พระเนื้อขาว กระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิม ฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย น้าต๋อย เซมเบ้, 26 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. Tone2

    Tone2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2013
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +548
    หมดรายการรึยังครับ
     
  2. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    "เราทั้งหลาย ต่างเกิดมาด้วยวาสนา มีบุญพอเป็นมนุษย์ได้ อย่างเต็มภูมิ ดังที่ทราบอยู่แก่ใจ อย่าลืมตัวลืมวาสนา โดยลืมสร้างคุณงามความดีเสริมต่อ ภพชาติของเรา ที่เคยเป็นมนุษย์ จะเปลี่ยนแปลง และกลับกลายหายไป เป็นชาติที่ต่ำทราม

    ท่านจึงสอน ไม่ให้ดูถูกเหยียดหยามกัน เมื่อเห็นเขาตกทุกข์ หรือกำลังจน จนน่าทุเรศ เราอาจมีเวลาเป็นเช่นนั้น หรือยิ่งกว่านั้นก็ได้ เมื่อถึงวาระเข้าจริง ๆ ไม่มีใครมีอำนาจหลีกเลี่ยงได้ เพราะกรรมดี กรรมชั่ว เรามีทางสร้างได้ เช่นเดียวกับผู้อื่น

    ผู้สงสัยกรรม หรือไม่เชื่อกรรมว่ามีผล คือลืมตน จนกลายเป็นผู้มืดบอดอย่างช่วยไม่ได้

    กรรม คือ การกระทำดีชั่ว ทางกาย วาจาใจต่างหาก ผลจริงคือ ความสุขทุกข์ มนุษย์ก็มีกรรมชนิดหนึ่ง ที่พาให้มาเป็นเช่นนี้ ซึ่งล้วนผ่านกำเนิดต่าง ๆ มา จนนับไม่ถ้วน ให้ตระหนักในกรรมของสัตว์ ว่ามีต่างๆ กัน เพราะฉะนั้น ไม่ให้ดูถูกเหยียดหยาม ในชาติกำเนิด ความเป็นอยู่ของกันและกัน และสอนให้รู้ว่า สัตว์ทั้งหลายมีกรรมดี กรรมชั่ว เป็นของ ๆ ตน"


    [​IMG]
     
  3. Tone2

    Tone2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2013
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +548
    โอนให้แล้วครับ รายละเอียดตาม PM ขอบคุณครับ
     
  4. Tone2

    Tone2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2013
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +548
    องค์นี้ ถ้ายังไม่มีใครจอง ผมรับมาบูชาต่อครับ
     
  5. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Ov อ่านข้อความ
    ว่าไปแล้วประวัติต่างๆก็ไม่ลึกจนหาไม่ได้ครับ เพียงแต่คนที่เผยแพร่ข่าวสารต่างๆมาก่อนหน้านี้เขามีสื่อคือหนังสือพระเครื่องต่างๆที่เขียนเชียร์กันมานมนานมากจนกลายเป็นเหมือนพูดบ่อยๆคนฟังก็เชื่อกันไปเอง และคนที่เรียกตัวเองว่าเซียนในสายนี้ก็เก็บพระที่เชียร์ไว้มาก จะสังเกตุได้ว่าหนังสือรวมวัตถุมงคลหลวงปู่ทิม ก็ทำมาเพื่อขายของของตัวเองอยากให้มีรุ่นไหนก็จับยัดเข้าไปในหนังสือที่ตัวเองทำ มันก็มีแค่นี้ ลองไปดูคนรอบวัดละหารไร่ไม่มีใครแขวนขุนแผนองค์เป็นแสนเป็นล้านเลยครับแต่ถ้าผูกพัฒสีมาก็อีกเรื่อง
    ผมเคยเช่าปิดตาน้ำท่วมในกล่องเหล็กปริศนาหากุญแจไม่เจอ ของผู้ใกล้ชิดหลวงปู่ในราคาพอสมควร และก็ได้ฟังนิทานประกอบด้วยเกี่ยวกับพระรุ่นนี้อยา่งสนุกสุดเหวี่ยงว่าดียังไง แถมบอกจุดตายว่าต้องดูตำหนิที่ไหน จะอธิบายให้ฟังนะครับ ตะกั่วดำๆ หลังไม่วน ปรอทยังมีอยู่บ้างที่องค์พระ สำคัญที่สุดคือออกบัตรผ่านด้วยสิ ขำมั้ยครับซื้อขายกันเต็มเวป แต่ในความเป็นจริงแท้ๆมันไม่ใช้แบบนี้ สรุป เอาแบบที่เราศรัทธาอยู่ที่ไหนก็ที่นั่นแหละครับเลือกเอา
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Tone2 อ่านข้อความ
    อ่านโพสคุณ OVแล้วรีบไปเอาของที่ตัวเองเคาะไว้มาดูบ้าง อืม...ยังดีที่โดนไปแค่ 11 ลูก อยู่ในหลักหมื่น ถึงว่า ลูกอมผงจินดามณี ทำไมมันแข็งมาก ฝนมาทำยา ต้องเล่นตะไบ ขนาดมีใบเซ่อ จากเวปรองนะเนี่ย
    จริงๆแล้วลูกอมผงจินดามณีก็เห็นกันอยู่นั้นเป็นการเขียนเล่าหลอกแบบอุปเท่ห์ให้เกิดความสนใจกันขึ้นมาเพื่อเป็นบทขายกันเท่านั้น เพราะมันพิสูจน์เรื่องราวที่มันเป็นข้อเท็จจริงไม่ได้ โยมสาย แก้วสว่างท่านได้เล่าเกี่ยวถึงเรื่องของวิชาจินดามณีที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่ทิมนั้น หลวงปู่ท่านกล่าวว่ามันเป็นการเล่าตำนานกับอานุภาพเรียกเนื้อเรียกปลามาที่มีอยู่ในวรรคดีกัน ท่านไม่เคยเล่าเป็นตัวคาถาวิชาหรือการลบทำผงใดๆ ที่หลายฝ่ายคิดสับสนกันเรื่อยมา ซึ่งโดยปกติแล้วหลวงปู่ท่านไม่เคยแสดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็นเป็นการประจักษ์ตาแก่ใคร นอกเสียจากลูกศิษย์หรือชาวบ้านจะสังเกตเห็นกันเอง


    โดยปกติยามกิจวัตรประจำวันเมื่อหลวงปู่ท่านฉันอาหารเสร็จแล้วท่านจะนำข้าวที่เหลือจากฉันทุกครั้ง แบ่งไปให้สัตว์เลี้ยงต่างๆที่อยู่ในวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งปลาหรือตะพาบที่อยู่ในคลองวังสามพญาซึ่งติดกับหอฉันท์ของวัด โดยเมื่อหลวงปู่เดินมาถึงท่านจะเอามือกวักน้ำ สักพักก็จะมีทั้งปลาทั้งตะพาบต่างก็ว่ายกรูกันเข้ามาหาท่าน เพื่อมากินอาหารกัน โดยเฉพาะตะพาบตัวขนาดใหญ่ๆหลวงปู่ท่านเอามือป้อนไปที่ปากบ่อยครั้งจนเคยชิน โยมสายซึ่งท่านอยู่กับวัดเห็นอิริยาบถของหลวงปู่บ่อยครั้ง มีอยู่วันหนึ่งเคยถามหลวงปู่ทิมเกี่ยวกับวิชาจินดามณีหรือเราอาจจะเรียกว่าพระสังข์เรียกเนื้อเรียกปลาอยู่เหมือนกัน ท่านบอกว่ามันเป็นตำนานที่เล่าขานกันมา แต่ถ้าจะว่ากันในเรื่องของวิชาที่สืบทอดกันมานั้น หลวงปู่ท่านไม่ยอมเอ่ยกล่าวได้แต่บอกเป็นนัย แต่หลวงปู่ท่านก็สามารถกล่าวเล่าเป็นเรื่องราวต่างๆในวรรณคดีได้เป็นอย่างดี วิชาจินดามณีนั้นหลวงปู่ท่านกล่าวกับโยมสายว่ามันไม่มีถ้าว่าเป็นตัวบทคาถาที่แท้จริง แต่มันมีวิชาๆหนึ่งที่มีอานุภาพคล้ายเหมือนอยู่แต่ก็ไม่ถึงกับใช่เลยทีเดียว หลวงปู่ท่านกล่าวว่าคนที่จะใช้อานุภาพแบบนี้จะต้องสำเร็จได้ด้วยจิต ไม่ใช่ด้วยอิทธิฤทธิ์ของอำนาจคาถา ซึ่งหลวงปู่ท่านก็ไม่ค่อยกล่าวอะไรมากกับวิชานี้ และท่านก็ไม่เคยถ่ายทอดที่ว่ากันเป็นคาถาจินดามณีให้กับใครเลย แต่จะด้วยมูลเหตุใดนั้นไม่มีใครทราบได้ เพราะโดยปกติหลวงปู่ท่านก็หวงวิชาของท่านอยู่แล้ว


    วิชาจินดามณีนั้นมันจึงเป็นวิชาที่เป็นการเล่าขานกันทั้งนั้น ด้วยอานุภาพที่เห็นกันตามความนึกคิดและความเชื่อที่เป็นบทพิสูจน์ตามทำนองคลองทำกันไป ด้วยมูลเหตุเช่นนี้ไม่ว่าจะจริงหรือเท็จประการใดก็ตามทีการจะนำประโยคมาเล่าหรือสร้างทำมาแล้วจะมาอ้างอิงกับบทของวิชาจินดามณีนั้น มันต้องมีหลักการที่เชื่อถืออย่างถูกต้อง ไม่ใช้นำมาเป็นบทอ้างอิงในการขาย โดยไม่มีหลักฐานที่เชื่อได้เลย หรือแม้กระทั่งพยานบุคคลหลักฐานต่างๆที่อยู่ในวัดละหารไร่ โดยเฉพาะโยมสายซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับหลวงปู่มานาน จุดประเด็นสำคัญคือการเอาผงมาสร้างเป็นวัตถุมงคลต่างๆของวัด โยมสายท่านก็ไม่เคยกล่าวถึงเรื่องผงจินดามณีเลย มันจะมีที่ไหนกัน ผงที่หลวงปู่ท่านลบมาก็มีเพียงโหลเดียวเท่านั้น ไม่มีผงที่หลวงปู่ท่านว่าหรือบอกกล่าวเลย แต่ถ้าจะมีหลวงปู่ท่านคงทำผงลบรวมอยู่ด้วยกันทั้งหมด ถ้าด้วยความเป็นไปได้อย่างละเอียดที่คล้องจองกันตามเหตุผลที่ลงตัว


    คนที่เคยอยู่กับวัดหรือได้คลุกคลีการทำพระเขาย่อมรู้ดีว่าผงที่นำมาสร้างนั้น โดยเฉพาะผงหลักที่หลวงปู่ท่านทำไว้จะมีเพียงขวดโหลเดียวเท่านั้นหลวงปู่ท่านไม่เคยลบแยกให้เป็นผงโน่นผงนี่ว่ากันไปตามสาระบบที่แอบอ้างกันไป เราจะเห็นว่ามีสถานบางแห่งโฆษณาชวนเชื่อว่าหลวงปู่ท่านทำผงอะไรๆต่างไว้หลายอย่างมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นการหยิบยกเอาผงจินดามณีที่มีการกล่าวอ้างกันขึ้นมาเพื่อให้เกิดความเชื่อถือ ถ้ากล่าวตามการนึกคิดที่เป็นหลักฐานอันแท้จริง ผงจินดามณีที่ว่ามันมาจากไหนกัน มีที่มาที่ไปชัดเจนหรือไม่ มันเป็นผงอะไรกันแน่ ทั้งๆที่หลวงปู่ท่านก็ไม่เคยลบผงชนิดที่ว่านี้เลย ทุกท่านลองขบคิดกันให้ดี กับเหตุการณ์ที่มันน่าจะเกิด


    เราจะเห็นว่าปัจจุบันการใช้องค์ประกอบสำคัญที่เป็นส่วนสัมพันธ์กับวัตถุมงคลที่ให้เกิดความน่าเชื่อถือนั้นเป็นสิ่งที่ต้องเฉลียวใจอย่างมากไม่ต่างอะไรกับการทำพระเครื่องขึ้นมาแล้วนำไปแอบฝังไว้ตามวัดตามวาแล้วทำทีเป็นแตกกรุขึ้นเพื่อให้แลดูมีความน่าเชื่อถือกันไปอีกเปราะหนึ่ง หรือการนำเอาวัตถุมงคลที่เริ่มมีราคาเล่นหามายัดใส่กับบุคคลที่พอจะเชื่อถือโดยเฉพาะลูกศิษย์ใกล้ชิดโดยใช้วิธีการเล่าแบบว่ามันมีหรือการบอกเล่าเก้าสิบ จากนั้นเมื่อเข้าทางที่เล่าไว้ก็ได้จัดสรรขายกันตามแต่ความศรัทธาที่หลงเชื่อถือไป ต่อมามีการจัดสร้างทำสถานพิพิธภัณฑ์จากคนใกล้ชิดที่จะให้ผู้คนเชื่อว่าเป็นของเก่าหลวงปู่ที่เก็บไว้โดยมีจุดหมายเพื่อการชะโลมใจกับการที่เคยหลอกขายของที่ทำไว้ให้คนอื่นไปเมื่อมีปัญหาตามมาจนไม่มีจุดยึดหลักตัวเองจึงต้องสร้างเป็นการประโลมใจให้มีความเชื่อถือแบบหลงตัวเองหรืออาจสร้างความเชื่อถือให้กับผู้คนที่เกิดความหลงใหลและศรัทธากันกับคนใหม่ๆที่เพิ่งศึกษาโดยไม่รู้ข้อเท็จจริงใดๆมาก่อนเลย แต่การกระทำเบื้องหลังกลับชักใยเอาของที่ไม่มีที่ไปอย่างเด่นชัดหรือการผสมโรงกับของจริงมาหลอกขายผู้คนไปอย่างไม่สะทกสะท้านใดๆ โดยไม่เกรงกลัวผลกรรมที่มันจะชี้ชัดต่อไปในวันข้างหน้า

    ดูอย่างในเมื่อก่อนที่ใช้เล่ห์คิดในการขายตามรูปแบบอนุมานเช่น การหาเอาลังเหล็กเก่า กระดาษหนังสือพิมพ์เก่ามารอง กระปุกใส่ยาเก่าๆ โถเก่า หรือกระป๋องเก่าๆหรืออะไรก็แล้วแต่มาเป็นเครื่องมือประยุกต์ใช้ ที่มันพอจะอ้างอิงกันได้อย่างสมเหตุสมผลและใช้เป็นบทข้อพิสูจน์ตามที่สามารถช่วยกล่าวอ้างให้ได้ตามหลักฐานที่พอจะเชื่อกันได้ สิ่งนี้ถือว่าสำคัญมากที่จะต้องระวังหรือมีการพิจารณากันอย่างสูงถ้ามันเป็นผลพวงที่มีการเช่าหากันขึ้นมา โดยเฉพาะวัตถุมงคลที่มันมีราคาแต่ได้ใส่รวมไว้กับวัตถุสิ่งของที่มันสามารถบอกอายุได้นั้นมันสำคัญมากต่อการที่เราจะซื้อหาหรือนำมาใช้ให้เกิดผลอย่างเชื่อมั่นกัน

    ฉะนั้นการดึงเอาเหตุผลที่นำมาเป็นข้อขบคิดในบทความจริงกับการแอบอ้างขายกันเพื่อผลประโยชน์ที่ขับขานกันในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะวัตถุมงคลต่างๆของหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ สิ่งสำคัญคือต้องมีความเข้าใจกันอย่างลึกซึ้งและความเชื่อถือที่เพียงพอจะเข้าใจ ด้วยเพราะการสร้างเก๊หรือเสริมหรือการสร้างเป็นรูปแบบขึ้นมาเองนั้นทำกันออกมาเนิ่นนานแล้ว จนบางอย่างนำมาเป็นรูปแบบมาตราฐานเอามาลงหนังสือและเป็นความเชื่อที่ยึดติดกันมาตามแบบและรูปลักษณ์จนทำให้มีราคาที่เล่นหา และเกี่ยวข้องสนองมาในยุคสมัยนี้ที่เริ่มทำปลอมแปลงแบบมีออฟชั่นต่างๆผสมเข้าไปด้วยอย่างเช่นลูกอมฝังตระกรุด ลูกอมตอกโค๊ต หรือเอาไม้แกะมาตอกโค๊ตต่างๆ ขุนแผนฝังเกศา หรือฝังออฟชั่นในพระเนื้อผงต่างๆให้เกิดการดึงดูดใจ หรือการตั้งชื่อผงที่นำมาสร้างพระให้มันมีความพินิจพิสดารในการขายอย่างเช่น ผงพรายมหาภูติ ผงจินดามณี ผงพรายสัตมาส ผงพรายแม่ส้ม หรือผงพลีต่างๆที่ชอบนำเสนอกันขึ้นมา โดยที่เมื่อก่อนนี้ก็ไม่มีใครเรียกชื่อกันเป็นที่กล่าวนามกันเลย และทุกสิ่งอย่างที่นำมาเสนอนั้นมันเป็นอุปเท่ห์อย่างหนึ่งของการขายเพื่อให้เป็นผลตอบรับอย่างดีที่จะทำให้ผู้คนนั้นมีความเร่งเร้าสนใจกับอานุภาพที่มันน่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง แต่ถ้าศึกษากันมาอย่างไม่ดีพอ ก็ต้องว่ากันไปตามแบบทุกสิ่งที่พอจะวิเคราะห์กันไปอย่างไม่มีจุดหมายที่แท้จริงกัน.....




     
  6. penicillin2

    penicillin2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +898
    คุณน้าครับ ผมขอจองรายการที่ 122 ครับ คุณน้า
     
  7. Tone2

    Tone2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2013
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +548
    ขอบพระคุณอาจารย์มากครับ คงเป็นด้วยบารมีหลวงปู่ ทำให้ผมได้รับการไขข้อข้องใจจากอาจารย์ ไม่ให้หลงเก็บของพวกนั้นอีก ผมรู้จักกระทู้นี้มาได้ประมาณเกือบปี แต่เพิ่งเข้ามาร่วมบุญแค่2เดือน มีอยู่เรื่องนึงที่ผมเห็นว่ากระทู้นี้ต่างจากที่อื่น คือการไม่อวยส่งเดช ในเวปที่เจอมาแค่ก้อนอะไรนิด เศษอะไรหน่อยก็ว่าผง... บ้างล่ะ เจอเศษเส้น ก็เกศาหลวงปู่ล่ะ ผมเห็นภาพที่น้าต๋อยถ่ายมา มีผม มีเส้นสายโผล่มาอยู่หลายครั้ง ยังไม่เห็นน้าแกร้องแร่แห่กะเฌอว่าอะไร ในกระทู้เก่าผมก็เห็นมีคนทัก แกก็เฉยๆ(หรือว่าไม่ได้อ่านก็ไม่รู้) เป็นที่อื่นคงตีฆ้องร้องป่าวไปนานแล้ว สมาชิกเอง ผมก็ว่าคงเห็นกันทุกคนแต่ไม่มีใครอวยกันส่งเดช แสดงให้เห็นถึงการมีสติยั้งคิดไตร่ตรองกันพอสมควรครับ(จะขาดสติก็ตอนแย่งจอง แข่งประมูลนี่แหละ...ฮา) ผมเองจัดว่าไม่ใช่คนในวงการพระเครื่อง การได้เจอเวปนี้ เหมือนเจอที่หลบภัย ผมคิดว่าอย่างน้อยเวปแห่งนี้ ก็ไม่มุ่งโหมสร้างศรัทธาอย่างไม่ดูเหตุดูผล เพื่อหวังเอาชื่อหลวงปู่มาขายกิน ทั้งยังเป็นตัวเปรียบเทียบกับที่อื่น ให้แง่คิดต่างๆ ผมเชื่อว่าหลายคนเป็นเหมือนผม อีกหลายคนยังไล่เก็บลูกอมอีพอกซี่ เหมือนที่ผมโดนมา ผมเองเมื่อถึงจุดที่พอ ก็คงหมุนเวียนไปอยู่วงการอื่นบ้าง แต่หวังว่าเวปนี้จะยังอยู่ต่อไปอีกนานๆ และยืนหยัดในอุดมการณ์ เพื่อช่วยสะกิดใจศิษฐ์รุ่นใหม่อย่างพวกผมให้ได้เข้าใกล้หลวงปู่อย่างมีสติ ไตร่ตรองกันมากขึ้น
    ปล. หากวันนี้มีรายการเด็ดๆมาลง สมาชิกกรุณายั้งมือและใช้เวลาไตร่ตรองก่อนกดจองซัก10วินาที
     
  8. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    ส่วนใหญ่ก็ต้องผ่านการเก็บข้อมูลจนแน่ใจ จึงได้นำออกมาเผยแพร่ครับ
    ผมเองนำประสบการณ์หลายๆ ท่าน มาบอกเล่าสู่กันฟัง ล้วนแต่มีที่ไป
    ที่มาทั้งหมด ไม่ได้ยกเมฆที่ใดมา ส่วนตัวก็ถือคติว่า อะไร คือ ใช่ คือ ใช่
    อะไรที่ ไม่ใช่ คือ ไม่ใช่ ณ ทุกวันนี้ ทุกท่านถือว่าโชคดีมาก เพียงแต่พระ
    ไม่ได้รับการยอมรับในวงกว้างเท่านั้นเอง แต่ต้องถามตัวเราเอง ว่าต้องการ
    สิ่งใดในชีวิต การยอมรับ หรือ พระดีๆ สักองค์ ที่สามารถพลิกชีวิต เปิด
    ทางในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน ให้มีความเจริญก้าวหน้า ข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาได้ ซึ่งประสบการณ์จะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ทุกท่านได้
    ทราบเองว่า....พระเนื้อขาว คือ ของจริง หรือแค่เพียง พระที่เล่นเฉพาะ
    ในกลุ่ม ซึ่งพระหลวงปู่ทิมเอง ก็ไม่ได้ดังเพียงชั่วข้ามคืน แต่อาศัยระยะ
    เวลายาวนานพอสมควรเช่นกัน

    สมาชิกท่านนึง เคยพูดกับผมว่า "พระเนื้อขาว ดังเพราะประสบการณ์จริงๆ แต่ไม่ได้ดัง เพราะใครคนใดคนหนึ่ง มาโหมดันให้ดังเลย"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2014
  9. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    ส่วนเรื่อง เกศา ต้องยอมรับจริงๆ ว่าผมเองก็เกิดไม่ทันยุคครับ
    เท่าที่สอบถามผู้ที่ทันเหตุการณ์ ท่านว่า มีใส่ผสมลงไปบ้าง แต่
    ผมเองก็ไม่ขอฟันธงทั้งหมด...

    เส้นเกศาที่นำมาใส่ล๊อคเกต ทั้งสองรุ่น นั้น เป็นเกศาที่ลุงสาย
    ท่านได้เก็บไว้ และตกทอดมาสู่ อ.แก้วสว่าง อีกทีหนึ่ง และผม
    คิดว่า...หลายท่าน พอจะได้เห็นความอัศจรรย์ด้วยตาของตนเอง
    มาไม่มากก็น้อย ว่าเกศาในล๊อคเกต สามารถยาวเพิ่มได้จริง

    ผมก็คนนึง ที่ได้เห็นบ่อย ทั้งของสมาชิก และของตนเอง
     
  10. อาคเนย์พร

    อาคเนย์พร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +159
    น้าต๋อยครับ
    รายการที่ 488 พระเนื้อดินผสมกระเบื้องโบสถ์ พิมพ์สมเด็จซุ้มแก้ว
    โอนเงินเมื่อวาน(4/02/14)เวลา 13.28 น.จำนวนเงินรวมทำบุญรวมทั้งสิ้น 1,200 บาทนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    จัดส่งเมื่อช่วงเย็นครับ...
    อรุณ EK4195 0484 5 TH บ้านบึง
    ชุมศักดิ์ EK4195 0485 9 TH จตุจักร
    ดรุชา EK4195 0486 2 TH เชียงใหม่
    จรูญ EK4195 0487 6 TH มาบตาพุด
    วีระวงศ์ EK4195 0488 0 TH จรเข้บัว
     
  12. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    ท่านใด สนใจลูกอมบรอนซ์ลอก ติดตามคืนนี้ครับ...
     
  13. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    สำหรับเรื่อเส้นผมหรือเส้นเกศาหรือจะเป็นจำพวกขนแมวขนหมา นั้นมีกันได้ทุกสิ่ง เพราเรามองย้อนเรื่องราวการสร้างพระเครื่องของวัดละหารไร่กันให้ดีๆ ส่วนใหญ่เขาจะทำกันที่หอฉันท์ และพื้นที่ทำก็อาจจะมีขนแมวขนหมาติดกันไปบ้างก็มีกันเพราะทำกันแบบบ้านๆ ไม่ใช่โรงงานที่จะทำมันให้สวยงาม พระเครื่องหลวงปู่มันมีเรื่องราวที่ถูกปกปิดกันมานานกว่า30ปีแล้ว จนยากยิ่งที่คนเข้ามาทีหลังจะเข้าใจกันอย่างยิ่งยวดได้ มีแต่การถกเถียงกันไปแบบเล่าต่อกันมาเท่านั้น จริงๆแล้วเรื่องราวการสร้างยังมีอีกมากมายที่ยังไม่ได้เผยแพร่กันออกมา เพราะมันมีเหตุการณ์กันเสียก่อน จึงต้องเล่นกันแบบฉับฉนกันเรื่อยมาหาจุดหลักไม่ได้ ทุกสิ่งอย่างต้องมีองค์ประกอบที่เชื่อถือและยอมรับได้ ถึงจะนำมาเผยแพร่ต่อคนที่ศรัทธาได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องตั้งอยู่ที่ความศรัทธาและความเชื่อมั่น และจงอย่าสร้างกรรม และสิ่งนั้นก็จะประสบผลได้ดีเอง
     
  14. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    คืนนี้พบกันช้าหน่อย 22.00 น. นะครับ..
     
  15. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    สวัสดียามค่ำคืนครับ มาช้าดีกว่าไม่มา...
     
  16. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    รายการที่ 174 พระเนื้อขาว พิมพ์เศียรเล็ก
    1499


    [​IMG]

     
  17. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    รายการที่ 171 พระเนื้อขาว พิมพ์เล็บมือ
    999


    [​IMG]

     
  18. ky9

    ky9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +1,113
    จอง171
     
  19. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    รายการต่อไปลูกอมบรอนซ์ลอกนะครับ..
     
  20. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    รายการที่ 499 ลูกอมบรอนซ์ลอก
    1999


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 499.JPG
      499.JPG
      ขนาดไฟล์:
      175.1 KB
      เปิดดู:
      385

แชร์หน้านี้

Loading...