ไม่อยากมโนไปเอง...หรือรับความจริงไม่ได้

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย สะใภ้เพชรบูรณ์, 22 พฤษภาคม 2014.

  1. สะใภ้เพชรบูรณ์

    สะใภ้เพชรบูรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +424
    ไม่รู้ว่าจะตั้งห้องไหนให้เหมาะสม ขออนุญาตตั้งไว้ห้องกฏแห่งกรรมและห้องนี้นะคะ แอดมินเข้ามาเจอก็ขออภัยด้วยค่ะ


    ทำไมอยู่ใกล้พวกตำหนักทรง ฤาษี ไม่ได้เลยพอเข้าเขตชายคา มันเวียนหัว ใจหวิว หายใจขัด เหมือนจะขาดใจให้ได้ เหมือนเขาจะเข้าเรา มาทางด้านหน้าบ้าง ด้านหลังตรงแผ่นหลังบ้าง หัวบ้าง ขนลุกชนชันไปหมด เราไม่ยอม ถ้าปล่อยจะเกิดไรขึ้นมิอาจรู้ เราเลยนึกถึงพระพุทธชินราช และขอบารมีพ่อแม่ช่วยคุ้มครอง

    นานแล้วเคยฝันว่ามีตาแก่คนนึงแต่งตัวด้วยผ้าขาวเหมือนชีพาหมณ์ ถือไม้เท้า มาชี้หน้าบอกว่า "มึงลบหลู่กู กูจักเอามึงเป็นร่างทรง ถ้ามึงไม่ยอม มึงต้องตาย" เราบอกว่าเราไม่ยอม แล้วต่อสู้กับตาแก่นั่น รัดคอมันจนตายไม่รู้เกี่ยวด้วยไหม

    มีอยู่ครั้งนึง ไปทำงาน มีเพื่อนร่วมงานเห็น ช้าง ในตัวเรา ไม่รู้ว่ามโนไปเองหรือไม่ เรารู้ตัวนะว่ามีสำผัสที่ 6 แต่ในเมื่อใจเราไม่ยอมรับไม่อยากเป็นร่าง ก้อไม่รู้จะทำอย่างไร มีคนบอกว่า ถ้าไม่รับสิ่งเหล่านี้ จะทำให้เป็นบ้า แต่เราไม่เชื่อเราไม่รับค่ะ อยากให้ท่านเหล่านั้นมาบอกเองในฝันเองว่าต้องการสร้างบุญบารมี หรือต้องการช่วยคน ไม่ใช่มาเข้าร่างทรงมาบอก แล้วมโนไปเอง...

    เอ้อ....แล้วมีอีกเรื่องนึง หูแว่ว อันนี้เป็นมาแต่เด็ก ไม่รู้ว่าตั้งแต่เกิดเลยไหม เพราะตั้งแต่จำความได้มันก็เป็นแล้ว จะมาในช่วงที่เรากำลังเคลิ้ม ๆ จะหลับ มักได้ยินเสียงคนคุยกัน จ๊อกๆแจ๊กๆ ร้องเพลงมั่ง ได้ศัพท์มั่งไม่ได้ศัพท์มั่ง บางทีมาตะโกน "เห๊ย!!" ให้เราตกใจตื่นก็มี มาโห่ร้องก็มี หนัก ๆ เข้าวันดีคืนดี เอาสิ่งของเหมือนพวกที่มันดัง กริ๊ง ๆ มาดังใส่หูเรา มันได้ยินอยู่ในหูที่แว่ว คนอึ่นไมไ่ด้ยินกับเรา มาทุกครั้งเลยเวลาจะนอน เคยไปถามพระ พระบอกว่า มันคือสัญญาเก่า มันคือกรรมที่ติดตัวเรามา ทุกวันนี้ก็เป็นอยู่



    แล้วจะรู้สึกไม่ค่อยดี เวลาอยู่ใกล้เจ้านก ที่อยู่ในป่าหิมพานต์ ไม่ว่าจะรูปปั้น จี้ห้อยคอ กระดาษหนังสือ พอได้จ้อง ได้มอง แล้วรู้สึกไม่ชอบ พาลเอาหงุดหงิดไปเลย ใจคอไม่ค่อยดี
     
  2. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    เลือกเอาจะนับถือผี หรือพระรัตนตรัย ถ้าเป็นผมผมเลือกอย่างหลัง เพราะเราเกิดมาเพื่อสร้างบารมีให้ตนเองไม่ใช่คนอื่น
     
  3. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,611
    ค่าพลัง:
    +2,882
    คุณมีองค์น่ะ ท่านต้องการมาสร้างบารมี ก็จุดธูปขอต่อรองเค้าไป
    ว่าเราจะนับถือพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง เวลาทำบุญเรียกเค้ามาร่วมด้วย
     
  4. Pruksanusak

    Pruksanusak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +51
    ขอออกตัวก่อนนะคะว่าไม่ใช่ผู้รู้ แต่ได้นับถืออดีตร่างทรงท่านหนึ่งเป็นอาจารย์ และมีเพื่อนที่มีองค์ แต่ไม่ใช่ร่างทรง (ซึ่งก็นับถืออาจารย์คนเดียวกับดิฉัน) ซึ่งมีตาที่ 3 เปิดเต็มที่

    คนมีองค์ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นร่างทรงเสมอไป การทำบุญ ก็ใช่ว่าจะต้องทำโดยช่วยคนที่เดือดร้อนเสมอไป

    ศาสนาพุทธของเราแบ่งวิธีทำบุญออกหยาบๆ เป็น ทาน ศีล ภาวนา เรียงตามลำดับกำลังบุญที่ได้จากน้อยไปมาก อันนี้เป็นความรู้พื้นฐานอยู่แล้ว

    ศีล คือเกราะคุ้มกันภัยจากสิ่งมุ่งร้ายทั้งปวง หากคุณตั้งมั่นในศีล 5 ถือศีล 5 ทุกวัน หรือยกระดับพยายามถือศีล 8 ให้ได้ทุกวัน ร่วมกับการทำบุญใส่บาตรและนั่งสมาธิทุกวัน โดยกรวดน้ำอุทิศบุญให้แก่เทพประจำตัวกับเจ้ากรรมนายเวร ความไม่สบายที่คุณเอ่ยมาน่าจะค่อยๆ หายไปได้นะคะ

    คุณลองทำแบบค่อยเป็นค่อยไปก็ได้ค่ะ เริ่มจากใส่บาตรกับถือศีล 5 เมื่อปฏิบัติจนเป็นเรื่องปกติไม่รู้สึกฝืนได้แล้ว ค่อยลองถือศีล 8 ทุกวันพระ และเพิ่มวันมากขึ้นเรื่อย ถือเองที่บ้านก็ได้ค่ะ ไม่จำเป็นว่าต่องไปที่วัด

    เรื่องนั่งสมาธิ หาผู้รู้ที่เชื่อถือได้เป็นครูคอยชี้แนะให้ก็ดีค่ะ เพราะการนั่งเองบางครั้งก็อันตราย

    ดิฉันมีประสบการณ์คล้ายคุณตรงที่มีสัญญาเก่าติดตัวมา และเทพประจำตัวใช้วิธีบันดาลให้งานที่ทำสะดุด เพื่อบีบให้ตัวเราต้องทำบุญ ฝึกปฏิบัติ งานถึงจะเดินได้ลื่น อย่างไรการทำบุญถือศีลก็เป็นสิ่งดี ปฏิบัติไว้ไม่เสียหลายค่ะ

    แต่หากถือศีล 5 ให้ระวังข้อ 4 ให้มาก ห้ามพูดปด พูดส่อเสียด พูดเพ้อเจ้อ การนินทาว่าร้าย พูดประชดประชันจิกกัดใคร ก็ถือว่าผิดศีลแล้ว



    เพื่อนของพี่ชายดิฉัน เป็นผู้ที่ปฏิบัติจนนั่งทางในได้ เธอเล่าให้ฟังว่า ครั้งหนึ่ง เธอเคยถูกคนทำของใส่ เป็นวิญญาณผีตายทั้งกลมถูกส่งมาสิงร่างเธอ ทำให้เธอนึกอยากกินเนื้อไก่ขึ้นมาอย่างผิดปกติวิสัย (เนื้อไก่ดิบหรือเปล่าก็จำไม่ได้แล้ว) เธอจึใช้วิธีถือศีล 8 อย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 5 วัน และอุทิศบุญทั้งหมดให้แก่ผีตายทั้งกลมที่สิงเธออยู่แต่เพียงผู้เดียว

    หลังครบ 5 วัน วิญญาณผีตายทั้งกลมได้ออกมาจากเท้าของเธอ ก้มลงกราบเธอ ขอบคุณเธอ และบอกว่าผลบุญนี้ทำให้วิญญาณผีตายทั้งกลมนี้หลุดพ้นจากพันธนาการของผู้ที่ส่งมาและได้ไปเกิด

    การถือศีล ตั้งตนอยู่ในศีลในธรรมเป็นวิธีป้องกันตัวที่ดีที่สุดแล้วล่ะค่ะ
     
  5. GhostHead

    GhostHead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    1,010
    ค่าพลัง:
    +1,878
    ขอแนะนำว่า ควรฝึกสมาธิให้มากๆ เมื่อสมาธิมีความมั่นคงเข้มแข็งก็จะสามารถควบคุมพลังที่มีในตัวได้เองอย่างอิสระ เช่น เปิด-ปิด พลังตัวเองตามต้องการได้ทุกเวลา อยากใช้ก็เปิด ไม่อยากใช้ก็ปิด

    เคล็ดลับ การเปิด-ใช้รูปฌาน4 การปิด-ใช้อรูปฌาน4


    ==============
    สิ่งใดไม่เที่ยง สิ่งนั้นเป็นทุกข์
    ==============
     

แชร์หน้านี้

Loading...