ขอเชิญพี่ๆน้องๆ ที่ศรัทธา หลวงปู่โต๊ะ มาพูดคุยกันหน่อยครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Ballkub1111, 26 ตุลาคม 2011.

  1. คนตลาดพลู

    คนตลาดพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    3,439
    ค่าพลัง:
    +12,519
    ขอบคุณครับ
     
  2. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,061
    หลวงปู่โต๊ะตามไปคุ้มครองเจ้าฟ้าชายถึงอเมริกา

    ก่อนหลวงปู่มรณะภาพในปี๒๕๒๓ สมเด็จพระราชินีได้เสด็จเยือนประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมสมเด็จพระบรมฯ ด้วยภาระกิจ ราชินีทรงต้องเสด็จกลับก่อน ส่วนฟ้าชายทรงต้องอยู่ฝึกวิชาทหารอีก1เดือน เมื่อกลับถึงเมืองไทย จึงทรงเป็นห่วงฟ้าชาย ทรงนิมนต์หลวงปู่โต๊ะเข้าวัง ทรงมีเสาวนีย์กราบเรียนหลวงปู่ให้ช่วยพระบรมฯด้วย
    เมื่อได้ทราบพระเสาวนีย์นั้น เมื่อกลับจากวัง ลป.ได้นั่งปฏิบัติกรรมฐาน และตั้งแต่วันนั้น ลป.ของดกิจนิมนต์ชั่วคราวเป็นเวลา1เดือน (1-30 เมษายน 2523) เว้นไว้เฉพาะในสำนักพระราชวังเท่านั้น ในเวลานั้นได้มีศิษย์มาขออุปสมบทกับลป.2รูป ลป.ได้ถามศิษย์ท่านว่า เวลานี้เมืองไทยกับอเมริกาเวลาเท่ากันไหม? ศิษย์ที่บวชใหม่นั้นตอบว่า ไม่เหมือนกันครับ เวลานี้ที่เมืองไทยเป็นเวลาเช้า แต่ที่อเมริกาเป็นเวลากลางคืน เมื่อทราบดังนั้นท่านก็เริ่มปฏิบัติธรรมกรรมฐาน โดยไม่คำนึงว่าเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืน ท่านนั่งส่งกายทิพย์ จิตทิพย์ ถึงด้วยสมาธิธรรมเพื่อไปช่วยคุ้มครองสมเด็จพระบรมฯเป็นเวลาถึง1เดือน
    วันที่5 มีนาคม 2524 แรม๑๔ค่ำ เดือน๓ ลป.โต๊ะละสังขารอย่างสงบ เมื่อข่าวทรงทราบถึงสมเด็จพระบรมฯ ทรงรีบเสด็จมาที่วัดประดู่ฉิมพลีด้วยพระองค์เองอย่างใกล้ชิด ทรงมีดำรัสว่า "เป็นไปได้ไหม ระหว่างที่ฝึกอยู่ที่อเมริกา ฝึกบินอยู่บนหอ อยู่ในเรือรบ และตามพุ่มไม้ เหลียวซ้ายแลขวาก็เห็นหลวงปู่อยู่เสมอ หลวงปู่ตามเสด็จทุกแห่งหน" :cool::cool::cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2014
  3. รัก_ในหลวง

    รัก_ในหลวง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +28,008
    ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆมาเผยแพร่ให้อ่านกันครับ อนุโมทนาสาธุ..
    น้อมกราบหลวงปู่โต๊ะ ด้วยเศียรเกล้า...
     
  4. jaguarnusing

    jaguarnusing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4,901
    ค่าพลัง:
    +15,583
    เพียงแค่เรื่องราวและภาพถ่ายที่ได้มีโอกาสรับฟังจากเฮียกิม ก็ถือว่าเป็นบุญแล้วครับ เพราะเรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้นก่อนที่นุจะได้ลืมตาดูโลกเสียอีก

    สาธุ ๆ ครับเฮีย :cool::cool::cool:
     
  5. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,061
    เอาลงอีกสักเรื่อง อันนี้เป็นปสก.ของพี่ท่านหนึ่ง ที่เจอปสก.ดีๆด้วยตนเองเลยครับ

    "สำหรับหลวงปู่โต๊ะ ผมได้เห็นอภินิหารท่านด้วยตนเองก็ตอนที่ท่านชรามากๆแล้ว ก่อนที่ท่านจะมรณภาพไม่นานนัก แม้ว่าตอนเป็นวัยรุ่นเรื่องธรรมะก็รู้แบบงูๆปลาๆ มาทราบทีหลังว่าท่านเป็นพระทรงอภิญญาและเป็นครูสอนกัมมัฏฐานชั้นยอดก็เมื่อตอนที่ท่านใกล้มรณภาพแล้ว ในเรื่องกรรมฐานค่อนข้างชัดเจนว่าท่านไปเรียนมาจากพระสังวรานุวงศ์เถร (ชุ่ม) วัดราชสิทธาราม เพราะมีหลักฐานบันทึกไว้ และวิธีปฏิบัติกรรมฐานของท่านจะคล้ายกับที่นี่มากที่สุด หลวงปู่โต๊ะ ท่านเป็นพระที่มีอายุมากถึง 94 ปี มรณภาพปี 2524 ท่านเป็นชาวบางคณฑี สมุทรสงคราม ท่านบวชตั้งแต่เป็นเณรจนเป็นพระมาตลอดจนมรณภาพ หลวงปู่โต๊ะ ลักษณะรูปร่างผอมสูง ท่านเป็นพระที่ใจดี สำหรับในด้านคาถาอาคม ท่านก็เรียนจากพระเกจิรุ่นเก่าดังๆในแถบแม่กลอง หลายองค์ เช่น หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากะบือ ( มีคาถาแก้วสารพัดนึก บันทึกอยู่ที่วัด บอกชัดเจนว่าท่านได้มาจากหลวงพ่อรุ่ง ) หลวงพ่อเชย วัดโชติยการาม นอกจากนี้ท่านยังสนิทกับหลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะองค์ สมุทรสาคร เป็นต้น

    ในเรื่องของอภินิหารที่ข้าพเจ้าได้พบด้วยตนเอง คือ ตอนที่ข้าพเจ้าเดินทางไปกราบท่านที่วัด ก่อนมรณภาพไม่กี่เดือน วันนั้นเป็นช่วงบ่ายประมาณ 2 โมง เมื่อไปถึงวัดวันนั้นก็แปลกดีครับ ไม่มีแขกคนอื่นไปหาท่านเลยมีแต่ผมคนเดียว เมื่อไปถึงกุฏิสองชั้นที่ท่านจำพรรษาอยู่ ประตูหน้าต่างก็ปิดหมดทุกบาน หลวงปู่ท่านจะพักอยู่ชั้นบนขึ้นบันไดด้านนอก ตอนนั้นคิดว่าหลวงปู่โต๊ะ ท่านมีกิจนิมนต์ข้างนอกหรือไม่ก็จำวัดอยู่ บังเอิญสายตาเหลือบไปเห็นป้ายเล็กๆหน้าประตู บอกว่าหลวงปู่งดรับแขก ช่วงหลังเที่ยงจนถึงประมาณบ่าย 4 โมงครับ ถามคนในวัดบอกว่าป้ายนี้เพิ่งเอามาติดไม่นาน แต่หลวงปูจำวัดอยู่ข้างบน เพราะหลวงปู่ระยะหลังๆสุขภาพไม่ค่อยดีแล้ว ข้าพเจ้าเห็นว่าหลวงปู่จำวัดอยู่และสุขภาพท่านไม่ค่อยดี จึงคิดว่าไม่อยากรบกวนท่าน ก็คิดว่าอีกสักพักคงกลับบ้าน ในช่วงนั่งพักผ่อนอยู่ด้านนอกกุฏิใต้ต้นไม้ประมาณไม่นานนัก เหมือนปาฏิหาริย์ครับ หลวงปู่โต๊ะเปิดประตูกุฏิออกมาให้ข้าพเจ้าได้เข้าพบ ตอนนั้นปิติมากครับที่ท่านให้ความเมตตากับข้าพเจ้ามาก ทั้งๆที่เราเป็นแค่วัยรุ่นธรรมดา หลวงปู่รูปร่างสูงสง่ามาก ภาพของท่านจำได้ไม่ลืมเลยครับ แม้ท่านอายุกว่า 90ปีแล้ว แต่ยังเดินเหินได้ปกติ ข้าพเจ้าได้สนทนากับท่านอยู่นานพอสมควร แต่เห็นว่าท่านชรามากแล้วจึงไม่รบกวนให้ท่านต้องเสกเป่าอะไร สุดท้ายอดไม่ได้ที่ต้องเอ่ยปากขอวัตถุมงคลจากท่านก่อนกลับ แต่ท่านบอกให้ไปเอาที่ส่วนจำหน่ายวัตถุมงคลของวัด ที่ตัวท่านเองไม่มีติดตัวเลยครับ แต่ถือว่าข้าพเจ้าบรรลุวัตถุประสงค์การมาที่วัดนี้และได้พบหลวงปู่แล้ว หลังจากที่หลวงปู่มรณภาพไปแล้ว บางครั้งท่านก็มาโปรดข้าพเจ้าตอนนอนหลับหรือทำสมาธิภาวนาก็มีครับ มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านถึงกับให้คาถามาบหนึ่งให้ข้าพเจ้าท่อง แต่ข้าพเจ้าคงไม่สามารถบอกให้คนอื่นได้ สักวันหนึ่งเมื่อเวลาเหมาะสม อาจจะพิมพ์ไว้ให้คนที่นับถือ สำหรับคนที่ไม่เชื่อก็มีแต่ไม่อยากให้ลบหลู่เพราะท่านอาจทำบาปโดยไม่รู้ตัว" :cool:
     
  6. รัก_ในหลวง

    รัก_ในหลวง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +28,008

    อ่านจบแล้วรู้สึกปิติแทนพี่ท่านนั้นมากเลยครับ

    ขอบคุณและอนุโมทนาด้วยครับที่ได้นำมาเผยแพร่ให้อ่านกัน

    น้อมกราบหลวงปู่โต๊ะ ด้วยความศรัทธา...
     
  7. *Superman*

    *Superman* เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    431
    ค่าพลัง:
    +999
    กราบหลวงปู่โต๊ะในวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่ ครับ
     
  8. คนตลาดพลู

    คนตลาดพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    3,439
    ค่าพลัง:
    +12,519
    น้อมกราบพระโพธิสัตว์กวนอิม น้อมกราบหลวงปู่

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  9. คนตลาดพลู

    คนตลาดพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    3,439
    ค่าพลัง:
    +12,519
    กราบหลวงปู่โต๊ะ สรรพมงคลของหลวงปู่

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. คนตลาดพลู

    คนตลาดพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    3,439
    ค่าพลัง:
    +12,519
    กราบหลวงปู่โต๊ะ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  11. jackky_2

    jackky_2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +1,037
    น้อมกราบหลวงปู่โต๊ะในวันครบรอบวันเกิดหลวงปู่ครับ แม้หลวงปู่จะไม่อยู่แล้วแต่คุณงามความดีและจริยวัตรที่งดงามบริสุทธิ์ยังคงอยู่ในใจของเหล่าศิษย์เสมอครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      324.3 KB
      เปิดดู:
      85
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 มีนาคม 2014
  12. SAMANUKE

    SAMANUKE Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2013
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +77
    สวัสดีครับเฮียกิม และสมาชิกทุกท่านครับ
    ช่วงนี้กระทู้นี้ทำไมเงียบเหงาจังครับ...
     
  13. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,061
    รวมสุดยอดประสบการณ์

    ไปอ่านเจอมาครับ ขออนุญาตนำมาลงเผยแพร่บารมีหลวงปู่โต๊ะนะครับผม
    หลวงปู่มีความเมตตาสูงมาก ท่านทราบดีว่า อายุของท่านมีมากขึ้นทุกๆวัน สักวันหนึ่งในไม่ช้านี้ ท่านก็จะต้องละสังขารไปแล้ว ลูกศิษย์ลูกหาคงจะมีโอกาสพึ่งพาอาศัยท่านได้อีกไม่นาน ท่านได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของผู้ที่มากราบไหว้ท่านอยู่เสมอ
    ในระยะนั้น ท่านพระครูวิโรจน์กิตติคุณ ได้สร้างพระปิดตาออกมาหลายพิมพ์ หลวงปู่จึงได้เมตตาปลุกเสกพระปิดตาพิมพ์ต่างๆเหล่านั้นหนักไปทางเมตตามหานิยม และโชคลาภเป็นส่วนใหญ่
    พระปิดตาบางพิมพ์อย่างเช่นพิมพ์ "จัมโบ้" นั้น หลวงปู่ใช้เวลาปลุกเสกเพียง 7 วันเท่านั้น แต่ปรากฏว่า ได้มีผู้นำไปใช้แล้วเกิดประสบการณ์ต่างๆนานามากมาย ทุกคนที่มีพระปิดตาพิมพ์จัมโบ้ ล้วนประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานด้วยกันทั้งนั้น จนเป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของลูกศิษย์ลูกหากันโดยทั่วไป
    พอมาถึงพระปิดตารุ่น 3 ไตรมาส ซึ่งหลวงปู่ปลุกเสกนานถึง 3 ปีก็เลยยิ่งทำให้ผู้ทราบข่าวพากันเลื่อมใสศรัทธายิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ ทุกคนต่างมั่นใจในพุทธคุณของพระปิดตารุ่น 3 ไตรมาส นี้เป็นอันมาก แล้วปรากฏว่า ต่างก็ได้รับโชคลาภ จากพระปิดตารุ่นนี้ไปตามๆกัน
    โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่มีความเดือดร้อนในเรื่องการเงิน หากอฐิษฐานให้ดีๆ ขอบารมีหลวงปู่มาช่วยเหลือจะปรากฏว่าต่างก็ได้รับความสำเร็จสมดังความปรารถนาจริงๆ คืออย่างน้อยที่สุด จะต้องถูกลอตเตอรี่ได้เงินมาปลดเปลื้องหนี้สินตามที่ได้อฐิษฐานขอไว้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่เลื่องลือกันมากมาย หลายๆท่านต่างก็ได้ยินได้ฟังคำบอกเล่ากันมาอย่างกว้างขวาง
    ผู้เขียนเองก็ได้พบเห็นเรื่องทำนองนี้จากคนที่อยู่ใกล้ชิดมาแล้ว คือเพื่อนคนหนึ่งของผู้เขียนในชีวิตไม่เคยถูกลอตเตอรี่มาก่นเลย ต่อมาเมื่อได้อาราธนา พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ รุ่น 3 ไตรมาส พิมพ์ใหญ่ ( จัมโบ้ 2 ) หลังยันต์สุกิตติมา เนื้อผงเกสร ติดตัวอยู่เสมอในระยะนั้น มีข่าวอยู่บ่อยๆว่า ใครมีพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ ไม่ว่าจะเป็นพิมพ์ใดก็ตาม มักจะมีโชคลาภ
    จึงได้ไปกราบไหว้รูปหล่อหลวงปู่โต๊ะที่วัดประดู่ฉิมพลี จุดเทียนบูชาแล้วก็อฐิษฐานกับหลวงปู่ว่าตนมีหนี้สินคั่งค้างอยู่จำนวนหนึ่ง แม้ไม่มากนักแต่ก็ไม่สามารถจะใช้หนี้เขาได้หมดสิ้น เพราะมีภาระในการเลี้ยงดูลูกๆ ที่ยังอยู่ในวัยศึกษา หากหลวงปู่ศักดิ์สิทธิ์จริง ขอให้บารมีหลวงปู่ได้โปรดดลบันดาลให้ตนได้รับโชคลาภบ้าง เพื่อจะได้ใช้หนี้สินเขาด้วย
    เมื่อออกมาจากวัดแล้ว เข้าได้ซื้อลอตเตอรี่มา 1 ใบเท่านั้น ด้วยความเชื่อมั่นศรัทธาว่า หลวงปู่จะต้องช่วยเขาได้แน่
    ผลปรากฏว่า เขาถูกรางวัลที่ 2 ของงวดนั้น ได้เงินมา 2 แสนบาท ปลดหนี้ได้จนหมดสิ้น และยังมีเงินเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง เป็นทุนการศึกษาของลูกๆอีกด้วย
    ไม่เพียงแต่ประสบการณ์ด้านโชคลาภเท่านั้น พระปิดตารุ่น 3 ไตรมาสนี้ยังมีประสบการณ์ทางด้านแคล้วคลาดอีกด้วย คือภรรยาของเพื่อนผู้เขียน คนที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 2 ดังกล่าวมาแล้วนั้น เล่าให้ฟังว่า
    วันหนึ่ง ขณะที่กำลังจะขึ้นรถสองแถว ที่พระประแดง ทั้งๆที่มองรอบตัวแล้วว่า ไม่มีรถคันอื่นๆขับตามมา พอจะก้าวขึ้นรถมีจักรยานยนต์คันหนึ่ง ไม่ทราบว่ามาจากมุมไหน ได้พุ่งเข้าชนเท้าของเธออย่างจัง คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างคิดว่าเท้าของเธอคงจะต้องหักอย่างแน่นอน แต่ปรากฏว่า เธอไม่ได้เป็นอะไรเลย ได้แคล้วคลาดจากอันตรายที่เกิดขึ้นอย่างปาฏิหาริย์ ทั้งนี้เธอเชื่อมั่นว่า เป็นเพราะบารมีของพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะหลังยันต์สุกิตติมา พิมพ์เล็ก เนื้อใบลาน ที่เธอห้อยติดตัวอยู่เสมอนั่นเอง
    นอกจากนี้ยังมีรายอื่นๆอีกมากมาย ที่ต่างก็ล้วนมีประสบการณ์จากพระปิดตารุ่น 3 ไตรมาสนี้อย่างน่ามหัศจรรย์ใจทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นพระปิดตาพิมพ์ใดในรุ่นนี้ ล้วนมากมีประสบการณ์ในทุกๆด้าน
     
  14. คนตลาดพลู

    คนตลาดพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    3,439
    ค่าพลัง:
    +12,519
    ในอดีตก็มีศิษย์รุ่นเก่าๆของหลวงปู่ คือกลุ่มรุ่นพี่ๆของกลุ่มพี่ชาย ขออนุญาตหลวงปู่สร้างเบี้ยแก้ เพื่อสักการะกันเองในกลุ่มเช่นกัน เมื่อสร้างเรียบร้อยแล้วก็นำมาขอเมตตาหลวงปู่จารลายมืออักขระยันต์และอธิษฐานจิต แล้วก็นำแบ่งกันไปสักการะคนละตัวสองตัว พี่เคยเล่าให้ฟังว่า จำได้ว่ามีการสร้างสองครั้ง ตัวเล็กบ้างใหญ่บ้าง ครั้งละประมาณสิบกว่าตัว รวมทั้งหมดน่าจะประมาณสามสิบกว่าตัว ตัวที่ลงภาพนี้ขนาดเล็กกว่าพระปิดตาจัมโบ้สองนิดหน่อย เขย่าแล้วมีเสียงขลุกขลัก ลองชมดูนะครับวัตถุมงคลที่หาชมได้ยาก

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2014
  15. คนตลาดพลู

    คนตลาดพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    3,439
    ค่าพลัง:
    +12,519
    เสื้ออังสะของหลวงปู่โต๊ะทั้งผืน ที่เพื่อนของพี่ชายที่ตลาดพลู แขวนสักการะอยู่ในปัจจุบันครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2014
  16. kengmaimai

    kengmaimai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2009
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +75
    บ้านผมอยู่ในซอยตั้งแต่เกิด แต่ต้องหาพระหลวงปู่นอกซอยมาเก็บ
    ด้วยศรัทธา จะหาอย่างเต็มความสามารถ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. ชัย โนนนา

    ชัย โนนนา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +8
    ฝากตัวด้วยครับ ศิษย์ปลายแถวครับ
    ติดตามอ่านมานาน แต่โพสต์ไม่ได้เลย
     
  18. ชัย โนนนา

    ชัย โนนนา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +8
    ชุดที่ใส่ประจำ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC05785.jpg
      DSC05785.jpg
      ขนาดไฟล์:
      93.4 KB
      เปิดดู:
      99
  19. Eakaluck

    Eakaluck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +1,974
    ได้ชมพระสวยๆของพี่ๆทุกท่าน ก็อิ่มในใจแล้วครับ
     
  20. รพินทร์นาถ

    รพินทร์นาถ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    351
    ค่าพลัง:
    +844
    ได้รับองค์นี้มาจาก ญาติผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ของฟรีผมเก็บไว้ก่อน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...