ตามล่าหาพระพุทโธน้อย วัดอาวุธ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย รักษ์พระ, 11 พฤษภาคม 2013.

  1. KiAC

    KiAC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +141
    ขอถามครับ แล้วพระกรุวัดอาวุธทีทางวัดนำมาให้เช่าบูชานอกจากพระพุธโธกลางหลังยันต์อรหังแล้ว ยังมีทั้งพระพุธโธน้อยพิมพ์เล็กหลังยันต์พุธโธ และหลวงปู่ทวดหลังยัจต์อรหังปี 2506 คุณแม่ได้ปลุกเสกหรือเปล่าครับ
     
  2. รักษ์พระ

    รักษ์พระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +3,128
    ขอโทษด้วยครับ ผมลืมตอบไปเลยเรื่องพระที่ทางวัดอาวุธนำมาให้เช่าบูชา ผมไปวัดอาวุธหลายครั้งแต่ไม่เคยได้ไปดูพระที่ให้เช่าบนศาลาครับ เลยไม่สามารถตอบได้ว่าจริงแท้ประการใด มีลูกศิษย์คุณแม่อยู่ท่านหนึ่ง ท่านเกิดทันคุณแม่บุญเรือนและไปสวดมนต์ที่ศาลาคุณแม่บุญเรือนที่วัดอาวุธเป็นประจำ ชื่อคุณป้านพรัตน์ เบอร์โทร 087 349 6236
    ท่านทราบดีเกี่ยวกับความเป็นไปของที่วัดอาวุธ ลองโทรไปคุยขอข้อมูลกันดูนะครับ
     
  3. ปัญจ

    ปัญจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    27,326
    ค่าพลัง:
    +87,993
    ขอร่วมตอบด้วยคนครับ
    เกือบไม่ทันวันปิดกระทู้ครับ

     
  4. jessio

    jessio Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    423
    ค่าพลัง:
    +90
    ขอบคุณ คุณรักษ์พระมากครับที่ให้เบอร์ป้านพรัตน์ ผมได้ลองสอบถามกับป้าแกแล้ว ป้าบอกว่าไม่รู้เหมือนกันไม่ขอพูดถึง ถ้าดูเป็นให้ดูเอาเอง ส่วนเงินเข้าวัดหรือป่าวป้าก็ไม่รู้ สงสัยคงต้องถามทางวัดดูหละครับ ผมเองก็เช่ามาพระพุทโธน้อยหลังยันต์นะอะระหังมาแล้วเหมือนกัน ไม่รู้ว่าทำยังไงดี ถ้าท่านในมีเบอร์ติดต่อทางวัดหรือรู้ข้อมูล ช่วยบอกทีครับ
     
  5. KiAC

    KiAC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +141
    ส่วนผมเช่า พุธโธกลางหลังอรหัง, พุธโธน้อยหลังยันต์พุธโธ และก็หลวงปู่ทวด 2506ด้วยครับอย่างละองค์ และได้ใบอนุโมทนาจากวัดด้วยครับ โดยส่วนตัวนับถือคุณแม่มากๆเลย ตอนหนังสือพิมพ์ลงเรื่องกรุแตกเลยรีบไปเช่าไว้บูชา เพราะเราเกิดไม่ทันท่านแต่อยากได้พระของท่านไว้บูชาเพื่อเป็นบุญกับตัว แต่เท่าที่ฟังมาชักไม่แน่ใจแล้วว่าคุณแม่ปลุกเสกป่าว :'(
    ขอคำแนะนำด้วยครับ
     
  6. คนตลาดพลู

    คนตลาดพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    3,439
    ค่าพลัง:
    +12,519
    น้อมกราบคุณแม่บุญเรือน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 19.jpg
      19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      230.7 KB
      เปิดดู:
      1,802
    • 21.jpg
      21.jpg
      ขนาดไฟล์:
      236 KB
      เปิดดู:
      1,633
  7. สุขนิยม

    สุขนิยม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +24
    ขอบคุณครับ ที่คุณรักษ์พระนำเรื่องคุณแม่บุญเรือนมาเล่าให้ฟัง
     
  8. คนดีคนนี้

    คนดีคนนี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +269
    ที่คุณป้านพรัตน์ตอบนั้นค่อนข้างชัดเจนครับ คุณลุงที่ทันหลวงตาสุวรรณ ที่ผมรู้จักก็ตอบเช่นนั้นเหมือนกันครับ และขยายความเรื่องนี้ได้แบบชัดเจนเสียด้วยครับ ผมเลยอึ้งไปเลยเหมือนกัน เลยทำให้ผมหาข้อมูลเรื่องพระพุทโธน้อยนี้อย่างละเอียดเลย จนรู้หลายเรื่องครับ แต่ก็ไม่สามารถนำมาชี้แจงได้มากครับ ได้แต่รักษาใจที่เคารพศรัทธาคุณแม่บุญเรือน เป็นที่ตั้งอย่างเดียวครับ:cool:
     
  9. jessio

    jessio Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    423
    ค่าพลัง:
    +90
    คุณคนดีคนนี้ ไหนๆก็จั่วมาสะขนาดนี้แล้ว ผมเองก็ข้างคาในใจเหมือนกันแต่ก็ไม่รู้จะไปหาคำตอบจากไหน ถ้าชี้แจงในนี้ไม่ได้ PM มาก็ได้ครับ ถือว่าช่วยเอาบุญเถอะครับ
    ปล.ไม่คิดเลยว่าสังคมจะโหดร้ายขนาดนี้ ขนาดเลือกเช่าแต่ที่อยู่ในวัด ยังทำให้ไม่สบายใจได้ T_T
     
  10. KiAC

    KiAC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +141
    เห็นด้วยกับคุณ jessio ครับ ขนาดเช่าที่วัด มีใบอนุโมทนายังมีข้อคาใจเลย มันแน่นอกมากๆ นอนไม่หลับ รบกวนคุณคนดีคนนี้โปรดไขข้อข้องใจให้กระจ่างใจผมด้วยเถอะครับ
     
  11. Deawtpong

    Deawtpong ThaiAmuletOnline.com

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2012
    โพสต์:
    206
    ค่าพลัง:
    +520
    ตามหาเจ้าของกระทู้มาสานต่อ......
    เพื่อปกป้องบารมีคุณแม่บุญเรือนครับ
     
  12. HEALTHY

    HEALTHY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +224
    ผมเป็นอีกคนที่ศรัทธาในคุณแม่บุญเรือนมาก และบูชาพระสมเด็จมงคลมหาลาภอยู่องค์นึง ศักดิ์สิทธิ์มากครับ ตอนสัปดาห์แรกที่แขวนคอ รู้สึกหน่วงๆตรงกลางอก ตรงที่โดนพระ ตอนแรกนึกว่าแพ้เงิน(ที่เอาพระไปเลี่ยมเงิน) แต่ใส่องค์อื่นจะเป็นเงินเป็นทองก็ไม่เป็น และเพิ่งมารู้ว่า มีคนที่สวมพระสมเด็จมงคลมหาลาภอย่างน้อยๆก็อีก2คนที่เป็นเหมือนผม(คือรู้สึกมีอะไรหน่วงๆที่อก) สวมแล้วทำอะไรคล่องดี มั่นใจสุดๆ รู้สึกอุ่นใจมาก และระลึกถึงคุณแม่บุญเรือนตลอด(ขอใช้พระเป็นสื่อถึงพระพุทโธภาสชินราชจอมมุนี คุณแม่และเกจิอาจารย์และโสฬสมหาพรหมผู้เสก ผู้สร้าง ผู้อธิษฐานจิต และผู้สถิตย์รักษา) จนกระทั่งมาอ่านเจอว่า พระมงคลมหาลาภ คุณแม่ไม่ได้อธิษฐาน ผมเลยงงมาก เพราะคุณแม่ถือเป็นแม่งานสำคัญในการสร้างพระพุทโธใหญ่ และพระมงคลมหาลาภ และท่านก็อยู่ร่วมงานด้วยทั้ง2วัด จนเมื่อวันที่12 พ.ค. ที่ผ่านมา ผมไปร่วมงานเป่ายันต์พรหมสี่หน้า ลพ.ชำนาญ ตอนรอเป่ายันต์ ผมก็เอาหนังสือพระเก่าๆที่หยิบติดมือมาด้วยมาอ่านฆ่าเวลา OMG ! หนังสือนี้อยู่กับเรามาก็นาน แต่ทำไมถึงอ่านผ่านๆ ทั้งๆที่มีหลักฐานสำคัญเรื่องคุณแม่บุญเรือนอธิษฐานพระรึเปล่า ลองอ่านดูครับผม

    (จากหนังสือ"กระแสพระ" ปีที่5 ฉบับที่51 เดือนธันวาคม 2549 เขียนโดยคุณ "เนาว์สถิตย์" ผมจะเอาเฉพาะประเด็นสำคัญๆนะครับ)

    ยังมีหลายๆท่าน ยังติดสัญญา(จำได้หมายรู้)กล่าวอ้างว่าคุณแม่บุญเรือนเคยพูดว่า"การทำอะไรต้องทำเพียงครั้งเดียว ทำมากกว่าหนึ่งครั้งเป็นเรื่องของกิเลส เป็นสิ่งที่แม่ทำไม่ได้"เป็นต้น อันเป็นปฐมเหตุแห่งความเชื่อที่ว่า คุณแม่บุญเรือนสร้างและเสกพระพุทโธน้อยเพียงรุ่นเดียวเมื่อปี ๒๔๙๔เท่านั้น รุ่นอื่นล้วนไม่เกี่ยวข้อง คำตอบก็มีแต่"ได้ยินว่า"กับ"เขาเล่าว่า"เท่านั้น ไม่มี"ลายลักษณ์อักษรที่เป็น"โค๊ดคำพูด"ของคุณแม่มารองรับเลยแม้แต่เพียงแห่งเดียว เรื่องของเรื่อง จะเป็นกรณีที่คุณแม่พูดเอง หรือลูกศิษย์ตีความกันเองก็ยากที่ใครจะคาดเดา แต่"ความจริง" ก็คือความจริงวันยังค่ำ ผมได้หนังสือ"ประวัติพระพุทโธใหญ่,พระพุทโธน้อย อุบาสิกาบุญเรือน โตงบุญเติม" ที่พิมพ์เนื่องในพิธีฉลอง"พระพุทโธใหญ่"หรือ"พระพุทโธภาสชินราชจอมมุนี"ที่คุณแม่เป็นประธานจัดสร้าง เททองและฉลองเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ๒๔๙๖ นี่นับเป็นหลักฐานชิ้นเอกที่หักล้างความเชื่อหรือคำอ้างที่ว่า คุณแม่สร้างพระพุทโธน้อย ๒๔๙๖เพียงรุ่นเดียวและครั้งเดียวลงอย่างสิ้นเชิง ด้วยโค๊ดคำพูดที่ลอกมาแบบ"คำต่อคำ ประโยคต่อประโยค"ที่คุณแม่กล่าวในสมัยนั้นมาแบบเต็มๆ!!!! ในหนังสือเล่มนี้ได้ถอดคำพูดของ พระมหารัชชมังคลาจารย์(เทศ นิเทสโกมหาเถระ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ และคำพูดของลพ.สงวน โฆสโก ผู้"ออกอุบาย"สร้างพระพุทโธน้อยและพระพุทโธใหญ่ ไว้อย่างชัดเจนละเอียดยิบที่สุด อย่างที่เราๆท่านๆหลายๆคนอาจคิดไม่ถึงว่า ยังมี"หลักฐานชิ้นเอก"ที่บันทึกการทั้งปวงไว้อย่างละเอียดถี่ยิบถึงที่สุดปานนี้ได้???

    "จุดตาย"ที่น๊อคเอ้าท์ความเชื่อคำอ้างดังกล่าวที่ว่าคุณแม่มีเพียงพระพุทโธน้อยอย่างเดียวรุ่นเดียวเท่านั้น ต้องกลายเป็นเรื่องโคมลอยเลยทีเดียว เมื่อพลิกไปดูที่หน้า42 อันเป็นบันทึกคำของลพ.สงวน โฆสโก เจ้าอาวาสวัดอาวุธฯในสมัยนั้น ลงวันที่14 ธันวาคม 2495 อันมีเนื้อความว่า

    ".......วันหนึ่ง ข้าพเจ้าได้เห็นดอกไม้ในพาน และแจกันที่โต๊ะบูชาพระ(ของคุณแม่บุญเรือน)มากมาย ครั้นจะขอดอกไม้โดยตรงก็ขัดกับพระวินัย(พระขอสิ่งของโยมมิได้ ปวารณาต้องอาบัติ)จึงพูดเป็นเชิงปรารภว่า "มีดอกไม้เยอะๆไแบบนี้จะเอาไปทำอะไร" อุบาสิกาบุญเรือนตอบว่า"เททิ้ง" ข้าพฯจึงพูดว่า "ขอให้อาตมาได้ไหม จะบดทำเป็นผงสร้างพระ เนื่องด้วยออกพรรษาปีนี้(๒๔๙๔) จะมีทอดกฐิน เข้าใจว่าจะมีคนมามาก ทางวัดจะสร้างพระเล็กๆสำหรับแจกเป็นของขวัญแก่ผู้ไปร่วมกุศล" เมื่อทราบความประสงค์ อุบาสิกาก็พลอยอนุโมทนา และรับจะอธิษฐานดอกไม้ให้9เสาร์ พร้อมด้วยน้ำอธิษฐานสำหรับพิมพ์พระอีกด้วย และบอกว่าถ้าจะสร้างพระควรทำให้มากๆ และจะต้องให้ดิฉันหมื่นหนึ่ง จะอธิษฐานพระองค์เล็กๆให้เฉพาะวัดอาวุธ และจะทำหนเดียวเท่านั้น พูดคล้ายกับพูดเล่น ข้าพฯจึงถือโอกาสพูดขึ้นว่า "ต้นมะม่วงเล็กนิดเดียว ยังอธิษฐานออกช่อได้ อธิษฐานพระทำไมจึงจะไม่ศักดิ์สิทธิ์ ต้องศักดิ์สิทธิ์ซี..."

    สังเกตตรงคำที่ท่านบันทึกว่า คล้ายกับพูดเล่นไว้ให้ดีนะครับ เพราะต่อจากนี้ไปจะเป็นคำพูดของคุณแม่บุญเรือนเอง ที่ปรากฎในหนังสือเล่มเดียวกันนี้ เกี่ยวการสร้างพระพุทโธใหญ่ แต่เกี่ยวเนื่องกับพระพุทโธน้อยด้วย ในหน้า 52-53 ความว่า "...รุ่งขึ้น วัน๑๒ค่ำ เดือน๔ ดิฉัน(คุณแม่บุญเรือน) ได้ไปแผ่กุศลให้คุณนายน้อม มากีดาราล บังเอิญดอกประดู่ที่บ้านเขาบานเต็มต้น เขาได้ให้คนใช้หอบมาให้ดิฉันหอบใหญ่ ดิฉันก็นำมาถวายพระ จัดใส่แจกันที่โต๊ะบูชาเต็มทุกแจกัน ในวันนั้นบังเอิญท่านพระครูธรรมธร(สงวน โฆสโก) เจ้าอาวาสวัดอาวุธฯได้มาที่บ้านดิฉัน โดยการนำคนไข้มาเพื่อให้รักษา ท่านได้พูดขึ้นว่า อาตมาเห็นดอกไม้บนที่บูชามาก ดิฉันเรียนกับท่านว่า วันนี้วันดี ดิฉันได้อธิษฐานดอกประดู่นี้ไว้ให้เป็นประโยชน์ในการที่ใครได้มาไหว้พระและได้พบเห็น จะได้มีความสุขความเจริญ ท่านพระครูพูดขึ้นว่า ดอกไม้นี้จะนำไปไหนเล่า ดิฉันก็ตอบว่า"ก็เททิ้ง" ท่านบอกว่าถ้าอาตมาจะขอได้ไหม ดิฉันก็ตอบว่า ท่านจะขอไปทำอะไร? ท่านเลยเล่าว่า คุณนายบุญเรือน(ชื่อเหมือนคุณแม่)เขาจะมาทอดกฐินสามัคคีที่วัดอาวุธฯ อาตมาจะนำไปทำพระเพื่อแจกในวันกฐินนั้น แล้วท่านกล่าวขึ้นว่า อาตมาทำแล้วจะนำมาให้อธิษฐานจะได้ไหม ดิฉันก็พูดสัพยอกกับท่านว่า ดิฉันจะอธิษฐานครั้งเดียว ไม่อธิษฐานให้ใครนอกจากวัดอาวุธฯเท่านั้น ท่านเลยพูดขึ้นว่า "แต่มะม่วงเล็กนิดเดียวเท่านี้ ยังอธิษฐานให้ออกช่อได้ แล้วทำไมอธิษฐานพระจะไมศักดิ์สิทธิ์หรือ ต้องศักดิ์สิทธิ์ซี" เลยกลายเป็นเรื่องจริงขึ้น
    จากคำพูดของลพ.สงวน ก็ได้พูดถึงการที่คุณแม่บุญเรือน จะอธิษฐานพระพุทโธน้อยให้วัดอาวุธเพียงรุ่นเดียว เป็นเพียง คล้ายกับพูดเล่น ส่วนคุณแม่บุญเรือน ก็กล่าวสอดคล้องกันว่า (ท่านใช้คำว่า)สัพยอก(ทีเล่นทีจริง) หาใช่เป็นคำตาย ที่เป็นเด็ดขาดแต่ประการใดไม่... ด้วยเหตุอ้างอิงจากหลักฐานชั้นต้นที่สุดดังกล่าว จึงยืนยันได้อย่างสิ้นข้อสงสัยว่า "คำกล่าวคำอ้างที่ว่า คุณแม่บุญเรือนบอกว่าจะอธิษฐานพระพุทโธน้อยให้เพียงรุ่นเดียวนั้น เป็นเพียงการเข้าใจผิด และแปลงสาร ในคำพูด สัพยอกตามประสาคนคุ้นเคย ที่ร่วมอาจารย์ ร่วมสำนักกันมาก่อน ระหว่างลพ.สงวน และคุณแม่บุญเรือน ให้มีความหมายคลาดเคลื่อนไป จากความเป็นจริงไกลลิบลับ ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า นอกเหนือจากพระพุทโธน้อยแล้ว คุณแม่ก็ยังได้อธิษฐานพระรุ่นอื่นๆไว้ด้วย แม้อาจจะมิใช่เป็นการเฉพาะเจาะจงเหมือนพระพุทโธน้อย(๒๔๙๔) แต่พระเครื่องบางรุ่นบางพิมพ์ ก็อยู่ใน"มหาพิธีใหญ่" ที่คุณแม่บุญเรือนเป็น"เจ้าของงาน" และเป็น"เจ้าพิธี"ด้วยตนเองอีกต่างหาก นั่นก็คือ พระมงคลมหาลาภ......
    (### นี่คือที่ผมHEALTHYย่อบทความมาให้คุณๆลองอ่านดู ส่วนตัวผมเชื่อมั่นว่า คุณแม่ท่านอธิษฐานให้พระสมเด็จมงคลมหาลาภแน่นอน และนำพระมาอธิษฐานถึงท่านตลอด และเร็วๆนี้จะไปไหว้รูปหล่อคุณแม่ที่วัดสัมพันธวงศ์(เพิ่งรู้ว่ามีเจ้าสัวบุญเนตรมาสร้างรูปหล่อคุณแม่ไว้ที่วัดนี้ด้วย) เพราะใกล้บ้านผมมากกว่าที่วัดอาวุธ กะจะนำพระมงคลมหาลาภไปวางไว้ที่มือท่านให้ช่วยประสิทธิอีกรอบ เอาฤกษ์เอาชัย อิอิ อ้อ รูปที่ถ่ายไม่ค่อยชัดต้องขออภัย เพราะถ่ายผ่านเวปแคม หาสายดาต้ามาต่อมือถือไม่เจอครับผม###)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2013
  13. puedpunon

    puedpunon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    7,130
    ค่าพลัง:
    +16,090
    งามมากครับผ๊ม

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  14. รักษ์พระ

    รักษ์พระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +3,128
    เรื่องคุณแม่อธิษฐานพระเพียงครั้งเดียวนั้น เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้ว แต่ผู้ที่รู้จริงย่อมทราบดีว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หลวงพ่อสุวรรณ ปภัสสโร ศิษย์คุณแม่บุญเรือนองค์จริง ก็ได้กล่าวยืนยันหลายครั้ง โดยเฉพาะครั้งที่ท่านเล่าเรื่องพระพุทโธน้อยหลังยันต์นะอรหัง และในประวัติการสร้างพระพุทโธกลาง ก็มีบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรไว้อย่างครบถ้วน
    คุณแม่ท่านเป็นพระอริยะบุคคลแล้ว คำพูดกล่าวของท่านย่อมเป็นสัจจะ ส่วนท่านใดจะคิดเห็นเป็นอื่นก็เป็นสิทธิของท่านครับ
    อยากจะเล่าเรื่องหนึ่งซึ่งผ่านมาหลายปีแล้ว มีนักเขียนชื่อดังท่านหนึ่งที่หลายท่านยกย่องกันอยู่กล่าวว่าพระมงคลมหาลาภนั้นคุณแม่บุญเรือนท่านอธิษฐานด้วย ผมเคยเข้าไปเขียนแย้งก็ถูกกล่าวว่าอย่างรุนแรงและลบข้อความที่ผมลงในกระทู้ทั้งหมด แต่เบื้องหลังคือนักเขียนท่านนี้ได้กว้านสะสมพระมงคลมหาลาภไว้เป็นจำนวนมากจากวัดสัมพันธวงศ์ เป็นพระที่เขาได้ใช้เวลาคัดแล้วคัดอีกเพื่อจะได้พระองค์งามไว้ครอบครอง ไม่ใช่เพื่อตัวเองแต่เป็นการนำมาปล่อยต่อให้ในราคาสูงจากนั้นก็เขียนปั่นกระแสพระมงคลมหาลาภและคุณแม่บุญเรือน เป็นการสร้างคุณค่าของพระให้สมกับราคาที่เขาต้องการ ที่รู้เรื่องนี้ดีเพราะผมได้สอบถามโดยตรงจากห้องวัตถุมงคลของวัดสัมพันธวงศ์ในครั้งนั้น
    มีนักเขียนเรื่องพระเครื่องอีกหลายท่านที่มีคุณธรรมต่างก็ยืนยันว่าพระของคุณแม่มีเพียงพระพุทโธน้อยเท่านั้น ผมมีความคิดจะนำเรื่องบทความต่างๆที่เขียนในหนังสือพระเครื่องมาลงให้อ่านกันแต่ติดตรงเรื่องที่ท่านเขียนผมยังไม่ได้ขออนุญาตท่านเจ้าของเรื่องด้วยไม่สามารถติดต่อท่านได้ อย่างเช่นคุณสะเทื้อน ซึ่งเขียนบทความเรื่องพระพุทโธน้อยและคุณแม่บุญเรือนไว้ดีมากๆ ความจริงพระมงคลมหาลาภเป็นพระที่วิเศษยิ่ง ถ้าอ่านประวัติการสร้างแล้วดีจริงๆ ไม่จำเป็นต้องมาอิงกระแสของคุณแม่บุญเรือนเลย เป็นพระที่สามารถนำมาห้อยเดี่ยวและคุ้มครองได้จริง
    ผมเคยให้ชื่อและเบอร์ติดต่อของคุณป้านพรัตน์ ศิษย์ของคุณแม่บุญเรือนที่เกิดทันคุณแม่และติดตามคุณแม่บุญเรือนมาตลอดก็ยืนยันเรื่องการอธิษฐานพระของคุณแม่เช่นกันครับ
    เรื่องนี้ผมไม่ต้องการให้เป็นประเด็นถกเถียงกันแต่ก็อยากทำความเข้าใจให้ถูกต้องเท่านั้น
    ส่วนพระที่มีให้บูชาบนศาลาคุณแม่บุญเรือนนั้นผมไม่อยากลงรายละเอียดลึกครับ เอาเป็นว่าหากใครสนใจพระของคุณแม่ไม่ว่าที่มีให้บูชาที่ศาลาคุณแม่หรือที่อื่นใด ก็ขอให้ใช้ความรอบคอบในการพิจารณาครับ
    ท่านผู้ที่ส่งคำตอบมาหากไม่ได้รับหนังสือภายในวันที่ 15 เดือนมิถุนายน กรุณาแจ้งกลับมาทางผมด้วยเพราะอาจเกิดการสูญหายในระหว่างการส่ง ขอเป็น pm หรืออีเมล์ก็ได้ครับเพราะผมคงไม่ได้เข้ามาอ่านในกระทู้นี้แล้ว
     
  15. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    หากจะนำบทความทั้งหมดที่ลงไว้ในหนังสือ ประวัติพระพุทโธน้อย ฉลองสมโภชน์พระพุทโธใหญ่ที่วัดสารนาถ มาโพสเพื่อประโยชน์ในการศึกษาก็จะดีไม่ใช่น้อยนะครับ ถือว่าแชร์ข้อมูลกัน:cool:
     
  16. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    สวัสดีครับ เป็นกระทู้ที่ให้ประโยชน์กับลูกศิษคุณแม่บุญเรือนมากๆเลยครับ โชคดีที่ได้มีโอกาสเข้ามาอ่าน และหากมีบทความ ข้อมูลเพิ่มเติมอยากให้ลงเพื่อเป็นวิทยาทานและธรรมทานครับ:cool:
     
  17. คนตลาดพลู

    คนตลาดพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    3,439
    ค่าพลัง:
    +12,519
    น้อมกราบคุณแม่บุญเรือน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.5 KB
      เปิดดู:
      244
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      132.1 KB
      เปิดดู:
      166
    • b12-09-10-14-37-13-1.jpg
      b12-09-10-14-37-13-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      161 KB
      เปิดดู:
      279
    • 12-09-10-14-37-13-22.jpg
      12-09-10-14-37-13-22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      155.3 KB
      เปิดดู:
      165
  18. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    พระพุทโธน้อย ของเจ้าคุณสงวน ผมเชื่อว่าพุทธคุณสูงครับ
     
  19. หน้ากาล

    หน้ากาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +362
    ต้องขอบคุณทุกท่าน ได้ความรู้มากเลยครับ
     
  20. คนตลาดพลู

    คนตลาดพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    3,439
    ค่าพลัง:
    +12,519
    น้อมกราบคุณแม่บุญเรือน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 44.jpg
      44.jpg
      ขนาดไฟล์:
      248 KB
      เปิดดู:
      189
    • 45.jpg
      45.jpg
      ขนาดไฟล์:
      248.2 KB
      เปิดดู:
      143

แชร์หน้านี้

Loading...