ก่อนคนจะเสียชีวิต เขา ญาติ หรือคนรู้จักมีลางสังหรณ์อะไรกันบ้างคะ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย Jasmin99999, 23 มกราคม 2013.

  1. toseal

    toseal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +618
    ของผมรับรู้ได้จากฝันครับ ฝันประมาณ 4 ทุ่ม ฝันว่าญ่าตาย พอตี 1พ่อแม่โทรมาบอกญ่าเสียแล้ว ผมขนลุกเลย
     
  2. mngo

    mngo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +1,335
    นกแสกก็เคยบินมาเกาะแถวหลังบ้านไม่เห็นมีใครตายนี่ มันไม่ได้มาวันเดียวนะมันมาอยู่เป็นอาทิตย์ ก็ไม่ปรากฏว่าใครตายเลยครับ ส่วนตอนยายตายแกก็ตายเอง ไม่มีสัญญาณ เงียบกริ้บเลย แต่ตอนจะมีคดีความของที่บ้านปรากฏว่ามีตะขาบมาจากไหนไม่รู้ ประมาณเป็นร้อยๆตัวอ่ะ เยอะมากมาซ่อนอยู่ทุกที่ในบ้านโคตรขยะแขยงอันนั้นแหละรางเดียวในชีวิต หลังจากนั้นก็ขึ้นโรงพักเลยย
     
  3. pomeka

    pomeka สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +9
    grandma

    คุณยายของดิฉันค่ะ ท่านจากไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

    คุณยายป่วยมาหลายปี ตอนนั้นคิดว่าวาระสุดท้ายของคุณยายแล้ว จึงดูแลเป็นอย่างดีอยู่ที่บ้าน ประมาณเกือบ 1 อาทิตย์ได้ คุณยายถามบ่อยๆว่า "ใครมาอยู่ที่บ้านเรา เป็นผู้ชาย ร่างใหญ่ ไม่ใส่เสื้อ มามองดูยายตลอด" จนได้จากเราไปจริงๆ ตอนนั้นทุกคนก็ยังไม่คิดอะไร พอกลับมานึกถึงคำพูดของคุณยาย แสดงว่าท่านมารับดวงวิญญาณไปสู่อีกภพภูมิ

    ยังระลึกถึงคุณยายเสมอค่ะ
     
  4. Janthakorn

    Janthakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +141
    ฝันเห็นกาดำก่อนพี่ชายเสียชีวิต 10 วัน
     
  5. ไร้หนทาง

    ไร้หนทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    376
    ค่าพลัง:
    +2,274
    นอกจากคนทีมีจิตผูกพันธ์กันเเน่น เเละคำพุดบางอย่าง จากทีเขาไม่เคยพูดมาก่อนในชีวิต (อันนี้ต้องสังเกตจริงๆๆเท่านั้นครับ บางคนพูดเล่นเสียส่วนใหญ่เอาเรื่องไม่ได้)
    บางทีก็มีนกเเสก มาร้องในบ้านหรือบินข้าม(อันนี้ต้องพิจรณาอีกที)
    การกระทำทีแปลกออกไป ของคนทีใกล้จะตาย
    มันมีหลายอย่างด้วยกัน เเต่ต้องสังเกต เอาครับ ผมเองก็รู้งูๆๆปลาๆๆบอกได้เเค่นี้เเละครับเอิกๆๆๆๆ วิทีเเก้หรือครับ หาหมอดูทีเชื่อถือได้หรือครูบาอาจารย์
    หมั่นสวดมนต์ปฏิบัติกรรมฐาน แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวณ เเต่ถ้าถึงเวลาตายจริงๆๆอะไรก็เอาไม่อยู่ครับ กรรมอดีตก้เเรง เเล้วมาเพิ่มปัจจุบัน ก็คูณกันไปและครับ
     
  6. apple_lin

    apple_lin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    584
    ค่าพลัง:
    +704
    ขอบคุณทุกคนที่แบ่งปันให้ได้อ่านคะ่ ได้อะไรเยอะเลย ^_^
     
  7. สะสมบารมี

    สะสมบารมี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +38
    ลางสังหรณ์

    เคยมีลางสังหรณ์ในรูปของความฝัน เคยฝันว่ามีคนเอานกมาให้ แล้วจับที่ตัวนก หมายถึงจะได้ย้ายที่ทำงานอยู่ในที่ดีขึ้นหลังจากนั้นก้อได้ย้ายจริงๆอย่างไม่น่าเชื่อ
    ฝันว่าตัวเองริมฝีปากแดงจัดโดยไม่ได้ทาลิปสติกหมายถึงจะเสียของรักเช่น สามี/ภรรยา แล้วหลังจากนั้น 2 เดือนตัวเองก็ได้เสียสามีไปจริงๆจากโรคมะเร็งตับซึ่งพบระยะท้ายที่ไม่สามารถทำการรักษาอะไรได้เลย
     
  8. pornchai17

    pornchai17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +410
    มีเรื่องมาเล่าเหมือนกันครับ ก่อนพ่อผมจะเสีย ช่วงบ่ายๆเห็นจะได้
    เขาไม่พอใจอะไรนิดหน่อย เอาเสื้อผ้าของเขา ไปเผาในกองไฟเผาขยะเฉยเลย
    เหมือนกับว่าจะไม่ใส่อีกแล้ว และ3ทุ่มเศษๆ ท่านก็เสียครับ
     
  9. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +3,331
    ต้องขอแสดงความเสียใจกับทุกท่านที่ญาติเสียชีวิตด้วยนะคะ

    เออ... อีกอย่างเคยฝันว่าฟันบนหรือฟันล่างนี่แหละหัก แล้วญาติผู้อาวุโสก็เสียชีวิต
     
  10. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814


    :cool: เป็นธรรมดา ของเรื่องการเกิดแก่เจ็บตาย หรือลางสังหรณ์ คนส่วนใหญ่แล้ว จะมีหรือ รู้ ก่อนตายประมาณ ๑ อาทิตย์ ว่าตามครูบาอาจารย์ครับ ถ้าคนที่ไม่รู้จริงๆ นั่น ก็มีเหมือนกัน แต่จิตเขา อกุศลมันมาบังมากเกินไป จึงรับรู้ได้ยากมากครับ เทพสังหรณ์ หรือลางสังหรณ์ มีหลายรูปแบบต่างกันไป สำหรับผมก็เหมือนคล้ายกับทุกท่าน หรือเจ้าของกระทู้นั่นแหละ ฝันว่าฟันหัก ไม่ว่าข้างล่างหรือข้างบน ญาติของพ่อหรือฝ่ายแม่ตาย หรือญาติใกล้ชิด เป็นอยู่บ่อยๆ แต่ไม่ได้สังเกตุ ข้างบนข้างล่าง ญาติฝ่ายไหนเท่านั้นเอง

    แต่เกิดขึ้นจริง ตามความฝันถึง ๙๙ เปอร์เซ็น สำหรับผมนะครับ สำหรับนกแสกนี่ ยังไม่เสมอไปครับ มีทั้งตายและไม่ตาย แต่มีแยกครับ ถ้าไม่ตาย ก็คือเจ็บหนักมากๆ เฉียดตายนั่นเองครับ นี่คือประสบการณ์ครับ นับว่าเกิดขึ้นกับผมบ่อยๆมากๆครับ เอาว่าเมื่อ พ.ศ.๒๖ แล้วกันครับ น้ำท่วม เกือบทั่วประเทศ ผมทำไร่ มันเทศ แตงกวา มะเขือเทศ ตก ๑๐ ไร่ น้องชายไปเลี้ยงเป็ดไร่ทุ่ง ๑,๕๐๐ ตัวเลี้ยงคนเดียว แบ่งงานกันทำครับ มีคืนหนึ่ง ตะขาบมากัด จ้วยผม บวมจนเดินไม่ได้ ต้องใช้มืออุ้ม แล้วเดิน ไข่บวมมากๆเลยครับ ใหญ่มากๆ

    เป็นกิโลเลยครับ พอวันที่ ๓ เริ่มยุบ มาหน่อยหนึ่ง วันนั้น น้องผม ก็คงเลี้ยงเป็ดเหมือนเดิม มีห้างนา ที่น้องเลี้ยงเป็ด และมีหม้อหุงข้าวกินเอง หลายๆวัน น้องสาวต้องเอากับข้าวไปส่งครั้งหนึ่งครับ วันนั้นมันผิดปรกติครับคือ วันอื่นๆก็ไม่เป็น คืนนั้นนอนไม่หลับ คิดถึงน้องชายที่เลี้ยงเป็ด อย่างสุดซึ้ง ที่ไม่เคยเป็นมาก่อนครับ มันบอกไม่ถูก และนอนไม่หลับด้วย กะสับกะส่ายไปมา จนหลายทุ่ม ตอนนั้นไม่รู้กี่ทุ่ม อยู่ๆ มีรถมอไซต์ วิ่งเข้ามาในบ้าน เสียงคนตะโกนว่า น้องชายมึงถูกยิง ผมที่นอนกะสับกะส่ายอยู่นั้นกระโดดผึงออกจากที่นอนทันที ตอนนั้น ผมอายุแค่ ๒๕ เองครับ

    มาถึงน้องบอก กูตายแน่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขาแข็งทื่อ เหยียดยาวตรงเปะ บอกกูถูกยิง ผมสั่งการ ให้น้องหรือใครจำไม่ได้ ไปหารถ พาไปหาหมอ ที่นครปฐม ระหว่างนั้นน้องค่อยเล่าให้ฟัง และมีเทพ เข้าสิงน้องผมที่ถูกยิงพร้อมกับพูดว่า มันทำร้ายลูกกู ทำร้ายลูกกู จะฆ่าลูกกู หลังจากนั้น น้องเล่าแบบเสียงริบหรี่เบา พ้อมร้องร้องครวนคราง ด้วยความเจ็บปวด ไอ้คนยิง มันโหดเหี้ยมมาก มันเอาปืนลูกซองยาว เบอร์ขนาด ๙ มายิง พร้อมเชือกมาพร้อม กะมันยิงทิ้งแล้ว เอาเชือกลากไปทิ้งคลองชลประทานเลยทีเดียว

    ท่านที่เคารพทั้งหลาย น้องผมโดนยิง ลูกปืน ฝัง คาขาหัวเข่า ขาอ่อน ไม่เอาลูกออก อยู่จนทุกวันนี้ ผ่าเอาออก ที่หัวเข่า และที่ ต่ำลงมานิดเดียว โดนไข่แน่นอนครับ ถ้าเลยขึ้นไปอีกนิด โดน กะเพาะเยี่ยว หมอบอก ๑ ในหมื่นเท่านั้นที่จะรอดได้ นี่บุญแท้ๆ ที่รอดมาได้ราวปฏิหาริย์ เมื่อถึงโรงพยาบาล น้องเล่าว่า เขาก็ใช้ปืนลูกซองสั้น ที่ผมซ้อให้ในสมัยนั้น ยิงไม่ออก ใช้ฆ้อนตีก็ไม่ออก ถ้าออก คนที่มายิงคงไม่เหลือเหมือนกัน ผมซื้อปืนมาไม่ได้เคยลองยิงเลย ไกรมัน งอขึ้น จึง สับไก ไม่โดนตรงกลางครับ

    น้องเล่าต่อว่า เหมือนมีคนช่วยเหลือ ยกตัวให้ลอยผิวน้ำ ลอยมาถึงบ้านคน หลายกิโล กระโดนข้ามล่องสวน ๑ วาได้ อ่ะครับ คนธรรมดา ยังกระโดดไม่พ้นเลย แต่นี่กระโดดตัวลอย ข้ามสบาย ถึงบ้านเขา ต้องอุมน้องผม ขึ้นรถมอไซร์ครับ ไปถึงบ้านผม ขายิ่งแข็งทื่อ ก่อนจะโดนยิง ผมสังหรณ์ ดังที่เล่ามา และนก แสกมาบินวนที่บ้านก่อนหน้า ทุกวัน ข้ามบ้านไปมา ร้อง แส๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆนี่คือลางบอกเหตุและตะขาบ กัดที่จ้วย วันที่ ๓ น้องโดนยิงครับนี่คือ ๑ ในหลายๆเรื่องครับ :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2013
  11. jamroll

    jamroll เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +295
    พ่อของเพื่อนค่ะ เพิ่งเสียครบ 7 วันวันนี้เลย ก่อนหน้าท่านจะเสีย เพื่อนบอกว่าท่านจะโกยขี้เถ้าธูปที่ใช้ไหว้พระ ไหว้บรรพบุรุษ เก็บไว้ในกระถางเซรามิคเล็กๆทุกวัน จนเต็ม ปกติก็จะโกยทิ้งทำความสะอาด ตอนนี้ก็ได้ใช้ปักธูปหน้ารูปถ่ายของท่านเองจริงๆ

    อีกเรื่องก็คือเด็กทำงานในบ้านค่ะ บอกว่าฝันเห็นคุณลุง ( พ่อเพื่อน ) เดินข้ามสะพานแล้วตกน้ำ ผมส่งไม้ให้ท่านยึดไว้ แต่ท่านเกาะไม่ได้แล้วลอยตามน้ำไปเลย เขาฝันก่อนที่พ่อเพื่อนจะเสีย 2 วันค่ะ วันที่ลอยอังคารพ่อเพื่อนก็ได้เด็กผู้ชายคนนี้ อุ้มเถ้ากระดูกของท่านไปลอยในแม่น้ำใต้สะพานจริงๆ
     
  12. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    และอีกเรื่อง น้องชายคนเล็กป่วยหนัก น้องแสกมาจับหลังคาบ้าน ผมต้อง ใช้ก้อนดิน ขว้าง ให้ไปให้พ้น แต่แล้วมันก็มาใหม่ น้องผมเกือบตาย เจ็บหนักมากๆ แต่ไม่ถึงกับชีวิต

    เล่าต่อ ก่อนน้องชายถูกยิง ประมาณ ๒ เดือน ไม่ถึง ๓ เดือน พ่อผมป่วยมานานแล้วเป็นโรคกะเพาะ ลำไส้ กินแต่ของอ่อนๆ วันหนึ่ง แกไป ซื้อไก่ กางคือ ไปเดินข้ามสะพาน ล้มฟาด ไปหาหมาหมอบอก เป็นโรคมะเร็ง จริงๆไม่ใช่ ล้มฟาดตับมันช้ำ หมอไปผ่าตัดสอนหมอใหม่ ที่เรียน แพทย์ มันทำเหมือนพ่อผม เป็นสัตว์เมื่อก่อน เขาเรียกโรงพยาบาลฆ่าสัตว์ พ่อผมรู้ทุกคำ ที่มันสอนหมอใหม่กันครับ ไอ้นี่ตับ นี่ลำไล้ อะไรต่อมิอะไร พ่อผมปวดทนไมไหว ร้องครวนคราง มาโดยตลอด พ่อบอก เอากูกับบ้าน ไปตายที่บ้าน มันทรมาร มาบ้านทำอย่างไรไม่หาย พ่อบอก ให้ไปสอนลูกหลาน ไม่จำเป็นอย่าได้ผ่าเป็นอันขาด มันเอากูไปสอนหมอใหม่ เห็นกูเป็นสัตว์ สงสารพ่อ เป็นอันมากแต่ทำอะไรไม่ได้ ขอนอนตักแม่ก็ไม่หายปวด ผมไปกอด หนุนหลังให้ก้ไม่หาย หมดปัญญา ไปตามหมอ พวง แพทย์ปรำตำบล และหมอนงค์ มาฉีดยาแก้ปวด ก็ไม่ทุเลาเป็นบางครั้ง


    แม่ผมกับพี่ชาย บอกว่า พ่อผม ผีคงกินหรือเล่นงานแน่เลย ไปหาหมอ ผี ที่ไหนไม่ทราบ กับมา ท่านพ่อผมบอกพวกมึงนึกว่า ผีมันกินกูหรือ กูรู้ทุกอย่าง มึงไปหาใครกูก้รู้ มันเป็นไปไม่ได้ ที่ผีมันจะกินกู พระอินทร์ คุมกูอยู่ ท้าวมหาราชทั้ง ๔ ก็มา โดยเฉพาะ ท้าวเวสสุวัณ ท่านยืนถือไม้ตะบอง คุม ผีมันกล้ามากินกูหรือ ท่านพ่อพูดมาแบบนั้น ผมขนลุกซู่ซ่าไปทั้งตัว ผมเชื่อท่านพ่อผม ยิ้มอยู่ในใจ เอ่อ ค่อยยังชั่ว มีองค์สำคัญอยู่ อุ่นใจครับ พ่อผม กินอะไรไม่ได้เลย นอกจากน้ำอัดลมเท่านั้นครับ โอวัณติล ยังไม่ได้เลย ท้องพอง เหมือน คนท้องมาร ใหญ่ป่องขึ้น ผมภูมิใจ ที่ท่านพูดมาอีกว่า กูมีชีวิตอยู่ได้ เพราะอะไร มึงรู้กันไหม พระฤาษี ครูบาอาจารย์ของกู ที่เรียนมา อยู่ในกายของกูนี้ มึงรู้กันไหม ผมยิ่งขนลุก ขนพองสยองเกล้า เป็นล้นพ้น

    ท่านพ่อผมอยู่ได้เดือนกว่า วันนั้นคนที่หมู่บ้านตาย ผมคิดในใจคิดพิเรณ ไปเผาเอาแรงไว้ก่อน เพื่อพ่อเราตาย เขาจะได้มา ก่อนออกจากบ้านพ่อผม มองดูผมในตาเขียวปั๊ด ผมทำไม่สนใจ เผาคนตายเสร็จ มาถึงบ้าน พ่อสั่งทันที ให้ทุกคนขึ้นมาหา ทุกคนมาหา เหลือน้องสาวคนเดียวที่ยังไม่มา ผมสั่งให้คนไปตาม น้องไปทำงานในเมืองนครปฐม ท่านบอก ให้จุดธูป เทียน ที่หิ้งพระบอก มันมืด กูมองไม่เห็น ผมรีบลุกขึ้นไปจุดทันที ผมให้ คนไปตาม ลุงซึ่งเป็นพี่ชายพ่อ คนโต มาหาด่วน ผมเห็นท่านพ่อ จะไปแล้ว ผมรีบ เออาธูป เทียนดอกไม้ ที่หาได้ เรียกแม่ น้องๆทุกคนพี่ชาย เข้าไปแล้ว กล่าวคำขอขมาท่าน กรรมใดๆ ที่ลูกได้ล่วงเกินท่าน ในอดีดถึงปัจจุบัน เมื่อกล่าวขอขมาจบ ผมส่งพานให้ท่าน ท่านรับ ทำท่าจะไป หลับตาลง ลุงมาถึง ให้ผมไปหาดอกไม้ธูปเทียนใส่มือท่าน


    ท่านลืมตามาดูพร้อมกล่าวว่า ไอ้จุ่น ท่านเรียกผม มึงเป็นผู้จัดการนะ ให้ดูแล แม่มึง กับน้องคนเล็ก ซึ่ง ๕ ขวบเห็นจะได้ ที่มี ๒ แปรงหนึ่ง ๑๐ไร่ ๒ งาน ในหมู่บ้าน อีก ๗ งานครึ่ง ให้แบ่งสันปันส่วน ท่านสั่งหมด ผมรับคำท่าน ทุกถ้วยคำผมจะทำตามครับ ผมจำได้ทุกถ้วยคำ หลังจากนั้น ท่านวางมือลง ไปอย่างสงบ ครับ กว่าจะไปได้ ท่านทรมารเหลือเกินครับสงสารท่านมาก ที่ผมพิมอยู่นี้ พ่อผมตายไม่เคยร้องไห้สักแอะเดียวกับหัวเราะร่าเริง ป้าบอก ทะลึ่ง พ่อ ตายควรร้องไห้ นี่กับหัวเราะ พ่อผมไปดีแล้ว อยู่ก็ทรมาร ตั้งเดือนกว่า โดยอยู่ได้ แค่น้ำอัดลม อย่างเดียวเท่านั้น ตอนนี้ผมกับร้องไห้ คุมใจไม่อยู่ ตอนที่พิม ให้ท่านอ่านกันครับ ผมไม่เคยร้องไห้ จะ ๓๐ ปีแล้วครับ กับมาร้องไห้ตอนนี้แปลกไหมพี่น้อง

    ตายแล้วหลายชั่วโมง ตัวท่านนิ่ม อ่อนปลวกเปียก ไม่แข็ง พี่เปีย ลูกป้ามาบอก เฮ้ย ไปตามหมอมาฉีดยาสพ สิ ผมบอกเอาไว้ดีไหมเผื่อฟื้น พี่เขาบอกเดี๋ยวเน่า ขนาดฉีดยาศพ ตัวแทบจะไม่แข็ง มีพี่น้อง ตาย เขาจะทำงานศพ เลยศพไว้ ๓ คืน จริงๆท่านสั่งผมไว้ ถ้าท่านตาย ให้เอาไว้ ๓ ปีก่อนให้ทำโกดังศพไว้ในไร่ แล้วค่อยเผา หรือมีเงินเมื่อไหร่ค่อยเผา ผมตัดสินใจด่วนเกินไป ตัดใจ เผาเลยครับ เมื่อเผาเสร็จ ผมคิดได้ว่า กระดูกพ่อ คงมีอะไร ให้เราไว้แน่นอน เมื่อ ทุกอย่า เย็นลง ผมไปค้นหาใน ขี้เถ้ากระดูก

    ทันใดได้ กระดูก เหมือนกระเบื้อง แผ่นใหญ่เท่าฝ่ามือได้ ออกใสๆ ผมรีบเก็บใสห่อทันที แล้วหาต่อ ได้กระดูกอีกเหมือน เหมือนรูปปั้นพระฤาษี ชฎามีเม็ดใสๆกลม ผมเก็บทันที แล้วออกมาอวดลุง น้องชายคนที่ถูกยิง เห็นเข้า กระโดดเข้าใส่ แย่งผมๆ โมโห จะต่อยอยู่แล้ว มาหักครึ่ง ของผม ลุงผมดุแบ่งกันไปแย่งกันทำไม ผมบอก ผมเป็นคนได้คนหา ต้องเป็นของผมสิ ลุงด่าอีกจึงตัดใจให้น้องไปหมดเลยครับ เหลือรูปฤาษี ยังดี ผมไปอวดลุง ที่ใกล้ วัดพระแท่นดงรัง เลยหล่นลงมาแตก เสียดายมากๆเลยครับ แต่ก็ยังเก็บไว้อยู่ เลี่ยมไว้ แตกเกือบละเอียด เพราะไปอวดลุงนี่เอง ของดี เราเองมันชอบอวด ถึงเป็นแบบนั้น ขอจบแค่นี้ก่อนครับ เรื่องมันเยอะมีหลายเรื่อง สวัสดี:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2013
  13. จุกจิก

    จุกจิก สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +4
    ของเราเป็นเรื่องของแม่เราเอง เรากลับมาเลี้ยงตอนป่วย ไม่มีใครดูแล ก่อนแม่เราเสีย สองปี ท่านฝันว่าชายนุ่งผ้าแดง ตัวดำโพกผ้าแดงที่ศรีษะ มาถามท่านว่า ทำบุญมั่งป่าว ท่านตอบทำเยอะ แต่จำไม่ได้ทำไรไปมั่ง ชายคนนั้นเลยบอกว่า ไปนึกไว้นะ ทำไรไปมั่ง ท่านตื่นมาก็เล่าให้ฟัง เราเลยนั่งฝึกให้จำภาพพระ ตั้งแต่นั้นมา ท่านชอบฝันถึงคนแถวบ้านที่ตายแล้วบ่อยๆ ไปเจอทำโน่น ทำนี่ประจำ ชอบมาเล่าให้ฟังบ่อยมาก แต่แหม ไม่เคยได้หวยมาเลยสักครั้งนี้แหละ ขอสักครั้งเถอะน่า อิอิอิอิอิ
     
  14. แก้วจุฬามณี

    แก้วจุฬามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +246
    โหวงเฮ้งของญาติใกล้ชิดเปลี่ยน
     
  15. พี่บู

    พี่บู Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +78
    น้าชายผมป่วยก่อนเสีย แกเรียกผมให้เอาน้ำเย็นมาให้ พอผมเอาไปให้แล้วจะพยุงให้แกลุกมาดื่ม แกบอกขอบใจไม่เป็นไรเดี๋ยวจะกินเองแล้วแกก็เหลือบไปมองนอกหน้าต่างตรงหน้าบ้าน (ตอนนั้นประมาณตี4กว่ายังมืดอยู่) แกว่าใครใส่เสื้อขาวมายืนอยู่ข้างนอก ผมก็มองไม่เห็นใคร จากนั้นผมก็กลับไปนอนต่อ พอตอนเช้าผมก็พบว่าแกเสียแล้วในมือถือขวดน้ำอยู่เลย

    อีกคนก็ลุงผมเอง ป้าเล่าให้ฟังว่าลุงป่วยเป็นมะเร็งนอนป่วยอยู่หลายวัน และตอนเช้าวันที่แกเสีย ลุงแกบอกป้าว่าหน้าบ้านมีรถสองแถวมารับแกแล้ว ป้าบอกว่าไม่มี ลุงแกยังดุป้าว่าบอกไม่เชื่อยังมาเถียงอีก แล้วลุงก็หลับไป พอกลางคืนลุงก็เสียครับ
     
  16. bambamm

    bambamm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +134
    วันสอบวันสุดท้ายตอนม.ปลายเห็นหน้าเพื่อนซีดและก็ดูไม่ดีเอามาก ๆก็เลยทักไป

    ว่าหน้าเหมือนผีเลย....ไม่กี่คืนต่อมาก็ฝัน ในฝันก็เห็นเพื่อน เราก็ถามในฝันว่าไงมี

    อะไร ทำไมไม่พูดเพื่อนก็ไม่พูด เงียบสนิท...ต่อมาโรงเรียนประกาศผลก็ทราบว่า

    เพื่อนคนนั้นตายแล้ว เล่นเอานอนไม่ได้เลยตอนนั้นยังรุ่น ๆอยู่ก็กลัว........ผ่านไป10กว่าปี

    .....ต้นปีใหม่มาไม่นานนี้ เรากับแม่ก็ช่วยกันทำความสะอาดหิ้งพระ.....แม่เราก็

    หยิบเอากล่องกระดาษกล่องนึงในกล่องก็มีพระเก่า ๆเต็มเลย เราก็ไปหยิบเจอ

    เหรียญรัชการที่๕ ก็มองดูเห็นชื่อเพื่อนคนนั้นกับวันที่เผา...เป็นวันเดียวกันกับ

    วันที่เราทำความสะอาดหิ้งพระเป๊ะต่างกันแค่ปี....เดี้ยวนี้เวลาสวดมนต์ก็หมั่นอุทิศบุญเรียก

    ชื่อเพื่อนคนนั้นบ่อย ๆ >.<

    ......เรายังพอจำหน้าเพื่อนคนนั้นได้อยู่เลย แง้วๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2013
  17. LungKO

    LungKO เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    590
    ค่าพลัง:
    +925
    เรื่องของผม มีอยู่ว่า
    คุณแม่ของผมไม่สบาย รักษาพยาบาลที่โคราช
    มีอยู่เช้าวันหนึ่ง ผมตื่นขึ้นมาแต่เช้า คุณแม่บอกให้ผมไปเก็บเอากระถาง กระเช้าดอกไม้ที่ตั้งอยู่นั่นมาให้หน่อย ผมก็งง ว่าแม่พูดอะไร ไม่เห็นมีดังที่แม่ว่าเลย
    แม่ก็ยืนยันว่า นั่นไง เขาเอามาให้ เป็นดอกไม้สีขาว ๆ นั่นไง ผมก็ยิ่งงงหนัก
    จึงถามว่า ใครเอามาให้แม่ แม่บอกว่า คนอยู่ใกล้ ๆ นี่แหละ เขาแต่งตัวอย่างไร ผมถาม
    แม่บอกว่า พวกเขามาหลายคน แต่งตัวเหมือนคนโบราณ เอาดอกไม้มาให้แล้วก็ไป
    ผมก็คิดอยู่ว่า ต้องมีอะไรเกิดขึ้นแน่ ๆ เพราะเคยเห็นคุณยายคนหนึ่งที่ จ.มหาสารคาม
    คุณยายคนนั้น เมื่อก่อนจะเสีย ก็บอกให้ลูกหลาน ต้อนรับแขก ๆ เขามาจากเบื้องบนมารับแม่แล้ว (ตอนกลางวัน) ลูกหลานจึงต้องนิมนต์พระมาที่บ้าน เพื่อทำบุญด่วนทันที
    พอตกตอนค่ำ คุณยายก็เสียไป ฯ คราวนี้มาเจอกับคุณแม่ผมอีก หลังจากนั้น 3 เดือน
    แม่ผมก็เสีย ก่อนเสียนั้น ผมสังเกตเห็นผิวพรรณของแม่สวยงามมาก ๆๆๆๆๆ พออีกไม่นาน
    แม่อยากกลับบ้าน คิดุถึงบ้าน ผมก็ไปส่ง หลังจากไปส่งได้ 3 เดือน แม่ก็เสีย เมื่อ 28 เมษา 2538 นี่เกิดขึ้นจริง ครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 มกราคม 2013
  18. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    :cool:,k มาว่าต่อครับ เรื่องจริง ไม่อิงนิยาย มีส่วนไม่จริงอยู่บ้างก็น้อยนิดครับ และเราตีไม่แตกครับ ก่อนที่ท่านพ่อผมจะตาย ประมาณครึ่ง เดือน เพราะท่านป่วยอยู่เดือนกว่า ผมได้ เอาพระพุทธรูป ไตรจีวร ของคราวหวาน นิมนต์พระมา ถวายสังฆทาน ให้ท่านพ่อ ท่านได้ ได้อนุโมทนาสาธุ ท่านยินดีด้วยเป็นอย่างยิ่ง ด้วยวัยเบจเพศ ประสบการณ์ ก็ยังไม่มาก จึงทำได้ที่ทำได้ เมื่อพ่อตาย ตัวผมเอง ก็เหมือนหัวหน้าครอบครัว สั่งการให้ทุกคนไปทำหน้าที่ ของแต่ละคนครับ จัดงานเป็นสัตว์ส่วน

    พ่อตาย ไม่ถึง ๓ เดือน น้องชายถูกยิง ๆ ไม่กี่เดือน ยังไม่หายเลย แม่มีผัวใหม่ ไร่ล่มสลาย เพราะน้ำ ท่วม ขาดทุน เป็ดขายส่งโรงเชือด ได้กำลัยนิดหน่อย ผมเคลียด ไปเที่ยวภาคเหนือ เกือบเดือน ทั้งเที่ยว ไปกราบหลวงปู่หลวงพ่อ ต่างๆ ได้ประสบการณ์ มากมายในชีวิตครับ ไม่ขอเล่าไปเล่าไว้กระทู้อื่นบ้างแล้งครับ พ่อตายเหมือนถ่อหัก แม่มีผัวใหม่ เหมือนแพแตก น้องชายถูกยิง ไร่น้ำท่วม ท่านทั้งหลาย ลองใช้ใจ ตามไปดูครับ ว่าทุกข์ขนาดไหน ทั้งเจ็บปวด อยู่ในใจ ของผม ได้แต่สลดใจเป็นยิ่งนัก ใช้ธรรมะมากล่อม ขัดเกราว จิตใจได้ชั่วคราวเท่านั้น

    พูดไปไหน ไม่เข้ากับลางสังหรณ์เลย ที่ผมพิมมานี้ มีทุกรส ให้ท่านทั้งหลายได้พิจรณาดู เถิด ต่อไปนี้ จะเอานำมาพูด ให้ทุกท่านได้พิจรณา มันเป็นไปตามนั้น จริงๆ ทุกวันนี้ ผมจะฝันวันต่อวัน และจะเป็นไปตามที่ผมฝันเสียส่วนใหญ่ นี่ ที่จะเรียกได้ว่า เทพสังหรณ์ หรือลางบอกเหตุ ได้ทั้งสิ้น ผมเป็นมาเกือบ ๓๐ ปีแล้วครับ ไม่ว่าเรืองอะไร ผมจะฝันทุกคืน ที่เกี่ยวกับชีวิต ประจำวันของผม หากินทางฝัน ว่างั้นเถอะ ไม่มียงญาณอะไรแบบคนอื่นเขา เท่านั้นเอง หากินแบบดิบๆครับ ไม่ว่าใครไปใครมา ฝันก่อน แตตีไม่แตก เรื่อง เกิดขึ้นแล้ว ถึงนึกออก ว่าเมื่อคืน ฝันแบบนั้น ๆ และถ้าเรื่องป่วย ฝันเตือน แต่ตีไม่ออก เรื่องเกิดถึงตีออก

    ตัวอย่างเช่น บางคนอาจ จะมาทำให้เราไม่สบายใจ มันจะเตือนแบบนี้ จิตขุ่นมัน เศร้าหมอง ไม่สดใสกระปี้กระเป่า บางทีปวดหัวไม่มีปี่มีขุ่ย เมื่อเหตุมาถึง อ๋อ เรื่องนี้เอง หรือจะมีเรื่องอะไร เหตุมันเตือนก่อน บางครั้ง ก็ตีแตก ว่าวันนี้ เกิดอะไรขึ้นหนอ แต่ร้อนมาก ๆความดันมันขึ้นเอง ถ้าใคร มาทำให้ ไม่พอใจ หรือถึงทะเราะกัน จะปวดหัวเตือน บางครั้งเต้น ถ้าได้ลาภ พอสมควร จะฝันลุยขี้ เยอะน้อย อยู่ที่ลุยขี้ แต่ถ้าว่าฝันจับขี้นี่ได้เยอะมากๆครับ แต่ถ้าฝันเห็นเลือด มาก ในตัว จะเสียเงิน มาก เลือดน้อยเสียน้อย จะเสียด้วยอะไรก็ตาม คือเสียเงินแน่ๆ ถ้ายิ่ง เหตุการณ์ ดิบ เช่น บังเอิญ เราไปอยู่ใกล้ สถานีตำรวจ หรือใกล้ศาล จะมีเรื่องเกิด เกี่ยวกับขึ้นโรงขึ้นศาล เราก็ไม่ได้ ว่าจะไปอยู่ตรงนั้นๆ สถาการณ์มันพาไปเองครับ เรื่องแบบนี้ ถ้าผมเป็นดังเล่ามา เจอของดิบนะ เรื่องจะเกิด ไม่กี่วัน จะรู้ ถ้าส่วนใหญ่ จริงๆ หากินทางฝัน

    ไม่รู้เหมือกันว่าทำไม เกิดแบบนี้ครับ จึงเล่ามาเป็นเครื่อง อุทาหรณ์ สอนใจ และพอ จะเป็นอุทาหรณ์ ให้พี่น้อง ได้หายเลือบแคลง สงสัย หรือ เป็นปสบการณ์ หรือแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบกับพี่น้องทุกท่านได้ มีโอกาศอันควร ไม่มากกน้อยแหละครับ ฉนั้นจึงเล่าประสบการณ์ มาพอหอมปากหอมคอ ด้วยประการฉนี้แล:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2013
  19. ZincOxide

    ZincOxide เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +1,703
    อันนี้ไม่รู้จะเรียกว่า ... ลางสังหรณ์ ได้หรือเปล่า เห็นสภาพศพผู้เสียชีวิตแล้วน่าสงสารครับ T.T
    จำได้ว่าเช้าปีใหม่วันนั้นดูข่าวแล้วหดหู่มาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • santikapub.jpg
      santikapub.jpg
      ขนาดไฟล์:
      168.9 KB
      เปิดดู:
      47
  20. ศรศิลป์

    ศรศิลป์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,232
    ค่าพลัง:
    +3,198
    ผมเห็นลุงเพื่อนบ้านนั่งเล่นหน้าร้านค้า ผมดูใบหน้าแกแล้วมีสีหน้าหมองคล้ำอย่างผิดปกติ ที่เขาว่าไม่มีราศี อีกไม่กี่วันได้ข่าวว่าแกตายครับ เพือนพี่ชายล้มป่วยหนักนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนที่แกจะเสียชีวิตไม่กี่วันแกเห็นปลาที่แกเคยตกมาอ้าปากพะงาบๆ แกเลยกลัวเชื่อเรื่องบาปบุญตอนนั้น ซึ่งก่อนหน้าแกไม่เชื่อเรื่องบาปบุญ
     

แชร์หน้านี้

Loading...