ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Deacon

    Deacon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +272
    ปล่อยคุณเกษมแกไปเถอะคับ อาการหนักดึงยังไงก็ไม่กลับมาแล้ว ผมตกใจ
    มากเข้ามาอ่านข่าวภัยพิบัติที่ปกติแกจะรวบรวมมาให้อ่านกัน มาเจอ ISON เป็น
    ยานต่างดาว สภากาแล็กซี่เข้าไปแทบหงายหลัง คิดว่าเราได้พยายามสะกิดแล้ว
    แกจะรู้สึกตัวที่ไหนได้ยิ่งหนักกว่าเก่าแถมยังเห็นดีเห็นงามกับลัทธิจิตบ้าข้าม
    จักรวาลที่เอาหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าไปบิดเบือนเป็นของตัวเองอีก ทางทีม
    งานเวปผมก็ได้แจ้งไปหลายครั้งแล้วให้ไปย้ายกระทู้นั้นแต่ก็ยังละเลยไม่สนใจ
    ปล่อยให้มีการเผยแพร่ลัทธิที่ทำลายพระพุทธศาสนาอย่างโจ่งแจ้ง สงสัยคงจะได้
    เฝ้ามองหายนะเหล่านี้ต่อไปโดยที่เราไม่สามารถทำอะไรได้ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่อง
    แปลกอะไรเพราะทุกอย่างมันก็ต้องเป็นเช่นนี้อยู่แล้ว
     
  2. DNA1126

    DNA1126 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +1,874
    ไอ้เรื่องลัทธิจิตบ้าข้ามจักรวาลที่เอาหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าไปบิดเบือนนี่ผมก็ขอเตือนๆเอาไว้ กรรมหนักครับ มาเน้นหาข่าวว่าประเทศโน้นเกิดภัยอะไร ประเทศนั้นประสบเหตุร้ายแรงอะไร หรือประเทศนั้นเค้าเตรียมการกันอย่างไรเอาแนวๆนี้จะดีกว่าครับ เรื่องย้ายมิติ อัพเกรดโน่นนี่นั่น มันไม่เป็นสาระอันใดเลยพระพุทธศาสนาของเรา มีศีล สมาธิ ปัญญา เป็นหลักให้ถึงฝั่งอยู่แล้วครับ...
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรือรบสหรัฐ-จีน เกือบชนกันกลางทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    วอชิงตัน 14 ธ.ค. - เจ้าหน้าที่ทหารสหรัฐเผยว่า เรือจีนเข้าประชิดจนเกือบชนกับเรือยูเอสเอสคาวเพนส์ ของสหรัฐ ช่วงสถานการณ์ตึงเครียดในทะเลจีนใต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    เจ้าหน้าที่ฝ่ายกองทัพเรือและกลาโหมสหรัฐรายงานว่า เรือบรรทุกขีปนาวุธยูเอสเอสคาวเพนส์พยายามเบี่ยงหลบไม่ให้ชนกับเรือจีนที่ตรงดิ่งเข้ามาประชิดและหยุดไว้ได้ทัน โดยอยู่ห่างกันไม่กี่เมตร เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณน่านน้ำสากลในทะเลจีนใต้เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม อย่างไรก็ตาม การเผชิญหน้ากันดังกล่าวจบลงอย่างสันติ แต่แสดงให้เห็นถึงสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับจีน ซึ่งปะทุมากขึ้นภายหลังทางการจีนประกาศขยายเขตป้องกันภัยทางอากาศ เพิ่มขึ้นในทะเลจีนตะวันออกเมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่เหตุเผชิญหน้าครั้งนี้เกิดขึ้นในทะเลจีนใต้ ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่จีนก็อ้างสิทธิ์ครอบครองทับซ้อนกับหลายประเทศในภูมิภาคแห่งนี้

    สำนักข่าวไทย | 14 ธ.ค. 2556 09:47 |

    พายุหิมะพัดกระหน่ำอิสราเอล หลายเมืองถูกตัดขาด

    [​IMG]

    เยรูซาเลม 14 ธ.ค.- พายุหิมะพัดกระหน่ำอิสราเอลในวันนี้ ส่งผลให้มีหิมะตกหนักและทำให้หลายเมืองบนพื้นที่สูงถูกตัดขาด

    นักอุตุนิยมวิทยาเปิดเผยผ่านสถานีวิทยุกองทัพอิสราเอลว่า อิสราเอลกำลังเผชิญหิมะตกหนักที่สุดนับตั้งแต่ปี 2422 และคาดว่าพายุหิมะจะสงบลงช่วงก่อนค่ำวันนี้ ด้านเจ้าหน้าที่บริษัทไฟฟ้าอิสราเอลกล่าวว่า พายุหิมะครั้งนี้ ทำให้ 29,000 ครัวเรือนทั่วประเทศไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยในจำนวนนี้ 13,000 ครัวเรือนอยู่ในนครเยรูซาเลม

    ตำรวจระบุว่า มีเมืองและหมู่บ้านทางภาคเหนือของอิสราเอล 45 แห่งถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เพราะพายุหิมะ ทวิตเตอร์ของทางการตำรวจระบุว่า มีผู้ใช้รถ 200 รายได้รับการช่วยเหลือเมื่อคืนที่ผ่านมา.

    สำนักข่าวไทย | 14 ธ.ค. 2556 16:47 |

    สหรัฐเรียกร้องผู้ประท้วงยูเครนชุมนุมสันติ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 14 ธ.ค. - กระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงเรียกร้องให้ทางการยูเครนอย่าใช้อาวุธและปล่อยให้กลุ่มผู้ประท้วงได้ชุมนุมอย่างสันติในสุดสัปดาห์นี้ต่อไป โดยสหรัฐจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    กลุ่มต่อต้านในยูเครนประกาศชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ในวันอาทิตย์ ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีวิคเตอร์ ยานูโควิช เตรียมระดมมวลชนมาเผชิญหน้า รองโฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงว่า ขอให้การประท้วงในยูเครนได้ดำเนินไปอย่างสันติ และจะติดตามสถานการณ์ต่อไป กลุ่มผู้ประท้วงในยูเครนลุกฮือขึ้นตั้งแต่เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน นับจากที่ประธานาธิบดียานูโควิชไม่ยอมทำข้อตกลงกับสหภาพยุโรป(อียู) เพราะรัสเซียไม่เห็นด้วย ทำให้กลุ่มชาวยูเครนที่สนับสนุนฝั่งยุโรปไม่พอใจ

    ด้านนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า ปฏิกิริยา “ความบ้าคลั่ง” ที่เกิดขึ้นในหมู่ผู้ประท้วงชาวยูเครน หลังจากรัฐบาลยูเครนยกเลิกการเซ็นสัญญาความร่วมมือทางการค้ากับสหภาพยุโรป (อียู) เมื่อเดือนที่แล้ว เป็นปฏิกิริยาที่ไม่สมสัดส่วนกับการตัดสินใจอย่างสมบูรณ์ของผู้นำยูเครน เขากล่าวว่า การประท้วงบนท้องถนนครั้งใหญ่ที่กำลังเกิดขึ้นในยูเครน ด้วยคำขวัญที่รุนแรงเกิดขึ้นราวกับว่ายูเครนได้ประกาศสงครามกับรัฐที่มีสันติสุขบางรัฐที่ไม่เป็นไปตามความต้องการของชาวยูเครน ซึ่งไม่เป็นไปตามกรอบการวิเคราะห์เกี่ยวกับมนุษย์ตามปกติ เขาเชื่อว่ามีผู้ก่อกวนทางการเมืองอยู่เบื้องหลังการประท้วงในครั้งนี้ ซึ่งการที่บรรดาประเทศตะวันตกขาดสำนึกความเป็นจริงทำให้เขารู้สึกหดหู่มาก

    ขณะที่บรรดาผู้นำยูเครนเตรียมนำผู้สนับสนุนหลายพันคนออกมาชุมนุมสนับสนุนรัฐบาลใจกลางกรุงเคียฟในวันเสาร์นี้ เพื่อตอบโต้ฝ่ายค้านที่จัดการชุมนุมประท้วงรัฐบาลครั้งใหญ่ตามท้องถนนซึ่งดำเนินมาหลายสัปดาห์

    ยูเครนกำลังประสบภาวะวิกฤติทางการเมือง โดยจัตุรัสใจกลางกรุงเคียฟเต็มไปด้วยสิ่งกีดขวางและเต็นท์ของกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงรัฐบาล ที่เรียกร้องให้ประธานาธิบดีวิคเตอร์ ยานูโควิช ลาออก หลังจากที่พวกเขาไม่พอใจการตัดสินใจของผู้นำยูเครนที่ยุติความสัมพันธ์กับสหภาพยุโรปเมื่อเดือนที่แล้วตามแรงกดดันจากรัสเซีย การเจรจาระหว่างนายยานูโควิชและบรรดาผู้นำฝ่ายค้านเมื่อวานนี้ได้ผลน้อย โดยผู้นำยูเครนเสนอนิรโทษกรรมให้แก่บรรดาผู้ชุมนุมประท้วงที่ถูกควบคุมตัว หลังจากเผชิญหน้ากับตำรวจ ขณะที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีและสมาชิกรัฐสภาเร็วขึ้น

    ด้านบรรดาผู้สนับสนุนรัฐบาลเตรียมจัดการชุมนุมของบรรดาผู้สนับสนุนรัฐบาลในบริเวณจัตุรัสใกล้เคียงกับสถานที่ของบรรดาผู้ชุมนุมประท้วงรัฐบาล หลังจากที่พวกเขารู้สึกเสียหน้าที่มีผู้ชุมนุมประท้วงรัฐบาลหลายพันคนบริเวณใจกลางเมืองหลวงยูเครน ที่สร้างความกดดันให้รัฐบาลอย่างต่อเนื่อง.

    สำนักข่าวไทย | 14 ธ.ค. 2556 09:37 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ในปีหน้าอาจจะมีรัฐบาลแห่งชาติเกิดขึ้น !!!

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมนี้ นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล โหรชื่อดัง ได้ทำนายดวงเมืองของประเทศไทยที่มีความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองค่อนข้างมากในช่วงนี้ว่า ตนเคยทำนายเอาไว้หลายแห่งแล้วว่าในช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา เรื่อยไปจนถึงเดือนธันวาคม ประเทศไทยจะเข้าสู่ช่วงวิกฤติ คือจะมีความวุ่นวายทางการเมืองค่อนข้างมาก และอาจเกิดความรุนแรงได้ ซึ่งก็ได้เขียนเตือนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าควรจะต้องเลือกทางเดินชีวิตของตนเอง คือไม่ยุบสภา ก็ลาออก เพื่อลดความวุ่นวายของบ้านเมืองลงไป แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากนายกฯ เพิ่งมาตัดสินใจยุบสภาหลังจากที่มีพลังประชาชนออกมารวมตัวกันครั้งใหญ่ ตามที่ได้มีการทำนายเอาไว้ก่อนหน้านี้ ว่าจะมีการรวมตัวของมวลชนครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีประเทศนี้มา

    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าจับตาดูก็คือรัฐบาลชุดปัจจุบันนี้จะต้องรีบจัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด ก่อนวันที่ 4 ก.พ.57 เพราะพอจะเป็นคุณต่อรัฐบาลปัจจุบันอยู่บ้าง แต่ถ้าเลือกตั้งหลังจากนั้น ดวงจะไม่สมพงษ์ ไม่ส่งผลดีต่อฝั่งรัฐบาล แต่ที่สำคัญคือในวันที่ 2 ก.พ.57 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง จะเป็นวันที่สมพงษ์กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นอย่างยิ่ง ส่วนประเทศไทยนั้นจะเข้าสู่ช่วงวิกฤติอีกครั้งในช่วงปี 57-59 อาจเกิดความวุ่นวายขึ้นอีก

    โหรภาณุวัฒน์กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 12-13 ธ.ค.นี้ จะเป็นช่วงที่ไม่เกื้อหนุนแก่นางสาวยิ่งลักษณ์เลย โดยเฉพาะในวันที่ 13 ธ.ค. จะชงกับเธอหนักมาก อาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้นกับตัวเธอได้ และโดยส่วนตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ในเดือน มี.ค.2557 จะเริ่มเข้าเคราะห์อย่างหนัก หลังจากที่แย่ลงเรื่อยๆ ตั้งแต่ช่วง 6 ธ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งอาจเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นได้ ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้หนีโทษไปต่างประเทศ ก็จะชงกับเดือน เม.ย.2557 จึงต้องรีบจัดการเรื่องต่างๆ ภายในช่วงเวลานี้โดยเร็วที่สุดอย่างที่เป็นอยู่ แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือตลอดเดือน พ.ย. เรื่อยไปจนถึงสิ้นเดือน ธ.ค.นี้ จะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้นำมวลมหาประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ 13 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ เป็นช่วงที่ดีที่สุดของนายสุเทพ ซึ่งจะมีอะไรดีๆ เกิดขึ้นกับเขาแน่นอน แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงปี 57 แล้ว ก็จะเข้าสู่ช่วงเรือนอายุที่ไม่ดีเช่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากทั้งสองคนเกิดในปีและเดือนเดียวกัน

    "คาดว่าคุณทักษิณต้องมีซินแสคอยเตือนอยู่แล้วว่าในปีหน้าดวงของตนเองจะไม่ดี จึงได้เร่งทำทุกอย่างให้แล้วเสร็จไปภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.57 เป็นต้นไป ดวงเมืองของประเทศไทยจะดีขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายนี้จากการตรวจสอบดวงเมืองพบว่า ในปีหน้าอาจจะมีรัฐบาลแห่งชาติเกิดขึ้น แต่ไม่ทราบว่าในรูปแบบใด ส่วนดวงเมืองไทยโดยรวมจะดีที่สุดในปีหน้า ทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดี ซึ่งทั้งหมดคือการทำนาย ไม่สามารถฟันธงลงไปได้ว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่อย่างไร" โหรชื่อดังกล่าว.

    หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ -- พฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2556 00:00:44 น.

    ที่มา โหรฟันธง13ธ.ค.เปลี่ยนแปลงใหญ่ โหรชี้ดวงยิ่งลักษณ์เข้าสู่จุดอ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อิหร่านล้มโต๊ะเจรจานิวเคลียร์ จวกสหรัฐฯ ผิดข้อตกลงขึ้นบัญชีดำเพิ่มเติม

    [​IMG]
    นายอับบาส อารักชี หัวหน้าผู้แทนเจรจานิวเคลียร์ของอิหร่าน​

    เอเอฟพี - อิหร่านล้มโต๊ะเจรจานิวเคลียร์กับชาติมหาอำนาจเมื่อวันศุกร์ (13) พร้อมกล่าวหาอเมริกา ละเมิดเจตนารมณ์ข้อตกลงประวัติศาสตร์ที่เพิ่งบรรลุเมื่อเดือนที่แล้ว หลังวอชิงตัน ขึ้นบัญชีดำบริษัท และบุคคลที่หลบหลีกมาตรการคว่ำบาตรของพวกเขาเพิ่มเติม

    อย่างไรก็ตาม จอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ และโฆษกของนางแคทเธอรีน แอชตัน ประธานนโยบายต่างประเทศอียู ซึ่งเป็นตัวแทนของชาติมหาอำนาจในการเจรจา ออกมาลดกระแสข่าวของภาวะชะงักงันของการหารือ และแสดงความคาดหมายว่า การเจรจาจะมีขึ้นอีกครั้งเร็วๆ นี้

    ก่อนหน้านี้ นายอับบาส อารักชี หัวหน้าผู้แทนเจรจานิวเคลียร์ของอิหร่าน แสดงความขุ่นเคืองด้วยบอกว่าความเคลื่อนไหวของสหรัฐฯ สวนทางกับเจตนารมณ์ของข้อตกลงซึ่งบรรลุที่เจนีวา ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า ชาติมหาอำนาจจะไม่มีการออกมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเป็นเป็นเวลา 6 เดือน

    “ตอนนี้เตหะรานกำลังตรึกตรองหาแนวทางตอบโต้ที่เหมาะสม” เขากล่าว “ความเคลื่อนไหวของอเมริกา สวนทางกับเจตนารมณ์ของข้อตกลงเจนีวา เรากำลังประเมินสถานการณ์ และจะหาวิธีตอบโต้ที่เหมาะสม มาตรการนี้ไม่ใช่วิธีที่สร้างสรรค์เลย เราจริงจังกับมันอย่างที่สุด” นายอารักชี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว หลังจากคณะของเขาเดินทางกลับจากเวียนนา มาถึงเตหะราน

    ภายใต้ข้อตกลง อิหร่านยินยอมระงับโครงการนิวเคลียร์ต้องสงสัยเป็นเวลา 6 เดือน แลกกับการผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกมูลค่า 7,000 ล้านดอลลาร์ ระหว่างที่เตหะราน และชาติมหาอำนาจหาทางบรรลุข้อตกลงในระยะยาว

    การตัดสินใจลุกออกจากโต๊ะอย่างฉับพลันของผู้แทนอิหร่านในวันช่วงค่ำพฤหัสบดี (12) ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของการเจรจา มีขึ้นหลังจากวอชิงตันเพิ่มเติมรายชื่อบริษัท และบุคคลอีกนับสิบเข้าไปในบัญชีดำฐานหลบหลีกมาตรการคว่ำบาตรของพวกเขา

    สำนักข่าว Mehr ของอิหร่านอ้างแหล่งข่าวระบุว่า มาตรการใหม่ของอเมริกาคือ ต้นตอที่ทำให้การเจรจาต้องสะดุดลง แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐฯ โต้แย้งว่าบัญชีดำเมื่อวันพฤหัสบดี (12) ดำเนินการตามกรอบมาตรการคว่ำบาตรที่มีอยู่ในปัจจุบันที่กดดันจนเตหะรานเข้าสู่โต๊ะเจรจาและไม่ได้เป็นมาตรการใหม่ใดๆ

    ขณะเดียวกัน ทางนายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวระหว่างเยือนเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล คาดหมายว่า การเจรจาระหว่างชาติมหาอำนาจ และอิหร่านจะกลับมาดำเนินการได้อีกครั้งเร็วๆ นี้ แม้อิหร่านได้ประกาศถอนตัวไปแล้วก็แล้ว “เรากำลังสานความคืบหน้า แต่ผมคิดว่าเราอยู่ตรงจุดที่จำเป็นต้องใช้เวลาปรึกษาหารือกัน มีความคาดหวังอย่างสูงว่าการเจรจานี้จะสามารถเดินหน้าได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า”

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 ธันวาคม 2556 02:29 น.

    ที่มา Manager Online
     
  6. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    ตะลึง อียิปต์หิมะตกครั้งแรกในรอบ112ปี

    วันนี้(15ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์

    488298

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติได้ออกมาเปิดเผยว่าเกิดหิมะตกคลุมไปทั่วทั้งเมืองรวมถึงตอนเหนือของประเทศ ซึ่งถือเป็นหิมะแรกในรอบ 112 ปี มีข้อมูลระบุว่า ฤดูปัจจุบันของอียิปต์น่าจะเป็นฤดูฝนมากกว่า มีการคาดการณ์ว่าหิมะนี้น่าจะเป็นผลมาจากการก่อตัวมวลอากาศเย็นในอิสราเอล ซึ่งส่งผลกระทบไปทั่วยังหลายพื้นที่ รวมไปถึงสภาพอากาศแปรปรวนที่มีผลมาจากภาวะโลกร้อนอีกด้วย

    MthaiNews

    488299 488304

    488305

    488306

    488307


    : หิมะตก, อียิปต์
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตะวันออกกลางยังคงเผชิญสภาพอากาศเลวร้าย

    [​IMG]

    15 ธ.ค. - ตะวันออกกลาง ยังคงเผชิญสภาพอากาศเลวร้ายจากอิทธิพลของพายุอะเล็กซ่า ทำให้หิมะและฝนตกหนัก และน้ำท่วม

    เมื่อวานนี้กาชาดสากล ต้องนำสิ่งของช่วยเหลือไปแจกจ่ายให้ครอบครัว ที่ลี้ภัยอยู่ในที่พักฉุกเฉินในฉนวนกาซา หลังจากประชาชนกว่า 5 พันคน ถูกอพยพออกจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม เพราะฝนตกหนักติดต่อกันมาสี่วัน สร้างความเสียหายอย่างหนักแก่พืชไร่และสัตว์เลี้ยง พื้นที่หลายแห่งของเมืองกาซา ซึ่งอยู่ชายทะเลและมีอากาศค่อนข้างอบอุ่นกลับมีหิมะตกเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

    หลายประเทศในตะวันออกกลาง ตั้งแต่เลบานอน ซีเรีย จอร์แดน อียิปต์ และอิสราเอล ก็เผชิญกับพายุฤดูหนาวอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน บางพื้นที่อุณหภูมิลดลงต่ำกว่าศูนย์องศา และเมืองต่างๆ ถูกปกคลุมด้วยหิมะ พายุฤดูหนาวอะเล็กซาเริ่มถล่มเลบานอนและพื้นที่ทางเหนือของซีเรียมาตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา พื้นที่ส่วนใหญ่ทางภาคกลางและใต้ของเลบานอน ถูกหิมะปกคลุม ต้องปิดสำนักงานรัฐบาล ไฟฟ้าดับ ถนนใช้การไม่ได้ ที่กรุงดามัสกัสของซีเรีย หิมะตกหนักหนา 8 นิ้ว ในขณะที่พื้นที่ชนบทของซีเรียหิมะปกคลุมหนาถึง 20 นิ้ว ส่วนที่กรุงเยรูซาเล็มของอิสราเอล คนจำนวนมากที่ติดอยู่ในเมืองมาหลายวันเพราะหิมะเริ่มเดินทางกลับบ้านบ้างแล้ว

    ส่วนที่สหรัฐก็เจอพายุฤดูหนาวระลอกใหม่ทางชายฝั่งตะวันตกตอนกลาง และชายฝั่งตะวันออก ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,500 กิโลเมตร เกิดหิมะตกหนัก ส่งผลต่อการจรจาจรทางอากาศและถนนใช้การไม่ได้ กินพื้นที่ ตั้งแต่รัฐมิสซูรี่ไปถึงรัฐเมน ในขณะที่รัฐทางใต้ก็เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่อง คาดมีคนได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศเลวร้ายครั้งนี้กว่า 110 ล้านคน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 15 ธ.ค. 2556 12:09 |

    พายุหิมะทำให้ตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐขาวโพลน

    [​IMG]

    แฮร์ริสเบิร์ก 15 ธ.ค.- พายุหิมะพัดกระหน่ำทั่วเขตนอร์ธอีสต์ของสหรัฐเมื่อวานนี้จนขาวโพลนไปทั่วทั้งเขต เป็นอันตรายต่อการจราจรและเป็นอุปสรรคต่อผู้ที่เตรียมจับจ่ายขณะที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ก่อนถึงวันคริสต์มาส

    ทางการได้รับแจ้งอุบัติเหตุจราจรบนท้องถนนจำนวนมากทั่วเขตนอร์ธอีสต์และมิดเวสต์เพราะถนนลื่นจากหิมะและน้ำแข็ง ขณะที่เที่ยวบินต้องยกเลิกเกือบ 1,200 เที่ยว ในจำนวนนี้เป็นเที่ยวบินขึ้นลงที่ท่าอากาศยานนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ 375 เที่ยว และเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานโอแฮร์ของนครชิคาโก 189 เที่ยว ส่วนในบางพื้นที่ของเขตนิวอิงแลนด์มีหิมะตกหนาถึง 1 ฟุต.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 15 ธ.ค. 2556 09:39 |

    สถานการณ์ในยูเครนส่อเค้าเกิดการปะทะกัน

    [​IMG]

    ยูเครน 15 ธ.ค. - สถานการณ์ในยูเครนส่อเค้าว่าจะเกิดการปะทะกัน เมื่อกลุ่มประชาชนทั้งฝ่ายต่อต้าน และสนับสนุนผู้นำประเทศ ต่างเตรียมจะแสดงพลังชุมนุมกันในเมืองหลวง

    บรรดานักเคลื่อนไหวและพรรคฝ่ายค้าน หวังว่าวันนี้จะปลุกระดมมวลชนให้มาร่วมชุมนุมกันที่จัตุรัสกลางกรุงเคียฟ เพื่อประท้วงประธานาธิบดีวิคตอร์ ยานูโควิช ได้หลายแสนคน ขณะเดียวกันกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดียานูโควิช ก็เตรียมที่จะรวมตัวกันในสวนสาธารณะใกล้ๆ กัน ทำให้บรรดาผู้นำฝ่ายค้านต้องเตือนให้ผู้ชุมนุมฝ่ายตนเฝ้าระวัง เพราะเกรงจะมีผู้ก่อกวนให้ลุกลามกลายเป็นการปะทะกับฝ่ายตรงข้าม พร้อมทั้งกล่าวหาทางการว่า อยู่เบื้องหลังม็อบจัดตั้งแสดงพลังสนับสนุนรัฐบาล ทั้งจัดรถขนคนเข้ามายังกรุงเคียฟ รวมทั้งแจกจ่ายเงินและอาหาร

    ถึงแม้ทางการปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ก็มีผู้ร่วมชุมนุมฝ่ายรัฐบาลจำนวนมาก ที่เผยว่าถูกบังคับให้มาร่วมการชุมนุม การชุมนุมประท้วงผู้นำยูเครน เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนที่แล้ว หลังจากที่ประธานาธิบดียานูโควิช ถอนตัวในนาทีสุดท้าย ไม่ทำข้อตกลงการค้าเสรีและร่วมเป็นภาคีกับสหภาพยุโรป แม้ล่าสุดเขาประกาศว่าจะลงนามทำข้อตกลงแล้ว แต่เขาก็ยอมรับว่ากำลังถูกกดดันอย่างหนักจากรัสเซีย.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 15 ธ.ค. 2556 12:12 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนประณามความเห็นผู้นำญี่ปุ่นเรื่องเขตป้องกันทางอากาศของจีน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 15 ธ.ค.- จีนประณามคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ที่เรียกร้องอีกครั้งให้จีนยกเลิกเขตป้องกันภัยทางอากาศ ว่าเป็นการหมิ่นประมาทใส่ร้าย นับเป็นการตอบโต้กันครั้งล่าสุดในกรณีพิพาทเรื่องเขตแดนที่เพิ่มความขัดแย้งให้กับภูมิภาค

    นายหง เล่ย โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงผ่านเว็บไซต์ช่วงเย็นวันเสาร์ว่า จีนขอแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงที่ผู้นำญี่ปุ่นใช้เวทีประชุมระหว่างประเทศกล่าวถ้อยคำหมิ่นประมาทใส่ร้ายจีน ความพยายามของญี่ปุ่นที่ต้องการส่งเสริมให้เกิดการปฏิบัติ 2 มาตรฐานและชี้นำคิดความเห็นสาธารณชนระหว่างประเทศไปในทางที่ผิดถึงคราวต้องล้มเหลว ฝ่ายที่เปลี่ยนสถานภาพปัจจุบันของหมู่เกาะเตียวหยูแต่เพียงฝ่ายเดียวไม่ใช่ใครแต่เป็นญี่ปุ่น จีนจึงต้องใช้มาตรการที่จำเป็นและชอบด้วยกฎหมายเพื่อปกป้องเขตแดนของตน ซึ่งมีความชอบธรรมอย่างเต็มเปี่ยมและไม่สามารถถูกตำหนิได้

    การตอบโต้ของจีนมีขึ้นหลังจากนายกรัฐมนตรีอาเบะกล่าวต่อที่ประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่นที่กรุงโตเกียวเมื่อวันเสาร์ว่า เขาวิตกอย่างยิ่งต่อเขตป้องกันภัยทางอากาศของจีน และเชื่อว่าผู้นำประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายคนที่เข้าร่วมการประชุมก็เห็นพ้องกับความคิดนี้ด้วย ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ครั้งแรกของบรรดาผู้นำประเทศในเอเชียนับแต่ที่จีนตั้งเขตป้องกันภัยทางอากาศเหนือชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประชุมได้ออกแถลงการณ์ร่วม สนับสนุนท่าทีเชิงรุกเพื่อความสงบสุขของญี่ปุ่น และประกาศว่าพวกเขาเห็นพ้องที่จะปรับปรุงความร่วมมือเพื่อให้เกิดการบินที่ปลอดภัยและเสรี.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 15 ธ.ค. 2556 15:25 |

    สื่อจีนเผยยานสำรวจทิ้งรอยลึกบนพื้นผิวดวงจันทร์

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 15 ธ.ค.- สถานีโทรทัศน์ทางการของจีน หรือ ซีซีทีวี รายงานว่า ยานสำรวจดวงจันทร์ลำแรกของจีนสัมผัสพื้นผิวดวงจันทร์แล้ว

    และได้ทิ้งรอยลึกเอาไว้บนผิวดิน หลังจากยานอวกาศของจีนประสบความสำเร็จในการลงจอดบนดวงจันทร์อย่างนุ่มนวลเมื่อเวลา 21.00 น.วันเสาร์ตามเวลาในจีน ตรงกับเวลา 20.00 น.วันเสาร์ตามเวลาในไทย นับเป็นภารกิจบนดวงจันทร์ครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ปีของมนุษยชาติ[/COLOR][/B]

    ยานยู่ทู่ ที่แปลว่ากระต่ายหยกซึ่งมีน้ำหนัก 140 กิโลกรัม แยกตัวออกมาหลังจากยานอวกาศฉางเอ๋อ 3 ลงจอดบนดวงจันทร์ได้ราว 7 ชั่วโมง ภาพของยู่ทู่ที่เคลื่อนลงบันไดและสัมผัสพื้นผิวดวงจันทร์ดาวเรียกเสียงปรบมือในศูนย์บังคับการอวกาศจีนในกรุงปักกิ่ง ซีซีทีวี ระบุว่า ทั้งยานอวกาศฉางเอ๋อ 3 และยานสำรวจยู่ทู่ซึ่งติดตั้งธงชาติจีนไว้ทั้งคู่ จะถ่ายรูปกันและกันในช่วงเย็นวันนี้ จากนั้นยานยู่ทู่ซึ่งมี 6 ล้อจะวิ่งสำรวจพื้นผิวดวงจันทร์ และค้นหาทรัพยากรธรรมชาติเป็นเวลา 3 เดือน ขณะที่ยานฉางเอ๋อ 3 ซึ่งไร้คนขับจะทดลองทางวิทยาศาสตร์ ณ จุดที่ลงจอดเป็นระยะเวลา 1 ปี

    สำนักข่าวไทย TNA News | 15 ธ.ค. 2556 14:44 |

    จีนระงับนำเข้าหอยงวงช้างจากฝั่งตะวันตกของสหรัฐ

    [​IMG]

    ซีแอตเทิล 15 ธ.ค.- จีนระงับการนำเข้าหอยงวงช้าง หรือ หอยกูอีดั๊ก จากเขตเวสต์โคสต์ของสหรัฐ อย่างไม่มีกำหนด หลังจากพบสารหนูและสารพิษในหอยดังกล่าว

    สถานีวิทยุของรัฐในเมืองซีแอตเทิล รายงานว่า รัฐบาลจีนได้มีคำสั่งระงับการนำเข้าตั้งแต่สัปดาห์ก่อนและจะบังคับใช้อย่างไม่มีกำหนด หลังจากตรวจพบว่าหอยงวงช้างนำเข้าจากน่านน้ำฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐเมื่อไม่นานมานี้มีสารหนูและสารพิษที่ทำให้หอยงวงช้างเป็นพิษ คำสั่งนี้ส่งผลกระทบหนักต่อบริษัทที่ทำประมงนอกน่านน้ำวอชิงตัน ออริกอน อะแลสกา และนอร์เทิร์นแคลิฟอร์เนีย เนื่องจากจีนเป็นตลาดส่งออกใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ปีที่แล้วสหรัฐส่งออกหอยงวงช้างมูลค่า 68 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,176 ล้านบาท) เกือบร้อยละ 90 ส่งออกไปจีน

    สำนักข่าวไทย TNA News | 15 ธ.ค. 2556 09:34 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รักแท้คือการเสียสละ !!!

    [​IMG]

    Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ

    "เรื่องที่รู้ก็ได้ ไม่รู้ก็ได้ "

    1. รู้หรือเปล่าว่า...อาทิตย์นี้ Frozen คือหนังทำเงินสูงสุดอันดับหนึ่งในเมืองไทย ล้มแชมป์เก่าอย่าง The Hunger Games ลงไปอย่างเก๋ๆ

    2. รู้หรือเปล่าว่า....ไม่ใช่แค่เมืองไทย แต่ที่อเมริกาขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ใน Box Office ด้วยรายได้ 134 ล้านเหรียญฯแล้วจ้า

    3. รู้หรือเปล่าว่า.... มีแต่คนชมว่า Frozen เวอร์ชั่นพากย์ไทยคือเริ่ดมากเพราะได้เสียงหนูนา หนึ่งธิดา , แก้ม วิชญาณี และ คิว วง ฟลัวร์ (ชื่อคิวเป็นนักร้องวงฟลัวร์นะฮะ ไม่ได้ชื่อคิวนามสกุลวง ฟลัวร์นะฮะ ) การันตีว่าร้องเพราะยิ่งใหญ่พ่นไฟกันซี๊ดซ๊าดแน่นอน

    4. รู้หรือเปล่าว่า....การ์ตูนดิสนี่ย์เรื่องนี้ แหวกขนบเทพนิยายหลายอย่างนะฮะ ทั้งคาแรกเตอร์ตัวละคร ทั้งการมีเจ้าหญิงในเรื่องสองคน ทั้งมีจุดหักมุม และเซอร์ไพร์ในฉากหลังเอนเครดิท

    5. รู้หรือเปล่าฮะว่า....หลานคนที่ไปดูมาแล้ว ถึงกะยกให้ ราชินีเอลซ่าเป็น gay diva icons คนใหม่เลยทีเดียว

    โพสต์โดย แมวตัวนั้นนั่งดูหนังตรงแถวc
    9 ธันวาคม เวลา 17:07 น.

    ที่มา +++ 5 เรื่อง "ที่รู้ก็ได้ ไม่รู้ก็ได้ " Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ +++ - Pantip
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปรากฏการณ์ครั้งแรกในรอบ 100 ปี !!!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    mead สมาชิก

    มีข่าวข่าสนใจมาฝากข่าวนึงครับ

    Snow on pyramids in Egypt 2013.
    First time in 100 years.


    กรุงไคโร กลายเป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งฤดูหนาว นับเป็นประวัติการณ์ของพายุหิมะในตะวันออกกลาง ที่ทำให้เมืองหลวงของอียิปต์ กลายสภาพเป็นผ้าห่มแป้งสีขาวหิมะ ในวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นสภาพอากาศที่ผิดปกติมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเมืองที่อยู่ในแถบแห้งแล้งอย่างแอฟริกาเหนือ....

    นี่อาจเป็นเสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้น เหมือนมาบอกเป็นนัยๆว่าความรักอันบริสุทธิ์ได้มาเยือนพวกเราที่นี่แล้ว เพื่อการเตรียมพร้อมสำหรับการเลื่อนระดับของมนุษยชาติ กับความท้าทายที่เหลืออยู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบๆตัวเรา พระแม่พระธรณีกำลังจะก้าวขึ้นไปกับความรู้สึกใหม่ ในการชำระล้างทำความสะอาด มันอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่เกิดหิมะตกรอบๆปิรามิด ในช่วงสองวันที่ผ่านมานี้ ซึ่งสวยงามเหลือเกินครับ

    waterydis สมาชิก

    เมื่อคืนฝันเห็นภาพเหตุการณ์การล่มสลายของบ้านเมืองในลักษณะต่างๆ ซึ่งเราเองก็อยู่ในที่ตรงนั้นด้วย ขณะที่ภัยพิบัติเกิดขึ้น ทั้งแผ่นดินไหวและโรคระบาด ผู้คนกรีดร้องวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง และค่อยกลายๆ ร่างเป็นสิ่งที่เขาเป็น ตามระดับจิตของเขา เราเองยืนอยู่ก็เกิดความกลัวขึ้นมาเพราะสถานการณ์รอบตัวมันน่ากลัวจริงๆ แต่ยังมีสติอยู่ แต่พอเห็นผู้คนกลายร่างแล้วก็หายกลัว มีเสียงพูดขึ้นมาว่า "การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพนี้ (Transformation) ได้เกิดกับมนุษย์หลายครั้งแล้ว นี้ไม่ใช่ครั้งแรก และไม่ใช่ครั้งสุดท้าย" (ดังนั้นเธอจึงไม่ควรตื่นกลัวเพราะเป็นเรื่องปรกติ)

    ถึงแม้เสียงนั้นจะไม่ได้บอกอะไรไปมากกว่านี้ แต่เราตีความได้ว่า อย่าได้มีความกลัวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ขณะนี้ นั้นก็แสดงว่าช่วงเวลา ณ ปัจจุบันนี้ การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพกำลังเกิดขึ้นอยู่และจะดำเนินจนแล้วเสร็จ เหมือนในภาพความฝันที่เห็นที่ทุกคนแปลงกายเป็นสิ่งหรือสัตว์ต่างๆ แม้แต่ตัวเราเองก็กลายเป็นสิ่งที่เราเป็น มนุษย์รูปแบบเก่าถูกเปลี่ยนไปหมดไม่ว่าจะดีขึ้นหรือเลวลง (ในความหมายของทวิภาค)

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ข้อควา...ของมนุษยชาติ-ไปสู่มิติที่-5-a.246190/page-406
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปิดสนามบินอิตาลีหลังภูเขาไฟปะทุ

    [​IMG]

    โรม 16 ธ.ค.-ทางการอิตาลีปิดท่าอากาศยานกาตาเนียและท่าอากาศยานโกมิโซ หลังจากภูเขาไฟเอ็ตนาบนเกาะซิซิลีปะทุพ่นเถ้าถ่านสูงขึ้นไปในอากาศเมื่อวันอาทิตย์

    เที่ยวบินขาออก 21 เที่ยวจากท่าอากาศยานกาตาเนียถูกยกเลิก ขณะที่เที่ยวบินขาเข้า 26 เที่ยวต้องเปลี่ยนไปลงท่าอากาศยานอื่น ส่วนท่าอากาศยานโกซิโมที่อยู่ใกล้เคียงและมีขนาดเล็กกว่าก็ต้องปิดทำการเช่นกัน บริษัทบริหารท่าอากาศยานกาตาเนียแจ้งว่า ทิศทางและความแรงของกระแสลมทำให้เถ้าถ่านภูเขาไฟเสี่ยงเป็นอันตรายต่อเครื่องบิน จึงต้องปิดน่านฟ้าเป็นการชั่วคราว และจะทบทวนสถานการณ์อีกครั้งในวันจันทร์

    ภูเขาไฟเอ็ตนาเป็นภูเขาไฟที่ยังมีพลังและปะทุอย่างสม่ำเสมอ แต่การปะทุล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบหลายเดือน ลาวาร้อนที่ไหลลงเป็นทางสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าจากเมืองกาตาเนียและเมืองตาออร์มินาที่อยู่บนเกาะซิซิลี นอกจากนี้ยังตรวจพบแผ่นดินไหวขนาดเล็ก 3 ครั้งเกิดขึ้นใกล้ภูเขาไฟด้วย

    สำนักข่าวไทย TNA News | 16 ธ.ค. 2556 09:20 |

    เยรูซาเลมยังคงเป็นอัมพาตบางส่วนจากพายุหิมะ

    [​IMG]

    เยรูซาเลม 16 ธ.ค. – นครเยรูซาเลมของอิสราเอลยังคงเป็นอัมพาตบางส่วนในวันนี้ หลังจากเผชิญพายุหิมะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยโรงเรียนปิดการเรียนการสอน ขณะที่บ้านเรือนหลายพันหลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และมีระบบขนส่งบางส่วนที่สามารถใช้การได้

    พายุหิมะเริ่มพัดกระหน่ำนครเยรูซาเลมตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยพัดกระหน่ำเป็นพักๆ มาเป็นเวลา 4 วันแล้ว ส่งผลให้นครเยรูซาเลมมีหิมะตกวัดปริมาณได้ 2 ฟุต ทั้งที่ฤดูหนาวในนครดังกล่าวมักไม่มีหิมะ รายงานระบุว่า มีชาวกาซาราว 40,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ในวันนี้มีการกำจัดหิมะ น้ำแข็ง และเศษซากต้นไม้ออกจากถนนหลายสายในนครเยรูซาเลม ขณะที่บ้านเรือนราว 8,000 หลังในอิสราเอล ในจำนวนนี้กว่าครึ่งอยู่ในนครเยรูซาเลมยังคงไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

    อย่างไรก็ตาม ทั้งที่ยังคงมีการปิดล้อมฉนวนกาซา ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มฮามาส อิสราเอลยังคงส่งน้ำมันดีเซลไปช่วยในการทำความร้อนและส่งปั๊มน้ำอีก 4 เครื่องเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม

    สำนักข่าวไทย TNA News | 16 ธ.ค. 2556 19:40 |

    การโจมตีทางอากาศของกองกำลังซีเรียในเมืองอเลปโป สังหารผู้คนไป 76 คน

    [​IMG]

    เบรุต 16 ธ.ค.-กลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรียรายงานวันนี้ว่า การโจมตีทางอากาศของกองกำลังรัฐบาลซีเรีย โดยใช้ระเบิดถังน้ำมันต่อพื้นที่ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มกบฏในเมืองอเลปโป เมืองใหญ่อันดับสองของซีเรียเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 76 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 28 คน และผู้หญิง 4 คน

    กลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรียระบุว่า วัยรุ่น 1 คน และผู้ชาย 43 คน ถูกสังหารในเหตุระเบิดครั้งนี้ แต่ไม่ได้ระบุว่าในกลุ่มดังกล่าวมีนักรบของกลุ่มกบฏรวมอยู่ด้วยหรือไม่ ก่อนหน้านี้ รายงานของกลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรียระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 36 คน และมีเด็กรวมอยู่ด้วย 15 คน ด้านศูนย์การแพทย์อเลปโประบุว่า นับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน กลุ่มนักเคลื่อนไหวได้โพสต์ภาพภายหลังการโจมตีที่มีรถแทรกเตอร์กำลังนำซากปรักหักพังออกจากท้องถนน ขณะค้นหาผู้รอดชีวิตในอาคารที่ถูกถล่ม

    เหตุโจมตีมีขึ้น 1 วัน หลังจากกาชาดซีเรียนำอาหารและยาไปยังเรือนจำกลางเมืองอเลปโป ซึ่งถูกกลุ่มกบฏยึดมานานถึง 8 เดือนแล้ว ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 126,000 คนในซีเรีย นับแต่เมื่อเดือนมีนาคม 2554 และอีกหลายล้านคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 16 ธ.ค. 2556 19:42 |

    สหรัฐจะเพิ่มความช่วยเหลือความมั่นคงทางทะเลให้เวียดนาม

    [​IMG]

    ฮานอย 16 ธ.ค.- นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐประกาศว่า สหรัฐจะเพิ่มความช่วยเหลือด้านความมั่นคงทางทะเลให้แก่เวียดนาม ในขณะที่ข้อพิพาทเรื่องการอ้างสิทธิทับซ้อนในทะเลจีนใต้ระหว่างจีนกับหลายประเทศทวีความตึงเครียดยิ่งขึ้น

    นายแคร์รี กล่าวขณะเยือนเวียดนามในวันนี้ว่า สหรัฐจะเพิ่มเงินช่วยเหลือประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีก 32.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,040 ล้านบาท) เพื่อนำไปใช้ปกป้องน่านน้ำและเสรีภาพในการเดินเรือ เฉพาะเวียดนามประเทศเดียวจะได้เงินช่วยเหลือเพิ่ม 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 576 ล้านบาท) พร้อมเรือลาดตระเวน 5 ลำ การเพิ่มเงินดังกล่าวจะทำให้ภูมิภาคนี้ได้รับเงินช่วยเหลือด้านความมั่นคงทางทะเลจากสหรัฐเกิน 156 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,992 ล้านบาท) ในช่วง 2 ปีข้างหน้า

    หลังจากเสร็จสิ้นการเยือนเวียดนาม รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐจะแวะเยี่ยมฟิลิปปินส์ในวันพรุ่งนี้ ทั้งเวียดนามและฟิลิปปินส์ล้วนมีข้อพิพาทกับจีนเรื่องการอ้างกรรมสิทธิ์ทับซ้อนในทะเลจีนใต้ สถานการณ์ตึงเครียดยิ่งขึ้นเมื่อจีนประกาศเขตป้องกันทางอากาศเหนือทะเลจีนตะวันออก จุดกระแสคัดค้านจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวันและสหรัฐ

    สำนักข่าวไทย TNA News | 16 ธ.ค. 2556 16:53 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหนือ-อีสานฝนตกทวีเย็น อุตุฯ ชี้อุณหภูมิลดตลอดสัปดาห์

    [​IMG]

    ภูมิภาค 16 ธ.ค. - อุตุฯ อีสานใต้เตือนตลอดสัปดาห์อุณหภูมิลดลงเฉลี่ย 8-10 องศาฯ จากคลื่นกระแสลมตะวันตกจากพม่าทำให้ฝนตกและความกดอากาศสูงจากจีน ขณะที่เชียงราย-ลำปางเย็นจัดกว่าเดิม

    ศูนย์อุตุนิยมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเตือนประชาชนระวังผลกระทบจากสภาพอากาศในระยะนี้ที่มีฝนตกฟ้าคะนองและลมพัดแรงมาตั้งแต่วานนี้ (15 ธ.ค.) วัดปริมาณฝนได้ 57.8 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลของคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่าที่เคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และช่วงวันที่ 17-21 ธ.ค.นี้ ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้อากาศหนาวอุณหภูมิลดลง 8-10 องศาเซลเซียส หรืออยู่ที่ 13-15 องศาเซลเซียส สูงสุด 26-29 องศาเซลเซียส ยอดภูหนาวจัดต่ำสุด 4-6 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือความเร็ว 15-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเฉพาะเด็กเล็กและผู้สูงอายุควรสวมเสื้อผ้าให้หนาขึ้นเพิ่มความอบอุ่นแก่ร่างกาย

    นายดรุณศักดิ์ ใจเกื้อ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารจัดการด้านประมงจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า อากาศที่เปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ทำให้ปลาเลี้ยงในบ่อดินและปลาเลี้ยงในกระชังป่วยเป็นโรคเชื้อราจากแบคทีเรียตามลำตัวและครีบ ปลากินอาหารน้อยลงและอาจตายได้ ดังนั้น ควรให้อาหารปลาน้อยลง งดถ่ายเทน้ำในบ่อดิน ใช้ปูนขาวลดความเป็นกรดเป็นด่างในน้ำ ส่วนปลาเลี้ยงในกระชังใช้เกลือแกงผูกไว้ที่ขอบกระชังจะช่วยลดปริมาณการตายของปลาจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้

    ด้านนายทิวา พันธ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง แจ้งว่า ปริมาณฝนตกสะสมมาตั้งแต่วานนี้วัดได้กว่า 23 มิลลิเมตร เพิ่มความหนาวเย็นกว่าเดิม โดยอุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว 2-3 องศาเซลเซียส พื้นราบเช้าวันนี้ต่ำสุด 15.2 องศาเซลเซียส ที่ อ.ห้างฉัตร อีกทั้งท้องฟ้ายังมีกลุ่มเมฆฝนปกคลุมทั่วบริเวณ ขณะนี้คลื่นกระแสลมตะวันตกได้เคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าปกคลุมประเทศลาว และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยแล้ว ทำให้ภาคเหนืออากาศหนาวเย็นถึงหนาวจัดในระยะนี้ ส่วนความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามและลาว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในคืนนี้จะยิ่งทำให้ภาคเหนือหนาวเย็นอีก ตามความคาดหมาย 8-10 องศาเซลเซียส ช่วงวันที่ 16-19 ธันวาคมนี้

    ที่ จ.เชียงราย เช้าวันนี้อุณหภูมิพื้นราบ ณ จุดวัดอุณหภูมิสถานีอุตุนิยมวิทยาเชียงรายที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง เหลือเพียง 14 องศาเซลเซียส ลดลงจากวานนี้ถึง 7 องศาเซลเซียส ยอดดอยต่ำกว่า 10 องศาฯ

    นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เน้นย้ำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวฉุกเฉิน พร้อมเปิดรับบริจาคเครื่องกันหนาว จากการสำรวจพบว่ามีผู้ขาดแคลนเครื่องกันหนาวเกือบ 300,000 คน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 16 ธ.ค. 2556 11:58 |

    อุตุฯ ใต้เตือนรับมือฝนเพิ่ม-ชุมชนริมฝั่งแม่น้ำตรังหวั่นท่วมอีก

    [​IMG]

    ภูมิภาค 16 ธ.ค. - ศูนย์อุตุฯ ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนภาคใต้ตอนล่างเตรียมรับมือฝนเพิ่ม ขณะที่ชุมชนริมฝั่งแม่น้ำตรังหวั่นพนังกั้นน้ำทรุดตัวเพิ่มและเกิดน้ำท่วมซ้ำ

    นางนันณภัทร หล่อสุพรรณพร กำนัน ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง เปิดเผยว่า ช่วงน้ำท่วมวันที่ 22 พ.ย. ถึงต้นเดือน ธ.ค. ในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน ต.บางรัก เดือดร้อนกว่า 10,000 คน เนื่องจากพนังกั้นแม่น้ำตรังทรุดตัวยาวกว่า 100 เมตร และยังมีรอยร้าวเพิ่มอีกหลายจุด แม้ขณะนี้น้ำลดลงแล้ว แต่ชาวบ้านริมฝั่งยังหวั่นวิตกปัญหาทรุดตัวเพิ่ม และเกรงว่าจะท่วมซ้ำ หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนตกหนักอีกระลอก ประกอบกับพนังกั้นน้ำยังไม่ได้ซ่อมแซม เพราะน้ำเพิ่งลด หากฝนตกหนักจะทำให้ 3 ตำบล ได้แก่ ต.นาโต๊ะหมิง ต.หนองตรุด และ ต.บางรัก ถูกน้ำท่วมซ้ำซากกว่า 3,000 หลังคาเรือน ซึ่งชาวบ้านหลายครัวเรือนยังไม่ได้ขนย้ายสิ่งของกลับเข้าบ้าน เพราะรอดูสถานการณ์น้ำอีกครั้ง

    ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา ประกาศเตือนฉบับที่ 4 วันนี้ (16 ธ.ค.) เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่างและคลื่นลมแรงในอ่าวไทย หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียตอนล่างแล้ว ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศเวียดนามและลาวแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในคืนนี้ (16 ธ.ค.) ซึ่งจะทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ บริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดจากฝนตกหนัก วันที่ 16-18 ธ.ค.นี้.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 16 ธ.ค. 2556 14:53 |

    ภาคเหนือเผชิญอากาศหนาวเย็นลงอีก

    [​IMG]

    สำนักข่าวไทย 16 ธ.ค.-หลายพื้นที่ทางภาคเหนือ อากาศหนาวเย็นลงอีก ชาวบ้านเริ่มเจ็บป่วย และขาดแคลนเครื่องกันหนาว

    สภาพอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่ เช้านี้หนาวเย็นจัดกว่าทุกวัน พระสงฆ์ต้องงดเดินบิณฑบาต เด็กนักเรียนต้องสวมใส่ถุงมือ กางเกงขายาว เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น โดยเฉพาะชาวชุมชนบ้านท่อป่าตัน ซึ่งอยู่บนดอยสูงและมีฐานะยากจน กำลังขาดแคลนเครื่องกันหนาว

    ส่วนที่จังหวัดเชียงราย อุณหภูมิบนพื้นราบเหลือเพียง 14 องศาเซลเซียส ส่วนบนยอดดอยอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศา ล่าสุดผู้ว่าฯ สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวฉุกเฉิน พร้อมเปิดรับบริจาคเครื่องกันหนาว เนื่องจากมีผู้ขาดแคลนมากเกือบ 3 แสนคน

    สำนักข่าวไทย TNA News | 16 ธ.ค. 2556 09:50 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กับดักที่โลกต้องเจอ ต้นเดือน มกราคม 2014 !!!

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=hq76EtJgswU]Warning if a small part of ISON hits Earth it could Destroy Us - YouTube[/ame]
    ตอนนี้ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ดาวหาง เรารู้ว่ามันถูกทำให้แตกกระจายออกเป็นชิ้นส่วนในวันขอบคุณพระเจ้าของชาวคริสต์
    และชาวคริสต์บางส่วนยังเชื่อว่านี่คือการพิสูจน์ให้เห็นว่ารหัสบางอย่างในทำนายพระคัมภีร์เป็นจริง!

    ที่เป็นปัญหาคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับชิ้นส่วนและระยะเวลาที่เหลือที่เราๆ - โลกจะได้รับ

    - ไม่รู้ว่ามีอะไรซ่อนอยู่ในเศษเหล่านั้น ?
    - อะไรที่โดยสารมากับเศษเหล่านั้น ?

    มันจะเป็นอุกาบาตเหมือนที่ตกในรัสเซีย
    ถ้าชิ้นส่วนเล็ก ๆ ของ ISON ชนโลกมันจะทำลายเรา

    อย่างเร็วที่โลกต้องเจอ ปลายเดือน ธันวาคม 2013 ดูแผนผังวงโคจร Comet ISON Model

    โพสต์โดยคุณ ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล

    ที่มา https://www.facebook.com/pages/ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล/448042111925451
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2013
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ญี่ปุ่นจะเพิ่มการใช้จ่ายด้านการทหารท่ามกลางข้อพิพาทกับจีน

    [​IMG]

    โตเกียว 17 ธ.ค.-ญี่ปุ่นแถลงว่าจะเพิ่มการใช้จ่ายด้านการทหารอีกร้อยละ 5 ในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยจะมุ่งเน้นใช้จ่ายเพื่อซื้อยุทโธปกรณ์ ซึ่งช่วยจะเสริมกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นท่ามกลางข้อพิพาทดินแดนกับจีน

    รายงานระบุว่า คณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ มีมติเห็นชอบให้ใช้จ่ายเงินในด้านการทหารจำนวน 24.7 ล้านล้านเยน (7.68 ล้านล้านบาท) ระหว่างปี 2557-2562 ซึ่งรวมถึงการซื้ออากาศยานไร้คนขับ เรือดำน้ำ เครื่องบินรบ และพาหนะสะเทินน้ำสะเทินบก

    การซื้อยุทโธปกรณ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของนายอาเบะในการปรับปรุงกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นให้เป็นไปตามมาตรฐาน ทั้งนี้ กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นเป็นกองกำลังที่ต่อสู้เพื่อสันติภาพอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่พ่ายแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 โดยหน่วยรบของญี่ปุ่นที่มียุทโธปกรณ์ครบครันและมีความสามารถในการรบสูงถูกจำกัดบทบาทให้เหลือเพียงการป้องกันตนเอง

    แนวทางด้านการป้องกันตนเองฉบับใหม่ ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นในวันนี้ระบุว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะตั้งกองกำลังป้องกันตนเองร่วม ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้เพื่อให้กองกำลังป้องกันทางอากาศ ทางบก และทางทะเลปฏิบัติภารกิจร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมระบุว่า ขณะนี้จีนกำลังดำเนินมาตรการที่เป็นอันตราย ซึ่งอาจทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

    ภายใต้โครงการดังกล่าว การใช้จ่ายด้านการทหารจะเพิ่มเป็น 24.7 ล้านล้านเยน ในช่วง 5 ปี นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 โดยเพิ่มจากปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ 23.5 ล้านล้านเยน ในช่วง 5 ปี นับไปจนถึงเดือนมีนาคม 2557 อย่างไรก็ตาม ตัวเลขการใช้จ่ายอาจลดลงถึง 700,000 ล้านเยน หากกระทรวงการป้องกันประเทศของญี่ปุ่นสามารถดำเนินมาตรการที่มีประสิทธิภาพในการจัดซื้อ

    ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงของมหาวิทยาลัยทาคุโชบุในกรุงโตเกียวกล่าวว่า แนวทางดังกล่าวยังได้เน้นย้ำถึงการเปลี่ยนนโยบายซึ่งให้ความสำคัญกับการปกป้องหมู่เกาะในทะเลจีนตะวันออก และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของญี่ปุ่นในการป้องกันตนเองหากการขู่ของจีนกลายเป็นการโจมตีทางทหารอย่างแท้จริง

    สำนักข่าวไทย TNA News | 17 ธ.ค. 2556 12:07 |

    แคร์รีเยือนฟิลิปปินส์หวังเร่งขยายกำลังทหารสหรัฐ

    [​IMG]

    ฟิลิปปินส์ 17 ธ.ค. - นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เดินทางเยือนฟิลิปปินส์ หวังเร่งขยายกำลังทหารสหรัฐ

    วันนี้ นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ จะพบหารือกับนายอัลเบิร์ต เดล โรซาริโอ รัฐมนตรีต่างประเทศฟิลิปปินส์ และประธานาธิบดีเบนิโญ อาคิโน เพื่อหาทางขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจและความมั่นคง รวมทั้งความช่วยเหลือป้องกันภัยพิบัติ คาดกันว่าการเยือนครั้งนี้จะทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย บรรลุข้อตกลงเรื่องการอนุญาตให้ขยายกำลังทหารของสหรัฐในฟิลิปปินส์ได้เร็วยิ่งขึ้น

    สำนักข่าวไทย TNA News | 17 ธ.ค. 2556 15:11 |

    สิงคโปร์จะเนรเทศแรงงานเอเชียใต้พัวพันจลาจลใหญ่

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 17 ธ.ค.- ทางการสิงคโปร์ประกาศจะเนรเทศแรงงานชาวเอเชียใต้ 53 คน และดำเนินคดีกับแรงงานเอเชียใต้อีก 28 คน โทษฐานพัวพันเหตุจลาจลรุนแรงที่สุดในสิงคโปร์ในรอบ 40 ปี

    นายเตียว ชีเฮียน รัฐมนตรีมหาดไทยสิงคโปร์แถลงข่าวว่า ทางการดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับผู้เข้าร่วมเหตุจลาจล เพื่อส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะไม่ยอมปล่อยให้ใครเป็นภัยต่อกฎหมายและระเบียบในสิงคโปร์ เหตุจลาจลดังกล่าวเกิดขึ้นที่ย่านลิตเติลอินเดียเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม มีแรงงานชาวเอเชียใต้เข้าร่วมหลายร้อยคน มีผู้บาดเจ็บ 39 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจหลายนาย และมียวดยานถูกทุบทำลาย 25 คัน ชนวนเหตุเกิดจากแรงงานชาวอินเดียถูกรถของชาวสิงคโปร์ชนเสียชีวิต

    ตำรวจสิงคโปร์แถลงว่า แรงงานที่ถูกเนรเทศเป็นชาวอินเดีย 52 คน ชาวบังกลาเทศ 1 คน ทั้งหมดถูกรวบตัวได้ในเช้าวันนี้และจะถูกเนรเทศหลังจากผ่านขั้นตอนของทางการแล้ว ส่วนชาย 28 คนที่ถูกตั้งข้อหาก่อจลาจลยังคงถูกตำรวจควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจะถูกจำคุก 7 ปีและถูกเฆี่ยน ขณะที่ชายอินเดีย 7 คน ที่ถูกตั้งข้อหาก่อนหน้านี้ได้รับการปล่อยตัวแล้วหลังจากตำรวจถอนข้อหา กระทรวงมหาดไทยระบุว่า ผู้ที่ถูกตั้งข้อหาพัวพันกับการใช้ความรุนแรง ทำลายทรัพย์สิน ฝ่าฝืนคำสั่งตำรวจ หรือยุยงให้คนอื่นกระทำการดังกล่าว ส่วนผู้ที่ถูกเนรเทศเป็นเพราะไม่ยอมสลายตัวตามคำสั่งตำรวจและเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อย ทำให้ไม่สมควรอยู่ในสิงคโปร์อีกต่อไป

    สำนักข่าวไทย TNA News | 17 ธ.ค. 2556 18:24 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียผลาญทำลายบ้านเรือน 15 หลัง

    [​IMG]

    บิกเซอร์ 17 ธ.ค.-ไฟป่าที่กำลังโหมกระหน่ำในเขตบิกเซอร์ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ได้เผาทำลายบ้านเรือนอย่างน้อย 15 หลัง และทำให้ประชาชนราว 100 คน ต้องอพยพไปยังที่ปลอดภัย ขณะไฟลุกลามเผาผลาญพืชพันธุ์ที่แห้งไปทางมหาสมุทรแปซิฟิก แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

    นายแอนดรูว์ แมดเซน โฆษกป่าสงวนแห่งชาติลอสปาเดรสของสหรัฐ รายงานว่า ไฟป่าได้ลุกลามครอบคลุมพื้นที่ราว 1,250 ไร่ ในพื้นที่ไฟเฟอร์ ริดจ์ ของป่าสงวนแห่งชาติลอสปาเดรส ใกล้กับทางหลวงรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยไฟป่าได้เผาทำลายบ้านเรือนอย่างน้อย 15 หลัง ซึ่งรวมถึงบ้านของผู้อำนวยการสถานีดับเพลิงบิกเซอร์ด้วย

    นายแมดเซนกล่าวว่า กระแสลมทำให้ไฟป่าลุกลาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงราว 300 คน กำลังเร่งดับเพลิงโดยมีการนำเครื่องบินดับเพลิงและเฮลิคอปเตอร์เข้ามาช่วย และคาดว่าจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้กาชาดได้ตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวให้แก่ประชาชนที่อพยพออกจากที่อยู่อาศัยเนื่องจากไฟป่า ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟป่ากำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

    บิกเซอร์ซึ่งตั้งอยู่บนชายฝั่งทางตอนกลางของรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม โดยมีรีสอร์ทหรูหลายแห่ง และนักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์อันสวยงามของมหาสมุทรแปซิฟิกได้ ก่อนหน้านี้ไฟป่าที่เกิดจากฟ้าผ่าในปี 2551 ทำให้ประชาชนในบิกเซอร์ต้องอพยพ และเผาผลาญพื้นที่ราว 650 ตารางกิโลเมตร บ้านเรือนหลายสิบหลังถูกเผาทำลาย ก่อนเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 17 ธ.ค. 2556 13:58 |

    ฝั่งตะวันออกและตอนกลางของแคนาดาเผชิญพายุหิมะ

    [​IMG]

    มอนทรีออล 16 ธ.ค.-พายุหิมะพัดทั่วฝั่งตะวันออกและตอนกลางแคนาดาเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้การจราจรทางอากาศและการเดินทางจากรัฐออนแทรีโอไปยังพื้นที่ริมฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกมีปัญหา

    กระทรวงสิ่งแวดล้อมแคนาดาประกาศเตือนว่า พายุหิมะและกระแสลมแรงทำให้บางพื้นที่มีหิมะตกหนาถึง 14 นิ้ว ด้านสำนักงานบริการท่าอากาศยานแจ้งว่า การจราจรทางอากาศถูกกระทบหนัก เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวที่ท่าอากาศยานตามเมืองใหญ่ ๆ ต้องยกเลิก มีทั้งนครโตรอนโต ออตตาวา มอนทรีออล และฮาลิแฟ็กซ์ ขณะที่ถนนหลายสายเต็มไปด้วยกองหิมะและเกิดอุบัติเหตุจราจรหลายราย

    หิมะเริ่มตกในแคนาดาที่รัฐออนแทรีโอตั้งแต่ค่ำวันเสาร์ จากนั้นตกในรัฐควิเบก และรัฐริมมหาสมุทรแอตแลนติก สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแคนาดาพยากรณ์ว่าหิมะจะหยุดตกช่วงกลางดึกวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 16 ธ.ค. 2556 10:00 |

    ขยะอิเล็กทรอนิกส์โลกจะเพิ่มขึ้น 1 ใน 3 ภายใน 4 ปี

    [​IMG]

    ปารีส 15 ธ.ค.- ข้อมูลจากการรายงานศึกษาของหน่วยงานหุ้นส่วนสหประชาชาติ (ยูเอ็น) คาดการณ์ว่า ปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ (อี-เวสต์) ที่หมดอายุการใช้งานทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น 1 ใน 3 ภายในปี 2560 ซึ่งจะเป็นปัญหาใหญ่ต่อการหาทางคัดแยกและหมุนเวียนมาใช้ใหม่เพื่อลดปริมาณอี-เวสต์เหล่านี้

    รายงานของโครงการริเริ่มแก้ปัญหาอี-เวสต์ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของยูเอ็นประเมินว่า ภายในสิ้นปี 2560 ปริมาณอี-เวสต์ เช่น ตู้เย็น โทรทัศน์ โทรศัพท์มือถือ ของเล่นไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ หน้าจอ เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ จะมีมากถึง 65.4 ล้านตัน เพิ่มขึ้นจากปลายปี 2555 ถึงร้อยละ 33 คิดแล้วเท่ากับขยะที่สามารถใส่ไว้ในรถบรรทุกขนาด 40 ตันที่จอดติดกันบนทางหลวงยาวเหยียดเป็นระยะทาง 3 ใน 4 ของเส้นศูนย์สูตรโลก

    รายงานระบุว่า ปีที่แล้วทั่วโลกผลิตอี-เวสต์ประมาณ 48.9 ล้านตัน เฉลี่ยแล้วคน 7,000 ล้านคนบนโลกใบนี้ผลิตกันคนละ 7 กิโลกรัม หากคำนวณเป็นรายประเทศ จีนผลิตอี-เวสต์มากที่สุด 11.1 ล้านตัน ตามด้วยสหรัฐอเมริกา 10 ล้านตัน

    สำนักข่าวไทย TNA News | 15 ธ.ค. 2556 16:01 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หนังดีที่มาเตือนภัยเรื่องอากาศที่หนาวเย็น !!!

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Rov5RYkcBaE]คลิปเบื้องหลัง Frozen : หนูนา หนึ่งธิดา - YouTube[/ame]
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=zV7jjqTmg28]คลิปเบื้องหลัง Frozen : แก้ม วิชญาณี - YouTube[/ame]
    “ดิสนีย์” ดึง 4 นักร้องคุณภาพ เนรมิตรเสียง “Frozen / ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ” มิวสิคัล แอนิเมชั่น สุดอลังการส่งท้ายปี

    “วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์”ภูมิใจเสนอ “Frozen” ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นผจญภัยเรื่องล่าสุด ที่จะพาผู้ชมทุกเพศทุกวัยกลับสู่ความคลาสสิคของแอนิเมชั่นในสไตล์ดิสนีย์อีกครั้ง ด้วยการเล่าเรื่องที่สนุกตื่นเต้น งานภาพที่สวยงามดั่งต้องมนต์ และที่สำคัญบทเพลงอันไพเราะมากมาย ที่จะทำให้ผู้ชมเสมือนหนึ่งกำลังได้ชมมิวสิคัลเรื่องเยี่ยมเลยทีเดียวซึ่งนั่นทำให้วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย ได้คัดเลือก 4 นักร้องคุณภาพมาร่วมงานในการพากย์เสียงและร้องเพลงในเวอร์ชั่นภาษาไทย เพื่อให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานของภาพยนตร์แอนิเมชั่นจาก วอลท์ ดิสนีย์

    ซึ่งนำโดย“แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น” นักร้องผู้ชนะการแข่งขันในรายการ “เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 4” ในบท เอลซ่า ราชินีหิมะ, “หนูนาหนึ่งธิดา โสภณ”นางเอกสาวเสียงเพราะเจ้าของรางวัลสุพรรณหงส์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ปี 2553 ที่เป็นแฟนตัวยงของวอลท์ ดิสนีย์ ในบท อันนา เจ้าหญิงองค์น้องของเอลซ่า, “คิว วงฟลัว –สุวีระบุญรอด” ในบทเจ้าชายฮานส์ และ “อาร์ม เคพีเอ็น กรกันต์สุทธิโกเศศ” รับหน้าที่ร้องเพลงให้กับตัวละครมนุษย์หิมะจอมกวน “โอลาฟ”

    ที่มา www.movie.truelife.com
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หิมะตกในเวียดนามในรอบ 51 ปี

    [​IMG]

    สำนักข่าวไทย 18 ธ.ค.-เกิดหิมะตกในเวียดนามเป็นครั้งแรกในรอบ 51 ปี พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย

    ที่เมืองซาปา ทางเหนือของเวียดนาม ใกล้กับชายแดนจีน มีหิมะตกเป็นครั้งแรกในรอบ 51 ปี สร้างความตื่นเต้นให้กับชาวบ้านในท้องที่และนักท่องเที่ยว โดยบางพื้นที่มีหิมะตกหนาถึง 30 เซนติเมตร ขณะเดียวกันอากาศที่หนาวจัดในเวลานี้ ทำให้พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย คาดว่าอากาศจะอุณหภูมิติดลบ 1 องศาเซลเซียส ต่อไปอีก 2-3 วัน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 18 ธ.ค. 2556 09:47 |

    เชียงใหม่หนาวจัดอุณหภูมิเหลือ 1.2 องศา

    [​IMG]

    สำนักข่าวไทย 18 ธ.ค.-ที่จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิลดลงเหลือ 1.2 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดแม่คะนิ้ง

    ชาวบ้านที่ดอยอ่างขาง ตื่นเต้นหลังเกิดแม่คะนิ้ง บริเวณบ้านพักและพื้นที่ทางการเกษตรเป็นวงกว้าง ขณะที่แปลงดอกไม้ของโครงการหลวงดอยอ่างขางขาวโพนไปทั้งแปลง ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวบนดอยอ่างขางแม้ไม่ใช่วันหยุดแต่ยังคึกคัก ห้องพักถูกจองเต็มทั้งหมด เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต้องการขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นช่วงนี้.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 18 ธ.ค. 2556 09:39 |

    ยูเอ็นระบุความยากจนดันผลผลิตฝิ่นในพม่าเพิ่มขึ้น

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 18 ธ.ค.- สำนักงานป้องกันยาเสพติดและปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติระบุว่า ความพยายามของทางการในการปราบปรามการผลิตฝิ่นในพม่าไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะเกษตรกรซึ่งมีฐานะยากจนไม่มีทางเลือกอื่นในการดำรงชีวิต

    สำนักงานป้องกันยาเสพติดและปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติระบุในรายงานประจำปีการสำรวจฝิ่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ว่า พม่าจะผลิตฝิ่นได้ 870 เมตริกตันในปีนี้ และจะยังคงเป็นผู้ผลิตฝิ่นรายใหญ่อันดับ 2 รองจากอัฟกานิสถาน โดยคาดว่าผลผลิตจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 26 จากปีที่แล้ว รายงานระบุเมื่อเดือนที่แล้วว่า ผลผลิตฝิ่นในอัฟกานิสถานปีนี้อยู่ที่ 5,500 เมตริกตัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 49 ความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในเอเชียยังมีส่วนผลักดันให้ผลผลิตฝิ่นในพม่าเพิ่มสูงขึ้น

    นายยูริ เฟโดตอฟ ผู้อำนวยการใหญ่ของสำนักงานป้องกันยาเสพติดและปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติระบุในคำนำของรายงานว่า จากการสำรวจเกษตรกรในหมู่บ้านปลูกฝิ่นหลายแห่งชี้ว่า เงินที่ได้มาจากการเก็บเกี่ยวฝิ่นยังคงเป็นรายได้หลักครอบครัว เกษตรกรเหล่านั้นกำลังเผชิญความไม่มั่นคงทางอาหารและความยากจน ทำให้พวกเขาต้องการทางเลือกอย่างยั่งยืน

    พม่าประกาศเมื่อปี 2542 ว่าจะกำจัดพืชเสพติดให้หมดไปภายในปี 2557 และการผลิตลดลงเหลือ 315 เมตริกตันในปี 2549 แต่หลังจากนั้นก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    สำนักข่าวไทย TNA News | 18 ธ.ค. 2556 10:09 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตึงเครียด! รัสเซียเคลื่อนขีปนาวุธนิวเคลียร์ประชิดยุโรป ตอบโต้มะกันติดตั้งโล่ป้องมิสไซล์

    [​IMG]
    (แฟ้มภาพ) ฐานยิงขีปนาวุธอิสกันเดอร์ของรัสเซีย​

    เอเอฟพี - รัสเซียเผยเมื่อวันจันทร์ (16) กองทัพของพวกเขาได้เคลื่อนย้ายขีปนาวุธนิวเคลียร์ “อิสกันเดอร์” ไปประชิดพรมแดนของยุโรป เพื่อตอบโต้การติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธที่นำโดยสหรัฐฯ ถ้อยแถลงที่แน่นอนว่าจะสร้างความขุ่นเคืองแก่เหล่าอดีตชาติคอมมิวนิสต์ของยุโรปตะวันออก และขยายความตึงเครียดในความสัมพันธ์อันเต็มไปด้วยอุปสรรคระหว่างมองโกกับวอชิงตัน

    ขีปนาวุธเวอร์ชันพัฒนาของรัสเซียนี้ มีพิสัยทำการ 500 กิโลเมตร และมีความสามารถโจมตีเรดาร์ภาคพื้น และระบบโล่ป้องกันขีปนาวุธใหม่ของนาโต ขณะที่หนังสือพิมพ์บิลด์ ของเยอรมนี รายงานครั้งแรกเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มอสโกได้ประจำการระบบ “อิสกันเดอร์” 10 แท่น ในเขตคาลินินกราด ดินแดนของรัสเซีย แต่ตั้งอยู่ระหว่างโปแลนด์ และลิทัวเนีย ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว

    ขณะที่เจ้าหน้าที่กลาโหมระดับสูงของรัสเซียนายหนึ่งก็ให้สัมภาษณ์ขานรับรายงานข่าวดังกล่าวที่ระบุว่ามีการเคลื่อนย้ายขีปนาวุธนิวเคลียร์ อิสกันเดอร์ ไปประจำการในเขตทหารทางตะวันตกของรัสเซียจริง โดยในภูมิภาคเหล่านั้น ได้แก่ เขตคาลินินกราด และยังรวมถึงตามแนวชายแดนที่ติดกับ 3 ประเทศแถบบอลติกของสหภาพยุโรป ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นดินแดนของสหภาพโซเวียต

    “ระบบขีปนาวุธยุทธวิธี และยุทธการอิสกันเดอร์ ถูกส่งเข้าประจำการแทนกองกำลังทหารปืนใหญ่และขีปนาวุธของเขตทหารตะวันตก” สำนักข่าวรัสเซียอ้างคำสัมภาษณ์ของนายอิกอร์ โคนาเชนคอฟ โฆษกกระทรวงกลาโหม ที่ยืนยันว่า การประจำการขีปนาวุธนิวเคลียร์อัสกันเดอร์ ไม่ได้ละเมิดสนธิสัญญา หรือข้อตกลงนานาชาติใดๆ เพราะฉะนั้น จึงไม่ควรมีเสียงประท้วงมาจากชาติตะวันตก

    เครมลิน เคยเตือนเมื่อปี 2011 ว่า อาจประจำการขีปนาวุธนำวิถีพิสัยใกล้ถึงกลาง ตามแนวชายแดนทางตะวันออกของสหภาพยุโรป ตอบโต้โครงการป้องกันขีปนาวุธของนาโต แม้สหรัฐฯ และพันธมิตรตะวันตก แย้งว่า โล่ป้องกันขีปนาวุธไม่ได้มีเป้าหมายที่รัสเซีย แต่ออกแบบมาเพื่อปกป้องภัยคุกคามจากรัฐอันธพาล แต่มอสโกเกรงว่าระบบนี้ที่ประกอบด้วยดาวเทียมชี้เป้าขีปนาวุธ สักวันอาจเปลี่ยนเป็นอาวุธรุกรานซึ่งมีเป้าหมายดินแดนของรัสเซียก็เป็นได้

    รายงานที่จัดทำโดย Stratfor ที่ปรึกษาด้านข่าวกรองโลกซึ่งมีฐานบัญชาการในสหรัฐฯ และเผยแพร่โดยเว็บไซต์วิกิลีกส์ระบุว่า ก่อนหน้านี้ ขีปนาวุธอิสกันเดอร์ส่วนใหญ่ประจำการในไซบีเรียและดินแดนที่ผันผวนอย่างนอร์ท คอเคซัส ดังนั้น เชื่อว่าการเคลื่อนย้ายมายังคาลินินกราด จึงเป็นไปได้อย่างมากว่าเป็นเหตุผลทางการเมือง เนื่องจากมันมีพิสัยที่ยิงไปถึงเยอรมนี หรือโจมตีระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐฯใดๆ

    เหล่านักวิเคราะห์มองด้วยว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของรัสเซีย ดูเหมือนกำลังพยายามใช้คำขู่ของความเป็นไปได้ที่จะโจมตีกดดันความคิดเห็นของประชาชนในประเทศต่างๆ อย่างเช่นโปแลนด์ ให้แสดงการคัดค้านระบบป้องกันขีปนาวุธของนาโตด้วย “สิ่งที่พวกเขาทำคล้ายกับการโฆษณาชวนเชื่อ” พาเวล เฟลเกนฮาเออร์ นักเขียนสายทหารระบุ “พวกเขาหวังว่าชาวโปแลนด์จะตื่นตระหนก และออกมาต่อต้านการประจำการจรวดของสหรัฐฯ”

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 ธันวาคม 2556 02:01 น.

    ที่มา Manager Online
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แบตเตอรี่เก่าสามารถนำมาทำให้ใช้งานได้ใหม่ !!!

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=7nFk9amDKac"]เทคนิคง่าย ๆ ในการ ทำสาวแบตเตอรี่เก่า - YouTube[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 1 พ.ค. 2012​

    เทคนิคง่ายๆ ในการทำสาวแบตเตอรี่เก่า ด้วยการปรับความเข้มข้นของกรดในช่องเซลล์ ให้ได้ความพอดี 1250 โดยการใช้กรดซัลฟุริกเข้มข้น 98% มาหยดปรับในแต่ละช่อง ความร้อนจากการรวมตัวกันของกรดเข้มข้น กับกรดจืดในช่องเซลล์ และความเข้มข้นที่พอดี จะทำให้ซัลเฟตละลายออกมาจากพื้นผิวแผ่นธาตุ ทำให้สามารถชาร์จไฟได้ตามปรกติ อนึ่ง ผงซัลเฟตดำไม่ต้องเทออกทิ้ง ให้นอนรอที่ก้นเซลล์ เพื่อเป็นตัวยับยั้งไม่ให้โลหะตะกั่วในแ­ผ่นธาตุละลายออกมาเพิ่มเติม เทคนิคนี้ออกแนวโดย ดาลิน อาสาสมัครโซลาร์เซลล์ ด้านเคมีและถ่ายทำรายการ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2013
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักวิชาการเสนอควบคุมเหล้า

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 18 ธ.ค.- นพ.ทักษพล ธรรมรังสี ผู้อำนวยการสำนักวิจัยนโยบายสร้างเสริมสุขภาพ (สวน.) เปิดเผยกรณีผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืนเด็กที่สารภาพว่าก่อเหตุเพราะมึนเมา ว่ากรณีดังกล่าวเป็นหลักฐานชัดเจนที่สุดว่า การดื่มเหล้าส่งผลกระทบต่อผู้ไม่ดื่มและสังคมในวงกว้าง

    หลักฐานทางวิชาการแสดงให้เห็นว่าการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีผลต่อการก่อความรุนแรงทางเพศในลักษณะเพิ่มโอกาสทั้งการก่อเหตุและตกเป็นเหยื่อโดยมีผลผ่านหลายกลไกทั้งการลดความสามารถในการควบคุมตนเอง อารมณ์ทางเพศ การเพิ่มโอกาสในการก่อเหตุจากแรงยั่วยุและสนับสนุนของเพื่อนร่วมวง ที่สำคัญคือมีความคิดจะก่อเหตุมาก่อนโดยใช้สุราเป็นข้ออ้างหรือเพื่อย้อมใจให้กล้าลงมือ จากข้อมูลกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พบว่าผู้ก่อเหตุเยาวชนในฐานความผิดทางเพศเกือบครึ่งลงมือกระทำภายใต้อิทธิพลของแอลกอฮอล์

    ทั้งนี้ โอกาสจะเพิ่มขึ้นชัดเจนหากเหยื่อความรุนแรงทางเพศเองดื่มด้วย จากการควบคุมตนเองการยับยั้งชั่งใจและความสามารถในการแก้ปัญหาลดลง โดยข้อมูลการสำรวจปี 2550 พบเด็กวัยเรียนไทยที่ดื่มสุรามีความน่าจะเป็นที่จะมีเพศสัมพันธ์เพิ่มขึ้นถึง 3.8 เท่าและตกเป็นเหยื่อถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์เพิ่มขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับเด็กที่ไม่ได้ดื่มสุรา

    นอกจากนั้น ข้อมูลงานวิจัยของศูนย์วิจัยปัญหาสุรา ยังแสดงให้เห็นว่าในหลายกรณีเพื่อนที่ร่วมวงดื่ม กลายเป็นผู้ร่วมก่อเหตุรุมโทรมและเหยื่อผู้หญิงจำนวนมากก็เป็นผู้ร่วมวงเหล้าหรือพบเจอขณะดื่มโดยผู้ก่อเหตุชายส่วนหนึ่งตีความว่าผู้หญิงที่ร่วมดื่มด้วยมีแนวโน้มจะให้ความยินยอม มักมีความเข้าใจผิดว่าการก่อเหตุมักต้องดื่มอย่างหนักจนมึนเมา แต่ข้อมูลการสำรวจพบว่าปริมาณการดื่มเฉลี่ยของผู้ก่อเหตุเยาวชนนั้นไม่สูงมากนัก โดยเสนอให้เพิ่มการเคร่งครัดในการใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

    รวมถึงจัดการควบคุมการดื่มอย่างเข้มแข็งเพื่อเป็นกลไกสำคัญในการลดโอกาสการก่อเหตุและควรปรับทัศนคติค่านิยมในสังคมที่มีแนวโน้มจะยอมรับการอ้างการกระทำผิดว่าเป็นจากพฤติกรรมการดื่มและการเมา เช่นความเชื่อที่ว่าอย่าถือคนบ้าอย่าว่าคนเมา ซึ่งเสมือนการให้ท้ายพฤติกรรมไม่เหมาะสม.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 18 ธ.ค. 2556 18:54 |

    สธ.ห่วงสุขภาพผู้อยู่ในพื้นที่อากาศหนาวเย็น

    [​IMG]

    ก.สาธารณสุข 18 ธ.ค. - ก.สาธารณสุข ห่วงสุขภาพผู้อยู่ในพื้นที่อากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ผู้มีโรคประจำตัว แนะให้สวมเสื้อผ้า เครื่องกันหนาวให้ความอบอุ่นร่างกาย ชี้ปัจจัยเสี่ยงการตายจากอากาศหนาวเย็น คือขาดเครื่องกันหนาวที่เพียงพอและการดื่มสุรา

    นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ว่า สภาพอากาศหนาวเย็นในขณะนี้ ประชาชนจะเสี่ยงเจ็บป่วยด้วยโรคติดเชื้อมากขึ้น เช่น ไข้หวัดใหญ่ ปอดบวม อุจจาระร่วง หัด หัดเยอรมัน อีสุกอีใส เป็นต้น เนื่องจากช่วงอากาศหนาวเย็น อาจมีการดูแลสุขอนามัยที่ไม่ดี ไม่หมั่นล้างมือและทำความสะอาดร่างกายไม่ดีพอ ทำให้เชื้อโรคแพร่กระจายได้ง่ายขึ้น ที่น่าห่วงคือกลุ่มผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ผู้มีโรคเรื้อรังประจำตัว ซึ่งสภาพอากาศที่หนาวเย็น อาจมีผลให้โรคประจำตัวที่กล่าวมากำเริบ มีอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ กำชับให้สำนักงานสาธารณสุขทุกจังหวัด โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งอากาศหนาวเย็นกว่าภาคอื่นๆ ออกให้ความรู้ประชาชนในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงในช่วงฤดูหนาว

    นพ.ณรงค์ กล่าวว่า ข้อมูลจากเฝ้าระวังการเสียชีวิตเนื่องจากอากาศหนาว สำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระหว่าง 1 ตุลาคม 2555-2 มีนาคม 2556 ได้รับรายงานผู้เสียชีวิตที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับอากาศหนาว 24 ราย โดยการสอบสวนพบเข้าเกณฑ์ 18 ราย เป็นเพศชาย 18 ราย หญิง 1 ราย เสียชีวิตสูงสุดในเดือนมกราคมร้อยละ 56 ธันวาคมร้อยละ 39 มีอายุระหว่าง 23-75 ปี กลุ่มที่อัตราตายสูงสุดคือ 50-54 ปี รองลงมา 35-39 ปี และ 65 ปีขึ้นไป อยู่ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อยละ 67 ภาคเหนือร้อยละ 33

    จังหวัดที่มีอัตราตายสูงสุดคือ แพร่ รองลงมาคือหนองคาย และสระแก้ว สถานที่ตายสูงสุดคือในบ้านพัก ร้อยละ 50 กระท่อม ร้อยละ 28 ที่สาธารณะ ร้อยละ 6 ส่วนอาชีพคือเก็บของเก่า ขายของเร่ร่อน เสี่ยงสูงเพราะอาศัยในที่โล่ง ไม่มีห้องนอนเป็นหลักแหล่ง และผ้าห่มไม่เพียงพอ สำหรับสาเหตุการตาย มากสุดคือไม่ทราบสาเหตุ พบร้อยละ 44 รองลงมาหัวใจวายเฉียบพลันร้อยละ 22 พิษสุราเรื้อรังร้อยละ 11 โรคประจำตัว เช่น หอบหืด วัณโรค ร้อยละ 11 และภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำร้อยละ 6 ส่วนพฤติกรรมและปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เสียชีวิตคือการขาดเครื่องนุ่งห่มที่เพียงพอร้อยละ 39 ก่อนเสียชีวิตดื่มสุราร้อยละ 29 และการขาดเครื่องนุ่งห่มที่เพียงพอร่วมกับดื่มสุราร้อยละ 19

    ด้าน นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ผู้อยู่ในพื้นที่ที่อากาศหนาวเย็นจัดขอให้รักษาความอบอุ่นของร่างกาย โดยเฉพาะในเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้มีโรคประจำตัวที่มีความเสี่ยงภาวะอุณหภูมิต่ำได้ง่าย ควรจัดหาเสื้อผ้า เครื่องนุ่ง ห่มกันหนาวให้เพียงพอและอยู่ในที่อาศัยที่เหมาะสม ปกป้องลมหนาวได้ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ รักษาสุขอนามัยของร่างกาย หมั่นล้างมือ ทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างเพียงพอและครบหมู่ เพิ่มอาหารประเภทแป้งและไขมันเพื่อให้พลังงานแก่ร่างกาย ปรุงสุกใหม่ๆ สวมเสื้อผ้าหนาๆเครื่องกันหนาว เพื่อรักษาร่างกายให้อบอุ่น โดยเฉพาะบริเวณ หน้าอก ลำคอ ศีรษะ และเท้า

    ส่วนผู้มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หอบหืด เป็นต้น ควรหมั่นตรวจเช็คค่าความดันโลหิต ระดับน้ำตาลในเลือด และควบคุมน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม รับประทานยาตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด หากมีอาการผิดปกติ รีบไปพบแพทย์ทันที

    สำนักข่าวไทย TNA News | 18 ธ.ค. 2556 17:38 |

    แพทย์แนะใช้น้ำใบย่านางแดง-รางจืด แก้พิษแก๊สน้ำตา

    [​IMG]

    ก.สาธารณสุข 18 ธ.ค. - รองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยฯ แนะใช้น้ำใบย่านางแดง และรางจืด แก้พิษอาการแสบคันจากแก๊สน้ำตาได้เนื้อข่าว

    นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการ แพทย์ทางเลือก กล่าวถึงกรณีการนำน้ำใบย่านางและรางจืด มาใช้ในการแก้พิษอาการแสบคันจากแก๊สน้ำตา ว่า ในการป้องกันพิษจากการแก๊สน้ำตาสามารถทำได้ด้วยการเริ่มจากการทาน้ำมันมะกอกตามร่างกายเพื่อลดการสัมผัสของฝุ่นแก๊สน้ำตาที่ติดมาได้ตามตัวเสื้อผ้า หรือหากในกรณีต้องเผชิญกับแก๊สน้ำ

    สามารถนำน้ำสมุนไพรอย่างรางจืด หรือย่านางแดง ที่ผ่านกระบวนการต้มน้ำจนสุกมาใช้ฉีดพ่นเป็นสเปร์ยตามใบหน้า ร่างกายเพื่อลดอาการแสบคัน แต่ไม่ควรนำมาล้างดวงตา เพราะดวงตาถือว่าเป็นอวัยวะที่มีความละเอียดอ่อน ควรมีการล้างดวงตาในน้ำสะอาด และในปริมาณมากเพื่อลดอาการระคายเคือง แต่ในกรณีที่มีอาการระคายรุนแรง สามารถระงับอาการเบื้องต้นด้วยการใส่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหยดดวงตาก่อน ตามด้วยการล้างตาด้วยน้ำสะอาด

    สำนักข่าวไทย TNA News | 18 ธ.ค. 2556 17:57 |

    ปภ.รายงาน 9 จังหวัดภัยหนาว,อุณหภูมิจะลดอีก 4-7 องศา

    [​IMG]

    กรมป้องกันฯ 17 ธ.ค.- ปภ. รายงานมีจังหวัดประกาศพื้นที่ประสบภัยหนาว 9 จังหวัด พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกพื้นที่ และประสาน 9 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนักช่วงวันที่ 17-19 ธ.ค. 56 และอุณหภูมิลดอีก 4-7 องศาฯ

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่าความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีสภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดต่ำลงต่อเนื่อง ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยมีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยหนาว) 9 จังหวัด ได้แก่ เลย ตาก น่าน เชียงใหม่ นครพนม หนองบัวลำภู แพร่ เชียงราย และอุตรดิตถ์ รวม 42 อำเภอ 274 ตำบล 2,986 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ 445,914 ครัวเรือน 1,471,429 คน

    ซึ่ง ปภ.ได้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว โดยประสานจังหวัดจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาวเป็นศูนย์กลางประสานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว สำรวจจัดทำบัญชีพื้นที่และผู้ประสบภัยหนาว เน้นกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร อาทิ คนชรา คนพิการ เด็กที่ไร้ผู้อุปการะ ผู้ที่มีรายได้น้อย สำหรับเป็นฐานข้อมูลในการวางแผนจัดหาและประสานการแจกจ่ายเครื่องนุ่งห่มกันหนาว รวมถึงบูรณาการทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนสนับสนุนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยหนาว เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวเป็นไปอย่างทั่วถึงและมิให้เกิดความซ้ำซ้อนในการแจกจ่ายเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

    นายฉัตรชัย กล่าวว่าจากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าระยะนี้ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้พื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลงอีก 4-7 องศาเซลเซียส ในช่วงวันที่ 17- 19 ธันวาคม 2556 ขอให้ประชาชนรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โดยสวมใส่เสื้อผ้าหนาๆ สร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ดูแลเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัวเป็นพิเศษ เพราะมีภูมิต้านทานโรคต่ำ หากเจ็บป่วยจะมีอาการรุนแรงกว่าคนทั่วไป รวมถึงไม่ดื่มสุราแก้หนาว เพราะหากเผลอหลับโดยไม่ห่มผ้าหรือสวมเสื้อผ้าให้ร่างกายอบอุ่นเพียงพออาจทำให้เสียชีวิตได้

    สำหรับประชาชนที่ประสบภัยหนาวสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขาในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

    อธิบดี ปภ. กล่าวว่าจากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางพื้นที่ในช่วงวันที่ 17-19 ธันวาคม 2556 ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม จึงขอเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย 9 จังหวัด ได้แก่ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสตูล เตรียมพร้อมป้องกันอันตรายจากฝนตกหนัก โดยติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด

    สำนักข่าวไทย TNA News | 17 ธ.ค. 2556 14:41 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     

แชร์หน้านี้

Loading...