ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    การจลาจล สงครามกลางเมืองนั้น เป็นเรื่องที่ซับซ้อน เศรษฐกิจทุนนิยมขณะนี้กำลังแบ่งแยกเป็นสองฝ่ายอย่างชัดเจน สหรัฐต้องการให้เงินดอลลาร์เป็นเงินสำรองของโลก แต่เงินดอลลาร์ขณะนี้ไม่ได้ใช้ทองคำหนุนหลัง แต่นำเงินดอลลาร์ไปผูกไว้กับน้ำมัน ที่เรียกกันว่า เปโตรดอลลาร์ ซึ่งเริ่มมาจากในปี 1971 ประธานาธิบดีริชาร์ด นิกสัน ได้ลอยตัวค่าเงินดอลลาร์ออกจากระบบอ้างอิงทองคำ เพราะว่าสหรัฐมีการใช้จ่ายเกินตัวจากภาระสงครามเวียดนาม อีกฝ่ายหนึ่งเป็นกลุ่มประเทศเรียกว่า “บริคส์” ประกอบด้วยบราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และอาฟริกาใต้ กำลังจัดตั้งธนาคารกลางอาจจะใช้เงินหยวนซึ่งนำไปผูกกับค่าทองคำ เป็นเงินตราสำรองตระกูลใหม่ มีการซื้อน้ำมันหรือสินค้ากันโดยไม่ใช้เงินดอลลาร์เป็นเงินแลกเปลี่ยนกลาง ซึ่งจะส่งผลให้เงินสกุลดอลลาร์ด้อยค่าลง จนอาจทำให้เกิดความปั่นป่วนต่อสถานะการเงินของสหรัฐเองและสถานะการเงินของโลก
    ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐศาสตร์ระดับต้นๆ ดังเช่นท่านที่มีรายนามดังต่อไปนี้
    Kyle Bass, Larry Edelson, Charles Nenner, James Dines, Nouriel Roubini, Jim Rogers, Marc Faber, Jim Rickards and Martin Armstrong ได้ออกมาเตือนว่าปัจจัยทางเศรษฐกิจนั้นอาจนำไปสู่สงครามโลกครั้งใหม่ได้เลยทีเดียวท่านเหล่านี้ต่างได้แสดงความคิดเห็นที่น่าสนใจไว้ในเว็บไซต์วอชิงตันบล๊อก
    ถ้าท่านไม่รู้จักผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้นลองค้นหาจากกูเกิ้ลครับ ท่านเคยวิจารณ์เรื่องเศรษฐกิจโลกอย่างถูกต้องมาครั้งแล้วครั้งเล่า ผมไม่อาจแปลคำพูดของท่านเหล่านั้นมาให้อ่านได้เพราะอาจจะแปลผิดเจตนาผู้พูด และการคัดลอกมาโพสท์ก็ใช้พื้นที่มาก แต่เพื่อให้ท่านที่สนใจในเรื่องนี้คลิ๊กไปอ่านที่

    Top Economic Advisers Forecast War and Unrest | Washington's Blog

    คัวอย่าง
    Kyle Bass writes:

    Trillions of dollars of debts will be restructured and millions of financially prudent savers will lose large percentages of their real purchasing power at exactly the wrong time in their lives. Again, the world will not end, but the social fabric of the profligate nations will be stretched and in some cases torn. Sadly, looking back through economic history, all too often war is the manifestation of simple economic entropy played to its logical conclusion. We believe that war is an inevitable consequence of the current global economic situation.
     
  2. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    เรื่องการกลัวกระแสไฟฟ้าดับตื่นตัวมากในสหรัฐ มีข่าวจากหนังสือพิมพ์ออนไลน์มาเป็นระยะ มีคำเตือนของสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ และนาซ่าก็ออกมาเตือน
    เพราะจะมีปัญหาติดตามมามากมายเช่น ระบบน้ำดื่มน้ำใช้ ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบการขนส่งสินค้าเข้าสู่ท้องตลาด อากาศช่วงนี้ก็เข้าหน้าหนาวแล้ว แม้กระทั่งเรื่องโรงไฟฟ้านิวเคลียร์หากหยุดทำงานต้องมีไฟฟ้าใช้ในการปั้มน้ำเพื่อหล่อเย็นระบบป้องกันความร้อนเช่นเดียวกับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิม่าไดอิชิที่เสียหายเป็นต้น สำหรับประเทศไทยก็เคยเกิดไฟฟ้าดับมาแล้วทางภาคใต้ เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็เกิดปัญหาต่างๆมากมาย โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรมและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

    ผู้คนที่อยู่ในเมืองใหญ่คงจะเดือดร้อนสาหัสถ้าไม่มีการเตรียมการที่ดี

    ข่าวเรื่องไฟฟ้าที่อาจจะดับเป็นบริเวณกว้าง เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2013 มีข่าวรายงาน : พบช่องโหว่มากมาย (ของซอฟท์แวร์ที่ควบคุม) ในระบบการจ่ายกระแสไฟฟ้าของสหรัฐ “ไม่มีหนทางที่จะหยุดยั้งได้”
    Report: Massive Vulnerability Detected In National Power Grids: “There Is No Way to Stop This”
    Mac Slavo | If you think that our multi-billion dollar electrical power grids are secure and capable of withstanding a coordinated attack, think again.

    Report: Massive Vulnerability Detected In National Power Grids: “There Is No Way to Stop This” - USweekly
     
  3. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ทางสหรัฐออกข่าวเรื่องการเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุไฟฟ้าดับตอนกลางเดือนพฤศจิกายน โดยจะมีทดสอบความพร้อมของทุกหน่วยงานแต่ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการตัดกระแสไฟฟ้าด้วยหรือเปล่า

    US Government Preparing For Power Grid Down

    “On November 13 — 14, 2013, the United States; Canada; and Mexico, along with more than 150 companies and organizations in all three countries, will take part in the GridEx 2013 Preparedness Drill – one of the largest preparedness drills in our country’s history. They will practice for an event unlike anything this country has ever seen, one experts fear is only a matter of time away from happening.”

    US Government Preparing For Power Grid Down | Off The Grid News

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=pCnfvd1KhHw]NASA Alert America Blackout & Grid Shutdown 2013 - YouTube[/ame]
     
  4. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    เฮอริเคน “เรย์มอนด์” จ่อถล่มชายฝั่งเม็กซิโก รบ.จังโก้ต้องสั่งปิดโรงเรียน-ท่าเรือวุ่น อพยพ ปชช.อีกร่วมพัน

    [​IMG]

    รอยเตอร์/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - พายุเฮอริเคน “เรย์มอนด์” ซึ่งก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งทางตอนใต้ของเม็กซิโกแล้วในวันจันทร์ (21) เป็นเหตุให้ทางการแดนจังโก้ ต้องสั่งปิดท่าเรือและโรงเรียน ตลอดจนต้องมีการอพยพประชาชนตลอดแนวชายฝั่ง ขณะที่อิทธิพลของมันยังทำให้เกิดฝนตกหนักที่เมืองตากอากาศ “อกาปุลโก” และพื้นที่โดยรอบซึ่งยังคงไม่ฟื้นตัวจากเหตุฝนตกหนักและน้ำท่วมใหญ่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

    รายงานข่าวระบุว่า พายุเรย์มอนด์ซึ่งพัฒนาจากพายุโซนร้อนไปเป็นเฮอริเคนระดับ 3 ภายในระยะเวลาเพียง 48 ชั่วโมงกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งทางตอนใต้ของเม็กซิโกด้วยความเร็วลมที่ศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 145 กิโลเมตร (ราว 90 ไมล์) ต่อชั่วโมง

    อย่างไรก็ดี ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ (NHC) ในเมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา ประกาศเตือนว่า พายุเรย์มอนด์จะมีกำลังแรงขึ้นจนมีความเร็วลมที่ศูนย์กลางถึง 193 กิโลเมตร (ราว 120 ไมล์) ต่อชั่วโมงในไม่ช้า โดยคาดว่า เฮอริเคนลูกนี้จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งเม็กซิโกในคืนวันจันทร์ (21) หรือวันอังคาร (22) ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกในวันพุธ (23)

    อิทธิพลของเฮอร์ริเคนเรย์มอนด์ได้ทำให้เกิดฝนตกหนักบริเวณพื้นที่ชายฝั่งของเม็กซิโกแล้วในขณะนี้ รวมถึงที่เมืองตากอากาศชื่อดังอย่างอกาปุลโกที่เพิ่งถูกถล่มจากพายุโซนร้อน “มานูเอล” และเฮอร์ริเคน “อิงกริด” ไปเมื่อเดือนที่แล้ว และคาดว่า อิทธิพลของพายุเรย์มอนด์อาจทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของเม็กซิโกแบบต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง

    ล่าสุด ทางการเม็กซิโกต้องสั่งปิดท่าเรือหลายแห่ง รวมถึงโรงเรียนที่เมืองอกาปุลโก ในรัฐเกร์เรโร รวมถึงที่เมืองลาซาโร การ์เดนัสในรัฐมิโชอากัน ตลอดจนต้องอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงมากกว่า 800 คน

    ด้าน อังเฆล อากิร์เร ผู้ว่าราชการของรัฐเกร์เรโรออกโรงวิงวอนให้ประชาชนยอมอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่โดยไม่รั้งรอ ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นของรัฐมิโชอากันที่อยู่ใกล้เคียงประกาศห้ามการทำกิจกรรมทางทะเลทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นการทำประมง หรือการเล่นกีฬาทางน้ำด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ตลอดจนเตือนให้มีการหลีกเลี่ยงการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ติดชายฝั่ง

    ทั้งนี้ เม็กซิโกเพิ่งเผชิญเหตุน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์เมื่อกลางเดือนที่แล้วหลังถูกถล่มจากพายุพร้อมกันถึง 2 ลูกทั้งเฮอริเคนอิงกริด และพายุโซนร้อนมานูเอล เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วม-ดินถล่มในหลายพื้นที่ คร่าชีวิตประชาชนมากกว่า 150 คน และประสบกับความสูญเสียทางเศรษฐกิจคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 186,825 ล้านบาท) ขณะที่ประชาชนผู้ประสบภัยอีกกว่า 5,700 คนยังคงต้องพักอาศัยในค่ายพักชั่วคราวจนถึงตอนนี้
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000132233
     
  5. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    มวลน้ำ “ลำตะคอง” ทะลักท่วมหลายชุมชนเมืองโคราช อ.พิมาย อ่วมจม 1 เมตร
    22 ตุลาคม 2556 20:22 น.
    [​IMG]

    ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - มวลน้ำก้อนใหญ่ “ลำตะคอง” ทะลักท่วมหลายชุมชนในตัวเมืองโคราชสูงต่อเนื่อง ด้านจังหวัดฯ เตือนพื้นที่ติด 5 ลุ่มน้ำ โดยเฉพาะ อ.เมือง-โชคชัย-ครบุรี ระวังน้ำท่วมสูงเพิ่มอีก 22-24 ต.ค.นี้ ด้านเมืองพิมายอ่วม น้ำท่วมตลาดและสถานีขนส่ง สถานที่ราชการสูง 1 เมตร แม่ค้าขนของขึ้นมาวางขายบนถนน เตือน ปชช.น้ำขึ้นสูงสุด 26-27 ต.ค.นี้

    วันนี้ (22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์มวลน้ำก้อนใหญ่ใต้เขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว ที่ไหลเข้าสู่เขต อ.เมืองนครราชสีมา ในวันนี้ว่า ล่าสุด ได้ส่งผลให้ประตูระบายน้ำทุกแห่ง ตามลำตะคอง และลำบริบูรณ์ที่อยู่ท้ายน้ำใต้อาคารแบ่งน้ำละลมหม้อ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งไหลผ่านตัวเมืองนครราชสีมา มีระดับน้ำสูงล้นประตูระบายน้ำ และเอ่อล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ติดริมน้ำลำตะคอง และลำบริบูรณ์ขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง

    โดยเฉพาะที่ชุมชนมิตรภาพซอย 4 เทศบาลนครนครราชสีมา ระดับน้ำท่วมสูง 50-80 เซนติเมตร (ซม.) รถไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้ เช่นเดียวกับชุมนุมตรอกสำโรงจันทร์ ชุมชนท่าตะโก หมู่บ้านวีไอพี เทศบาลนครนครราชสีมา น้ำจากลำตะคองได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมสูง และเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ด้านศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม จังหวัดนครราชสีมา รายงานสถานการณ์อุทกภัยว่า จ.นครราชสีมา ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมเพิ่มเป็น 31 อำเภอ จากเดิม 29 อำเภอ รวม 228 ตำบล 1,922 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 49,432 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 190,498 ไร่ ที่อยู่อาศัยถูกน้ำท่วม 1,234 หลัง วัด 30 แห่ง สิ่งสาธารณประโยชน์ 306 แห่ง บ่อปลา 63 แห่ง เสียชีวิต 4 คน

    โดยมีเส้นทางคมนาคมที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมรวม 7 เส้นทาง ประกอบด้วย 1.ทางหลวง 0234 โชคชัย-พะโค อ.โชคชัย ช่วง กม.ที่ 35-35 ระดับน้ำสูง 20 ซม. สภาพการจราจรผ่านได้ 2.ทางหลวง 0234 พะโค-หนองสนวนอ.โชคชัย ช่วง กม.ที่ 37-37 ผิวทางและโครงสร้างทางชำรุด ระดับน้ำสูง สภาพการจราจรผ่านได้

    3.ทางหลวง 0224 หัวทะเล-โชคชัย อ.โชคชัย ช่วง กม.ที่ 19-19 น้ำท่วมบริเวณบ้านพักหมวดการทางโชคชัย ระดับน้ำสูง 10 ซม. สภาพการจราจรผ่านได้ 4.ทางหลวง 0224 หัวทะเล-โชคชัย อ.เมืองนครราชสีมา ช่วง กม.ที่ 9-10 ผิวทาง และโครงสร้างเสียหาย ระดับน้ำสูง 20 ซม. สภาพการจราจรผ่านได้ 5.ทางหลวง 0224 หัวทะเล-โชคชัย อ.โชคชัย ช่วง กม.ที่ 29-32 ผิวทางและโครงสร้างเสียหาย ระดับน้ำสูง 60 ซม. สภาพการจราจรผ่านไม่ได้

    6.ทางหลวง 0226 หัวทะเล-หนองกระทิง อ.เมืองนครนครราชสีมา ช่วง กม.ที่ 3-4 ผิวทางและโครงสร้างเสียหาย ระดับน้ำสูง 20 ซม. สภาพการจราจรผ่านได้และ 7.ทางหลวง 2421 สี่แยกลำพระเพลิง-กระโทก ช่วง กม.ที่ 29-31 ผิวทางและโครงสร้างเสียหาย ระดับน้ำสูง 10 ซม. สภาพการจราจรผ่านได้

    ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมได้คลี่คลาย และกลับเข้าสู่ปกติแล้วจำนวน 26 อำเภอ ได้แก่ บัวใหญ่ ปากช่อง สีคิ้ว ห้วยแถลง ขามสะแกแสง ครบุรี วังน้ำเขียว ด่านขุนทด เทพารักษ์ พระทองคำ สีดา บัวลาย จักราช หนองบุญมาก สูงเนิน เมืองนครราชสีมา ขามทะเลสอ เสิงสาง บ้านเหลื่อม แก้งสนามนาง โนนไทย ปักธงชัย โนนแดง คง ประทาย

    ระดับน้ำทรงตัว ยังท่วมพื้นที่การเกษตร จำนวน 6 อำเภอได้แก่ ชุมพวง โชคชัย ครบุรี โนนสูง เฉลิมพระเกียรติ ลำทะเมนชัย และระดับน้ำท่วมสูงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จำนวน 1 อำเภอ คือ อ.พิมาย

    ทั้งนี้ ทางศูนย์ฯ ขอแจ้งเตือนภัยให้ทางอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เฝ้าระวังพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นใน 5 ลุ่มน้ำ ประกอบด้วย ลุ่มน้ำลำตะคอง ลำเชียงไกร ลำพระเพลิง ลำแชะ ลำมูลบน โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา อ.ครบุรี และ อ.โชคชัย ในช่วงวันที่ 22-24 ต.ค.นี้

    ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.พิมาย ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากลุ่มน้ำลำตะคอง และลำน้ำมูล ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และขยายวงกว้างออกไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสถานที่ราชการ ทั้งที่ว่าการอำเภอ สถานีตำรวจ การประปาส่วนภูมิภาค โรงเรียนพิมายวิทยา น้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร

    ขณะที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย น้ำจากลำมูลได้ไหลเข้าด้านหลัง แต่ยังไม่เข้าไปในตัวอาคารพิพิธภัณฑ์ฯ เช่นเดียวกับ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย เป็นที่ตั้งของปราสาทหินพิมาย แหล่งโบราณสถานสำคัญน้ำยังท่วมไม่ถึง เจ้าหน้าที่ได้เตรียมกรอกกระสอบทรายทำกำลังกั้นแล้ว

    สำหรับพื้นที่เศรษฐกิจการค้าของ อ.พิมาย โดยเฉพาะที่ตลาดสดเมืองใหม่พิมาย และสถานีขนส่งผู้โดยสารพิมาย ระดับน้ำท่วมสูง 20-30 ซม. พ่อค้าแม่ค้าต้องขนย้ายสินค้ามาวางจำหน่ายบนถนนสายพิมาย-บ้านซึม

    ทางด้านเทศบาลตำบลพิมาย ได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนในเขตเทศบาล เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากทางชลประทานทุ่งสัมฤทธิ์แจ้งว่าจะมีมวลน้ำมาถึง อ.พิมาย ส่งผลให้ระดับน้ำค่อยๆ เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขึ้นสูงสุด 25-30 เซนติเมตร ในวันที่ 26-27 ต.ค.นี้ หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน และได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน แจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเทศบาลตำบลพิมาย หรือโทร.0-4447-1121

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    ท่วมสถานีขนส่งผู้โดยสารพิมาย
    [​IMG]
    เขื่อนประตูระบายน้ำพิมาย
    [​IMG]
    มวลน้ำจากลำตะคอง เอ่อล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วม ชุมชนตรอกสำโรงจันทร์ เทศบาลนครนครราชสีมา
    [​IMG]
    น้ำลำบริบูรณ์ เอ่อล้นเข้าพื้นที่ลุ่มต่ำ ริมน้ำขยายวงกว้างต่อเนื่อง

    จาก http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000132487
     
  6. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ดินทรุดบนดอยแม่สลองซ้ำสอง ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว

    เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2556 ที่จังหวัดเชียงราย บริเวณบ้านสันติคีรี ม.1 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นายอดุลย์ ใจถาบุตร นักธรณีวิทยาชำนาญการ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1(ลำปาง) และนายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง, เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย , เจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเข้าตรวจสอบ เหตุดินทรุดและรอยแยกของดิน บริเวณดังกล่าว

    โดยพื้นที่นี้เป็นจุดที่เคยเกิดดินแยกและทรุดตัวเมื่อเดือน ต.ค.53 จนทำให้อาคารซึ่งเป็นโรงแรมและบ้านเรือนประชาชนพังหลายหลัง ทำให้องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองนอก ต้องอพยพราษฎรจำนวน 8 ครอบครัว บริเวณจุดเกิดเหตุออกจากบ้านทันที และได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าอย่างเด็ดขาด ล่าสุดพบว่ายังมีเจ้าของที่ดินบริเวณดังกล่าวบางรายกลับเข้าไปซ่อมแซมอาคารร้านค้า ว่าล่าสุดทำให้ดินบริเวณดังกล่าวเกิดการทรุดตัวลงไปอีกประมาณ 70 เซนติเมตรเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร การเกิดรอยแยกโดยรอยแยกของดินได้ทำให้ผิวจราจรของถนนที่ขึ้นไปยังย่านการค้าของดอยแม่สลองพังเสียหายด้วย

    ด้าน นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประกาศพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว ซึ่งจะได้ดำเนินการซ่อมแซมพื้นดินบริเวณดังกล่าว โดยพื้นที่ที่เกิดดินทรุดนั้นเป็นพื้นที่ของเอกชนซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างอาคาร สำหรับในระยะยาวจะได้ขออนุมัติงบประมาณมาก่อสร้างกำแพงซีเมนต์ไว้เพื่อป้องกันการทรุดตัวของดินอีก อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ก็ได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้วและห้ามผู้ใดเข้ามาในบริเวณดังกล่าวโดยเด็ดขาด
    ดินทรุดบนดอยแม่สลองซ้ำสอง ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว

    [​IMG]
    ภาพจาก เชียงรายประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 'ดอยแม่สลอง' หลังเกิดเหตุดินทรุด ถนนฉีก
     
  7. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ข่าวแผ่นดินไหว วันนี้เขย่าไม่แรง แต่ใกล้โรงไฟฟ้าฟูกูชิมะไดอิชิ


    Magnitude Mw 5.5
    Region NEAR EAST COAST OF HONSHU, JAPAN
    Date time 2013-10-22 01:18:48.0 UTC
    Location 37.82 N ; 141.93 E
    Depth 37 km
    Distances 310 km NE of Tokyo, Japan / pop: 8,336,599 / local time: 10:18:48.0 2013-10-22
    105 km SE of Sendai-shi, Japan / pop: 1,037,562 / local time: 10:18:48.0 2013-10-22
    86 km SE of Ishinomaki, Japan / pop: 117,233 / local time: 10:18:48.0 2013-10-22
    Earthquake - Magnitude 5.5 - NEAR EAST COAST OF HONSHU, JAPAN - 2013 October 22, 01:18:48 UTC

    5.3 magnitude earthquake 85 km from Namie, Fukushima, Japan

    [​IMG]
    จาก http://earthquaketrack.com/quakes/2013-10-22-01-18-47-utc-5-3-35

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=me1ov9YoA1g]Fukushima is collapsing - the worst is coming... - YouTube[/ame]
    TheBigPictureRT
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ข่าว Comet ISON ประจำวัน

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=hOnb5L1dl10]Comet ISON latest images: October 21, 2013 - YouTube[/ame]
    HELLION37AL
    เผยแพร่เมื่อ 21 ต.ค. 2013
    Images via: spaceweather.
    Be safe everyone!
     
  9. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    4 MIN News October 22 2013: Ozone Hole Filament Eruption
    วันนี้ข่าว Comet ISON ลมฟ้่าอากาศ Solar wind, Solar Flare, Volcano

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=S-WTa8IeO0w]4MIN News October 22, 2013: Ozone Hole, Filament Eruption ,2 - YouTube[/ame]

    ผู้ส่งวันนี้ World News 5
     
  10. mzbot

    mzbot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2012
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +963
    แค่ความฝันครับ ผมก็ฝันเมื่อคืน ว่าได้หลบ UV ที่แรงมากๆ ขนาดทะลุหลังคาบ้าน แต่ปรากฎว่ามีอยู่หลังหนึ่ง ที่ UV ทะลุไม่ได้ ทั้งหมู่บ้าน ได้ไปอาศัยหลบอยู่หลังเดียวนี่แหละ ก็ไม่เคยฝันแบบนี้เหมือนกัน ครับ แต่ ผมไม่เคยสนใจเรื่องความฝัน เพราะมันไม่เคยเป็นจริงหรือใกล้เคียงเลยแม้แต่น้อย
     
  11. บ่วง

    บ่วง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +726
    เมื่อคืนฝันเหมือนกันค่ะ ก็ยังขำอยู่ว่าเกาะกระแสฝันเหมือนกัน ปกติเป็นคนหลับลึกไม่ค่อยฝัน แต่เมื่อคืนฝันว่ามีดาวสว่างเหมือนดวงอาทิตย์ตั้งหลายดวง ทำให้กลางคืนสว่างโร่ยังกะกลางวัน คนเอามือถือไปถ่ายรูปกันใหญ่ แต่ก็ไม่ได้เกิดภัยพิบัติอะไรนะคะ มีแต่ตัวเราที่คิดในใจว่าต้องกลับไปเอากระเป๋า สงสัยกินอิ่มมากไปเลยเพ้อ หุหุ
     
  12. Dream_Seer

    Dream_Seer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +288
    ความฝันแบบนี้ หมายถึง บุคคลสำคัญของประเทศกำลังจะจากไป ครับ

    พระอาทิตย์ เป็นตัวแทนของ บุคคลสำคัญทางการเมือง การปกครอง และ ศาสนา ครับ

     
  13. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    ไม่แน่ใจในข่าว ที่ได้รับมาทางไลน์ค่ะ ว่าจะหาต้นตอคนส่ง ถึงจะเป็น mail ที่แจ้งมาเหมือนเป็นทางการ (คนส่งมาทำราชการและน่าเชื่อถือ) ทำเอาหัวใจแทบสลาย เข้าไป check ข่าว ใน FB สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ล่าสุด มีข้อความ วันนี้ เมื่อเวลา
    ๑๓.๔๐ น.
    พระศากยวงศ์วิสุทธิ์ ได้เข้าเฝ้าเจ้าพระคุณสมเด็จฯ พระอาการประชวรดีขึ้นตามลำดับ

    อีกข่าวจากทางจุฬาฯ ค่ะ เป็นอุทาหรณ์ ให้ตัวเองอย่างแรงค่ะ ที่ก่อนเชื่อข่าว ต้องตรวจสอบให้ดี ขออภัยด้วยค่ะ


    [​IMG]
     
  14. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    ขอพระองค์ทรงเจริญพระชันษายิ่งยืนนาน

    แถลงการณ์ฉบับ 7 "สมเด็จพระสังฆราช" พระอาการโดยรวมทรงตัว-ความดันพระโลหิตต่ำ

    แถลงการณ์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยเรื่องพระอาการประชวรของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ขณะประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยฉบับที่ 7


    วันนี้ (23 ตุลาคม 2556)โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง พระอาการประชวรของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ขณะประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ใจความว่า วันนี้คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษารายงานว่า สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระอาการโดยรวมทรงตัว ระดับความดันพระโลหิตอยู่ในเกณฑ์ต่ำ คณะแพทย์ฯ ยังคงถวายพระโอสถปฏิชีวนะ และพระโอสถเพิ่มความดันพระโลหิต ทั้งนี้ คณะแพทย์ฯและพยาบาลได้เฝ้าถวายการตรวจและติดตามการรักษาอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงจึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

    ที่มา: แถลงการณ์ฉบับ 7 "สมเด็จพระสังฆราช" พระอาการโดยรวมทรงตัว-ความดันพระโลหิตต่ำ

    [​IMG]
    ที่มา: https://www.facebook.com/pages/สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช/176480955768716
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2013
  15. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    บัสคณะผ้าป่าจากสารภีตกเหวบนเส้นทางวังเหนือ-พะเยา/เจ็บ-ตายอื้อ
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 ตุลาคม 2556 21:03 น.

    [​IMG]
    ขอบคุณภาพจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 10 ลำปาง

    เชียงใหม่ - รถบัสคณะผ้าป่าจากอำเภอสารภี เชียงใหม่ ตกเหวบนเส้นทางสายวังเหนือ-พะเยา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

    เมื่อเวลาประมาณ 18.50 น.วันนี้(23 ต.ค.56) ได้เกิดอุบัติเหตุรถบัสคณะผ้าป่าจากเทศบาลตำบลชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ที่เดินทางไปทอดผ้าป่าในพื้นที่ จ.ลำปาง รวมประมาณ 40 กว่าคน ตกเหวใกล้ๆ กับน้ำตกธารทอง บนเส้นทางวังเหนือ-พะเยา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก

    ล่าสุดขณะนี้ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยทั้งในและนอกพื้นที่ กำลังเร่งระดมเข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่า สามารถช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในรถนำส่งโรงพยาบาลแล้ว 8 ราย และพบศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว 16 ราย

    [​IMG]
    [​IMG]
    http://mpics.manager.co.th/pics/Images/556000013912204.JPEG
    http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000132871
     
  16. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ดาวเทียม GOCE นาม “เฟอร์รารีในอวกาศ” น้ำหนัก 1.1 ตัน จะตกสู่พื้นโลกระหว่างปลายเดือนนี้หรือต้นเดือนพฤศจิกายน

    [​IMG]

    ด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวตามหลักอากาศพลศาสตร์จนำด้รับการขนานนาม Ferrari ในอวกาศ GOCE ได้ทำหน้าที่สำรวจการเปลี่ยนแปลงในแรงโน้มถ่วงของโลกที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมาย

    วงโคจร GOCE อยู่ที่ความสูง 224 ก.ม. ซึ่งเป็นวงโคจรต่ำมากบริเวณขอบด้านนอกของชั้นบรรยากาศของโลก

    GOCE ส่วนใหญ่จะสลายตัวในบรรยากาศ และอีเอสเอ (European Space Agency ) คาดว่าประมาณร้อยละ 25 อาจตกไปถึงพื้นผิวโลก
    เวลาและสถานที่ชิ้นส่วนเหล่านี้ที่จะตกลงสู่โลกยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ในขณะนี้จนกว่าเวลาที่จะเข้าสู่ช่วงเวลาของการ re-entry

    GOCE satellite to plunge to Earth next month with quarter of its parts to hit planet's surface | Mail Online

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Fz5A93lvqgE]'Ferrari of Space' Doomed: Satellite Will Fall from Space in October - YouTube[/ame]
    Gaurav Chauhan
     
  17. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ลือ! อาจเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ หลังพบออร์ฟิชยักษ์เกยตื้น 2 ตัวซ้อนในสหรัฐฯ

    [​IMG]
    ปลาออร์ฟิชตัวแรกที่พบเกาะคาตาลานาเมื่อวันทื่ 13 ตุลาคม

    บีบีซี/ASTVผู้จัดการ - เหตุพบปลาออร์ฟิชขนาดใหญ่ 2 ตัวเกยตื้นชายหาดแถบมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ในเวลาห่างกันไม่ถึงสัปดาห์ จุดชนวนข่าวลืออาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงแพร่สะพัดในโลกออนไลน์

    เหตุพบซากปลารูปร่างคล้ายงู ขนาดความยาว 4.3 เมตร บนชายหาดเมืองโอเชียนไซด์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม เกิดขึ้นเพียง 5 วัน หลังเพิ่งเจอปลาออร์ฟิชขนาดความยาว 5.5 เมตร บนชายฝั่งเกาะคาตาลินา ทางใต้ของแคลิฟอร์เนีย

    ปรากฏการณ์นี้ได้ก่อให้เกิดข่าวลือบนโลกออนไลน์ที่ย้อนถึงความเชื่อในสมัยโบราณของชาวญี่ปุ่นที่ว่าปลาออร์ฟิชซึ่งพบเห็นได้ยากนี้ สามารถเตือนเรื่องแผ่นดินไหวได้ อย่างไรก็ตามเหล่านักวิทยาศาสตร์ก็ยังไม่เชื่อว่ามันจะเกี่ยวข้องใดๆ กับความเคลื่อนไหวของแผ่นเปลือกโลก

    กระนั้นก็ดีเหล่านักวิทยาศาสตร์เองก็รู้สึกพิศวงอย่างมาก ต่อการพบปลาซึ่งอาศัยอยู่ในน้ำลึกมากโผล่ขึ้นมาใกล้ชายหาดถึง 2 ครั้งในเวลาที่ไม่ห่างกันมากนัก

    [​IMG]
    จากนั้น 5 วั้นต่อมาก็พบปลาออร์ฟิชตัวที่สองบนชายหาดเมืองโอเชียนไซด์

    เวลานี้ปลาออร์ฟิชตัวที่พบบนกาะคาตาลินา ถูกนำไปชำแหละเพื่อศึกษาและพบว่ามันสมบูรณ์ดี ไม่มีปญหาอดอยาก และมีสัญญาณของการเป็นโรคแค่เล็กน้อย

    ทั้งนี้เหล่านักวิทยาศาสตร์ยังได้ดำเนินการตรวจสอบถึงความเป็นไปได้ของการปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสี ตามหลังน้ำปนเปื้อนรังสีรั่วไหลที่โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ฟูกูชิมะของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตั้งอยู่อีกฟากหนึ่งของมหาสมุทรแปซิฟิก อย่างไรก็ตามเป็นไปได้ยากที่จะสรุปได้อย่างแน่ชัด เนื่องจากการรวบรวมข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับปลาสายพันธุ์ซึ่งเป็นที่รู้จักน้อยนิดนี้ทำได้ยากนั่นเอง
    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000132525

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=Okix9z7GqJ4"]http://www.youtube.com/watch?v=Okix9z7GqJ4[/ame]
    CoCkTail2014
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2013
  18. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    อัพเดททิศทางพายุไต้ฝุ่นฟรานซิสโก และพายุไต้ฝุ่นเลกิม่า 23/10/13

    [​IMG]

    [​IMG]
    ภาพจาก JMA

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=n1DGyNdq2WI]Lekima Strongest Storm 2013 & Francisco Okinawa Impact - YouTube[/ame]
    WestPacWx
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ข่าวดาวอังคาร ดาวหางไอซอน ดาวหาง C/2012 X1 (LINEAR) ไต้ฝุ่นฟรานซิสโก สภาพอากาศทั่วโลก Solar Wind Solar Flare ขนาด M4 ตรงเข้าหาโลกในวันที่ 25 ต.ค.และอาจเกิดMagnetic Storm ได้ Sun Spot Corona Hole และเรื่องสั้นต่างๆ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=GNiaxdn8BEE]5MIN News October 23, 2013: Comet Explodes, Solar Eruptions to Impact Earth - YouTube[/ame]
    Suspicious0bservers
     
  20. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ดาวหาง C/2012 X1 (LINEAR) ค้นพบใหม่ ได้เกิดระเบิดและเปล่งแสงสว่างมากกว่าเดิมเป็นร้อยเท่า ความสว่างแมกนิจูด 8.5 ทำให้สามารถมองเห็นได้ด้วยกล้องส่องทางไกล

    [​IMG]

    Remanzacco Observatory - Comets & Neo: Outburst of comet C/2012 X1 (LINEAR)

    [​IMG]

    คลิ๊กดูวงโคจรจาก JPL Small-Body Database Browser
    http://ssd.jpl.nasa.gov/sbdb.cgi?ID=dK12X010;orb=1;cov=0;log=0;cad=0#phys_par
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...