ใครมีประสบการณ์วัตถุมงคลหลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐีบ้างครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ura, 23 พฤศจิกายน 2010.

  1. mookung27

    mookung27 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    1,382
    ค่าพลัง:
    +570
    [​IMG]

    นี่ครับอิอิอิ น้ำมันหอมมากๆ อยากถามอีกอย่างครับ ว่าต้องพกติดตัวหรือบูชาไว้ที่บ้านอ่ะคับ พอดีว่าจะเอาไปเลี่ยมอีกชั้นนึง
     
  2. Wiangchai

    Wiangchai สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +6
    กุมารที่พ่อสร้าง น่ารักมาก ของผมบูชาเศียรครูหลังกุมารไว้ที่บ้านครับ
     
  3. TaO_kd

    TaO_kd Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +54
    ใช่คาถานี้ไหมครับพี่วี
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->
    กุมารทองอุ้มไก่กำไรดี
    คาถาอธิษฐาน
    โอมพะลังวา ราชะกุมาโรวา ราชะกุมารีวา อัคคะมะเหสีวา

    เทวีวาราชาวา ราชาเศรษฐีวา สะมะโณวา พราหมโณวา อิตถีวา

    ปุริโสวา พานิชโชวา มะมังทิสะวา ปิยายันติ มณีจินดา อิทธิฤทธิ์

    ชัยยะ ชัยยะ ลาภะ ลาภะ สัพพะกัมมา ประสิทธิเม

    นะมา ลาภัง ภะวันตุเม
    ๙๙๙๙๙ แล้วอธิษฐานเอาตามความปรารถนาทุกประการ ๙๙๙๙๙
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
     
  4. kiwikung

    kiwikung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    942
    ค่าพลัง:
    +1,197
    ตามสะดวกครับ
    ผมเลี่ยมอีกชั้นนึง กลัวระเหยหมด แล้วติดตัวเป็นประจำแบบพวงกุญแจเลย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      191
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2014
  5. mookung27

    mookung27 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    1,382
    ค่าพลัง:
    +570
    ผมว่าจะเอาไปใส่หลอดแบบตะกรุดอ่ะคับ
     
  6. kiwikung

    kiwikung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    942
    ค่าพลัง:
    +1,197
    ผมใหม่กว่านี้ครับ อิอิ แต่ใช้ได้นะครับ
     
  7. kiwikung

    kiwikung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    942
    ค่าพลัง:
    +1,197
    เลี่ยมปิดหมดยังได้กลิ่นน้ำมันหอมๆเลยครับ
     
  8. bunzenji

    bunzenji เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +411
    กราบหลวงพ่อเณรและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในวัดทุ่งเศรษฐีด้วยความศรัทธา

    วันนี้มีเรื่องเล่าครับ ถือว่าผมเสียใจและไม่สบายใจในการทำบุญและไปวัดครั้งนีั
    วันนี้ผมพาแฟนไปที่วัด และได้จุดเทียนวันเกิดและได้เข้าไปกราบหลวงพ่อทุ่งเศรษฐี
    และได้ไหว้หลวงพ่อเทพทันใจ เสร็จแล้วก็ถวายสังฆทาน แต่พออธิฐานของชุดสังฆทานยังไม่เสร็จดี ผมก็ได้เห็นคนที่ถวายสังฆทานคือเตรียมไหว้เรียบร้อยแล้วหลวงพ่อคนที่นั้งรับสังฆทาน(ผมไปที่ไรผมเจอทุกทีเจอท่านตลอด)คือกำลังจะเริ่มสวดรับสังฆทานผมก็กำลังว่าจะเดินเข้าไป แต่หลวงพ่อบอกว่าให้เดินเข้าไปเลยจะได้พร้อมๆกัน ผมก็บอกท่านว่าเริ่มก่อนเลยครับ คือผมยังไม่เสร็จดี ผมก็ไม่อยากให้ใครมารอแต่ท่านมาเร่งอีก ผมก็บอกก่อนเลยท่านก็เร่งอีก คือคนที่มารอผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าท่านรู้จักหรืออะไรรึเปล่า จนผมก็ตั้งนะโม ยังไม่ครบ 3 จบเลยแกก็เริ่มเลย (คือในใจผมก็คิดนะครับคือมาเร่งทำไม) จนแกสวดรับสังฆทานเสร็จแก่ก็พูดคุยกับคนที่ถวายสังฆทานอีกกลุ่มนึง คือเหมือนกับรู้จักกันแล้วใส่ซองเงินทำให้ผมคิดว่า คือผมไม่ได้ใส่ซองคือต้องเร่งถึงขนาดนี้เลยหรอ แล้วพูดจากับคนนั้นดีมากๆ กลายเป็นว่าไม่เห็นผมกับแฟนผมอยุ่ในสายตาเลย แล้วก็กรวดน้ำ แล้วท่านก็เรียกให้แฟนผมไปยกสังฆทานไปเก็บที่เดิม แฟนผมก็นิ่งผมเห็นผมก็รีบไปยกคือแฟนผมเคืองตั้งแต่แกเร่งแล้วครับ ผมบอกตามตรงคนที่จะทำบุญ คือทำบุญด้วยใจบริสุทธิ์ มาทำด้วยใจเต็มที่และไม่เร่งรีบในการทำบุญคือถ้าไม่ทันก็รอ แต่หลวงพ่อท่านนี้เร่ง แฟนผมก็เคืองแล้วผมก็บอกเอานะไม่เป็นไรเรามาทำบุญนะ เรื่องยังไม่จบครับ ผมก็ไปห้องวัตถุเช่าวัตถุมงคล ได้น้ำมันว่านขวดเล็ก 2 ขวด แล้วก็น้ำมันว่านขวดใหญ่ 1 ขวด เสือปรอทจิ๋ว และก็ผ้ายันต์เรียกทรัพย์ หลวงพี่ท่านนี้บอกทั้งหมด 500 แต่ผมก็ควักแบงค์ 1000 ให้แฟนผมก็เห็น ท่านหายไปไหนไม่รู้ครับพอรับเงินแล้วก็เดินไปโน้นนี้ผมก็ว่า คงหาเงินทอนแต่ท่านไม่ได้หาเงินทอนครับท่านเฉยๆ ผมก็เลยถามหลวงพี่ว่าหลวงพี่ครับยังไม่ทอนเงินเลยครับหลวงพี่บอกว่าเราให้แบงค์ 500 ไม่ใช่หรอ ผมบอกว่าแบงค์ 1000 ครับ หลวงพี่ก็บอกว่า 500นะเพราะหลวงพี่เอามาใส่ตะกร้าเงินมันเป็นแบงค์ 500 ผมก็เลยถามแฟนเผื่อผมตาฝาดมองไม่ดี แฟนผมก็ยืนยันว่าแบงค์ 1000 นะ แฟนผมยืนยันว่าเห็นที่ผมเอาออกมาจากกระเป๋าเป็นแบงค์ 1000 ผมก็เลยให้กระเป๋าเงินแฟนผมนับเงินเพราะแฟนผมเป็นคนนับเงินในกระเป๋า(คือผมเอาเงินจากกระเป๋าแฟนมาใช้ครับ) หลวงพี่ก็ยืนยันว่าแบงค์ 500 ผมก็บอกว่าเอาไม่เป็นไรครับทำบุญ แฟนผมเลยเคืองอีกคือวันนี้มาทำบุญแต่เป็นวันอะไร ทั้งหลวงพ่อที่รับสังฆทานและหลวงพี่ที่ห้องวัตถุ (ไม่ใช่หลวงพี่คนเดิมนะครับหลวงพี่คนนี้ออกแนวกะตุงกะติ่งหน่อยครับสูงๆขาวปกติผมจะเห็นหลวงพี่อีก 2 ท่านแต่ไม่รู้ท่านไปไหน) เป็นวันนี้ทำให้อะไรหลายๆอย่างผมติดใจและไม่สบายใจจิงๆครับ แต่ความศรัทธาผมยังมีกับหลวงพ่อไม่หาย แต่ถึงแม่วันนี้ผมจะเอาอาหารเสริมให้ท่านและดูเหมือนท่านจะไม่สนใจเพราะท่านอาจจะติดคุยถูกใจกับอีกท่านนึงอยู่แต่ไม่เป็นไรครับ วันนี้ตั้งใจแต่ความสบายใจไม่มีเลย
     
  9. วีระชัยมณี

    วีระชัยมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,128
    ค่าพลัง:
    +2,548
    กราบพ่อเณร

    สวัสดีครับ น้อง
    อยากจะบอกว่า บุญสำเร็จตั้งแต่ตั้งจิตทำบุญครับ จงจำไว้เถิดว่า อะไรก็ตามที่ทำยากๆ เช่น ฝืนอารมณ์ความรู้สึก ตนเอง นั่นเขาเรียกว่า บารมีครับ
    ผมเอง เข้าวัดทุกครั้ง แทบไม่เคยได้ถวายสังฆทานครับ แต่จะอนุโมทนาบุญตลอดครับ หรือ ถวายสังฆทานก็ยกขึ้นแล้วถวายพระท่านเลย หรือ นำปัจจัย หย่อนลงตู็เฉยๆ แค่นี้ก็ได้บุญมากมาย ไม่ต่างกันเลยครับ แม้ไม่ได้กล่าวคำถวายก็มีครับ แต่บุญเต็มเปี่ยมครับ
    อันว่าสมมติทางโลกก็เป็นอย่างนี้ละครับ อย่ายึดติด บุญเกิดจากจิต และดับที่จิต เช่นกัน

    กรณี หลวงพ่อที่รับสังฆทาน ท่านไม่ได้พูดจากับน้อง อย่าได้ขุ่นเคืองครับ ท่านอาจจะเกรงใจเพราะไม่เคยเห็นหน้า ไม่กล้าคุยมาก เพราะบางคนก็ไม่อยากจะคุย เดี๋ยวจะกลายเป็นรำคาญพระ เป็นบาปไปอีก ไม่ใช่เลือกที่รัก มักที่ชังหรือเพราะปัจจัยที่ถวายหรอกครับ เพราะปัจจัย ทั้งหมด จะรวบรวมกันเป็นของสงฆ์ หมดเลย ร่วมสร้างโบสถ บำรุงวัดครับ

    ส่วนที่ท่านเร่งก็เพราะว่า ท่านให้อยากถวายเป็นเป็นชุดๆครับ เพื่อความเป็นระเบียบ เรียบร้อยครับ และบางครั้งอาจจะมีคนรอต่อแถวถวายเยอะครับ จึงอาจต้องมีเร่งบ้างครับ (น้องๆต้องมาเจอตอนวันที่วัดมีงานครับ ถึงขนาดต้องหิ้วพระไปพักเลยก็มี เพราะเป็นลมครับ)

    ในกรณีห้องวัตถุ มงคล ขออย่าคิดมากนะครับ เพราะเงินที่ทำบุญบูชา วัตถุมงคลนั้น จะร่วมสร้างโบสถ์ครับ หากว่าน้องได้ให้ 1000 บาท ถือว่าน้องทั้งแฟนน้องได้ร่วมสร้างโบสถ 1000 บาทครับ (อาจได้บุญมากกว่า 500 ก็ได้ เนอะ พวกพี่ๆที่เป็นศิษย์รุ่นใหญ่ของพ่อเณร ส่วนมาก มีปัจจัยจะถวายท่านเลย ร่วมบุญเลย เพราะผลบุญเกิดที่จิตเราเอง แม้ไม่ได้อะไรตอบแทน พวกพี่ๆเหล่านั้นก็ยินดีในผลบุญนั้นมากครับ ไม่เคยขออะไรจาก หลวงพ่อเลยก็มี ด้วยศรัทธาอันเต็มเปี่ยมครับ)

    หลวงพี่ที่ท่านรับ ปัจจัยนั้น ท่านรับมาแล้วท่านจะหย่อนลงตระกร้า หรือ ตู้เก็บปัจจัยครับรวบรวมสร้างโบสถ ครับ ท่านอาจจะจำผิด หรืออะไรก็ตาม แต่ วัดเราไม่มีเจตนาไม่ดีแน่นอนครับ เชื่อได้ครับ (ผมเอง ปกติถ้ามีงาน จะอยู่หน้าตู้วัตถุมงคล นั่นละครับ หากเจอกันก็เข้ามาพูดคุย ทักทายกันได้ครับ) ผมเข้าวัดด้วยศรัทธา เมื่อใดที่ผมได้หยอดเงิน ลงตู้บริจาค ผมจะอิ่มบุญทันทีครับ

    สาธุๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 กรกฎาคม 2014
  10. bunzenji

    bunzenji เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +411
    ขอบคุณครับ แต่พูดถึงยังไงก็ไม่ควรเร่งให้ทำึครับเพราะวันนี้ ผมเป็นกลุ่มที่ไม่มีใครแล้วครับ ต่อจากผมไม่มีแล้วครับ ถ้ายังอธืิฐานยังไม่เสร็จ ก็ไม่ควรเร่งครับ อีกอย่างผมก็ไปบ่อยนะครับไม่ใช่ไม่บ่อยเพราะเวลาที่ผมไปทุกครั้งผมจะอาสาเก็บสังฆทานตลอด คือตอนนี้ไม่ติดใจแล้วครับเลยตามเลย ครับแต่ผมคงไม่ถวายกับหลวงพ่อทานแล้วครับผมคงนำปัจจัยที่ตู้เลย เพื่อความสบายใจอีกอย่างแฟนผมมาไกลไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ เคยทำแต่วัดป้่าพอเจอแบบนี้แฟนผมเลยเคืองครับ
     
  11. bunzenji

    bunzenji เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +411
    ตอนที่ถวายสังฆทานนะครับหลวงพ่อทานพูดว่าจะมาให้คนอื่นรอทำไม ผมก็พูดไปแล้วนะครับว่าให้ก่อนเลย แต่ท่านพูดว่าให้คนอื่รอกลายเป็นผมกับแฟนผิด ที่ให้คนอื่นรอ แล้วอย่างที่ผมบอกพอมาเร่งแล้วก็สนทนากันซะนานเลย ยังไม่จบกรวดน้ำเลย ผมก็รอว่าเมื่อไรจะกรวดน้ำแล้วหลวงพ่อจะเร่งเพื่ออะไร ผมขอจบครับต่างคนต้่างความรู้สึกต่างเหตุการณ์ผมถือว่าผมศรัทธาหลวงพ่อเณรท่านเดียวก็พอครับ และสถานที่ที่เหลือก็บุญใครบุญมันครับ ท่านจะปฏิบัติไม่ควรหรือควรยังไงก็แล้วแต่หลวงพ่อท่านนั้นครับ แต่ผมศรัทธาหลวงพ่อเณรพอครับ ขออภัยถ้าข้อความนี้ทำให้ศิษย์ท่านบางคนไม่พอใจครับ
     
  12. Iscandar_P

    Iscandar_P เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2011
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +194
    สวัสดีครับ ก่อนอื่นผมขออนุโมทนาด้วยนะคับที่สามารถวางใจเป็นกลางมีอุเบกขาได้ดี และครั้งต่อไปถ้าเกิดเรื่องไม่สบายใจหรือข้อกังขาใด สามารถแจ้งหลวงพ่อได้เลย เพื่อที่ได้ทำการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง ณ เดี๋ยวนั้นเลย เพื่อความสบายใจของคุณ และเพื่อชื่อเสียงวัดด้วยนะคับ การเอาเรื่องในมองมุมฝ่ายเดียวมาพิมพ์ดูเป็นธรรมกับวัดซักเท่าไรนะคับ
    ผมก็โอกาสแชร์มุมมองของผมที่นานๆ เข้าวัดทีนะคับ ปกติหลวงพี่องค์รับสังทาน(ไม่ทราบว่าองค์เดียวกันหรือเปล่านะ)ท่านเป็นคนใจดีคงกลัวญาติโยมจะรอเลยเร่งให้ทำร่วมกันเลย ซึ่งก็ไม่ทราบว่าท่านได้บอกหลวงพี่ไหมยังอธิฐานไม่เสร็จ คราวหน้าบอกท่านไปตรงๆ เลย “หลวงพี่ ผมยังอธิฐานไม้เสร็จ ขอถว่ายรอบต่อไป“ ผมเชื่อเลยว่าท่านจะไม่เร่งคุณคับ ลองดูคับ ส่วนเรื่องปัจจัยไม่มีผลหรอก เพราะซองปัจจัยทุกซองท่านเอาใส่ตู้หมดเลย
    ส่วนวัตถุมงคลนี่ผมคงอธิบายอะไรไม่ได้เพราะไม่รู้ท่านพูดถึงพระอง์ไหน แต่สงสัยนิดหน่อย น้ำมันว่านขวดเล็กที่คุณพูดถึงหมายถึง น้ำว่านเมตตาหรอเปล่า ถ้าใช่นี่สุดยอดมันยังเหลืออยู่หรอ ผมเห็นโพสกันว่าหมดไปตั้งแต่ปีหรืแสองปีที่แล้วแล้วนะ และผมสงสัยอีกนิด ถ้าน้ำมันว่านขวดเล็กคือน้ำมันว่านเมตตาจริง มันก็ตกขวดล่ะ 300 บาท 2 ขวดก็ 600 บาทล่ะ น้ำมันว่านขวดใหญ่ก็น่าจะหมายถึงน้ำมันนวดขวดล่ะ 100 บาท เสือปรอทจิ๋วก็ตัวล่ะ 200 บาท ผ้ายันต์เรียกทรัพย์ผืนล่ะ 20 บาท ถ้าคุณเช่า 1 ผืน รวมทั้งหมด 920 บาท ไม่ใช่หรอคับ หรือถ้าคุณเช่า 5 ผืนก็พันนึงพอดีนะคับ แหะๆ
    ส่วนเรื่องการเข้าไปกราบหลวงพ่อ ปกติที่เท่าผมประสบพบเจอมา จากการนานๆ ข้าวัดที ปกติต่อให้มีคนคุยกัยหลวงพ่ออยู่ ถ้าเราเข้าหลวงพ่อจะหันมาถามทันที ่ว่า “มีอะไร“ด้วยเสัียงอันดัง จนคนห้องหันมามองที่เดียว (บางทีผมก็เขินนะหันมาทั้งห้องเลย 55++) ถ้าบอกท่านว่ามาถวายของท่านก็จะรับยิ้มให้แล้วก็จะไปคุยกัยคนที่ท่านคุยอยู่ก่อน แต่ถ้าเราบอกว่าเรื่องจะปรึกษา ่ท่านก็จะถามว่าเรื่องอะไร ถ้าเป็นเรื่องที่สามารถคุยจบสั้นๆ ได้ก็จะคุยเลย แต่ถ้าเรื่องท่านก็จะบอกว่าให้รอข้างๆ ก่อน ผมไม่ทราบคุณได้ตอบท่านไปแบบไหนนะคับ วันหลังถ้าอยากสนทนาธรรมกับท่านก็บอกท่านไปเลยทีนี้ยาวแน่ 55++
    ปล. ๑. ถ้าสิ่งที่ผมบอกคุณดูไม่น่าเชื่อแนะนำให้ลองทำดูคับ
    ๒. มีพิมพ์ผิดเยอะหน่อยนะคับ ใช Tablet พิมพ์
     
  13. bunzenji

    bunzenji เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +411
    ขอโทษทีครับพิมพ์ไม่เคลียร์เรื่องวัตถุมงคล
    เป็น น้ำมันมนต์พุทธคุณครับ ขวดเล็ก 60 บาท 2ขวด ขวดใหญ่ 100 บาท ผ้ายันต์เรียกทรัพย์ 20 บาท 2 ฝืน เสือปรอทจิ๋ว ไม่แน่ใจราคาเท่าไร แล้วผมก็ได้โปสเตอร์รูปหลวงพ่อเณรมา2ใบ หลวงพี่คิดรวม 500 บาทครับ

    เอาเป็นว่าเหตุการณ์ ณ ตอนนั้น คือยังไม่พร้อม ผมก็ยืนผมก็พูดไปแล้วครับว่า เริ่มก่อนเลย ผมก็ยืนยันคำเดิมครับว่าท่านพูดว่า ***จะให้คนอื่นรอทำไม*** คือถ้าผมกับแฟนทำให้รอแล้วทำไมไม่เริ่มก่อนเลยผมรอได้ครับ นานแค่ไหนผมก็รอ คำพูดว่า ***จะให้คนอื่นรอทำไม*** คือผมทำบุญนะครับผมมาขอเพิ่ง การทำบุญเราตั้งใจที่จะทำพร้อมที่จะทำทั้งกายและใจ ถ้าทำแบบเร่งๆยังตั้งจิตยังไม่เสร็จ ผมก็พูดไปแล้วว่า ***เริ่มก่อนเลยครับ*** แต่เพราะเป็นคนที่ผิดที่ต้องทำให้คนอื่นรอก็ต้องทำตามท่านบอกพอไปนั้งเพื่อที่จะเริ่มตั้งนะโม 3 จบ ยังไม่เสร็จดีเลย คือนั้งแล้วทุกอย่างกลับรีบไปหมด จะทำให้รู้สึกติดขัดภายในใจ ผมพูดได้เต็มปากเลยครับ ทุกๆคนเวลาทำบุญยังตั้งจิตยังไม่เสร็จแล้วมีคำพูดนั้นออกจากหลวง พ่อท่านนั้นพูดออกมาต่อให้ท่านดีขนาดไหนคนที่โดนอย่างผมก็ต้องเคืองติดขัดในใจความสบายใจไม่มี แต่เพราะผมบอกแฟนว่าไม่เป็นไรนะ คือผมก็มองหน้าองค์พระข้างๆแทนคือตั้งใจมาทำบุญ ต่างคนต่างความคิดต่างเหตุการณ์คนไม่เจอแบบผมก็ต่างความรู้สึกครับ ผมความคิดฝ่ายนี้ อีกท่านไม่ได้เจอแบบนี้ก็เป็นอีกความคิดฝ่ายนึง คงพูดได้เต็มปากครับ

    เอาเป็นว่าจบที่ผมครับไม่ได้ตั้งใจที่จะรบหลู่ใครแต่แสดงความคิดเห็นว่าต่อให้เป็นพระก็ยังมีกิเลสอยู่


    ส่วนหลวงพ่อผมใช้เหตุผลไม่ได้ติดขัดอะไรท่านหรอกครับศรัทธาผมยังเหมือนเดิมเพราะเวลาผมไปหาท่านท่านก็พูดกับผม ท่านแนะนำดี คือผมไม่ได้ติดขัดอะไร แค่2เหตุการณ์เท่านั้นครับที่ ตั้งใจมากแล้วแต่ เพิ่งเคยเจอครั้งแรก กับทางวัด
    ผมก็ยังเดินไปหาท่านยังถวายอาหารเสริม และยังถามท่านเรื่องเสือที่บูชาไปว่าตั้งแบบนี้เสือของท่านหันไปอีกทาง เฉยเลยหันเอง เกิดอะไรขึ้นรึเปล่า

    ผิดพลาดประการใดผมก็ขอไม่พิมพ์ต่อ ศรัทธาหลวงพ่อเณรสุดใจ แค่นี้พอครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2014
  14. Iscandar_P

    Iscandar_P เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2011
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +194
    ขอบคุณครับที่มาอธิบายเพิ่ม ขอคอมเมนต์แบบจริงจังไม่ติดตลกนะคับ
    เท่าที่ผมรู้ในวัดทุ่งมีพระผู้รับผิดชอบในแต่ล่ะฝ่ายอยู่มีความสบายใจส่วนใดสามารถไปบอกกล่าวแก่พระที่ดูแลฝ่ายนั้นได้เลย เพื่อการปรับปรุงพัฒนาที่ดีขึ้น
    วัดทุกวัดจะมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาเหมือนกัน แต่ในรายละเอียดปลีกย่อยและการปฏิบัติของแต่ล่ะวัดก็แตกต่างกันไป อะไรเห็นควรก็ส่งเสริมให้ดีขึ้น อะไรที่ดูไม่เหมาะสมในสายตาคุณก็เข้าไปบอกกล่าวปรึกษากับผู้ดูแล หรือหลวงพ่อได้ เพราะบางทีอาจจะมีเหตุผล หรือข้อจำกัดที่เราไม่รู้อยู่ก็ได้
    โดยส่วนตัวผมเองผมก็ไปทำบุญมาหลายวัดมาก ถ้าเห็นที่น่าจะปรับปรุงแก้ไขและสามารถบอกกล่าวกับคนในวัดได้ก็บอกโดยตรงไป ถ้าไม่ได้ก็วางอุเบกขาไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2014
  15. bunzenji

    bunzenji เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +411
    ขอบคุณครับ ที่อธิบายให้เข้าใจผมขอไมิ้ไปช่วงสักระยะแล้วจะกลับไปกราบที่วัดอีกครั้งครับ ทำบุญแล้วเกิดความทุกข์หรือทำบุญแล้วได้ความทุกข์กลับมาผมหยุดกับทางวัดนี้ก่อนดีกว่าครับแล้วผมจะกลับไปใหม่แน่ๆครับผมยังไม่หมดศรัทธาหลวงพ่อเณรกับทางวัดครับ
     
  16. Hamac

    Hamac เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,086
    ค่าพลัง:
    +1,865
    ทำบุญทำที่ไหนก็ได้ สำคัญจิตเราวางอย่างไร
    อย่างที่พี่เอล็กบอก แค่อนุโมทนากับบุญที่คนอื่นทำก็ได้บุญ
    ต่อให้คนอื่นทำกับเราไม่ดีอย่างไร วางใจให้อภัยนี่ก็ได้บุญ
    ทำใจให้สบายๆเถอะครับ ยังงัยบุญที่ได้ทำก็สำเร็จแล้วแน่นอน
    ขออนุโมทนาครับ
     
  17. วีระชัยมณี

    วีระชัยมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,128
    ค่าพลัง:
    +2,548
    กราบพ่อเณร
    ตอนนี้วัดทุ่งของเรา มีงานให้พี่ๆน้องๆ ได้ช่วยงานกันนะครับ
    ท่านใดว่างๆ เข้าวัดไปช่วยงานกันได้นะครับ
     
  18. Wiangchai

    Wiangchai สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +6
    กราบหลวงพ่อเณร และสวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ งานที่วัดไม่ทราบว่าเป็นงานอะไรครับ และมีไปถึงวันไหนครับ ผมกะว่าจะเข้าไปวันเสาร์ ไม่รู้จะทันหรือเปล่า
     
  19. kiwikung

    kiwikung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    942
    ค่าพลัง:
    +1,197
    ทันครับ
     
  20. scoopynoi

    scoopynoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,116
    ค่าพลัง:
    +727
    มารายงานตัว
    ฝันว่าได้พูดคุยสนทนากับพ่อ และที่สำคัญ พระราชินีท่านเสด็จมาที่วัดเป็นการส่วนพระองค์ไม่มีรถนำขบวนมีรถยนต์ที่พระองค์ท่านประทับมาเพียง 1 คัน ผู้ติดตาม 1 คน พลขับ 1 คน และที่ประทับใจและติดตามากคือ รอยยิ้มของพระองค์ท่าน
    ผมตีความฝันไม่ออก รู้แต่เพียงว่า ในฝันได้เห็นพระองค์ท่านยิ้มอย่างชัดเจนใกล้ ๆ และได้สอบถามพูดคุยกับพ่อถามนู่นถามนี่ไปเรื่อยเปื่อยใจสิ่งที่สงสัยพ่อก็บอกและสอนโดยไม่มีความรำคาญเลยสักนิด
    สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...