พระกริ่งเจ้าฟ้านเรศ อุดผงมหาจักรพรรดิและอิฐสถูปเมืองหางที่เคยร่ำลือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย leo_tn, 6 พฤศจิกายน 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. maeda

    maeda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +264
    ผมโอนเงินให้แล้วครับ จำนวน 360 บาท ทาง ATM เวลา 18.42 (29/11/2550) กรุณาส่ง วิสิษฐ์ เครือแก้ว 23/614 หมู่ที่ 11 ถ.นวมินทร์ แขวงคันนายาว เขตคันนายาว จ.กรุงเทพฯ 10230
    ขอบคุณมากครับ
     
  2. leo_tn

    leo_tn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +13,306
    <TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle colSpan=2>ระพุทธสิหิงค์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร</TD><TD width="14%"></TD></TR><TR><TD width="13%" height=270></TD><TD vAlign=top align=left height=270>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left height=270>
    </TD><TD width="14%" height=270></TD></TR><TR><TD width="13%"></TD><TD vAlign=top align=left colSpan=2><TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left height=270>สถานที่ประดิษฐ์ฐาน วิหารลายคำ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

    ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
    พุทธลักษณะ ศิลปเชียงแสนสิงห์หนึ่ง ปางมารวิชัย ขัดสมาธิ
    เพชรขนาด หน้าตักกว้าง ๑ เมตร วัสดุ สำริด ลงรักปิดทอง
    ตามตำนานพระพุทธสิหิงค์กล่าวว่า เมื่อพุทธศักราช
    ๑๙๕๐ ขณะเมื่อพระพุทธสิหิงค์ประดิษฐานอยู่ ณ เมือง
    เชียงราย เชียงรายกับเชียงใหม่เกิดการรบพุ่งกันขึ้นเชียงใหม่
    เป็นฝ่ายชนะ พระเจ้าแสนเมืองมาแห่งนครเชียงใหม่จึงโปรด
    ให้อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์มายังเมืองเชียงใหม่โดยล่องเรือมา
    ตามลำน้ำปิง
    เรืออัญเชิญพระพุทธสิหิงค์มาเทียบท่าขึ้นฝั่งยังนคร
    เชียงใหม่ที่ท่าวังสิงห์คำขณะเชิญขึ้นประดิษฐานบนบุษบก


    </TD><TD width="14%" height=270></TD></TR><TR><TD width="13%"></TD><TD vAlign=top align=left colSpan=2>ปรากฏรัศมีจากองค์พระเรืองรองเป็นลำไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือไกลถึง ๒,๐๐๐ วา ต่อมาจึงได้มีการสร้างวัดขึ้น ณ ที่นั่นได้ชื่อตามเหตุอัศจรรย์ในครั้งนั้นว่า วัดฟ้าฮ่าม ซึ่งหมายถึงฟ้าอร่ามนั่นเอง แต่แรกนั้นพระเจ้าแสนเมืองมาตั้งพระทัย
    จะอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ไปประดิษฐานยังวัดสวนดอซึ่งตั้งอยู่นอกเวียงออกไปทางทิศตะวันตก แต่เมื่อชักลากบุษบกไป
    ถึงวัดลีเชียงพระก็มีอันติดขัดไม่อาจลากต่อไปได้ พระเจ้าแสนเมืองมาถือเป็นศุภมิตรจึง โปรดให้สร้างมณฑปขึ้น ณ วัดลี
    เชียงพระและประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ไว้ ณ วัดนั้น
    เมื่อพระพุทธสิหิงค์ประดิษฐานอยู่ ณ วัดลีเชียงพระ ความศรัทธาเลื่อมใสของชาวเมืองที่มีต่อพระพุทธรูปองค์นี้ทำ
    ให้ชาวเมืองเชียงใหม่พากันเรียกชื่อตามนามพระ แต่เนื่องจากชาวเมืองเรียกนามพระพุทธสิหิงค์กร่อนเป็นพระสิงห์ วัดพระพุทธสิหิงค์จึงกลายมาเป็นวัดพระสิงห์ดังเช่นทุกวันนี้
    ในเทศกาลสงกรานต์จะมีการอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ประดิษฐานบนบุษบกแห่รอบเมืองเชียงใหม่ให้ประชาชนสรง
    น้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลเป็นประจำทุกปี
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    ไม่ทราบว่าชุดกรรมการยังมีเหลือไม๊ค่ะ ถ้ามีจะขอเปลี่ยน ชุดนวโลหะแก่ทอง เป็น ชุดกรรมการได้ไม๊ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2007
  4. leo_tn

    leo_tn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +13,306
    ยังมีอยู่ครับผม
    งั้นผมแจ้งเปลี่ยนให้เลยนะครับผม
    โมทนาครับ
     
  5. jikky.so

    jikky.so เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +1,232
    ขอทราบรายละเอียดของชุดกรรมการด้วยครับ
     
  6. leo_tn

    leo_tn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +13,306
    ชุดกรรมการชุดละ ๒,๕๐๐ บาทครับ
    จะมีพระกริ่งทั้งหมด ๓ องค์

    เป็นเนื้อทองกายสิทธิ์ ๑ เนื้อชนวน ๑ เนื้อนวโลหะแก่ทอง ๑
    ชุดกรรมการนี้เป็นเหมือนชุดเปิดนำฤกษ์ครับ

    โมทนาครับผม<!-- / message --><!-- sig -->
     
  7. jikky.so

    jikky.so เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +1,232
    ผมขอจองชุดกรรมการ 1 ชุด 2500 บาท วันจันทร์โอนเงินให้ครับ
    ขอบคุณครับ
     
  8. leo_tn

    leo_tn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +13,306
    พระกริ่งเป็นพระเครื่องอย่างหนึ่งที่ทำด้วยโลหะ ข้างในกลวง มีก้อนโลหะคลอน เขย่าดังกริ่งๆ ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นพระสาวกองค์ใด

    จากข้อเขียนของ ดร.ชัยพร พิบูลศิริ ระบุว่า ในอดีตทางฝ่ายมหายาน พระกริ่งถือกันว่าเป็นของสูง ผู้ที่สร้างได้ มีเพียงประมุขของอาณาจักร ซึ่งเป็นสมมติเทพเท่านั้น ที่มีบุญบารมีพอที่จะสร้างได้ ความเชื่อนี้พบในจีน ทิเบต และเขมรโบราณ

    สำหรับประเทศไทย หลักฐานเกี่ยวกับพระกริ่งปรากฏครั้งแรกว่า เป็นเครื่องประกอบการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในหมวดเครื่องพระมูรธาภิเษกของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 เมื่อปีพ.ศ. 2394

    ดังปรากฏในจดหมายเหตุพระบรมราชาภิเษกในกรุงรัตนโกสินทร์ว่า

    "ณ วันพฤหัสบดี เดือนหก ขึ้นสิบห้าค่ำ เป็นวันวิศาขบุรณมีอุดมมหามงคลฤกษ์ ได้ตั้งสวดพระพุทธมนต์ ณ วันจันทร์ขึ้นสิบสองค่ำ เจ้าพนักงานได้จัดการปลูกโรงพิธีพราหมณ์หน้าพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยนั้น

    ตรงประตูแขกเมืองเข้าตั้งเตียงพิธีสวดท้องภาณที่หลังลับแล ตั้งเครื่องนมัสการ ตั้งโคมเทียนชัย ตั้งเครื่องสูงทุกสิ่งไว้ตามที่ ทั้งต้นไม้เงิน ต้นไม้ทอง และตกแต่งเปลี่ยนพระมหาเศวตฉัตรใหม่ ขลิบระบายด้วยทองคำ ทำระบายเป็นสามชั้น

    และเตียงพิธีนั้น สำหรับพระสงฆ์จะได้สวดท้องภาณ ตั้งแต่สมัยการ จนเสร็จพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แต่งที่ไว้พระสงฆ์สวดปริตรสามสิบรูป แล้วจัดในพระที่นั่งไพศาลทักษิณ ได้ตกแต่งข้างบุรพทิศตั้งพระแท่นแว่นฟ้า มีระบายตาด แล้วตั้งระย้ากินรบบรรจุพระบรมธาตุ ตั้งพระไชย พระพุทธบุศยรัตน์ และพระแก้วเชียงแสน พระแก้วเรือนทอง พระไชยเงิน พระไชยเนาวโลหะ พระไชยผ้าห่มลงยาราชาวดี พระไชยพิธี พระห้ามสมุทรสององค์ รวมสิบสององค์ ครอบพระกริ่งหนึ่ง.."

    ครอบพระกริ่งคือ ภาชนะสำริดรูปดอกบัวตูมคล้ายขัน มีนมตรงกลาง ภายในติดพระกริ่งบรรจุน้ำพระพุทธมนต์ มีฝาครอบ ครอบพระกริ่งที่กล่าวถึงนี้ คือเครื่องมูรธาภิเษกที่เพิ่งเริ่มมีเพิ่มขึ้นในงานพระราชพิธีครั้งนี้เท่านั้น

    ปัจจุบันพระกริ่งซึ่งเป็นที่ยอมรับว่าสวยงามและหายากคือ พระกริ่งปวเรศฯ หรือพระกริ่งในองค์สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาอวเรศวริยาลงกรณ์
     
  9. leo_tn

    leo_tn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +13,306
    พระกริ่งคือรูปสมมุติของ "พระไภษัชยคุรุไวฑูรยะประภาราชพุทธเจ้า" ในความเชื่อของพระพุทธศาสนา นิกายมหาย าน เชื่อว่าพระองค์เป็นพระพุทธเจ้าแห่งทิศตะวันออก จอมราชันย์แห่งศาสตร์การแพทย์ พระวรกายสีน้ำเงินประดุ จท้องฟ้าอันมหาศาล พระหัตถ์ขวาในท่าภาวนา พระหัตถ์ซ้ายถือบาตรยาหรือหม้อยา พระกริ่งที่สร้างกันในประเทศไ ทยก็คือพระพุทธเจ้าพระองค์นี้ ศาสตร์การแพทย์คือศาสตร์ที่พระศากยะมุนีพุทธเจ้าทรงยกย่องว่าเป็นสุดยอดแห่ งศาสตร์ทั้งปวง การแพทย์แห่งพุทธเน้นแนวทางในการรักษาแบบองค์รวม นั้นคือเน้นความสัมพันธ์ในการรักษาทั้ง กาย วาจา ใจไปพร้อมกัน โดยใช้สมุนไพรใบยา การภาวนามนตรา สมาธิจิต ความอ่อนแอในทางสุขอนามัยของสรรพสัตว์ซ ึ่งเป็นตัวขัดขวางการบำเพ็ญเพียรเพื่อสู่การหลุดพ้น เป็นเหตุให้พระไภษัชยพุทธเจ้าต้องเสด็จมาเพื่อโปรดสร รพสัตว์ พระองค์ทรงเข้าร่วมในกิจกรรมทางการแพทย์ทุกขั้นตอน พีธีกรรมในการปรุงยาพระองค์ทรงเป็นประธานและผ ู้ลงมือกระทำการเพื่อความมีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งยา ในการรักษา การภาวนาพระองค์ทรงประทานคาถาในการภาวนาเ พื่อความเชื่อมั่น แน่วแน่ในการสู่สุขภาพที่ดี การสมาธิ น้อมอัญเชิญพระองค์เข้าสู่ตัวเรา หลอมรวมพระองค์ และเราเป็นหนึ่งเดียว ความเจ็บป่วยทั้งปวง ถูกหลอมละลายเป็นอากาศธาตุ พระองค์และเราเข้าสู่ศูนยตาสภาวะ เ ราออกจากสมาธิในสภาวะว่างเปล่านั่นคือ โรคภัยไข้เจ็บต่างๆมลายหายไปด้วย ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับกันในวงการ แพทย์อย่างกว้างขวางว่า สมาธิจิตเป็นยาวิเศษชนิดหนึ่งในการบำบัดความเจ็บป่วย การรักษาในแนวทางแห่งพุทธนี ้ไม่เพียงได้ความสุขทางกายเพียงประการเดียว สมาธิจิตที่ได้เป็นยานพาหนะนำพาเราเข้าสู่การหลุดพ้น สู่ความ เป็นพุทธะในที่สุด บังเกิดความสุขอันนิรันดร
     
  10. leo_tn

    leo_tn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +13,306
    วัตถุมงคลที่คนไทยโดยทั่ว ๆ ไป นิยมนับถือมากชนิดหนึ่งก็คือ "พระกริ่ง" ซึ่งพจน านุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. ๒๕๒๕ ได้ให้บทนิยามไว้ในคำว่า "กริ่ง ๑" ตอนหนึ่งดังนี้ "...เรียกพระเคร ื่องที่ทำด้วยโลหะ ข้างในกลวง มีก้อนโลหะคลอน เขย่าดังกริ่ง ๆ ว่า พระกริ่ง, ทางเหนือว่า มะหิ่ง." ข้าพเ จ้า ก็นึกว่าคงเป็นเช่นนั้น เพราะได้เคยเขย่าพระกริ่งดูหลายสิบองค์แล้ว ก็ได้ยินเสียงแต่จะเป็น "กริ่ง ๆ " หรือ "กริ๊ง ๆ" ก็คงแล้วแต่หูของผู้ฟังมากกว่า และที่แปลกมากก็คือ ข้าพเจ้าเคยได้รับพระกริ่งจากพระเถร ะผู้ใหญ่รูปหนึ่งที่จังหวัดนครนายกเมื่อกว่า ๓๐ ปีมาแล้ว มิได้ทำด้วยโลหะ สีดำ ๆ และลงอักขระไว้ด้วยมือท ีเดียว เขย่าดูก็มีเสียงดังคล้ายกับพระกริ่งที่ทำด้วยโลหะเช่นกัน ข้าพเจ้ายังเก็บรักษาไว้แม้ในทุกวันนี้ เพราะคิดว่าคงจะมีไม่กี่องค์แน่ ๆ

    ต่อมาข้าพเจ้าได้อ่าน "ตำนานความเป็นมาของพระ กริ่งและพระชัยวัฒน์ ของสมเด็จพระสังฆราช (แพ ติสฺสเทว)" ซึ่งนายนิรันดร์ แดงวิจิตร เป็นผู้เขียนมีข้อคว ามที่น่าสนใจมากดังนี้

    "ก่อนที่ข้าพเจ้า (นายนิรันดร์ แดงวิจิตร) จะกล่าวถึงตำน านความเป็นมาของพระกริ่ง และพระชัยวัฒน์นี้ ข้าพเจ้า (ศาสตราจารย์แสง มนวิทูร) จะได้ขอถือโอกาสเรียน ท่านผู้อ่านให้ทราบเสียด้วยว่า "คำว่า "กริ่ง" นี้หมายความว่ากระไร สมเด็จฯ (สมเด็จพระสังฆราช แ พ ติสฺสเทว) เคยรับสั่งเสมอว่า คำว่า "กริ่ง" นี้ มาจากคำถามที่ว่า "กึ กุสโล" (กิง กุสะโล) คือเมื่อพ ระโยคาวจรบำเพ็ญสมณธรรม มีจิตผ่านกุศลธรรมทั้งปวงเป็นลำดับไปแล้ว ถึงขั้นสุดท้าย จิตเสวยอุเบกขาเวทนา ปุ ญญาภิสังขาร (สภาพที่ปรุงแต่งกรรมฝ่ายดี ได้แก่ กุศลเจตนา) เปลี่ยนเป็น อเนญชา (สภาพที่ปรุงแต่งภพอันมั่ นคง ไม่หวั่นไหว ได้แก่ ภาวะจิตที่มั่นคงแน่วแน่ด้วยสมาธิแห่งจตุตถฌาน คือ ฌานที่ ๔) เป็นเหตุให้พระโยคา วจรเอะใจขึ้นว่า "กึ กุสโล" นี้เป็นกุศลอะไร เพราะเป็นธรรมที่เกิดขึ้น แปลกประหลาด ไม่เหมือนกับกุศลอื่น ที่ผ่านมา ดังนั้น คำว่า "กึ กุสโล" จึงเป็นชื่อของ อเนญชา คือ "นิพพุติ" แปลว่า "ดับสนิท" คือหมายถึงพร ะนิพพานนั่นเอง" (นี่เป็นคำพูดของศาสตราจารย์ แสง มนวิทูร)

    "มูลเหตุที่สมเด็จพระส ังฆราช (แพ ติสฺสเทว) วัดสุทัศนเทพวราราม สร้างพระกริ่งและพระชัยวัฒน์นั้น มีดังจะกล่าวต่อไปนี้ คือ

    "ทรงเล่าว่า เมื่อพระองค์ดำรงสมณศักดิ์เป็นพระศรีสมโพธิ ครั้งนั้น สมเด็จพระวันรัต ( แดง) ได้อาพาธเป็นอหิวาตกโรค สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส ครั้งยังทรงเป็นกรมหมื่นเสด็จมาเ ยี่ยม เมื่อรับสั่งถามถึงอาการของโรคเป็นที่เข้าพระทัยแล้ว รับสั่งว่า เคยเห็นกรมพระยาปวเรศฯ เสด็จพระอุ ปัชฌาย์ของพระองค์อาราธนาพระกริ่งแช่น้ำอธิษฐาน ขอน้ำพระพุทธมนต์แล้วให้คนไข้เป็นอหิวาตกโรคกินหายเป็นปร กติ พระองค์จึงรับสั่งให้มหาดเล็กที่ตามเสด็จไปนำพระกริ่งที่วัดบวรนิเวศ แต่สมเด็จฯ ทูลว่า พระกริ่งที่ก ุฏิมี สมเด็จพระมหาสมณเจ้า จึงรับสั่งให้นำมา แล้วอาราธนาพระกริ่ง แช่น้ำอธิษฐานขอน้ำพระพุทธมนต์แล้วนำไ ปถวายสมเด็จพระวันรัต (แดง) เมื่อท่านฉันน้ำพระพุทธมนต์แล้วโรคอหิวาตก์ก็บรรเทาหายเป็นปรกติ

    "ข้าพเจ้าทูลถามว่า พระกริ่งที่อาราธนาขอน้ำพระพุทธมนต์นั้น เป็นพระกริ่งสมัยไหน พระองค์ท่าน รับสั่งว่าจำไม่ได้ เข้าใจว่าเป็นพระกริ่งเก่า หรือไม่ก็คงเป็นพระกริ่งของสมเด็จกรมพระยาปวเรศฯ องค์ใดอง ค์หนึ่ง

    "ตั้งแต่นั้นมา พระองค์ก็เริ่มสนพระทัยในการสร้างพระกริ่งขึ้นเป็นลำดับ ค ้นหาประวัติการสร้างพระกริ่งและก็ได้เค้าว่า การสร้างพระกริ่งนี้มีมาแต่โบราณกาลแล้ว เริ่มขึ้นที่ประเทศ ทิเบตก่อน ต่อมาก็ประเทศจีน และประเทศเขมร..."

    และมีข้อความอีกตอนหนึ่งได้กล่าวถึ งพระพุทธลักษณะของพระกริ่งไว้ ดังนี้

    "พระพุทธลักษณะของพระกริ่ง เป็นแบบพระพุทธรู ปมหายานทางประเทศทิเบต และปรากฏว่าในประเทศเขมรก็มีพระกริ่งแบบนี้เหมือนกับเรา เรียกกันว่า "กริ่งปะทุม" ประเพณีนิยมสร้างพระกริ่งของไทยจะได้ครูจากเขมรเป็นแน่แท้ และมีการสร้างกันในยุคกรุงสุโขทัยแล้ว ที่กล่ าวว่าตำราสร้างพระกริ่งในยุคกรุงรัตนโกสินทร์นี้ เดิมเป็นของสมเด็จพระพนรัต วัดป่าแก้วก็น่าจะจริง เพราะ สมเด็จพระพนรัตองค์นั้นท่านคงจะได้รวบรวมวิธีการสร้างตำรับตำราเก่า ๆ และในสมัยนั้น วัดป่าแก้วก็นับถือก ันว่าเป็นสำนักอรัญญิกาวาสสมถธุระวิปัสสนาธุระ

    "อันที่จริง พระกริ่งก็คือ พระปฏิม าพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้านั่นเอง พระพุทธเจ้าองค์นี้เป็นที่นิยมนับถือของปวงพุทธศาสนิกชน ฝ่ายลิทธิมหายาน ยิ่งนัก ปรากฏพระประวัติมาในพระสูตรสันสกฤตสูตรหนึ่ง คือ "พระพุทธเจ้าไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาราชามูลประณิ ธานสูตร" แปลเป็นจีนในราวพุทธศตวรรษที่ ๑๐..."

    ก็เป็นอันว่า "พระกริ่ง" นั้นเป็นพ ระเครื่องที่ได้แบบมาจากทิเบต หมายถึงพระพุทธเจ้าไภษัชยคุรุซึ่งหมายความว่า ทรงเป็นครูในด้านเภสัช คือ ก ารรักษาพยาบาล เพราะฉะนั้นจึงนิยมใช้อธิษฐานแช่น้ำทำเป็นน้ำพระพุทธมนต์แล้วดื่มกินเชื่อว่ารักษาโรคภัยไข ้เจ็บแม้แต่อหิวาตกโรคได้.
    จำนงค์ ทองประเสริฐ
    ๓ กันยายน ๒๕๓๔

    สำหรับ พระกริ่งที่เป็นต้นแบบของประเทศไทยคือพระกริ่งปวเรศ ซึ่งสร้างโดยสมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยา ลงกรณ์ สมเด็จพระสังฆราช ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 10 ล้านครับ ในบรรดาพระเครื่องนี้พระกริ่งคือสุดยอดพระเคร ื่องครับ จะเป็นของสำนักใดสร้างก็มีความศักดิ์สิทธิ์เหมือนกันอยู่ที่จิตของเราครับ


    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  11. leo_tn

    leo_tn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +13,306
    update รายชื่อผู้จองพระกริ่งเจ้าฟ้านเรศครับผม

    <TABLE style="WIDTH: 56pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=75 border=0 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 56pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2742; mso-outline-level: 1" width=75><TBODY><TR style="HEIGHT: 12.75pt; mso-height-source: userset" height=17><TD class=xl24 style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; WIDTH: 56pt; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" width=75 height=17>leo_tn</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt; mso-height-source: userset" height=17><TD class=xl24 style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" height=17>dragonlord</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt; mso-height-source: userset" height=17><TD class=xl24 style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" height=17>Bd6/9</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt; mso-height-source: userset" height=17><TD class=xl24 style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" height=17>bananaman</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt; mso-height-source: userset" height=17><TD class=xl24 style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" height=17>hippopo1</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt; mso-height-source: userset" height=17><TD class=xl24 style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" height=17>ransang</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt; mso-height-source: userset" height=17><TD class=xl24 style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" height=17>maeda</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>รัช</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>อายุมั่น</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>sakmalai</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>kkk23m</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>Pasitrit</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>kangwan</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>สาธุ</TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=20>anarin</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>gift-kaichon</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>พุทธไชยศรี</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>sudpob</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>specialized</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>Jay</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>พี่ทิป</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>ต้นแก้ว</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>kuntobkab</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>หน่อนเรศวร</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>amaichow</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>tae632</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>ahingsaka</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>hexidecimal</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>jojoedesign</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>เอก ขอนแก่น</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>pannatorn</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>ตปสีโล</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>amornkul</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>จันทร์ใฝ่ธรรม</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>NSK</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>Somchart-K</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>โด่ง</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>naraiyana</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>jikky.so</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-LEFT-COLOR: #efefef; BORDER-BOTTOM-COLOR: #efefef; BORDER-TOP-COLOR: #efefef; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-RIGHT-COLOR: #efefef" align=left height=17>teerins</TD></TR></TBODY></TABLE><!-- / message --><!-- sig -->
     
  12. leo_tn

    leo_tn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +13,306
    ท่านใดโอนเงินแล้วโทรไปแจ้งกับหลวงพี่มารุตพงษ์ด้วยนะครับ
    โดยเฉพาะที่ไม่ได้แจ้งยืนยันผ่านกระทู้
    โมทนาทุกท่านครับผม
     
  13. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    วันนี้ได้โอนเงินค่าพระกริ่งพระนเรศเนื้อสัมฤทธิ์ 2 องค์แล้วนะครับ 1,060 บ ครับ [​IMG]

    [​IMG]

    รบกวนท่านพี่สิงโตส่งพระมาให้ที่

    อนุพงศ์ อินต๊ะวงศ์
    407/8 ถ.อิสรภาพ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 57000

    โมทนางับ
    <!-- / message --><!-- attachments -->
     
  14. leo_tn

    leo_tn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +13,306

    รับทราบเน้อบอย
    อนุโมทนากับทุกท่านด้วยนะครับ
     
  15. leo_tn

    leo_tn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +13,306
    [​IMG]

    อาถรรพณ์ขุมทรัพย์สมเด็จพระนเรศวรฯ ที่วัดป่าแก้ว
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1>​
    <!-- / icon and title --><!-- message -->
    [​IMG]





    รื่องนี้มีหลักฐานและถูกเล่าขานกันนานแล้ว เป็นเรื่องจริงจากคำบอกเล่าของพระธุดงค์หลายรูป ที่เล่าตรงกันเกี่ยวกับขุมทรัพย์โบราณมูลค่ามหาศาลภายใน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2007
  16. amornkul

    amornkul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +979
    ได้โอนเงิน 8,120 บาท เพื่อร่วมทำบุญตามที่แจ้งไว้ จำนวน 8,000 บาท และค่าส่งพระ 120 บาท (ตาม #35 หน้า 2 และ #41 หน้า 3) แล้วครับ เมื่อวันที่ 11 ธค. 2550 เวลา 14.45 น. เลขที่ 20000 K 252-4-41167-1
    ขอรับพระที่ระลึก
    1.พระกริ่งชุดกรรมการ 2 ชุด ๆ ละ 2,500 บาท เป็นเงิน 5,000 บาท
    2.พระกริ่งเนื้อนวโลหะแก่เงินผิวไฟ 1 องค์ ๆ ละ 1,000 บาท
    3.พระกริ่งเนื้อสัมฤทธิ์ 1 องค์ ๆ ละ 500 บาท
    4.พระกริ่งเนื้อทองกายสิทธิ์ 5 องค์ ๆ ละ 300 บาท เป็นเงิน 1,500 บาท
    ขออนุโมทนาบุญ ทุกท่านที่มีส่วนในการสร้างบุญในครั้งนี้
    นายอมรกุล ศรีงามผ่อง
    วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอี่ยมละออ
    ซ.สวนพลู ถ.สาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ
    เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120<!-- / message -->
    <!-- / message --><!-- edit note -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2007
  17. leo_tn

    leo_tn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +13,306
    พระกริ่งชุดนี้เริ่มทยอยเสร็จแล้วครับ
    เร็วๆ นี้ จะเริ่มทำการจัดส่งได้
    ล่าสุด หลวงตาท่านอธิษฐานจิตที่สถูปเมืองงายครับ
    รอชมภาพนะครับ กำลังส่งมาจากทางเชียงใหม่ครับผม

    โมทนาทุกท่านนะครับ
     
  18. Mandala

    Mandala เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    290
    ค่าพลัง:
    +1,763
    ดิฉันขอเช่าบูชา พระกริ่งเจ้าฟ้านเรศ เนื้อทองกายสิทธิ์ จำนวน 1 องค์ โดยได้โอนเงินจำนวน 360 บาท ไปให้แล้ว และได้ส่งรายละเอียดไปให้ คุณ leo_th ทาง PM แล้วคะ ขอบคุณคะ
     
  19. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    สาธุ จะรอชมภาพนะครับ
     
  20. leo_tn

    leo_tn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +13,306
    ลงรายละเอียดส่งไปเชียงใหม่แล้วครับ
    โมทนาครับผม
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...