ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Nostadamous

    Nostadamous เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +162
    1. เว็บพลังจิตคงขาดลุงไม่ได้จริงๆเลยครับ เพราะเดี๋ยวไม่มีคนเตือนเรื่องฟืนไฟ
    เผลอๆประเทศไทยอาจไฟไหม้ทั้งประเทศได้ ถ้าไม่มีลุงมาเตือนเรื่องฟืนไฟ
    วีรกรรมของลุงนั้น ยิ่งใหญ่เกินจะบรรยายครับ
    องค์การยูเนสโก้ น่าจะยกย่องให้เป็นบุคคลสำคัญแห่งทศวรรษได้แล้วนะครับ
    ที่มีความสามารถพิเศษ สามารถเตือนเรื่องฟืนไฟ ได้เหนือมนุษย์ทั่วไปครับ

    2. ขอบคุณลุงเป็นอย่างสูงที่กรุณาให้ความรู้ว่า "เหรียญมีสองด้าน"
    ถ้าลุงไม่บอก ผมคงไม่รู้จริงๆครับ ผมนึกว่ามีหลายด้านมาตั้งนานอ่ะครับ
    เป็นความรู้ที่ยิ่งใหญ่จริงๆครับ คนทั่วไปคงไม่มีโอกาสได้รู้แน่ๆครับ เรื่องแบบนี้
     
  2. Nostadamous

    Nostadamous เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +162
    ไม่บอกคงไม่รู้จริงๆครับว่า "ฝนตกกระแสไฟฟ้าจะมีปัญหา"
    ต้องเป็นคนที่ฝันเก่งๆ จึงจะมีปัญญาระดับขั้นนี้ได้
    ขอบคุณที่เอื้อเฝื้อความรู้ที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ ขอบคุณครับ เป็นประโยชน์มหาศาลจริงๆครับ

    :':)':)':)':)':)':)':)'(
     
  3. nimnong

    nimnong สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +13
    เหรียญมีสามด้านค่ะ ด้านบน ด้านล่าง และด้านข้าง
    สอนเด็กม.สาม ถ้าจะหาพื้นที่ผิวของเหรียญ ก็ต้องหาพื้นที่ผิวด้านบน ด้านล่าง และด้านข้างค่ะ(f)
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เถียงกันไปก็ไร้ประโยชน์ มาอ่านข้อมูลดีๆกันนะครับ !!!

    [​IMG]

    วิธีเก็บข้าวสารให้ปลอดภัยจากมอดและแมลงต่างๆ

    ท่านที่ชอบตุนข้าวสาร เพราะเหตุผลต่างๆ เช่น กลัวภัยพิบัติ กลัวม็อบป่วนเมือง กลัวปฏิวัติ ตุนเพราะกลัวขึ้นราคาจากภาวะแห้งแล้ง หรือตุนเพื่อเก็งราคา (เอ..คล้ายทองเลยอ่ะ) ตุนจนข้าวสารในถังหรือในถุงข้าวสาร มีตัวมอดมาช่วยกิน (ไมรู้มันมาจากไหนกัน) แล้วเราจะไล่ตัวมอดออกจากข้าวสารยังไงเนี่ย

    ไม่ยาก....แค่ใส่ช้อนสแตนเลส ใส่หรือหมกเข้าไปในข้าวสารทิ้งไว้ มอดก็จะหนีตายออกมานอกถังเอง เชื่อไม่เชื่อลองดูค่ะ ถ้าไม่ชอบมอดให้ออกมาเดินเล่นพล่านในครัว

    - ก็ให้ทำนอกบ้าน หรือที่ที่จะกวาดมอดออกได้สะดวก (เราเตือนคุณแล้ว)
    - ทำเสร็จแล้ว ให้เอามอดใส่ถุงไปทิ้งนอกบ้านไกลๆๆ ไม่งั้นมันจะกลับมาอีก
    ไม่แนะนำให้ฆ่ามันนะค่ะ เพราะจะผิดศีลข้อ 1 ค่ะ

    โพสต์โดยคุณ ~ lady of gold ~
    « เมื่อ: 08,กุมภาพันธ์,2011, 12:51:48 pm »

    เก็บข้าวสารอย่างไรให้อยู่ได้นาน ๆ

    ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ ที่นี่จะเคยเจอปัญหา บรรดามดแมลงต่างๆ เข้ามาแอบกัดกินข้าวสารกันหรือไม่ ถ้าไม่เคยก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าเคยหรือกำลังมีปัญหาอยู่ละก็วันนี้เราเอาวิธีง่ายๆ มาแนะนำ

    วิธีแรกคือ การเอานำใบมะกรูดใส่ไว้ในถังข้าวสาร หรือภาชนะที่ใส่ข้าวสาร เพราะกลิ่นจากใบมะกรูด จะช่วยขับไล่แมลงต่างๆได้ แต่เพื่อนๆ ต้องคอยหมั่นตรวจตราด้วยนะคะว่าใบมะกรูดแห้งหรือยัง ถ้ามันแห้งแล้วก็อย่าลืมเอาใบใหม่มาเปลี่ยน

    วิธีการต่อมาคือ นำเอาพริกสด มาประมาณ 7-8 เม็ดจากนั้นก็ผ่าเอาเมล็ดออก เหลือไว้แต่เปลือกพริก จากนั้นก็นำเอาเปลือกพริกเหล่านี้ใส่ไว้ในถังข้าวสาร ก็จะช่วยขับไล่แมลงต่างๆ ได้เช่นกันค่ะ

    และวิธีสุดท้าย คือเอาเกลือป่นโรยลงไปในถังข้าวสาร ถ้าเป็นข้าวสาร 1 กิโลกรัมให้ใช้เกลือป่น 1 ช้อนชา วิธีนี้จะช่วยไล่ทั้งมด มอด แมลงต่าง ๆ ไม่ให้แอบมาจิ๊กข้าวสารของเราได้ค่ะ แต่ก็อย่าเผลอใส่จนเยอะเกินไปนะคะ

    เป็นยังไงเอ่ย วิธีที่เราแนะนำ เป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ เพื่อน ๆ ที่นี่อย่าลืมนำเอาไปใช้กันบ้างนะคะ เพราะว่าการปล่อยให้มด มอด แมลงมาแอบกัดกินข้าวโดยไม่จัดการใดๆ เลยนั้นถือว่าไม่ดี เพราะนอกจากเราจะไม่ได้กินข้าวแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยแล้ว ยังอาจจะมีโรคที่แฝงมากับเจ้าสัตว์ต่างๆ เหล่านี้ได้

    อย่าดูถูกว่าพวกมันตัวเล็กนะคะ เพราะเดี๋ยวนี้โรคต่างๆ เยอะมากเหลือเกิน ทำอะไรนิดหน่อยก็เสี่ยงได้แล้วค่ะ เพราะฉะนั้นกันไว้ก่อนดีกว่าค่ะ

    โพสต์โดยคุณ กระปุกเงิน
    เมื่อ: 09,กุมภาพันธ์,2011, 08:13:17 am »

    ที่มา วิธีไล่มอด ใน ถังข้าวสาร แบบชิวๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2013
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฮ.ทหารตกที่นครนายก บาดเจ็บ 5 นาย

    [​IMG]

    ฮ.ทหารสังกัดปีกหมุนลพบุรีบินไปภารกิจสระแก้ว ตกบ่อน้ำขุดใหม่ที่นครนายก เจ็บ 5 นาย คาดเครื่องยนต์ขัดข้อง

    พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.20 น. วันที่ 17 มิ.ย.ได้มีเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไปแบบ 1 หรือฮิ้วอี้ สังกัด กองบินปีกหมุนที่ 1 ศูนย์การบินทหารบก เดินทางจากศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี ไปสำรวจภูมิประเทศ เพื่อเตรียมการฝึก โดยมีจุดหมายปลายทางที่อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

    ระหว่างการเดินทางนักบินได้ตรวจพบว่าระบบใบพัดหางขัดข้อง จึงได้นำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน บริเวณ ม.4 ต.ปากขะ อ.บ้านนา จ.นครนายก ซึ่งในเบื้องต้นนักบิน ช่างเครื่อง และผู้โดยสาร รวม 8 นายปลอดภัย โดยขณะนี้ทางศูนย์การบินทหารบกได้ประสานกับกองพลทหารราบ ที่ 2 รักษาพระองค์ ส่งอากาศยาน และกำลังพลบินสำรวจและเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งคณะกรรมการนิรภัยการบินเข้าตรวจสอบสาเหตุและสภาพอากาศยาน เพื่อเตรียมการเคลื่อนย้ายไปดำเนินการต่อ

    สำหรับนักบินและช่างเครื่องขณะนี้ได้เข้าตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก

    ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และสั่งการให้ทางทีมโฆษกกองทัพบกเร่งชี้แจงต่อประชาชน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสน เนื่องจากกระแสข่าวในช่วงแรกระบุว่าเฮลิคอปเตอร์ตก และมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต

    สำหรับรายชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 นายได้แก่ พ.ต.ทศพล นุสสะ ร.อ.คเชนทร์ สายติ่ง ร.อ.สำรงเกียรติ ชาติธรนง จ.ส.อ.สรวิชญ์ อินโต ส.อ.ธวัชชัย ศิริวงศ์ และผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 นาย ได้แก่ ร.อ.ปฏิเวธ ชลละออง จ.อ.ณัฐกรณ์ ทัศมามี และนายชานุกร บุญเสริม

    อย่างไรก็ตามในส่วนของเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์แบบ ฮิวอี้ (ฮท.UH 1H ) เข้าประจำการในกองทัพบกมานานกว่า 30-40ปี ตั้งแต่สงคราม เวียดนาม ส่วนใหญ่เป็น ฮ. ที่สหรัฐอเมริกา ให้ ทบ.ไว้ โดยอยู่ในระหว่างการปรับปรุงทั้งเครื่องยนต์และใบพัด เพื่อต่ออายุการใช้งานอย่างต่ำอีก 10 ปี ได้รับงบประมาณในการปรับปรุงสมัย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และมีเฮลิคอปเตอร์ที่ต้องปรับปรุงจำนวน ประมาณ 50 ลำ

    วันที่ 17 มิถุนายน 2556 เวลา 10:27 น

    ที่มา http://www.posttoday.com/อาชญากรรม/228670/ฮ-ทหารตกที่นครนายกเจ็บ3นาย

    ปี 2554 ไทยมีเครื่องบิน-เฮลิคอปเตอร์ตกแล้ว 7 ครั้ง

    ตั้งแต่ต้นปี(2554)ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีอุบัติเหตุเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ตกอย่างน้อย 7 ครั้งแล้ว โดย 2 ครั้งล่าสุดถือเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดเพราะมีความสูญเสียด้านชีวิตมากที่สุด

    ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องการติดตามซากเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอกที่ตก ขณะนี้ทหารเดินเท้าเข้าพื้นที่แล้วและรอการประสานงานกลับจากทางพม่าอีกด้านหนึ่ง

    ทวิตเตอร์ของนายสุรกิต ปิ่นชวนิจ บรรณาธิการข่าว สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ถือเป็นสื่อแรก ๆ ที่รายงานข่าวอุบัติเหตุเครื่องเฮลิคอปเตอร์แบบแบล็คฮอว์กตก ระหว่างปฎิบัติภารกิจไปรับศพทหาร 5 นาย ที่ประสบอุบัติเหตุก่อนหน้านี้ ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

    เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอกขาดการติดต่อไป ตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00 น. หลังขึ้นบินได้นาน 30 นาที โดยจุดที่สัญญาณขาดหายไปอยู่ที่พิกัด NT 243118 หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าเขาไม้แดง อยู่ห่างจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์ลำแรกตก เมื่อวันที่ 16 กรกฏาคมที่ผ่านมา ประมาณ 1 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากชายแดนไทย-พม่าประมาณ 1.5 กิโลเมตร โดยเฮลิคอปเตอร์ 1 ใน 7 ลำที่ไทยมีอยู่นี้ บรรทุกทหาร เจ้าหน้าที่ และช่างภาพช่อง 5 ไปทั้งหมด 9 คน

    พลโทอุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่าขณะนี้ ขณะนี้กำลังรอการประสานงานกลับจากกองทัพพม่าเพราะเชื่อว่า แบล็กฮอก ชนภูเขาในเขตแดนของพม่า ในขณะที่ไทยก็ส่งกำลังทหารเดินเท้าเข้าพื้นที่เพื่อไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุและหาร่องรอย

    นอกจาก 2 เหตุการณ์ใหญ่นี้ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาไทยมีเครื่องบิน และเฮลิคอปเตอร์ตกอีก 5 ครั้ง คือวันที่ 11 มกราคม เฮลิคอปเตอร์ ของกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าจังหวัดสระแก้ว เกิดเหตุขัดข้อง ลงฉุกเฉินกลางทุ่งนา ที่ตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือนักบินผู้ช่วย และ ผู้โดยสาร

    วันที่ 7 กุมภาพันธ์ เฮลิคอปเตอร์ฝึกหัด ของศูนย์การบินพลเรือนบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตกกลางทะเลชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ห่างจากชายฝั่งประมาณ 50 เมตร โดยนักบินและผู้ฝึกหัด ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย

    วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมืองชัยภูมิ เครื่องบินเอฟ 16 ตก 2 ลำ ขณะขึ้นบินเพื่อร่วมการฝึกคอบร้าโกลด์ กับกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา โดยนักบินทั้ง 2 ลำ ปลอดภัย เนื่องจากทั้งคู่ถีบตัวเองออกมาจากเครื่อง ก่อนที่จะตกลงสู่พื้น

    ถัดมาอีกเพียงเดือนเศษ วันที่ 14 เมษายน เครื่องบินเล็กแอร์โรเบติกอีเกิ้ลวัน 230 แรงม้า แบบ 2 ที่นั่ง ตกที่ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ครั้งนี้นักบินและชาวต่างชาติ เสียชีวิตทันที 2 ราย

    วันถัดมาเครื่องบินขนาด 2 ใบพัด ตกในคูน้ำกลางทุ่งนา ย่านคลอง 15 รังสิต-นครนายก จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยกรณีนี้ นักบินและผู้โดยสารชาวต่างประเทศปลอดภัยเพราะดีดตัวออกมาก่อนเครื่องบินตก

    Produced by VoiceTV
    by Watsana
    19 กรกฎาคม 2554 เวลา 21:37 น

    ที่มา ไทยมีเครื่องบิน-เฮลิคอปเตอร์ตกแล้ว 7 ครั้ง - Voice TV
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2013
  6. ปิยาจาโร

    ปิยาจาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +254
    ไม่ได้โพสท์นานแล้ว

    พูดไปสองไพเบี้ย
    นิ่งเสียตำลึงทอง:z14
    รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมโลกเดียวกัน
     
  7. mzbot

    mzbot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2012
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +963
    ข้าวสารถ้าจะเก็บยากๆแบบนี้ เอาแบบผมเป็นไง ถังแบบล๊อก มีขายตามห้าง กันได้ทั้งแมลง ทั้งฝุ่่น ทั้งน้ำ ทั้งเชื้อรา เชื้อโรค ไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริม อยู่ได้นาน แต่มีข้อเสียอย่างเดียว แพง... 10 กก. สามร้อยกว่าบาท
     
  8. boonma05

    boonma05 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +516
    แกลลอนน้ำที่ดื่มหมดแล้ว เอามาใช้ได้ดีไม่เคยเห็นมีมอดมีมดสักที แต่เค้าซื้อข้าวกล้องหงส์ทองเป็นถุงผสมกับข้าวหอมนิลถุงไม่เคยมีมอด แต่ถ้าข้าวเป็นกระสอบถ้าร้านเก็บไม่ดีอาจจะได้มอดแถมมาด้วย

    แกลลอนน้ำยี่ห้อนี้หนาและแข็งแรงกว่ายี่ห้ออื่นค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 002-s.jpg
      002-s.jpg
      ขนาดไฟล์:
      169.1 KB
      เปิดดู:
      126
  9. คนรู้จริง

    คนรู้จริง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +43
    พวกเรามาลุ้นกันดีกว่า ว่าพรุ่งนี้เช้า
    K-97 จะฝันเรื่อง อัลไล


    :cool::cool::cool::cool::cool:
     
  10. boonma05

    boonma05 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +516
    แถมอีกนิด ขวดเล็กลงมาก็เก็บเมล็ดธัญพืชทั้งหลายค่ะ แต่ตอนกรอกใส่ขวดอย่าลืมใช้กรวยนะคะ เด๋วจะหกกระจายจะมาว่าไม่เตือนกันก่อน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 005-s.jpg
      005-s.jpg
      ขนาดไฟล์:
      197.9 KB
      เปิดดู:
      71
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้มีปัญญาก็ไปพิจารณากันเอง !!!

    Nat_usp สมาชิก
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=GTrFyjx6CH8]เตรียมรับมหันตภัยโลกปี 2556 - YouTube[/ame]​
    Nirvana สมาชิก

    พอจะรับทราบภัยพิบัติต่างๆที่จะเกิดขึ้นมามากแล้ว ครับ

    สรุปก็คือ จะต้องอพยพออกไปจากโซนอันตรายไว้ก่อน
    เพราะถ้าขืนยังอยู่ ก็ต้องอยู่อย่างวัดดวงไม่รู้เมื่อไหร่จะเจอแจ๊กพ๊อต

    มีสมาชิกหลายคนถกเถียงกันเรื่องว่า จะเกิดหรือไม่เกิด
    แต่ Nirvana ถือว่าย้ายพ้นพื้นที่เสี่ยงไปแล้วก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก
    เพราะอยู่บนแผ่นดินไทยเหมือนกัน รู้ว่ามีเรื่องเสี่ยงน้อยกว่ามาก

    อีกอย่างการสร้างบ้านอยู่อาศัยก็ต้องคำนึงถึงภัยพิบัตินานาประเภทที่จะมีเข้ามา
    ต้องเตรียมรับไว้ก่อน อย่าคิดว่าไว้ภัยใกล้ตัวเข้ามาค่อยมาคิดทำกัน
    ไม่มีทางทันต่อเหตุการณ์อยู่แล้ว

    โลกของเราเปลี่ยนไปมาก ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
    ใครคิดแบบเดิมๆ ไปคิดดูใหม่ได้ เพราะตัวอย่างมีให้เห็นรอบโลก


    17-06-2013, 09:39 AM

    Nat_usp สมาชิก

    ครับพี่ส่วนตัวผมมั่นใจว่าต้องเกิดขึ้นแน่นอนครับ

    ครูบาอาจารย์ท่านให้ผมเห็นภาพในสมาธิล่วงหน้าหลายๆเหตุการณ์

    แต่ไม่มีวัน-เวลา ภาพที่เห็นก็ต้องอาศัยปะติดปะต่อเอาเอง

    และทุกครั้งที่ก่อนจะสายไปครูบาอาจารย์ท่านก็เมตตาดลใจผมให้ตัดสินใจได้ทันท่วงทีทุกครั้ง

    17-06-2013, 09:51 AM

    Nirvana สมาชิก

    หลวงปู่สังวาลยังได้บอกหลวงพ่อสนองว่า

    ให้เติมน้ำมันรถให้เต็มและเตรียมเงินทอง ข้าวปลาไว้
    น้ำจะท่วมถึงหัวเรือที่วัดทุ่งฯ สามชุก

    ระดับพระอริยะเจ้า ฌานท่านไม่ธรรมดาอยู่แล้ว
    เพียงแต่ท่านไม่ได้บอกว่าเมื่อไหร่
    แค่เตรียมเติมน้ำมันรถนี่ก็บอกอะไรได้หลายอย่าง

    ผู้มีปัญญาก็ไปพิจารณากันเอง


    17-06-2013, 10:38 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ปีนี้จะมีภัยใหญ่ไหม.497805/page-2
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข้าวเน่ากลิ่นหึ่ง! เต็มโกดังพนมสารคาม

    [​IMG]

    [​IMG]

    ชาวบ้านเผยกลิ่นข้าวเน่า โชยจากโกดังรับจำนำข้าวของรัฐบาลในพนมสารคาม ฉะเชิงเทรา สวนทางคำชี้แจงระบายข้าวเก่าผ่านจีทูจีแล้ว

    เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านข้างเคียง ในบริเวณพื้นที่ใกล้กับโรงเก็บรักษาข้าวสาร ในโครงการรับจำนำ 54/55 ของโกดังกลางแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่ของหน่วยงาน องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) ในพื้นที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้ได้กลิ่นเหม็นหืนของแป้งข้าวสารเน่าจากการถูกมอดชอนไช โชยไกลออกมาจากโกดังกลางสำหรับเก็บข้าวในโครงการรับจำนำของรัฐบาล

    เมื่อสอบถามเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นคนงานที่เคยเข้าไปทำงานอยู่ในบริเวณนั้น ทราบว่า ข้าวสารที่ถูกนำมาเก็บรักษาไว้ยังภายในโกดังจำนวนมาก จนมีกองจัดเก็บขนาดมหึมานับล้านกระสอบ ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 2555 ได้ถูกมอดเข้าไปชอนไชกัดกินเนื้อในของข้าวทุกเมล็ดจนหมดเกลี้ยงเหลือแต่เศษผงแป้งจากขี้มอดทุกกระสอบแล้ว จึงทำให้ข้าวสารที่เก็บไว้ส่งกลิ่นเหม็นเน่าหืนขึ้นขี้มอดโชยออกไปไกลหลายกิโลเมตร เมื่อถูกกระแสลมพัดผ่านมาในเวลาฝนตกหนักที่มีอากาศชื้น

    ขณะเดียวกันยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลปัญหาเรื่องนี้ เนื่องจากโครงการดังกล่าวเป็นโครงการตามนโยบายหลักของรัฐบาลที่ใช้ในการหาเสียง จึงทำให้หลายฝ่ายโดยเฉพาะข้าราชการประจำเกรงว่าอาจจะได้รับความเดือดร้อนและทำให้ไม่มีใครกล้าที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้

    อย่างไรก็ตามการพบข้าวเน่าดังกล่าวนับว่าเป็นเรื่องที่สวนทางกับคำชี้แจงของฝ่ายรัฐบาลก่อนหน้านี้ที่ระบุว่ามีการระบายข้าวเก่าผ่านระบบการขายจีทูจีไปยังต่างประเทศแล้ว

    ด้าน นายบุญเลิศ ไพรินทร์ ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้เตรียมให้ทีมงานในพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว ว่าเป็นอย่างไรและหากพบว่าเป็นจริงตามที่มีข้อมูลการนำเสนอข่าวออกไปทางสื่อก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสะเทือนใจมาก ที่เห็นชาวนาถูกโกง ถูกเอารัดเอาเปรียบ

    ทั้งนี้คาดว่าผลการตรวจสอบจะได้ข้อเท็จจริงภายในหนึ่งสัปดาห์ หรือไม่เกินสิ้นเดือนนี้ โดยจะแจ้งไปยังทางนายอำเภอท้องที่ และผู้ว่าราชการจังหวัดทราบเป็นลำดับต่อไป ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการข้าวของจังหวัด ขณะเดียวกันก็ขอให้ชาวบ้านในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ช่วยเป็นหูเป็นตาในการตรวจสอบให้แก่บ้านเมืองด้วย เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่มาก

    วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2556 เวลา 16:23 น.

    ที่มา ข้าวเน่ากลิ่นหึ่ง!เต็มโกดังพนมสารคาม - โพสต์ทูเดย์ ข่าวกทม.-ภูมิภาค
     
  13. BlueRock

    BlueRock เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +198

    ต้องให้แน่ใจว่าในข้าวไม่มีไข่มอดอยู่ ถึงจะใช้กล่องซีลอย่างดีก็ไร้ประโยชน์ครับ

    การใช้ช้อนสแตนเลสก็เคยลองแต่ไม่ได้ผลครับ มีท่านใดทำแล้วเวิร์คปล่าวครับ

    .
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อินเดียน้ำท่วมพัดบ้านพัง หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง 36 ชม.

    [​IMG]

    อินเดีย 17 มิ.ย.-ฝนที่ตกติดต่อกันนานถึง 36 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมพัดพาบ้านเรือนในรัฐอุตตราขัณฑ์ ทางตอนเหนือของอินเดีย

    น้ำในแม่น้ำคงคาได้ไหลท่วมบ้านเรือนส่งผลให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก แก่บ้านเรือนทั้งในและรอบเมืองอุตตราคาชี รัฐอุตตราขัณฑ์ ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเผยว่า ทางการได้ประกาศเตือนภัยอย่างเหมาะสมแล้ว และประชาชนจำนวนหนึ่งได้อพยพออกไปก่อนเกิดน้ำท่วม

    ทั้งนี้ อินเดียเผชิญฝนตกในฤดูมรสุมเร็วกว่าปกติ 1 เดือน ทำให้มีแนวโน้มว่า ปีนี้การเพาะปลูกพืชในช่วงฤดูร้อนอย่างข้าวและฝ้ายจะได้ผลดี

    สำนักข่าวไทย TNA News | 17 มิ.ย. 2556 15:12 |

    ที่มา อินเดียน้ำท่วมพัดบ้านพัง หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง 36 ชม. | MCOT.net | MCOT.net

    หมอกควันไฟป่าจากอินโดนีเซียแพร่ไปถึงสิงคโปร์แล้ว

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 17 มิ.ย.-สิงคโปร์กำลังถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันที่แพร่มาจากไฟป่าบนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย

    สำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติของสิงคโปร์แจ้งว่า ดัชนีมาตรฐานสารก่อมลภาวะช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นวัดได้ถึง 80 สูงกว่าเกณฑ์ปานกลาง หากเกิน 100 แสดงว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

    ย่านธุรกิจของสิงคโปร์สามารถมองเห็นหมอกควันไฟได้ในระดับท้องถนน แต่ยังไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหรือการจราจรทางอากาศ ขณะที่สถานศึกษาอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน สำนักงานเตือนผู้มีปัญหาโรคหัวใจและโรคปอด ผู้สูงอายุเกิน 65 ปี และเด็กให้เลี่ยงการอยู่กลางแจ้ง คาดว่าหมอกควันไฟจะปกคลุมต่อไปอีกราว 2-3 วัน

    ขณะเดียวกันหมอกควันไฟที่เกิดจากไฟป่าเพราะอากาศแล้งและการจงใจเผาในอินโดนีเซียได้แพร่ไปถึงมาเลเซียถึงขั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพแล้วเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีสารก่อมลภาวะของมาเลเซียในวันนี้อยู่ที่ 102-121 ในหลายพื้นที่ของรัฐปะหัง รัฐตรังกานู และรัฐมะละกา ส่วนที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ท้องฟ้าเต็มไปด้วยหมอกควันและดัชนีสารก่อมลภาวะอยู่ที่ 82

    สำนักข่าวไทย TNA News | 17 มิ.ย. 2556 13:26 |

    ที่มา หมอกควันไฟป่าจากอินโดนีเซียแพร่ไปถึงสิงคโปร์แล้ว | MCOT.net | MCOT.net

    “ฮอร์ นัมฮง” เผยกัมพูชา-ไทย จะยอมรับคำตัดสินศาลโลกข้อพิพาทเขาพระวิหาร

    [​IMG]

    พนมเปญ 17 มิ.ย.-นายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา บอกกับนางอิรินา โบโกวา ผู้อำนวยการใหญ่องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ว่ารัฐบาลกัมพูชาและไทยจะยอมรับคำตัดสินของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ศาลโลก) เรื่องพื้นที่พิพาทรอบปราสาทพระวิหาร

    สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า นายฮอร์กล่าวกับนางโบโกวาที่ไปร่วมประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ครั้งที่ 37 ที่กรุงพนมเปญของกัมพูชาว่า กัมพูชาได้นำข้อพิพาทเรื่องพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร รอบปราสาทพระวิหารให้ศาลโลกตัดสินเมื่อเดือนเมษายน 2554 เพื่อหาทางออกอย่างสันติ คาดว่าศาลโลกจะมีคำตัดสินภายในสิ้นปีนี้ว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของประเทศใด และไม่ว่าคำตัดสินจะเป็นเช่นไร รัฐบาลกัมพูชาและรัฐบาลไทยจะยอมรับคำตัดสินของศาล และจะรักษามิตรภาพ ความร่วมมือ และความสงบตามแนวพรมแดนต่อไป

    ด้านผู้อำนวยการใหญ่ยูเนสโกกล่าวว่า ยินดีที่ได้ทราบว่ากัมพูชาและไทยตกลงที่จะแก้ไขข้อพิพาทใกล้ปราสาทพระวิหารอย่างสันติ เพราะการแก้ปัญหาอย่างสันติสอดคล้องกับเป้าหมายของยูเนสโก ที่ต้องการปกป้องและอนุรักษ์มรดกโลกทุกแห่งทั่วโลก

    สำนักข่าวไทย TNA News | 17 มิ.ย. 2556 16:51 |

    ที่มา “ฮอร์ นัมฮง” เผยกัมพูชา-ไทยจะยอมรับคำตัดสินศาลโลกข้อพิพาทเขาพระวิหาร | MCOT.net | MCOT.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2013
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    “หมอวรงค์”หวั่นข้าวถุงรัฐบาลไม่ปลอดภัย ชี้เก็บไม่ได้มาตรฐาน-เสี่ยงมะเร็ง

    [​IMG]

    “หมอวรงค์” เชื่อข้าวถุงรัฐบาลมีสารพิษจริง ยันเคยบุกตรวจตรวจโกดังร่วมกับ กมธ.เจอทั้งนกทั้งหนูตาย-เชื้อราเกลื่อน อัดรัฐบาลเมินคุณภาพชีวิตประชาชน จี้ส่งห้องแล็บมาตรฐานยืนยันข้อเท็จจริงด่วน ดักคอ รัฐบาลคงไม่กล้าพิสูจน์เพราะกลัวเจอจังๆ ขณะที่ “หมอบรรจบ” เคยออกโรงเตือนคนไทยอย่ากินข้าวถุงรัฐบาล ชี้เสี่ยงเป็นมะเร็ง

    นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สังคมออนไลน์มีการเผยแพร่เรื่องปัญหาข้าวถุงของกระทรวงพาณิชย์ ปนเปื้อนสารเคมีที่ใช้ในการป้องกันแมลงและมอดในอัตราที่สูงจนเป็นอันตรายต่อประชาชนผู้บริโภคว่า ตนได้รับข้อมูลเรื่องนี้จากประชาชนเช่นกัน และเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เนื่องจากได้เคยร่วมกับคณะกรรมาธิการฯ ไปตรวจสอบโกดังที่เก็บข้าวหลายแห่ง พบว่ามีนกและหนูนอนตายอยู่ในโกดังข้าว รวมทั้งเชื้อราจำนวนมาก เพราะต้องมีการรักษาสภาพข้าวไม่ให้มีมอดแมลงมากิน จึงต้องมีรมสารเคมีเพื่อจำกัดแมลงต่างๆ

    การที่รัฐบาลระบายข้าวพวกนี้ออกมาโดยการนำไปบรรจุข้าวถุงขาย ถือว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชนอย่างยิ่ง ดังนั้น หากรัฐบาลจริงใจก็ควรนำข้าวไปพิสูจน์ที่ห้องแล็บที่ได้รับมาตรฐานความน่าเชื่อถือ เพื่อดูว่ามีแบคทีเรีย เชื้อรา และสารเคมีหรือไม่ก่อนที่จะไปขายให้กับประชาชน แต่ตนคิดวารัฐบาลไม่ทำ เพราะเวลาไปตรวจหากข้าวไม่ได้มาตรฐานขึ้นมารัฐบาลก็เสียชื่อ สู้ทำไม่รู้ไม่ชี้ดีกว่า ซึ่งเราจะเห็นข้าวตามร้านถูกใจมีเชื้อรามีรังหนอนก็ได้เห็นกับตา รัฐบาลชุดนี้ละเลยคุณภาพชีวิตของประชาชน ปล่อยให้ประชาชนมีความเสี่ยงสูงต่อชีวิตหลายด้าน

    ส่วนที่อ้างว่าผู้ประกอบการมีกระบวนการปรับปรุงคุณภาพข้าวก่อนที่จะมีการบรรจุถุง นพ.วรงค์กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เวลาจะแปรรูปมีเพียงการปรับปรุงด้วยการขัด หรือใช้เครื่องแยกข้าวคุณภาพออกมา แต่สารเคมีเชื้อต่างๆ ไม่สามารถมองได้ด้วยตาเปล่า ดังนั้นจะต้องมีการตรวจเพื่อให้ได้มาตรฐานคุณภาพข้าวว่ามีการปนเปื้อนเกินมาตรฐานหรือไม่ ถ้ารัฐบาลใจกล้าพอและดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนจริงต้องนำไปตรวจ หรือผู้ประกอบการที่ซื้อข้าวไปก็ควรจะส่งไปตรวจก่อนเพื่อดูมาตรฐาน เพราะก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่ามีบริษัทหนึ่งบรรจุข้าวถุงไม่มีคุณภาพ แต่ก็มีการส่งไปตรวจเพื่อพิสูจน์ว่าข้าวอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และยิ่งอันตรายมากโดยเฉพาะข้าวร้านถูกใจ ร้านธงฟ้าของรัฐบาล เพราะดูแลที่การปรับปรุงเพื่อให้ได้มาตรฐานเองมันน้อยกว่าเอกชน

    ส่วนกรณีที่นางปราณี ศิริพันธ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ยืนยันว่าสารเคมีที่ใช้รมข้าวได้มาตรฐานขององค์กรอาหารและยา ไม่มีอันตรายต่อสุขภาพ นพ.วรงค์กล่าวว่า ตนยอมรับว่าสารที่ใช้อยู่ในมาตรฐาน แต่ก็มีการสะสมของสารเคมีที่ต้องมีการส่งตรวจสอบ ขนาดนกหนูยังตายแล้วหากสะสมอยู่ในร่างกายประชาชนนานๆ ก็เกิดอันตรายและทำให้เกิดผลตามมาหลายอย่าง เช่น มะเร็ง เพราะมีการติดเชื้อเนื่องจากสารเคมีที่ไปทำลายอวัยวะภายในได้

    “ผมขอเรียกร้องรัฐบาลว่า ถ้าคำนึงถึงชีวิตคนไทยจริงต้องเอาข้าวเหล่านี้ไปตรวจ อย่างน้อยเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชน แต่ผมเชื่อว่าถ้าเอาเข้าจริงมีโอกาสสารปนเปื้อนที่ไม่ผ่านคุณภาพสูงมาก เพราะจะเป็นผลเสีย รัฐบาลชี้แจงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเอาผลจากห้องแล็บมาพิสูจน์ถ้าผลปกติก็โอเค ถ้าผิดปกติก็ต้องยอมรับและเอาข้าวพวกนี้ออกไป ดีกว่าให้ประชาชนตื่นตระหนกอย่างนี้เพราะไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล” นพ.วรงค์กล่าว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นพ.บรรจบ ชุณหสวัสดิกุล ผอ.ศูนย์ธรรมชาติบำบัดบัลวี และอดีตกรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ ได้เรียกร้องให้รัฐบาลล้มเลิกโครงการจำนำข้าว เพราะหากเดินหน้าต่อไปอีก 1-2 ปี คนไทยจะเสี่ยงเป็นมะเร็งจำนวนมาก โดยเฉพาะมะเร็งตับ เนื่องจากการเก็บรักษาข้าวของรัฐบาลไม่ได้มาตรฐาน ทำให้คุณภาพเสื่อม จนเกิดเชื้อราชนิดนี้ทนความร้อน แม้จะมีการปรุงให้สุกก็ตาม โดยรัฐบาลแก้ปัญหาขายข้าวไม่ได้ด้วยการบังคับให้คนไทยซื้อข้าวบรรจุถุงขายของรัฐบาล ที่เต็มไปด้วยเชื้อและสารพิษตกค้างจากการใช้สารเคมีรมยาข้าว และรักษาคุณภาพข้าว และยังเรียกร้องให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ทำการสุ่มตรวจหาเชื้อราปนเปื้อนในข้าวถุง เพื่อปกป้องสุขภาพของคนไทยไม่ให้ได้รับพิษจากเชื้อราในข้าว

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 มิถุนายน 2556 17:10 น

    ที่มา Politics - Manager Online - “หมอวรงค์” หวั่นข้าวถุง รบ.ไม่ปลอดภัย ชี้เก็บไม่ได้มาตรฐาน-เสี่ยงมะเร็ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2013
  16. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    คนทำนาปลูกข้าวกินเอง
    จะบอกให้เอาบุญ ไม่ว่าข้าวใครมันก็ใช้ยาป้องกันแมลงและเชื้อราทั้งหมดและ เคยสังเกตุข้าวถุงของแต่ละเจ้าไหม น่าสงสารจัง น่าจะเลิกกินข้าวได้แล้วมั่ง
    จำนำข้าว แบบรัฐบาลปัจจุบัน ก็ได้ประโยชน์อีกแบบหนึ่ง คือได้เสียเงินแต่ส่วนที่เอาข้าวมาจำนำ คนที่ได้ประโยชน์จากการจำนำข้าว น่าจะเป็นกลุ่มคนใกล้เขื่อนมีคลองน้ำ มีระบบชลประทานที่ดี แต่ก็ดีนะทำให้เขามีเงิน
    ประกันราคาข้าว แบบ ปชป. ก็ดีอีกแบบหนึ่ง คือได้เงินทั่วหน้า ขอให้ไปลงทะเบียนจำนวนไร่นาที่ทำไว้ ว่าเป็นข้าวเหนียวข้าวเจ้า พอเก็บเกี่ยวแล้วเสร็จ ก็จะมีเงินตอบแทนให้แก่ชาวนาทุกๆคนที่ลงทะเบียนไว้ เช่น ทำนาข้าวมะลิ ก็จะประเมินผลิตผลต่อไร่ เสร็จแล้วก็คิดเงินตอบแทนชาวนา จะได้ ครอบครัวละตั้งแต่ หลักพันขึ้นไปถึงหลักหลายแสน แล้วแต่จำนวนที่ทำแต่ละครั้งและการประเมินผลิตผลต่อไร่ (แบบนี้ได้ทั่วหน้าทุกๆคนสำหรับเจ้าของที่ดินส่วนคนทำนาที่เช่านาทำก็ได้แต่ข้าวไปขายให้โรงสีราคาถูก แต่คนส่วนมากๆก็ชอบแบบนี้)
    สำหรับผมไม่เคยจำนำข้าวและไม่เคยลงทะเบียนทำนาเอาค่าประกัน เพราะปลูกข้าวหอมมะลิ 105ไว้แค่กิน กะเลี้ยงหมา 4 ตัว ที่ดินนอกนั้นก็ทำอย่างอื่นไปก็ไม่เดือดร้อน
     
  17. ปิยาจาโร

    ปิยาจาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +254
    เห็นด้วยกับคุณเกษมค่ะ
    พระพุทะองค์ท่านสอนธรรมะ(คือธรรมชาติที่เป็นจริง)แค่ใบไม้ในกำมือ แต่ใบไม้อีกหลายๆใบนอกกำมือหรือในผืนป่าท่านไม่ทรงสอนเพราะอะไร ใครรู้บ้าง และพระพุทธองค์ก่อนปรินิพพานท่านทรงตรัสรู้(ธรรมะชั้นสูงที่เรียกว่าธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร ธรรมะนี้หมายความว่าอย่างไรใครรู้บ้าง)ธรรมที่พระองค์ทรงตรัสรู้เป็นธรรมะชั้นสูง เป็นธรรมะเหนือโลก เหนือกาลเวลา เป็นธรรมะที่รู้ได้โดยเฉพาะตน ต้องเข้าถึงปัญญาญาณอย่างพระองค์จึงจะรู้แจ้ง

    และถ้าการเกิดอะไรต่างๆของธรรมชาติ ใช้เวลาเกิดน้อยเราหรือใครๆประสบก็รับรู้ได้เห็นได้ด้วยตัวเอง..การเกิดนั้นเราก็เชื่อถือได้ ไม่มีขอโต้แย้ง แต่ถ้าการเกิดอะไรต่างๆอย่างที่เว็ปภัยพิบัตินี้ที่หลายๆท่านผู้รู้คอยเตือนมา มันใช้เวลาหลายๆร้อย หลายๆพันปีถึงจะเกิดทีพอเกิดแล้วหายเรียบ สาปศูนย์อย่างเช่นยุคไดโนเสา จนไม่มีหลักฐานจดบันทึก มีก็แต่ซากกระดูก มีก็แต่การตั้งสมมุติฐานเดากันไปเดากันมา....
    และถ้ามันจะมาเกิดอีกทีในยุคเราๆ ที่ตอนนี้จิตสำนึกของมนุษย์ตกต่ำอย่างมาก (ยุคไดโนเสาไล่กัดกินมนุษย์และสัตว์ต่างๆก็ไม่ต่างจากยุคนี้ที่ผู้คนส่วนมากเห็นแก่ตัวทะเลาะเบาะแว้ง ผู้นำแต่ละประเทศเหิมเกริมบ้าอำนาจ...) โอกาสที่จะเกิดจึงมีสูง ไม่มีใครจัดการได้นอกจากธรรมชาติเขาจะจัดการปรับสมดุลย์ของเขาเอง คงไม่นานเกินรอ เราๆท่านๆหากไม่ตายเสียก่อน คงได้ประสบพบเจอแน่ (ใบไม้นอกกำมือที่พระพุทธองค์ไม่ทรงสื่อสอนก็คงอาจจะเพราะเหตุฉะนี้)

    คนที่มีความเห็นต่างหรือคิดว่าเป็นไปไม่ได้ก็ไม่ว่ากัน แต่ท่านลองเปิดใจให้กว้าง อย่าทำเป็นน้ำเต็มแก้ว โปรดดูลิ้งค์ที่กระผมแนบให้มานี้ มีสองตอนดูแล้วไม่ให้เชื่อ แต่ให้ใช้ปัญญาคิดตาม รอกาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์(ชาตินี้แหละ) เมื่อภัยพิบัติเกิดอย่างน้อยท่านจะได้เตรียมตัว..เตรียมใจ..ทำใจได้ถูก(จะได้ไม่สูญพันธ์เหมือนอย่างไดโนเสา...แถมด้วยเต่าล้านปี)

    สื่อพระโอวาทฯครั้งที่ 141 เรื่อง "จะอยู่รอดได้อย่างไร ในวันสิ้นยุค"

    สื่อพระโอวาทฯครั้งที่ 129 เรื่อง "ธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร"
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ดวงอาทิตย์" คือผู้ให้ชีวิตพลังงานและความรู้ต่างๆ !!!

    [​IMG]

    Water Lily สมาชิก

    ข้อความจากฮิลาริออน
    9-17 มิ.ย. 2556


    เธอผู้เป็นที่รัก

    ภายใน 2-3 สัปดาห์จากนี้ เธอจะค้นพบว่าพรสวรรค์และความสามารถพิเศษตามธรรมชาติของเธอ จะกระจ่างชัดยิ่งขึ้นภายในตัวเธอ ลางสังหรณ์อันเป็นพรสวรรค์ของเธอจะมีความชัดเจนยิ่งขึ้น ความรู้สึกตัวภายในตัวเธอ และความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ จะขยายสติสัมปชัญญะของเธอ อย่างไรก็ตามสภาวะของความสับสนและขุ่นข้องของจิตใจ จะยังเกิดต่อไปอีกสักพัก เนื่องจากสมองและร่างกายของกำลังอยู่ระหว่างปรับตัวให้เข้ากับศักยภาพสูงสุดและสิ่งที่ดีที่สุด เธอจึงควรเพ่งพลังงานของเธอไปยังสิ่งที่สอดคล้องกับข้อดีของเธอ ซึ่งจะเริ่มขยายผลอย่างงดงามให้กับเธอ

    สำหรับหลายๆคนที่ได้ทำงานด้านจิตวิญญาณ อาทิ การชำระล้าง ทำร่างกาย จิตใจ และความรู้สึกให้สะอาดบริสุทธิ์แล้วนั้น จะรู้สึกได้ว่าสิ่งที่วิเศษและยิ่งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งคือการคาดการณ์ของการเคลื่อนที่ของสวรรค์เข้าสู่ศูนย์กลางของแกแล็กซี่ ซึ่งจะนำมาซึ่งโฉมหน้าใหม่ของศักยภาพภายในมนุษยชาติและการมีสติระลึกรู้ การเคลื่อนไหวนี้ได้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับสภาวะที่เป็นทิพย์ แต่ใช้เวลามากกว่ากว่าที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบนโลกและภายในตัวเธอ

    ถ้าเธอยังไม่ได้ทำ ขอให้เริ่มใช้เวลาอยู่ภายนอกมากขึ้น และอยู่ภายใต้แสงอาทิตย์อย่างน้อย 20 นาทีในแต่ละวัน โดยมองไปที่ดวงอาทิตย์อย่างสงบและเคารพ ดวงอาทิตย์คือผู้ให้ชีวิต พลังงานและความรู้ต่างๆ แด่ผู้ที่พร้อมรับ จงผ่อนคลายอยู่ภายใต้แสงสว่างที่อบอุ่นและเชื่อมต่อกับต้นไม้ พืชพรรณ นก และสัตว์ต่างๆในสิ่งแวดล้อมของเธอ สังเกตว่ายิ่งเธอสามารถเชื่อมโยงกับสิ่งรอบๆตัวได้มากเท่าไหร่ การสื่อสารก็จะเกิดขึ้นรอบๆเธอ เธอจะเห็นว่ามีความรู้สึกเป็นครอบครัวเดียวกันกับสิ่งรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นนกหรือสัตว์ เธอจะเห็นว่าพวกมันเป็นมิตรและให้ความไว้วางใจมากกว่าที่เคยเป็นมา

    จงต่อเชื่อมตัวเธอลึกลงไปยังคริสตัลเพชรใจกลางของโลก โดยจินตนาการว่ามีสายแห่งแสงเชื่อมจากมูลธารจักระ (ฐานของกระดูกสันหลัง)หยั่งลงไปยังใจกลางของโลก และยึดมันไว้กับก้อนเพชรที่อยู่ที่นั่น และจากนั้นปล่อยให้พลังไหลกลับไปตามแนวกระดูกสันหลังไปยังสหัสธารจักระ (กลางกระหม่อม) และปล่อยพลังงานกลับไปยังเพชรใจกลางดวงอาทิตย์ ณ ใจกลางแกแล็กซี่ และเธอจะได้รับกระแสธารของพลังงานที่เกิดขึ้นภายในเธอ เธอเป็นผู้เชื่อมต่อพลังงานแห่งจักรวาลที่อยู่ที่นี่ เพื่อช่วยโลกให้ขยายแสงสว่างภายในแกนกลางของเธอเพื่อเป็นดวงดาวทีงดงามและส่องประกายงดงาม

    ความมหัศจรรย์นั้นกำลังรอคอยให้มนุษย์ค้นพบอยู่ อาณาจักรแห่งสวรรค์กำลังรับใช้ทุกสรรพสิ่งในโลกอย่างเป็นสุข เพื่อช่วยนำทางให้เธอ ผู้ร่วมสร้างโลกใหม่อันงดงามให้เป็นจริง เธอผู้เป็นแสงสว่างที่เปล่งประกาย ขอจงโฟกัสและรักษาวิสัยทัศน์ของเธอไว้้

    พบกันใหม่สัปดาห์หน้า

    เราคือฮิลาริออน

    หมายเหตุ

    *Note from Marlene...I just came across this article in synchronicity and thought to post the link to it here: NASA Confirms -Super Human Abilities Gained Through Sungazing
    (ผู้แปล - บทความนี้เกี่ยวกับคนที่ฝึกเพ่งมองดวงอาทิตย์ แล้วอยู่ได้ไม่ต้องกินข้าวกินน้ำ แต่อาศัยพลังงานจากดวงอาทิตย์ นาซ่าเลยนำไปศึกษา การมองดวงอาทิตย์เริ่มจากใช้เวลาสั้น 10 วินาที ทำช่วงเช้า หรือเย็นที่แสงไม่จ้าและไม่เป็นอันตราย)

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ข้อควา...ของมนุษยชาติ-ไปสู่มิติที่-5-a.246190/page-358
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. aew.st

    aew.st เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +461
    ข่าวเรื่องข้าว เล่นกันเลยเถิดเกินไป สงสารชาวนาบ้างเถิด
     
  20. ปิยาจาโร

    ปิยาจาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +254
    พลังความรักจากพระสุริยะเทพ

    อยากรู้ก็อ่านไม่อยากรู้ก็ต้องอ่าน
    มีอาจารย์ท่านนึง(ไม่ขอเอ่ยนาม) อาจารย์ท่านนี้ผมเคารพมาก เพราะท่านจะบอกเหตุอะไรจะเกิด มันก็เกิดตามนั้นจริงๆ นี่คือประสบการณ์ที่เจอกับตัวเองจริงๆจนทำให้ต้องเชื่อ(ไม่ใช่ว่าเชื่อแบบงมงาย แต่เชิ่อด้วยเหตุและผล)
    ท่านอาจารย์บอกมาว่าตั้งแต่กลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา พระสุริยะเทพ(ดวงอาทิตย์) กำลังส่งความรัก(แสงที่ร้อนแรง)มายังโลก ไม่ว่า คนดีคนชั่ว คนปกติหรือคนป่วย ก็จะได้รับพลังความรักจากดวงอาทิตย์เหมือนกันหมด พลังแสงแห่งความรักนี้ จะมาช่วยปรับ DNA ของมนุษย์ให้แข็งแรงขึ้น คนที่มีจิต(((คิดดี คิดบวก+++))) พลังแสงกับพลังจิตก็จะเข้ากันได้ดี เซลที่ไม่ดีในร่างกายก็จะค่อยๆตายไป แล้วเซลใหม่ที่แข็งแรงจะเกิดเพิ่มขึ้นมาใหม่เพื่อปรับร่างกายให้เราแข็งแรงขึ้น เพื่อจะได้อยู่รอดในวันที่พัยพิบัตินั้นมาถึง เพราะวันนั้น สนามแม่เหล็กโลก พลังงานต่างๆบนพื้นโลกแปรปรวนอย่างมาก ถ้าร่างกายไม่แข็งแรง จิตใจไม่ได้รับการฝึกฝนมาก่อน....เอาไม่อยู่แน่


    ส่วนคนที่(((จิตคิดไม่ดีจิตคิดลบ---))) พลังแสงกับพลังจิตของคนนั้นก็จะเข้ากันได้ยาก เซลที่ดีในร่างกายก็ไม่สร้างใหม่ มิหนำซ้ำเซลที่ไม่ดีต่างๆกลับมีมากยิ่งขึ้น เหมือนกับว่าเซลตัวเองทำร้ายตัวเอง....แล้วก็จะเจ็บป่วยตายในที่สุด หรือบางคนที่เป็นคนไม่ดีอยู่แล้ว ก็จะยิ่งโมโหร้ายหรือเลวมากยิ่งๆขึ้น (เรียกว่าปฏิบัติการชำระไปที่ละน้อยๆก่อนระยะแรก โดยตัวเองทำตัวเอง ตัวเองเป็นเจ้ากรรมนายเวรของตัวเองนั่นแหละ)
    รู้ได้อย่างไรว่าเป็นพลังความรักจากดวงอาทิตย์ ก็ให้สังเกตดังนี้
    1.ปวดมึนศรีษะ
    2.วิงเวียน
    3.คลื่นไส้คล้ายจะอาเจียร
    4.อ่อนเพลียหัวใจสั่น
    5.ท้องเสียโดยไม่ทราบสาเหตุ


    เกิดเพราะกลไกทางไฟฟ้าในเซลอวัยวะร่างกายของเรา ซึ่งเร้นอยู่ในนิวคลิโอไทด์กำลังได้รับรหัสคำสั่งใหม่ ที่ถูกส่งเข้ามาในระบบโลกทั้งวันคืน ด้วยคลื่นพลังงานแสงแห่งสุริยะจากการระเบิดบนพื้นผิวดวงอาทิตย์ เพื่อการเปลี่ยนแปลง DNA พวกเราทุกคนบนโลกนี้ ให้พร้อมต่อการเป็นมนุษย์ยุคพลังงานใหม่ หลังปฏิบัติการชำระโลกสู่การเปลี่ยนยุคซึ่งกำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้สิ้นสุดยุติลง
    ถ้าท่านใดอ่านแล้วไม่เชื่อ ก็คืดเสียว่า....นี่คือนิทานอ่านเล่นๆคลายเครียดก็แล้วกันนะครับ( กรรมไม่มีไว้ขายหรือแจก ใครทำใครได้...ทำแทนกันไม่ได้)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2013

แชร์หน้านี้

Loading...