ปิดรับบริจาค ปลดทุกข์,ปลดโรค,ปลดภัยขอเชิญร่วมบุญสร้างห้องสุขา เชิญร่วมอนุโมทนาบุญ

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย phraedhammajak, 3 กรกฎาคม 2014.

  1. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    ขอเชิญ..อุบาสก-อุบาสิการ่วมบุญสร้าง ห้องสุขา (ปลดทุกข์โรคภัย)
    เพื่อรองรับพระภิกษุสามเณร และผู้ปฏิบัติธรรม จำนวน ๔ ห้อง
    ร่วมบุญห้องละ ๒๕,๐๐๐ บาท หรือตามกำลังศรัทธา
    ณ สำนักปฏิบัติธรรมแพร่ธรรมจักร (สำนักสงฆ์แพร่ธรรมจักร ) บ้านน้ำพุ หมู่ที่ ๓ ต.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ๕๔๑๓๐


    เนื่องจากทางสำนักสงฆ์แพร่ธรรมจักร เปิดโอกาสให้ญาติโยมผู้มีความสนใจศึกษาปฏิบัติธรรม ได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาปฏิบัติธรรมที่สำนักตลอดปี ระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีพระภิกษุ สามเณร และผู้ปฏิบัติธรรมเดินทางมาปฏิบัติธรรมมากขึ้น ทำให้ห้องสุขาที่มีอยู่ไม่เพียงพอ ในการรองรับผู้มาปฏิบัติธรรมที่สำนัก ทางสำนักจึงได้มีโครงการจะสร้างห้องสุขาเพิ่มเติม จึงได้ประกาศบอกบุญให้กับญาติโยมที่อยากจะร่วมบุญในครั้งนี้ได้ทราบและร่วมบุญโดยทั่วกัน

    สาธุ ขอเชิญร่วมบุญได้ ณ สำนักสงฆ์แพร่ธรรมจักร บ้านน้ำพุ หมูที่ ๓ ต.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ๕๔๑๓๐ โทร. ๐๘๙ ๒๑๓๗๗๕๙ เชิญร่วมบุญได้ตามที่อยู่ หรือ เลขที่บัญชี ๙๘๑-๐-๕๒๑๕๓-๗ ชื่อบัญชี พระกฤษกร กิตติปญโญ ประเภทบัญชี : ออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสูงเม่น ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเฟจ สำนักปฏิบัติธรรมแพร่ธรรมจักร https://www.facebook.com/SanakPtibatiThrrmPhaerThrrmcakr?ref=hl

    อานิสงส์ในการสร้างห้องน้ำถวายวัด
    ส่งผลให้คนที่ทุกข์ใจมาก ก็จะคลายทุกข์ โศก โรค ภัย ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง จะทำให้ทุกข์หนักๆ หรือมีเจ้ากรรมนายเวรหนักๆ ที่โถมกระหน่ำเราอยู่ ก็จะคลี่คลายไปได้ด้วย ไปไหนมีแต่คนคอยช่วยเหลือเกื้อกูลมีแต่สิ่งที่ดีๆ ในชีวิตทั้งภพนี้และภพหน้า แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีความทุกข์หนัก ชาตินี้มีความทุกข์มาก ทำอะไรก็ลำบากยากเข็ญ มีความคับแค้นใจ ไม่สบายใจ ควรสร้างห้องน้ำห้องสุขา

    [​IMG]


    โครงการศูนย์สามวัยและชมรมผู้สูงอายุมาปฏิบัติธรรม
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    งานสวดมนต์ข้ามปี
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    ภิกษุ สามเณร ภาคฤดูร้อน
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    ญาติโยมมาพักปฏิบัตธรรม
    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]

    รับเจ้าภาพปูกระเบื้องห้องสุขา

    คำอธิษฐานถวายห้องสุขา (ห้องปลดทุกข์)
    ขอความทุกข์อันเกิดแก่สังขารภายใน โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ โรคเวร โรคกรรมก็ดี ความทุกข์ภายนอกอันเกิดจากการเลี้ยงชีพ ดำรงชีวิตความเป็นอยู่ที่ยุ่งยากก็ดี ความไม่สบายกาย ไม่สบายใจทั้งหลาย ณ บัดนี้ข้าพเจ้าขอทิ้งทุกข์ทั้งหมด ปลดทุกข์ทั้งสิ้น มลทินมัวหมองหมดไป แม้ในอนาคตก็ไม่บังเกิดอีก ด้วยอานิสงส์แห่งการถวายห้องสุขานี้เทอญ

    คำอธิษฐานวัสดุปูพื้น (กระเบื้อง-แกรนิต)
    ขออานิสงส์แห่งการถวายวัสดุปูพื้น ขอให้ชีวิตเข้มแข็ง จิตใจกล้าแกร่ง มีฐานแห่งธรรม มีกำลังแห่งบารมี ไม่ว่าจะยืน เดิน นั่ง นอน ในอิริยาบถใด ขอให้สะดวกสบายและสำเร็จประโยชน์ในกิจทุกประการเทอญ


    ข้อมูลจาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2014
  2. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    [​IMG]

    ภาพห้องน้ำที่สำนักสงฆ์แพร่ธรรมจักร ห้องสุขามี 2 ห้อง ห้องอาบน้ำ 1 ห้อง เวลาญาติโยมมาปฏิบัติธรรมมาก ๆ ต้องรอคิวกันนาน

    [​IMG]

    ถาม : ตั้งใจไว้ว่าที่ไหนบูรณะห้องน้ำจะทำบุญ
    ตอบ : ลักษณะนี้เป็นลักษณะเดียวกับพระพากุละเถระ พระพากุละเถระประวัติท่านพิสดารมาก ท่านบวชเป็นพระแล้วเป็นเอตทัคคะ คือ เป็นผู้ที่มีความสามารถยอดเยี่ยมในด้านเป็นผู้ที่มีโรคน้อย ปกติแล้วพระต้องฉันเภสัชรักษาโรคอยู่เสมอ พระพากุละเถระนี่ในชีวิตแม้แต่สมอชิ้นเดียวก็ไม่เคยฉัน

    ตอนที่ท่านเกิด พอเกิดมาตัดสายสะดือเสร็จ พี่เลี้ยงอุ้มลงไปล้างตัวที่ท่าน้ำ ปลาใหญ่ฮุบตูมเดียวเอาไปเลย ปรากฏว่าปลาใหญ่ตัวนั้นว่ายข้ามเมืองไปอีกเมืองหนึ่ง แล้วไปติดข่ายเข้า พ่อค้าเขาก็เอามาขายในตลาด คนรับใช้ของเศรษฐีเมืองนั้นเจอเข้า เลยซื้อปลาไปเพราะเห็นว่าอ้วนดี พอเอาไปทำอาหาร ผ่าท้องปลาออกมา เด็กชายพากุละยังดิ้นกระแด่ว ๆ อยู่เลย ไม่เป็นอะไร เพราะบุญรักษาอยู่ได้

    พอดีเหลือเกินว่าเศรษฐีนั่น เขาพยายามอย่างไรก็ไม่มีลูก พอเห็นเด็ก โอ๊ย...สวรรค์ประทานให้ ดีอกดีใจทั้งผัวทั้งเมีย อุ้มชูเลี้ยงดูรักยิ่งกว่าแก้วตาดวงใจ เรื่องก็ลือออกไปว่า เศรษฐีนี่ได้ลูกจากท้องปลา ทางด้านโน้นได้ยินก็ ลูกกูนี่หว่า ..(หัวเราะ).. ก็ตามไปทวง เขาก็ไม่ให้ ก็เขาได้มาเอง

    เรื่องเลยไปถึงพระราชา พระองค์ต้องมาตัดสินให้ว่า ให้อยู่ทางบ้านนี้ ๓ เดือน แล้วไปอยู่บ้านโน้น ๓ เดือน ท่านก็เลยได้ชื่อว่า พากุละ คือจากตระกูลสู่ตระกูล กลับกันไปกลับกันมา ผลัดกันเลี้ยงคนละ ๓ เดือน เป็นลูก ๒ ครอบครัว (พากุละ = สองตระกูล)

    พอโตขึ้นมาหน่อยก็ได้บวช กลายเป็นพระอรหันต์ผู้ที่เลิศในทางเป็นผู้ที่มีอาพาธน้อย คือ ป่วยน้อย พระพุทธเจ้าตรัสว่า บุรพกรรมที่ทำให้ป่วยน้อยเพราะว่า ในอดีตเคยสร้างเว็จกุฎี คือ ส้วมถวายพระ เพราะฉะนั้น..พวกเราประเภทชอบสร้างส้วมนี่ พวกเดียวกันกับพระพากุละ ทำให้คนอื่นหมดทุกข์ ตัวเองก็เลยทุกข์น้อยไปด้วย ก็ขนาดสมอสักชิ้นหนึ่ง จะฉันเพื่อรักษาโรคยังไม่เคยเลย ความจริงน่าจะไม่หิวด้วยนะ..!

    สนทนากับพระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กรกฎาคม 2014
  3. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    [​IMG]

    "บุญใดไม่เคยสร้างเเล้วเจ้าจะหวังได้อะไรตอบเเทน" (สมเด็จโตพรหมรังษี)
    อานิสงส์การสร้างส้วม (หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี)
    ผู้ที่เคยไปวัดอัมพวันมาแล้ว จะต้องรู้สึกตรงกันว่าได้รับความประทับใจอันเกิดจากความสะดวกสบายเรื่องห้อง น้ำห้องส้วมเป็นพิเศษ เพราะความเมตตาของหลวงพ่อพระครูภาวนาวิสุทธิ์ มีผู้สำรวจแล้วพบว่าวัดอัมพวันในปัจจุบันมีห้องส้วมถึง ๒๐๐ ห้อง วันนั้นเป็นวันอาทิตย์ที่ประเทศศรีลังกา อาตมาได้ร่วมไปกับคณะผู้แทนจากประเทศไทย องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลกจัดการประชุมที่นั่น มีผู้แทนชาวพุทธมาประชุมจากทั่วโลกมากมาย เขาพาไปชมอุทยานของประเทศศรีลังกาให้ชมฟรี มีช้างเล่นกล มีช้างกินอาหาร กินโต๊ะ เหมือนคนร้องรำทำเพลงได้ และก็มีลิงค่างบ่างชะนี วิหก นกร้อง กึกก้องวนาไพร ในสวนอุทยานของประเทศศรีลังกา

    อาตมาก่อนนี้ก็ตั้งมูลนิธิให้คณะสงฆ์ทั้ง สองนิกาย ทั้งธรรมยุตและมหานิกายช่วยในการศึกษา มีท่านเจ้าอาวาสปัจจุบัน วัดหัวลำโพงองค์หนึ่ง และวัดอัมพวัน ในกรุงเทพฯองค์หนึ่งอยู่ประเทศศรีลังกา ก็ตั้งมูลนิธิเอาดอกเบี้ยช่วยเหลือพระสงฆ์ทั้งสองนิกายในการศึกษาปริญญาโท เอก ที่มหาวิทยาลัยเมืองแคนดี แล้วแต่จะไปต่ออินเดีย ต่อศรีลังกาตามอัธยาศัย การไปชมอุทยานในนามของรัฐบาลศรีลังกาครั้งนี้ เอกอัครราชทูตพาไป ไม่ต้องเสียอะไร อาตมาก็ไปกับพระ ๔-๕ องค์ พระที่เป็นนักศึกษาอยู่ประเทศศรีลังกา และคณะของเราก็เดินเข้าไปถึงอุทยานแล้ว
    ตอนเช้าอาจารย์ศรัทธาติสสะมหาเถระผู้มีฝีปากในการเทศน์ เยี่ยม เหมือนท่านปัญญานันทะแห่งประเทศไทย จบพระไตรปิฎกจบหลักสูตรในการปาฐกถาธรรมเทศนาพาทีในประเทศศรีลังกาเก่งมาก ตอนเช้าท่านก็เลี้ยงอาหารเราเสียอิ่มแปร้ ไม่มีข้าว มีแต่โรตีเนย เราไม่เคยฉันก็ฉันเสียเรียบเลยท้องเสีย

    ท้องเสียนะ มันจะคลอดแล้ว ปวดอุจจาระ นี่เล่าตรงไปตรงมา ก็บอกกับพระที่ไปด้วยกัน บอก "หาส้วมให้ทีเถอะ"
    "ไม่ได้หลวงพ่อ ผมจะต้องรีบพาโยมไป เดี๋ยวเขาจะเลิก"

    ตายจริงแล้วเราจะไปเข้าที่ไหนล่ะ เหลียวซ้ายแลขวาไม่มีส้วมเลย แหมประเทศศรีลังกาไม่สร้างส้วมที่อุทยาน และเราก็พูดภาษาไม่เก่ง จะไปถามใครเขาละ พระหนีเลย ๔ องค์หนีไปเลย "บอกไปละ เดี๋ยวพาโยมไป" เราจะไปหาที่ไหน โอยจะคลอดแล้วซิ หมอผดุงครรภ์ก็ไม่มี เอาอย่างไรดี พวกหนีไปเลย แล้วเราเคยไปเหรอ แวบเดียวไม่รู้ไปไหนแล้ว เราก็เดินไปเดินมาหาส้วมไม่เจอทำอย่างไร
    เมื่อก่อนเป็นเด็กอยู่เรือข้าวอาแปะเขาบอก ไม่เป็นไรอาตี๋เอ๋ยกระบังไม่มีก็ไม่เป็นไร กระบุงมีสวมหัวเลย แล้วถ่ายข้างเรือได้เลย หากระบุงโกยก็ไม่มี จะได้สวมหัดหน่อย ไอ้พรรค์นี้มันอายหน้า กันไม่อายแน่ อันนี้เรื่องจริงนะ เดินไป ถ้าไม่มีจริง ๆ ก็ที่โคนต้นไม้นี่ โคนต้นไม่ก็ไม่ได้ทางเดินของเขา คนเป็นฝูงเลย คนไปเที่ยวสวนอุทยาน ญี่ปุ่น ฝรั่ง เยอะแยะ แล้วเราเป็นภิกษุไทย ทำอย่างนั้นเสี่ยชื่อประเทศไทยแย่ ในนามประเทศไทย เอายังไง แล้วก็ ๔ โมงกว่า จะใกล้เพลแล้ว เลยหมดโอกาส ยังมีปัญญาอยู่ อาตมาก็เอาเลย โยมฟังนะ จะเชื่อหรือไม่เชื่อ เลยก็ร่ายเวทย์พระคาถา มีคาถาไหม คาถาหาส้วมมีไหม ไม่มี จำนะ เดี๋ยวจะบอกคาถาให้ อาตมาก็ร่ายเวทย์พระคาถา

    นะโมตสฺส ภควโต อรหโต สมฺมา สมฺพุทฺธสฺส สคฺเคกาเมจรูเป.... ร้อนถึงสักกรินทร์เทวราช ขอให้พระอินทร์ส่งทิพยเนตรทิพยกรรณ ดูข้าพเจ้า ณ บัดนี้ นั่นแน่อภินิหารสำคัญไหม "ข้าพเจ้าสร้างส้วมสร้างห้องน้ำไว้มาก เท่าที่เป็นเจ้าภาพ มานี่สองพันกว่าส้วมแล้วนะ วัดอื่นด้วยนะ ไปเป็นประธานที่ไหน ต้องสร้างวัดละยี่สิบส้วม-อย่างน้อย อานิสงส์สร้างส้วมของข้าพเจ้ามีแล้ว หากว่าข้าพเจ้าจะคลอดบุตรครั้งนี้ ขอให้ร้อนถึงสักกรินทร์เทวราช จงส่งมาตุลีเทพบุตร ให้เทพเทวาอารักษ์ทั้งหลาย หย่อนส้วมมาให้ข้าพเจ้า ณ บัดนี้ ถ้าไม่หย่อนมา ข้าพเจ้าคลอดเปื้อนผ้าเมื่อใด ข้าพเจ้ากลับไปวัดอัมพวันจะทุบส้วมทิ้งให้หมด ไม่เอา ไม่ได้อานิสงส์เลยนี่ ทุบทิ้งหมดแน่นอน ถ้าหากว่าไม่หย่อนมาจริง ๆ นะ โยมมาวัดอัมพวันจะไม่เห็นส้วมเลย จะทุบทิ้งนะ"

    แล้วโยมตอบปัญหาซิ เทวดาหย่อนส้วมมาจริงไหม ถ้าไม่หย่อนมา จะคลอดบุตรยังไง วิธีหย่อนของเทวดาหย่อนอย่างไร ฟังต่อไป ปวดจะตายแล้วอย่าเพิ่งออก ไอ้เนยมันทำพิษ โรตีมันทำพิษ อาจารย์ศรัทาติสสะมหาเถระฝากความรักไว้กับเรา แล้วองค์อื่นเขาเคยฉัน เขาเคยอยู่ศรีลังกา เขาท่านทุกวัน เราไม่เคย ตอนเช้าฉันข้าวต้ม วันนั้นไปฉันโรตี อาจารย์ศรัทธาติสสะมหาเถระบอกจะเลี้ยงเต็มที่เลย เนยมั่ง นมมั่ง เลยก็ท้องเสีย อันนี้เรื่องจริง

    อาตมาก็ขออธิษฐานจิตว่าหมดปัญญาแล้ว เดินไปเดินมา อย่าลืมนะจ๊ะ พรรค์นี้หน้าแดงเชียวนะ เหงื่อกาฬแตกเลย จะตาย หิวข้าวยังทนได้ ไอ้พรรค์นี้ทนได้ไหม กินข้าวกลางถนนยังได้ ไอ้พรรค์นี้กลางถนนได้ไหม ไม่ได้แน่ อาตมาก็ขออธิษฐาน ร้อนถึงเทวดาสักกรินทร์เทวราชส่งทิพยเนตรดูเหตุการณ์ก็แจ้งใจว่า พระครูภาวนาจะคลอดบุตรแล้ว ว่าแล้วมิทันช้า ส่งมาตุลีเทพบุตร รีบเอาส้วมหย่อนไปเดี๋ยวนี้ ได้ยินก้องมาที่หูเรา สบายมากส้วมติดแอร์เสียด้วยนะ มีปูพรมเสียด้วย นี่อาตมาก็ตั้งใจจะติดแอร์ เดี๋ยวปีหน้าโยมมาใหม่ เห็นจะมีวัดเดียวในประเทศไทยที่ทำอย่างนี้น่ะ

    ในที่สุดวิธีหย่อนส้วมของสักกรินทร์เท วราช ไม่ใช่หย่อนมาอย่างนี้ ถ้าหย่อนมาอย่างนี้ ประเทศศรีลังกาต้องแตกตื่น เดี๋ยวไม่มีใครดูช้างนะ แพ้เรา

    กล่าวถึงบ้านเศรษฐีบ้านหนึ่งอยู่ที่หน้า อุทยาน สองสามีภรรยาคู่นี้ เป็นเศรษฐีมีตึก ๓ ชั้น แล้วบ้านเขาเป็นชาวพุทธ เราสังเกตได้ว่า มีธงไขว้ ธงอันหนึ่งคือ ฉัพพรรณรังสี ธงอันหนึ่งตราสิงห์ ถ้าบ้านนี้มีธงตราสิงห์อันเดียวไม่ใช่ชาวพุทธ ไม่คริสต์ก็อิสลาม ไม่มีอย่างอื่น คริสต์หรือซิกซ์ ถ้าบ้านไหนมีธงฉัพพรรณรังสี จะบ่งบอกให้ทราบว่าบ้านนั้นเป็นชาวพุทธ สองสามีภรรยาเกิดสังหรณ์ในใจ เหลียวหน้าไปที่อุทยานอยากจะดูอุทยาน ก็มองไปพอดี เอ๊ะ พระองค์นั้นเดินไปเดินมาทำไม นี่มันสังหรณ์อย่างนี้ ไม่ใช่ทิ้งส้วมลงมาอย่างนี้ ก็แตกตื่นกันตาย

    อาตมาอธิษฐานอย่างนี้ ขอให้ร้อนถึงเทวดา อาตมาได้สร้างส้วมขออานิสงส์ให้แก่อาตมาเถิดจะคลอดแล้วนี่จะทำอย่างไร เลยทำให้เศรษฐีมองมาที่อุทยาน มันมีถนนผ่านกั้นไว้เท่านั้น นอกจากนั้นบ้านเขาก็ไม่ไกลนัก เขาเห็นไม่ถนัด เขาก็เรียกภรรยา เขาเอากล้องมาซิ กล้องยาว ๆ ส่องเขาก็พูดกับภรรยาเขาว่า "เอ๊ะ พระองค์นี้เคยเห็น นั่งใกล้ ๆ กับเราที่ประชุมพุทธศาสนิกสัมพันธ์ฯ ใช่แน่ ท่านเดินไปเดินมาทำไม" ส่องไปส่องมา "เอ๊ะ เหงื่อออกหน้าแดงนะ หน้าแดง เดินไปเดินมา ทำไมแล้วไม่อยู่ที่"

    เขาก็ชวนกันสองสามีภรรยาข้ามถนนด่วนไปเลย ตรงไปหาอาตมา อาตมาก็กอดอกสะพายย่ามเสียด้วย เขาก็เดินตรงมาส่งภาษาทันที ส่งภาษาสิงหล เขาก็นึกว่าเราจะรู้หรือไม่รู้ก็ช่างเถอะ และเขาให้ตามเขาไป สบายมากเลย เดินตามดิ่งไปเลย นี่ภาษาเดา ภาษาใบ้ เตรียมเรียนเข้าไว้บ้าง ตามดิ่งเข้าไปเลย พอไปถึงบนเรือนเขาก็ส่งภาษาเลย บอกให้เข้าห้องน้ำ เข้าท่าไหนนี่ รู้ในที เทวดาสังหรณ์สิงสถิตอยู่ในจิตใจเขาครบ ด้วยอำนาจบุญ กุศล แล้วส่งภาษาให้เข้าห้องน้ำ พออาตมาเปิดไฟปับ เขาส่งภาษาตามไปเลยให้สรงน้ำด้วย

    อาตมาปิดกลอนปั๊บ โอโฮตายแล้ว ผ้าอาบก็มี ผ้าเช็ดตัวมีสบู่ ๑ ก้อน แปรงสีฟันพร้อม แหม! ทัศนาชมอยู่พัก เหลียวมาอีกที มีหนังสือพิมพ์เสียอีก มีอ่างอาบน้ำ แล้วอาตมาก็จับหนังสือดู แหมน่าอ่านจังเลย ก็วาง อ่านไม่ออก ภาษาศรีลังกา มีเก้าอี้นั่งอีกนะ เอ้ ห้องใหญ่ ติดแอร์ด้วย ปูพรม

    เลยอาตมาก็ตั้งสติไว้ได้เรียบร้อย ก็คลอดลูกได้อย่างสบาย ส้วมโถเสียด้วยนะนั่งสบายเลย นึกถึงพระ ๔-๕ องค์ ป่านนี้จะไปอดเพลที่ไหนก็ไม่รู้ พอเห็นสบายเข้า นึกถึงพวกแล้ว แต่พวกไม่นึกถึงเราเลย จำไว้เชียวนะ เวลาทุกข์ไม่เคยทุกข์ด้วย หนีเราเสียได้ และทิ้งเราไป พวกนี้ไม่มีบุญ พอถ่ายเสร็จเรียบร้อย พอประทานโทษนะ สรงน้ำ มีผ้าอาบ เสร็จมีอ่างน้ำเสร็จ น้ำร้อน น้ำเย็นมีพร้อม อานิสงส์กุศลที่เราทำไว้ ดลบันดาลอย่างนี้ พอสรงน้ำเสร็จเรียบร้อย อาตมาก็ห่มผ้า เป็นปริมณฑล ออกมามีเตียงแล้ว ปูพรม หมอนขวาน นั่นแน่ นี่ผลบุญไปไหนไม่อดอยาก ปากก็ไม่แห้ง ฝนก็ไม่แล้งน้ำใจที่เราทำมา

    ออกมานั่งปั๊บ เขาก็ส่งนาฬิกาข้อมือให้ดูเหลือ ๕ นาที บอก "ขออาราธนาพระคุณเจ้า รับภัตตาหารเพลที่บ้านข้าพเจ้า ณ บัดนี้" พวกนั้นอดเพลเลย สมน้ำหน้า อยากไม่คบคนดีอย่างเรา เดินตามคนดีก็ไม่อดเพล

    ทีนี้อาตมาก็นั่ง ไม่รู้ภาษากันหรอก ใช้ภาษาเดา แต่รู้บ้างภาษาอังกฤษรู้บ้าง แต่ไม่มาก พอพูดกันรู้เรื่อง กิน-อยู่-ถ่าย พอรู้แต่ลึกซึ้งไม่รู้หรอก ถ้าเขาส่งภาษามากไป เราก็ทำสมาธิซะ และเดี๋ยวเขาพูดใหม่ก็รู้ต่อไป แหมต้องวิจัย ประเมินผล และเขาก็คุยอย่างดี

    และเขาถามมาคำ ทำให้ตื้นตันในอุรา "ท่านเดินไป เดินมาทำไม ทำไมหน้าแดง" ก็เพราะเหตุนี้ ชี้ไปที่ห้องน้ำเขารู้เลย "อ้อ ปวดถ่ายเหรอ"เราชี้ไปที่ห้อง ภาษาใบ้เราเรียนมาแล้ว

    เขาก็บอกว่า "เอาละท่านที่เคารพ นิมนต์พักผ่อนให้สบาย บ้านผมไม่มีใคร" เลยรู้จักกันมาจนบัดนี้ ชอบพอกันมาก "เย็น ๆ ๔ โมงครึ่ง รถมาผมจะขับรถไปส่งท่านที่พักที่วัดอาจารย์ศรัทธาติสสะมหาเถระครับ" เขารู้เพราะเขาประชุมกับอาตมาด้วย ไปนั่งใกล้ ๆ กัน เขาจำอาตมาได้ อาตมาจำเขาไม่ได้ พอคุยกับเขาเสร็จก็เอนหลังไปนิดนึง พอถึงสี่โมงครึ่งเขาขับรถไปส่ง ตอนหลังเหลืออีกสองวันจะกลับ เขาบริการไปโน่นไปนี่ให้รู้จักกันมาจนทุกวันนี้ นี่อำนาจบุญกุศลเป็นไปได้ดังที่กล่าวแล้ว เพราะฉะนั้นไม่ใช่อาตมาจะอธิษฐานแล้ว ส้วมจะหล่นมาแบบนั้น แต่ขอให้ได้ความสะดวกในการบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้สร้างไว้ ขอให้ร้อนถึงสักรินทร์เทวราช ถ้าบุญกุศลมีจริงแล้ว ขอให้ข้าพเจ้าได้รับความสะดวกสบายด้วยเถิด อย่างนี้ก็ทำให้เกิดความสะดวก ทำให้เกิดสังหรณ์ใจ เทพสังหรณ์เศรษฐี ทำให้หันหน้ามาดูเรา และสนใจกับเราต่อไป นี่เรียกว่าเทพสังหรณ์ เรื่องบุญกุศลมีความจริงแน่นอน

    ขออำนาจบุญกุศลดลบันดาลบรรดาญาติพี่น้อง ผู้ปฏิบัติธรรมทุกท่าน โปรดใส่ใจในการปฏิบัติพระกรรมฐาน เป็นบุญเขตอันสำคัญด้วย ทาน ศีล และภาวนา ทานสู้ ศีลไม่ได้ เพราะเราบริจาคทานเหมือนไปเรือถ่อ เรือพาย แต่หากว่ามีศีลด้วย เหมือนสินค้า เราไปรถไว้ขึ้นหน่อย ถ้าเร้ามีภาวนาแล้ว เหมือนสินค้าที่เราบรรทุกเครื่องบิน ด่วนจี๋ ทันท่วงทีถึงพระนิพพานโดยพลัน......
     
  4. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    [​IMG]

    ภาพห้องน้ำที่สำนักสงฆ์แพร่ธรรมจักร ห้องสุขามี 2 ห้อง ห้องอาบน้ำ 1 ห้อง เวลาญาติโยมมาปฏิบัติธรรมมาก ๆ ต้องรอคิวกันนาน

    "วรางค์เธออยากหมดกรรมมั้ย"
    ถามคุณแม่ว่าสร้างห้องน้ำมีอานิสงส์ยังไง ท่านบอกว่าผู้มีวิบากกรรมอันหนัก อันลามกก็จะผ่อนหนักกลายเป็นเบาถ้าปฏิบัติไปด้วย เพราะการที่ได้ทำห้องน้ำเพื่อปลดของบูดของเน่าผู้อื่น ที่มันจะไปทำลายเมื่อมันไม่ได้ออก อย่างปวดเบาถ้าไม่ออกก็จะเป็นไต อย่างกับถ่ายหนักไม่ได้ออกก็ต้องเน่าข้างในทำให้ทุกคนทุรนทุรายเป็นโรคร้าย

    สมัยที่แม่ไปอยู่วัดร่ำเปิง ตโปทาราม จ.เชียงใหม่ มีโยคีคนหนึ่ง เธอเคยเป็นนักร้องแล้วมาบวชอยู่ที่วัด มีชื่อว่า วรางค์ เธอเป็นสาวนักร้องไฮโซ ทุกคนสรรเสริญว่าเธอร้องเพลงให้ทุกคนหายโศกเศร้าร้าวใจได้ จนโรงแรมในเชียงใหม่แย่งกันซื้อตัวเธอ เธอก็หลงระเริง ว่ายังวัยสาวอยู่ใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย เมื่ออายุมากขึ้น เธอเริ่มไม่สบายก็เลยมาบวช แม่ก็เป็นพี่เลี้ยงอยู่ เป็นผู้สาธิต เป็นผู้สอนเขา คอยให้กำลังใจ คอยให้อารมณ์

    ช่วงที่เขาไปปฏิบัติใหม่ๆ อารมณ์เก่าของเขาขึ้นมา ทั้งเต้น ทั้งฟ้อนรำ อยู่ในห้องคนเดียว แม่ก็ให้เขากำหนดไป เขาเกิดเป็นมดลูกไม่ดี เขาบอกแม่ว่าชีวิตของเขาเกิดมาอาภัพนัก พ่อกับแม่แยกทางกันตั้งแต่ยังเด็ก เขาไปอยู่กับป้า ป้านำเขาไปขายตั้งแต่13 ปี เขาก็ขโมยหนีออกมาได้ มาเจอแท็กซี่คันหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ให้คนขับฟัง และบอกว่ายังไม่รู้ว่าจะไปไหน คนขับแท็กซี่รู้จักผู้หญิงคนหนึ่งฐานะไม่ต่างจากเธอ ก็เลยเอาไปฝากผู้หญิงคนนั้น ผู้หญิงคนนี้เป็นเมียน้อยทหารที่มียศสูงอยู่คนหนึ่ง แล้วเธอก็ไปหัดร้องเพลง จนเธอร้องเพลงจนดัง จากร้านอาหารเล็กไปสู่ร้านใหญ่ จากโรงแรมเล็กไปสู่โรงแรมใหญ่

    แกมีผู้ชายกี่คนไม่รู้ ใครๆก็ชอบเพราะเธอเป็นดาวเด่น มาวันหนึ่งเธอก็ตก เธอป่วยไข้เงินทองที่เธอได้มาก็หมด แม่ก็เลยบอกว่าปฏิบัติใช้วิบากให้มันหมด แกปฏิบัติอยู่เดือนนึง ออกกรรมฐานแล้วแกไม่ช่วยทำงานอะไรเลย ช่วยนิดๆหน่อยๆแล้วก็หลีกเลี่ยง ใครบอกอะไรก็ไม่ฟัง อ้างว่าป่วยทำงานหนักไม่ได้ เธอชอบไปหาพระหาเจ้าไปขอสบู่ ขอแฟ๊บ เธอไม่มีเงินซื้อ ทุกคนรังเกียจเธอมาก ต่อมาเขาก็ขอบวช ก็ยังเป็นที่รังเกียจของทุกคน แม่ก็พยายามบอก แกก็ทำนิดๆหน่อยๆ แล้วก็ไป

    วันหนึ่งแม่ต้องย้ายออกไปอยู่สถาบันแม่ชีไทย กลับมาก็ขึ้นไปอยู่ที่ดอยสะเก็ด แม่มาเยี่ยมที่วัดร่ำเปิง เธอก็ยังเหมือนเดิม ยังเป็นที่รังเกียจอยู่ แม่ถามเขาว่าทุกวันนี้อยู่ยังไง ใช้ยังไง เขาบอกว่าไม่มีเลย ก็ขอพระไปเรื่อย แม่จึงถามว่าอยากพ้นวิบากมั้ย เธอบอกว่าอยากพ้น เธอไปที่ไหนมีแต่คนรังกียจ แม่ก็ว่ากรรมที่เธอไปหลอกไปลวงเขา แม้เขาจะเต็มใจให้แต่เป็นเพราะคำพูดของเรา ทั้งๆที่มีอยู่ก็บอกว่าไม่มี ลูกเมียเขาก็มี แม่ถามอยากหมดกรรมมั้ย อยากพ้นทุกข์ อยากให้ทุกคนรักมั้ย จะต้องทำตามที่แม่บอกทุกอย่าง

    แม่ให้เขาไปล้างส้วม เขาตกใจที่ได้ยิน แม่บอกว่าเพราะเธอเคยทำของสกปรก ของโสโครกมาก่อน ส้วมนี่แหละจะทำให้เธอดีขึ้น จะทำให้เธอมีเสน่ห์ เพราะส้วมเป็นที่บุคคลทำได้ยาก คนที่ยอมลดทิฐิมานะลงไปล้างของต่ำได้มันยาก เขาบอกว่าหากหมดกรรมแน่นอน เขายอมทำตาม แม่จึงบอกว่าตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปเธอต้องไปล้างส้วม ทุกคนก็ตกตะลึงว่า วรางค์ จะมาล้างส้วมได้ยังไง

    เขาพยายามล้างให้สะอาดและไม่ตำหนิติเตียน ส้วมตรงไหนที่เป็นของส่วนรวม วรางค์จะล้างและคอยดูแลตลอด จากหน้ามือเป็นหลังมือ ทุกคนรักวรางค์เป็นหนึ่งเดียว อาหารก็เก็บไว้ให้ โยมที่ไปปฏิบัติเห็นวรางค์คอยจ้องคอยมองดูแต่ห้องน้ำ ทำหน้าที่ดีที่สุด วรางค์กลายเป็นที่รักของทุกคนในเวลาไม่นาน เวลาพวกโยคีจะกลับไปก็เอาเงินใส่ซองให้เธอ

    แม่กลับไปถามวรางค์เป็นยังไง เธอบอกว่าวรางค์หมดกรรมจริงๆ อยากได้อะไรก็ได้ เต้นท์หลังแพงๆก็มีคนซื้อให้ เวลาโยคีจะออกไปก็เอาเงินใส่ซองให้ บางทีเธอเองก็เอาเงินใส่ซองมาให้แม่ เธอบอกว่าเหมือนที่แม่ว่าเลยตอนนี้ไม่มีใครรังเกียจเธอแล้ว มีแต่คนเมตตาเธอทั้งนั้น คุณแม่ท่านบอกว่าการสร้างห้องน้ำหรือล้างห้องน้ำก็ได้ผลไม่ต่างกัน โดยเฉพาะห้องน้ำสำหรับผู้ปฏิบัติธรรมจะได้อานิสงส์มาก ผู้ที่ลดทิฐิมานะตัวเองทำในสิ่งที่คนทำได้ยากด้วยความตั้งใจจริง ผู้นั้นแลจะกลายเป็นที่รักแก่ผู้ที่พบเห็น
    แม่ชีเกณฑ์ วัดป่าเจดีย์เทวธรรม จ.ร้อยเอ็ด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2014
  5. Wheeler990

    Wheeler990 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2010
    โพสต์:
    973
    ค่าพลัง:
    +6,012
    กระผมพร้อมครอบครัว และญาติมิตร ร่วมทำบุญสมทบทุนในการสร้างห้องสุขา จำนวน 4 ห้อง เพื่อรองรับพระภิกษุสงฆ์-สามเณร และผู้ที่ปฏิบัติธรรม ณ สำนักปฏิบัติธรรมแพร่ธรรมจักร (สำนักสงฆ์แพร่ธรรมจักร) ฯ

    โอนปัจจัยทำบุญเรียบร้อยแล้ว เข้าบัญชี พระกฤษกร กิตติปญโญ เลขที่บัญชี 981-0-52153-7 ธนาคารกรุงไทย วันที่ 04/07/14 เวลา 12.54 น. ยอดเงิน 50 บาท

    อนุโมทนาบุญ สาธุๆ ครับ^_^
     
  6. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    สาธุ อนุโมทนามิ บุญรักษา พระธรรมคุ้มครอง เจริญในธรรมยิ่ง ๆ ขึ้น เจริญพร

    [​IMG]

    อาการขี้จะแตกนั้นเป็นความทุกข์อย่างสาหัส แต่หากได้นั่งหย่อนกายลงถ่ายทุกข์นั้นให้พ้นตัวพ้นกายไป ก็จะเกิดความสุขสบายแก่ทั้งร่างกายและจิตใจ ในอดีตก็ใช้วิธี "ไปทุ่ง" ตื่นเช้าขึ้นมา ก็เดินออกหลังบ้านเข้าป่าหญ้าป่าพงไป "ทำธุระ" ต่อมาในยุคหลังๆ ลงมา มีการสร้างห้องหับสำหรับใช้ขับถ่ายให้มิดชิด ผู้ที่เข้าไปในห้องนี้ทุกคน เมื่อกลับออกมาจะรู้สึกสบายและมีความสุข จึงเรียกห้องนี้ว่า "ห้องสุขา"

    คนไทยเราถือกันว่า อานิสงส์ผลบุญจากการสร้างห้องสุขานั้นมีมากมาย เป็นกุศลที่เกิดจากการช่วยปลดเปลื้องทุกข์ให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น "ทุกข์หนัก" หรือ "ทุกข์เบา" ก็ตาม ดังนั้น หากมีโอกาสที่จะได้ทำกุศลสร้างห้องสุขาเมื่อใด ก็จะรีบเร่งร่วมมือร่วมใจกันทำกุศลนั้นทันที
     
  7. Aki_p

    Aki_p ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,275
    ค่าพลัง:
    +8,828
    ร่วมทำบุญสร้าง ห้องสุขา (ปลดทุกข์โรคภัย) ณ สำนักปฏิบัติธรรมแพร่ธรรมจักร (สำนักสงฆ์แพร่ธรรมจักร ) บ้านน้ำพุ หมู่ที่ ๓ ต.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ๕๔๑๓๐ จำนวน 40 บาท

    เวลาที่สั่งทำรายการ : 05/07/2014 17:12
    วันที่ทำการโอนเงิน : 5/7/2014
    หมายเลขอ้างอิง : 2677406191201475
    บัญชีที่โอน : KTB
    บัญชีผู้รับโอน : พระกฤษกร กิตติปญโญ( กวางย้าน) A/C No. : 9810XXXXX7
    จำนวนเงินที่โอน : THB 40.00
    ค่าธรรมเนียม : THB 0.00
     
  8. kukritar

    kukritar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +698
    ขอร่วมทำบุญสร้างห้องสุขา และห้องน้ำ จำนวน 200 บาท โอนแล้วเมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม 2557 ช่วงเย็น ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
     
  9. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    เจริญพร สาธุ อนุโมทนามิ ทางสำนักจะได้รวบรวมเก็บสะสมเอาไว้ เป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ สร้างห้องสุขาในโอกาสต่อไป ขออานิสงค์รวมบุญสอานิสงส์ในการสร้างห้องน้ำถวายวัด ส่งผลให้หายทุกข์ใจมาก คลายทุกข์ โศก โรค ภัย ให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง หหากมีเหตุจะทำให้ทุกข์หนักๆ หรือมีเจ้ากรรมนายเวรหนักๆ ที่โถมกระหน่ำเราอยู่ ก็ขอคลี่คลายไปด้วย ไปไหนมีแต่คนคอยช่วยเหลือเกื้อกูลมีแต่สิ่งที่ดีๆ ในชีวิตทั้งภพนี้และภพหน้า สาธุ เจริญพร

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    "ทาน ศีล ภาวนา ให้รีบทำ" อย่าเอาไว้ก่อน..อย่าคิดดูก่อน..เราอาจจะตายก่อน..ไม่มีโอกาสได้ทำบุญก็ได้ (พระราชญาณมุนี)
     
  10. vurtdy69

    vurtdy69 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +82
    ขอร่วมทำบุญ โอน 07/07/14 เวลา 13:59 จำนวนเงิน 125บาทครับ อนุโมธนาบุญทุกท่านคับ
     
  11. kerokc

    kerokc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +782
    ร่วมบุญสร้าง-ห้องสุขา-ปลดทุกข์โรคภัย โอนแล้ว 300 บาทครับ
    ขออนุโมทนากับทุกท่านครับ
     
  12. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    สาธุ ขออานิสงค์ร่วมบุญสร้างห้องสุขานี้
    ให้ปลดทุกข์, ปลดโศก, ปลดโรค, ปลดภัย,ปลดเคราะห์, เจนียด, จัญไร อย่าได้มีในตัวท่านเลย สาธุ เจริญพร
     
  13. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    สำนักสงฆ์แพร่ธรรมจักร เป็นสำนักที่จัดตั้งใหม่ เน้นให้เป็นสถานที่สำหรับให้ผู้มีความสนใจปฏิบัติธรรม ปลีกวิเวก มาอยู่ศึกษาปฏิบัติได้ตลอดทั้งปี
    ระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีผู้สนใจเข้าปฏิบัติธรรมที่สำนักเป็นจำนวนพอสมควร ดังนั้นทางสำนักจึงจำเป็นต้องพัฒนาถาวรวัตถุให้เพียงพอสามารถรองรับผู้มาปฏิบัติธรรมได้ จึงได้ประกาศบอกบุญให้พุทธบริษัทที่อยากจะร่วมงานบุญในครั้งนี้ได้ร่วมบุญโดยทั่วกัน

    ใบขออนุญาติจัดตั้ง
    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กรกฎาคม 2014
  14. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    เชิญร่วมเข้าปฏิบัติวิปัสสนาในช่วงวันหยุดเข้าพรรษา
    ห้องกัมมัฏฐานที่ผู้ใจบุญร่วมสร้างเพื่อให้เป็นที่ต้อนรับผู้มาปฏิบัติธรรมในเขตผู้ปฏิบัติธรรมหญิง ช่วงวันหยุดเข้าพรรษานี้เชิญชวนอุบาสก อุบาสิกา ร่วมปฏิบัติธรรม ณ สำนักปฏิบัติธรรมแพร่ธรรมจักร หมายเหตุ หากญาติโยมมากหลายท่านอาจต้องพักร่วมกัน

    [​IMG][​IMG]

    " อุปสรรค เรื่องเล็ก ๆ แค่นี้ยังผ่านไม่ได้ แล้วท่านจะมาปฏิบัติธรรมได้อย่างไร ? "อาตมาเคยเดินทางไปหาพระอาจารย์บุญศรี วัดพระธาตุดอยเกิ่ง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะขออยู่ร่ำเรียนพระกัมมัฏฐานกับท่าน โดยได้ขึ้นรถสองแถวไปลงที่หมู่บ้าน ถึงปากทางขึ้นวัดไม่มีรถโดยสารแล้ว ระยะทางอีกประมาณ 20-30 ก.ม เป็นทางขึ้นเขา จึงได้โทรศัพย์ไปสอบถามพระอาจารย์ว่าผมอยากจะขึ้นไปขอเมตตาอยู่เรียนพระกัมมัฏฐานกับท่าน แต่ไม่มีรถขึ้นไป พระอาจารย์ท่านก็ตอบมาว่า " อุปสรรค เรื่องเล็ก ๆ แค่นี้ยังผ่านไม่ได้ แล้วท่านจะมาปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานได้อย่างไร ? "

    จึงได้มานึกถึงคนเราสมัยนี้ อยากจะมาปฏิบัติธรรมก็กลัวโน่น กลัวนี้ กลัวลำบากกลัวไม่สบาย กลัวไม่มีเพื่อน จะกินอย่างไร จะอยู่อย่างไร ????? การมาปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน เป็นการมาศึกษารู้ทุกข์ ต้องมีศรัทธา เชื่อมั่นในธรรมะคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ว่าการทำกัมมัฏฐาน การเจริญวิปัสสนากัมมัฏฐาน เป็นมหากุศลอันยิ่งใหญ่ เป็นบุญอันใหญ่ บุญอันสูงสุดในพระพุทธศาสนานี้
    หลวงพ่อจรัญท่านกล่าวว่า " มีศรัทธาหรือปล่าว? ไม่มีศรัทธา อย่ามา ไม่ได้ผล เจออุปสรรคนิดเดียวเดี่ยวก็เลิก ต้องมีศรัทธาจริง ๆ จึงจะได้ผล"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2014
  15. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    คณะคุณครู นักเรียน ตำรวจ และประชาชนทำบุญถวายเทียนพรรษา

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2014
  16. 18decem

    18decem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2010
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +497
    ร่วมบุญ 50 บาทค่ะ
    Ake-Mink

    สถานะการโอน สำเร็จ
    วัน/เวลาการทำรายการ 11-07-2014 13:57:43
    บัญชีผู้รับโอน 981-0-52153-7
    จำนวนเงิน 50.00 บาท
    ค่าธรรมเนียม 0.00 บาท
    รวมจำนวนเงิน 50.00 บาท
    ประเภทการโอนเงิน ทันที
    บันทึกช่วยจำ สำนักสงฆ์แพร่ธรรมจักร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2014
  17. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    สาธุ บุญรักษา เจริญในธรรมยิ่ง ๆ ขึ้น เจริญพร

    [​IMG]

    อนุโมทนาบุญกับญาติโยมทุกท่านที่ร่วมบุญสร้างห้องสุขามา ขณะนี้ ได้มีญาติโยมร่วมบุญสร้างห้องสุขามา จากในเวป และ ญาติโยมที่ร่วมบุญในช่วงเข้าพรรษา ประมาณ 40,000 บาท แล้ว จากงบประมาณที่ตั้งไว้ 100,000 บาท ญาติโยมท่านใดมีเจตนาจะร่วมบุญในครั้งนี้ ก็สามารถร่วมบุญได้ตามกำลังศรัทธา เจริญพร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2014
  18. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    สาธุ บุญรักษา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    คำสอนของหลวงพ่อจรัญ

    "บอกลูกหลานไว้ด้วยว่าอยากมีปัญญาดีมั้ย ขัดส้วม รับรองปัญญาดีทุกคน ไม่ใช่เรื่องโกหก อาตมาไปซื้อบานประตูหน้าต่างจากกำแพงเพชร ไปเจอเด็กคนหนึ่ง เจ้าของร้านบอกหลวงพ่อว่า หลานคนนี้หัวไม่เอาไหนเลย สอบตกอยู่เรื่อย อยากจะเรียนหนังสือเก่งทำอย่างไรจะมีปัญญา หลวงพ่อก็บอกให้มาบวชเณรที่นี่ (ปัจจุบันวัดไม่รับบวชเณร) พอบวชแล้ว บอกเณรขัดส้วม ขัดไปขัดมาก็รักความสะอาด อยู่มาได้หน่อยสึกแล้วไปเรียนหนังสือต่อ เรียนไปเรียนมากลายเป็นผู้พิพากษาไปสอบได้ที่หนึ่งเลย นี่ขัดส้วม "

    "นานมาแล้ว คนเป็นขี้ทูดแต่ไม่รู้มาก่อน มาบวชที่วัดอัมพวัน อยู่ต่อมาก็มี อาการกำเริบจึงขอให้หลวงพอ่ช่วย แล้วประรภสึกออกไปอยากได้เมียสวย หลวงพ่อแนะนำดังนี้
    1. สวดพาหุงมหากา
    2. ทำกรรมฐาน
    3. ขัดส้วมวัดสองสามเดือนผ่านไป ขี้ทูดหาย เล็บงอกปกติ หน้าตาเกลี้ยงเกลา ลาสึกไปเรียนจนจบรามคำแหง ต่อปริญญาโทจุฬา และพบภรรยาลูกสาวเจ้าของเหมือง (สวย รวย ตามที่ขอกับหลวงพ่อ) ปัจจุบันเป็นรองศาสตราจารย์ อยู่อเมริกา"
     
  20. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,602
    ค่าพลัง:
    +2,972
    อนุโมทนาบุญกับโยมกัลยาณี ใจเด็ด ร่วมทำบุญสมทบ สร้างห้องสุขา 800 บาทอุทิศบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้นางประภาพรรณ ไชยนา ป่วย หากได้อาฆาตพยาบาทป้องร้าย จองเวรจองกรรมกัน ก็ขอให้ได้รับผลบุญนี้ อย่าได้จองกรรมจองเวรกันอีกต่อไปเลย สาธุ..........
    เชิญร่วมบุญสมทบทุนสร้างห้องสุขา แพร่ธรรมจักร ได้ตามกำลังศรัทธา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...