วิธีนี้ทำให้ดับไฟใต้ได้ คุณเองอาจเป็นคนหนึ่งในนั้น กรุณาอ่านครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย siratsapon, 16 มกราคม 2008.

  1. อาวุโสพรรคมาร

    อาวุโสพรรคมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    318
    ค่าพลัง:
    +1,419
    เรื่องนี้ผมไม่ขอออกความเห็นครับ แต่มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง

    อาจารย์สมัย มอ 5 ของผม ผมได้เจอท่านอีกครั้งเมื่อปีก่อน

    ท่านบอกว่ามีลูกศิษย์ท่าน เพิ่งจบนายร้อย (ผมจำไม่ได้ว่าเหล่าไหน)

    พบเรียนจบ ก็ขออาสาลงใต้ทันที อาจารย์ผมทักว่า มันอันตรายนะ

    เค้าตอบว่า "ถ้าผมไม่ไปแล้วใครจะไป"
     
  2. mikky

    mikky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    892
    ค่าพลัง:
    +577
    อันนี้คงต้องหาคนมีพลังจิตจากค่ายอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ค่ายพุทธศาสนาครับ เพราะวิชาในพุทธศาสนานั้น เอามาใช้ทางโลกแบบนี้จะเสื่อมครับ ที่ภาคใต้เป็นแบบนี้ส่วนหนึ่งก็เพราะวิบากกรรม ก็ต้องยอมรับกันส่วนหนึง แต่ถ้าเราเอาทิพยจักขุญาณไปตามจับคนร้าย คนร้ายจะถูกจับและโดนลงโทษสถานหนัก จัดเป็นปานาติบาต ผู้ได้อภิญญาจึงยุ่งด้วยไม่ได้ เพราะเสื่อมแน่ ๆ หรือถ้าเป็นระดับพระอริยะท่านละกิเลสได้หลายตัว มองเห็นสัจธรรมแล้วท่านก็ไม่เอาฤทธิยุ่งเกี่ยวอีกล่ะ ถ้าจะช่วยท่านก็จะช่วยแบบมนุษย์ ๆ เรานี่ล่ะ กายเนื้อนี้เอาไว้สร้างบารรมีโดยเฉพาะ

    ผมเห็นด้วยกับ Idea นะ เพราะที่รัสเซียเขาก็ทำแบบนี้ แต่เปฌนพลังจิตแบบอื่น ๆ เหมือนพวกโยคี ไม่ใช่วิชชาแบบพุทธศาสนาของเรา ใครรวบรวมผู้มีพลังจิตได้มาก ๆ คงน่าทึ่งเลยทีเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2008
  3. Hubert

    Hubert บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    In order to bring any real peace, we must allow those Muslins to fully express themselves; we must allow them to be proud Muslins; we must allow them to live Muslin lives with out being discriminated. We must make sure that their cultures will not be wiped out. And only then, they will trust us.

    We must not let religions and cultures to be merged, we must allow them to exist side-by-side; other else, they will try to separate from us, like what they did right now.

    Don't forget that the three provinces were originally a part of Malaysia; we took it for grant. They are supposedly Malaysiansa afterall! So I think, it's not that those Muslin kids are stupid to believe in those distorted Islamic contents; in fact, those Muslins want their identity back, by hook, or by crook!!

    Something like "They should be satisfied" won't cut it!
     
  4. Pelagia

    Pelagia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    790
    ค่าพลัง:
    +1,198
    สมัยก่อนสามจังหวัดจะเป็นส่วนนึงของมาเลเซียหรือเปล่าก็ไม่รู้สินะ แต่เท่าที่รู้เหมือนว่าเป็นอาณาจักรนึง ซึ่งก็ไม่ได้ครอบคลุมถึงพื้นที่ของประเทศมาเลเซียทั้งหมด เพราะเหมือนว่าตอนหลังอาณาจักรนั้นถูกแยกเป็น 6-7 จังหวัดส่วนนึงก็อยู่ในไทย (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) อีกส่วนก็อยู่ในมาเลเซีย

    แต่ถ้าจะดูตามเชื้อชาติที่ว่าเป็นมลายู แล้วจะหมายความว่าเป็นเชื้อสายเดียวกับมาเลเซีย ทางภาคอีสาน ส่วนมากก็คงเป็นพวกลาวเยอะเหมือนกัน ทางเหนือก็เป็นอีกเชื้อสายนึงเพราะแถวนั้นในอดีตก็เป็นอาณาจักรล้านนามาก่อน

    ปัญหาภาคใต้เป็นปัญหาที่หมักหมมมานาน มีทั้งเรื่องที่คนของรัฐเคยไปทำไม่ดีกับเค้ามาก่อนด้วย ส่วนเรื่องศาสนาเห็นเค้าว่าแต่ก่อนคนในพื้นที่เค้าก็อยู่กันได้โดยสันตินะ ทั้งพุทธและมุสลิม

    มันมีบางคนที่เอาปัญหาหลายๆ เรื่องมาอีรุงตุงนังกัน ตอนนี้ก็เลยเป็นเชือกที่มีหลายๆ ปมมาผูกไขว้กันอีกที
     
  5. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860


    อนุโมทนา....สาธุ ครับ

    นี่แหละคือ สิ่งที่เรากำลังจะบอก เพราะผู้มีอภิญญาในพระพุทธศาสนาเป็นผู้ทรงศีล มองทะลุเห็นวิบากกรรมที่ทำกันมาผูกพัน เลยไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยและยังวางอุเบกขาไว้ เพราะปลงได้จริงๆ

    ส่วนพลังจิตของทางรัสเซียที่ว่าก้าวหน้ามากนั้น หากไม่มีศีลกำกับก็ไม่ต่างกับ "คนป่ามีปืน" หากทำไปก็จะต้องเจอวิบากกรรมย้อนกลับมาเล่นงานด้วย

    ใครจะทำอะไร เลือกเดินทางไหนก็เลือกกันเอาเองแล้วกัน
     

แชร์หน้านี้

Loading...