ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    ยุทธการหมีขย้ำ Bear Squeeze
    ปูตินใช้ยุทธการ bear squeeze (หมีขย้ำ)ในการตอบโต้พวกที่โจมตีค่าเงินรูเบิ้ลในช่วงที่ผ่านมา และได้ผลดีเกินคาดในการทำให้พวกนักเก็งกำไรเจ๊งกันระนาวและค่าเงินรูเบิ้ลกลับมามีเสถียรภาพอย่างรวดเร็ว
    เวลาจะดัดหลังพวกนักเก็งกำไร ปูตินต้องแกล้งเพลี้ยงพล้ำเสียก่อน พวกนักเก็งกำไรค่าเงิน ซึ่งทำงานให้เฟดและกระทรวงการคลังสหรัฐฯได้ใจ เพราะได้กำไรมากจากการกู้รูเบิ้ล10.50%แล้วขายรูเบิ้ลทันทีเพื่อแลกดอลล่าร์ เวลารูเบิ้ลตก สามารถแลกดอลล่าร์กลับมาได้รูเบิ้ลจำนวนที่มากกว่าต้นทุนกู้รูเบิ้ลที่10.50% ในวันที่16 ธันวาคมถือว่าเป็นวัน Black Monday พวกนักเก็งกำไรค่าเงินสามารถถล่มรูเบิ้ลลงไปได้ถึง80ต่อดอลล่าร์ ตกวันเดียว11% จากต้นปีรูเบิ้ลอยู่ที่33ต่อดอลล่าร์ สื่อฝรั่งรายงานว่ารัสเซียเสร็จแน่
    ทุกครั้งที่ใครก็ตามมั่นใจว่าตัวเองชนะ ก็หมายความว่าจะแพ้
    รัสเซียมีแม่ทัพทางการเงินคือ นางพญาElvira Nabiullinaผู้ว่าการธนาคารกลางรัสเซีย และอดีตเคยเป็นที่ปรึกษาของปูติน เธอใช้ยุทธการBear Squeezeหรือหมีขย้ำด้วยการแสร้งว่าแพ้แล้ว ยอมถอยยอมปล่อยค่าเงินรูเบิ้ลให้ตก เพราะว่ารับมือการโจมตีไม่ไหว เพราะเกรงว่าจะซ้ำรอยปี1998 ในปีนั้นหลังต้มยำกุ้งไทยแลนด์เพียง1ปี ธนาคารกลางรัสเซียสูญเสียเงินทุนสำรองระหว่างประเทศไป$240,000ล้านอย่างรวดเร็วจากการที่รูเบิ้ลโดนโจมตีจนหมดเกลี้ยงบัญชีเพียงระยะเวลาไม่กี่เดือน ทำให้เงินค่ารูเบิ้ลฉิบหายจากผีมือพวกเฮดจ์ฟันด์ตะวันตก และรัฐบาลรัสเซียต้องผิดนัดชำระหนี้ ครั้งนั้นรัสเซียแพ้ย่อยยับทางการเงิน แม้ว่าจะไม่เคยแพ้สงครามที่รบกันจริงๆด้วยการแลกชีวิตมนุษย์
    คราวนี้พวกนักการเงินตะวันตกคิดว่าจะทำลายรูเบิ้ลให้ได้ หนักกว่าปี1998 คือจะเอาให้ตายไปเลย ปูตินจะได้ตกประป๋องสูญเสียอำนาจทางการเมือง นางพญาElvira Nabiullinaล่อให้พวกเก็งกำไรค่าเงินถลำเข้ามาลึกสุดๆจากการขายรูเบิ้ลเพื่อซื้อดอลล่าร์โดยหวังว่ารูเบิ้ลจะตกไปเรื่อยๆ แล้วเธอก็สวนหมัดกลับด้วยการขึ้นดอกเบี้ยพรวดเดียว6.50%เป็น17%ทำให้การกู้รูเบิ้ลแพงมหาศาล เสร็จแล้วเธอก็ใช้เงินทุนสำรองระหว่างประเทศจำนวนหนึ่จาก$400,000กว่าล้านในการกว้านซื้อรูเบิ้ลด้วยการขายดอลล่าร์ออกไป ค่าเงินรูเบิ้ลตีกลับทันที พวกนักเก็งกำไรขาดทุนระนาว หลังจากนั้นเธอและปูตินต่อสายตรงบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งหลายของรัสเซ๊ยให้ทำเพื่อชาติ คืออย่าเก็งกำไรค่ารูเบิ้ลในทิศทางที่ทำให้รูเบิ้ลอ่อน เพราะว่าถ้าเอาไม่อยู่จะเดี้ยงกันทั้งประเทศ แต่ให้ขายดอลล่าร์ออกไปเพื่อซื้อรูเบิ้ล ปรากฎว่าได้รับความร่วมมือกันเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย ผลคือรูเบิ้ลดีดตัวกลับมาที่54ต่อดอลล่าร์ในปลายสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้จีนรับปากว่าจะช่วยรัสเซียด้วยในเรื่องสภาพคล่องหยวน ถ้ามีปัญหาเอาหยวนไปใช้ก่อนก็ได้ จีนกลายเป็นไอเอ็มเอฟของรัสเซียไปโดยปริยาย นี้คือยุทธการBear Squeezeที่ทำให้รัสเซียสามารถรับชนะพวกนักเก็งกำไรค่าเงินในช่วงเดือนธันวาคมนี้ได้ สงครามการเงินครั้งนี้ถือว่าสุดยอดจริงๆ
    thanong
    28/12/2014
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    นาโต้เล่นหาเรื่องก่อสงครามไม่เลิก
    โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของรัสเซีย แถลงการณ์ตำหนินาโต ในกรณีเตรียมรับยูเครนเป็นสมาชิกใหม่ รัสเซียขู่ตอบโต้นาโตหากรับยูเครนเป็นสมาชิก - VoiceTV http://t.co/rDIDkCKjBJ
    สำหรับรัสเซียถ้าต้องเสียยูเครนไปจะเหมือนเสียเมืองหน้าด่าน นาโต้รุกคืบเข้ามาเรื่อยๆเพื่อปิดล้อมรัสเซีย ผ่านกลุ่มประเทศที่เคยอยู่ภายใต้โซเวียตเก่าไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรัฐบอลติกโปแลนด์ โรมาเนีย บูลกาเรีย
    ปูตินเตือนนาโต้หลายครั้งแล้วว่ารัสเซียยอมรับไม่ได้ที่ยูเครนจะเป็นสมาชิกนาโต้ เพราะจะเป็นการปิดล้อมรัสเซียเกือบจะสนิทในยุโรป ข้อผูกพันของนาโต้ที่มีสมาชิกรวม28ประเทศคือถ้าสมาชิกใดโดนโจมตีทางทหารเท่ากับว่าทั้งกลุ่มนาโต้โดนโจมตี
    สังเกตุดีๆว่าโอบามาเริ่มส่งกองทัพกลับเข้าไปในอัฟกานิสถานใหม่ทั้งนี้เพื่อปิดล้อมรัสเซียทางใต้นั่นเอง
    นาโต้กำลังจะจับหมีขาวใส่กรง จับได้หรือไม่ได้ เดี๋ยวได้เห็นกันใน2015 ปีชี้ชะตาโลก
    Thanong
    27/12/2014
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    ความเหมือนที่แตกต่างระหว่างต้มยำกุ้ง1997 และวิกฤติรูเบิ้ล 2014
    เริ่มจะเห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้นความเหมือนที่แตกต่างระหว่างวิกฤติต้มยำกุ้งของไทยในปี1997 และวิกฤติรูเบิ้ลของรัสเซียในปี2014นี้
    ตอนนั้นไทยเละตุ้มเป๊ะเพราะว่าผู้นำอ่อนแอ ไม่สามารถสั่งการอะไรได้ และไม่รู้ว่าต้องทำอะไร ท่ามกลางการโจมตีของค่าเงินบาท ที่สำคัญรัฐบาลไม่สามารถสั่งการเอกชนได้ภายใต้ระบบกลไกตลาดเสรี หรือหลักการตัวใครตัวมัน ค่าเงินบาทอ่อนตัวลงไปเรื่อยๆ โดนโจมตีจนระบบค่าเงินคงที่พัง เงินดอลล่าร์ไหลออกนอกประเทศเหมือนเขื่อนแตก เอกชนไทย ทั้งผู้ส่งออก ผู้นำเข้าต่างตุนดอลล่าร์ขายบาท แบงค์ไทยผสมโรงเก็งกำไรค่าบาท ถือดอลล่าร์ขายบาทกันทั้งนั้น ที่สำคัญที่สุดธนาคารของรัฐอย่างกรุงไทยก็เอากับเขาด้วย ด้วยการเก็งกำไรเงินบาท แล้วค่าเงินบาทจะเหลืออะไร ตกแบบไม่มีหูรูดจาก25-26บาทต่อดอลล่าร์ช่วงก่อนลดค่าเงินเดือนกรกฎาคมปี1997 ไปถึง56บาทต่อดอลล่าร์ในเดือนมกราคมปี1998 ตอนนั้นไทยโดนรุมยำ ไม่มีชาติใหนมาช่วยอุ้ม มีแต่รุมกระทืบ
    ส่วนรัสเซียตอนนี้เละเหมือนกันเพราะเศรษฐกิจและระบบการเงินโดนตะวันตกแซงชั่นและค่าเงินรูเบิ้ลโดนโจมตีเพื่อล้มปูตินให้ได้ แต่ของปรากฎว่าผู้นำกำปั้นเหล็กปูตินสามารถพลิกหรือแก้สถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้รูเบิ้ลเริ่มกลับมามีเสถียรภาพหลังจากเจอBlack Tuesday ในวันที่16 ธันวาคมที่ผ่านมาที่ค่าเงินรูเบิ้ลโดนถล่มตกไปถึง80ต่อดอลล่าร์ แต่ขณะนี้รูเบิ้ลอยู่ระดับ54 ช่วงนั้นสื่อตะวันตกรายงานว่ารูเบิ้ลกลับบ้านเก่าไปแล้ว ระบบการเงินของรัสเซียพังไปแล้ว ไม่มีทางฟื้น แต่ความจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะว่าจีนต้องแอบช่วยรัสเซียในเชิงลับ หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้รูเบิ้ลฟื้นตัวเร็ว เพราะว่าปูตินสั่งการได้อย่างเฉียบขาด โดยสั่งให้บริษัทรัสเซีย5บริษัทที่ใหญ่ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นRosneft หรือGazpromขายดอลล่าร์ที่มีอยู่ในพอร์มเพื่อหนุนค่าเงินรูเบิ้ล ผู้ส่งออกอื่นๆก็ให้ความร่วมมือ ค่าเงินรูเบิ้ลถึงกลับมามีเสถียรภาพได้ระดับหนึ่ง พ้นวิกฤติที่หนักสุดๆไปแล้ว
    พวกนักวิเคราะห์ นักเศรษฐศาสตร์ หรือนักบริหารมักอย่างกลไกตลาดเสรีเหมือนกับเป็นคัมภีร์ที่ศักดิ์สิทธิ์ทางศาสนาควรที่จะเปลี่ยนแนวคิดได้แล้ว เพราะว่ากลไกตลาดเสรีไม่มีจริง ถ้ากลไกตลาดเสรีมีจริง สหรัฐฯและโลกตะวันตกจะใช้เครื่องมือทางการเงินและเศรษฐกิจมาถล่มรูเบิ้ลได้อย่างไรเพื่อจุดประสงค์ทางการเมือง ราคาน้ำมันที่ตกก็ไม่ใช่กลไกเสรีแต่เกิดจากการทุบราคาน้ำมันของสหรัฐฯและซาอุฯเพื่อทำลายอิหร่านและรัสเซียทางอ้อม เพื่อให้ประจวบเหมาะกับการทำลายค่าเงินรูเบิ้ล เวลาเกิดวิกฤติปูตินทุบโต๊ะสั่งผู้ส่งออกรัสเซียขายดอลล่าร์เพื่อพยุงรูเบิ้ล และได้รับความร่วมมือ ราคาทองที่ตกก็เพราะโดนสหรัฐฯและตะวันตกทุบเพื่อปกป้องดอลล่าร์ ตลาดอนุพันธ์ถูกออกแบบเพื่อปั่นราคาทุกชนิด โดยที่หัวใจหลักคือช่วยบริหารดอลลาร์
    ประเทศไทยถูกหลอกให้ใช้กลไกเสรี จนกระทั่งคุมอะไรไม่ได้ สั่งการอะไรก็ไม่ได้ เพราะอ้างว่ารัฐบาลสั่งเอกชนไม่ได้ รัฐคุมไม่ได้ แต่เวลาแบงค์ฉิบหายในปี1997กลับให้ประชาชนแบกรับหนี้1.4ล้านล้าน ไม่เห็นบอกว่าเป็นเรื่องเอกชน ทุกวันนี้เงินต้นยังจ่ายไม่หมด นี้คือความ....ของประเทศไทย
    thanong
    28/12/2014
    http://rt.com/business/217831-ruble-recovers-sales-revenues
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 28 ธ.ค.57 เอาอีกแล้ว.. เครื่องบินโดยสารสูญหายไปจากจอเรดาห์ คาดตกแถวเกาะเบลิตุง ของอินโด
    เกิดความผิดปกติ เมื่อเครื่องบินสายการบินแอร์เอเซีย เครื่องบินแอร์บัส 320-200 เที่ยวบิน QZ8501 บินจากซูราบายา อินโดนีเซีย ไปสนามบินซางงี ของสิงคโปร์ มีผู้โดยสาร 155 ราย และลูกเรือ 7 ราย รวม 162 ราย ประกอบด้วย ผู้โดยสารอินโดนีเซีย 149 คน เกาหลี 3 คน สิงคโปร์ 1 คน อังกฤษ 1 คน และมาเลเซีย 1 คน ไม่มีผู้โดยสารชาวไทยในเที่ยวบินลำนี้
    ไม่สามารถติดต่อได้ สูญหายไปจากจอเรดาห์ ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบิน เมื่อเวลา 06.17 น. บริเวณที่อยู่เหนือทะเลชวา ช่วงระหว่างเกาะกาลีมันตัน และ เกาะชวา และยังคงไม่ทราบชะตากรรม ก่อนสูญหายไปนักบินได้สอบถามเส้นทางบินที่ผิดปกติ ขอออกเส้นทางไป ก่อนที่จะขาดการติดต่อไป
    ตามกำหนดการเดิม เครื่องบินลำนี้มีกำหนดถึงประเทศสิงคโปร์ในเวลา 8.30 น. หรือ 9.30 น. ของไทย ขณะนี้ การค้นหาและกู้ภัย กำลังอยู่ระหว่างการปฏิบัติการ
    --------------------->
    ข้อสันนิษฐาน
    1. โดยกลุ่มก่อการร้าย...ปัจจุบันมีชาวอินโดนีเซียราว 500 คน เดินทางไปยังอิรักหรือซีเรีย เพื่อเข้าร่วมรบกับกลุ่ม IS และล่าสุดตำรวจอินโดนีเซียเพิ่งจับกุมผู้ต้องสงสัย 6 คน อายุตั้งแต่ 10 - 48 ปี ในข้อหาใช้หนังสือเดินทางปลอม ลักลอบเดินทางไปต่างประเทศ ทั้งหมดพยายามเดินทางไปเข้าร่วมกับกองกำลัง IS
    2. บังคับจากภายนอก...โดยชาติอันธพาลขาใหญ่ ซ้ำรอยสายการบินมาเลย์เซียแอรไลน์ 2 ลำก่อนหน้า โดยเฉพาะ MH370 ที่โดนอุ้มไปทั้งลำที่เกาะดิเอโก้กราเซีย ฐานทัพในมหาสมุทรอินเดีย เมื่อได้ของที่ต้องการแล้ว ก็ขับบินเอาไปทิ้งลงทะเลลึก
    3. ผลจากพายุสุริยะ...ทำให้สนามแม่เหล็กโลกแปรปรวน เมื่อวานนี้ดวงอาทิตย์ ระเบิดรุนแรง ปล่อยรังสีแกมมามาปะทะโลก รบกวนระบบสื่อสารได้ อีกทั้งเกิดพายุรุนแรงตรงจุดที่สูญหายพอดี ในช่วงสายของวันนี้ ก็เกิดแผ่นดินไหว 4.8 ริกเตอร์ ลึก 19 กม. ในทะเลอ่าวไทย ใกล้บริเวณรอยต่อของไทย และมาเลย์เซีย
    นักบินเขาขอออกนอกเส้นทางบินปกติ เขาจะบินออกไปทางไหน ? และเพื่ออะไร? และมันนานเกินไปเสียแล้ว เพราะ ล่าสุดพบรายงานว่ามีเครื่องบินตกบริเวณตะวันออก ของเกาะเบลิตุง อินโดนีเซีย !!
    @ เสธ น้ำเงิน4 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/topsecretthai
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 28 ธ.ค.57 ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย มะกันอ้ำอึ้ง เครื่องบินโดยสารสูญหาย
    เครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ได้เคย สูญหายขณะบินจากมาเลเซีย ไปจีน จนบัดนี้นานเกือบ 10 เดือน ก็ยังหาซากไม่พบ ต่อมาเครื่อง MH17 ถูกยิงตกในยูเครนอีกลำ จนทำให้สายการบินประสบหายนะ ต้องขายเลหลังกิจการพร้อมพนักงานออกไป
    สายการบิน แอร์เอเชีย มีสำนักงานใหญ่ อยู่ในมาเลเซีย และเป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่ได้รับความนิยมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเส้นทางการบินราว 100 เส้นทาง และมีบริษัทลูกตั้งอยู่ในหลายประเทศของภูมิภาคเอเชีย มีชื่อเสียงด้านมาตรฐานความปลอดภัยในการบิน
    เมื่อเช้านี้สายการบินแอร์เอเชีย บริษัทลูกอินโดนีเซีย รุ่น แอร์บัส 320-200 เที่ยวบิน QZ8501 ที่เดินทางจาก เมืองสุราบายา อินโดนีเซีย ไปสนามบินซางงี ของสิงคโปร์ มีลูกเรือและผู้โดยสาร 162 ราย (รายชื่อตามภาพ) ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน ล่าสุดพบรายงานว่ามีเครื่องบินตกบริเวณตะวันออก ของเกาะเบลิตุง อินโดนีเซีย
    ขณะนี้ทางการอินโดนีเซีย และสายการบินแอร์เอเชียกำลังเร่งค้นหาเครื่องบินที่สูญหาย และมาเลย์เซียส่งเครืรองบิน C130 บินมุ่งหน้าไปค้นหาจุดพิกัดนั้นแล้ว โดยมีรายชื่อลูกเรือ 7 คน ดังนี้
    1. กัปตันนายไอริยันโต
    2. ผู้ช่วยนักบิน นายเรมิ เอ็มมานูเอล พลีเซล
    3. พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 4 คน คือ
    - วันตี เซเตียวาติ
    - ไครูนิสา ไฮดร์ โฟซี
    - ออสการ์ เดซาโน่
    - วิสโมโย อาริ พรามห์บุตร
    4. ช่างเครื่อง 1 คน คือ ไซฟุล รัคหมัด
    5. ในจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 155 คนนั้น มีเด็กจำนวน 16 คน และทารก 1 คน
    โฆษกทำเนียบขาวระบุว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ ได้รับรายงานการขาดการติดต่อของเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ 8501 แล้ว แต่เขาก็ไม่ได้ว่าอย่างไร อ้ำๆ อึ้งๆ เป็นตะงึก ตะงัก
    --------------------->
    คราวเครื่องบิน MH370 ถูกมือที่มองไม่เห็นอุ้มหายวับไป ราว 8 ชั่วโมงต่อมา ไปปรากฎตำแหน่งครั้งสุดท้ายที่ใกล้ฐานทัพมะกันที่เกาะดิเอโก้ กราเซีย ในมหาสมุทรอินเดีย มะกันก็บอกไม่รู้ ไม่เรื่อง และแสร้งส่งเรือกระป๋องดำน้ำ ไปร่วมค้นหาใกล้ออสเตรเลีย
    ทำแบบจ๊อกๆ แจ๊กๆ แล้วก็เลิกไป ทั้งที่มันคนละทิศกับฐานทัพมะกันแห่งนั้นเลย ที่จุดควรหากับไม่หา ที่จุดไม่ควรหากลับไปหา แบบนี้หาอีกร้อยปีก็ไม่เจอ และครั้งนี้มะกันที่มีเทคโนโลยีควบคุมเครื่องบินทุกลำบนโลกจากดาวเทียม ก็คงไม่สนใจเช่นเดิม
    หากมีสงครามใหญ่ ใครคุมช่องแคบมะละกาได้ ก็จะได้เปรียบเหมือนสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อ 70 ปีที่แล้ว
    @ เสธ น้ำเงิน4 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/topsecretthai
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    หิมะตกหนักในฝรั่งเศส

    [​IMG]

    หิมะตกหนักบนเทือกเขาแอลป์ในประเทศฝรั่งเศส ทำให้ผู้ขับขี่ยวดยานตกค้างราว 15,000 คน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวให้เข้าพักหลบหิมะ และเตือนนักเดินทางขอให้อยู่แต่ในบ้านไว้ก่อน

    วันอาทิตย์ 28 ธันวาคม 2557 เวลา 10:34 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่28ธ.ค.ว่าเกิดหิมะตกหนักบนเทือกเขาแอลป์ในประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อผู้ขับขี่ยวดยานราว15,000คน ติดอยู่ในรถขยับไปไหนไม่ได้โดยเฉพาะผู้ที่กำลังจะเดินทางไปและกลับมาจากสถานตากอากาศสกีรีสอร์ตในแถบภูมิภาคซาวอยทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวใน12เมืองแถบนั้นเพื่อให้ผู้เดินทางเข้าไปพักหลบหิมะ

    ผลจากหิมะตกหนักและยังมีฝนโปรยปรายทำให้มีผู้เสียชีวิต 1ศพ เป็นชายวัย27ปีซึ่งขับรถยนต์ลื่นไถลตกลงไปในเหวข้างทาง

    ด้านนายแบร์นาร์ดกาเซเนิร์ฟ รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสแถลงว่า ขอให้นักเดินทางอดทนไว้ก่อนอย่าเพิ่งออกเดินทางในขณะนี้ควรจะอยู่แต่ภายในที่พักอาศัย

    ทางการฝรั่งเศสยังได้ประกาศเตือนภัยเรื่องสภาพอากาศในระดับสีส้มหนึ่งระดับต่ำกว่าระดับสูงสุดสีแดงในพื้นที่ 19เขตภูมิภาคนอกจากนั้นทางสำนักงานอุตุนิยมวิทยายังได้ประกาศเตือนว่าจะยังมีหิมะตกหนักอีกและอากาศหนาวเย็นและถนนหนทางลื่น


    หิมะตกหนักในฝรั่งเศส | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ภูเขาไฟระเบิดในเม็กซิโก

    [​IMG]

    ภูเขาไฟโปโปคาเตเปลต์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก เกิดปะทุขึ้นมาอีกครั้ง พ่นกลุ่มควัน แก๊ส และ เถ้าละอองขึ้นไปในอากาศสูงถึง 3.5 กม.

    วันอาทิตย์ 28 ธันวาคม 2557 เวลา 06:10 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเม็กซิโกซิตี้ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่28ธ.ค.ว่า ศูนย์เพื่อป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติของเม็กซิโกแจ้งว่า ภูเขาไฟโปโปคาเตเปลต์ได้เกิดปะทุขึ้นมาอีกครั้งเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมาพ่นกลุ่มควัน แก๊ส และ เถ้าละอองลอยขึ้นไปในอากาศสูงถึง3.5กม.แต่ปริมาณนั้นถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง

    ภูเขาไฟโปโปคาเตเปลต์จัดว่าเป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่และสูงสุดเป็นอันดับสองของเม็กซิโกตั้งอยู่ห่าง 72กม.ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเม็กซิโกซิตี้และใกล้กับรัฐมอเรโลส,ปวยบลา และเม็กซิโก

    ภูเขาไฟระเบิดในเม็กซิโก | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สิงคโปร์เริ่มปฏิบัติการกู้ภัยค้นหาแอร์เอเซียแล้ว

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยออกปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินโดยสารของสายการบินแอร์เอเชีย จากเส้นทางบินเมืองสุราบายาของอินโดนีเซีย มุ่งหน้าสู่ประเทศอินโดนีเซีย ที่หายสาบสูญไป หลังขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินที่จาการ์ตา พร้อมเปิดหมายเลขโทรศัพท์แจ้งข่าว

    วันอาทิตย์ 28 ธันวาคม 2557 เวลา 13:10 น.
    เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตาประเทศอินโดนีเซียว่า นายเจ.เอ.บาราตา โฆษกกระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซีย แถลงว่า เครื่องบินโดยสารแบบแอร์บัสเอ 320-200 ของสายการบินแอร์เอเชียเที่ยวบิน QZ 8501 จากเส้นทางบินเมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเวลา 05.20 น.ของเช้าวันอาทิตย์ที่ 28 ธ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น มุ่งหน้าสู่ประเทศสิงคโปร์ได้ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินที่จาการ์ตา เมื่อเวลาประมาณ 07.55 น. ของวันเดียวกัน

    มีรายงานว่า ก่อนที่เครื่องบินจะขาดการติดต่อไปนั้น ทางนักบินได้วิทยุขอเปลี่ยนเส้นทางปกติไปใช้เส้นทางอื่น เพราะปัญหาสภาพอากาศ จากเดิมที่บินอยู่ในระดับความสูง 32,000 ฟุต ได้เลื่อนขึ้นไปบินบนระดับความสูง 38,000 ฟุต เพื่อหลบกลุ่มเมฆ

    นายโจโกมูร์ จาตมอดโจ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศของอินโดนีเซีย กล่าวว่า เครื่องบินลำนี้มีลูกเรือ 7 คนและผู้โดยสาร 155 คน แยกเป็นผู้ใหญ่ 138 คน เด็ก 16 คน และทารกอีก 1 คนผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวอินโดนีเซีย รายงานระบุด้วยว่า มีชาวต่างชาติ 6 คนบนเครื่องบิน แยกเป็นเกาหลีใต้ 3 คน, สิงคโปร์ 1 คน, อังกฤษ 1 คน และมาเลเซีย 1 คน

    ทางสายการบินแอร์เอเชียแจ้งว่า ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยได้ดำเนินการแล้วเพื่อค้นหาเที่ยวบิน QZ8501 และยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่อง แต่ทางแอร์เอเชียจะแจ้งให้ทราบว่า หากมีความคืบหน้าสำหรับการค้นหาและกู้ภัยนั้น แอร์เอเชียได้รับความร่วมมืออย่างเต็มที่จากเจ้าหน้าที่กู้ภัย แอร์เอเชียยังได้เปิดหมายเลขโทรศัพท์สายด่วนเพื่อแจ้งข่าวให้ญาติพี่น้องของผู้โดยสารบนเครื่องที่หมายเลข +622129850801

    ส่วนสำนักงานการบินพลเรือนของสิงคโปร์แจ้งว่า เครื่องบินขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินที่จาการ์ตาขณะบินอยู่ในเขตน่านฟ้าของอินโดนีเซียและทะเลชวา

    สิงคโปร์เริ่มปฏิบัติการกู้ภัยค้นหาแอร์เอเซียแล้ว | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    อิหร่านทดลองโดรนพลีชีพครั้งแรก

    [​IMG]

    อิหร่านทดลองเขี้ยวเล็บทางอากาศตัวใหม่ อากาศยานไร้คนขับพลีชีพ หรือระเบิดเคลื่อนที่ ครั้งแรก ในการซ้อมรบใกล้ช่องแคบฮอร์มุซ

    วันเสาร์ 27 ธันวาคม 2557 เวลา 19:12 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเตหะรานประเทศอิหร่าน เมื่อวันที่27 ธ.ค.ว่ากองทัพอิหร่านประจำการอากาศยานไร้คนขับพลีชีพ(suicide drone)เป็นครั้งแรกในการซ้อมรบครั้งใหญ่ใกล้ช่องแคบฮอร์มุซซึ่งเป็นช่องแคบยุทธศาสตร์ทางเข้าอ่าวเปอร์เซียโดยพลเอกอาหมัด เรซา ปูร์ดาสถานผู้บัญชาการกองทัพบกถูกอ้างโดยสื่อรัฐบาลอิหร่านเมื่อวันเสาร์เรียกเครื่องบินไร้คนขับลำนี้ว่า“ระเบิดเคลื่อนที่” โดรนลำหนึ่งมีชื่อว่า ยาซีร์ถูกออกแบบมาเพื่อร่อนถลาอยู่ในอากาศและทิ้งดิ่งโจมตีเป้าหมายภาคพื้นดินรวมทั้งเรือด้วย การซ้อมรบ6 วัน บนพื้นที่กว่า527,000 ตารางกิโลเมตรในพื้นที่ทางตอนเหนือของมหาสมุทรอินเดีย,ทะเลโอมาน และทางตะวันออกของอ่าวเปอร์เซีย ซึ่งเป็นเส้นทางขนส่งน้ำมัน1 ใน 5ของโลก

    อิหร่านทดลองโดรนพลีชีพครั้งแรก | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เบลารุสปลดนายกฯเซ่นปัญหาเศรษฐกิจ

    [​IMG]

    เบลารุส ปลดนายกรัฐมนตรี เซ่นผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจในรัสเซีย หลังจากค่าเงินรูเบิลเบลารุส อ่อนตามรูเบิลรัสเซีย จนประชาชนแห่ออมเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ

    วันเสาร์ 27 ธันวาคม 2557 เวลา 21:12 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมินสก์ประเทศเบลารุส เมื่อวันที่27 ธ.ค.ว่าประธานาธิบดีอเลกซานเดอร์ลูคัสเชนโก ของเบลารุสปลดนายมิคาอิล เมียสนิโควิชออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อวันเสาร์ขณะที่ ประเทศในอดีตสหภาพโซเวียตแห่งนี้พยายามต่อสู้กับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจของรัสเซียโดยนายลูคัสเชนโก ปลดนายเมียสนิโควิชซึ่งรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตั้งแต่เดือนธ.ค.2553 และแต่งตั้งนายอังเดรคอบยาคอฟ ประธานเจ้าหน้าที่ของเขาเข้ารับตำแหน่งหัวหน้ารัฐบาลคนใหม่นอกจากนี้ นายลูคัสเชนโกยังได้แต่งตั้งประธานธนาคารกลางและเจ้าหน้าที่ระดับสูงอื่นๆ ด้วย ซึ่งรวมทั้งรัฐมนตรีเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม

    ทั้งนี้ก่อนการปรับคณะรัฐมนตรีนายลูคัสเชนโกประกาศคำเตือนอย่างแข็งกร้าวต่อรัฐบาลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยระบุว่าเจ้าหน้าที่หลายคนอาจอยู่ใช้เวลาอยู่ในตำแหน่งนานเกินไป

    แม้ว่าค่าเงินรูเบิลของเบลารุสไม่ได้อิงกับค่าเงินรูเบิลรัสเซียอย่างเป็นทางการแต่เบลารุสก็พึ่งพารัสเซียอย่างสูงและถือว่ามีความอ่อนไหวต่อเศรษฐกิจของประเทศอย่างสูงการดิ่งลงของค่าเงินรูเบิลรัสเซียในเดือนนี้จุดชนวนให้เกิดความตื่นตระหนกในเบลารุสซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านทำให้ชาวเบลารุสแห่ไปแลกเปลี่ยนเงินออมเป็นเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ

    การอ่อนลงของค่าเงินรูเบิลเบลารุสยังบีบให้ธนาคารกลางประกาศขึ้นภาษีชั่วคราวร้อยละ30สำหรับการซื้อสกุลเงินต่างประเทศทุกสกุลและปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นร้อยละ50 นายลูคัสเชนโกยอมรับว่า เศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบอย่างหนักเพราะสินค้าส่งออกประมาณร้อยละ40 ส่งไปยังรัสเซีย

    ภายใต้แรงกดดันของราคาน้ำมันที่ดิ่งลงและมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกกรณีความขัดแย้งในยูเครนเศรษฐกิจรัสเซียกำลังไถลเข้าสู่วิกฤติเต็มรูปแบบค่าเงินรูเบิลร่วงอย่างหนักและภาวะเงินเฟ้อพุ่งสูง

    เบลารุสปลดนายกฯเซ่นปัญหาเศรษฐกิจ | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    พายุพัดถล่มอังกฤษทำหิมะตกหนัก

    [​IMG]

    เกิดพายุพัดเข้าใส่อังกฤษ ทำให้หิมะตกหนัก ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถและถนน ไฟฟ้าดับหลายพันครัวเรือน และเรือเฟอร์รี่ขนส่งรถยนต์ระหว่างช่องแคบอังกฤษไปฝรั่งเศส ต้องหยุดให้บริการลงชั่วคราว

    วันเสาร์ 27 ธันวาคม 2557 เวลา 22:53 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่27ธ.ค.ว่า เกิดพายุพัดพาดผ่านอังกฤษ รวมไปถึงสวิสเซอร์แลนด์ และทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี ทำให้หิมะตกสูง16นิ้ว และคาดว่าน่าจะสูงกว่านี้ในพื้นที่เขตป่าดำหรือแบล็กฟรอเรสต์ ในเยอรมนี โดยในอังกฤษวัดความเร็วลมได้160กม./ชม.

    ขณะที่ผู้ขับขี่รถยนต์ในอังกฤษต้องทิ้งรถไว้บนท้องถนนและมีบางส่วนติดอยู่ในยานพาหนะ หลังหิมะตกลงมา ส่วนผู้โดยสารหลายสิบคนที่เดินทางรถบัสประจำทางจากเมืองเชฟฟิลด์ไปยังกรุงลอนดอนต้องค้างคืนที่โบสถ์แห่งหนึ่ง เนื่องจากรถบัสเกิดติดหล่มหิมะ

    ส่วนบางพื้นที่ทางตอนเหนือของอังกฤษหิมะตกสูง4.3นิ้ว ทางเวสเทิร์น เพาเวอร์ ดิสทริบิวชั่น บริษัทการไฟฟ้าในอังกฤษเผยว่า มีประชาชน36,000ราย ไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องมาจากหิมะที่ตกหนัก

    นอกจากนี้ยังทำให้เรือเฟอร์รี่ขนส่งรถยนต์ระหว่างช่องแคบอังกฤษไปฝรั่งเศส ต้องหยุดให้บริการลงชั่วคราวนาน2ชม. โดยพบว่าหลังเดินเรือออกไปได้ระยะหนึ่ง จำเป็นต้องวกเรือกลับมายังท่าเรือ เนื่องจากกระแสลมแรง ซึ่งในช่วงเวลากลางวันพบว่า ลมยังคงมีความเร็วถึง90กม./ชม. ยังผลให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น รวมไปถึงรั้วเหล็กกั้นผู้อพยพจากอังกฤษผิดกฎหมายที่เข้ามายังท่าเรือกาแล ของฝรั่งเศส

    พายุพัดถล่มอังกฤษทำหิมะตกหนัก | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เนืองแน่น! ตร.มะกันหลายพันคนแห่ร่วมพิธีศพนายตำรวจที่ตกเป็น “เป้าล้างแค้น” เหตุรังแกคนดำ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 ธันวาคม 2557 09:42 น.

    [​IMG]

    เอเอฟพี – วานนี้ (27 ธ.ค.) ที่นครนิวยอร์ก ตำรวจหลายพันคนได้หลั่งไหลไปร่วมพิธีศพนายตำรวจ ซึ่งถูกจ่อยิงเสียชีวิตตอนกลางวันแสกๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยนับเป็นโอกาสในการแสดงความสมัครสมานสามัคคีของกลุ่มเจ้าหน้าที่่ ขณะที่พวกเขารู้สึกตกเป็นเป้าโจมตีในการประท้วงต่อต้านเหตุตำรวจสังหารวัยรุ่นผิวสีเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา

    อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ตำรวจกับนายกเทศมณฑลนิวยอร์กกำลังบาดหมางอย่างชัดเจน นับตั้งแต่ ราฟาเอล รามอส และเหวินเจี้ยน หลิว ถูกจ่อยิงดับคารถสายตรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่แล้ว (20) เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากพากันแสดงท่าทีหมางเมิน เมื่อนายกเทศมนตรี บิล เด บลาซิโอ เริ่มกล่าวคำไว้อาลัยในพิธีศพของ รามอส

    ทางด้าน รองประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ กล่าวว่า ประชาชนทั่วประเทศเสียใจกับการจากไปของนายตำรวจทั้งสอง

    ไบเดนระบุว่า “เมื่อมือสังหารเล็งปืนไปที่ตำรวจทั้งสองนาย ก็เท่ากับเล็งมายังเมืองนี้ด้วย อีกทั้งทำให้ชาวอเมริกันทั้งประเทศเจ็บปวด”

    จอโพรเจ็กเตอร์ถูกติดตั้งไว้หลายจุดด้านนอกของโบสถ์ เพื่อให้ฝูงชนที่ล้นหลามอยู่ตามท้องถนนได้เห็นบรรยากาศในพิธีกันอย่างทั่วถึง และนอกจากจะมีตำรวจนิวยอร์กเดินทางมาร่วมหลายพันนายแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทั่วประเทศ เช่น มลรัฐอินดีแอนา แคลิฟอร์เนีย และจอร์เจีย

    นับตั้งแต่ฤดูร้อนที่ผ่านมา บรรยากาศแห่งความตึงเครียดได้เข้าครอบงำสหรัฐฯ เมื่อเกิดกระแสต่อต้านการเหยียดสีผิว หลังตำรวจผิวขาวสังหารชายผิวดำซึ่งไม่ได้พกพาอาวุธ 2 คน

    รามอส เจ้าหน้าที่วัย 40 ปีถูกสังหารพร้อมกับเหวินเจี้ยน หลิว คู่หูของเขาเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม หลังชาวอเมริกันพากันจัดการประท้วงทั่วประเทศ เพื่อคัดค้านที่คณะลูกขุนใหญ่ตัดสินใจไม่สั่งฟ้องตำรวจผิวขาว ที่ฆ่าชายผิวสี 2 คน เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา

    มือปืนที่ก่อเหตุสังหารตำรวจนิวยอร์ก ก่อนจะยิงตัวตายภายหลัง คือ อิสมาอิล บรินส์ลีย์ วัย 28 ปี ซึ่งเคยโพสต์ข้อความแสดงความโกรธแค้นกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจอเมริกันสังหารคนดำ รวมทั้งข้อความในเชิงต่อต้านรัฐบาลสหรัฐฯ ทางอินสตาแกรม

    นายกเทศมนตรี เด บลาซิโอ ถูกตำรวจบางส่วนในหมู่เจ้าหน้าที่ทั้งหมด 35,000 นายในนครนิวยอร์กนำไปวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียๆ หายๆ เมื่อเขาแสดงทัศนะ หลังเกิดการประท้วงต่อต้านตำรวจ

    เด บลาซิโอ ผู้เป็นพ่อของเด็กหนุ่มลูกครึ่งบอกผู้สื่อข่าวว่า เขาแนะนำให้ ดอนเต ลูกชายของเขาระมัดระวังตัวเป็นพิเศษเวลาเข้าใกล้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

    คลื่นตำรวจในชุดเครื่องแบบสีน้ำเงินนอกโบสถ์พากันหันหลังให้กับ เด บลาซิโอ ขณะที่นายกเทศมนตรีก้าวขึ้นโพเดียม ซึ่งเป็นการประท้วงที่พบเห็นได้บ่อยในสัปดาห์นี้

    อย่างไรก็ดี วานนี้ (27) เด บลาซิโอ ไม่ได้มีถ้อยแถลงที่กระตุ้นให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด

    นายกเทศมนตรีนิวยอร์กกล่าวว่า “เรื่องราวของ (รามอส) จะยังตราตรึงในใจของครอบครัว คริสตชน ผองพี่น้องชาวตำรวจนครนิวยอร์ก และชาวนิวยอร์กหลายล้านคน เขาจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป”

    ทั้งนี้ รามอสรับราชการตำรวจมา 4 ปี และว่ากันว่าเขาเป็นคริสเตียนที่มีศรัทธาแรงกล้ามากจนครั้งหนึ่งเกือบผันตัวไปเป็นอนุศาสนาจารย์

    สำหรับพิธีศพของ หลิว นายกตำรวจที่มาจากครอบครัวชาวจีน นั้นยังไม่มีกำหนดวันเวลาที่แน่นอน

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    โจพุฒิพงศ์ ก้อนวิมล

    [​IMG]

    มีการคำนวนใหม่ของเส้นทางพายุดีเปรสชั่นที่กำลังอยู่ที่ฟิลลิปินส์ในขณะนี้อีกครั้งทิศทางของพายุจะเข้าอ่าวไทยอาจแรงถึงไต้ฝุ่นระดับ1
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    The Weather Lover Club

    [​IMG]

    status พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งเกาะมินดาเนาประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มทวีความรุนแรงเป็นระดับโซนร้อนมีชื่อว่า ซังมี แปลว่า ดอกกุหลาบ
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    The Weather Lover Club

    [​IMG]

    status ขณะนี้มีพายุดีเปรสชัน 1 ลูก ไซโคลน 1 ลูก และหย่อมความกดอากาศต่ำ 2 ลูก รายละเอียดพายุดีเปรสชันอยู่บริเวณเกาะมินดาเนา ไซโคลนหมู่เกาะโคโคส หย่อมความกดอากาศต่ำ ( อ่าวเบงกอลตอนล่าง ) และมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Jeerachart Jongsomchai

    [​IMG]
    .
    https://www.facebook.com/photo.php?...081333.1530201845&type=1&theater&notif_t=like


    ... "สงครามของพ่อค้าน้ำมัน : อเมริกาไม่อยากเห็นรักระหว่าง BP ( อังกฤษ) กับ Rosneft ( รัสเซีย) ไปได้ดี จึงเกิดสงครามในยูเครนขึ้น "

    ... เมื่อปี 2009 TNK บริษัทน้ำมันขนาดใหญ่ของรัสเซียและ BP ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานของอังกฤษได้ลงนามร่วมมือการค้าพลังงาน และต่อมาในปี 2013 TNK-BP ก็ได้ถูกซื้อไปโดยบริษัท Rosneft ของรัสเซียด้วยวงเงิน 54,000 ล้านดอลลาร์ แต่บีพี ยังคงถือหุ้นอยู่ 19.75% ในบริษัทรอสเนฟต์ ( และ BP ก็มาซื้อหุ้นใน Rosneft อีกทีหนึ่ง ) ทำให้ Rosneft เป็นยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานขึ้นมาทันที เพราะฝ่ายบริหารเป็นรัสเซีย

    ... ประกอบกับหลังจากนั้น ประธานาธิบดีวิคเตอร์ ยานูโควิช ของยูเครน มีท่าทีจะโอนเอียงไปคบค้ากับรัสเซีย ยิ่งจะทำให้รัสเซียเป็นพญาหมีติดปีก ธุรกิจพลังงานเป็นปัจจัยหลักขุนศึกเอกที่จะทำให้รัสเซียโตมาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในทันทีในตอนที่อเมริกาเจ็บป่วยปางตายจากพิษเศรษฐกิจที่อเมริกาทำตัวเอง รวยกระจุกเพื่อคนเพียงกลุ่มเดียวใน Wall Street.

    ... ดังนั้นจึงมองได้อย่างมากว่าเรื่องสงครามในยูเครน ( ที่นายพลของยูเครนท่านหนึ่งบอกเองว่า CIA อยู่เบื้องหลังในการจราจลจนเป็นที่มาของการโค่นล่มนาย ยานูโควิชในที่สุด ) นั้นคือแผนสกัดดาวรุ่งของบริษัทพลังงานใหญ่ของรัสเซีย คือ Rosneft นั่นเอง และเพราะว่ายูเครนเป็นเมื่องหน้าด่านและปากน้ำในการขนส่งท่อแก๊สไปยุโรปนั้นเอง สงครามยูเครนทำให้ยุโรปก็ลำบากขาดแก๊สและรัสเซียขาดเงินในการขายแก๊สและน้ำมัน อเมริกา

    ... และถ้า BP รุ่งเรืองก็ยิ่งจะทำให้อังกฤษและสหภาพยุโรปพ้นจากวิกฤติเศรษฐกิจเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะตรงกันข้ามกับอเมริกาที่ยังหยอดข้าวต้มจากพิษป่วยเศรษฐกิจอยู่คนเดียว อเมริกาจะทนได้อย่างไร

    ... เพราะว่าหลังจาก 2013 Rosneft มีแผนจะไปลงทุนทั้งในประเทศรัสเซียเองและต่างประเทศเช่นในอเมริกาใต้เป็นต้น ซึ่งหมายถึงการมาแย่งลูกค้าของบริษัทน้ำมันของอเมริกากับประเทศบริวาร

    ... แต่พอเกิดสงครามยูเครน ตามมาด้วยการคว่ำบาตรต่อรัสเซียทำให้ บริษัทพลังงานรัสเซียรวมทั้ง Rosneft เกิดขาดสภาพคล่องเพราะไม่สามารถเข้าถึงธนาคารหรือแหล่งเงินกู้ของอเมริกาและยุโรปได้ และจากนั้นก็ตามมาด้วยการหยุด QE ที่ทำให้สภาพคล่องในโลกหายไปอีก ตามมาด้วยหมัดล่าสุดคือการประกาศคงการผลิตน้ำมันของซาอุดิอาระเบีย ทำให้ราคาน้ำมันรัสเซียอยู่ในเกณท์ขาดทุน ทำให้Rosneftเกิดเป็นหนี้ที่มากกว่าเดิมมาก และไม่มีเงินมาจ่ายหนี้

    ... ด้านรัฐบาลรัสเซีย ระบุว่า กำลังพิจารณาข้อเรียกร้องของนายเซชิน ผู้บริหารRosneftขณะที่มาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกต่อรัสเซีย จำกัดความสามารถในการระดมทุนของรอสเนฟต์ โดยที่ผ่านมา รอสเนฟต์ ได้เรียกร้องขอเงินช่วยเหลือจากกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติรัสเซีย ซึ่งบริหารเงินบำนาญของประเทศมาช่วย Rosneft

    ... อีกด้านหนึ่ง BP ที่ถือหุ้นอยู่ 19.75% ในบริษัทรอสเนฟต์ ก็กำลังขวัญผวาว่าการควำ่บาตรจะนานแค่ไหน เงินจะหายไปตามการเจ๊งที่ขายน้ำมันไม่ได้ ที่ราคาตกลงมาก ไปอีกนานแค่ไหนอย่างไร และถ้าเกิด BP ถอนหุ้นออกไปอีก ยิ่งจะเป็นการซ้ำเติม Rosneft มากยิ่งขึ้นเข้าทางอเมริกาทันที

    ... งานนี้ทั้งหมดทั้งสิ้นจึงเป็นเหมือน "สงครามระหว่างพ่อค้าน้ำมัน" ที่เป็นเหมือนขุนศึกใหญ่ของการพัฒนาประเทศมหาอำนาจ เรื่องสงครามต่างๆล้วนมาจากพยายามรักษาผลประโยชน์ของฝ่ายอเมริกาเพื่อรักษาการยืนอยู่บนยอดปิรามิดของห่วงโซ่อาหารให้ได้นานที่สุดโดยไม่ต้องสนใจเรื่องชีวิตอื่นๆที่ล้มตายไป

    .

    .
    Russian Roulette. The impact of sanctions against Russia on international oil companies
    Rosneft finalizes TNK-BP deal, becomes world’s largest oil producer — RT Business
    .TNK-BP - Wikipedia, the free encyclopedia
    '
     
  17. เดินดง

    เดินดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +1,614
    ตอนนี้อยู่ อูบุด บาหลี รู้สึกว่าแผ่นดินไหวค่ะ เวลาประมาณ 20:05 น
    บาหลี
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Meta Tron
    คลิปนี้บันทึกเมื่อเวลา 15:24 น.ของวันที่28ที่สหรัฐ
    ซึ่งน่าจะตรงกับเวลาตีสามตีสี่ของเช้าวันนี้ที่บ้านเรา
    ต้องรอจนถึงวินาทีสุดท้ายแล้วท่านก็จะประหลาดใจมากกก

    <iframe width="640" height="390" src="//www.youtube.com/embed/3hciL-uZMgU" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    รอดปาฏิหาริย์! 5 ชีวิตพ่อแม่ลูก ยกเลิกบิน QZ8501 (ชมคลิป)
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 29 ธ.ค. 2557 01:31

    [​IMG]
    ครอบครัวซูซานโต (ภาพ: Susanto/Facebook)
    ครอบครัวซูซานโต จากประเทศอินโดนีเซีย รอดพ้นจากการประสบชะตากรรมบนเที่ยวบิน QZ8501 ของสายการบิน แอร์เอเชีย ที่หายสาบสูญไปเมื่อเช้าวันอาทิตย์ เพราะพวกเขายกเลิกตั๋วเนื่องจากญาติผู้ใหญ่ป่วย...
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ครอบครัวของนาย ชานดรา ซูซานโต ยกเลิกตั๋วเครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน QZ8501 ของสายการบินแอร์เอเชียอินโดนีเซียในวินาทีสุดท้าย ก่อนที่เครื่องบินลำดังกล่าวจะขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน ระหว่างเดินทางใกล้เกาะเบลิตังของอินโดนีเซีย
    นายชานดรา ซูซานโต, อินเก ภรรยา และลูก 3 คนคือ เฟลิกซ์ วัย 5 ขวบ, นาดีน 7 ขวบ และ คริสโตเฟอร์ 10 ขวบ อาศัยอยู่ในเมืองสุราบายา โดยพวกเขาจองตั๋วเครื่องบินเพื่อเดินทางไปหาบิดาของนายซูซานโตที่สิงคโปร์ เพื่อพักผ่อนในวันหยุด แต่บิดาของเขากลับล้มป่วย ทำให้ต้องล้มเลิกแผนการซึ่งวางเอาไว้ตั้งแต่เดือน มี.ค.
    นายซูซานโต รู้ตัวว่าเขากับครอบครัวเพิ่งรอดพ้นหายนะ เมื่อน้องสาวของเขาโทรศัพท์มาหาด้วยความตื่นตระหนก โดยนายซูซานโตกล่าวว่า "ผมขอขอบคุณพระเจ้าจริงๆ ที่เมตตาผมกับครอบครัว แต่ผมก็เศร้าและเสียใจอย่างมากสำหรับผู้คนที่อยู่บนเครื่องบินลำนั้น พวกเขาแค่เดินทางไปสิงคโปร์ บางทีอาจไปพร้อมกับครอบครัว, หรือไปพักผ่อนวันหยุด แต่ตอนนี้พวกเขาหายไปแล้ว"
    ทั้งนี้ เครื่องบินโดยสารแอร์บัส 320-200 ของสายการบินแอร์เอเชียอินโดนีเซีย เที่ยวบินที่ QZ8501 บรรทุกผู้โดยสาร 155 คน และลูกเรืออีก 7 คน โดยเครื่องบินลำนี้ติดต่อกับหอบังคับการบินในกรุงจาการ์ตาครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 6:13น. วันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อขอไต่ระดับขึ้นไปที่ความสูง 38,000 ฟีต เพื่อหลีกเลี่ยงกลุ่มเมฆหนา หลังออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ จูอันดา ในเมืองสุราบายา ในจังหวัดชวาตะวันออก เมื่อเวลา 5:35น. วันเดียวกัน
    รอดปาฏิหาริย์! 5 ชีวิตพ่อแม่ลูก ยกเลิกบิน QZ8501 (ชมคลิป) - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,206
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ทีมกู้ภัยคาด เที่ยวบิน QZ8501 อาจจมทะเลจุดลึกสุด
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 29 ธ.ค. 2557 11:22

    [​IMG]

    แอร์เอเชียมุ่งค้นหา หมู่เกาะบังกา เบอลีตุง-ลัง เตงะห์ ทีมกู้ภัยค้นหา คาดตกทะเลจุดลึกที่สุด ...
    วันที่ 29 ธ.ค. หัวหน้าชุดค้นหาเครื่องบินโดยสาร สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ที่สูญหายไประหว่างออกเดินทางจากสนามบินสุบารายา ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อมุ่งหน้าไปยังประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่วานนี้ (28 ธ.ค. 57) เปิดเผยกับสำนักข่าวชาแนลนิวเอเชีย ว่า การปฏิบัติการค้นหาจะมุ่งเป้าไปที่หมู่เกาะบังกา เบอลีตุง และเกาะลัง เตงะห์ ซึ่งเป็นพื้นที่ในระยะ 34 ไมล์ทะเล จากจุดที่สามารถติดต่อกับเครื่องบินได้ครั้งสุดท้าย
    ทั้งนี้ เกาะบังกา เบอลีตุง เป็นจุดที่มีชาวประมง ได้ยินเสียงวัตถุตกกระแทกกับเกาะ รวมถึงมีส่วนหนึ่งอ้างกับเจ้าหน้าที่ของทางการอินโดนีเซีย ว่าได้พบเห็นเครื่องบินตก เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด ล่าสุด ทีมกู้ภัยซึ่งประกอบไปด้วย เฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ เครื่องบิน 3 ลำ เรือรบ 11 ลำ และเรือประมงอีกจำนวนมาก ถูกระดมกำลังออกปฏิบัติการสำหรับค้นหาและกู้ภัยอยู่ในเวลานี้
    เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยและค้นหาสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ที่สูญหาย ตั้งสมมติฐานพร้อมทั้งประเมินจากข้อมูลล่าสุด รวมถึงพิจารณาจากปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ว่า มีความเป็นไปได้ที่เครื่องบินอาจจะตกลงในทะเล และจมลงไปอยู่ในจุดที่ลึกที่สุดของทะเล
    ขณะที่เจ้าหน้าที่ของทางการอินโดนีเซีย กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เครื่องบินลำดังกล่าว ได้สูญหายไปนับเป็นเวลากว่า 10 ชั่วโมงแล้วนั้น จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า อาจเกิดอุบัติเหตุกับเที่ยวบิน QZ8501
    ทีมกู้ภัยคาด เที่ยวบิน QZ8501 อาจจมทะเลจุดลึกสุด - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     

แชร์หน้านี้

Loading...