ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความจริงเกี่ยวกับคำอวยพรและคำสาปแช่ง !!!

    [​IMG]

    ถาม : คำอวยพรต่างๆมีผลจริงหรือไม่? จะบังเอิญหรืออย่างไรก็ยากจะเดา คือบางทีเห็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือบางท่านอวยพรใครแล้วคนนั้นก็มักได้ดีตามปาก ขณะที่บางท่านอวยพรไม่ขึ้น แต่แช่งแล้วได้ผล หากคำอวยพรและคำแช่งเป็นจริง ก็เห็นท่าจะขัดกับหลักที่ว่าคนเราเป็นไปตามกรรม ไม่เป็นไปตามคำคนอื่นกระมัง?

    ตอบ : หากจำแนกตามโอกาส คำอวยพรมีอยู่ ๓ ประเภทหลักๆ คือ

    ๑) คำอวยพรเฉพาะกิจ เช่น ถ้าต้องเดินทางแบบเสี่ยงอันตรายก็ขอให้ไปดีมีสวัสดิภาพ

    ๒) คำอวยพรตามเทศกาล เช่น อวยพรวันเกิดและวันขึ้นปีใหม่

    ๓) คำอวยพรไม่จำกัดโอกาส เช่น เมื่อล่ำลากันคนทุกประเทศมักทิ้งคำสุดท้ายให้ญาติมิตรว่าขอให้โชคดีนะ

    ในระหว่าง ๓ ประเภทหลักข้างต้น คำอวยพรเฉพาะกิจมีผลมากที่สุด เพราะคนอวยพรรู้จริงๆว่าตนพูดอะไรออกไป ไม่ใช่สักแต่พูดเป็นพิธี เช่นพ่อแม่มาส่งลูกที่สนามบินด้วยความเป็นห่วง คำว่า ‘ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ’ มักไม่ใช่แค่ลมปาก แต่เป็นพลังคุ้มครองชนิดหนึ่ง ส่วนจะมากหรือน้อย จะคุ้มครองได้หรือไม่ได้ ก็ขึ้นอยู่กับพลังบุญของผู้พูด และความแรงของวิบากที่ผู้เดินทางต้องประสบ หากวิบากของผู้เดินทางต้องประสบอันตรายแน่ๆ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ คำอวยพรมีพลังช่วยแค่ ๑๐ เปอร์เซ็นต์ หายนะในการเดินทางก็ต้องอุบัติอยู่วันยังค่ำ

    เมื่อจำแนกตามจิตของผู้อวยพร ก็ต้องกล่าวว่าคำอวยพรมีอยู่ ๒ ประเภทหลักๆ คือ

    ๑) อวยพรออกมาจากจิตที่เป็นกุศล คือมีความปรารถนาดีหวังประโยชน์สุขต่อผู้รับพรจริงๆ ขณะกล่าวอวยพรจิตจะอยู่ในภาวะแผ่เมตตาครู่หนึ่ง ซึ่งจะมีกำลังมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับบุคคล ตัวอย่างที่เห็นง่ายได้แก่พ่อแม่ปู่ย่าตายายอวยพรลูก ถ้าเป็นลูกหลานหัวแก้วหัวแหวนจริงๆ กำลังของเมตตาจิตซึ่งแผ่ซ่านออกมาอย่างล้นหลามจะเป็นที่รู้สึกชัดแก่คนรับ ฟังแล้วชื่นอกชื่นใจ ยิ่งถ้าหากเป็นผู้ทรงคุณใหญ่เช่นพระอริยบุคคลให้คำอวยพร คนธรรมดาทั่วไปฟังแล้วจะสามารถสำเหนียกถึงพลังอบอุ่นยิ่งใหญ่ ที่แผ่มาปกคลุมตนและอาณาบริเวณรอบข้าง โดยแทบไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นอุปาทานหรือของจริง

    ๒) อวยพรออกมาจากจิตที่ไม่เป็นทั้งกุศลและอกุศล คือก่อนพูดและขณะพูดไม่ได้มีจิตปรารถนาดีหวังประโยชน์สุขต่อผู้รับพรสักเท่าใด สักแต่เจื้อยแจ้วตามหน้าที่หรือตามโอกาสบังคับไปอย่างนั้นเอง ตัวอย่างที่เห็นง่ายได้แก่คนแปลกหน้าซึ่งโคจรมาพบและมีปฏิสันถารกันเพียงครู่ ยังไม่มีความประทับใจในกัน หรืออาจจะยังไม่เงยหน้าขึ้นมาสบตาด้วยซ้ำ

    แต่โดยหน้าที่ต้องขยับปากพูดแบบนกแก้วนกขุนทองทำนอง ‘ขอให้โชคดีในการเดินทาง’ อันนั้นจิตคิดปรารถนาดีย่อมเกิดขึ้นยาก (หากผู้อวยพรจะได้บุญก็เป็นเพียงบุญเล็กน้อยอันเกิดขึ้นจากการพูดคำที่เป็นมงคลบ่อยๆ ไม่ใช่บุญที่เกิดจากการมีเมตตาจิต) คุณจะรู้สึกคล้ายกับใครยื่นแก้วเปล่าให้แล้วบอกว่าเอ้า! ดื่มซะ น้ำแก้วนี้ดื่มแล้วจะอิ่ม! และคุณก็อาจไม่อยากให้เขาเสียน้ำใจ แสร้งหยิบแก้วเปล่ามาดื่มอั้กๆ เสร็จแล้วประชดว่าขอบคุณนะ อร่อยดี หายคอแห้งเลยเนี่ย

    ในกรณีผู้มีความศักดิ์สิทธิ์ให้พรแล้วผู้รับพรได้ดีตามปาก กระทั่งเป็นที่ร่ำลือถึงความมีวาจาสิทธิ์นั้น ผมขอจำแนกเป็นสองประเภท คือ

    ๑) พรอันเกิดจากความรู้แจ้ง ผู้อาวุโสที่ผ่านโลกมามาก หรือผู้มีอภิญญา ย่อมรู้แจ้งถึงความเป็นฐานะและความไม่ใช่ฐานะ ที่ใครสักคนจะได้ดีตามปรารถนา เช่นนายทหารสักคนกราบขอพรให้ได้เป็นนายพล คนมีสายตาแหลมคม หรือผู้มีญาณหยั่งรู้ ท่านย่อมทราบอยู่ว่าตำแหน่งนายพลสมควรกับตานี่ในเวลานี้ไหม ถ้าสมควร ท่านก็จะให้พร ขอให้สมพรตามปรารถนา แต่ถ้าท่านรู้ว่าจะชวด ท่านก็แค่เงียบๆยิ้มๆ หรือพูดเลี่ยงไปว่าอย่าเอาเลยพร เอาความจริงดีกว่า ความดีที่บำเพ็ญมามีมากแค่ไหนก็ขอให้เผล็ดผลแค่นั้น

    ๒) พรอันเกิดจากพลังบริสุทธิ์ พลังบริสุทธิ์ในที่นี้หมายถึงพลังที่เกิดจากการสั่งสมเมตตามามากพอจะมีอำนาจบันดาล หรือก่อแนวโน้มเรื่องดีให้เกิดขึ้นจริง มีเงื่อนไขคือผู้รับพรต้องมีวิบากเดิมเป็นทุน คำอวยพรจะมีส่วนเร่งรัดให้เร็วขึ้น หรือขจัดอุปสรรคฝ้ามัวให้สลายลง เปิดทางให้วิบากด้านดีสัมฤทธิ์ผลโดยปราศจากความติดขัด ทำนองเดียวกับเศรษฐีมีบริวารมาก ย่อมสามารถสั่งคนของตนให้ไปช่วยรื้อถอนแนวป่ารก เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ชาวบ้านผู้อ่อนแรงอ่อนกำลัง

    อย่างไรก็ตาม การช่วยถางทางรกไม่ได้หมายถึงช่วยแบกหาม คนเดินต้องเดินเองอยู่ดี ถ้าไม่มีกำลังเดินก็ต้องหยุดพักรอไปก่อน อีกประการหนึ่ง ผู้มีพลังบริสุทธิ์ไม่ใช่หาง่ายๆ โดยมากต้องบำเพ็ญคุณงามความดี ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากมาหลายสิบปี หรือเป็นผู้ทรงฌาน แผ่เมตตาระดับไม่มีประมาณไปทั่วอนันตจักรวาลได้ หรือเป็นอริยบุคคลที่บริสุทธิ์หมดจดจากกิเลสแล้วสิ้นเชิง ฉะนั้นชั่วชีวิตคนทั่วไปยากจะมีประสบการณ์รับคำอวยพรแล้วได้ผลทันตาน่าทึ่ง

    ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอย้ำว่าหากฝ่ายของผู้รับพรไม่มีเหตุปัจจัยอันเหมาะสม ต่อให้คำอวยพรของพระอินทร์หรือท้าวมหาพรหมก็ไม่มีทางสัมฤทธิ์ผลได้ เช่นคนไม่มีงานทำ ไม่มีความรู้ ไม่มีเงินทุน แต่ขอให้ได้รวยร้อยล้าน เงินร้อยล้านจะถูกเนรมิตมาแต่ไหน ในเมื่อระบบการเงินในโลกต้องมีทางมาทางไปที่สมเหตุสมผล คนต้องทำธุรกิจ ต้องขายของ ของต้องเป็นที่นิยมและจำหน่ายไปสู่คนจำนวนมาก หรือต่อให้คิดรวยทางลัดอย่างซื้อล็อตเตอรี่ ก็ต้องลงทุนซื้อแพงๆและถูกรางวัลที่ ๑ ซึ่งคำอวยพรใดๆก็ไม่มีอภิสิทธิ์ไปตัดหน้าบุญของผู้มีสิทธิ์จริงๆในแต่ละงวด

    กรณีที่บางคนอวยพรไม่ขึ้น แต่กลับแช่งแล้วได้ผลสำเร็จนั้น ก็เป็นไปได้ครับว่าผู้นั้นมีเหตุปัจจัยคือ

    ๑) เป็นผู้ไร้ศีลบางข้อแต่มีสัตย์สมบูรณ์ เช่นยังฆ่าสัตว์เป็นนิตย์ ยังกินเหล้าเป็นอาจิณ จึงไม่มีอำนาจศักดิ์สิทธิ์พอจะอำนวยพรให้ใครได้ดีถนัดนัก อย่างไรก็ตาม เขาเป็นผู้รักษาสัตย์ยิ่งชีพ พูดคำไหนเป็นคำนั้น ไม่เคยบิดพลิ้ว ไม่เคยเบี้ยวสัญญาใคร ไม่เคยโกหกหลอกลวงหวังประโยชน์ส่วนตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเคยมีเรื่องพิสูจน์ใจหลายครั้ง เขายอมทนลำบากหรือเสียผลประโยชน์เพียงเพื่อรักษาคำพูด

    คนประเภทนี้จะมีจิตใจแน่วแน่ หนักแน่นและเฉียบคม เมื่อถึงจังหวะมาประกอบกับโทสะ หลุดคำสาปแช่งศัตรู ก็มักมีพลังลึกลับไปกระทำศัตรูให้เกิดความเดือดร้อนในทางใดทางหนึ่งได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าศัตรูเป็นฝ่ายทำร้ายเขาก่อน กับทั้งศัตรูเป็นผู้ไม่มีบุญญาธิการคุ้มครอง คำแช่งจึงมักสัมฤทธิ์ผลเร็วราวกับเล่นไสยศาสตร์

    ๒) เคยมีบุญคุณกับคนโดนสาปแช่ง และอ้างบุญคุณนั้นเป็นตัวตั้งในการสาปแช่ง เช่นพ่อแม่ทนเคียดแค้นลูกจอมไถและทำร้ายร่างกายตนไม่ไหว โพล่งบ่อยๆทำนองเลี้ยงให้โตมายังเนรคุณ อย่างนี้ก็ขอให้วิบัติเถอะ ความวิบัติก็เร่งเวลามาปรากฏกับลูกทันตา แทนที่จะรอจังหวะให้ผลเองอยู่แล้วในกาลต่อไป

    ขอให้ทำความเข้าใจว่าคำสาปแช่งเกิดจากโทสะเป็นมูล เป็นมหาอกุศลจิต มีวิบากรุนแรง แม้จะน่าเห็นใจเพียงใด เช่นพ่อแม่สาปแช่งลูกนั้น เมื่อความหายนะเกิดขึ้นกับลูกจริงๆก็มักต้องเศร้าซ้ำเป็นทวีคูณ แม้ไม่ร้องไห้ให้ใครเห็นก็ต้องน้ำตาตกในไปชั่วนาตาปี นอกจากนั้นนักสาปแช่งทั้งหลายยังเป็นผู้มีจิตใจเศร้าหมองด้วยโทสะที่คุกรุ่นอยู่เป็นนิตย์

    โอกาสจะเป็นโรคลึกลับรักษาไม่หาย และโอกาสจะต้องเสวยทุกข์ในอบายภูมินั้นค่อนข้างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าชอบอ้างบุญคุณมาสาปแช่งและย่ามใจว่าเห็นผลเร็วนั้น มีส่วนให้บุญบารมีแห่งตนพลอยพินาศย่อยยับไปด้วย ทำนองเดียวกับคนมีเงิน แทนที่จะเก็บไว้ซื้อของให้เกิดประโยชน์ กลับนำไปซื้อไฟมาล้อมศัตรูและล้อมตนให้เกิดความเร่าร้อน แม้ได้หัวเราะที่เห็นศัตรูมอดไหม้ไปก่อน แต่หัวเราะไม่นานก็ย่อมรู้สึกถึงไอร้อนที่ลามมาถึงตน และไม่อาจหนีการถูกย่างสดได้พ้นเช่นกัน

    ที่พระพุทธเจ้าตรัสว่าชีวิต คนเราเป็นไปตามกรรม ก็เพราะทุกสิ่งถูกจัดสรรด้วยอำนาจกรรม แม้แต่ตัวช่วยและตัวฉุดทั้งหลายในชีวิตคุณ ก็จะไม่ปรากฏเลยหากปราศจากฐานกรรมที่เหมาะสม เช่นหากจิตถูกห่อหุ้มอยู่ด้วยม่านบาปอกุศลหนาทึบ ก็จะไม่มีทางพบพระอริยเจ้าและรับพรอันเป็นมงคลด้วยความเต็มใจ ด้วยความมีศรัทธาปสาทะน้อมใส่เกล้า เมื่อไม่รับอาหารก็ย่อมไม่อาจเป็นผู้กินอาหาร

    อีกประการ คำอวยพรก็ไม่ใช่เหตุปัจจัยเดียวที่จะทำให้ใครเจริญขึ้นได้ คุณจะหมดความคลางแคลงหากเลิกมองแบบตายตัวว่าคนนั้นคนนี้รุ่งโรจน์ทันตา เพราะคำอวยพรล้วนๆ หันมามองอย่างผู้ที่ทราบตามจริงว่าความเสื่อมและความเจริญทั้งหลายมีเหตุ ปัจจัยหลักและเหตุปัจจัยสมทบ กรรมของเจ้าตัวนั่นเองคือเหตุปัจจัยหลัก ส่วนคำอวยพรและรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆคือเหตุปัจจัยสมทบ

    สรุปคือคำสาปแช่งและคำอวยพร ไม่ได้ขัดกับหลักของกรรมวิบาก ทุกคนย่อมมีกรรมของตนเป็นที่พึ่ง ย่อมมีกรรมของตนบันดาลผลดีร้าย ผู้อวยพรย่อมได้รับพร ผู้สาปแช่งย่อมได้รับการสาปแช่ง ถ้ามนุษย์ด้วยกันไม่ทำ ธรรมชาติก็จัดให้อยู่ดี ขณะที่คุณอวยพรใครด้วยใจจริง จิตของคุณจะเป็นเมตตา คุณจะเป็นคนแรกที่ได้รับความฉ่ำเย็นจากเมตตาของตน แต่ขณะที่คุณสาปแช่งใครด้วยความพิโรธโกรธกริ้ว จิตของคุณเป็นพยาบาท คุณจะเป็นคนแรกที่ได้รับความเร่าร้อนจากโทสะของตนเช่นกันครับ

    ดังตฤณ

    ที่มา http://dungtrin.com/prepare/mobile/P6.6.htm
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2013
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หนี้ที่ยังไม่ใช้..จะถูกตามทวงเรื่อยไป !!!

    [​IMG]

    หนี้บุญกับหนี้บาป

    ในชีวิตประจำวัน คุณคงเห็นว่าการยังไม่ใช้หนี้ แล้วจะคาดหวังความเบากายสบายใจนั้น ไม่ใช่วิสัย นั่นเป็นทำนองเดียวกับหนี้กรรม ตราบใดคุณยังไม่ชดใช้ ตราบนั้นคุณไม่มีทางเป็นสุขราบรื่น

    สำหรับหนี้ในหัวข้อนี้หมายถึงภาระต้องชดใช้ในทางใดทางหนึ่ง เป็นสิ่งที่อาจหลบเลี่ยงไม่ยอมใช้กับเจ้าหนี้โดยตรงก็ได้ แต่เกมกรรมจะใช้ให้คนอื่นไปทวงแทน และการทวงอาจมาในรูปแบบที่คาดไม่ถึง หากเป็นหนี้ขนาดใหญ่ คุณจะรู้สึกแต่ว่าชีวิตมีแต่เรื่องน่าหนักอก แต่หากเป็นหนี้ขนาดเล็ก คุณอาจรู้สึกเพียงรำคาญ แต่ไม่ว่าจะหนักอกนานๆหรือรำคาญสั้นๆ คุณก็จะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ากำลังชดใช้หนี้ก้อนไหนอยู่บ้าง

    นี่คือกติกาอีกข้อหนึ่งของเกมกรรม ที่อาจฟังดูแล้วไม่ยุติธรรมเอาเลย คุณไม่เคยเห็นใบเสร็จชัดๆ แต่จะโดนทวงอย่างทารุณเมื่อครบกำหนดชำระแล้วไม่ชำระ

    หนี้แบ่งออกเป็นสองประเภทใหญ่ๆคือ

    ๑) หนี้บุญคุณ หมายถึงการที่ใครบางคนช่วยให้คุณดำรงชีวิตอยู่ได้ หรือนำคุณออกมาจากสถานการณ์ลำบาก หรือทำให้คุณสุขกายสบายใจเป็นพิเศษ การติดหนี้บุญคุณแตกต่างจากคะแนนติดลบ เพราะส่วนใหญ่การไม่มีโอกาสชดใช้หนี้ยังไม่ทำให้คุณต้องประสบทุกข์ หนี้ประเภทนี้จะให้ผลหนักเมื่อคุณจงใจลืมบุญคุณ หรือกระทั่งทำร้ายผู้มีพระคุณ ผลของการทำร้ายผู้มีพระคุณอาจคูณสิบ คูณร้อย หรือคูณพันของการทำร้ายคนทั่วไป พระคุณยิ่งสูงมากตัวคูณยิ่งสูงตาม

    ๒) หนี้บาปเวร หมายถึงการที่คุณทำให้ใครบางคนต้องบาดเจ็บล้มตาย หรือทำให้เขาตกที่นั่งลำบาก หรือทำให้เขาทุกข์กายไม่สบายใจผิดปกติ การติดหนี้บาปเวรเป็นอันเดียวกับคะแนนติดลบ จะต่างกันก็ตรงที่คะแนนติดลบธรรมดาอาจไม่เกี่ยวข้องกับใคร เช่นคุณดื่มเหล้าเมาจนสุขภาพเสื่อมโทรมโดยไม่รบกวนใครจัดเป็นคะแนนติดลบธรรมดา ทว่าถ้าเมาสุราอาละวาด ทำร้ายคนอื่นด้วย อย่างนี้ถือเป็นหนี้บาปเวรที่ต้องชดใช้

    วิธีใช้หนี้บุญคุณ

    ๑) สำนึกบุญคุณ

    หมายถึงการจดจำไว้ไม่ลืม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องไม่แกล้งลืม ว่าใครเคยให้ความช่วยเหลืออะไรคุณไว้บ้าง วิธีที่ดีที่สุดที่จะไม่ลืมบุญคุณคนก็คือหมั่นระลึกถึงเสมอๆ อาจจะด้วยการนำรูปบุคคลที่มีพระคุณสูงสุดมาแขวนไว้ในจุดเห็นง่าย และกราบไหว้อยู่เนืองๆ

    การกราบไหว้เปล่าๆกับการกราบไหว้ด้วยความระลึกถึงบุญคุณนั้นแตกต่างกันมาก ด้วยการระลึกถึงพระคุณท่าน คุณจะรู้สึกถึงความอ่อนน้อม ความเป็นมงคลอันอบอุ่น อาการทางใจเช่นนี้คือการลดทิฐิมานะและความทะนงลงเสียได้

    การสำนึกบุญคุณนั้น ไม่ว่าจะด้วยการระลึกขึ้นมาเฉยๆหรือการหมั่นกราบไหว้รูปเคารพ จะทำให้ตัวตนของคุณเล็กลง เพราะตระหนักว่าที่โตขึ้นมาได้ หรือดีขึ้นมาได้ ย่อมไม่ใช่จากตัวเองโดดๆ อย่างน้อยต้องมีการให้ความช่วยเหลือค้ำจุนจากผู้อื่นเสมอ คนสำนึกบุญคุณเก่งๆจะไม่ลืมตัวง่ายๆ และนั่นก็หมายความว่าจะตกต่ำลงยากด้วย

    การระลึกถึงบุญคุณคนทำให้คุณพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้มีพระคุณเต็มกำลัง หรือเท่าที่มีโอกาสเป็นไปได้ คุณจะไม่มานั่งคำนวณว่าใครให้คุณมาเท่าใด คุณใช้ไปเท่านั้นหรือยัง คุณจะรู้สึกอยากตอบแทนตามโอกาสเท่าที่ใครคนนั้นยังมีชีวิตอยู่

    การหมั่นระลึกถึงและตอบแทนบุญคุณ จะเป็นภูมิคุ้มกันโรคเนรคุณ ผู้ลืมระลึกถึงบุญคุณคนนั้น ในที่สุดจิตมักลืมอย่างสนิทว่าติดหนี้ใครอยู่บ้าง นั่นเป็นธรรมชาติของจิต ที่เมื่อไม่เข้าข้างสว่างก็ย่อมยืนอยู่ข้างมืด ความมืดคือโมหะที่เข้าครอบงำ เมื่อถูกครอบงำหนักเข้าก็มีสิทธิ์ยกชั้นขึ้นเป็นการเนรคุณ

    แค่กรรมที่ลืมบุญคุณคนก็จะทำให้เป็นผู้ไม่ได้รับความเห็นใจช่วยเหลือในยามลำบาก แต่หากถึงขั้นเนรคุณได้นี่จะต้องโดนโทษหนัก ทำอะไรต่อให้เจริญแค่ไหนก็จะกลับตกต่ำอย่างไม่คาดฝัน

    ๒) หาทางตอบแทนอย่างสมน้ำสมเนื้อ

    คำว่าตอบแทนอย่างสมน้ำสมเนื้อนั้น อาจเข้าใจง่ายถ้าเป็นกรณีทั่วไป เช่นเมื่อคุณเป็นหนี้ใครหนึ่งพันบาท การตอบแทนอย่างสมน้ำสมเนื้อคือให้คืนเขาพันบาท หรือควรติดเศษนิดหน่อยเป็นดอกเบี้ยตามอัตรามาตรฐาน

    แต่หลายครั้งบุญคุณวัดกันเป็นตัวเงินไม่ได้ อย่างเช่นพ่อแม่นั้น ช่วยให้คุณเอาชนะเงื่อนไขข้อจำกัดทางธรรมชาติ ที่มนุษย์จะอุบัติและมีความเต็มรูปด้วยตนเองไม่ได้ ต้องอาศัยท้องคนอื่นเกิด ต้องอาศัยคนอื่นเลี้ยงดูจนเติบโต ต้องอาศัยคนอื่นส่งเสียให้เล่าเรียน ซึ่งตามเกณฑ์ปกติจะมีใครเต็มใจ ถ้าไม่ใช่พ่อแม่ของคุณ

    ดังกล่าวแล้วในบทที่ ๒ ว่ากายใจมนุษย์เป็นอุปกรณ์เล่นเกมราคาแพง คุณได้มาจากใคร คนนั้นจึงมีบุญคุณเหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ฉะนั้นการตอบแทนอย่างสมน้ำสมเนื้อจึงมิอาจตีค่าด้วยการให้เงินทองเป็นจำนวนเท่านั้นเท่านี้ ถ้าพวกท่านไม่มีคุณท่านยังมีชีวิตอยู่ได้ แต่ถ้าไม่มีพวกท่านคุณจะไม่มีเลือดเนื้อและชีวิตขึ้นมาได้เอง ฉะนั้นต่อให้เอาสมบัติทั้งหมดที่คุณใช้เลือดเนื้อนี้หามายกให้ท่านน้ำหนักก็ยังไม่เรียกว่าใช้หนี้ครบ เพราะเลือดเนื้อทั้งหมดของคุณยังเป็นหนี้อยู่ทั้งก้อน คุณจะหาสมบัตินอกกายชิ้นใดมาเทียบได้

    การคิดเลี้ยงดูให้พ่อแม่สุขทั้งกายสบายทั้งใจนับเป็นการตอบแทนครึ่งเดียว หากจะตอบแทนอย่างสมน้ำสมเนื้อนั้น คุณต้องมีโอกาสด้วย โอกาสที่ว่านั้นคือพ่อ และ/หรือ แม่ของคุณยังไม่มีที่พึ่งให้ตนเอง ได้แก่ความรู้ความศรัทธาในเรื่องกรรมและการให้ผลกรรม ยังไม่มีความตั้งมั่นในทาน ยังไม่มีความตั้งมั่นในศีล แล้วคุณสามารถโน้มน้าว ชักชวนให้พวกท่านมาศรัทธากรรม ฝึกให้ทานจนไม่ให้แล้วเหมือนขาดอะไรไป ฝึกถือศีลจนประพฤติผิดแล้วรู้สึกผิดรุนแรง นั่นแหละจึงได้ชื่อว่าตอบแทนคุณท่านอย่างสมน้ำสมเนื้อ

    ที่กล่าวได้เช่นนั้นก็เพราะในเกมกรรมนี้ กรรมดีนั่นเองคือที่พึ่งที่แท้จริง เมื่อคุณทำให้ท่านศรัทธากฎแห่งกรรมวิบาก ตั้งมั่นในทาน ตั้งมั่นในศีล ก็เท่ากับคุณตอบแทนเลือดเนื้อก้อนนี้เป็นอัตภาพดีๆในเกมกรรมครั้งต่อๆไปของท่านนั่นเอง

    ธรรมชาติพิเศษของการใช้หนี้บุญคุณมีอยู่ประการหนึ่ง คือยิ่งหนี้สูงแล้วคุณใช้คืนอย่างสมน้ำสมเนื้อ คุณจะได้คะแนนบวกมหาศาล น้ำหนักของกรรมดีที่คุณทำกับพ่อแม่จะให้ผลชัดเป็นความไม่ตกต่ำ แม้ชาติปัจจุบันถูกกรรมเก่าร้ายๆเล่นงานก็จะได้รับความช่วยเหลือ ผ่อนหนักให้เป็นเบาตามสมควร

    เรื่องน่าเศร้าคือเกมกรรมจะปิดบังไม่ให้คุณเห็นช่วงเวลาที่แม่ลำบากตั้งท้องคุณ ไม่เปิดเผยให้เห็นช่วงนาทีวิกฤตที่ต้องทุกข์สาหัสกับการเบ่งคุณออกมา กับทั้งไม่ให้คุณรับรู้ว่าพ่อแม่ทำงานหนักเพื่อเลี้ยงคุณอย่างไร คุณจึงเห็นแค่บุญคุณของครู บุญคุณของเพื่อน บุญคุณของใครต่อใครอื่นๆในโลกที่ทุ่มเทเวลาช่วยเหลือคุณ และอาจตัดสินว่าน้ำหนักคงพอๆกันกับที่พ่อแม่ช่วยเหลือคุณมา

    หากคุณไม่ตอบแทนพ่อแม่เลย ลูกของคุณจะทำหน้าที่ทวงแทน คือกรรมของคุณจะไปดึงดูดเอาพวกที่จะมาเป็นลูกล้างลูกผลาญ และไม่สำนึกบุญคุณ หากคุณไม่มีลูกก็ทบหนี้ไปถึงชีวิตหน้าในเกมต่อไป

    ในทางกลับกัน หากคุณมีลูกแล้วไม่รับผิดชอบดูแลลูกเมียให้ดี มันอาจหมายถึงการเลื่อนเวลาชดใช้หนี้เก่าก็ได้ ต้องแยกให้ออกว่าลูกอาจติดหนี้น้ำกามของคุณ แต่คุณเองก็อาจเคยติดหนี้เขาไว้ก่อน (และโดยมากจะเป็นเช่นนั้น) หากเขามาทวงหนี้คืนแล้วไม่ใช้ ชาติต่อไปคุณก็มีสิทธิ์สูงที่จะไปเกิดกับพ่อแม่ที่ขาดความรับผิดชอบ เลี้ยงดูแบบทิ้งๆขว้างๆ หรือฝากคนอื่นเลี้ยงจนคุณว้าเหว่และมีปัญหาตั้งแต่เล็ก

    ในกรณีทั่วไป สำหรับใครก็ตามที่มีพระคุณ โดยเฉพาะในระดับที่คุณรู้สึกซาบซึ้งและเป็นหนี้บุญคุณ การใช้หนี้ที่ดีที่สุดคือการให้ความสุขกับเขา อะไรก็ตามที่ทำแล้วรู้ว่าเขาจะเป็นสุข จงทำให้มาก และทำเท่าที่โอกาสจะอำนวย อย่ากะเกณฑ์ว่าแค่นี้ใช้หนี้ให้แล้ว ถือว่าหายกันแล้ว เพราะโดยทั่วไปถ้าจิตคุณถึงขั้นรู้สึกซาบซึ้งบุญคุณใคร ส่วนใหญ่บุญคุณนั้นจะหนักยิ่ง อย่าประมาณเลยว่าชดใช้แค่นั้นแค่นี้แล้วจะพอ

    หมายเหตุไว้ด้วยว่าการใช้หนี้บุญคุณควรเป็นไปตามกำลัง และไม่ใช่ต้องทุ่มเงินทุ่มทองเท่านั้น ยังมีวิธีในโลกมากมายที่คุณรินสุขสู่ใจใครๆโดยไม่ต้องเกี่ยวข้องกับเงินทอง เช่นความคิดปรารถนาดี ก็เป็นคลื่นความสุขที่ส่งและสื่อจากใจถึงใจได้แล้ว คำพูดและกิริยาอ่อนน้อมให้เกียรติก็นับว่าเป็นการลงมือตอบแทนได้อย่างหนึ่งด้วย ดังกล่าวแล้วในหัวข้อก่อน

    กำหนดระยะการใช้หนี้ในเกมกรรมนั้น โดยทั่วไปจะ ‘ควรใช้ทันทีเมื่อสบโอกาส’ หรือให้ดีกว่านั้นคือไม่ประมาท คิดว่า ‘รีบใช้เสียก่อนเจ้าหนี้ตาย’ ขอเพียงเริ่มจากความตั้งใจจริง แม้ยังไม่ลงมือก็ถือว่าใช้ไปบางส่วนแล้ว ชีวิตนี้คุณอาจไม่มีโอกาสใช้หนี้ครบถ้วน แต่ขอเพียงมีใจคิดอยู่บ้าง คุณก็จะรู้สึกเบาตัวลง เหมือนคนสบายใจได้ใช้หนี้ ไม่ใช่ทำไม่รู้ไม่ชี้ดองหนี้ไว้จนกลายเป็นคนขาดความนับถือตัวเองไป

    วิธีใช้หนี้บาปเวร

    ๑) สำนึกผิด

    เป็นขั้นแรกสุดที่ง่ายที่สุด เหมือนไม่ต้องลงทุนอะไร แต่ดูจากความจริงแล้ว อาจกล่าวได้ว่าขั้นของการสำนึกผิดอาจยากกว่าขั้นอื่นใด เพราะขณะที่คนเราทำผิดด้วยความโลภ ความโกรธ หรือความหลงเขลา จิตมักไม่รู้สึกแม้แต่น้อยว่านั่นเป็นความผิด และเมื่อไม่รู้สึกจริงๆว่าผิด ก็คงยากที่จะมีใครไปบอกให้มองเห็นว่ามันผิด กิเลสของคนผิดจะทำให้ไม่ยอมรับและคิดปฏิเสธเรื่อยไป

    เหตุของความสำนึกผิดหลักๆมีอยู่สองประการ ประการแรก หลังจากที่คุณทำอะไรเลวๆลงไป ต่อมาคุณทำดี แล้วมีเส้นทางพัฒนาความดียิ่งๆขึ้น พอถึงวันหนึ่งมีสิ่งสะกิดใจให้ระลึกถึงความเลวในอดีต จิตอันเป็นกุศลแล้วของคุณย่อมเป็นตัวบอกเองว่านั่นมันเลว นั่นมันกรรมดำ นั่นเป็นเรื่องน่าละอาย คุณจะเกิดความเสียใจและอยากไถ่โทษ ซึ่งระดับความแรงจะมีแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับกำลังบุญของจิตขณะนั้นๆ บุญยิ่งมากยิ่งสำนึกผิดแรงมาก

    ประการที่สอง คุณมีบุญเก่าในอดีตชาติประเภทเคยสำนึกผิดอย่างรุนแรง และเคยได้ชดใช้ความผิดชนิดทุ่มกายถวายชีวิตไถ่บาปมาก่อน เมื่อชาตินี้ทำผิดอีก อดีตกรรมก็ส่งผลให้สำนึกได้เร็ว และสำนึกได้แรง

    โดยทั่วไปการสำนึกผิดที่ประกอบด้วยความตั้งใจว่าจะไม่ทำเช่นนั้นอีก ถือว่าเป็นการใช้หนี้บาปเวรไปแล้วส่วนหนึ่ง แต่จะมากหรือน้อยเพียงใดก็ขึ้นอยู่กับโอกาสพิสูจน์ตัวเองด้วย คือภายหลังเมื่อมีโอกาสทำผิดทำเลวดังเคย หากคุณปฏิเสธโอกาสนั้นแม้ต้องยอมแลกด้วยชีวิต ก็ถือว่าความสำนึกผิดของคุณแรงในระดับใช้ลบชื่อคุณออกจากบัญชีบาปเวรชนิดนั้นๆได้ และบาปเวรเก่าก็จะเบาบางลงกว่าครึ่ง

    ๒) ขอโทษ

    คนที่ขอโทษบ่อยๆนั้นพูดคำว่าขอโทษง่าย แต่คนที่นานๆพูดทีจะรู้สึกว่ายาก เพราะจิตต้องยอมรับให้คนอื่นรู้ว่าตนผิด ซึ่งทิฐิมานะและความอหังการของมนุษย์เราไม่อนุญาตให้ทำเช่นนั้นง่ายนัก

    อย่างไรก็ตาม คำขอโทษยังแบ่งออกเป็นอีกหลายชั้น หลายวรรณะ บางคนขอโทษบ่อยเสียจนรู้สึกว่าทำอะไรผิดบ่อยๆก็ได้ ไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อยขอโทษเอาทีหลัง คำขอโทษที่ตามหลังการประมาทหรือขาดความระมัดระวังจนติดเป็นนิสัยนั้น ไม่ใช่คำขอโทษที่มีค่านัก

    ส่วนบางคนนานๆขอโทษที แต่กล่าวออกมาจากใจเต็มๆจริงๆ ประกอบด้วยความสำนึกผิดจริงๆ และมีความตั้งใจที่ดี ที่จะไม่ทำอีกจริงๆ อันนั้นเป็นคำขอโทษที่มีค่า และเกิดจากจิตอันเป็นมหากุศล

    การขอโทษอาจไม่ได้เป็นคำพูดขอโทษเสมอไป แต่อาจเป็นการทำดีลับหลัง เช่นในกรณีที่บุคคลที่คุณทำเรื่องเลวๆกับเขานั้นเสียชีวิตไปแล้ว คุณอาจพูดสรรเสริญหรือทำอะไรเป็นการเชิดชูท่านเพื่อให้ผู้คนนึกนิยมชมชื่น อย่างน้อยที่สุดความสุขที่ได้ทำดีจะกลบกลืนความรู้สึกผิดได้บ้าง

    หรือถ้าหากคุณจำไม่ได้กระทั่งชื่อแซ่หรือหน้าตา ไม่ทราบว่าปัจจุบันเขามีชีวิตอยู่ ณ แห่งหนตำบลใด คุณก็อาจขอโทษเขาผ่านการทำดีกับคนอื่นแทน เช่นคุณเคยทำร้ายจิตใจใครด้วยคำพูดเสียดแทง ปัจจุบันคุณไม่มีทางพบใครคนนั้นอีกแล้ว คุณก็เพียงตั้งใจว่าต่อไปนี้จะพูดแต่คำที่ช่วยให้ทุกคนรู้สึกดี ปริมาณของบุญคุณที่สร้างขึ้นใหม่จะเหมือนน้ำดีกลุ่มใหญ่ไล่น้ำเสียกลุ่มน้อยได้

    ๓) ให้อภัย

    ก่อนอื่นต้องมองว่าตอนใครทำให้คุณเจ็บช้ำน้ำใจมากๆนั้น คือรูปแบบหนึ่งของการโดนทวงหนี้ เมื่อมองอย่างนี้คุณจะเต็มใจให้อภัย และทราบชัดจากความเบาหัวอก ว่าหนี้เก่าถูกชำระแล้ว อาจต้องผ่อนส่งหลายครั้ง หรืออาจเหมารวบเบ็ดเสร็จในครั้งเดียว

    เมื่อจิตสะอาดได้ด้วยการคิดอภัย ปราศจากกลิ่นไหม้ของไฟพยาบาทแล้ว คุณจะค่อยๆนึกออกว่าสิ่งที่คุณถูกกระทำนั้น คุณเองก็เคยกระทำไว้ก่อนกับคนอื่น ถึงตรงนั้นคุณจะค่อยๆมีสัมผัสเกี่ยวกับกรรมวิบาก มองเห็นความสอดคล้อง มองเห็นการสะท้อนไปสะท้อนมาของเหตุการณ์ทำนองเดียวกัน มองเห็นความยุติธรรม ตลอดจนมองเห็นน้ำหนักความทุกข์ของผู้ที่ถูกคุณกระทำ เปรียบเทียบได้กับความทุกข์ที่คุณโดนกระทำเข้าให้บ้าง และนั่นเองจะเป็นการยอมรับกฎการสะท้อนกลับของกรรมอย่างหมดหัวใจ คุณจะเลิกรู้สึกไปเองว่าทำอะไรก็ได้ไม่ต้องรับผล

    นอกจากนั้น คุณจะค่อยๆสังเกตและมีความรู้เพิ่มขึ้น คือไม่ว่าคุณเป็นฝ่ายเริ่มก่อนหรือเป็นฝ่ายถูกกระทำ ขอเพียงคิดประทุษร้ายกัน มีความผูกใจเจ็บกัน เล็งแลกันและกันด้วยแววพยาบาทอาฆาต เท่านั้นก็เรียกว่าเป็นบาปเวรระหว่างกันแล้ว ต่อเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้อภัยได้ไม่จำกัด ไม่มีความพยาบาทตกค้างแม้แต่ในความคิด นั่นเองจิตจะทำตัวเป็นน้ำทิพย์ล้างรอยแค้น ทั้งฝ่ายตนและฝ่ายเขา ในที่สุดความอาฆาตในฝ่ายเขาย่อมทนตั้งอยู่ไม่ได้ ต้องเลือนหายไปในที่สุด

    สรุปคือเมื่อถูกทำให้แค้นแล้วไม่คิดแก้แค้น เรียกว่าเป็นการใช้หนี้ ขอให้จำไว้ว่าคุณอาจโกรธโดยไม่ตั้งใจ แต่ไม่มีทางอภัยโดยบังเอิญ

    มีกรณีที่ยากจะอภัยอยู่มากมาย และยิ่งเกิดบ่อยขึ้นทั่วทุกหัวระแหงในปัจจุบัน เช่นบางคนรับกรรมที่เคยทำไว้กับลูกในเกมกรรมครั้งก่อนๆ ต้องมาเกิดกับพ่อแม่ที่ทำเรื่องเลวร้ายกับตน เช่นเมาเหล้าทุบตี เป็นผีพนันที่หันมาปล้นเงินคนที่บ้าน เป็นพ่อที่ทำบัดสีบัดเถลิงกับลูกที่ไม่มีทางขัดขืน เป็นแม่ที่ขายลูกสาวกิน กรณีเช่นนี้อย่าว่าแต่จะมีกำลังใจตอบแทน แค่ห้ามใจไม่ให้คิดอยากฆ่าพ่อแม่ตัวเองก็นับว่ายากแล้ว

    แน่นอน เมื่อถูกเกมกรรมปิดบังอดีตชาติไว้ด้วยสิ่งที่เรียกว่า ‘ความหลงลืม’ ก็ย่อมไม่มีทางทราบได้ว่าการถูกข่มเหงในบ้านโดยพ่อแม่ของตนเอง คือการแสดงตัวอย่างโจ่งแจ้งของกรรมเก่า คุณอาจทำไว้กับลูกตัวเองหรือทำไว้กับคนอื่น และเมื่อไม่อาจทำใจให้เชื่อว่านั่นคือกรรมเก่าของตน ก็ย่อมผูกใจพยาบาทอาฆาต แล้วกลายเป็นปมพยาบาทระหว่างคนในครอบครัวซึ่งยากมากๆที่จะถ่ายถอน

    ตามกฎข้อแรกๆของเกมกรรมนั้น คือถ้าคุณอาฆาตแค้นพ่อแม่รุนแรง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใด ชีวิตคุณจะเหมือนมีบาดแผลใหญ่ ทำอะไรเจริญยาก ถึงแม้บุญเก่าหนุนให้รุ่งเรืองก็ต้องมีอันเป็นทุกข์ ไม่สุขใจจากความรุ่งเรืองนอกกายดังกล่าว

    การอภัยในเรื่องน่าเจ็บปวดที่สุด ทำได้ยากที่สุด จึงแทบจะเป็นการทำแต้มสูงสุดในเกมกรรม และกล่าวได้ว่าเป็นการใช้หนี้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ถ้าทำไม่ได้ก็น่าเห็นใจ แต่หากทำได้ ก็ไม่มีบุญกุศลชนิดไหนๆอีกแล้วที่คุณจะทำไม่ได้

    สำหรับพ่อที่เลว ไม่ดูแลรับผิดชอบลูกเมีย หรือทำเรื่องเลวร้ายกับลูกๆได้ลงคอนั้น อาจได้ชื่อว่าเป็นเจ้าหนี้น้ำกามไม่มากนัก ทว่าสำหรับผู้เป็นแม่ จะดีเลวอย่างไรก็ตาม ทุกคนเป็นหนี้การอาศัยท้องท่าน ๙ เดือนเสมอ จึงกล่าวได้ว่าระหว่างพ่อเลวกับแม่เลว การโกรธเกลียดแม่ที่เลวเป็นบาปกว่า และในทางตรงข้าม การให้อภัยแม่ที่เลวย่อมได้ผลเป็นบุญเกินประมาณ

    ๔) ตั้งความปรารถนาดี

    สิ่งที่ยากกว่าการอภัยคือการดีตอบกับคนที่ร้ายกับคุณก่อน สำหรับคนทั่วไปอาจฟังเป็นเรื่องบ้าและไม่น่าเป็นไปได้ หรือแม้เป็นไปได้ก็ไม่ควรทำ แต่สำหรับคนที่มองชีวิตเป็นเกมกรรม การดีตอบไม่ใช่เรื่องเหลือวิสัย ตรงข้ามกลับจะเป็นโอกาสโกยคะแนนพิเศษสองเท่าสามเท่าของคะแนนทำดีปกติด้วยซ้ำ

    เมื่อมีแก่ใจตั้งความปรารถนาดีอย่างบริสุทธิ์ปราศจากสิ่งเคลือบแฝง คุณก็ย่อมมีทุนพอที่จะพูดดีและทำดีกับเขาในเวลาต่อมา ฉะนั้นปัญหาอยู่แค่ที่ใจ ทำอย่างไรคุณจึงสามารถตั้งความปรารถนาดีอย่างบริสุทธิ์ใจกับคนที่มาทำเรื่องแย่ๆกับคุณได้

    ก่อนอื่นใดคุณต้องสร้างกำลังใจให้ตนเอง กำหนดใจลงไปให้แน่วแน่ ว่าถ้าคุณกำลังอยู่ในเกมกรรมจริง และการทำดีตอบคนที่ร้ายกับคุณเป็นการทำคะแนนอย่างสูงจริง ก็แปลว่าหากทำได้สำเร็จ จะต้องมีเรื่องดีๆที่คาดไม่ถึงปรากฏให้เห็นอย่างแน่นอน

    และหากคุณไม่รอดูเหตุการณ์ภายนอก แต่เฝ้าสังเกตเหตุการณ์ภายในจิตใจอันสับสนอลหม่านของตนเอง ก็จะพบภาวะมหัศจรรย์ที่เรียกว่า ‘มหาโสมนัส’ คุณเป็นคนดี คุณทำในสิ่งยากที่ใครจะทำได้ และธรรมชาติของจิตก็สนองคืนให้ด้วยความรู้สึกที่ลึกล้ำเกินพรรณนา

    การตั้งความปรารถนาดีไว้ล่วงหน้า ชนิดง่ายที่จะตามมาด้วยการอยากพูดให้เขาเป็นสุข อยากทำบางอย่างให้เขาสบาย ก็คือรูปแบบหนึ่งของการแผ่เมตตา หนี้บาปเวรจะหมดไปอย่างรวดเร็วด้วยการชะล้างของเมตตาจิต ยิ่งคุณแผ่เมตตาได้เข้มแข็งหนักแน่นและต่อเนื่องขึ้นเพียงใด บาปเวรก็จะยิ่งถอยห่างหนีหายไปมากขึ้นเท่านั้น ขอให้จำกฎแห่งเกมกรรมข้อนี้ไว้เป็นหลัก แล้วเฝ้าติดตามสังเกตดูว่าเป็นความจริงไหม หากเป็นจริง คุณจะได้เริ่มตื่นเต้นกับการเล่นเกมกรรมด้วยความรู้ความเข้าใจใหม่ๆเสียที!

    ๕) ช่วยชีวิตสัตว์

    การทวงหนี้หลายๆครั้งมาในรูปของเมฆหมอกดำทะมึนที่ห่อหุ้มชีวิตทั้งหมดไว้ เช่นโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียนอย่างหนักถึงขั้นไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ

    ถ้าคุณจิตใจสงบเยือกเย็นในเวลาหนึ่ง แล้วกลับลุกเป็นไฟ มีความคิดเหี้ยมเกรียมได้เป็นตรงข้าม ขอให้สันนิษฐานว่าอดีตชาติคุณเคยดุร้ายมามาก หรืออาจถึงขั้นเหี้ยมโหดเป็นโจรที่ฆ่าฟันคนไม่มีทางสู้ แต่ภายหลังกลับตัวสำนึกผิดได้ และเป็นความรู้สึกที่รุนแรงขนาดเหวี่ยงกลับมาเป็นขั้วตรงข้าม

    ประเภทนี้เกิดใหม่มักเป็นคนดี หรืออาจจะแสนดี แต่ก็มีปมร้าย มีภาคอันตรายซุกซ่อนที่ยากจะอธิบายและไม่เป็นที่เข้าใจแม้กระทั่งต่อตนเอง รู้แต่ว่าวันดีคืนดีก็ปรากฏเป็นที่ประจักษ์กันได้

    หากคุณเข้าข่ายทำนองนี้ ขอให้ทราบว่าคุณหนีนรกมาได้ทีหนึ่งแล้ว นับเป็นโชคดีแล้ว แต่สิ่งที่คุณจะต้องเผชิญในชีวิตมนุษย์ครั้งนี้ ก็คือสุขภาพที่อ่อนแอ หรือความเจ็บป่วยทรมานเรื้อรังที่ยากจะหาหมอรักษาให้หายขาด แม้วิทยาการแพทย์เจริญก้าวหน้าเพียงใด กรรมเก่าจะส่งอาการลึกลับมาเอาชนะจนได้ หรือแม้เจอหมอเทวดาช่วยได้โรคหนึ่ง ก็หนีไปสร้างโรคใหม่ขึ้นอีกทาง วนเวียนทำความทุกข์ให้กับคุณจนอยากตายไปให้พ้นๆ ซึ่งถ้าฆ่าตัวตายสำเร็จก็นั่นแหละ เข้าทางกรรมเก่าเขาแล้ว ผู้ตายด้วยจิตที่เศร้าหมองย่อมมีทุคติเป็นที่หวังเสมอ

    ถ้าไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่ออีกแล้ว ขอให้ลองใช้ชีวิตที่เหลือน้อยนั้นปลดปล่อยสัตว์อื่นให้รอดตายดู จะคิดว่าเป็นการทดลองครั้งสุดท้ายหรือเพื่อความสบายใจก่อนตายอย่างไรก็แล้วแต่ สำคัญคือไม่ใช่แค่ปล่อยนกปล่อยปลาสองสามตัว คุณต้องปล่อยถี่ๆ ปล่อยมากๆ และปล่อยอย่างต่อเนื่องนานๆ กระทั่งเกิดจิตเป็นมหาทานที่ตั้งมั่น เคยชินกับการไถ่ชีวิตสัตว์ ไม่ไถ่ชีวิตสัตว์แล้วรู้สึกว่าความสุขมันพร่องไป

    ทุกวันมีสัตว์มากมายต้องตายเพื่อเป็นอาหาร จุดที่คุณสามารถช่วยพวกมันได้ง่ายหน่อยคือตลาดสด แต่ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน สัตว์ยิ่งตัวใหญ่มากขึ้นก็ยิ่งมีพลังชีวิตมากขึ้น การยืดชีวิตของสัตว์ทั้งใหญ่และเล็กไม่เลือกหน้าจะช่วยบรรเทาความเจ็บป่วยที่ลึกลับทั้งน้อยและใหญ่ได้แบบครบวงจร

    ๖) รักษาศีล

    การตั้งใจรักษาศีลคือการสร้างมหาทาน เพราะการตั้งใจงดเว้นฆ่าสัตว์ งดเว้นลักทรัพย์ งดเว้นกามที่ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น งดเว้นถ้อยคำอันเป็นทุจริต และงดเว้นการเสพสุรายาเมานั้น เป็นการกระทำชีวิตให้ปลอดภัยแก่ตนและผู้อื่นอย่างยิ่ง แม้เขาเคยค้างชำระหนี้คุณมา และเกมกรรมจัดสรรให้คุณมีสิทธิ์ทวงหนี้เขาคืน คุณก็ไม่ทวง อันนั้นแหละ จึงกล่าวได้ว่าศีลจัดเป็นมหาทานอันเยี่ยม ขอให้พิจารณาเป็นข้อๆไป

    ถ้าเจตนางดเว้นฆ่าสัตว์ที่คุณมีสิทธิ์ฆ่าง่ายๆ เช่นมดและยุง คุณได้ชื่อว่าใช้หนี้เก่าที่อาจเคยก่อกวนให้ผู้อื่นรำคาญ ส่วนหนี้ที่มดและยุงทำให้คุณรำคาญ คุณก็ยกให้พวกมันไป

    ถ้าเจตนางดเว้นลักทรัพย์ที่คุณมีโอกาสทำได้ คุณได้ชื่อว่างดการทำความเสียหายให้แก่ผู้ที่จะต้องเสียหาย เหมือนเขาได้รับการยกโทษจากคุณ และคุณก็จะไม่ต้องเป็นผู้ติดหนี้ให้เกิดวงจรอุบาทว์ วันหนึ่งเป็นขโมย อีกวันหนึ่งถูกขโมย

    ถ้าเจตนางดเว้นกามที่ละเมิดสิทธิ์ผัวเขาเมียใคร หรือละเมิดสิทธิ์พ่อแม่ผู้ปกครองเลี้ยงดู คุณได้ชื่อว่าเป็นผู้ไม่ทำเรื่องบาดใจแก่ผู้สมควรโดนกรรมเก่าเล่นงานให้บาดใจ และคุณเองก็จะไม่ต้องสร้างหนี้ใหม่จนตกไปอยู่ในฐานะถูกกระทำให้บาดใจด้วย

    ถ้าเจตนางดเว้นการโกหก คุณได้ชื่อว่าเป็นผู้ยกประโยชน์ให้คนที่สมควรถูกหลอก ถ้าเจตนางดเว้นคำเสียดแทงใจ คุณได้ชื่อว่าเป็นผู้ยกประโยชน์ให้คนที่สมควรได้รับความเจ็บช้ำน้ำใจ ถ้าเจตนางดเว้นคำหยาบ คุณได้ชื่อว่าเป็นผู้ยกประโยชน์ให้คนที่สมควรโกรธเกลียดด้วยการฟังคำด่าทอ ถ้าเจตนางดเว้นการพูดเพ้อเจ้อไร้สติ คุณได้ชื่อว่าเป็นผู้ยกประโยชน์ให้คนที่สมควรมึนงงฟุ้งซ่านจากการฟังคำพูดอันเลื่อนลอย

    ถ้าเจตนางดเว้นการเสพสุรา ยาอี ยามอมเมาให้สติขาดหายทั้งหลาย คุณได้ชื่อว่าเป็นผู้ไม่กระทำตนให้เข้าข่ายบุคคลอันตราย คุณทำความปลอดภัยให้สังคมจากการดำรงตนเป็นผู้มีสติสัมปชัญญะครบถ้วน คุณจะไม่เป็นเครื่องมือของเกมกรรม ลงโทษผู้สมควรได้รับอันตรายจากการถูกคนเมาสุราอาละวาด

    ดังตฤณ

    ที่มา มีชีวิตที่คิดไม่ถึง : บทที่ ๔ - หนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2013
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนเตือน H7N9 รุนแรง แพร่ระบาดจากคนสู่คนได้ !!!

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีน เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่ H7N9 ระบาดในพื้นที่บางส่วนของจีน ยังคงรุนแรงเหมือนเดิม มากไปกว่านั้น ไข้หวัดนกเริ่มแพร่กระจายไปสู่ชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยง

    นอกจากนี้ จากการตรวจสอบอาการของผู้ป่วยเบื้องต้นพบว่า เชื้อแพร่ระบาดดังกล่าว สามารถแพร่กระจายจากคนสู่คนได้ ซึ่งทำให้ความเสี่ยงที่จะทำให้ได้รับเชื้อนั้นมีมากขึ้น ดังนั้น กระทรวงสาธารณสุข จึงประกาศเตือน และเริ่มลงพื้นที่ควบคุมสถานการณ์อย่างเข้มงวด

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 เมษายน 2556 10:39 น.

    ที่มา Manager Online - จีนเตือน! H7N9 รุนแรง แพร่ระบาดจากคนสู่คนได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2013
  6. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873
    ขอให้มีพระพุทธเจ้าในจิตให้มากๆ แล้วจะเจริญในธรรม...คุ้นๆไหมครับแนวนี้..55
     
  7. khun ae

    khun ae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +159
    ขอโทษนะคุณเกษม ข้อมูลของคุณนี่ไม่เคยกลั่นกรองเลยเหรอ จับอะไรได้ก็เอามาลงส่งไป แรกๆผมเกือบเชื่อคุณนะ หลังๆนี่ผมว่าจะไม่ออกความคิดเห็นแล้วแต่เจออันนี้นี่อึ้งเลย ข้อมูลประเภทนึกเอาเดาเอาก็เอามาลง แล้วที่ผมขอตำหนิคุณนี่ก็คือสิ่งเหล่านี้สู่สายตาสาธรณะชนแล้วสามารถทำให้คนหลงเชื่อได้ ที่สำคัญคือทำให้คนโกรธเกลียดชังกันและฆ่ากันได้ คุณกำลังเป็นเครื่องมือโดยไม่รู้ตัวนะหรือรู้ตัวก็ไม่ทราบได้ คุณคิดว่าเป็นบุญหรือ นี่คือบาปมหันต์คุณไปรู้จิตใจใครเขาได้ยังไง ศาลเวลาเขาตัดสินยังห้ามใช้ความเชื่อตัดสินเลยให้ใช้หลักฐานพยานแวดล้อมนี่คุณเอามาลงเป็นตุเป็นตะ คุณนับถือศาสนาอะไร ชาวพุทธแบบไหนไม่มีหลักทางปัญญาเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2013
  8. Luke Skywalker

    Luke Skywalker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +627
    วลีเด็ดของคุณป้ามหาภัย ลงท้ายทุกคอนเม้นเลย แต่เวลาโดนหนักๆเข้าโทสะ
    เข้าครอบงำแกจะลืมใส่ลงไปปิดท้าย ตอนนี้ปิดกระทู้หนีหายไปแล้ว ขืนอยู่ต่อไป
    มีแต่จะเละและก็เละ ทำนายพลาดมาหลายครั้งหลายเวลา

    แล้วก็ไม่เข้าใจนะว่าพวกร่างทรงจะมาแนวเดียวกันหมดเป๊ะๆ ลงท้ายด้วยคำคม
    ที่ตัวเองยังทำไม่ได้

    " ขอให้มีพระพุทธเจ้าในจิตให้มากๆ "
    - ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงทำไมสอนให้คนกลัวตาย กลัวภัยพิบัติ นับถือร่างทรงเป็น
    สรณะ

    "เจริญในธรรม"
    - แต่กลับบิดเบือนพระธรรมคำสอนซะเอง

    สุดท้ายพอมีคนค้านขึ้นมา เกิดข้อโต้แย้งก็ไปสาปแช่ง ด่าทอ นี่หรือผู้เจริญใน
    ธรรม นี่หรือผู้ทรงศีล อ้างกรรมบท 10 และข้อธรรมอื่นๆ แต่กล่าววาจาผรุสวาท
    ด่าทอ สาปแช่งผู้อื่น ซ้ำย้ำกล่าวมุสาโกหกหลอกลวงอีก หมดคำพูดใดๆกับคน
    พวกนี้


    บอกกล่าวตักเตือนไปก็เท่านั้นครับ เค้าสนใจฟังที่ไหน อัตตาสูงลิบขนาดนี้ยาก
    ที่จะรับฟัง คนพวกนี้เข้าสู่สภาวะทางจิตที่ต้องให้ถึงจุดๆนึงครับ ถึงจะยอมรับฟัง
    และคิดได้ ผมเองก็เคยผ่านสภาวะนี้มาก่อน เข้าใจดี แต่ไม่ได้อาการหนักขนาด
    นี้ ถ้าไม่เกิดความสูญเสีย ความเสียหายขึ้นจนถึงในระดับที่ได้ฟื้นคืนสติก็ไม่มี
    ทางที่จะกลับมาได้ คุณเกษมหลังๆนี้หลุดไปเยอะแตะต้องไม่ได้ ข้อมูลต่างๆ
    ที่มันผิดเพี้ยนอยู่แล้ว แกเอามายำรวมกันหมด ใครอ่านแล้วขาดสติก็เรียบร้อย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2013
  9. palungman

    palungman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +173
    ถามจริงๆเถอะ แยกแยะไม่ออกจริงๆหรือ? ว่าอันไหนจริง อันไหนหลอก

    ไอ้บทความเพ้อเจ้อ แต่งขึ้นมาเพื่อใส่ร้ายคนอื่น แต่กลับมองไม่ออกว่ามันแต่งขึ้นมา
    โง่เสียจน ไม่รู้ตัวเองว่าโดนสนตะพายจมูกเป็นควายอยู่

    มีการดึงสมุดเล่มนึงประตูจะเปิดออกด้วยนะ เล่มที่เท่าไร แถมรหัสตู้เซฟ ยังเสือกรู้
    แถมยังรู้อีกนะว่าในนั้นมีการเซ็นต์สัญญากับใครบ้าง เพื่อจ้องทำลายประเทศไทย แน่ะ!!! มันเสือกรู้ขนาดนั้น
    (ถ้ามันรู้ขนาดนั้นแล้วทำไม ไม่หยิบเอกสารมาแฉซะเลย?)
    แถมยังมีการพาดพิงถึงในหลวง เอาเจ้ามาโหนซะด้วยนะ

    ยังเสือกกล้าเอาบทความที่แต่งขึ้นเพื่อใส่ร้ายคนอื่นแบบนี้มาลง แล้วดันเสือกเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

    คุณ "เกษม" คุณพิจารณาตัวเองได้แล้ว!!! หยุดความโง่เป็นควายของคุณได้แล้ว

    บทความนี้ ถ้าเห็นที่ไหน ควรจะลบมันทิ้ง ไม่ใช่เอามาส่งต่อ เพื่อกระจายความโง่ในวงกว้าง

    แต่คุณดันเสือกเอามาลงต่อ ส่งต่อให้คนอื่นอ่าน
    เพราะความโง่เป็นควายของคุณที่แยกไม่ออกว่าบทความอันไหนแต่งขึ้นเพื่อจ้องทำลายคนอื่นโดยเฉพาะ

    อย่ารักพ่อจนขาดสติ ต้องมีปัญญาแยกแยะให้ออกว่าข้อความอันไหนจริง อันไหนไม่จริง
    ไม่งั้นคุณจะเป็นแค่ควายตัวนึงให้คนอื่นหลอกใช้เท่านั้น คนแบบนี้มันมีเยอะเสียด้วย
    (ข่าวเสื้อแดงบวชพระ999รูป เพื่อถวายพ่อหลวง มันไม่เึคยอ่้าน มันอ่านแต่สื่อเท็จ แต่เสือกเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง)

    ข่าวเสื้อแดง บวชพระ999รูปถวายในหลวง "ขวัญชัย"นำคนเสื้อแดงบวชถวาย"ในหลวง" | เดลินิวส์

    ถ้าเสื้อแดงส่วนมากคิดล้มเจ้าจริง เค้าจะมาบวชพระถวายให้ท่านทำไม? (เคยสงสัยบ้างมั้ย?)
    (พวกคุณกำลังโดนหลอก เสื้อแดงล้มเจ้ามีไม่กี่คนเท่านั้น แต่ฝ่ายอำมาตย์พยายามขยายความหลอกให้พวกคุณเชื่อว่า เสื้อแดงทั้งหมด100% อยากล้มเจ้า)
    นี่คือจุดที่คนไทยแยกไม่ออก เลยไปชุมนุมปิดสนามบินกัน โดนหลอกทั้งสิ้น

    แล้วอย่าเสือกบอกว่าบทความแมวเหมียวเป็นบทความที่คนอื่นเขียน แล้วผมแค่ copy เอามาลงเฉยๆนะ
    คุณเป็นคนสรรหาข่าวและบทความมาลงในกระทู้นี้มากที่สุด
    เปรียบเสมือนกระทู้นี้มันเป็นกระทู้ของๆคุณไปแล้วด้วยซ้ำ แต่คุณไม่พิจารณากลั่นกรองให้ดี ขยันเอาความเท็จมาลงอยู่บ่อยๆ
    เพราะฉนั้นคุณปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

    จงลบข้อความคอมเม้นอันนี้ทิ้งเสีย แล้วผมจะลบที่อ้างอิืงข้อความของคุณทิ้งเหมือนกัน
    เพราะไอ้บทความที่แต่งขึ้นเพื่อจงใจสร้างความแตกแยกให้คนไทย ไม่ควรจะมีไอ้โง่หน้าไหน เอามันมาส่งต่อ ยกเว้นควาย

    ไม่อยากจะพูดแรงนะ แต่คุณทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ทำอยู่ประจำใครๆก็เห็น
    เอาบทความที่คนอื่นแต่งความเท็จมาลงอยู่เรื่อยๆ โดยไม่กลั่นกรอง ผมว่าคุณเลิกโพสอะไรไปเลยจะดีกว่า
    นั่งอยู่เฉยๆ อ่านคอมเม้นของคนอื่นไปเรื่อยๆ จะดีกว่า ถ้ามีปัญญาแค่นี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2013
  10. palungman

    palungman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +173
    เพราะฝ่ายอำมาตย์มันรู้ดีว่าคนไทยเกือบทั้งประเทศรักพ่อหลวงด้วยกันทั้งนั้น

    เพราะฉนั้นการที่จะดิสเครดิตคนๆนึงให้จมปฐพีหมดความนิยม ก็คือการยัดข้อหาไม่จงรักภักดีให้
    (เพื่อแย่งมวลชนให้หันมาเข้าข้างตัวเอง)
    เพราะถ้าสู้กันด้วยการเลือกตั้งแล้วมันสู้ไม่ได้ มันจึงใช้วิธีใส่ร้ายว่าคนๆนั้นล้มเจ้าเป็นอันดับแรกเสมอ
    "เวลาแต่งเรื่องใส่ร้ายอะไร ก็จะผูกประเด็นกับการล้มเจ้าเสมอ" ลองสังเกตดู

    ตอนแรกมันหลอกคนไทยได้จำนวนมาก ถึงกับแห่กันไปปิดสนามบินกัน
    บางคนร้องห่มร้องไห้ จูงลูกเมียมานั่งกับพื้น ร้องไห้ว่าตัวเองได้ทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาิติ ปกป้องสถาบัน
    หารู้ไม่ โดนหลอกให้หลงทางเข้าเต็มๆ แล้วยกโขยงมาเป็นเครื่องมือให้อำมาตย์โดยไม่รู้ตัวซะงั้น

    ตอนนี้มีคนฉลาดขึ้นเยอะแล้ว จะให้ระดมคนไปปิดสนามบินตอนนี้ ก็ไม่มีใครเอาแล้ว เพราะรู้ทันอำมาตย์กันเกือบหมดแล้ว

    แต่ยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อย ที่เ้ลือกที่จะเสพสื่ออำมาตย์เพียงด้านเดียว
    สื่ออำมาตย์ที่เขียนความเท็จ พูดความเท็จ ใส่ร้ายฝ่ายตรงข้ามทุกวัน

    จงอ่านหนังสือพิมพ์หลายๆสำนักพิมพ์ ดูทีวีหลายๆช่อง แล้วมาวิเคราะห์พิจารณา

    อย่าอ่านแต่หนังสือพิมพ์ฉบับเดียว หรือดูทีวีช่องเดียว
    แล้วคิดว่าตัวเองเข้าใจการเมืองถูก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2013
  11. Luke Skywalker

    Luke Skywalker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +627
    ใจเย็นนะคับท่าน คุณเกษมเกินเยียวยาแล้วเค้าไปเกินกว่าที่พวกเราจะคาดถึง
    แล้ว ปล่อยๆแกไปเถอะ เตือนสติไปแกก็ไม่ฟังแล้ว คุณโพสข้อความนี้ลงไป
    เชื่อผมไหมล่ะ เดี่ยวซักพักคอการเมืองทั้งสองฝ่ายจะเข้ามาโพสถล่มกันเละ
    ในกระทู้นี้ เราก็เห็นกันมามากแล้วกระทู้ไหนมีการเมือง กระทู้นั้นมีอันเป็นไป
    สิ่งต่อไปนี้แม่นยำกว่าคำทำนายเป็นไหนๆ ผมเห็นแล้วหลายคนแรงๆทั้งนั้น
    คอการเมืองล้วนๆ โพสทีแทบเหมือนจะได้ฆ่ากันตาย
     
  12. ดูงาน

    ดูงาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +2,670
    บอกตามตรงผมก็ไม่เห็นเสื้อแดงที่ว่ารักในหลวงออกมาต่อต้านหรือว่าหาตัวพวกล้ม พเจ้าเลยนะ

    ทั้งๆที่รู้ว่ามี พวกล้มเจ้าจริง เห็นรักแต่ใครก็ไม่รู้ บกป้องยิ่งกว่าอะไร มันก็ทำให้คนอื่นคิดได้
    ส่วนอีกฝ่าออกมาปกปอ้งกลับไปว่าเขา

    ถ้าไม่อยากให้มีข้อหานี้คนเสื้อแดงต้องหาพวกที่แอบอยู่ให้แยกออกไปให้ได้ คนเขาจึงไม่คิด
    ถ้าทำได้ เสื้อแด้งที่รักความยุติธรรมจริงก็จะแข็งแรง แต่จะทำได้หรือเป่ลา

    ที่จริงมันก็แอบๆอยู่กันทั้งสองฝ่ายนั้นแหละ

    ทั้งสองฝ่ายก็ใช้ความหลงมาหลอกชาวบ้านเหมือนกันนั้นแหละ หรือมีใครบอกไม่ใช่ก็แย้งมา

    มันผิดทั้งหมดนั้นแหละ พวกนำก็ผิดพวกตามก็ผิด

    ฝรังมันคงสะใจ ที่มันบอกเมืองไทยดีทุกอย่างยกเว้นคนไทย รวมถึงพวกคนไทยหัวใจฝรังด้วย

    แต่ผมได้ยินก็ คิดว่ามันก็คนเหมือนกันนั้นแหละว้า เราเจ็บ มันก็เจ็บ ได้เหมือนกัน มันไม่ตางกันหลอก

    แล้วเราจะมาทะเลาะอะไรกัน มันก็หลงด้วยกันทั้งหมดทังมวล เอา ใครอยากว่าอะไรใครต่อก็เชิญ

    ตามสะบาย แต่ ชื่อเวป ว่าพลังจิต มันมีสือนัยยะอยู่นะ ทำอะไรก็เพล่ากันบ้าง สงสารคนอ่าน

    เขาจะเดือดร้อนด้วย ที่รับของร้อน เอาที่เย็นๆมาลงบ้าง สังคมในนี้จะได้เย็นๆ

    ตา
     
  13. ดูงาน

    ดูงาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +2,670
    บอกตามตรงผมก็ไม่เห็นเสื้อแดงที่ว่ารักในหลวงออกมาต่อต้านหรือว่าหาตัวพวกล้ม พเจ้าเลยนะ

    ทั้งๆที่รู้ว่ามี พวกล้มเจ้าจริง เห็นรักแต่ใครก็ไม่รู้ บกป้องยิ่งกว่าอะไร มันก็ทำให้คนอื่นคิดได้
    ส่วนอีกฝ่าออกมาปกปอ้งกลับไปว่าเขา

    ถ้าไม่อยากให้มีข้อหานี้คนเสื้อแดงต้องหาพวกที่แอบอยู่ให้แยกออกไปให้ได้ คนเขาจึงไม่คิด
    ถ้าทำได้ เสื้อแด้งที่รักความยุติธรรมจริงก็จะแข็งแรง แต่จะทำได้หรือเป่ลา

    ที่จริงมันก็แอบๆอยู่กันทั้งสองฝ่ายนั้นแหละ

    ทั้งสองฝ่ายก็ใช้ความหลงมาหลอกชาวบ้านเหมือนกันนั้นแหละ หรือมีใครบอกไม่ใช่ก็แย้งมา

    มันผิดทั้งหมดนั้นแหละ พวกนำก็ผิดพวกตามก็ผิด

    ฝรังมันคงสะใจ ที่มันบอกเมืองไทยดีทุกอย่างยกเว้นคนไทย รวมถึงพวกคนไทยหัวใจฝรังด้วย

    แต่ผมได้ยินก็ คิดว่ามันก็คนเหมือนกันนั้นแหละว้า เราเจ็บ มันก็เจ็บ ได้เหมือนกัน มันไม่ตางกันหลอก

    แล้วเราจะมาทะเลาะอะไรกัน มันก็หลงด้วยกันทั้งหมดทังมวล เอา ใครอยากว่าอะไรใครต่อก็เชิญ

    ตามสะบาย แต่ ชื่อเวป ว่าพลังจิต มันมีสือนัยยะอยู่นะ ทำอะไรก็เพล่ากันบ้าง สงสารคนอ่าน

    เขาจะเดือดร้อนด้วย ที่รับของร้อน เอาที่เย็นๆมาลงบ้าง สังคมในนี้จะได้เย็นๆ

    ตา
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรียนผู้ดูแลห้องภัยพิบัติและการเตรียมการ

    ถ้าข้อความที่ผมได้นำมาโพสต์ในกระทู้นี้ ไม่เหมาะสมด้วยประการใดๆ

    ผมอนุญาตให้ผู้ดูแลห้องภัยพิบัติ และการเตรียมการแห่งนี้

    สามารถลบข้อความเหล่านั้นไปได้ทันที ตามแต่ท่านจะเห็นสมควร

    โดยไม่ต้องมาเกรงใจตัวผม ด้วยประการใดๆทั้งสิ้นครับ
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข้อมูลเรื่องภัยพิบัติจากเพื่อนชาวคริสต์ ที่ใกล้เคียงกับชาวพุทธมากที่สุด !!!

    [​IMG]
    ภาพของพระเจ้าจักรพรรดิราช ในความเชื่อของชาวพุทธกับชาวคริสต์

    คำถามที่เราจำเป็นและสามารถตั้งข้อสังเกตุสงสัยต่อไป หรือหาคำตอบต่อไปได้ก็คือ

    1. ดังนั้นเวลา 7 ปีสุดท้ายของโลกจะเริ่มตั้งแต่ปี 2010 ?

    2. กลียุคเวทนา 3 ปีครึ่งสุดท้าย หรือ "Great Tribulation" จะเริ่มจริงจังปี 2013 หรือปลายปี 2012 จะเริ่มเกิดเหตุการณ์วิบัติจริง ๆ ?

    ถ้านับตามเวลานี้หากนับจากปี 2010 ไป 3 ปีครึ่งแรกจะสงบสุขทางการเมืองแต่ทุกข์ยากทางธรรมชาติและการเป็นอยู่ และหลังจากนั้น Anti-Christ พี่เบิ้มตัวสุดท้ายจะปรากฏเพื่อหักพันธสัญญาสงบศึกกับอิสราเอล พร้อมกับยกพวกมาถล่มอิสราเอล เข้าสู่สงครามโลกครั้งที่สามหรือสงครามครั้งสุดท้ายของโลกนี้ และเป็นสงครามนิวเคลียร์ ซึ่งทุกอย่างจะประดังเข้ามาสุด ๆ ทั้งภัยพิบัติชนิดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนับแต่เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ เช่น อภิมหาแผ่นดินไหว อภิมหาพายุ ฯลฯ ซึ่งอาจจะเป็นผลสะสมจาก 2012 เช่น Super Solar Flare , Polar Shiftฯลฯ มาแสดงผลปี 2013 ก็ได้ เพราะจะเริ่มปลายปี 2012 ก็คือเข้าปีใหม่ 2013 เป็นต้นไปโลกจะปั่นป่วนตลอดนั่นเอง ?

    3. จะเกิดการ Rapture หากว่าทฤษฏีนี้เป็นจริง ?

    หรือพระเจ้ารับผู้เชื่อจริงในพระเยซูเอาออกไปจากโลกเกือบหมดทั่วทั้งโลกพร้อมกันก่อนเข้ากลียุค เหมือนสมัยโนอาห์และครอบครัวหนีขึ้นเรือก่อนน้ำท่วมโลก ครั้งแรกล้างโลกด้วยน้ำ ครั้งที่สองล้างโลกด้วยไฟ (Super Solar Flare 2012 & ระเบิดนิวเคลียร์) ซึ่งจะออกข่าวทีวีเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก เกี่ยวกับคนหายตัวไปอย่างลึกลับจำนวนมากหลายล้านคนทั่วโลกพร้อม ๆ กัน แต่จะเหลือผู้เชื่ออีกส่วนหนึ่งที่ไม่ถูกรับไป เรียกว่าพวก left behind (คือพวกเชื่อไม่จริงจัง)? ถ้าไม่เป็นปี 2013 ก็อาจเป็น 2012

    4. Anti-Christ และระบบของมันจะมีอำนาจปกครองโลกนี้อย่างสูงสุด อันเนื่องจากมหาสงครามโลกนิวเคลียร์ และมหาภัยพิบัติ และบังคับการจัดระเบียบโลกหรือ New World Order บังคับประเทศที่ล่มจม หรือล่มสลายจากสงครามและมหาภัยบัติ ให้เป็นทาส ยอมมันทุกอย่าง ไม่ว่าจะศาสนา การปกครอง เศรษฐกิจ การทำมาหากิน ซึ่งการจัดระเบียบโลกน่าจะเริ่มจริงจังตั้งแต่ 2010 เหตุผลหลักก็คือจากความขัดแย้งในตะวันออกกลางกับอิสราเอลเป็นหลัก ?

    5. บางกลุ่มเสริมว่า โปปหรือพระสันตปะปาองค์ปัจจุบันนี้ซึ่งเป็นองค์ที่ 7 นี้จะอยู่ได้ไม่นานแล้วองค์ที่ 8 จะมาแทน ซึ่งมาพร้อมกับการมาของ Anti-Christ นั่นหมายความว่า Anti-Christ มีแล้วแต่ไม่แสดงตัว ว่ากันว่าองค์ที่ 8 ที่จะมาอาจไม่ใช่มนุษย์ ?

    6. พระคัมภีร์กล่าวว่า หากพระเจ้าไม่ทรงย่นเวลานั้น(ก็คือกลียุค)ให้สั้นลง อาจไม่มีใครรอดได้เลย (หมายถึงผู้เชื่อพวก Left Behind และคนใหม่ที่หันมาเชื่อพระเยซูช่วงนี้จะไม่มีใครผ่านได้เพราะถูกระบบโลกกดดันข่มเหงอย่างหนัก เช่น ถูกฆ่า แต่ใครยังไม่เชื่อตอนนี้อีกก็หมดสิทธิแล้ว)คือเวลาถูกย่นลงมาเป็นปี 2015 แล้วกลียุคอาจขยับมาเกิด 2012 นับเวลาได้ประมาณ 3 ปีครึ่งก็ได้ เพราะ Blood Moon จะเกิดปี 2015 ?

    ข้อมูลจาก NASA ทำนายล่วงหน้าได้ว่าจะเกิด Blood Moon Eclipses ปี 2015 ซึ่งสัมพันธ์กับปฏิทินยิว (โยเอล 2:31,3:15-17)(วิวรณ์ 6:12) (มัธทิว 24:29)

    7. แล้วท่านคิดอย่างไร พวกเราคือ "Last Generation" ของโลกนี้ พระเยซูมาเร็วกว่าที่คิด ?

    ---------------------------------------
    "ARE YOU READY FOR THE RAPTURE AND SECOND COMING OF JESUS CHRIST ?"
    "คุณพร้อมสำหรับการ Rapture และกลับมาครั้งที่สองของพระเยซูหรือยัง ?"
    *** โปรดใช้วิจารญาณ นี่เป็นเพียงการวิเคราะห์เล่น ๆ เท่านั้น อาจตีความผิดก็ได้ ***

    โพสต์โดยคุณ 1p2m วันที่ 14 ก.ค. 52 เวลา 0:42:23 น.

    ที่มา http://www.jaisamarn.org/webboard/question.asp?QID=4986&Direct=go&PageNo=1
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีการคัดแยกคนดีออกจากคนชั่ว !!!

    [​IMG]

    เรียนถาม อ.ปริญญา ตันสกุล การเกิดภัยแต่ละครั้ง นำความสูญเ<WBR>สียมาสู่ทั้งคนดีและไม่ดี ช่างเทคนิคมีวิธีการคัดสรรอย่างไร?<WBR> เพราะคนที่ทำไม่ดีต่อโลกบางส่วน<WBR>กลับทำให้เกิดภัยมาถึงคนที่ไม่เ<WBR>กี่ยวข้อง แบบที่ชาวพุทธเรียกว่ากรรมใช่ห<WBR>รือไม่ครับ? กราบเรียนถามมาด้วยจิตคารวะครับ

    Avatarfive Payakon 9 ตุลาคม 2554

    วิธีคิดของช่างเท็คนิก:

    1.มนุษย์โลกทุกคนล้วนเป็นหน<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ึ่งเดียวกัน ตามเงื่อนไขในพั<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">นธะสัญญา6 ที่ให้ไว้เป็นสัจจ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ะต่อองค์จิตจักรวาล ไม่ต่างจากทุกคนเป็นสมาชิกใ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">นองค์กรหรือทีมงานเดียวกันน<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ั่นเอง

    2.ในองค์กรเดียวกันหรือทีมเ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ดียวกันนั้น ถ้าสมาชิกคนใดทำความผิดพลาด<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">เสียหายให้เกิดขึ้นไม่ว่าจะ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">หนักน้อยแค่ไหน ทุกคนต้องมีสำนึกที่จะรับผิ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นร<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">่วมกันทั้งสิ้น.

    3.โลกมนุษย์ของเธอก็เช่นกัน<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px"> เพื่อนร่วมโลกของเธอก็ล้วนเ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ป็นสมาชิกขององค์กรโลกเดียว<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">กันมิใช่หรือ คนที่ไม่ประพฤติธรรมทำแต่กร<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">รมชั่ว ก็คือสมาชิกที่ทำผิดพ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ลาดบกพร่องเหลวไหล จนนำความเ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">สียสมดุลหรือเสียหายมาสู่โล<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">กอยู่ในขณะนี้นั่นเอง ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นคนส่วนมา<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">กหรือส่วนน้อยที่เป็นคนมีจิ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ตสำนึกบกพร่องก็ตาม คนดีๆจะเป็นคนส่วนน้อยหรือส<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">่วนมากก็ตาม ต่างก็ต้องรับผิดชอบผลลัพธ์<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ของการเสียสมดุลของโลกนี้อย<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">่างทัดเทียมกันทั้งสิ้น ไม่ต่างจากปลาในข้องเดียวกั<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">น ตายจนเน่าเหม็นเพียงหนึ่งตั<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ว ที่เหลืออีกทั้งข้องย่อมแปด<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">เปื้อนความเน่าเหม็นนั้นไปด<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">้วยกัน เธอเข้าใจสัจธรรมข้อนี้มั้ย<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ล่ะ?

    4.ดังนั้น การต้องผจญภัยจากปฏิบัติการ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ชำระโลก ไม่ว่าในรูปแบบใดก็ต<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">าม ทั้งคนชั่วที่เป็นเหตุแห่งก<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ารถูกชำระและคนดี ต้องเผชิญส<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ถานการณ์นั้นๆด้วยกันนั่นแห<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ละ เพียงแต่ว่า คนดีที่มิได้อยู<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">่ในคำพิพากษา หน้าผากมิได้มี<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">เครื่องหมายกากบาทไว้ ยังไงๆเสีย รอดตายแน่นอน แต่เรื่องทุกข์ยากก็คงจะได้<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">เรียนรู้กับเขาบ้างเพื่อสร้<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">างสภาวะจิตให้เป็นอุเบกขา จะได้ก้าวหน้าทางจิตวิญญาณจ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ากสถานการณ์ นี้ไงล่ะ.

    5.คำตอบที่เธอถามมาก็คือ คนที่มิได้ทำผิดบาป ช่างเท็คนิกเขาจะเอาชีวิตไม<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">่ได้หรอก เขาจะคุ้มครองปกป้องด้วยซ้ำ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px"> ไม่ตายแน่นอน แต่อาจทุกข์ยากลำบากไปกับเข<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ามั่งก็เท่านั้นเอง.

    เธอจะต้องรู้ว่า ถ้าในพื้นที่ประสบภัยนั้นไม<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">่มีคนดีมีศีลธรรมอยู่บ้าง และไม่มีบารมีของคนดีอื่นๆใ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">นโลกนี้ ที่เขาอยู่นอกพื้นที<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">่ช่วยประคับประคองแล้ว ภัยร้ายทั้งหลายที่เธอเห็นท<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ี่เขาเผชิญกันอยู่นั้น มันจะ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">หนักหนากว่านี้ด้วยซ้ำไป จำไว้ว่าคนดีนั้นตกน้ำไม่ไห<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ลตกไฟไม่ไหม้หรอกเธอ ไหลไปตามนั้นคือกลัวตายเมื่<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">อน้ำมา ไฟไหม้คือประสาทแตกเมื่อภัย<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ร้ายมาเยือน จนจิตร้อนรุ่มกล<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ุ้มกังวลอะไรทำนองนั้น คนดีๆเขาไม่กลัวตายจนเสียจร<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ิตหรอกนะเธอ ไอ้ที่กลัวจนขี้ขึ้นสมองน่ะ <WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">จนขาดสติหรือเสียสติน่ะ ต้อง<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">เช็คกรรมดีที่ทำมากันหน่อยแ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ล้วว่าดีแท้หรือดีเทียม!!!

    คนที่ประสบภัยแล้ว <WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ถ้าต้องการบรรเทาทุกข์ตนเองให้ปฏิบัติดังนี้<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">

    1.ยอมรับว่าอุทกภัยที่ตนมีส<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">่วนรับทุกข์อยู่นั้น เป็นข่าวสารจากจักรวาลเพื่อ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">เตือนสติตนเองให้รู้ว่า ภายในอาณาบริเวณพื้นที่ๆเธอ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ดำรงอยู่นั้น ผู้คนส่วนใหญ่บ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">กพร่องทางจิตสำนึกอย่างมาก จนไม่สามารถใช้ความรักความเ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">มตตาค้ำจุนโลกได้แล้ว.

    2.การเตือนพวกเธอในพิกัดนั้<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">นด้วยภัยน้ำท่วม น้ำบ่าไหลหลาก น้ำท่วมขังนานๆ น้ำเน่า ก็เพราะต้องการใช้ความทุกข์<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">เป็นเงื่อนไข กระตุกจิตสำนึก<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ที่ถูกต้องของพวกเธอ ให้ร่วม<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">กันมอบความรักให้แก่กันและก<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ัน เพื่อแบ่งปันให้โลกไปพร้อ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">มๆกันด้วย เช่น การให้ความช่วยเหลือกันเองด<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ุจดั่งญาติมิตร เพื่อฝ่าวิกฤ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ติน้ำท่วมนี้ไปให้ได้ แทนที่จะตัวใครตัวมัน ต่างคนต่างอยู่ หรือ ออกลักขโมยสมบัติสิ่งของๆคน<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">อื่น ทั้งๆที่ต่างมีทุกข์อยู<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">่ด้วยกัน เป็นต้น หรือเอาแต่นั่งรอนอนรอขอควา<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">มช่วยเหลือจากคนภายนอกอยู่อ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ย่างเดียว.

    3.เธอจึงต้องชวนเพื่อนๆ หันห<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">น้ามาช่วยเหลือกันและรักกัน<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px"> แบ่งปันสิ่งของอาหารน้ำดื่ม<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">และยารักษาโรคเท่าที่มีอยู่<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">แก่กันและกัน ห่วงใยในกันและกัน โดยไม่มีเงื่อนไขว่าเขาคนนั้<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">นจะเป็นญาติพี่น้องของตัวหรือ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ไม่ พลังแห่งรักของเธอและทุกคนท<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ี่จมอยู่ในน้ำหรือแช่น้ำอยู<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">่อย่างทุกข์ยาก มันจะก่อให้เกิดพลังงานรวมด<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">้านบวก ตามสมการซัมเบต้าขึ้น<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">มาได้.

    4.ถ้าเธอร่วมกันสร้างพลังบว<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">กกันขึ้นมามากๆได้เร็วเท่าใ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ด น้ำท่วมขังหนักหนานั้นมันจะ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">เบาลงลดลงอย่างน่าทึ่ง หรือถ้ามันเพิ่งมามันก็จะรี<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">บไหลผ่านไปอย่างรวดเร็ว เพราะภัยพิบัติที่เกิดขึ้นเ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ป็นปฏิบัติการหนึ่งเพื่อการ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ชำระโลกชำระจิตสำนึกมนุษย์ข<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">องช่างเท็คนิก มันมิใช่ภัยธรรมชาติปกติแต่<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">อยางใด มันถูกสร้างขึ้นด้วยพลังงาน<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ลบ เธอต้องใช้ความรักของพวกเธอ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ที่ประสบภัยในพื้นที่เดียวก<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ันอยู่นั้นเข้าแก้ไข ขับดันกระแสน้ำออกสู่ทะเลได<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">้ ไอ้เรือดันน้ำน่ะมันลิเกไปห<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">น่อย มันช่วยระบายน้ำให้เธอไม่ได<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">้หรอก คนคิดดูหนังการ์ตูนมากไปหน่<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">อยน่ะ

    ‎5.การด่าว่าเทวดาฟ้าฝน การด่ารัฐบาล การไม่อยู่ในศีลธรรม เธอต้องจำเอาไว้ว่ามันเป็นก<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ารเพิ่มพลังอำนาจด้านลบ ที่จ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ะเหนี่ยวรั้งภัยพิบัติมาหาพ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">วกเธอในพิกัดพื้นที่นั้นมาก<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ขึ้นเร็วขึ้นและรุนแรงขึ้นไ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ปอีก ตอนนี้ช่างเท็คนิกเขาเอาน้ำ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">มาเทไว้ทั่วพื้นที่เป้าหมา<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ยแล้ว เพียงแค่เขาเติมลงมาใหม่ ภาย<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ในชั่วโมงสองชั่วโมงก็ท่วมห<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">นักได้ทันที เพราะน้ำไม่รู้จ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ะระบายไปทางไหน มันเต็มพื้นท<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ี่ไปหมดแล้วในขณะนี้.


    6.อย่านั่งรอนอนรอความตายใน<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ท่ามกลางน้ำท่วมหนัก โดยอ้างว่ารอฝนหยุด รอรัฐบาลช่วยดันน้ำออกทะเลใ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ห้ เพราะพายุลูกใหม่ๆกำลังทะยอ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ยตามมาอีกเป็นชุด ขณะที่น้ำทะเลกำลังจะหนุนสู<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">งอีกต่างหากด้วย ถ้าพวกเธอไม่ช่วยตัวเองด้วย<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">การกระทำที่จิตสำนึกให้มันส<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ั่นสะเทือนด้านบวกตามที่แนะ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">มา อาการน่าเป็นห่วงแน่นอน....

    <WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">คนภายนอกพื้นที่ๆเขามาช่วยพ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">วกเธอด้วยความรักและเมตตาน้<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">้นพวกเขาจะได้บุญกุศลกลับไป<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px"> แต่พลังงานความรักของพวกเขา<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">จะช่วยลดทอนภัยพิบัติในพื้น<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ที่ของเธอโดยตรงไม่ได้หรอก เนื่องจากจิตวิญญาณของพวกเข<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">า มิได้มีหน้าที่ค้ำจุนแผ่นด<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ินที่เธอดำรงชีวิตอยู่ตรงนั<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">้น เธอต่างหากที่มีหน้าที่รับผ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ิดชอบพื้นที่เกิดและดำรงชีว<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ิตอยู่ด้วยตัวเธอเอง นี่คือคำตอบว่าวิกฤติน้ำท่ว<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">มที่เธอกำลังเผชิญอยู่นี้ทำ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ไมจึงแก้ไขไม่สำเร็จ?

    ชาวอยุธยาเมืองหน้าด่านตอนน<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ี้เมื่อคืนเอง (8 ตุลาคม 2554) </ABBR>ด่านแตกแล้ว รังสิต ปทุมธานี และกทมเตรียมตัวได้ ถ้ายังไม่มีใครนำข่าวสารของ<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">เราไปป่าวร้อง ระวังตั้งแต่ 11-11-2011 น้ำจะนองแผ่นดินทุกภาคส่วน!<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">!! เดือนธันวาประชาไทยน้ำตาจะน<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">องทั้งแผ่นดินตามมาด้วย (เหต<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">ุเนื่องกันถ้าเหตุแรกไม่เกิดผล เหตุหลังก็ไม่มีเงื่อนไขให้<WBR style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px">เกิด) อนิจจา....
    <ABBR title="8 ตุลาคม 2011 เวลา 7:13 น." style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px" data-date="Fri, 07 Oct 2011 17:13:58 -0700"><ABBR title="8 ตุลาคม 2011 เวลา 7:13 น." style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px" data-date="Fri, 07 Oct 2011 17:13:58 -0700"></ABBR>
    <ABBR title="8 ตุลาคม 2011 เวลา 7:13 น." style="WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px" data-date="Fri, 07 Oct 2011 17:13:58 -0700">Attention:Beam Prasatanakorn

    1.หลักแห่งการใช้ความรักควา<WBR>มเมตตา ผลิตสร้างพลังงานจิตด้านบวก<WBR>ในรูปของคลื่นความถี่ทางไฟฟ<WBR>้าแม่เหล็กด้านบวก เพื่อมอบให้แก่แกนโลกของมนุ<WBR>ษย์แต่ละคนนั้น ขณะที่ดำรงชีวิตอยู่บนพื้นผ<WBR>ิวโลกตรงไหนก็จักสามารถมอบใ<WBR>ห้แก่แกนโลกภายใต้ฝ่าเท้าขอ<WBR>งตัวเองที่เหยียบยืนได้ทั้ง<WBR>นั้น เช่น เธอไปลาว ไปพม่า ไปอินเดีย ไปอเมริกา ไปอังกฤษ หรือไปไหนๆเธอก็ให้พลังงานบ<WBR>วกแก่แกนโลกได้ทุกที่

    2.แต่เธอต้องเข้าใจเอาไว้อย<WBR>่างหนึ่งว่า คำว่า "พื้นที่เกิด" กับคำว่า "พื้นที่ในการดำรงชีวิต" มันไม่เหมือนกัน มนุษย์กำหนดพื้นที่ในการดำร<WBR>งชีวิตของตนเองได้เพราะมีทา<WBR>งเลือกเสรี แต่ทว่ามนุษย์จะเลือกพิกัดพ<WBR>ื้นที่ๆจิตวิญญาณของตนจะไปเ<WBR>กิดตรงนั้นตรงนี้ กับพ่อแม่คนนั้นคนนี้ โดยพละการตามใจตัวเองไม่ได้

    3.การเลือกพิกัดแห่งการเกิด<WBR>และพ่อแม่ที่ตนจะมาถือกำเนิ<WBR>ดนั้น มันยังจะต้องมีความเหมาะสม ท<WBR>ั้งในมิติทางพลังงานด้านจิต<WBR>วิญญาณ และในมิติทางกายภาพด้านระบบ<WBR>โลกอีกต่างหากด้วย

    4.พื้นที่พิกัดแห่งการเกิดต<WBR>้องเหมาะสม ความคล้ายคลึงกันทางด้านบุค<WBR>ลิกภาพของจิตวิญญาณของพ่อแม<WBR>่และจิตวิญญาณที่จะมาถือกำเ<WBR>นิด ต้องสอดคล้องต้องกันอีกด<WBR>้วย

    5.ดังนั้น ใครถือกำเนิดหมู่บ้านใด ตำบลใด อำเภอใด จังหวัดใด และประเทศใดก็จักต้องดำรงชี<WBR>วิตอยู่ ณ พิกัดนั้นเท่านั้น จึงจะสามารถใช้เมตตาธรรมค้ำ<WBR>จุนโลกอย่างได้ผลแท้จริง ประหนึ่งว่าถ้าเธอถูกกำหนดใ<WBR>ห้เป็นไม้คำยันตัวบ้านตรงจุ<WBR>ดใดจุดหนึ่งที่เสาบ้านต้นหน<WBR>ึ่งมันกำลังจะทรุดหรือหักโค<WBR>่น แต่เจ้าของบ้านเขากลับเอาไม<WBR>้ค้ำยันซึ่งในที่นี้หมายถึง<WBR>ตัวเธอนั่นแหละ ไปค้ำยันไว้ผิดจุดผิดที่ ไม้ค้ำยันนั้นก็พอจะช่วยค้ำ<WBR>ยันตัวบ้านได้บ้าง แต่ก็ขาดประสิทธิภาพใช่หรือ<WBR>ไม่? เพราะมันถูกเอาไปค้ำยันไว้ผ<WBR>ิดที่ผิดตำแหน่ง ถ้าตัวบ้านทรุดมากๆหรือเสีย<WBR>สมดุลมากๆเสาหลักจริงๆของบ้<WBR>านที่หักหรือชำรุดอยู่รับน้<WBR>ำหนักบ้านไว้ไม่ไหว ไม้ค้ำยันของเธอก็พลอยหักพั<WBR>งเพราะช่วยค้ำยันแทนไม่ไหวเ<WBR>หมือนกันใช่มั้ยล่ะ?

    6.ตัวเธอยิ่งอยู่ห่างไกลพิก<WBR>ัดบ้านเกิดมากเท่าใด ก็จะยิ่งใช้เมตตาธรรมค้ำจุน<WBR>โลกได้น้อยลงมากเท่านั้น

    อ.ปริญญา ตันสกุล 13-10-2011</ABBR>


    ที่มา http://palungjit.org/threads/%E0%B8%8A%E0%B8%B3%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81-%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3-%E0%B9%83%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%83%E0%B8%84%E0%B8%A3-%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%A9%E0%B8%A2%E0%B9%8C.293450/page-3
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตรียมตัวรับมือกับมหาภัยพิบัติครั้งใหญ่ในปี 2013 !!!
    (ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มจมทะเล)

    [​IMG]

    karan20 สมาชิก

    เสือเก่งในป่า ปลาเก่งในน้ำ จะให้คนกรุงเดินป่าทำเกษตรเก่งเท่าคนชนบทคนดอยย่อมเป็นเรื่องยาก หนทางการอยู่รอดอาจไม่ใช่การไปซื้อที่ซื้อบ้านเตรียมไว้บนดอย โดยที่ตัวเองไม่รู้เรื่องการทำเกษตรและการใช้ชีวิตแบบพอเพียง แต่ทางเลือกอาจเป็นการไปฝังตัวเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนหรือเป็นอาสาสมัครพัฒนาชุมชน ซึ่งทำได้แม้เราจะไม่มีเงินซื้อที่ดินหรือไม่มีเงินกักตุนอาหารจำนวนมหาศาล

    ขอเพียงเราลงแรงและทำในสิ่งที่เราพอทำได้หรือในสิ่งที่เราชำนาญด้วยใจจริง ชุมชนที่เราจะไปอยู่มีความเข้มแข็งไหม ข้าว - ผ้า - ยา - บ้าน ทำเป็นหรือไม่ ชุมชนมีเครือข่ายและพึ่งพาตัวเองได้หรือไม่ หรือยังเป็นชุมชนบริโภคนิยมที่ต้องพึ่งพาผู้อื่นโดยการซื้อทุกๆอย่าง ชุมชนที่เข้มแข็ง เริ่มจากการมีผู้นำที่เข้มแข็ง โดยเฉพาะผู้นำทางจิตวิญญาณ รวมทั้งมีสิ่งที่เป็นศูนย์รวมจิตใจ เช่นวัด พระศักดิ์สิทธิ์ หรือพระบรมสารีริกธาตุ และคนในชุมชนต้องสามัคคี มีศีลธรรม และต้องเตรียมพร้อมกันทั้งชุมชน

    เรามักเตรียมออกจากพื้นที่เสี่ยงไปหาพื้นที่สูงเพื่อรับภัน้ำท่วมแต่เราอาจลืมคิดไปว่าภัยพิบัติที่จะมีมานั้นมีหลายรูปแบบ รวมทั้งภัยแล้งและความอดอยาก การเตรียมการด้านอาหารนั้นไม่ใช่เพียงการกักตุน โจทย์จริงๆคือจะเพาะปลูกอย่างไร ภัยความอดอยากจะตามมา สงครามการแย่งชิงน้ำและอาหารจะตามมาตามคำทำนาย หากไม่มีแผนการเรื่องการบริหารจัดการน้ำในชุมชน หากเราเตรียมพร้อมแต่คนอื่นๆในชุมชนเดียวกันไม่เตรียมพร้อม จะเป็นอย่างไรในวันที่เราอุดมสมบูรณ์อยู่คนเดียว ท่ามกลางหมู่คนที่อดอยากหิวโหยและขาดศีลธรรม

    คนกรุงก็เก่งในกรุง คนดอยก็เก่งบนดอยแต่คนกรุคนและดอยเป็นเพื่อนกันได้ ยามยังไม่มีภัยพิบัติคนกรุงก็มุ่งช่วยคนดอย ส่วนคนดอยก็คอยเตรียมช่วยเหลือคนกรุงเมื่อมีภัยพิบัติ ช่วยให้คนบนดอยอยู่ได้ ช่วยให้คนบนดอยมีกำลังที่จะรักษาป่าและต้นน้ำ ช่วยคนบนดอยสร้างฝายชะลอน้ำป่า ในวันที่น้ำไหลบ่าคนเมืองจะได้มีเวลาหนีภัย ดูเหมือนว่าคนเมืองจะช่วยคนดอย แต่อันที่จริงก็คือคนเมืองเราช่วยตัวเราเอง มีเงินช่วยเงิน หากไม่มีเงินก็ช่วยแรง ช่วยปลูกป่ารักษาต้นน้ำ สร้างฝายเพื่อบริหารจัดการน้ำ ชะลอการไหลบ่าของน้ำที่ไหลจากดอยลงไปสู่ที่ราบลุ่มภาคกลางและเมืองหลวง ในยามภัยพิบัติก็จะเป็นแหล่งที่พักพิงด้วยป่าสามอย่างประโยชน์สี่อย่าง ข้าว ผ้า ยา บ้าน ล้วนหาได้จากป่าที่อุดมสมบูรณ์

    สร้างพระใหญ่ก็ดี แต่แบ่งกำลังมาสร้างป่า สร้างฝาย ไว้เป็นแหล่งน้ำแหล่งอาหารในยามภัยพิบัติบ้าง ช่วยกันสร้างพระในใจคนและในใจตน สร้างคนเพื่อให้คนไปสร้างป่า รักษาป่า หากป่าและน้ำอุดมสมบูรณ์ เราทุกคนย่อมได้ประโยชน์ทั้งฆราวาสและสมณะ ไม่ว่าจะอยู่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำล้วนย่อมได้ประโยชน์โดยถ้วนหน้า เป็นสาธารณะกุศลที่กว้างขวางไม่เจาะจง อานิสงส์มากมายในชาติหน้าและยังเห็นผลทันตาในชาตินี้

    เช่นทุกคนที่เป็นอาสาสมัครไปสร้างฝาย ดับไฟป่า ปลูกป่ารักษาต้นน้ำ คนเหล่านั้นไม่มีเงินไปซื้อที่ดินหรือซื้อบ้านบนดอย แต่คนเหล่านั้นกลับได้มีพ่อแม่บุญธรรมเป็นคนดอยหรือคนในพื้นที่ และมีบ้านหลังที่สองโดยไม่ต้องซื้อเพื่อเป็นที่พักพิงในวันที่ภัยพิบัติมาถึง ป่าที่อุดมสมบูรณ์ ฝายกักเก็บน้ำที่เหล่าอาสาสมัครทุ่มเทแรงกายช่วยกันสร้างและรักษา จะเป็นแหล่งที่มาของข้าว ผ้า ยา บ้าน และเป็นแหล่งน้ำที่ยั่งยืน การช่วย ณ เวลานี้ อาจไม่ใช่ช่วยให้คนรอดจากภัยพิบัติ แต่คือการช่วยคนที่จะรอดจากภัยพิบัติ ซึ่งตัวเราเองอาจเป็นคนหนึ่งในนั้น คือผู้ที่รอดจากภัยพิบัติ บุญนั้นมีฤทธิ์จริง

    [​IMG]

    [​IMG]

    เตรียมรับภัยพิบัติด้วย "วิชาชีวิต" ณ วัดพระบรมธาตุดอยผาส้ม เชียงใหม่

    Nongnoni สมาชิก


    เห็นด้วยค่ะ ตั้งแต่กระทู้แรกในการวิเคราะห์การเกิดเหตุ กรุงเทพยังไม่หายไปไหนนะคะ แต่อาจมีน้ำท่วมบางส่วน อย่าลืมว่า ในหลวงของเรายังอยู่ที่กรุงเทพนะคะ ดิฉันเองก็ได้รับรู้สัญญานเตืิอนมาระยะนึงแล้วค่ะ เดือนพฤษภาคมนี้ ถ้าเกิดเหตุก็ไม่รุนแรงมานัก น่าจะเกี่ยวกับน้ำ แค่เริ่มต้นเท่านั้น

    แต่แน่ๆ ท่านว่า จะเกิดการนองเลือดแน่นอน แล้วเมื่อนั้น ภัยดินน้ำลมไฟจะตามมาทั้งหมด

    แต่ชุดใหญ่ของภาคแรก จะอยู่ในช่วงปลายปีใกล้้ปีใหม่ค่ะ ให้เตรียมใจให้พร้อม เมื่อเกิดเหตุต่างๆ เราไม่สามารถช่วยทุกคนได้ เพราะกรรมของเขา เจ้ากรรมนายเวรรอคิดบัญชีกับเขาอยู่ ต้องเลือกช่วย ใช้จิตสื่อ แล้วจะรู้ว่าใครสมควรช่วยได้บ้าง มิฉะนั้นเราจะเป็นผู้รับกรรมแทน เพราะเจอกับตัวมาแล้ว รักษาให้เขาหาย เราเพียงเป็นสื่อกลางคุยให้ พอเขาหายกลับผัดวันไม่ทำตามที่ตกลง เจ้ากรรมนายเวรเขาจึงมาต่อว่าเรา

    เหมือนหลวงพ่อท่านนึง ท่านช่วยคนให้หายปวดหัวได้ แต่เมื่อหายต้องเหมือนต้องเอาพานมาบูชาครู แต่พอบางคนหายแล้วไม่ทำ ท่านก็เลยป่วยแทน ก็เลยต้องเอาคาถาคืนพระอินทร์ไปค่ะ การช่วยเหลือคนเพราะมีเมตตา ถือว่าดีค่ะ แต่ต้องรู้ว่าบุคคลใดควรช่วย ไม่ใช่ช่วยได้ทุกคน ถามที่จิตเราเมื่อถึงเวลานั้น พระพุทธเจ้ายังเลือกที่จะโปรดเลยค่ะ และผู้ที่รอด ช่วงแรกมีทั้งดีด้วยศีลต้องอยู่ต่อ. และอีกกลุ่มคือยังตายไม่ได้ มีกรรมยังต้องใช้หนี้กรรมบนโลกนี้อยู่ เจ้ากรรมนายเวรยังเอาตัวไปไม่ได้ อาจต้องอดอยาก ทุกข์ลำบากมากหรือเสียสติ

    เพราะเมื่อถึงตอนนั้น จะมีคนมากมายร้องให้เราช่วย เราต้องใช้ปัญญาในการพิจารนา เพราะมนุษย์บางคน ตอนเจ็บปวดร้องให้เราช่วย ยินดีทำทุกอย่าง แต่พอหายกลับลืมคำพูดนั้นไป

    นี่ต้องระวังความใจดีมีเมตตาของเราให้มากค่ะ อยากไปดอยผาส้มเหมือนกันค่ะ อยากไปเข้าค่ายบ้าง แต่ติดว่ามีเด็กต้องดูแลสองคน ขออนุโมทนาด้วยนะคะ เพราะเป็นความจริงค่ะ ว่าเราไม่สามารถตุนอาหารได้มากมาย ต้องสร้างขึ้นมาด้วยตัวเรา เราจึงอยู่รอดได้ต่อไป แล้วจะทำไงให้คนส่วนใหญ่คิดแบบคุณ karan20 ดีคะ จะว่าไปแล้ว ในหลวงท่านทรงทราบและปูทางให้เราก่อนแล้วและพยายามสอนพวกเรา ให้เรียนรู้การอยู่แบบพอเพียง. ท่านคือพ่อของเราจริงๆค่ะ

     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สามพระยาชนช้าง !!!

    [​IMG]


    มีคำทำนาย ซึ่งมีผู้เฒ่าท่านหนึ่งย้ำกับผมให้จำไว้ เพราะแกอยู่ไม่ถึงแน่ คือสามพระยาชนช้าง เลือดจะท่วมเท้าช้าง เมื่อสามพระยา แย่งอำนาจกัน เหตุการณ์จะใหญ่หรือเล็กไม่รู้ อยากจะภาวนาให้ไม่เกิด
    ....สามพระยาชนช้าง....

    ...อยากจะจารจารึกสำนึกสั่ง
    ก่อนที่เลือดรินหลั่งรดผืนดิน
    คุณธรรมนำไทยมลายหมิ่น
    แยกยับย่อยด่าวดิ้นตราบสิ้นใจ

    ...ฟางเส้นน้อยรอยแหลกแทรกสุดท้าย
    คุรุมสุมควันพรายเป็นสายไหว
    ระเรื่อแสงเถ้าทาลมพาไกว
    ริบหรี่ไต้เชื้อไฟเป็นเปลวพลัน

    ...ลุกจากรากโหมกระหน่ำเพลิงภัยโถม
    อัคคีโหมโรมราญผลาญสวรรค์
    คงจะยากหากหลีกเร้นเห็นโทษทัณฑ์
    อัสนี ฟาดฟัน พสุธา

    ...สามพระยาช้างงาเชิงโจนโจม
    ร่างถลาถาถมกระหายฆ่า
    โลหิตหลั่งไหลย้อยคล้อยคลอตา
    หลักนคราเอียงโอนลนลานป้อง

    ๑..ฝ่ายหนึ่งนั้น ขุนศึกหยาบชั่วช้า
    คุ้มคลั่งคร่าล้างผลาญประจานก้อง
    นายพลบ้ากล้าแค่ในเวียงทอง
    คึกคะนองร้องดังหลังกำแพง

    ๒..ท้ารบราแท้แต่อีกฝ่ายชน
    ประชาคนมือเปล่าเหล่าคำแหง
    เด็กผู้หญิงคนชรามันสำแดง
    เข่นฆ่าแกงทวยไท้ไอ้ระยำ

    ๓..เจ้าพระยาสุดท้ายบังในหลืบ
    คอยกระทืบกระหน่ำผู้เพลี่ยงพล้ำ
    บัลลังก์รักรากเลือดเชือดประจำ
    สาแหรกนำแปดสายแรกแยกปราบดา

    ...สำหนึกตรึกตรองเถิดเป็นพวกไหน
    รากหญ้าใหญ่เหนี่ยวหนับนับล้านกล้า
    ฤา จะนอนรอเขาเชือดคอลา
    ฤ หยัดท้ามหาชนคนยืนต้าน...
    ...ถึงฤกษ์ท้าหญ้าแพรกได้แหลกแล้ว
    ราบเป็นแถวแนวหน้าพินาศเริ่ม
    เทวดาอาเพศเหล่าเหิมเกริม
    รุกส่งเสริมสายฟ้ามาคร่าฟัน
    มิมีช่องหลีกหลบบนทางฟ้า
    หากผู้กล้ายืนหยัดประกาศกั้น
    ตาสวรรค์มืดบอดด้วยอธรรม์
    โลหิตนั้นคงท่วมสอดลอดท้องช้าง

    โพสต์โดยคุณ rungsira ๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๐
    ที่มา http://rungsir.spaces.live.com/blog/...F3C4!336.entry
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2013
  19. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873
    ไม่น่าจะต้องลบ เพราะมันเป็นหลักฐานเป็นข้อมูลย้อนกลับได้ครับ เหมือนหลักฐานในรูปคดีผมว่า ถ้าเห็นว่าเขาไม่เหมาะสมก็แย้งเลยครับ ถูกผิดถูกต้องตามครรลองคลองธรรมมันจะได้มายันกันได้...คนที่เข้ามาทีหลังไม่ทราบเรื่องจะได้สืบค้นหาอ้างอิงได้ แย้งถามหากันต่อกระทู้อย่างนี้ดีมากครับ พิสูจน์ทราบกันไปเลย ไม่หลงประเด็นเยิ่นเย้อ
     
  20. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873

    ไม่คือ..ครับคุณเกษมเป็นผู้สนับสนุนเว็ปเป้นพิเศษกล้าลงก็กล้าให้เขาเก็บเป็นข้อมูลครับคุณจะโพสก์อะไรอย่างไรก็ได้นี่..
     

แชร์หน้านี้

Loading...