จธรรมสะท้อน ผล วิบากกรรมจากมิจฉาอาชีวะ ฟาร์มหมู ฆ่าตัวตาย

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย terryh, 20 เมษายน 2013.

  1. terryh

    terryh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +1,280
    สัจธรรมสะท้อน ผล วิบากกรรมจากมิจฉาอาชีวะ ฟาร์มหมู ฆ่าตัวตาย
    สัจธรรมสะท้อน ผล วิบากกรรมจากมิจฉาอาชีวะ ฟาร์มหมู ฆ่าตัวตาย


    เจ้าของฟาร์มหมู ยักษ์ใหญ่ในอังกฤษ ผู้จัดส่งเนื้อหมูรายใหญ่ให้ร้านค้า

    ซุปเปอร์มาเก็ต ทนแรงกดดันไม่ไหว หลังมีการเผยแพร่ภาพ

    ลูกจ้างในฟาร์มได้กระทำทารุณกรรม หมูในฟาร์มอย่างโหดร้าย

    ไร้เมตตา ได้ยิงตัวตายที่ฟาร์มหมูของตัวเอง

    สัจธรรมสะท้อน ตามความเชื่อผลวิบากกรรมในพุทธศาสนา

    นี่อาจเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง ที่เจ้าของฟาร์มไก่ขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น

    ได้แขวนคอตายพร้อมภรรยาหลายปีก่อน หลังพบหวัดนกระบาดในฟาร์ม

    ของไทยเรา มีเรื่องราวมากมาย ครอบครัว ตระกูลธุรกิจเลี้ยงสัตว์

    โรงฆ่าสัตว์ ได้มีการทะเลาะแย่งชิงธุรกิจ มรดกถึงขนาด ฆ่ากันตาย

    ปีละไม่น้อย ทั้งใน ตจว และ ในกทม

    อ่านได้จากเวปลิงค์ ต้นฉบับ ข้างล่าง

    ****************
    News | Mail Online ... icide.html

    Pig farmer found dead in suspected suicide
    after animal rights activists post picture
    of sow being shot dead in its pen
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • hog.jpg
      hog.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.3 KB
      เปิดดู:
      60
  2. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ที่ ๒๐/๔ /๒๕๕๖ กรรมติดจรวจ มีมีเรื่องเล่า ให้พวกพี่น้องได้ฟังกันครับ ผมไปโคราช ยังไม่ทันถึงไปแค่เลยลพบุรีเท่านั้น น้องผมจะบวช แต่ผมไม่ไปไม่ได้ เพราะไม่ทันแล้ว จึงไปถึงโคราช เพื่อไปกราบแม่ พอถึงปักธงชัย น้องนครปฐมโทรมาอีก บอก น้องจะบวชวันที่ ๑๙ / ๔ / ๒๕๕๖ เมื่อวานเอง เออถ้างั้นพอไปได้ผมตอบไป เมื่อผมไปกราบแม่เสร็จ ซื้อของฝาก ไปถวายท่าน แล้ว เมื่อสนธนาจบ ท่านให้ดูวันพรุ่งนี้ ร่างกายท่านไหว ท่านจะมาสงเคราะ ปรก ติท่านจะไม่รับแขก ผมนอนค้าง ๑ คืน รอเวลา ท่านแม่เกริ่นไว้ แล้วบุญ และท่านจะสงเคราะ เมื่อถึงเวลาท่านมาสงเคราะ จึงเล่าเหตุการณ์ให้ท่านฟัง ท่านบอก ให่ไป ช่วยจัดแจง และให้กลับ ด่านช้างทันทีครับ


    ผมมาแวะที่อุทัย แล้ว ขับรถตีเข้าด่านช้างใกล้ห้วยขาแข้งครับ ขอเล่าลัดๆสักนิด น้องจะบวช เพราะกรรม ร่วมกับเขา เพียงแค่กินเก้ง ไม่ได้ฆ่ากับเขา กรรมมันติดจรวจ ก่อน สงกรานต์ ๒ วัน คือว่า อย่างนี้ เก้งมาจากไหน ไม่ทราบ วิ่งผ่านกลางหมู่บ้าน หมาไล่กัด วิ่งผ่านเข้มา บ้านผม ชนรถปิ๊กอับ ของน้อง และผ้า ตะข่ายเขียว ที่กันไว้บ้านผม ซึ่งน้องเอารถมาอาศัย แล้วหมามันวิ่งกวดไป แล้วคนมาช่วยฆ่า ตายก่อนจะฆ่ามีตะโกรธ ห้ามไปฆ่าเขา คนไทย ส่วนใหญ่ เขาถือกันนัก มันมีเหตุอาเพศ ไม่ใครฆ่า หรือกินกัน



    แต่ไม่มีใครฟัง ผลที่สุดฆ่าตาย เขาเอามาทำ ในที่ผม หลังบ้าน ที่น้อง ผมมาอาศัยอยู่ เขาให้เนื้อเก้ง มาหนึ่งขา ใส่ตู้เย็นไว้ แล้วน้องผมไปแต่งงาน กับมาบ้าน ทำเก้งกินกัน ผ่านไปหนึ่งวัน เหตุการณ์ ก็เกิด ทะเลาะ กับแฟนถึงเกือบเลิกกัน แล้วพัฒนามาเป็น เบอ ประสาทหลอน มีคนจะมาฆ่า ทำร้ายบ้าง จะเอาชีวิตบ้าง เพ้อไปทั่ว ที่น้องๆเล่าให้ฟังครับ ผลสุดท้าย เขามาทวง ถ้าไม่บวชให้ จะเอาชีวิต ให้ถึงตาย เขาจึงตัดสินใจ บวชให้ แต่ก็ไม่วายประสาท เบอหลายอย่าง

    น้องผมคนนี้ จะว่ามีบุญก็มี กรรมเล็กน้อย ที่ไม่ได้ฆ่า ให้ผลเพียงนี้ ถ้าฆ่า จะขนาดไหนหนอ ที่เขามีบุญ เมื่อก่อน เขาไม่เคยฆ่าสัตว์ ยังเด็กไม่เข้าโรงเรียน ผมเคยพามาวัดท่าซุง หลังจากพ่อตาย เขาอยู่กับพี่ๆ มาตอนหลัง เขาอยู่ คนเดียว กลัวตาย นอนภาวนา พุทโธ อยู่หลายปี จนกระทั่ง อายุเกือบ ๑๗-๒๐ ปี และตอนหลัง เกิน ๒๐ ปี มาอยู่ กับกระเหรี่ยงไม่เคย ทำงานหนัก ไม่เคยฆ่าสัตว์ ก็ทำเป็นทุกอย่าง งานหนักทุกอย่าง และไปนั่งห้าง คอยยิงสัตว์ ทุกประเภท ผมเคยไปเตือน เมื่อปีก่อน กับ ปีที่แล้ว ให้เลิกเสีย แต่เขาไม่ยอมฟัง


    ชีวิตใครๆก็รักหวงแหน เพราะผมทำมาก่อน จึงไปเตือน แต่เหตุครั้งนี้ มันเร็วมาก ติดจรวจ จริงๆครับ ปรกติ สัตว์ทุกชนิด ถ้าเข้ามาในหมู่ บ้าน คนไทย เขาถือกันนัก มันจะมีเหตุอาเพศ บางที่เขาจัดทำบุญกัน เป็นอาทิตย์เลยนะครับ ผมคุยกับกระเหรี่ยงเมื่อวาน กระเรี่ยง เขาส่วนใหญ่ ก็ถือกันครับ เมื่อวาน บวชเสร็แล้ว ก็ยังเบอๆอยู่ครับ ผมบอก ให่ท่าน ภาวนา ให้มาก แล้วอุทิศ บุญให้เข้า เขา ตอนผมไปถึงโคราช ผมโทร ให้คน ไปถวายสังฆทานชุด ๕๐๐ ที่วัดท่าซุง ให้ทันที แล้วอุทิศบุญไปให้เก้ง ที่โดนฆ่าตาย น้องสาวโทรมา บอกว่า เขาเบาลง และให้ฟังธรรมะ ปรกติจะนอนไม่ได้ครับ นี่ พวกท่านอ่านแล้วยังไงครับผม
     
  3. ไกสร

    ไกสร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +53
    อันนี้ไม่ใช่กรรมจากการฆ๋าเก้งครับ ฆ่าสัตว์ก็ต้องถูกฆ่าหรืออายุสั้น แต่กรรมประสาทหลอนเกิดจากกรรมสุรา ในอดีตของคุณตามมาส่งผล + กับกรรมมุสาวาทา มาส่งผลร่วมกัน จึงกลายเป็นอย่างที่เห็น กรรมแต่ละกรรมย่อมส่งผลของมัน ส่วนเก้งที่ตายนั้นเป็นการจองเวรกันระหว่างผู้ฆ่า กับเก้งตัวนั้น ซึ่งในอดีตเก้งตัวนั้นเป็นคนฆ๋าผู้ยิง ทั้งๆที่มีคนห้ามปรามแล้วแต่ไม่ฟัง เมื่อตายจึงอาฆาตแค้น ได้มาแก้แค้นสมความปรารถนาแล้ว แต่เก้งที่ตายก็อาฆาตแค้นรอตามไปจองเวรผู้ฆ่าใหม่ เป็นกงกรรมกงเกวียน พึงอย่ายึดติดกับสิ่งนี้เพราะจะทำให้ใจเศร้าหมอง พึ่งเร่งปฎิบัติเพื่อไปพระนิพพานจะดีกว่าครับ คนเราแก้ไขอดีตไม่ได้แต่ทำปัจจุบันให้ดีได้
     

แชร์หน้านี้

Loading...