ภัยพิบัติใหญ่จะมาถึงเมื่อมารเริ่มแทรกแซงศาสนา

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย นักรบธรรม, 23 กรกฎาคม 2014.

  1. นักรบธรรม

    นักรบธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    969
    ค่าพลัง:
    +1,174
    แถลงการณ์ ฉบับที่ ๕/๒๕๕๗
    เรื่อง กรณี กสทช. ใช้คำสั่งเทวทัต
    ระงับการออกอากาศสถานีเสียงธรรมฯ วัดป่าบ้านตาด

    ด้วยปรากฏว่า เมื่อวันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๕.๓๕ น. กสทช. ได้มีหนังสือที่ สทช ๓๐๐๓.๘/๐๐๘๓ ลว. ๒๗ มิ.ย. ๒๕๕๗ สั่งสถานีวิทยุเสียงธรรมฯ วัดป่าบ้านตาด ให้ระงับการออกอากาศ โดยฉกฉวยเอาประกาศ คสช. ฉบับที่ ๖๖/๒๕๕๗ ที่มีเจตนาดีหวัง “คืนความสุข” แก่วิทยุชุมชนที่ได้รับสิทธิทดลองประกอบกิจการแล้วสามารถออกอากาศได้ตามปกติ แต่ กสทช. กลับกระทำการแบบตรงกันข้าม นอกจากนี้ ยังเสกสรรค์ปั้นแต่งยกเอา “กระดาษเขียนข่าวของ กสทช. ๕ เงื่อนไข” ขึ้นเป็นกฎหมาย หวังบีบบังคับให้เครือข่ายวิทยุเสียงธรรมฯ ๑๒๘ แห่ง ทั่วประเทศ ต้องแตกสลายพังทลายในทันที ๑๒๗ แห่ง รอดตายเหลือเพียง ๑ แห่ง โดยบีบบังคับให้ใช้กำลังส่งคับแคบตีบตันเพียง ๕๐๐ วัตต์ รัศมีเพียง ๒๐ กม. เท่านั้น

    คณะศิษย์องค์หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน ได้พิจารณาผลร้ายของ “คำสั่งเทวทัต” ดังกล่าวแล้วเห็นว่า จะยังความเดือดร้อนเสียหายขั้นรุนแรงที่สุดและเลวร้ายที่สุดกว่าครั้งใดๆ ในอดีตที่ผ่านมา จึงมีมติให้ออกแถลงการณ์เพื่อคัดค้านต้านทาน “คำสั่งเทวทัต” ดังกล่าว และเพื่อชี้แจงความจริงแก่สาธารณชน ดังนี้

    ๑. คณะศิษย์ได้สอบถามความจริงต่อนายทหารระดับสูงของกองทัพภาคที่ ๒ และ คสช. ฝ่ายสื่อ จึงทราบชัดเจนว่า “กระดาษเขียนข่าวของ กสทช. ๕ เงื่อนไข” เป็นเพียงข่าวที่ปรากฏทางสื่อเท่านั้น ไม่มีการลงนามจากหัวหน้า คสช. แต่อย่างใด จึงไม่มีผลบังคับใช้ใดๆ ทั้งสิ้น

    ๒. หากจะมีเงื่อนไขอย่างหนึ่งอย่างใดเกิดขึ้น ต้องผ่านการพิจารณากลั่นกรองจากคณะกรรมการกฤษฎีกาเท่านั้น และต้องไม่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งกฎหมายว่าด้วยวิทยุกระจายเสียงทุกฉบับที่เกี่ยวข้อง

    ๓. เมื่อวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๗ มูลนิธิเสียงธรรมฯ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อท่านรักษาการคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อขอความอนุเคราะห์กำหนดเงื่อนไขในข้อ ๒. ให้เกิดความชัดเจนเป็นไปตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายซึ่งได้รองรับสถานภาพ “วิทยุภาคประชาชนที่มีความสนใจร่วมกันในระดับชาติ” (Community Radio of Interest) ไว้แล้ว ด้วยสิทธิที่เสมอภาคและทัดเทียมกับผู้ประกอบการรายเดิมในทุกกรณี หลักการดังกล่าวยังสอดคล้องกับประกาศ คสช. ฉบับที่ ๖๓/๒๕๕๗ ลงวันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๕๗ อีกด้วย

    ๔. เครือข่ายวิทยุของมูลนิธิเสียงธรรมฯ ทุกแห่งทั่วประเทศที่ก่อตั้งขึ้นขณะองค์หลวงตาฯ ยังมีชีวิตอยู่ ล้วนเป็นผู้ได้รับสิทธิทดลองประกอบกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งสิ้น ส่วนการจะมีใบอนุญาตหรือไม่มีนั้น ขึ้นอยู่กับความเร็วช้าหรือความหน่วงเหนี่ยวในการทำงานของ กสทช. เป็นสำคัญ หาได้เกิดจากความบกพร่องขาดความรับผิดชอบของมูลนิธิเสียงธรรมฯ แต่อย่างใดไม่ มิหนำซ้ำยังทวงถาม กสทช. ถึง ๒ ครั้ง และโดยที่มูลนิธิเสียงธรรมฯ มีรูปแบบการดำเนินการเป็น “วิทยุภาคประชาชนที่มีความสนใจใฝ่พระกรรมฐานในระดับชาติ” ซึ่งสอดคล้องกับพระราชบัญญัติด้านวิทยุกระจายเสียงทั้ง ๓ ฉบับ โดยมีบทบัญญัติที่เกี่ยวเนื่องยึดโยงกันไม่ว่าในระหว่างบทบัญญัติของพระราชบัญญัติฉบับเดียวกัน หรือในระหว่างพระราชบัญญัติทั้ง ๓ ฉบับ เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อครั้งท่านดิสทัต โหตระกิตย์ เป็นกรรมาธิการฯ ที่ร่วมตรากฎหมายของรัฐสภา ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการกฤษฎีกา (ช่วงปี ๒๕๕๒-๒๕๕๓) ด้วยเหตุนี้ ประกาศ คสช. ฉบับที่ ๖๖/๒๕๕๗ จึงเป็นการรับรองสถานภาพทางกฎหมายให้แก่มูลนิธิเสียงธรรมฯ ได้อย่างสมบูรณ์

    ๕. คณะศิษย์ขอยืนยันว่า มูลนิธิเสียงธรรมฯ ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามประกาศ คสช. โดยเคร่งครัดตั้งแต่วินาทีแรกที่เริ่มเข้าบริหารราชการแผ่นดิน โดยพยายามเกาะเกี่ยวสัญญาณถ่ายทอดสดทุกครั้ง ด้านเนื้อหารายการเพื่อการเผยแผ่ธรรมะในพระพุทธศาสนาโดยไม่มีโฆษณาแอบแฝงอย่างแท้จริง ไม่ยอมให้มีเนื้อหาที่ยุยง ปลุกปั่น หรือก่อให้เกิดความขัดแย้งทางการเมืองโดยเด็ดขาด ตลอดมานับแต่ก่อตั้งสถานี

    ๖. คณะศิษย์ขอสนับสนุนแนวคิดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ที่แถลงไว้ในรายการโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจเมื่อคืนนี้ (วันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๗ ราว ๒๐.๐๐ น.) สรุปความได้ว่า “จำนวนวิทยุชุมชนมีมากเกินไป สมควรจะลดจำนวนลง” นั้น

    ทั้งนี้คณะศิษย์เห็นพ้องว่า การลดจำนวนสถานีวิทยุลงจัดเป็นการแก้ไขปัญหาที่ถูกจุดที่สุดและน่าจะทำนานแล้วตั้งแต่ กสทช. เริ่มเข้าดำรงตำแหน่ง ปัญหาทั้งปวงที่เกิดขึ้นเกิดจากการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. ทั้งสิ้น ที่กล่าวเช่นนี้เนื่องจากสถานีวิทยุเกือบทั้งหมด นำคลื่นความถี่ซึ่งเป็นสมบัติชาติ มาใช้เพื่อประโยชน์ตนหวังผลทางธุรกิจเป็นสำคัญ หากถือปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัดต้อง “จัดให้มีการประมูล” ในทันทีและย่อมจะจำนวนลงได้ตามจำเป็น ส่วนสถานีวิทยุที่ใช้คลื่นเพื่อประโยชน์สาธารณะโดยไม่มีโฆษณาแอบแฝงนั้น เป็นสิ่งที่ทำและเกิดขึ้นได้ยาก จึงมีสัดส่วนน้อยมาก ไม่จำเป็นต้องลดจำนวนลง กฎหมายยังกันไว้ให้ ๒๐ % อีกด้วย

    ๗. สถานีวิทยุเสียงธรรมฯ วัดป่าบ้านตาด ได้รับพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเปิดผ้าแพรคลุมป้ายสถานีแห่งนี้ด้วยพระองค์เองเมื่อวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๔๙ ที่กำลังจะเวียนมาบรรจบครบรอบ ๘ ปีเต็มในอีกไม่กี่วันนี้

    แต่แล้วในวันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๕.๓๕ น. กสทช. ถึงกับลุแก่อำนาจบาตรหลวง ไร้หิริโอตตัปปะด้วยการออกคำสั่งเทวทัตปิดกั้นการเผยแผ่ธรรมะ ซึ่งนอกจากจะเป็นการก่อกรรมที่หนักที่สุดอย่างหนึ่งในพระพุทธศาสนาแล้ว ยังเป็นการบังอาจลบหลู่ดูหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำพระเกียรติพระศักดิ์ศรีที่ทรงมีพระกรุณาแก่สถานีแห่งนี้อย่างหยาบคายที่สุด

    ดังนั้น เพื่อเป็นการปกป้องสถาบันมิให้ถูกละเมิดพระเกียรติ คณะศิษย์จึงพร้อมใจกันเข้าฟ้องร้องให้ กสทช. ได้มีโทษความผิดตามกฎหมายฐานลบหลู่ดูหมิ่นสถาบันในทันที ทั้งนี้การแสดงความจงรักภักดีปกป้องสถาบันนี้ยังถือเป็นนโยบายหลักของ คสช. ที่หวังให้พี่น้องชาวไทยเทิดพระเกียรติสถาบันให้ดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดพระเกียรติมิได้ การที่ กสทช. บังอาจเช่นนี้จึงฝ่าฝืนต่อ คสช. ขั้นร้ายแรง

    ๘.เพื่อเป็นการขจัดเสนียดจัญไรให้หมดสิ้นไปจากการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เพื่อเป็นการบูชาคุณองค์หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน และเพื่อรำลึกคุณของทูลกระหม่อมเจ้าฟ้าหญิงฯ ที่มีพระกรุณาธิคุณต่อสถานี คณะศิษย์จึงพร้อมใจกันกราบอาราธนาครูบาอาจารย์จากทุกสารทิศเมตตามาโปรดใน “งานบุญมหามงคลสถานี ครบรอบ ๘ ปีที่ทรงพระกรุณาฯ” ณ สถานีวิทยุเสียงธรรมแม่ข่าย วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่เครือข่ายวิทยุเสียงธรรมทั้งประเทศสืบไป ในการนี้มีการถ่ายทอดสดทั้งทางวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศและทั่วโลก

    ๙. เพื่อให้พระพุทธศาสนาซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันหลักของชาติ จักได้มีความมั่นคงสถาพรคู่ชาติไทยตลอดไป คณะศิษย์จะนำ “คำสั่งเทวทัตของ กสทช.” ดังกล่าวเสนอต่อคณะสงฆ์ฝ่ายกรรมฐาน เพื่อขอเมตตาพิจารณาโทษความผิดในครั้งของ กสทช. ตามหลักพระธรรมวินัยของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าต่อไป
    จึงแถลงการณ์มาเพื่อกรุณาทราบโดยทั่วกัน

    ศาสตราจารย์ ดร.รัตนา ศิริพานิช
    ตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน
    และประชาชนผู้ฟังสถานีวิทยุเสียงธรรมทั่วประเทศ
    ๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๗

    ร่วมลงชื่อที่
    ร่วมลงชื่อ 1 ล้านรายชื่อ เพื่อรักษา วิทยุเสียงธรรม
    [​IMG]


    พระธาตุหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน
    [​IMG]

    พระธาตุของหลวงตาชุดนี้ ผู้เขียนได้ติดตามถ่ายภาพหลังจากหลวงตาละขันธ์(มรณภาพ)แล้ว โดยไม่คาดคิดว่าพระธาตุของท่านจะมีลักษณะหลากหลายโดยเกิดได้จากส่วนต่าง ๆ ของธาตุขันธ์(ร่างกาย)ได้หลายประเภท เห็นว่าน่าสนใจมาก จึงได้นำมาลงให้ชม

    น้ำบ้วนปากของหลวงตามหาบัว

    สังเกตด้วยสายตาไม่สามารถเห็นอะไรนอกจากเศษอาหารเล็ก ๆ ที่จมอยู่ในน้ำ แต่เมื่อใช้กล้องติดเลนส์ขยายพิเศษ พบว่ามีเศษอาหารและวัตถุทรงกลมเล็ก ๆ หลาย ๆ ชิ้นอยู่ในน้ำ และที่ผิวน้ำพบวัตถุสีใสลอยอยู่เป็นระยะ

    คำหมากของหลวงตามหาบัว

    บริเวณที่เป็นเนื้อหมากเกิดผลึกสีขาวใส ขาวขุ่น ส่วนใหญ่ มีสีเหลือง สีฟ้าใส สีเขียวใสประปราย ไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า เจ้าของจึงไม่ทราบจนกระทั่งได้ใช้กล้องที่มีเลนส์แบบพิเศษถ่ายออกมา จึงได้เห็นพระธาตุขนาดเล็กเกิดบนชานหมากของท่าน ส่วนน้ำหมากได้เปลี่ยนสภาพไปเป็นพระธาตุทรงกลมสีแดงเข้มที่อยู่บนพื้นผะอบ


    พระโลหิตธาตุของหลวงตามหาบัว ถ่ายภาพขยาย


    พระธาตุข้าวก้นบาตรหลวงตามหาบัว


    พระธาตุจากข้าวก้นบาตรหลวงตามหาบัว สังเกตุดูด้วยตาเห็นว่าไม่เน่าเปื่อย เมื่อถ่ายภาพโดยใช้เลนส์ขยายจะมีลักษณะเป็นประกายเล็ก ๆ ระยิบระยับดังภาพ


    พระธาตุจากอัฐิธาตุ(กระดูก)ของหลวงตามหาบัว ถ้าดูด้วยตาจะไม่เห็นความเป็นประกายจนกระทั่งถ้าได้รับแสงจากแดดหรือไฟฉาย ก็จะเห็นความเป็นประกายระยิบระยับ จากภาพได้ถ่ายโดยใช้กล้องกับเลนส์มาโคร(เลนส์ขยาย) เพื่อให้ได้เห็นประกายแสงชัดเจนขึ้น ซึ่งจากที่พบเห็น อัฐิทุกชิ้นจะมีประกายแต่บางชิ้นมีมากน้อยแตกต่างกันไป


    พระธาตุจากอัฐิเถ้าอังคารหลวงตามหาบัว พระธาตุชุดนี้ผู้เขียนดูด้วยตาเปล่าจะไม่เห็นความสวยงามชัดเจนนักเช่นกัน เนื่องจากพระธาตุมีขนาดเล็ก เห็นความเป็นมันเงากับแสงประกายสีทอง แต่เมื่อถ่ายโดยใช้กล้องกับเลนส์ขยายจะพบว่ามีหลายรูปพรรณสันฐานที่สวยงามชัดเจนขึ้น โดยด้านล่างมีพระธาตุที่มีรูปพรรณส้ณฐานที่แปลกคือมีสีคล้ายทองคำ


    เมื่อผู้เขียนใช้เลนส์ขยายพระธาตุดังกล่าวก็พบว่ามีรูปร่างคล้ายพระธาตุทั่วไปแต่ผิวพรรณวรรณะมีลักษณะคล้ายทองคำ ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจเพราะไม่เคยพบเห็นจากที่ใด จึงได้ไปค้นคว้าพระธาตุของครูบาอาจารย์ต่าง ๆ แต่ก็ไม่พบภาพพระธาตุเป็นเหมือนทองคำลักษณะเช่นเดียวกับหลวงตานี้ ต่อมาผู้เขียนได้ร่วมจัดทำปฏิทินพระธาตุซึ่งต้องคัดกัณฑ์เทศน์ของหลวงตามาลง และได้พบในกัณฑ์เทศน์ที่กล่าวถึงพระธาตุสีทองจากเทศน์ของหลวงตา ท่านได้กล่าวไว้ในเทศน์เมื่อวันที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๔๘ เรื่อง "เข้าสมาธิภาวนาระงับขันธ์"

    "พระที่เพชรน้ำหนึ่งสำเร็จมาจากภาคเหนือน้อยเมื่อไร หลวงปู่แหวน หลวงปู่ขาว หลวงปู่มั่น ออกจากภาคเหนือทั้งนั้นนะ เพราะป่าเขาลำเนาไพรเป็นที่สะดวกสบายส่งเสริมได้เป็นอย่างดี นอกนั้นจะเป็นองค์ไหนบ้าง ที่ทราบชัด ๆ ก็คือหลวงปู่ตื้อ นี่เพชรน้ำหนึ่งทั้งนั้นที่ว่าเหล่านี้ หลวงปู่ตื้อนี้อัฐิของท่านกลายเป็นพระธาตุ โอ๋ย เหลืองอร่ามคล้ายกับทองคำนะ เราไปดูเอง

    นั่นละพระท่านผู้หาอรรถหาธรรม ท่านจะไปหาที่เหมาะสม สถานที่เหมาะสมในการบำเพ็ญธรรมก็คือในป่าในเขาที่สงบงบเงียบ นั่นเป็นที่สะดวกสบายในการบำเพ็ญธรรม หลวงปู่ฝั้นนี้นุ่มนวล เหมือนช้างเดินลงทุ่งนา ท่านอาจารย์ฝั้นกิริยาอาการของท่านนุ่มนวล สำหรับพ่อแม่ครูจารย์มั่นนี้ไปอีกแบบหนึ่งที่ไม่มีใครเหมือน"

    หลวงตาท่านพูดถึงพระธาตุของครูบาอาจารย์องค์ต่าง ๆ แล้วเน้นลงมาถึงสถานที่ปฏิบัติธรรมอันเป็นที่เกิดพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ซึ่งตรงกับในพระไตรปิฎกที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสแก่ภิกษุในการปฏิบัติภาวนาให้พิจารณา ขน ผม เล็บฟัน หนัง และให้พระอุปัชฌาย์บอกสอนแก่ภิกษุใหม่ดังนี้ "นั้นป่าเขา นั้นโคนไม้ นั้นเรือนว่าง อันเป็นที่สงบสงัด จงบำเพ็ญอยู่เช่นนั้นจนตลอดชีวิตเทอญ"


    พระธาตุหลวงตา มีพระธาตุเสด็จมาเพิ่ม (สีขาวและสีเขียวขนาดเล็ก)


    พระธาตุจากเมรุหลวงตามหาบัว เป็นส่วนที่ลูกศิษย์หลวงตาเก็บได้และนำมาบูชาและได้เสด็จเพิ่ม


    พระธาตุจากเมรุหลวงตามหาบัว

    พระธาตุจากเมรุหลวงตามหาบัวอีกลักษณะ มีสีขาวขุ่นและขาวใส หลังจากเก็บมาบูชาก็เสด็จเพิ่มอีก

    ทันตธาตุ(ฟัน)หลวงตามหาบัว เป็นฟันซึ่ที่หลุดออกระหว่างท่านพักรักษาตัวอยู่ที่วัดป่าบ้านตาดและได้มอบให้พระเก็บไว้ ซึ่งมีลักษณะเป็นมันเงาเห็นได้ด้วยตาเปล่า ดังภาพ




    พระธาตุเกิดจากชานหมากหลวงตามหาบัว ส่วนของชานหมากหากดูด้วยตาเปล่าจะมีขนาดเล็กว่านี้ เห็นเป็นเศษหมากและส่วนที่มีสีขาว เป็นประกายเมื่อโดนแสงไฟ น้ำหมากสีแดงได้หายไปกลายไปเป็นองค์กลมสีแดงชมพู


    ในส่วนขอชานหมากหลวงตา เมื่อใช้เลนส์กำลังขยายสูงถ่าย ปรากฎว่ามีผลึกสีขาวใสเล็ก ๆ สีเขียวอ่อน ๆ สีแดง สีเหลือง ปะปนกันอยู่จำนวนมาก


    อีกภาพ พบว่ามีพระธาตุองค์กลมใสอยู่ทางด้านล่างซ้ายของภาพ (ขณะถ่ายไม่เห็นจึงไม่ได้โฟกัสไปที่ตำแหน่งน้ัน)


    พระธาตุเกิดบนผ้าจีวรของหลวงตามหาบัว ติดบนเนื้อผ้า


    พระบุพโพ-โลหิตของหลวงตา(น้ำเหลือง-เลือด) พระธาตุนี้มาจากก้อนสำลีที่ทำแผลหลวงตา ซึ่งมีคราบน้ำเหลืองและเลือดติดอยู่ ซึ่งทางหมอที่ทำแผลถวายหลวงตาปกติก็จะทิ้งลงถุงดำ แต่มีผู้ขอนำไปเก็บไว้ ต่อมาได้แห้งและเกิดเป็นประกายสีเหลืองสวยงาม จึงได้แกะออกจากสำลีพบมีสัณฐานกลมสีเหลืองซึ่งคาดว่ามาจากน้ำเหลืองขององค์ท่าน ส่วนผลึกสีแดงชมพูคาดว่ามาจากน้ำเลือดที่แต่เดิมติดอยู่กับสำลี


    พระบุพโพ-โลหิตของหลวงตา ชุดเดิม แต่ถ่ายโดยใช้ไฟแฟลช จะเห็นความโปร่งแสงของพระธาตุ


    พระบุพโพธาตุ(น้ำเหลือง) เป็นภาพพระธาตุที่ผู้เขียนได้มาจากหนังสือพิมพ์ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งจากภาพมิได้บ่งอบอกลักษณะของพระธาตุแต่อย่างใด แต่ในเนื้อข่าวได้ลงไว้ว่าเป็นพระธาตุซึ่งทำให้ผู้เขียนสงสัยและไม่แน่ใจ


    ต่อมา ผู้เขียนได้ไปตามสืบหาผู้เก็บรักษา และได้พบจึงขออนุญาตถ่ายรูป
    (กว่าจะตามพบและได้ถ่ายก็ในต้นเดือนสิงหาคม 2554 )


    พระบุพโพธาตุ(น้ำเหลือง) นี้ เมื่อมองด้วยตาเปล่าจะไม่เห็นความแปลกพิเศษแต่อย่างใด แต่เมื่อใช้แสงไฟฉายแรงสูงส่อง ก็จะเห็นประกายเล็ก ๆ ระยิบระยับมากมาย ดูสวยงามมาก


    พระบุพโพธาตุ(น้ำเหลือง)ของหลวงตามหาบัว ต่อมาผู้เขียนลองใช้เลนส์พิเศษถ่ายขยายดูเนื้อพระธาตุนี้ ก็พบว่าเป็นลักษณะคล้ายไข่ปลาขนาดเล็กมาก มีทั้งสีเหลืองอ่อน เหลืองเข้ม และสีขาว มากมาย ซึ่งไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้


    ภาพขยาย


    พระบุพโพธาตุ(น้ำเหลือง) จากผะอบเดียวกัน แต่มีสีเหลืองเข้ม


    พระโลหิตธาตุของหลวงตามหาบัว


    อัฐิหลวงตามหาบัวแปรเป็นพระธาตุ ที่ผ่านมาพระธาตุที่ผู้เขียนได้นมัสการก็จะมีการแปรลักษณะเป็นพระธาตุเรียบร้อยแล้วโดยไม่เหลือร่องรอยของชิ้นส่วนเดิมของร่างกาย(เช่นกระดูก) แต่พระธาตุองค์นี้เป็นลักษณะที่ผู้เขียนต้องการพบเห็นมากที่สุด เนื่องจากส่วนหนึ่งยังเป็นอัฐิ(กระดูก) อีกส่วนใสเป็นพระธาตุสีเขียวมรกตมีสัณฐานกลมสวยงามมาก ซึ่งจากที่พิจารณาดูอัฐิชิ้นนี้ไม่ใหญ่นัก หากมองด้วยตาเปล่าในที่แสงสว่างไม่มากก็จะมองไม่เห็นความโปร่งแสงของสีมรกตชัดเจน ลักษณะทั่วไปก็เหมือนอัฐิธรรมดา แต่เมื่อมองผ่านแสงไฟฉายหรือผ่านไฟแฟลชจะเห็นตรงส่วนที่โค้งกลมมีลักษณะใสเหมือนลูกแก้วสีมรกตสวยงามมาก ซึ่งทำให้ผู้เขียนหายสงสัยในเรื่องพระธาตุโดยสิ้นเชิงว่าเกิดมาจากอัฐิ (กระดูก)ได้จริง ๆ


    เกศาหลวงตามหาบัว(ผม) มีบางส่วนที่มีลักษณะคล้ายผลึกเล็ก ๆ ใส ๆ ซึ่งเป็นลักษณะของพระธาตุ เห็นได้ด้วยตาเปล่า


    ภาพขยายพระธาตุจากเกศาหลวงตามหาบัว มีลักษณะใส รวมทั้งเส้นเกศาด้วย


    พระธาตุจากเกศาหลวงตามหาบัว มีลักษณะสวยงามมาก

    ยังมีภาพพระธาตุหลวงตาอีกมากมาย แต่จะขออนุญาตนำมาลงในวันหน้า

    ขอบคุณทุกท่านที่รับชม


    ที่มา -:- Wat Pa Doisaengdham Yanasampanno
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2014
  2. นักรบธรรม

    นักรบธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    969
    ค่าพลัง:
    +1,174
    ขอเชิญร่วมทำบุญให้วัดพระบาทน้ำพุ
    กด 1900 222 200 ครั้งละ 9 บาท


    เว็บนี้ก็ดีนะครับ
    ใครอยากรณรงค์เรื่องอะไร สามารถไปลงได้ และยังร่วมลงชื่อกับเรื่องอื่นๆด้วย
    https://www.change.org/

    เขาจะมีเรื่องให้เลือก และมีจำนวนรายชื่อให้เราเห็น พร้อมส่งเมล์ไป update ให้ตลอดว่าเรื่องที่เราร่วมนั้นถึงใหนแล้ว
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 21.jpg
      21.jpg
      ขนาดไฟล์:
      142.4 KB
      เปิดดู:
      1,371
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กรกฎาคม 2014
  3. shanenaruto18

    shanenaruto18 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2011
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +1,081
    อยากให้ คสช. ปลดบอร์ด กสทช.ทุกคนครับ เพราะคนเหล่านี้มาขัดมาขวางศาสนา
     
  4. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    งง แล้วทีวีเสรีที่เปิดทุกวันนี้แหละ ออกอากาศทั่วประเทศ วิทยุขอบข่ายแค่ในชุมชนระยะใกล้ ทำไมต้องสั่งปิด เบื่อตรรรกะแบบนี้จังเลย
     
  5. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    เอาไปทำไมตั้ง 1,000,000 คนแค่ห้าหกหมื่นก็เพียงพอแล้ว
    แต่ถ้าได้ถึงล้านก็เสนอกฏหมาย ให้วันพระเป็นวันหยุดแทนวันเสาร์
    หรือวันอาทิตย์ไปด้วยเลย ประชาชนจะได้มีเวลาเข้าวัดฟังธรรม อันเป็นแนวปฏิบัติ
    ตามวิถีพุทธที่ชาวไทยพุทธพึงได้รับสิทธินี้ เพื่อให้ชีวิตสามารถฝ่าล้อมทาง
    เศรษฐกิจมาเป็นชีวิตที่มีอิสระภาพแบบพุทธแท้ๆ ตามอัตภาพของแต่
    ละบุคคลกันบ้าง ทุกวันทำงานยังกะทาส แต่ไม่รู้ว่าทำไปเพื่อให้เกิดผล
    เจริญงอกงามแก่ใคร? เพราะภาพรวมออกมายังไงก็พัฒนาได้ไม่มาก
    ยังไงก็ก็เตี้ยลงๆ แทบทุกด้าน โดยเฉพาะด้านสังคมเตี้ยมากเป็นพิเศษ
    เรื่องความรักชาตินี่ไปไม่เป็นกันทีเดียว
     
  6. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    มานั่งเขียนเเล้วไม่ทำให้คนอ่านถูกใจ แปลว่าไร้ประโยชน์
    เลยคิดว่าจะมาเขียนไปทำแมวอะไรจ้ะ!!!?
     
  7. shanenaruto18

    shanenaruto18 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2011
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +1,081
    สถานีวิทยุหลวงตาพระมหาบัว มีแต่เผยแพร่เทศนาธรรมะครูบาอาจารย์สายวัดป่าล้วนๆ ไม่ได้สอดแทรกในเชิงธุรกิจ เป็นวิทยุที่เป็นประโยชน์ต่อมหาชนโดยทั่วไป ที่บ้านก็ฟังเทศน์ได้ ขับรถยนต์ก็ฟังเทศน์เพื่อยกระดับจิตใจได้ ไม่มีเวลาไปฟังเทศน์ที่วัดที่วาก็ฟังเทศน์ทางวิทยุได้ ผมไม่ทราบเหมือนกันว่า กสทช.ทำไมต้องมาขัดมาขวางมากีดมากัน ไม่ให้สถานีวิทยุที่เกี่ยวข้องกับธรรมะดำเนินการได้ มันเหมือนพวกเทวทัตที่ขัดขวางการบำเพ็ญบุญ ขัดเกาจิตใจของประชาชน ...................
     
  8. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    ถูกต้องครับ เท่าที่เคยติดตามรับฟัง
    จากสถานีวิทยุ
    ลูกข่าย วัดธรรมสถิต ไม่พบว่ามีเนื้อหาอะไร
    ที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ทางด้านธุรกิจ แอบแฝงมาด้วย
    แม้แต่น้อย
    มีแต่ธรรมะล้วนๆจริง

    การเก็บกวาดวิทยุชุมชนฯแบบนี้
    ทำโดยขาดการพิจารณาโดยแยบคายจริงๆ
    สิ่งที่ดีๆ มีคุณค่าจึงถูกทำลายไปด้วยอย่างน่าเสียดาย
     
  9. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    อันนี้เห็นด้วย ร่วมเรียกร้องเอาสถานีวิทยุหลวงตาทั่วประเทศคืนมา
    ธรรมของพระผู้มีพระภาคเจ้า มีแต่ก่อให้เกิดความสงบในประเทศนี้
    ผมฟังทุกครั้งเมื่อมีโอกาส
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  10. pkh_yaim

    pkh_yaim สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +6
    รายชื่อเครือข่ายวิทยุเสียงธรรมฯ ที่ได้รับอนุญาตให้ออกอากาศตามปกติแล้ว

    รายชื่อเครือข่ายวิทยุเสียงธรรมฯ ที่ได้รับอนุญาตให้ออกอากาศตามปกติแล้ว
    Luangta.Com -
     
  11. ◎สุริunร์

    ◎สุริunร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,200
    แล้วจะติดตามตอนต่อไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2014
  12. TheVisionMind

    TheVisionMind เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2014
    โพสต์:
    1,827
    ค่าพลัง:
    +2,227
    ออกอากาศได้แล้วนี่ครับ .. ผมยังได้ร่วมทำบุญค่าใช้จ่ายประจำปีของเครือข่ายวิทยุหลวงตาประจำปีนี้แล้วด้วยครับ
     
  13. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    ขอโมทนา สาธุ
     
  14. นักรบธรรม

    นักรบธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    969
    ค่าพลัง:
    +1,174

    เพื่อให้แน่นๆ ครับ ว่ามีเป็นล้านที่รับฟังธรรมอยู่ และมีอยู่ที่บ้านไม่ได้ลงชื่ออีกหลายล้าน นะครับ
     
  15. shanenaruto18

    shanenaruto18 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2011
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +1,081
    สถานีวิทยุเครือข่ายของหลวงตาส่วนใหญ่ประมาณเก้าสิบเก้าเปอร์เซน ยังออกอากาศไม่ได้ครับ ยังเสียงดับอยู่ พวกขัดขวางเสียงแห่งธรรมะไม่อยากจะคิดเลยว่าชาติหน้าพวกเหล่านี้ อาจจะเกิดมาหูหนวก ตาบอดก็ได้.........ไม่รู้จะสร้างเวรกรรมอะไรกัน....ฉลาดในการสร้างบาปสร้างกรรมชั่วจริงๆ
     
  16. นักรบธรรม

    นักรบธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    969
    ค่าพลัง:
    +1,174
    เจอเว็บดีๆ ให้ทุกคนทั่วโลก สามารถเข้าไปรณรงค์ได้ และคนที่เห็นด้วยสามารถแชร์ผ่าน fb ได้ทำให้มีรายชื่อจริงและเร็วมากครับ
    ติดตามลิ้งนี้นะครับ

    เว็บไซต์เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง
    75,357,885 จำนวนผู้ใช้ทั่วโลก คลิกดูเรื่องราวรณรงค์ที่สำเร็จทั้งหมด

    เริ่มเรื่องรณรงค์
     
  17. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    นอยด์หรือเปล่าไม่ทราบ
    รู้แต่ว่าเป็นผู้แก่ผู้เฒ่าอยู่ให้เขาเมตตาดีกว่า
    คิดมากเขียนมาก วันหนึ่งก็จะต้องมีพลาด
    ในบางจุด
    คนแก่คิดถูกยังไงๆ ก็ถูกมอง
    ว่าล้าหลังอยู่ดี

    บรรดาคนแก่ที่ทำหน้าในสภาผู้แทนฯ
    เป็นตัวอย่างของคนแก่ที่น่าละอายแก่อนุชน
    เป็นอย่างยิ่ง คนแก่ที่เป็นตัวแทนของประชาชน
    ทั่วประเทศกลุ่มนั้น ฉุดลากประเทศให้ไหลลงหุบ
    ลงเหว ภายใต้เสียงเชียร์อย่างไม่ลืมหูลืมตา
    ของกลุ่มคนแก่คนเฒ่า
    ที่อยู่นอกสภาฯ

    ตอนนี้ก็ยังเชียร์กันอยู่ แต่ท๊อปบู๊ทมันกลบเสียงไว้
    คิดได้แบบนี้บางครั้งจึงอยากหยุดคิด
    ให้อนุชนเขาคิดหาช่องทาง
    ดูแลบ้านเมืองของเขาเอง น่าจะดีกว่า
     
  18. ลุงไชย

    ลุงไชย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +2,436
  19. โคกผักหวาน

    โคกผักหวาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +1,041
    ยังไม่ปรกติครับ มีเครือข่ายอยู่ 128 เครือข่าย แต่สามารถออกอาหาศได้ จำนวน 15 เครือข่ายครับ แล้วจะถือเป็นปรกติได้อย่างไรครับ แล้วที่ไม่สามารถกระจายเสียงได้อีกตั้ง 113 เครือข่าย จะทำอย่างไร เราต้องรณรงค์กันต่อไปครับ
     
  20. นักรบธรรม

    นักรบธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    969
    ค่าพลัง:
    +1,174
    นอกจากลงชื่อที่นี่แล้ว มีวิธีใหน ท่านใดแนะนำบ้าง
    ร่วมลงชื่อที่
    ร่วมลงชื่อ 1 ล้านรายชื่อ เพื่อรักษา วิทยุเสียงธรรม
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...