ปิดรับบริจาค มหากุศลยิ่งใหญ่รับเพียง3 เจ้าภาพถวายเจดีย์แก้วบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย phraedhammajak, 26 สิงหาคม 2013.

  1. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    มหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ รับเพียง 3 เจ้าภาพ บุญใหญ่เป็นเจ้าภาพถวาย เจดีย์แก้ว บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหัตธาตุ และพระธาตุข้าวบิณฑ์ ถวายสำนักสงฆ์ เป็นพุทธบูชา เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั่วไปได้สักการะบูชา สืบทอดพระพุทธศาสนา เป็นการบูชาพระพุทธเจ้า ให้สมพระเกียรติ จึงจำเป็นต้องหาวัสดุที่ควรค่าเหมาะสมรองรับองค์พระธาตุ ทางสำนักสงฆ์จึงได้ประกาศแจ้งให้กับผู้ที่มีเจตนาจะสร้างบารมีรับเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้

    รายการที่ 1.พระเจดีย์แก้ว บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    รายการที่ 2.พระเจดีย์แก้วบรรจุพระอรหันตธาตุ
    รายการที่ 3.ผอบแก้วบรรจุพระธาตุข้าว

    รายการทั้ง 3 นี้รับเจ้าภาพอย่างละ 1 รายการ โดยผู้ที่จะรับเป็นเจ้าภาพต้องติดต่อจัดซื้อหาเอง โดย
    1.ติดต่อสั่งซื้อทางร้านแล้วส่งมาให้สำนักสงฆ์ทางไปรษณี
    2.จัดซื้อแล้วมาถวายด้วยตัวเอง
    ไม่รับเงินปัจจัยผู้ต้องการเป็นเจ้าภาพต้องรวบรวมจัดหาเอง

    รายละเอียดจัดส่ง
    พระกฤษกร กิตติปญโญ
    สำนักสงฆ์แพร่ธรรมจักร บ้านน้ำพุ
    หมูที่ 3 ต.บ้านกวาง อ.สูงเม่น
    จ.แพร่ 54130
    โทร 0892137759
    ........................................................
    รายละเอียดเจดีย์ที่เหมาะสม(หากมีแบบอื่นที่เหมาะก็ได้)
    รายการที่ 1.พระเจดีย์แก้ว บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
    [​IMG]
    รหัส ช่อม่วง1 เจดีย์บรรจุพระธาตุ งานช่างสิบหมู่ (งานเป่าแก้ว ไม่ใช้แก้วไวน์) ปิดทองแท้ ฝังพลอย สูง 25 ซ.ม. ราคาขาย 2,850 บาท

    รายการที่ 2.พระเจดีย์แก้วบรรจุพระอรหันตธาตุ
    [​IMG]
    รหัส ช่อม่วง 2 เจดีย์บรรจุพระธาตุ งานอคริลิค ปิดทองประดับเพชร สูง 12 ซ.ม. ราคาขาย 750 บาท

    รายการที่ 3.ผอบแก้วบรรจุพระธาตุข้าว
    [​IMG]
    รหัส ช่อม่วง 3 ผอบแก้ว งานช่างสิบหมู่ ปิดทองแท้ ประดับพลอย สูง 5.5.ซ.ม. ราคาขาย 1,050 บาท
    ขนาดใหญ่ 1,500 บาท

    รายละเอียดข้อมูล จากเวป เจดีย์บรรจุพระธาตุฯ

    หรือจัดซื้อจากแหล่งอื่นก็ได้ ถ้าหากสดวก แต่ต้องวัสดุเหมาะสมกับการถวายเป็นพุทธบูชา ให้ประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้เคารพบูชาองค์พระธาตุด้วย

    อานิสงส์การสร้างเจดีย์... ( โดยย่อ )
    การสร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หรืออัฐิธาตุของบุคคลที่ควรบูชาได้แก่ พระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์ และพระเจ้าจักรพรรดิ เป็นการสร้างมงคลให้กับตนเองอย่างสูงสุด เมื่อตายไปย่อมไปสู่สุคติโลกสวรรค์ ย่อมได้ดวงตาเห็นธรรม และบรรลุมรรคผลนิพพานโดยง่าย การมีส่วนร่วมสร้างพระเจดีย์จะมากหรือน้อย ถ้าทาด้วยความเลื่อมใสก็ย่อมได้อานิสงส์มากมายดังตัวอย่างที่หยิบยกมาให้ท่านได้อ่านต่อไปนี้ พระเถระรูปนี้ในชาติก่อนมีส่วนร่วมสร้างเจดีย์เพียงท่านใส่ก้อนปูนขาวลงในช่องแผ่นอิฐ ซื่งประชาชนกาลังก่ออิฐสร้างเจดีย์อยู่ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุด้วยจิตใจที่เลื่อมใส อานาจแห่งบุญนั้นได้บันดาลให้ท่านไปเกิดในสวรรค์และโลกมนุษย์ถึง ๙๔ กัปป์ พอมาถึงสมัยพระพุทธเจ้าสมณโคดม ท่านได้มาบวชในพระพุทธศาสนาท่านคือพระสุธาบิณฑิยเถระ และยังมีเรื่องเล่าจาก พระมหาโมคคัลลานะเถระ ว่าท่านได้พบเทพบุตรตนหนึ่งมีวิมานสวยงามวิจิตรตระการตา แวดล้อมด้วยนางฟ้าจานวนมากมาฟ้อนราขับร้องให้เบิกบานใจ และเทพบุตรตนนี้มีอานาจยิ่งใหญ่เหนือเทพบุตรทั้งปวงท่านจึงถามเทพบุตรตนนั้นว่าเมื่อท่านเป็นมนุษย์ได้ทาบุญอะไรไว้ ท่านถึงมีอานุภาพมาก มีรัศมีสว่างไสวไปทั่วทุกทิศอย่างนี้ เทพบุตรตนนั้นตอบว่าแต่ก่อนเมื่อเป็นมนุษย์ได้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ได้ออกบวชอยู่ ๗ พรรษา และเป็นสาวกของพระศาสดานามว่าสุเมธต่อมาได้ดับขันธปรินิพพานแล้ว พระบรมสารีริกธาตุของท่านบรรจุไว้ในรัตนเจดีย์ซึ่งห่อหุ้มด้วยข่ายทองคา ท่านได้ชักชวนประชาชนให้ไปสักการะบูชาด้วยความเลื่อมใสกุศลจะส่งผลให้ขึ้นสวรรค์ ด้วยบุญนี้เองทาให้ข้าพเจ้าได้มาเสวยสุขอยู่ในทิพย์วิมานนี้เอง ส่วนพระมหากัสสปะเถระนั้นท่านได้พบเปรตตนหนึ่งมีกลิ่นเหม็นเน่ามีหนอนกินปาก นอกจากนี้ยังถูกยมบาลเฉือนปาก แล้วลาดน้าให้แสบร้อน จึงถามถึงผลกรรมของเปรตนั้น ทราบว่าแต่ก่อนตอนเป็นมนุษย์ ตนเป็นชาวนครราชคฤห์ได้ห้ามมิให้บุตรและภรรยา บูชาพระสถูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุพร้อมกับเล่าถึงพวกที่มีความคิดและกระทาเหมือนตน ส่วนภรรยาและบุตรของตนได้ไปเสวยสุขอยู่บนสวรรค์มีวิมานสวยสดงดงาม เพราะอานิสงส์ที่ได้ไปใหว้พระบรมสารีริกธาตุ สาหรับตนเองนั้นตั้งใจไว้ว่า หากได้เกิดเป็นมนุษย์อีกครั้งจะทาการบูชาพระสถูปเจดีย์ให้มากอย่างแน่นอน นอกจากนี้ในครั้งพุทธกาลพระเจ้าปัสเสนทิโกศลได้เสด็จไปยังเมืองสาวัตถีพร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ และข้าราชบริพารเป็นอันมาก ครั้นถึงหาดทรายริมฝั่งแม่น้าพระองค์ได้ทอดพระเนตรเห็นทรายขาวผ่องบริสุทธิ์ยิ่งนัก ทรงมีพระทัยเลื่อมใสอย่างแรงกล้าได้รับสั่งให้ช่วยกันก่อกองทรายให้เป็นรูปเจดีย์ถึง ๘๔,๐๐๐ องค์ มองดู
    เป็นทิวแถวสวยงาม เพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา เสร็จแล้วได้เสด็จไปเฝ้าพระพุทธเจ้าที่บุบผารามมหาวิหารแล้วได้ทูลถามถึงอานิสงส์แห่งการก่อเจดีย์ทรายพระพุทธเจ้าตรัสว่าขอถวายพระพรมหาบพิตร ผู้มีศรัทธาแรงกล้าได้ก่อเจดีย์ทรายถึง ๘๔,๐๐๐ องค์ หรือแม้แต่องค์เดียว ก็ย่อมได้รับอานิสงส์มากจะไม่ตกนรกตลอดร้อยชาติ ถ้าเกิดเป็นมนุษย์จะอุดมสมบูรณ์ทุกอย่าง มีชื่อเสียงเกียรติยศไปทั่วทุกทิศ จากนั้นจะได้ไปสวรรค์เสวยทิพย์สมบัติ การก่อเจดีย์ทรายเป็นเรื่องของผู้มีความฉลาด มีความคิดดี ได้ทาเป็นประเพณีมาแล้วในอดีต แม้พระตถาคตเองก็เคยทามาแล้วในครั้งเป็นพระโพธิ์สัตว์ ในครั้งนั้นตถาคตยากจนมาก มีอาชีพตัดฟืนขายวันหนึ่งได้พบทรายขาวสะอาดมากในราวป่า ก็มีจิตใจศรัทธาผ่องใส วันนั้นได้หยุดตัดฟืนทั้งวัน ได้กวาดทรายก่อเป็นเจดีย์โดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก แล้วเปลื้องผ้าห่มของตนฉีกทาเป็นธงประดับไว้ เพื่อบูชาพระติสสะสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้วอฐิษฐานจิตขอให้เป็นปัจจัยแห่งพระโพธิ์ญาณในอนาคตกาล ครั้นเมื่อตายไปแล้วได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์อยู่ ๒ พันปีพิพย์ เมื่อสิ้นอายุขัยได้อุบัติมาเกิดเป็นพระตถาคตนี้เอง สาหรับพระเจ้าปัสเสนทิโกศลนั้นก็ได้รับพยากรณ์ว่าจะได้เป็นพระพุทธเจ้าในภายภาคหน้า และพระมหากัสสปเถระยังได้กล่าวถึงประวัติและผลบุญแห่งการสร้างพุทธเจดีย์ของท่านไว้ดังนี้ ในครั้งที่พระพุทธเจ้ามีนามว่าปทุมมุตตระพระองค์ได้ปรินิพพานแล้ว พระมหากัสสปเถระได้ชักชวนหมู่ญาติมิตร และประชาชน ให้มาร่วมกันสร้างเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุเพื่อบูชาพระพุทธเจ้ากันเถิด ทุกคนมีจิตเลื่อมใสปิติอิ่มเอมใจ จึงได้ช่วยกันสร้างเจดีย์สูงค่าเสร็จลง ด้วยความเรียบร้อยเจดีย์สูงร้อยศอก สร้างปราสาทห้าร้อยศอก สูงตระหง่านจรดท้องฟ้า ทุกคนมีจิตปิติเบิกบานในอานิสงส์บุญที่ได้พากันทาไว้ เมื่อท่านตายไปแล้วได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ อยู่บนยานทิพย์เทียมด้วยม้าสินธพพันตัว วิมานของท่านสูงตระหง่านเจ็ดชั้นมีปราสาทหนึ่งพันองค์ซึ่งสร้างด้วยทองคา ศาลาหน้ามุขสร้างด้วยแก้วมณี ส่องแสงสว่างเจิดจ้าไปทั่วสารทิศ ทั้งยังมีอานาจเหนือเทวดาทั้งปวง เมื่อลงมาเกิดในโลกมนุษย์ในกัปป์ที่หกหมื่นในภัทรกัปป์นี้ ได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่ครอบครองอาณาเขตไปถึง ๔ ทวีป มีแก้วแหวนเงินทองมากมาย ประชาชนมีความสุขสาราญเหมือนดั่งเมืองบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ และชาติสุดท้ายได้มาเกิดในสกุลพราหมณ์ที่ร่ารวย แต่สละทรัพย์ออกบวช จนสาเร็จเป็นพระอรหันต์ ผู้เลิศด้วยปฏิสัมภิทา ๔ วิโมกข์ ๘ และอภิญญา ๖

    หมายเหตุ หากท่านอยากจะถวายพระบรมสารีริกธาตุไว้เป็นส่วนกลางเพื่อให้ประชาชนพุทธบริษัทได้บูชาสามารถส่งมาถวายได้ที่สำนักสงฆ์ตามที่อยู่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2013
  2. xiaochang

    xiaochang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +219
    ขอเป็นเจ้าภาพทั้ง 3 รายการ
     
  3. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    สาธุ
    อนุโมทนาบุญกับการรับเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้
    บุญรักษา เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้น
    เจริญพร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2013
  4. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    ขอเป็นเจ้าภาพทั้ง 3 รายการ
    เจริญพร วันนี้ได้รับ เจดีย์บรรจุพระธาตุ ที่เจ้าภาพรับเป็เจ้าภาพส่งมาให้เรียนร้อยแล้ว
    สาธุ บุญรักษา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF0033.jpg
      DSCF0033.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      125
    • DSCF0034.jpg
      DSCF0034.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      116

แชร์หน้านี้

Loading...