนการไปถึงนิพพานง่ายมาก ถึงขนาดออกคอร์สเร่งรัดถึงนิพพาน ต้องทำความเข้าใจค่ะว่าการจะถึงนิพพานเป็นขั้นสูงสุดของพระพุทธศาสนา ไม่ใช่ใครนึกอยากนิพพานก็ทำได้ ต้องผ่านการปฏิบัติฝึกฝนและทดสอบความยากลำบากมามากมายไม่รู้กี่ภพกี่ชาติ และต้องอธิษฐานจิตขอนิพพานในทุกๆชาติติดต่อกัน ด้วยความยากและลำบาก มนุษย์ชอบอะไรง่ายๆได้มาไวๆ กิเลสนี้จึงทำให้หลงเชื่อว่า การได้นิพพานเป็นเรื่องง่าย

    พุทธัง สรณัง คัจฉามิ
    ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ
    สังฆัง สรฉัง คัจฉามิ
    หากท่านเป็นชาวพุทธสิ่งที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวของท่านคือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ หากท่านตั้งใจแน่วแน่เช่นนี้ ลัทธิประหลาดใดๆความเชื่อสวยหรูใดๆที่ออกมาเพื่อล่อกิเลสของท่านก็จะทำอะไรไม่ได้ เวลาสวดบทนี้ให้เพ่งจิตลงไปค่ะ และหากท่านมีอดีตที่ผูกพันกับพุทธศาสนา มีการปลูกเชื้อแห่งพุทธปัญญาจากอดีตชาติ ท่านจะรำลึกได้ด้วยบทนี้ค่ะ

    คลื่นกระแสความตื่นกลัว กลัววันสิ้นโลกที่เรียกว่า Cosmo Phobia,Doomsday Hysteria เป็นกันทั่วโลก การทำให้มนุษย์ตื่นกลัวเป็นบาปค่ะ การโพสต์ใดๆจึงต้องระวังและควรเป็นไปด้วยความเป็นเหตุเป็นผล โพสต์เอามันส์แล้วคนที่เข้ามาอ่านจิตวิตกเกิดกลัว คนโพสต์ได้บาปไปไม่รู้ตัวค่ะ อะไรไม่แน่ใจจึงไม่ควรโพสต์ แต่แน่นอนว่า เว็บบอร์ดก็จะขาดสีสันไป การโหนกระแสวันสิ้นโลกด้วยข้อมูลต่างๆจึงทำให้บรรยากาศเว็บคึกคักขึ้น ซึ่งต้องยอมรับว่าหลายข้อมูลก็มีประโยชน์ ข้อมูลข่าวสารหลายหลายต้องเลือกรับกันไป รับรู้แล้ววาง เตรียมพร้อม แต่ไม่ใช่ตื่นกลัวหรือตื่นตระหนกเกินเหตุ ประเทศไทยตั้งอยู่ในชัยภูมิที่ดีค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่โดนอะไรเลย ปีนี้ยังไม่หน้าห่วงเท่าปีหน้า สิ่งที่เราต้องเตรียมพร้อมไว้สำหรับปีหน้าค่ะ2013ในเรื่องแผ่นดินไหว แต่จะไม่รุนแรงขนาดสิ้นแผ่นดินถิ่นอาศัยอย่างที่บางท่านทำนายไว้ จะโดนบางพื้นที่ ตึกสูงคอนโดในกรุงเทพฯไม่ถล่มค่ะ แต่แรงสั่นสะเทือนจะทำให้กระจกแตกและมีวัสดุหล่นลงมาทำอันตรายได้ ใครอยู่คอนโดตึกสูง ดิฉันกังวลมากกว่าว่า ความตื่นกลัวและกรูกันออกมาอย่างขาดสติ ซึ่งแน่นอนว่าต้องออกมาทางบันไดหนีไฟ ห้ามใช้ลิฟท์ ความโกลาหลบวกการลงบันไปอย่างรีบเร่ง จะทำให้เกิดการบาดเจ็บเสียหายได้ค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...