ไม่น่าเชื่อเเมวผมไม่ตายเเล้ว

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย noum77, 12 กันยายน 2013.

  1. noum77

    noum77 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2010
    โพสต์:
    189
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +620
    ผมเคยมาตั้งกระทู้ก่อนหน้านั้นนะครับเเต่ไม่ได้ใช้ user เเสงเทียน ว่าเเมวผมเนี่ยมันไม่กินข้าว กินน้ำ ไปไหนไม่ได้ปากเปื่อย จากตัวอ้วนใหญ่ตอนนั้น ผอมเห็นกระดูก ไปหาหมอ หมอบอกว่ามันเป็นโรคไตครับ เค้าเเนะนำว่าให้เอามาให้น้ำเกลือ อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งครับ เเละกินอะไรได้ยากมาก ต้องกินเเต่อาหารเหลวป้ายปากมันครับ น้ำนี่ก็ต้องใส่หลอดฉีดยาเข้าปากมันครับ เเละตอนไปให้น้ำเกลือมันทรมานมากครับ มันเจ็บอะนะ ดังนั้นผมเลยคิดว่าจะปล่อยให้มันตายหนะครับ คือไม่ให้น้ำเกลือมันก็ทรมาน ให้น้ำเกลือมันก็ทรมาน ไม่รู้จะทำยังไง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะครับ ผมคิดว่ามันตายเเน่ๆครับนอนนิ่งเลย ผมเลยเอา พระคาถาธารนปริตรเปิดให้มันฟัง เช้าเย็น คิดว่าถ้ามันตายเนี่ยก็ให้มันไปดีเลย เเละ พอดีที่บ้านไปหล่อพระครับเค้าให้ใบทองให้เขึยนคนที่อยู่ที่บ้านผมใส่ชื่อมันไปด้วยครับ พร้อมกับสมาชิกในบ้าน เนี่ยเเหละไปหล่อพระ 2 วัดครับ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับทุกวันนี้เเมวผมกลับมาอ้วนเเข็งเเรงไล่กัดหนูได้เหมือนเดิมเเล้วครับ เเละไม่ต้องไปให้น้ำเกลือมาเกือบ 2 เดือนเเล้วครับ ไม่ชื่อก็ต้องเชื่อครับทำบุญทำทานฟังพระ ท่องคาถา ได้ผลจริงๆครับ
     
  2. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,613
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับท่านเจ้าของกระทู้และชีวิตใหม่ของน้องเหมียวด้วยค่ะ
     
  3. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,247
    ค่าพลัง:
    +68,038
    ยินดีด้วยค่ะ การทำบุญทำทานฟังพระสวดมนต์ ท่องคาถา

    ทำให้เกิดพลังบุญฉุดช่วย ให้สรรพสัตว์อย่าง แมวของคุณรอดชีวิตมาได้

    อนุโมทนาสาธุค่ะ
     
  4. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    อั๊ยย๊ะ เรื่องจริงผ่านจอ คุณแสงเทียนคราาาาบ แมวท่านตัวเมียหรือเปล่า รักแมวน่ะรักได้เน้อ แต่อย่าไปผูกพันกับมันมาก ผมได้ยินบ่อยๆ หลายรายแล้ว สุดท้ายในชาติต่อมาก็เป็นผัวเมียกัน
     
  5. นาคธันดร

    นาคธันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2010
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +157
    ยินดีด้วยนะครับ :)

    หลายคนอาจจะคิดว่าแค่ชีวิตสัตว์ตัวนึงมันจะมีค่าอะไร แต่เขาหาใส่ใจไม่ว่า สัตว์ก็มีความรู้สึก ความรัก ความเศร้า ความยินดี ยินร้ายเหมือนกับคน และถ้ายิ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของเราแล้ว จะเกิดซึ่งความรัก ความผูกพันต่อกันและกันมิต่างอะไรกับความรักระหว่างมนุษย์เลย ฉะนั้นความรู้สึกของคุณพวกเราจึงเข้าใจดี และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แมวของคุณรอดตายเพราะอำนาจบารมีแห่งร่มโพธิ์พระพุทธศาสนาครับ โดยเฉพาะอำนาจแห่งกุศลกรรมจากการสร้างพระพุทธรูปนี่มีอำนาจมหาศาลทีเดียว อย่าว่าแต่แมวจะรอดตายเลยครับ ภายหน้าด้วยมหากุศลกรรมอันนี้ คุณอาจจะได้เป็นเจ้าคนนายคน ฯลฯ ด้วยเลยก็ได้ครับ


    แต่ขอแนะนำบางอย่างครับว่า

    การได้มาซึ่งชีวิตนั้นเป็นเรื่องยาก การรักษาไว้ซึ่งชีวิตกลับยากยิ่งกว่า ฉะนั้นด้วยเหตุที่ใครจะได้เกิดมาเจอกัน แล้วได้มาอยู่ด้วยกัน ก็ด้วยเพราะมีสัญญากรรมผูกพันกันมาแทบทั้งนั้น วิบากกรรมจึงกำหนดมาให้เราต้องเจอกันจนกว่าจะครบสัญญากรรม ให้ต้องทนทุกข์ ร่วมสุขกันจนกว่าจะหมดสัญญากรรม ดังนั้นสุขมากก็ต้องรับ ทุกข์มากก็ต้องทน ไม่ใช่ฝ่ายใดทุกข์จนสุดยื้อแล้วเราจะปล่อยเขาไปที่ชอบที่ชอบ โดยคิดว่าเป็นการปลดปล่อยเพื่อให้พ้นทุกข์ แต่ความจริงนั้น มันคือการ "ฆ่า" ดีดีนี่เอง ทางที่ดีตราบใดที่เขายังไม่สิ้นลมหายใจก็ต้องช่วยอย่างเดียวครับ จนกว่าเขาจะตายถึงจะหยุดช่วย ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องพบเจอ วิบากกรรม ดังคำเทศนาของแม่ชีทศพร ณ วัดพิชัยญาติ ว่า

    "ในกาลก่อนมีหญิงผู้หนึ่งนอนทนทุกข์ทรมาณด้วยโรคร้ายในโรงพยาบาล อาการนั้นหนักมากจนไม่เห็นหนทางแห่งการรอดชีวิต เมื่อลูกสาวของหญิงผู้นั้นได้มาเห็นก็คิดว่ายังไงแม่ก็ต้องเสียชีวิตแน่ ๆ เธอจึงตัดสินใจดึงสายออกซิเจนออกจากร่างของแม่เพื่อหวังจะให้แม่ตายเพื่อจะได้ไม่ต้องทนทุกข์อีก ทำให้แม่ของเธอขาดใจตายในทันที พอภพต่อมาวิญญาณของหญิงผู้เป็นแม่ก็มาบอกแม่ชีทางญานว่า ตนนั้นมีลูกทรพี ความจริงตอนนั้นเธอมีโอกาสอยู่ต่อได้อีกนานถ้าลูกของเธอไม่ดึงสายออกซิเจนออก ด้วยเหตุแห่งกรรม ทำให้หญิงผู้เป็นแม่ในอดีตชาติต้องกลับมาเกิดเป็นศัตรูกับลูกของเธอในชาตินี้" นี่แหละครับกงกรรมกงเกวียน คิดว่าจะช่วย แต่ที่จริงกลับทำลายแทน​



    ชีวิตเราเมื่อมีโอกาสได้เกิดมาเจอกันแล้ว จงทำดีให้กันให้มากที่สุด จงรักกันให้มากที่สุด แต่ใช่ว่าตอนถึงคราวจะไปแล้วต้องเสียใจให้มากที่สุด ใช่ว่าต้องคิดมากที่สุดจนต้องตัดสินใจหุนหันพลันแล่นไป เพราะเดิมพันแห่งชีวิต หากตัดสินใจผิดพลาดก็ยากที่จะแก้ไขได้ บ้างก็แก้ไขไม่ได้เลย เมื่อยังพอมีทางช่วยก็ต้องช่วย แต่เมื่อสายไปแล้วก็ต้องทำใจ ไม่มีอะไรชนะกฎธรรมชาติได้ ชีวิตเราเป็นไปตามวัฏสงสารเสมอครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2013
  6. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    ยินดีด้วย เป็นบุญของพวกเราที่เตือนคุณแต่แรกให้เก็บน้องแมวไว้
     
  7. noum77

    noum77 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2010
    โพสต์:
    189
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +620
    ส่วนตัวผมคิดว่าหมอเเมวตรวจผิด หรือ ไม่ก็กินยาวมันอาจจะเป็นโรคอื่นนะผมว่า เเต่บางครั้งผมว่าการทำบุญด้วยไม่หวังผลตอบเเทนมันก็อาจได้ผลมากกว่าก็ได้ นะ อย่าเลิกทำบุญ อย่าเลิกทำดี ท้ายที่สุดมันต้องได้ดีนะผมว่า
     
  8. noum77

    noum77 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2010
    โพสต์:
    189
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +620
    เพิ่มเติมครับทุกวันนี้ผมพยายามทึ่จะไม่รักอะไรมากมาย
     
  9. หัวมัน

    หัวมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2,191
    ค่าพลัง:
    +6,946

    หมายถึงว่าชาติต่อมาแมวตัวนั้นได้เิกิดเป็นมนุษย์ชิมิคะ?
     
  10. หัวมัน

    หัวมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2,191
    ค่าพลัง:
    +6,946
    รักน่ะดีนะ รักด้วยความเมตตา เพียงแต่รู้จักวางเมื่อสูญเสีย
     
  11. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    ดิฉันว่าแมวของคุณแสงเทียนเป็นแมวตัวผู้คะ เพราะเห็นเค้าเรียกมันว่า ไอ้เล็ก ก็น่าจะตัวผู้
     
  12. นายเก่ง

    นายเก่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    127
    ค่าพลัง:
    +218
    ยินดีด้วยครับพี่ท่าน......
     
  13. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    ตอบคำถามคุณหัวมัน

    โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (ลพ. ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี)
    คัดลอกบางตอนจาก หนังสือ "หลวงพ่อเล่าให้ฟังเล่ม ๒" หน้า ๕๙-๖๒
    ------------------------------------------
    ...แต่ความจริงพวกสัตว์ประเภทนี้นะ เวลาตายจริงๆ มันก็ได้เปรียบเราเหมือนกัน โยม! ถ้าเป็นสุนัขที่คนเลี้ยงแล้ว คนสงเคราะห์นี่ บาปเก่ามันเริ่มหมด พวกนี้ตายปุ๊บลงไปมี ๒ ทาง ถ้าไม่ไปเป็นเทวดาหรือพรหม ก็เป็นมนุษย์ มันไม่ลงล่าง ได้เปรียบมากกว่าเรา เรามาถึงขั้นเป็นมนุษย์แล้ว ถ้าไม่ดีตีตั๋วลงนรกใช่ไหม ใช่ไหม

    พวกนี้ชำระหนี้มาเพื่อหมด นี่เราเสียท่ามันอีกนะ ถ้าไม่ปฏิบัติดียิ่งเสียท่าหนัก หมาดันไปสวรรค์เป็นเทวดา เรากลับไปเป็นสัตว์นรกอีก แหม ..(หัวเราะ)


    อ้าวนี่พูดตามความเป็นจริงนะ คือว่า คนเหยียดหยามสุนัข บางทีก็รู้สึกสลดใจนะโยม คนนี่มันไม่แน่ ตายแล้วอาจจะลงนรกได้ พวกหมานี่ไม่ลงแน่ ถ้าเขาใช้หนี้กรรมของเขายังไม่หมด เกิดเป็นหมาชาตินี้ ชาติหน้าเป็นหมาใหม่ก็ได้ ใช่ไหม

    แต่ว่าหมาตัวไหนที่ชาวบ้านเลี้ยง เลี้ยงก็แบบเราเลี้ยงธรรมดานี่แหละ มีการให้กินข้าวใช่ไหมล่ะ

    ถ้าคนสงเคราะห์แสดงว่ากรรมเก่าเริ่มหมด

    ถ้าไอ้ตัวไหนยังต้องเดินอดเดินอยากอยู่ อันนี้ก็ต้องเกิดอีกต่อไปอีก
    เขาอยู่กับคนจนหรือคนรวยไม่สำคัญ คือว่าเจ้าของมีโอกาสให้ข้าวกิน นั่นแสดงว่า ทานบารมี เดิมกับ เมตตาบารมี เดิมของเขาเริ่มให้ผลใช่ไหม


    ฉันสังเกตุดูหลายตัว ถ้าหมาในวัดตายทีไร ไม่เป็นเทวดาก็พรหม เพราะมันชอบใจในพระ พระสงเคราะห์ พระให้อาหารหมา อาหารแค่ไหนไม่สำคัญ ให้มันผูกจิตใจกับพระ
    อย่าง โฆษกเทพบุตร ท่านไม่ได้ทำอะไรมาก ท่านรักพระปัจเจกพุทธเจ้า ตายแล้วก็เป็นเทวดา เป็น โฆษกเทพบุตร ตอนนั้นเป็นหมาใช่ไหม นี่หมาอยู่กับวัดได้เปรียบ

    แต่ว่าตัวไหนถ้าอยู่ที่บ้าน ชาวบ้านเขาสงเคราะห์ ก็สงเคราะห์อย่างเราให้กินน้ำข้าวบ้าง กินข้าวบ้าง อาหารเหลือบ้าง อันนี้น่ะ เมตตาบารมี กับ ทานบารมี เดิมของเขาเริ่มสนองแล้ว

    ทีนี้ถ้าตายแล้วไปสวรรค์หมด ถ้าไม่ไปสวรรค์ก็ไปเป็นคน ถามว่าไปสรรค์ชั้นไหน อันนี้ก็ต้องบอกแล้วแต่บุญเดิม บุญเดิมที่ทำไว้ของเขาทำอะไรไว้ใช่ไหม

    นั่นก็หมายความว่า ก่อนที่เขาตายจากความเป็นคน บาปทำให้เขาไปเกิดเป็นสัตว์นรก เป็นเปรต เป็นอสุรกาย เป็นสัตว์เดรัจฉาน ถ้าที่ที่สุดแล้วชำระหนี้บาปหมด ก็เหลือแต่บุญ ซึ่งตรงข้ามกับคน

    คนสร้างบาปอกุศลไว้ในตอนต้น แล้วมาตอนหลังสร้างบุญบารมีดี ตายจากความเป็นคน เป็นเทวดาหรือพรหม ถ้าหมดบุญวาสนาบารมี พุ่งหลาวเลย ลงนรกไปเลย มันก็ต้องสนองกันแบบนี ไม่ใช่ว่าเราเกิดเป็นคนแล้วต้องเกิดเป็นคนตลอดไป มันหวังอยากเหมือนกัน...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2013

แชร์หน้านี้

Loading...