บันทึกของพระคุณลุงคนเชียงใหม่ถึงหลานๆ เรื่องภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ลุงคนเชียงใหม่, 21 ตุลาคม 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. vissarut

    vissarut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2008
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +300
    งานนี้อาจได้เห็นหน่วยซีลปะทะกับหน่วยสวาท
     
  2. pass_111

    pass_111 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +74
    ขอเดาครับ

    สำนักสงฆ์ถ้ำตุ๊ปู่ ที่จอมทองจังหวัดเชียงใหม่

    ถ้าเป็นพระคนทางเหนือ ทักษิณก้อชนะครับ เพราะ คนเหนือเชียร์ทักษิณเยอะ เสื้อแดงเยอะ แต่ถ้าเป็น พระกรุงเทพก้อคง สุเทพชนะ เืสือเหลืองชนะครับ
    อย่าโลกสวยว่าไม่เกี่ยวกับสีเสื้อน่ะครับเพราะผมก้อเห็นด้วยหมดแระ นี้แค่ขอเดาครับ
     
  3. DNA1126

    DNA1126 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +1,874
    สาธุ
     
  4. panya18

    panya18 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +224
    คุณต้นที่สาม ตอบได้แบบ ดีที่สุดเลยครับ
    ขอชมเชยอย่างจริงใจเลยครับ
     
  5. Age

    Age เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +192
    อโหสิครับ ผมก็เพียงอยากรู้ที่ไปที่มาเท่านั้นเอง จะได้ปฏิบัติตน ตั้งจิต ได้เหมาะสมและถูกต้อง aa19
     
  6. ปิยาจาโร

    ปิยาจาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +254
    สงครามย้อนยุค

    สงคราม เก้าทัพ เป็นสงครามระหว่างอาณาจักรพม่ากับราชอาณาจักรไทย หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ได้สถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เป็นราชธานีแห่งใหม่ เวลานั้นบ้านเมืองอยู่ในช่วงผ่านศึกสงครามมาใหม่ ๆ ประจวบทั้งการสร้างบ้านแปลงเมือง รวมทั้ง ปราสาทราชวังต่าง ๆ ในปี พ.ศ. 2328 พระเจ้าปดุง กษัตริย์พม่า หลังจากบรมราชาภิเษกขึ้นเป็นกษัตริย์อังวะแล้ว ต้องการประกาศแสนยานุภาพ เผยแผ่อิทธิพล โดยได้ทำสงครามรวบรวมเมืองเล็กเมืองน้อยรวมถึงเมืองประเทศราชให้เป็นปึกแผ่น แล้วก็ได้ยกกองกำลังเข้ามาตีไทย โดยมีจุดประสงค์ทำสงครามเพื่อทำลายกรุงรัตนโกสินทร์ให้พินาศย่อยยับเหมือน เช่นกรุงศรีอยุธยา [1]

    สงครามครั้งนี้พระเจ้าปดุงได้ยกทัพมาถึง 9 ทัพ รวมกำลังพลมากถึง 144,000 นาย โดยแบ่งการเข้าโจมตีกรุงรัตนโกสินทร์ออกเป็น 5 ทิศทาง
    ทัพที่ 1 ได้ยกมาตีหัวเมืองประเทศราชทางปักษ์ใต้ตั้งแต่เมืองระนองจนถึงเมืองนครศรีธรรมราช
    ทัพที่ 2 ยกเข้ามาทางเมืองราชบุรีเพื่อที่จะรวบรวมกำลังพลกับกองทัพที่ตีหัวเมืองปักษ์ใต้แล้วค่อยเข้าโจมตีกรุงรัตนโกสินทร์
    ทัพที่ 3 และ 4 เข้ามาทางด่านแม่ละเมาแม่สอด
    ทัพที่ 5-7 เข้ามาทางหัวเมืองฝ่ายเหนือตั้งแต่เชียงแสน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตีตั้งแต่หัวเมืองฝ่ายเหนือลงมาสมทบกับทัพที่ 3 4 ที่ยกเข้ามาทางด่านแม่ละเมา เพื่อตีเมืองตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก นครสวรรค์
    ทัพที่ 8-9 เป็นทัพหลวงพระเจ้าปดุงเป็นผู้คุมทัพ โดยมีกำลังพลมากที่สุดถึง 50,000 นาย ยกเข้ามาทางด่านพระเจดีย์สามองค์เพื่อรอสมทบกับทัพเหนือ และใต้โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเข้ารบกับกรุงเทพฯ

    เวลานั้นทางฝ่ายไทยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รวบรวมกำลังไพล่พลได้เพียง 70,000 นายมีกำลังน้อยกว่าทัพพระเจ้าพม่าถึง 2 เท่า ประจวบเป็นทหารรบเดิมของพระเจ้ากรุงธนบุรีที่เคยกอบกู้บ้านเมืองสมัยเสีย กรุงศรีอยุธยาไว้ได้ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก จึงทรงปรึกษาวางแผนการรับข้าศึกกับ สมเด็จพระอนุชาธิราชเจ้า สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาทกรมพระราชวังบวรสถานมงคล ว่าจะทำการป้องกันบ้านเมืองอย่างไร แผนการรบของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ คือจัดกองทัพออกเป็น 4 ทัพโดยให้รับศึกทางที่สำคัญก่อน แล้วค่อยผลัดตีทัพที่เหลือ
    ทัพที่ ๑ ให้ยกไปรับทัพพม่าทางเหนือที่เมืองนครสรรค์
    ทัพที่ ๒ ยกไปรับพม่าทางด้านพระเจดีย์สามองค์ ทัพนี้เป็นทัพใหญ่ มีสมเด็จพระบวรราชเจ้ามาหาสุรสิงหนาทเป็นแม่ทัพ คอยไปรับทัพหลวงของพระเจ้าปดุงที่เข้ามาทางด่านพระเจดีย์สามองค์
    ทัพที่ ๓ ยกไปรับทัพพม่าที่จะมาจากทางใต้ที่เมืองราชบุรี
    ทัพที่ ๔ เป็นทัพหลวงโดยมีพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ เป็นผู้คุมทัพคอยเป็นกำลังหนุน เมื่อทัพไหนเพลี้ยงพล้ำก็จะคอยเป็นกำลังหนุน

    สมเด็จพระอนุชาธิราช พระบวรราชเจ้ามาหาสุรสิงหนาท ได้ยกกองทัพไปถึงเมืองกาญจนบุรี [2] ตั้งรับทัพอยู่บริเวณทุ่งลาดหญ้า เชิงเขาบรรทัด สกัดกั้นไม่ให้ทัพพม่าได้เข้ามารวบรวมกำลังพลกันได้ นอกจากนี้ยังจัดกำลังไปตัดการลำเลียงเสบียงของพม่าเพื่อให้กองทัพขาดเสบียง อาหาร แล้วยังใช้อุบาย โดยทำเป็นถอยกำลังออกในเวลากลางคืน ครั้นรุ้งเช้าก็ให้ทหารเดินเข้ามาผลัดเวร เสมือนว่ามีกำลังมากมาเพิ่มเติมอยู่เสมอ เมื่อทัพพม่าขาดแคลนเสบียงอาหารประจวบกับครั้นคร้ามคิดว่ากองทัพไทยมีกำลัง มากกว่า จึงไม่กล้าจะบุกเข้ามาโจมตี สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาทเมื่อสบโอกาสทำการโจมตีกองทัพ 8-9 จนถอยร่นพระเจ้าปดุงเมื่อเห็นว่าไม่สามารถบุกโจมตีต่อได้ประจวบทั้งกองทัพ ขาดเสบียงอาหารจึงได้ถอยทัพกลับ สำหรับการโจมตีทางด้านอื่น ทางด้านเหนือพระยากาวิละเจ้าเมืองลำปางสามารถป้องกันทัพพม่าที่ยกมาทางหัว เมืองฝ่ายเหนือได้สำเร็จ

    ส่วนทัพที่บุกมาทางด่านแม่ละเมามีกำลังมากกว่าจึงสามารถตีเมืองพิษณุโลกได้ แต่เมื่อเสร็จศึกทางด้านพระเจดีย์สามองค์แล้ว พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช จึงเสด็จยกทัพขึ้นไปช่วยหัวเมืองทางเหนือ

    ส่วนทางปักษ์ใต้ สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท เมืองเสร็จศึกที่ลาดหญ้าแล้ว เสด็จยกทัพลงไปช่วยทางปักษ์ใต้ต่อ แต่ก่อนที่จะเสด็จไปถึง ทัพพม่าได้โจมตีเมืองระนอง เมืองถลาง เวลานั้นเจ้าเมืองถลางเพิ่งจะถึงแก่กรรมยังไม่มีการตั้งเจ้าเมืองคนใหม่ แต่ชาวเมืองถลางนำโดยคุณหญิงจันภริยาเจ้าเมืองถลางที่ถึงแก่กรรมและนางมุก น้องสาว ได้รวบรวมกำลังชาวเมืองต่อสู้ข้าศึกจนสุดความสามารถ สามารถป้องกันข้าศึกพม่าไม่ให้ยึดเมืองถลางไว้ได้ หลังเสร็จศึกแล้วพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ได้โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้คุณหญิงจันเป็นท้าวเทพกษัตรีย์ (หรือท้าวเทพสตรี) นางมุกน้องสาวเป็นท้าวศรีสุนทร นอกจากนี้ทัพพม่าบางส่วนสามารถตีเมืองนครศรีธรรมราชได้ และยกลงไปตีเมืองสงขลาต่อ เจ้าเมืองและกรมการเมืองสงขลาพอทราบข่าวทัพพม่าตีเมืองนครศรีธรรมราชได้ด้วย ความขลาดจึงหลบหนีเอาตัวรอด แต่เจ้าเมืองพัทลุงพระยาขุนคางเหล็กและได้นิมนต์ภิษุรูปหนึ่งนามว่าพระมหา ช่วยมีชาวบ้านนับถือศรัทธากันมาก ได้ชักชวนชาวเมืองพัทลุงให้ต่อสู้ป้องกันสกัดทัพพม่าไม่ให้เข้ายึดเมือง พัทลุงได้ เมืองกองทัพสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท ยกกองทัพลงมาช่วยหัวเมืองปักษ์ใต้ ตีทัพพม่าตั้งแต่เมืองไชยาลงมาจนถึงนครศรีธรรมราช เมื่อทัพพม่าแตกพ่ายถอยร่นไปพ้นจากหัวเมืองปักษ์ใต้แล้ว พระมหาช่วยต่อมาได้ลาสิกขาบทและเข้ารับราชการ

    คำพูดของพระราชวังบวรสุรสีหนาท ก่อนเข้าตีค่ายพม่าที่ทุ่งลาดหญ้า

    พวกเจ้าเป็นไพร่หลวง ข้าเป็นพระราชวงศ์ แต่เจ้ากับข้าเหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือเราเป็นคนไทย เป็นเจ้าของแผ่นดินเหมือนกัน รบวันนี้เราจะแสดงให้ผู้รุกรานเห็นว่าเราหวงแหนแผ่นดินแค่ไหน รบวันนี้เราจะไม่กลับมาค่ายนี้อีกจนกว่าจะขับไล่ศัตรูไปพ้นชายแดน ข้าจะไม่ขอให้พวกเจ้ารบเพื่อใคร นอกจากรบเพื่อแผ่นดินของเจ้าเอง แผ่นดินที่เจ้ามอบให้ลูกหลานของเจ้าได้อยู่อาศัยอย่างเป็นสุขสืบไป
    หมายเหตุ
    พระบาทสมเด็จพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก(คือ......)
    สมเด็จพระอนุชาธิราชเจ้า(คือ.......)
    สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท (คือกำนัน)
    ภิษุรูปหนึ่งนามว่าพระมหา (น่าจะเป็นพลวงปูพุทธ รึปล่าว อันนี้ผมคิดเองนะครับ)
    พระเจ้าปดุง(คือนายคนนั้น..ซึ่งสมัยที่ทำสงครามเก้าทัพ..ก็กระเต็งลูกกับ เมียมา พอแพ้สงคราม ลูกเมียก็ถูกจับเป็นเชลย แล้วชาตินี้ก็ตามมาเกิดเป็นลูก..เมีย
     
  7. ผู้เฝ้าดู

    ผู้เฝ้าดู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +184
    สงครามโลกครั้งที่3มีโอกาสเกิดขึ้นไหมครับ
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระบาทสมเด็จพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก(คือ......)
    สมเด็จพระอนุชาธิราชเจ้า(คือ.......)
    สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท (คือ......)
    ภิษุรูปหนึ่งนามว่าพระมหา (น่าจะเป็นหลวงปูพุทธ รึปล่าว อันนี้ผมคิดเองนะครับ)
    พระเจ้าปดุง(คือนายคนนั้น..ซึ่งสมัยที่ทำสงครามเก้าทัพ..ก็กระเต็งลูกกับ เมียมา พอแพ้สงคราม ลูกเมียก็ถูกจับเป็นเชลย แล้วชาตินี้ก็ตามมาเกิดเป็นลูก..เมีย


    นายคนนั้นเป็นหลานของพระเจ้าปดุงครับ ลองอ่านข้อมูลของลูกศิษย์อาจารย์ปริญญา ตันสกุล ข้างล่างนี้ดูนะครับ

    การรวมพลของกลุ่มชนผู้คับแค้น อาฆาต โกรธแค้นในครั้งนี้ มีที่มาตั้งแต่อดีตกาล ซึ่งปรากฏตามคำบอกกล่าวของผู้หยั่งรู้ท่านหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า แกนนำกลุ่มชนเสื้อแดงคนหนึ่ง มีอดีตที่อาฆาตแค้นสถาบันพระมหากษัตริย์มาตั้งแต่สมัยพระเจ้าลิไทแห่งกรุงสุโขทัย บุคคลผู้ที่มีชื่อว่า พระเจ้างั่วนำถุม เป็นพระราชบุตรคนที่ 5 ของกษัตริย์สุโขทัย ได้ครองเมืองเล็ก ๆ เมืองหนึ่ง ชื่อเมืองศรีสัสชนาลัย มานาน ได้คิดเหิมเกริม แย่งชิงราชสมบัติ เพื่อขึ้นครองเมืองสุโขทัย แต่ถูกปราบปราม จับได้เป็นกบฏ และถูกประหารเจ็ดชั่วโคตร บุคคลผู้นี้ จึงมีความอาฆาตแค้นสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ตนแย่งชิงอำนาจไม่สำเร็จ และจิตวิญญาณ อันผูกอาฆาตพยาบาทดวงนี้ กลับมาเกิดในชาตินี้ ภพนี้ เป็นผู้นำคนหนึ่งให้กลุ่มชนเสื้อแดง ที่ก้าวร้าว

    อีกบุคคลหนึ่งเป็นเชื้อไขกษัตริย์พม่าชื่อท้าวผางคำ มีศักดิ์เป็นพระราชนัดดาของพระเจ้าปดุง กษัตริย์พม่าองค์สุดท้ายที่ทำสงคราม 9 ทัพกับพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ของไทย ท้าวผางคำ เป็นแม่ทัพคนหนึ่งของพม่า ในศึกเก้าทัพ ยกเข้ามาทางราชบุรี ปะทะกับสมเด็จพระราชวังบวรสถานมงคล แม่ทัพไทย ถูกกองทัพไทย ตีแตกพ่าย ตนเองพร้อมภริยา ธิดา ถูกจับเป็นเชลย ตนเองถูกประหารชีวิต ภริยาและธิดา ถูกกวาดต้อนเข้ามา เป็นเชลยศึก บุคคลผู้นี้ก็มีจิตอาฆาตพยาบาท สถาบันพระมหากษัตริย์ไทย และประเทศไทยอย่างรุนแรง เยี่ยงประเทศคู่ศึก คู่สงครามกันในอดีต

    ที่มา คอลัมน์: เพื่อประชาชน: ตุลาอาถรรพ์ วันมหาสงคราม เจ้ากรรมนายเวร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2014
  9. เด็กผู้ชาย

    เด็กผู้ชาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +3,134
    ขออนุญาตแชร์ข้อมูลจากคุณนัฐ USP
    สมาชิกอีกท่านหนึ่งในกลุ่มไลน์
    แจ้งข่าวด่วนมาให้ทราบกันคัจ... ขอบคุณมากๆเลยครับ.!!!

    .................................................

    หลวงตาที่ทางคุณนัฐให้ความเคารพ..
    ท่านแจ้งมาว่า..

    เดือนกุมภานี้จะเป็นเดือนที่ทางวัดจะต้องสะสมเสบียงเอาไว้คอยช่วยเหลือชาวบ้าน
    หลังจากที่เกิดภัยจากความขัดแย้งของผู้คนแล้ว..
    จะตามมาด้วยภัยธรรมชาติครบทั้งดินน้ำลมไฟ
    จะกินเวลาราวหกเดือน..

    ท่านเตือนให้ลูกศิษย์ลูกหาท่านได้เตรียมเนื้อเตรียมตัวกัน..!!!

    ในขณะที่คุณนัฐ USP ได้เล่าให้ฟังต่อว่า..
    หลวงตาอีกท่านหนึ่ง..
    ท่านได้กล่าวเตือนเหล่าลูกศิษย์เอาไว้ว่า.,
    " ถ้าเมืองไทยมีหิมะตกเมื่อไร.. ให้หนีขึ้นที่สฺงกันนะ "

    ...................................................

    สำหรับท่านที่สนใจเตรียมตัวรับมือเรื่องภัยพิบัติใหญ่นั้น..
    ก็ลองเก็บไว้เป็นข้อมูลในการพิจารณาเตรียมการกันนะคับ..!!!

    อย่างน้อยๆ... ท่านก็เมตตาบอกจุด Check point หรือจุดเฝ้าสังเกตมาให้เราได้เฝ้าดูระวังกัรครับ..!!!
     
  10. เด็กผู้ชาย

    เด็กผู้ชาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +3,134
    อีกข้อมูลนึง.. สำหรับเรื่องภัยพิบัติความหนาวเย็น
    จากคุณหมอนก.. สมาชิกอีกท่านหนึงในกลุ่มไลน์
    แจ้งมาว่า....

    " เตรียมตัวรับมือกับภัยพิบัติความหนาวเย็น..
    เมืองไทยเราจะมีอุณหภูมิ.. ติดลบยี่สิบสององศาฯ "

    จะเกิดที่ไหน.??
    และเมื่อไร.??
    ไม่ทราบครับ.. ไม่ทราบจริงๆ..!!!

    คุณหมอนก.. ท่านแจ้งมาเช่นนั้น

    ....................................:

    สำหรับผมเองนั้น..
    ที่ผ่านมาในการออกแบบตัวบ้าน
    รวมทั้งการเลือกซื้อเครื่องใช่และเครื่องมือต่างๆ..

    ผมกำหนดขอบเขตอุณหภูมิใช้งานเต็มที่ก็ราวๆลบนิดหน่อยเท่านั้นเองครับ..!!!

    เพราะจากข้อมูลจากคนในพื้นที่
    แจ้งมาว่า.. พื้นที่ปากช่องโซนที่ผมปลูกบ้านนั้น
    เคยมีอุณหภูมิต่ำสุดถึง 9 องศาฯ

    ผมก็เลยกำหนด Spec.
    ขอบเขตอุณหภูมิที่คาดว่าบ้านปากช่องผมจะต้องเผชิญลดลงไปอีกราว 10 องศา.!!!
    ซึ่งผมคาดว่าโซนนี้ด้วยลักษณะทางกายภาพและภูมิประเทศแล้ว..

    วันนึงต้องมีอุณหภูมิ... -1 หรือ -2 องศาแน่นๆ
    ใช่คับ.. บ้านปากช่องสร้างเตาผิงเอาไว้เตรียมใช้งานด้วย
    การสะลมไม้ฟืนเพื่อใช้กับเตาผิง.. ผมเองก็เตรียมเอาไว้ด้วยแล้วบ้าง

    Heater... ตอนที่มีโอกาสไปเมืองนอก
    ผมก็ซื้อ.. ยอมแบกเอากลับมาด้วย
    จนฝรั่งที่รู้จักกัน.. ถามผมว่า เมืองไทยยูจะซื้อ Heater เอาไปใช้ที่ไหน..???

    พอแบกกลับเข้ามา..
    Custom ศุลกากร.. เห็นกล่องก็ถามผมว่ากล่องอะไร.???

    ผมก็บอกไปว่า.." Heater ครับ.!!! "
    สีหน้าของ Custom มองผมประมาณว่า..
    ไอ้นี่ไปเมืองนอกทั้งที่..ดันซื้อ Heater กลับเมืองไทย..
    มันต้องบ้าแน่ๆ.???

    บ้าก็บ้าครับ.. ตอนนี้ผมบ้าจนมี Heater ใช้งานอยู่ 2 ตัวแล้วครับ.!!!

    ...........................................

    แต่กับโจทย์ใหม่.. -22'C
    เป็นข้อมูลใหม่ที่เพิ่งจะทราบจริงๆครับ.!!!

    ไม่ได้ต้องการให้ท่านที่ติดตามข่าวสารได้ตื่นตระหนกกันนะครับ.!!!
    เพียงแต่.. ถ้าเราได้พอทราบถึงขอบเขตของปัญหา
    เราจะได้หาทางรับมือกับปัญหานั้นได้ดีและมีประสิทธิภาพครับ.!!!

    จึงอยากจะแจ้งมาให้ช่านที่ติดตามข่าวสารจากกระทู้พระคุณลุงนี้
    ได้ลองคิดพิจารณาหาความรู้และวิธีการดำเนินชีวิตของคนเขตโซนร้อนชื้นอย่างบ้านเรา
    ถ้าหากเกิดเหตุการณ์จริงๆขึ้นมา.:

    ท่านจะหาทางรับมือกับภัยพิบัติความหนาวเย็นเช่นนี้ได้อย่างไรครับ.???

    ขอบคุณ.. คุณหมอนก สำหรับข้อมูลและการแจ้งเตือนให้ได้ระวังภัยกันครับผม...
     
  11. ลุงไชย

    ลุงไชย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +2,436
    สาธุครับ ชอบแล้ว
    โมทนาสาธุด้วยครับ..
     
  12. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    แหมนึกว่ามี Nirvana บ้าอยู่คนเดียว...5555+55

    ปีที่แล้วไปซื้อฮีตเดอร์กับ GH มา 2 โหล แบ่งกับสายบุญในเวปพลังจิตนี่แหละ
    คนขายถามว่า....พี่คิดว่าคงได้ใช้หรอ.....อิอิอิอิอิ

    มาปีนี้พนักงานรีบซื้อกันหมดห้างฯ ลูกค้าซื้อไม่ทันเรย.....

    2 วันมานี่ที่นิวาสสถาน "กุดลิง" ของผม
    ตื่นเช้ามาพ่นควันออกจากปากได้แล้ว....ครับ
    เหมือนกับที่น้ำหนาวเลย.......แค่ 10 องศา เอง

    ฉะนั้นที่กะกันว่า -20 องศา ไม่ตายอาจจะได้ทันเห็นครับ
    แต่บอกไว้ก่อนว่าแค่ 0 องศา ก็ต้องมีคนตายนับไม่ถ้วนแล้ว
    โรงพยาบาลทุกแห่งก็งานเข้าแน่นอน

    ก็ขอให้ทุกท่านสมาชิกได้พิจารณาภัยพิบัติที่เผชิญในขณะนี้
    และลองจินตนาการภัยในอนาคตไปด้วย ครับ
     
  13. bluejet

    bluejet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +2,181
    อิอิ ของป๋าน่ะไม่ใช่กุด มันน่าจะเป็น ป้อม มากว่า


     
  14. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    คุณสะสมอาหารได้เยอะยัง อย่ามามัวทำแต่บังเกอรฺที่พักที่แข็งแรงละ เพราะภัยการเมืองคงใกล้ระเบิดแล้ว อาวุธ/อย่าลืม ส่วนผมคงไปหา ลป.อีกกล่องในวันที่ 1/2/57 ปีนี้ทำนา3 ไร่ ได้ข้าว 59 ถุง เก็บไว้กิน 30 นอกนั้นยังไม่ได้ขาย
     
  15. ผู้เฝ้าดู

    ผู้เฝ้าดู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +184
    อย่าลืมเตรียมตัวเรื่องที่น้ำไฟอาจใช้การไม่ได้ไว้ด้วยนะครับ มีฮีทเตอร์แต่ไม่มีไฟฟ้าใช้แบบอเมริกากำลังเผชิญ

    เรื่องหุงข้าวทำกับข้าวอีก หาเตาถ่านมาเตรียมไว้บ้างก็ดี
     
  16. ปรีชาญาน

    ปรีชาญาน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +83
    จากที่ผมเริ่มติดตามอ่านมาตลอดยังนึกไม่ออกว่าคนไทยเราจะฆ่ากันได้อย่างไร
    แต่จนถึงวันนี้มันมีลางบอกเหตุชัดเจน
    จากเดิมที่ขำที่ลุงบอกว่าดอยตุงจะมีหิมะขาวโพลนว่าจะเกิดได้อย่างไร
    วันนี้มันหนาวจนใกล้มาแล้ว
    เดิมผมขำคนที่เตรียมตัวกันมายาวนาน
    ตอนนี้ผมต้องวิ่งสะสมสิ่งที่หลายๆคนเตรียมกันมาก่อน
    ถ้าเกิดสงครามธนาคารเอทีเอ็มใช้ไม่ได้อีกนั้น
    ผมคงต้องเริ่มคิดระบบดูแลเรื่องการเงินตัวเองใหม่
    ขอคำแนะนำเรื่องการเงินด้วยครับ
     
  17. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    โห.....จารย์

    กุด ภาษาอีสานเค้าแปลว่า หนองน้ำ....จร้า
    คือ ที่พำนักปัจจุบัน (แบบชั่วคราว)

    แต่ตรงกระท่อมน้อยที่จารย์เคยไปเยี่ยม ท่าทางจะเย็นกว่าที่นี่ 1-2 องศา
    ยังงัยบ้านจารย์ก็อย่าลืมทำเตาย่างด้วยแร้ว...กาน

    เดี๋ยวรอหิมะตกจะหาว่าไม่เตือน....คิคิคิคิ
    [​IMG]
     
  18. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    ขอบคุณที่เตือน นะครับ

    รอบๆกระท่อมน้อย Nirvana แวดล้อมไปด้วยที่นาเขตชลประทาน ครับ
    แค่หาเครื่องสีข้าวขนาดเล็ก แล้วขี่จักรยานไปซื้อข้าวเปลือก....ยังทัน ครับ
     
  19. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    อ้อ...ที่กระท่อมน้อย Nirvana มีเตาผิง

    แบบเดียวกับที่บ้านฮอบบิท ในหนังเรื่อง ลอร์ด ออฟ เดอร์ ริง ครับ

    ส่วนเชื้อเพลิงคาดว่าจะใช้เชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง
    เพราะฟืน ถ่าน แถวนี้เหลือเฟือ ป่าข้างบ้านยังพอขนกันได้เป็นคันรถ

    หาเตาประหยัดพลังงานมาใช้เผื่อเหนียว
    แสงสว่างก็คงโซล่าเซลตามสูตร
    ปัจจัยสี่น่าจะครบถ้วน ครับ
     
  20. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    แนะนำได้แบบนี้ ครับ

    1. แปลงทรัพย์สินเป็นบุญส่วนหนึ่ง
    2. เบิกเงินสดมาเก็บไว้บ้าง อย่าให้เหลือในแบงก์มากเกินไป
    3. ไม่ลงทุนอะไรในระยะยาว
    4. มีเงินเหลือ ไปซื้อทองคำแท่งเล็กๆขนาด 1-5 บาท สะสมไว้
    แต่อย่าไปบอกใครเดี๋ยวจะโดนปล้น

    เรื่องภัยพิบัติอย่าไปคิดว่าอะไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจะไม่มี นะครับ
    ปี 2554 ก็เจอกันเต็มๆแล้ว ปีนี้ก็โดนภัยหนาวอีก

    แต่ภัยที่ใกล้ตัวก็คือ ภัยจากมนุษย์นี่แหละ ครับ
    ก็อย่างที่บอก....สถานการณ์การเมืองปัจจุบัน
    พร้อมที่จะระเบิดทุกเวลา ใครอยู่ กทม.ก็จะเป็นโซนสังหารกันละ ครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...