เปิดกรุสุดยอดวัตถุมงคลฯ มาแบ่งบูชา (๑๐) รวมมิตร..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Tackled, 9 พฤษภาคม 2013.

  1. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    รายการที่ 25​

    เหรียญกะไหล่ทองหลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง จ.อยุธยา ปี 2524​


    ประวัติหลวงปู่หน่าย อินฺทสิโล นามเดิมชื่อ หน่าย มีความดี เกิดเมื่อ พ.ศ.2445 ที่ตำบลหันสังข์ อำเภอบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา บิดาชื่อ นายหลาบ มารดาชื่อ นางพลอย จบการศึกษาชั้นประถมปีที่ 4 จากโรงเรียนวัด หลวงพ่อบวชเณรเมื่ออายุ 12 ปี ที่วัดบ้านแจ้ง มีพระครูพัด เป็นพระอุปัชฌายะ หลังจากครองเพศบรรพชิตแล้ว นอกจากการศึกษาพระธรรมวินัยและพระปริยัติธรรมล้วท่านยังสนใจในเรื่องวิชาอาคมและไสยเวทย์ต่างๆ กระทั่งครั้งหนึ่งท่านได้ออกแสวงธรรมจาริกธุดงค์ผ่านเข้าไปในเขตจังหวัดสุพรรณบุรี และได้ไปพบกับ นายจัน จอมโจรย่ามแดง ผู้ซึ่งมีวิชาอาคม และมีชื่อเสียงในพื้นที่นั้นและจังหวัดใกล้เคียง สำหรับนายจันคนนี้เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า สุดยอดพระเกจิอาจารย์แห่งจังหวัดชัยนาท ท่านตัดสินใจอยู่ศึกษาวิชาอาคมต่างๆจากนายจัน ไม่ว่าจะเป็นด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม โดยเฉพาะตำรา การสักยันต์ซึ่งวิชานี้หลวงปู่หน่ายศึกษาอย่างลึกซึ้ง จนเมื่อนายจัน ถ่ายทอดวิชาจนครบถ้วนแล้ว นายจันจึงตัดสินใจพาหลวงปู่หน่ายไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ศุข ผู้เป็นอาจารย์ใหญ่ และที่นี่เองหลวงปู่หน่ายได้มีโอกาสอยู่รับใช้หลวงปู่ศุขจนกระทั่งท่านละสังขาร และแม้จะเป็นระยะเวลาเพียงแค่หนึ่งปี แต่ก็เป็นหนึ่งปีที่หลวงปู่หน่ายได้ฝึกฝน ทบทวนสรรพวิชาต่างๆ อย่างเข้มข้น จนถือว่าเป็นศิษย์รุ่นสุดท้ายของหลวงปู่ศุขอย่างแท้จริง เมื่อหลวงปู่หน่ายเรียนวิชาไสยศาสตร์ จนแก่กล้าดีแล้ว จึงได้กลับมาจำพรรษาอยู่ยังวัดบ้านแจ้ง ซึ่งในขณะนั้นมี พระครูอนุวัตรสังฆกิจ(เคลือบ) เป็นเจ้าอาวาส และหลวงปู่หน่ายได้ไปจำพรรษาอยู่ในป่าช้านานถึง 20 ปี ไม่ยอมขึ้นมาจำพรรษาอยู่บนกุฏิ เมื่อพระครูสังฆกิจมรณภาพแล้ว ญาติโยมมีศรัทธาในตัวหลวงพ่อ จึงได้นิมนต์หลวงปู่หน่ายขึ้นเป็นเจ้าอาวาส ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๔๙๖ ตลอดชีวิตของหลวงปู่หน่ายท่านได้นำวิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมาช่วยเหลือชาวบ้านและลูกศิษย์อย่างต่อเนื่อง ท่านเป็นพระสงฆ์ที่รักสันโดษ ครองบรรพชิตอย่างเรียบง่าย ไม่ยอมรับสมณศักดิ์ใดๆ ทั้งสิ้น ขออยู่อย่างพระธรรมดา และไม่เคยโอ้อวดตนเอง สุดท้ายท่านละสังขารลงอย่างสงบ เมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2531 สิริอายุรวม 86 ปี

    บูชา 600 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
    (ปิดรายการ จองแล้วครับ)

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ย่อย ถนนสรงประภา
    เลข ที่บัญชี 248-2-09496-0 ชื่อบัญชี
    ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ตลาดน้อย ออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี 154-0-46507-5 ชื่อบัญชี ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    (มีให้เลือก 2 บช.ธนาคารเพื่อความสะดวกครับ ประหยัดค่าโอน)
    Tel:084-6698489
    E-mail:ya_tackled@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • n1.jpg
      n1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70 KB
      เปิดดู:
      117
    • n2.jpg
      n2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.5 KB
      เปิดดู:
      127
    • 280505-23062.jpg
      280505-23062.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.9 KB
      เปิดดู:
      379
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2013
  2. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    รายการที่ 26​

    นกสาริกาไม้อาถรรพ์ หลวงพ่อพิจารย์ วัดโพธิ์ผักไห่ จ.อยุธยา ​


    แกะจากไม้กาหลงอาถรรพ์ ต้นของจังหวัดกาญจนบุรี และต้นของจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งทราบว่ามีการตัดโดยบุคคลหลายคณะ ในไม้ส่วนส่วนที่ได้รับมา เป็นส่วนแบ่งจากคณะของพระอาจารย์เล็ก วัดหลักสี่ และได้ทราบว่าคณะสุดท้ายที่ได้ตัดไม้ต้นนี้คือ คณะของ อาจารย์บูรพา

    ส่วนต้นจากจังหวัดมุกดาหาร เป็นต้นพบใหม่ ที่มีนกตระผมลมีหงอนมาพักอาศัยอยู่จำนวนมาก อายุสูง คาดกันว่าอายุราว ๔๐๐ ปีเศษ ซึ่งรู้จักกันในนาม “แม่ทองคำ” คณะศิษย์หลวงปู่ดู่วัดสะแก พลีกรรมทำพิธีลงมาถวายไว้กับทั้งได้แกะถวายมาตังแต่ปี ๒๕๔๔ และต่อมาจึงปราวนา แกะให้พระพิจารย์เรื่อยมา
    ในการสร้างสาริกานั้น หลังจากนำไม้มาบอกกล่าวเทพผู้รักษาไม้แล้ว ก็ทำการแกะเป็นรูปนกสาริกา นำมาตั้งองค์กำเนิด เป็นรูปขันธ์ เจริญธาตุทั้งสี่ กหนดอาการ ๓๒ ลงสูตรเรียกหัวใจ ตามสูตรเฉพาะ ที่พระพิจารย์ได้ศึกษาจาก สมุดข่อย วัดปลายนา (อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี)

    พระพิจารย์ เป็นผู้คุ้นเคยกับ อาจารย์สุนทร เผือกเที่ยง มาตั้งแต่ครั้งยังเป็นฆราวาส (ตั้งแต่ปลายปี ๒๕๒๙) ซึ่งนับได้ว่า อาจารย์สุนทร เป็นครูเวทย์คนแรกของพระพิจารย์ แม่กระทั่งบวชเป็นพระแล้วก็ตาม ก็ยังไปมาหาสู่ และร่วมกันทำวัตถุมงคลด้วยกันเสมอ (ทั้งสีผึ้งและปลัด) ด้วยพระอาจารย์พิจารย์ เป็นผู้ไฝ่ทางตำหรับ ตำรา มาแต่อดีต

    การสร้างสาริกาทุกคราวได้รับอนุเคราะห์จาก อาจารย์สุนทร ทำการเป่าทองลงในสาริกา ซึ่งจะใส่ในขันสัมฤทธ์ไปให้เสมอถึงคราวละ ๙๙ แผ่น ด้วยเป็นวิชาอันเห็นประจักษ์ทางเมตตามหานิยมของโยมอาจารย์ กล่าวถึงการลงหัวใจสาริกานั้น เมื่อครั้งพระอาจารย์พิจารย์เป็นฆราวาส “นะสาริกาตัวหนึ่ง” เคยจำเริญมนต์ถึง ๖ เดือน กว่าจะเห็นประจักษ์

    ในส่วนของน้ำมันหอมแช่นกสาริกา เป็นสูตรเฉพาะของพระอาจารย์พิจารย์เอง โดยมาเอาส่วนดอกว่าน ซึ่งอาจารย์ปลูกเอง ได้แก่ ว่านจูงนาง, ๕๐๐ นาง, ช้างผสมโคลง, ว่านเขาหลง, ว่านดอกทอง (ซึ่งต้องทำน้ำมนต์ลดตลอด ๓ ปี จะได้ดอกว่านเพียง ๕ ดอก บานวันขึ้น ๑๑ ค่ำ เดือน ๖ บาน ๒ ดอก, บานวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๖ บาน ๓ ดอก (วิสาขบูชา)) หัวว่าน ไม้ว่าน ได้แก่ ว่านสาวหลง, เสน่ห์จันทร์หอม, ว่านมหานิยม, จูงนางเข้าห้อง และน้ำตาพยูน เคี่ยวรวมกับน้ำมันดอกการเวก เจริญมนต์สุกกิตติมา อิธะเจ และดอกไม้สวรรค์(ปิโยฯ) ปลุกเสกตลอดพรรษา และเข้าพุทธาภิเษกทุกครั้งที่รับกิจนิมนต์นั่งปรก จากนั้นจึงนำมาเลี่ยมพร้อมนกสาริกา ใช้สำหรับพกพาติดตัวเป็นเมตตามหานิยม ดีทางเจรจาค้าขาย และเข้าสมาคม

    บูชา 700 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
    (ปิดรายการ จองแล้วครับ)

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ย่อย ถนนสรงประภา
    เลข ที่บัญชี 248-2-09496-0 ชื่อบัญชี
    ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ตลาดน้อย ออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี 154-0-46507-5 ชื่อบัญชี ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    (มีให้เลือก 2 บช.ธนาคารเพื่อความสะดวกครับ ประหยัดค่าโอน)
    Tel:084-6698489
    E-mail:ya_tackled@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sariga1.jpg
      sariga1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.4 KB
      เปิดดู:
      257
    • sariga2.jpg
      sariga2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.1 KB
      เปิดดู:
      168
    • sariga3.jpg
      sariga3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.9 KB
      เปิดดู:
      189
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2013
  3. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    รายการที่ 27​

    พระกริ่งพุทโธจอมจักรพรรดิ เนื้อนวโลหะ หลวงปู่สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดสัมพันธวงศ์ (บรรจุศิลาน้ำจ้าวทรัพย์ึุ คุณแม่บุญเรือน)​


    บรรจุ เส้นเกศาแก้ว ของท่านเจ้าประคุณหลวงปู่สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ สมเด็จพระราชาคณะที่พรรษากาลสูงที่สุด และ ศิลาน้ำเจ้าทรัพย์ ยอดของวิเศษของคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม คำพร ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ

    หลวงปู่ สมเด็จฯ ท่านเป็นมหาเถระชั้นผู้ใหญ่ ที่มีเมตตา มากล้นพ้นประมาณ ไม่มีคราวใดเลยที่เห็นท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ ท่านโกรธ หรือ ดุว่าใครเลย กิริยาส่วนใหญ่ ที่ท่านทำคือ “อุเบกขาธรรม” ท่านเมตตาต่อทุกคน แม้เมื่อ พระเล็กเณร น้อย อยู่ที่ไหน ท่าน มีธุระ ท่านจะไม่ใช้อำนาจบาตรใหญ่ เรียกมาบอก เรียกมาสั่ง ก็หาไม่ ท่าน ไม่ให้ เดือด ร้อนรบกวน พระหนุ่มเณร น้อยนั้นเลย มิหนำซ้ำ ท่านจะเดินไปหา พระเด็ก เณรน้อย ถึงที่ และกิริยาที่ท่านพูด คือ “ให้ช่วยท่านหน่อยนะ” สิ่งไดๆ ที่สมเด็จ ฯ ท่านพูดท่านจะพูดว่า “ดี” เสมอ ท่านมักกล่าวว่า “ดี จ๊ะ ” “ อือ ดี” “ จ๊ะ ดี” ท่านไม่เคย ว่าดุด่าว่ากล่าว หรือ กล่าว ร้ายกับใครเลย วัตรปฏิบัติท่านเรียบง่าย บริสุทธิ์ ใช้ผ้าสามผืน นอนบนผ้าเหลือง สมถะ ดุจ สมณพุทธบุตรผู้ทระนง ใครได้กราบได้ไหว้ ได้นมัสการ ดุจกราบ พระ สุปฏิปันโน ผู้บริสุทธิ์

    มีเรื่องเล่าว่า “อือ...ดี” คำพรประกาศิต
    จากเซลแมนขายมอเตอร์ไซค์ เป็นเจ้าของธุรกิจ สิบล้าน
    ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ ท่านไม่เคยกล่าวร้ายใคร ไม่เคยว่าใคร ไม่เคยโกรธ ไม่มีความโมโห ท่านมักเรียบง่ายและ ไม่ยินดียินร้ายกับคำสรรเสริญ นินทา มีครั้งหนึ่ง ตอน ท่านเจ้าประคุณสมเด็จ ฯ ดำรง สมณศักดิ์ ที่พระธรรมบัณฑิต เซลล์แมนขายมอเตอร์ไซค์ ที่เยาวราช มากราบ ท่าน เล่าเรื่อง จะไปเปิดกิจการ ของตนเองให้ ท่านฟัง ท่านนั่งฟังเฉยจนจบ และ พูดออกมาว่า “อือ อือ ดี ดี ” จากนั้นเซลล์แมน ท่านนั้นก็ไปเปิดกิจการ ตั้งแต่วัน นั้นถึงวันนี้ เป็นเวลา 23 ปี เซลล์เเมน ธรรมดา ได้ดีสำเร็จเป็นเจ้าของกิจการ ธุรกิจ เป็นสิบล้าน จะด้วยคำพรของสมเด็จ ฯ หรือ พระเครื่องที่สมเด็จฯ ท่านให้ติดตัวตั้งแต่วันนั้นก็สุดจะเดา

    พุทธลักษณ์ พระกริ่งใหญ่ราชวงศ์ถัง
    “หน้าเจ้าสัว แปะยิ้ม อิ่มบุญ อุ่นทรัพย์ เงินล้นคลัง”
    พระกริ่งสำคัญของท่านเจ้าประคุณ หลวงปู่สมเด็จ ได้นำพระกริ่ง สมัย ราชวงศ์ถัง กริ่งเก่าโบราณ อายุกว่า 1,000 ปี เป็นต้นแบบ พระกริ่งลักษณะนี้ ตำราจีน “ ลั๊ก จั๊บ กะ จื้อ ” ท่านว่าเป็นกริ่งที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องความเป็นโภคทรัพย์ ความเป็นมหาเศรษฐี การเงินการทอง การทำมาค้าขายร่ำรวย เพราะในสมัย ราชวงศ์ถัง กษัตริย์ “ ถังไท่จง ” ได้ ส่งราชทูต ไป เจรจาค้าขายเจริญ สัมพัธไมตรี จนทำให้ ราชวงศ์นี้ เจริญรุ่งเรือง การค้าการขาย งอกงาม บริหารประเทศอย่างแข็งขันทำให้ราชวงศ์ถังเจริญรุ่งเรืองอย่างไม่เคยมีมาก่อน มีคำกล่าวไว้ว่า “มี เงินล้นท้อง พระคลัง” พระกริ่งที่สร้างในสมัยราชวงศ์ถัง จึงนิยมบูชากันมาเพราะ เรียกว่า “พระกริ่งเจ้าทรัพย์ ” หรือ “พระกริ่งแห่งความเจริญรุ่งเรือง ใครได้ไว้บูชา ร่ำรวยขึ้นทันตา” ปัจจุบัน พระกริ่งราชวงศ์ถังแท้ๆ องค์ละเป็นล้าน และอยู่ในหมู่เศรษฐี หมดทุกองค์ หาชมยังยาก ครั้งนี้จึงเป็นครั้งประวัติศาสตร์ ที่ท่านเจ้าคุณโกมินทร์ ได้นำพระกริ่งราชวงศ์ถังแท้ๆ ที่เป็นของเจ้าสัวร้อยล้าน มาเป็นองค์ต้นแบบ สร้างพระกริ่ง ให้เจ้าประคุณฯ หลวงปู่ คุณสมเด็จ พระมหาวีรวงศ์ อธิฐาน จิต อธิฐานธรรม

    เกศา ใสเป็นแก้ว
    เกศา ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ ที่ท่านเจ้าคุณโกมินทร์ เก็บไว้ ใส่ไว้ใน ผอบ เบญจรงค์ อย่างดี เมื่อนำออกมาดูปรากฏว่า เกศานั้น จับกันเป็นก้อน และ มีเม็ดของแข็งสีขาว เกิดขึ้นหนึ่งเม็ด แต่ที่สำคัญมากว่านั้น คือ เกศาที่ มีวรรณะสีขาว ได้ แสดงความใสสว่างให้เห็น อย่างชัดเจน ส่วน เกศาที่ อมดำ กลับ เป็นประกาย เงางาม เหมือน นิล นับเป็นเรื่องที่น่าคิดอยู่ไม่น้อย เกศา ที่ว่าทั้งหมด จะบรรจุอยู่ในองค์พระกริ่ง ฯ ทุกองค์ เพื่อเผยแพร่ ของมงคลอันประเสริฐ ให้สาธุชนได้บูชา ตาม พุทธพจน์ที่ว่า “ปูชา จะ ปูชะนียานัง เอตัมมังคะละมุตตะมัง ฯ การบูชาชนที่ควรบูชาเป็นมงคลอันสูงสุด”

    ตำนาน “ศิลาน้ำ เจ้าทรัพย์ ” คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม
    ของเก่าเก็บ กว่าครึ่งศตวรรษ ของวัดสัมพันธวงศาราม

    ย้อนไปเมื่อปี 2510 ท่านเจ้าประคุณ พระมหารัชชมังคลาจารย์ (เทศ นิทฺเทสโก) พระอุปัชฌาย์ ของท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ และ เป็นอาจารย์ใหญ่ของคุณแม่บุญเรือน คุณแม่บุญเรือน ท่านถวายนามเรียกว่า “ท่านเจ้าคุณใหญ่ ” มรณภาพ ตึกบำเพ็ญบุญ (ตึกเหลือง) ที่เป็นกฏิดังเดิม ของท่านเจ้าคุณใหญ่ ได้กลายเป็นที่พำนักต่อมา ของ ท่านพระครูวิมลญาณอุดม หรือ ที่รู้จักกันดีในนาม ท่านพระครูชินเทพ ชินเทโว ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน ท่านเจ้าคุณใหญ่ สมบัติทั้งหมด ที่ท่านเจ้าคุณใหญ่ เก็บรักษาไว้ ได้ตกอยู่ในความดูแล ของพระครูชินเทพ จนหมดสิ้น พระสำคัญอย่างพระมงคลมหาลาภ พระพุทโธ หลวงปู่ทวด หลังยันต์ เฑาะ ยันต์เฑาะดอกบัว หลังพุทโธ พระนางพญา พระ เนื้อดิน หนังสือ สำคัญ เรื่องราวต่างๆ ได้เก็บอยู่ที่ตึกบำเพ็ญบุญแห่งนี้ รวมทั้ง พระพุทโธคลัง พระบูชาพิเศษ ศิลาน้ำจำนวนมาก ข้าวตอกพระร่วง ทรายเงินทรายทอง เบี้ยจั่น ถุงโภคทรัพย์ทุกสี หรือแม้กระทั้ง พระเก่าๆของวัดสัมพันธวงศ์ จำนวนมากจนพรรณนาไม่ได้

    เหตุที่ของเก่ามีค่าของคุณแม่ บุญเรือน ตกค้างอยู่ที่นี่มากมาย เพราะใครๆก็รู้ว่า คุณแม่ ท่านเคารพศรัทธา ในเจ้าคุณใหญ่ และ วัดสัมพันธฯ ก็เป็นวัดที่คุณแม่บำเพ็ญบารมีมาแต่เดิม ก่อนที่จะไปสร้างบ้าน สามัคคีวิสุทธิ และไปสร้างพระพุทธโธน้อยให้วัดอาวุธฯ เสียอีก ของเก่าตกค้างทั้งหมด จึงอยู่ที่วัดสัมพันธฯ นี้มากกว่าที่ไหนๆ

    กอปรกับท่านพระครูชินเทพฯ ท่านมีลักษณะที่เห็นความสำคัญกับของเก่าอย่างนี้มาก ของทั้งหมด จึงมีส่วนน้อยที่ กระเด็นไปที่อื่น ท่านไม่เอาออก และ ท่านยังเก็บรวบรวมของที่อยู่ที่อื่นกระจัดกระจายอยู่เข้าไว้ในกุฏิของท่านด้วย เมื่อคราวที่ ท่านพระครูชินเทพฯ มรณภาพลง มีการสำรวจ มงคลวัตถุต่างๆจึงมีของเก่า ปรากฏให้เราเห็นอย่างทุกวันนี้ คราวนั้นที่เปิดห้องสำรวจพบ “ศิลาน้ำ” ของเก่าที่คุณแม่บุญเรือนอธิฐานธรรมไว้ ก่อนปี 2499 ซึ่งคาดว่า คุณแม่ได้นำเข้า พิธีพุทธาภิเษกครั้งแรก ที่วัดสัมพันธวงศ์ และ พิธี โสฬสมหาพรหม ที่วัดสารนาถธรรมาราม ระยอง ทำพิธีถึง 18 วัน 18 คืน ด้วยพระสายระยอง (มีหลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง, หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เป็นอาทิ) พร้อมสายกรรมฐาน ศิษย์พระอาจารย์มั่นอีก 100 กว่าองค์ นำทีมโดยพระอาจารย์สิงห์ ขันตยคโม,หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, ท่านพ่อลี ธัมมธโร และ ยอดพระเกจิจากส่วนกลาง ที่เป็น "อริยะ" มีหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม เป็นต้น

    ตอนพบศิลาน้ำครั้งแรก ท่านใส่ไว้ในห่อผ้าขาว เนื้อเดียวกับ ผ้าที่ทำ “ถุงขาวเจ้าทรัพย์”แต่ด้วยการเวลาที่ยาวนาน ชั่วอายุคน ทำให้ ผ้าขาวนี้ผุขาดไป ท่านเจ้าคุณพระราชสารเวที(ท่านเจ้าคุณโกมินทร์) ยังนำผ้าขาวเจ้าทรัพย์นี้ มาผสมสร้างพระไพรีพินาศให้ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯแจกไปเมื่อปี 2540 ส่วนศิลาน้ำ ทั้งหมด ท่านเจ้าคุณโกมินทร์เก็บไว้ พร้อม มงคลวัตถุหลายอย่างของคุณแม่บุญเรือน แม้แต่ ลายเซ็นที่คุณแม่ท่านเขียนเอกสารถวาย ท่านเจ้าคุณใหญ่ ท่านเจ้าคุณโกมินทร์ก็เก็บไว้ ด้วย (มีเซียนท่าพระจันทร์ ขอบูชา ลายมือคุณแม่แผ่นละเรือนแสน แต่ท่านเจ้าคุณโกมินทร์ไม่ไห้ เพราะเป็นสมบัติเก่าของวัดฯ)

    ตอนแรก เจ้าคุณโกมินทร์ได้แจกศิลาน้ำ นี้ไปบ้างกับคนที่รู้ค่า เกิดปาฏิหาริย์มากมาย ทั้งการเงินการงาน เจริญก้าวหน้า สำเร็จทุกอย่าง อย่าได้อธิฐานอะไรเลย เป็นสำเร็จหมด ขนาดปัญหา แบบพลิกชีวิต สำคัญขนาดคอขาดบาดตาย อธิฐานต่อศิลาน้ำนี้ ก็สำเร็จ ผ่านมาได้ด้วยดี ยิ่ง เรื่องการเงินโชคลาภ ศิลาน้ำนี้ แสดงอานุภาพมานับไม่ถ้วน ท่านเจ้าคุณโกมินทร์ นำศิลาน้ำ นี้ บรรจุในล็อคเก็ต รุ่นแรกของ ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ ฉลองอายุ ๙๒ ปี ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่ง ท่านได้ นำมาบด บรรจุอยู่ในองค์ “พระกริ่งพุทโธจอมจักรพรรดิ” นี้แห่งเดียวเท่านั้น
    นี่แหละ ตำนาน “ตำนานศิลาน้ำ เจ้าทรัพย์ ” คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ยอดของมงคลยิ่งสูงค่ายิ่งกว่าทองคำ สุกสว่างยิ่งกว่าเพชร

    บูชา 2,000 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
    (ปิดรายการแล้วครับ)

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ย่อย ถนนสรงประภา
    เลขที่บัญชี 248-2-09496-0 ชื่อบัญชี
    ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ตลาดน้อย ออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี 154-0-46507-5 ชื่อบัญชี ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    (มีให้เลือก 2 บช.ธนาคารเพื่อความสะดวกครับ ประหยัดค่าโอน)
    Tel:084-6698489
    E-mail:ya_tackled@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sila2.jpg
      sila2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.4 KB
      เปิดดู:
      85
    • sila1.jpg
      sila1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.8 KB
      เปิดดู:
      93
    • sila3.jpg
      sila3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.8 KB
      เปิดดู:
      79
    • sila4.jpg
      sila4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.8 KB
      เปิดดู:
      107
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2013
  4. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
  5. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    รายการที่ 28

    หัวประคำเสด็จกลับ รูปเหมือนหลวงปู่คง อาจารย์ขุนแผน ปี 2506

    พิธีสร้างพระเสด็จกลับ กำหนดทำขึ้นที่วัดสารอด เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2506 การพิมพ์พระเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2506 และพิมพ์ครบ 84,000 องค์ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2506

    เริ่มทำพิธีปลุกเสกเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2506 และพิธีสมโภชได้ทำเสร็จเรียบร้อยในวันที่ 24 มกราคม 2507 เวลา 6.00 นาฬิกา รวมเวลาทั้งสิ้นสองเดือนเศษ

    พระเสด็จกลับหรือพระผงวิเศษจำนวน 84000 องค์ เป็นพระทรงขุนแผนเรือนแก้ว ทรงพระรอด รูปและลูกประคำหลวงปู่คงของอาจารย์ชุม รูปเหรียญหลวงปู่สุภา กันตสีโล ที่สร้างด้วยว่านยาแร่ธาตุ พญาว่าน มหาว่าน น้ำพระพุทธมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ รวม 2,000 กว่าชนิด โดยอาจารย์ชุม และคุณแม่บุญสืบ ไชยคีรี เป็นผู้จัดสร้าง

    บูชา 700 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
    (ปิดรายการ จองแล้วครับ)

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ย่อย ถนนสรงประภา
    เลข ที่บัญชี 248-2-09496-0 ชื่อบัญชี
    ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ตลาดน้อย ออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี 154-0-46507-5 ชื่อบัญชี ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    (มีให้เลือก 2 บช.ธนาคารเพื่อความสะดวกครับ ประหยัดค่าโอน)
    Tel:084-6698489
    E-mail:ya_tackled@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • kong1.jpg
      kong1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.5 KB
      เปิดดู:
      110
    • kong2.jpg
      kong2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.4 KB
      เปิดดู:
      102
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2013
  6. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    รายการที่ 29

    ล็อกเก็ต หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร จ.นครปฐม ปี 2551

    หลังอุดผง ฝังตะกรุดและจารลายมือ พร้อมกล่องเดิม

    บูชา 1,700 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ย่อย ถนนสรงประภา
    เลข ที่บัญชี 248-2-09496-0 ชื่อบัญชี
    ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ตลาดน้อย ออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี 154-0-46507-5 ชื่อบัญชี ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    (มีให้เลือก 2 บช.ธนาคารเพื่อความสะดวกครับ ประหยัดค่าโอน)
    Tel:084-6698489
    E-mail:ya_tackled@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.4 KB
      เปิดดู:
      94
    • 222.jpg
      222.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.9 KB
      เปิดดู:
      111
    • front2.jpg
      front2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86.4 KB
      เปิดดู:
      142
  7. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    แวะมาชมของดีของเด็ดครับ ^0^
     
  8. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    รายการที่ 30

    พระสีวลีขนาดบูชา หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง จ.นนทบุรี

    พระสีวลีขนาดบูชา หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง จ.นนทบุรี ฐานเหลี่ยมก้นกลวง ผิวหิ้ง หายาก ขนาดเล็ก สูง 3.5 นิ้ว ฐานกว้าง 1 นิ้ว เป็นเอกในทางโชคลาภ สภาพสวยมากๆ พระสีวลี เป็นพระมหาสาวกที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเอกในทางโชคลาภ ดังนั้นบรรดาพระเกจิอาจารย์หลาย ๆ รูปจึงนิยมสร้างพระสีวลีไว้ให้ลูกศิษย์ลูกหานำไปบูชาเพื่อให้เกิดมีโชค มีลาภ และการค้าขายดี พระสีวลี หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง ก็เป็นพระสีวลีอีกสำนักหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในหมู่นักสะสมวัตถุมงคลและพระเครื่องมาเนิ่นนานแล้ว

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ย่อย ถนนสรงประภา
    เลข ที่บัญชี 248-2-09496-0 ชื่อบัญชี [/COLOR][/COLOR]ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ตลาดน้อย ออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี 154-0-46507-5 ชื่อบัญชี ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    (มีให้เลือก 2 บช.ธนาคารเพื่อความสะดวกครับ ประหยัดค่าโอน)
    Tel:084-6698489
    E-mail:ya_tackled@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • chang.jpg
      chang.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61 KB
      เปิดดู:
      130
    • chang2.jpg
      chang2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.4 KB
      เปิดดู:
      147
    • chang1.jpg
      chang1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.1 KB
      เปิดดู:
      95
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2013
  9. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    ขอบคุณน้องบอยที่แวะมาเยี่ยมชมครับ
     
  10. bearkery

    bearkery เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,668
    ค่าพลัง:
    +6,383
    มีวัตถุมงคลของหลวงปู่อั๊บราคาเบาๆ แบบอื่นๆ ไหมครับ
    รบกวนขอ PM หน่อยนะครับ
     
  11. bordintu

    bordintu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    673
    ค่าพลัง:
    +951
    สวยงามมากครับ ขอเก็บปัจจัยแปปจะกลับมาบูชาแน่ๆ :cool:
     
  12. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    ยังค้นไม่เจอเลยครับ ขอบคุณครับ
     
  13. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    รับทราบครับ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมครับ
     
  14. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    ปิดรายการนี้ให้พี่นอกเว็บครับ ขอบคุณครับ
     
  15. panachai96

    panachai96 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +61
    รายการที่ 2

    ลูกอมกุมารทอง หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม ปี 2544

    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  16. panachai96

    panachai96 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +61
    โอนเงินแล้วครับ 550 บาท ผ่าน ธ.ไทยพาณิชย์ วันนี้ เวลา 14:34 น.
    กรุณาส่งพระมาที่
    นายปณชัย วิเชียร
    16/3 ถ.รัษฎา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง 92000
     
  17. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    รับทราบครับ พรุ่งนี้จัดส่งให้ครับ ขอบคุณครับ
     
  18. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    รายการที่ 31

    เหรียญไตรบารมี รุ่น1 หลวงพ่อผอง วัดพรหมยาม เพชรบูรณ์ เนื้อทองแดง

    วัตถุมงคล รุ่น"ไตรบารมี"หลวงพ่อผอง ธัมมธีโร วัดพรหมยาม อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ อายุ 86 ปี พรรษา 64 ศิษย์เอกผู้ที่ได้ร่ำเรียนวิชา และอยู่ดูแลใกล้ชิดกับหลวงพ่อทบ วัดชนแดน มาเป็นเวลากว่า 14 ปี ออกแบบและจัดสร้างโดยทีมงานที่เคยจัดสร้างเหรียญสวยรุ่นดังมาแล้ว อย่าง หนุมานรุ่น"ขันติโก ๙๔"หลวงปู่สาย วัดดอนกระต่ายทอง จ.อ่างทอง รุ่น"เสมาบารมี๙๕" หลวงปู่สาย วัดดอนกระต่ายทอง จ.อ่างทอง ปี 51เสมา"นิรันตราย" หลวงปู่ทวด พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ปี 52 เสมาหลวงพ่อสาคร ครบ 6 รอบ 72 ปีๆ 53

    วัตถุประสงค์ของการจัดสร้าง
    1.เพื่อหล่อรูปเหมือนขนาดเท่าองค์จริง หลวงพ่ออ้วน วัดดงขุย และ หลวงพ่อทบ วัดชนแดน ผู้เป็นบูรพาจารย์ของหลวงพ่อผอง ประดิษฐาน ใว้ที่หอพระในวัดพรหมยาม เพื่อให้ประชาชนและบรรดาศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อได้กราบไหว้ บูชา และ รำลึกถึง
    2.เพื่อสมทบเข้ากองทุนรักษาพยาบาล หลวงพ่อผอง วัดพรหมยาม
    3.เพื่อสมทบเข้ามูลนิธิ ของวัดพรหมยาม

    รูปแบบของวัตถุมงคลที่มีการจัดสร้าง มีดังต่อไปนี้
    1.พระบูชาขนาดหน้าตัก ๙ นิ้ว จำนวนสร้าง ๙๙ องค์
    2.รูปหล่อโบราณ เทดินไทย ก้นอุดผง เกศา จีวร มีทั้งแบบอุดผง และ อุดกริ่ง เนื้อเงิน,เนื้อสัมฤทธิ์โบราณ ขนาดความสูงประมาณ 3 ซม. จำนวนสร้างไม่มาก
    3.เหรียญไข่รูปเหมือนครึ่งองค์ ลักษณะคล้ายกับเหรียญรุ่น"ทูลเกล้า" ปี 18 ของหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ผู้เป็นบูรพาจารย์ มีหลายเนื้อให้สั่งจองบูชา
    กำหนดการเททองเพื่อหล่อรูปเหมือน รูปหล่อโบราณ และ เจิมบล็อคเพื่อปั๊มเหรียญรูปเหมือนครึ่งองค์ โดยหลวงพ่อผอง วัดพรหมยาม
    วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 เวลาประมาณ 09.09 น.

    พิธีพุทธาภิเษกพระบูชา รูปหล่อโบราณ และเหรียญรูปเหมือนครึ่งองค์
    กำหนดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ในวันเสาร์ห้า ที่ 20 มีนาคม 2553 เวลา 21.30 น.ณ.อุโบสถวัดพรหมยาม อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ (หลวงพ่อผองปลุกเสกเดี่ยว ๙ วัน ๙ คืน เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ห้า และ จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่เพื่อเป็นการสมโภชน์อีกครั้ง เป็นวันสุดท้าย)

    เนื้อทองแดงผสมโลหะสัมฤทธิ์โบราณ จำนวนสร้าง 5,999 เหรียญ

    บูชา 400 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ย่อย ถนนสรงประภา
    เลข ที่บัญชี 248-2-09496-0 ชื่อบัญชี
    ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ตลาดน้อย ออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี 154-0-46507-5 ชื่อบัญชี ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    (มีให้เลือก 2 บช.ธนาคารเพื่อความสะดวกครับ ประหยัดค่าโอน)
    Tel:084-6698489
    E-mail:ya_tackled@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pong1.jpg
      pong1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.5 KB
      เปิดดู:
      116
    • pong2.jpg
      pong2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.1 KB
      เปิดดู:
      140
    • showimage.php.jpeg
      showimage.php.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      46.2 KB
      เปิดดู:
      219
  19. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    รายการที่ 32

    เหรียญไตรมาส หลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก จ.ชลบุรี

    เหรียญรุ่นไตรมาส หลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก
    เนื้อทองแดง ปี 2537 เป็นเหรียญรุ่นสุดท้ายของท่าน

    สภาพสวย ตอกโค๊ต 2 โค๊ต

    สร้างเพื่อสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญ และโรงอาหาร วัดชุมแสงศรีวนารามและเพื่อสมทบทุนมูลนิธิสุจิณธรรมวิมล วัดเนินตามาก

    เหรียญรุ่นนี้มีพิธีพุทธาภิเษกใหญ่มาก ปลุกเสก 4 ครั้ง นอกจากหลวงปู่ม่นท่านจะปลุกเสกเดี่ยวแล้ว
    ยังมีเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายท่านร่วมกันปลุกเสก

    ครั้งที่ 1 ณ วัดจุกเฌอ จ.ชลบุรี วันที่ 9 ตุลาคม 2537 โดยมีเกจิอาจารย์ เข้าร่วมพิธีดังนี้
    1.หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จ.ระยอง
    2.หลวงปู่เริ่ม วัดจุกเฌอ จ.ชลบุรี
    3.หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา
    4.หลวงปู่ศรีนวล วัดเกวียนหัก จ.จันทบุรี
    5.หลวงพ่อพุฒ วัดกลางบางพระ จ.นครปฐม
    6.หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร จ.ฉะเชิงเทรา
    7.หลวงพ่อคง วัดตะคร้อ จ.นครราชสีมา
    8.หลวงพ่อพูน วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม
    9.หลวงพ่อแร่ วัดเชิดสำราญ จ.ชลบุรี
    10.หลวงพ่อชม วัดโปร่ง จ.ชลบุรี
    11.หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา
    12.หลวงพ่อโพธิ์ วัดราษฎร์นิยมธรรม จ.ชลบุรี
    13.หลวงพ่อพูลทรัพย์ วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี
    14.หลวงพ่อขาว วัดสาวชะโงก จ.ฉะเชิงเทรา
    15.หลวงพ่อทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา


    ครั้งที่ 2 วันที่ 14 ตุลาคม 2537 โดยหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อธิฐานจิตเดียว เป็นพิเศษ ณ.วัดบ้านไร่ นครราชสีมา

    ครั้งที่ 3 วันที่ 18 ตุลาคม 2537 ณ อุโบสถวัดเนินตามาก ชลบุรี โดยมีเกจิร่วมพิธีดังต่อไปนี้

    1.หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จ.ระยอง
    2.หลวงปู่เริ่ม วัดจุกเฌอ จ.ชลบุรี
    3.หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา
    4.หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาละวัน จ.นครราชสีมา
    5.หลวงพ่อแร่ วัดเชิดสำราญ จ.ชลบุรี
    6.หลวงพ่อเหล็ง วัดโคกเพลาะ จ.ชลบุรี
    7.หลวงพ่อมหาสวัสดิ์ วัดซากนิมิต จ.ชลบุรี
    8.หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา
    9.หลวงพ่อทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา
    10.หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม
    11.หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จ.ระยอง

    สุดท้าย โดยหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก วันที่ 22 ตุลาคม 2537 ณ โรงพยาบาลสมิติเวช

    บูชา 300 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ย่อย ถนนสรงประภา
    เลข ที่บัญชี 248-2-09496-0 ชื่อบัญชี
    ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ตลาดน้อย ออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี 154-0-46507-5 ชื่อบัญชี ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    (มีให้เลือก 2 บช.ธนาคารเพื่อความสะดวกครับ ประหยัดค่าโอน)
    Tel:084-6698489
    E-mail:ya_tackled@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • mon1.jpg
      mon1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.4 KB
      เปิดดู:
      94
    • mon2.jpg
      mon2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.9 KB
      เปิดดู:
      112
    • a1.jpg
      a1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.5 KB
      เปิดดู:
      227
  20. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    รายการที่ 33

    เหรียญหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด รุ่น "สร้างบุญ" เนื้อทองแดง วัดป่าดู่วนาราม จ.ร้อยเอ็ด

    เนื่องด้วยวัดป่าดู่วนาราม หมู่ที่ 8 ต.บัวแดง อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด ได้ร่วมแรงร่วมใจกันในการก่อสร้างศาลาการเปรียญขึ้น 1 หลัง แทนศาลาการเปรียญหลังเก่าที่ชำรุดผุพังไปตามกาลเวลา อีกทั้งพื้นที่ศาลาการเปรียญหลังเก่าคับแคบไม่พอจุญาติโยมพุทธศาสนิกชนใจบุญมาร่วมทำบุญในงานเทศกาลต่าง ๆ ที่ทางวัดและหมู่บ้านได้จัดทำขึ้น พระครูสุวรรณสิริทัต เจ้าอาวาสวัดป่าดู่วนารามได้ประชุมปรึกษาหารือร่วมกับไวยาวัจกรประจำวัด กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนประชาชนลูกบ้าน โดยมีมติร่วมกันในที่ประชุมให้มีการดำเนินการทำการก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ ขึ้นแทนหลังเดิม ซึ่งมีขนาดกว้าง 16 เมตร ยาว 36 เมตร ซึ่งจะต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังดังกล่าวในงบประมาณ 6,000,000 บาท (หกล้านบาทถ้วน) การก่อสร้างศาลาการเปรียญได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่กลางปี 2549 แล้วเสร็จประมาร 75% คือ 4,500,000 บาท (สี่ล้านห้าแสนบาทถ้วน) ทางวัดยังขาดงบประมาณที่จะดำเนินการก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังดังกล่าวอีกจำนวนมาก โดยประมาณเป็นยอดเงินได้ 1,500,000 บาท (หนึ่งล้านห้าแสนบาทถ้วน) ซึ่งการก่อสร้างที่ยังคงยังไม่แล้วเสร็จคือ เพดานทั้งหมด,ลายประดับทั้งหมด, สีตัวศาลา, ฟุตบาทรอบตัวศาลา, ภาพฝาผนังด้านใน ซึ่งจะต้องระดมทุนทรัพย์มาเพิ่มอีกจำนวนมาก ในการก่อสร้างศาลาการเปรียญให้เสร็จสิ้น เพื่อใช้ในการประกอบศาสนกิจทางพุทธศาสนาสืบต่อไป

    วัตถุประสงค์เพื่อร่วมสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญ วัดป่าดู่วนาราม อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด

    องค์ประกอบของเหรียญ
    เป็นเหรียญรูปไข่ ห่วงตัน ขนาดรวมห่วง สูง 3.8 เซนติเมตร

    ออกแบบ แกะแม่พิมพ์และดูแลงานปั๊มโดยช่างหลอด เป็นงานแกะแบบขึ้นมือ พุทธศิลป์แบบโบราณครับ

    ด้านหน้า
    1. เป็นเหรียญขอบบางๆ ตกแต่งให้พื้นเหรียญเป็นแอ่งกระทะ สไตร์ช่างหลอด ห่วงตันและตกแต่งด้วยลายกลีบบัว 3 กลีบ ตัดเส้นขอบที่ด้านล่างห่วงลงมา
    2. ต่ำลงมา เป็นชื่อรุ่นของเหรียญ “สร้างบุญ”
    3. องค์หลวงพ่อทวด เป็นรูปแบบหลวงพ่อทวด พิมพ์ครึ่งองค์ หันข้าง เพื่อเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรุ่นนี้
    4. ด้านล่างองค์หลวงปู่ทวด เป็นลายกนก สื่อแทนคลื่นน้ำ (หลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด) เพื่อเพิ่มมิติให้กับเหรียญ

    ด้านหลัง
    1. โค้งด้านบนอันเชิญพระคาถาบูชาหลวงพ่อทวด มาใส่ด้านหลังเหรียญ “นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติ ภะคะวา”
    2. ตรงกลางมีสธูปเจดีย์หลวงพ่อทวด มีช้าง 2 เชือกขนาบข้าง สื่อแทนเอกลักษณ์พระโพธิสัตว์จากแดนใต้ หลวงพ่อทวด วัดช้างให้
    3. ยันต์ เป็นภาษาขอม มาจากคำว่า “อิติ อิติ โพธิสัตว์” โดยคาถาย่อของหลวงพ่อทวด แผลงผสมให้เกิดความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น สร้างบุญ
    4. ใต้ยันต์ลงยาเล็กน้อย บอกวัตถุประสงค์ของการจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้อย่างชัดเจน “สร้างศาลาการเปรียญ วัดป่าดู่วนาราม ๒๕๕๖”
    5. โค้งใต้เหรียญจะมีลายกนก 2 ข้าง พร้อมชื่อ “หลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด”

    เกจิที่รวมพุทธาภิเษก เหรียญหลวงปู่ทวด หันข้าง "รุ่นสร้างบุญ" รวมพระเกจิที่ร่วมปลุกเสก 36 รูป

    พิธีมหาพุทธาภิเษกใหญ่ ณ วิหารหลวง วัดคฤหบดี (พระอารามหลวง) ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระเกจิฯ มีชื่อเสียง จำนวนโสฬส 16 รูป

    1. พระมงคลวรากร (หลวงพ่อชาญ) วัดบางบ่อ สมุทรปราการ 2. พระพุทไธศวรรวรคุณ (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธศวรรค์ อยุธยา 3. หลวงพ่อแฉล้ม วัดกระโดงทอง อยุธยา 4. พระครูธรรมวรญาณ (หลวงพ่อบุญธรรม) วัดสามัคคียาราม ปทุมธานี
    5. พระครูปทุมอรรถสุนทร (หลวงพ่อโฉม) วัดตำหนัก ปทุมธานี 6. พระครูอดุลพิริยานุวัตร (หลวงพ่อชุบ) วัดวังกระแจะ กาญจนบุรี7. พระครูอดุลวิริยกิจ (หลวงพ่อเอื้อน) วัดวังแดงใต้ อยุธยา 8. พระครูสมบูรณ์จริยธรรม (หลวงพ่อแม้น) วัดหน้าต่างนอก อยุธยา 9. พระครูมนูญสีลสังวร (หลวงพ่อแถม) วัดช้างแทงกระจาด เพชรบุรี 10. พระครูโกศลสุภกิจ (หลวงพ่ออนงค์) วัดวังยาว ประจวบฯ 11. พระครูวิมลญาณอุดม (พระอาจารย์ติ๋ว) วัดมณีชลขัณฑ์ ลพบุรี 12. พระครูพิศาลจริยาภิรม (พระมหาสุรศักดิ์) วัดประดู่ (พระอารามหลวง) สมุทรสงคราม 13. พระครูสรภาสโฆษิต วัดบางแวก กรุงเทพฯ 14. พระปลัดระเบียบ วัดบ้างอ้อ อยุธยา 15. พระครูปลัดจารุวัช วัดคฤหบดี กรุงเทพฯ 16. พระอาจารย์สุรสิทธิ์ วัดไทร กรุงเทพ

    เหรียญหลวงพ่อทวด หันข้าง ได้รับความอนุเคราะห์เมตตาจากพระเกจิสายใต้ ปลุกเสกเป็นกรณีพิเศษ

    1. พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม จ.พัทลุง
    2. พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี
    3. พ่อท่านพรหม วัดพลานุภาพ จ.ปัตตานี
    4. พ่อท่านพล วัดนาประดู่ จ.ปัตตานี

    รายนามพระเกจิอาจารย์ ในงานพุทธาภิเษก วันที่ 13 เมษายน 2556

    1...พระครูวิมลสังวรคุณ (หลวงปู่ล้อม สีลสังวโร) วัดป่าเมตตาธรรม ต.ดอนโอง อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด
    (เจ้าตำรับวิชา ๑๐๘ ครอบจักรวาล ศิษย์เอกหลวงปู่ทองมา ถาวโร)
    2...พระครูกัลป์ยาณ์สารคุณ (หลวงปู่หวด กัลยาโณ) วัดอินทาราม ต.โนนสง่า อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด
    (เจ้าแห่งวิชามหากำบังภัยมหาปัดทะมึนแคล้วคลาดปลอดภัย)
    3...พระครูจันทธรรมโมภาส (หลวงปู่ทอง จันทธัมโม) วัดบ้านหนองตาแสง ต.บ้านฝาง อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด
    (เจ้าแห่งมหาวิชาสุดยอดเมตตามหานิยมค้าขายร่ำรวย)
    4...พระครูบุญวัฒนสาร (หลวงพ่อบุญถม สิริปุญโญ) วัดบ้านนาฝาย ต.ดงดวล อ.นาดูน จ.มหาสารคาม
    (เจ้าแห่งวิชากันภัยทุกทิศมนต์ประกาศิตครบทุกด้าน)
    5...พระครูอุดรนราภิรักษ์ (หลวงพ่อสังเวียน) วัดอุดรนรเขต ต.หนองผือ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด
    (เจ้าแห่งวิชาเสือคาบดาบมหาอุดมมหาคงกระพันแคล้วคลาดปลอดภัย)
    6...พระครูคัมภีร์สราภิวัฒน์ (หลวงพ่อคำพอง คัมภีโร) วัดสระพังทอง ต.สะอาดสมบูรณ์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด
    (เจ้าแห่งวิชาพลิกดวงชะตามหาโชคมหาลาภ มหาอุตสุดยอด)
    7...พระครูโสภณสุวรรณกิจ (หลวงปู่บุญ โสภโณ) วัดสุวรรณาราม บ้านโคกทม ต.บัวแดง อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด
    (เจ้าแห่งวิชาดับพาไฟนรกกันไฟกันฟ้ามหาโชคมหาลาภศิษย์หลวงปู่อ่วม)
    8...พระครูวุฒิธรรมวิสุทธิ (หลวงปู่ลุน) วัดป่าเรไลย์ ต.ดงบัง อ.นาดูน จ.มหาสารคาม
    (ยอดพระเกจิสมถะคมในฝักมากวิชา ศาย์หลวงปู่จันดี วัดดงบัง)
    9...พระครูสุวรรณสิริทัต (เจ้าอาวาสวัดป่าดู่วนาราม) ต.บัวแดง อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด
    (เจ้าแห่งวิชาเมตตามหาโชค มหาลาภ รับทรัพย์ ศิษย์หลวงปู่อ่วม)
    10...พระครูอรุณธรรโมภาส วัดอรุณราษฏร์ ต.ดอกล้ำ อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด
    (เจ้าแห่งมนต์พระสังข์เรียกทรัพย์ เรียกเงิน เรียกทอง)
    11...พระครูธรรมจักรวรคุณ วัดหัวช้าง ต.โนนสวรรค์ อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด
    (เจ้าแห่งวิชาปัดเคราะห์เสริมดวงชะตา)
    12...พระครูสุนทรวนาภิรม วัดป่าอุทธยาน ต.หนองแคน อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด
    (ยอดรพะภาวนาจารย์พลังจิตเอกอุครบทุกด้าน)
    13...พระมหาธนกร กตปุญโญ วัดโสภณวิหาร อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด
    (เกจิคลื่นลูกใหม่มาแรง ยอดวิชาเสริมดวงชะตา)
    14...พระอาจารย์จำรัส ปัญญาพโล วัดเมืองการุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี
    (เกจิสืบสายวิชาโบราณมนต์พระกาฬเอกอุทุกด้าน)
    15...พระอาจารย์ทองคำ สิทธิกาโม วัดราชอุทิศ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด
    (เกจิคลื่นลูกใหม่ยอดวิชาต่อดวงหนุนดวงชะตา รับทรัพย์)
    16...พระอาจารย์นิคม กิตติภัทฺโท (พระอาจารย์กบ) วัดสระปทุม อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด
    (เกจิคลื่นลูกใหม่สืบสายวิชาสายหลวงปู่หงส์ หลวงปู่คีย์)

    พิธีโสฬสมงคล พระเกจิสายอีสาน 16 รูป
    เสกบทแรกจบ ไฟดับในศาลาทันที แปลกมาก แต่พระเกจิที่มาร่วมพิธีบอกว่า หลวงปู่ทวด ท่านมาและรับรู้ด้วย พิธีใหญ่ อลังการณ์
    รายการจัดสร้างครับ

    จัดสร้างน้อยมากๆ สร้างแค่พอนำเงินไปสร้างศาลาฯ ให้แล้วเสร็จเพียงแค่นั้น

    รายการจัดสร้าง

    1. ทองคำ 19 เหรียญ----------ในชุดทองคำ

    2. เงินไม่ตัดปีก 19 เหรียญ----------ในชุดทองคำ

    3. เงินลงยา 111 เหรียญ

    4. เงิน 111 เหรียญ

    5. นวะไม่ตัดปีก 19 เหรียญ----------ในชุดทองคำ

    6. นวะ 333 เหรียญ

    7. อัลปาก้าไม่ตัดปีก 19 เหรียญ----------ในชุดทองคำ

    8. อัลปาก้า หน้ากากนวะ 999 เหรียญ----------ในชุดกรรมการสร้างบุญ

    9. อัลปาก้า 1,111 เหรียญ

    10. ทองระฆัง ไม่ตัดปีก 199 เหรียญ----------ในชุดแจกกรรมการ

    11. ทองระฆัง 1,900 เหรียญ----------ในชุดทองคำ

    12. ทองแดง หน้ากากอัลปาก้า 999 เหรียญ----------ในชุดกรรมการสร้างบุญ

    13. ทองแเดงรมมันปู 5,555 เหรียญ

    14. ทองแดงรมมันปู ไม่ตัดปีก 199 เหรียญ----------ในชุดแจกกรรมการ

    15. ทองแดงผิวปีกแมงทับ หลังเรียบ ไม่ตัดปีก 56 เหรียญ----------แจกผู้ประสานงาน ช่วยเหลืองาน

    16. มหาชนวนไม่ตัดปีก 199 เหรียญ----------ในชุดแจกกรรมการ

    17. มหาชนวน 999 เหรียญ----------ในชุดกรรมการสร้างบุญ

    18. ตะกั่ว หน้ากากทองระฆัง 999 เหรียญ----------ในชุดกรรมการสร้างบุญ

    19. ทองสัตตะ 3,333 เหรียญ

    20. พระผง เนื้อว่านกากยายักษ์ 3,333 องค์

    ทุกรายการ มีการตอกเลขประจำเหรียญ และโค๊ตกันปลอม ทุกเหรียญ ไม่มีการสร้างเพิ่มเติม

    บูชา 350 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ย่อย ถนนสรงประภา
    เลข ที่บัญชี 248-2-09496-0 ชื่อบัญชี
    ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ตลาดน้อย ออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี 154-0-46507-5 ชื่อบัญชี ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    (มีให้เลือก 2 บช.ธนาคารเพื่อความสะดวกครับ ประหยัดค่าโอน)
    Tel:084-6698489
    E-mail:ya_tackled@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • t1.jpg
      t1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.6 KB
      เปิดดู:
      73
    • t2.jpg
      t2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85 KB
      เปิดดู:
      79
    • t3.jpg
      t3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.1 KB
      เปิดดู:
      81

แชร์หน้านี้

Loading...