ใครมีวิธีลืมคนที่เคยรักมาแชร์กันหน่อย

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย นกุล, 13 สิงหาคม 2013.

  1. นกุล

    นกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +150
    ชอบตรงนี้แหละ ทุกอย่างมันมีเวลาของมัน เคยได้ยินหลวงพ่อได้เทศน์ให้ฟังเหมือนกัน น่าแปลกนะที่ตอนฟังเข้าใจอยู่ แต่ตอนนี้เกิดขึ้นกับตัวเองไม่เคยได้เอามาใช้ปรามใจตัวเองเลย

    ขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับ
    หากแก้ไขด้วยเองไม่ได้ ก็ต้องพึ่งหลวงพ่อแล้ว
     
  2. sunee สุนีย์

    sunee สุนีย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +424
    ไม่มีค่ะ
     
  3. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,731
    โรแมนติคจัง....เดินตากฝน แต่ถ้าฝนไม่ตกล่่ะ ใครๆก็รู้หมดเลย...ว่าเราร้องไห้
    แต่ข้อสอง พี่เห็นจะทำไม่ได้ค่ะ
    จิบแค่ ๒ CC (มันน้อยไป....)
    ๕๕๕

    (ความจริงไม่ดื่มค่ะ แต่อยากแซวน้องเล่น)
     
  4. อนาคินร์

    อนาคินร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +1,437
    บางครั้งคนเราต้องหัดมองโลกอย่างที่มันเป็น! ไม่ใช่มองอย่างที่ใจเราอยากให้เป็น...หากเพราะระยะเวลาไม่เคยทำให้ใครลืมอะไรๆ "ที่สำคัญ"ได้และ
    หรือมีแต่อะไรๆ ที่ "หมดความสำคัญ" เท่านั้น ที่ถูก "ลืม" ในความคิดของส้มฉุนนะอยากบอกว่ามีอยู่4 สิ่ง ที่ไม่มีวันถอยกลับ คือ ...คําพูด, ลูกธนูที่พุ่งออกไป, ชีวิตในอดีต, เเละโอกาสที่ถูกละเลย...ฤามิจริง! คนบางคนมีความรู้
    รู้สึก "รัก" .. แต่! ไม่อยาก "ครอบครอง" ..หากแต่ก้ยังมีอีกบางคนที่รู้สึก "อยากเป็นเจ้าของ" .. แต่! ไม่กล้า "อยู่ใกล้" ..(อันนี้น่าเสียดายจัง!)บางอารมณ์ก็มักมีจิตด้านมืดคือ!รู้สึก! "อยากแย่งชิง" .. แต่! ไม่อยาก "ทำร้ายใคร" (ถือว่ายังมีมโนธรรมในจัยที่เป็นส่วนดีอยู่มาก!)แต่ที่ส้มฉุนว่าอย่างหลังอันนี้สิเจ็บปวดที่สุดเมื่อรู้สึก! "อยากกอดแทบตาย" แต่! สุดท้าย .. ก็ต้อง "ปล่อยมือ" !!!เรื่องบางเรื่องหรือบางอย่างเราไม่ต้องโทษ "เวลา" ที่ทำให้เจอกัน "ช้า" ไปเพราะเราจะ "มั่นใจ" ได้ยังงัย ว่าต่อให้เร็ว "แค่ไหน"
    แล้วคุณจะ "ใช่" คน ที่เค้าเลือกจะรัก !อดทนไว้ สักวันเราจะผ่านเรื่องราวต่างๆไปได้เอง...ขันติเป็นสิ่งที่ควรจับเอาไว้ให้มั่น! อุเบกขาวางเฉยอย่างละมุนละม่อม..สุดท้ายจะรู้แม้แต่อารมณ์และความคิดมันก็ไม่เที่ยง!จริงอยู่กาลเวลาทำให้ลืมทุกอย่างได้ ! แต่ทำไม? กาลเวลาทำให้เราลืมเค้าไม่ได้!เคยได้ยินคำนี้ไหม.."ต้องตาต้องใจ" บางครั้งกรรมะ!ก้มักเล่นตลกกับคนเราได้เหมือนกันนะ!เพื่อนของส้มฉุนมันเคยล้อด้วยถ้อยคำภาษาวัยสะรุ่นว่า"แฟนเก่า" ก็เหมือน..แป๊บซี่.. ถึง "เอส" จะมาแทนที่ ก็ลืม....แป๊บซี่....ไม่ได้..ฟังมันแล้วก็ทั้งฮ่าทั้งขำแต่มันก็เป็นการตลกขำทั้งน้ำตาเหมือนกันเฮ้ยย!
    ถ้าวันนั้น . . ไม่เจอกัน มันคงดี
    ในวันนี้ . . คงไม่มี มาหวั่นไหว
    ถ้าวันนั้น . . เราแค่พบ แล้วจบไป
    ในวันนี้ . . ก็คงไม่ "ทรมาน"
    !!
    (พี่ว่าจริงมั้ย)
    ดังนั้น''อดีต''จึงเป็นบทเรียนอันล้ำค่าเสมอสำหรับเราเพื่อให้ได้เรียนรู้และจดจำและหรือ''อดีต'' อาจไม่ได้เป็นส่วนเกินที่ไร้ค่าสำหรับคนเราเสมอไป..เนาเนาะ!
    พระท่านว่าความรักเป็นภาวะปรุงแต่งอาศัยบุญเก่าที่เคยอยู่ร่วมกันเป็นตัวผลักดันให้มาพบและคุ้นกันและอาศัยบุญใหม่ทำให้อยู่ร่วมกันรอด!ถ้ายังไม่มีความรัก
    อย่าเพิ่งรีบหาความรักแต่ให้เร่งรู้วิธีสร้างความรัก! ด้วยการใจเย็นเป็น เห็นใจเป็น..อีกทั้งพูดดีเป็น..อภัยเป็น..ไม่เสแสร้งเป็น! แล้วในที่สุดความรักจะตามหาคุณเจอเอง.
    .:
    z14
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2013
  5. Kama-Manas

    Kama-Manas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    5,351
    ค่าพลัง:
    +6,491
    ทำไมต้องลืมคนที่เคยรักด้วยล่ะครับ?(ส่วนตัวผมเองนั้น สมมติว่าเคยมีคนที่เคยรักนะครับ ผมก็จะรักตลอดไป เพราะรักเป็นเรื่องของผม ไม่ใช่ของใคร ฮิ๊วววววว555++)
    ปล.การหาวิธีลืม เท่ากับตอกย้ำความจำนะฮะ..(ความเห็นส่วนตัว)
     

แชร์หน้านี้

Loading...