การทำจิตเข้าถึงคุณพระ

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย I'mTiM, 28 กันยายน 2008.

  1. I'mTiM

    I'mTiM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +449
    คุณพระพุทโธ
    เราทุกคนถือกำเนิดจากบิดามารดา พระพุทธเจ้าก็ต้องอาศัยครรภ์พระพุทธมารดา ในการที่เสด็จมาประสูติบนโลกนี้ สัตว์เดรัจฉานก็อาศัยพ่อแม่จึงสามารถเกิดขึ้นบนโลกนี้ได้ ดังนั้นคุณพระที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราทุกคน มีพร้อมขึ้นมาในขณะที่เราทุกคนเกิดมาบนโลกใบนี้ นั่นก็คือคุณพระบิดา คุณพระมารดานั่นเอง เรามีลมหายใจเข้า-ออก ก็ด้วยการอุ้มชูรักใคร่ ทะนุถนอมของบิดา มารดา ซึ่งมอบให้กับบุตรธิดา และพร้อมกันนั้นบิดา มารดา ก็สำเร็จเป็นพรหมของบุตร ด้วยว่ามีความเมตตาปรารถนาให้บุตรเป็นสุขอย่างแท้จริง มีความกรุณาปรารถนาให้บุตรปราศจากทุกข์ทั้งปวง มีมุทิตาจิตยินดีต่อบุตรอย่างบริสุทธิ์ใจ มีอุเบกขาต่อบุตรอย่างเท่าเทียมกัน จึงสำเร็จเป็นพรหมของบุตร เป็นพระอรหันต์ของบุตร ธิดา อย่างแท้จริง ความรักของบิดามารดาที่มีต่อบุตรนั้นมีปริมาณมากมายมหาศาล เต็มไปในอากาศ ฟุ้งกระจายไปทั่วทิศทั้ง 4 อยู่รอบตัวบุตรธิดา ยังความปรารถนาดี ความรักความสำเร็จ ให้แก่บุตรธิดา
    เราทุกคนมีลมหายใจเข้า-ออก แต่ส่วนใหญ่มักจะหายใจทิ้งไป กลับละทิ้งกรรมฐานอันเป็นพื้นฐานสมาธิไป มองข้ามมันไป มองข้ามคุณพระพุทโธ อันเป็นลมหายใจเข้า-ออก นักไสยศาสตร์ในปัจจุบันส่วนใหญ่มักจะมองข้ามและไม่สนใจในการเดินอารมณ์สมาธิขั้นพื้นฐานเลย เป็นเหตุให้ยิ่งฝึกฝน ยิ่งเรียนรู้ไสยศาสตร์ ยิ่งไม่ไปไหน ไม่สามารถพัฒนาตัวเองให้ก้าวหน้าได้ มูลเหตุเนื่องจากการละทิ้งพื้นฐานสมาธินั่นเอง พื้นฐานในการเรียนไสยศาสตร์อันดับแรกสุดเลยคือ ลมหายใจเข้า-ออก ลมหายใจเข้าว่าพุท ลมหายใจออกว่าโธ คุณพระพุทโธนั้น นอกจากจะเป็นพระนามของพระพุทธเจ้าแล้ว เป็นคุณของพระพุทธเจ้าแล้ว ยังรวมเอาคุณบิดามารดาเข้าไว้ในคุณพระพุทโธด้วย หายใจเข้านึกว่าพุท พ่อ นึกถึงคุณบิดาที่เป็นผู้ให้กำเนิด ผู้ซึ่งปี่ยมด้วยความรักและความปรารถนาดีต่อบุตร หายใจออกนึกว่าโธ แม่ นึกถึงคุณมารดาที่เป็นผู้ให้กำเนิด ผู้ซึ่งเปี่ยมด้วยความรักและความปรารถนาดีต่อบุตร พุทพ่อ พ่ออยู่กับลูกคุ้มครองรักษาไม่ให้ลูกได้รับอันตราย โธแม่ แม่คอยดูแลลูกอยู่เสมอไม่เคยจากลูกไปไกล คุณบิดามารดาจึงห้อมล้อมรอบตัวบุตรธิดา เต็มไปในอากาศรอบตัวบุตรธิดา ไม่เคยทอดทิ้งบุตรธิดาเลย คงความเป็นอมตะเพราะถือเคล็ดว่ามีลมหายใจอยู่คือความไม่ตาย คุณครูบาอาจารย์เป็นคุณพระอันดับ 3 อันหลอมรวมไปในลมหายใจของศิษย์ทั้งหลาย ด้วยความปรารถนาดีต่อศิษย์ ซึ่งตั้งใจเล่าเรียนศึกษาวิชาที่อาจารย์ถ่ายทอดให้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กันยายน 2008
  2. I'mTiM

    I'mTiM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +449
    ดังนั้นคุณพระพุทโธจึงหลอมรวมคุณพระพุทธเจ้า คุณบิดา-มารดา คุณครูบาอาจารย์ ไว้เป็นหนึ่งเดียวกัน รวมคุณทั้งสามลงในลมหายใจเข้า พุท ลมหายใจออก โธ การหายใจเข้าออกโดยการระลึกถึงคุณทั้งสามนี้ในคราวเดียว คือ หายใจเข้านึกว่าพุท พ่อ หายใจออกนึกว่าโธ แม่ เพียงเท่านี้ก็สามารถดึงพลังซึ่งไหลเวียนอยู่ในอากาศให้เข้ามาอยู่ในตัวของเรา และสามารถใช้งานได้ ด้วยคุณพระอันสุดวิเศษนี้เอง การหมั่นระลึกถึงคุณพระอันประเสริฐอยู่บ่อยครั้งจนเป็นประจำนั้น ย่อมเป็นที่รักของเทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย เทวดาย่อมรักษา จิตเป็นสมาธิได้เร็ว สามารถเข้าถึงคุณพระได้โดยง่ายตลอดจนถึงกับนำพลังแห่งคุณพระพุทโธมาใช้ให้เกิดฤทธิ์ได้
    ด้วยคุณพระอันวิเศษสุดซึ่งเต็มไปในอากาศแวดล้อมไปทั่วทุกทิศทางและสามารถนำมาใช้ได้ตลอดเวลาที่ระลึกถึง ทั้งยังสามารถนำไปใช้ในการดึงพลังจากพระเครื่องและวัตถุมงคลอื่นๆ ให้เข้ามาอยู่ในตัวของเราได้ โดยที่ไม่ต้องพกพาพระเครื่องหรือวัตถุมงคลติดตัวไปด้วยเลย แต่จะมีผลอยู่กับตัวประมาณ 1-3 วัน เพราะว่าครูบาอาจารย์เสกพลังลงในวัตถุมงคลนั้นๆ ไม่ได้เสกลงที่ตัวเรา เราแค่ดึงพลังมาใช้เท่านั้น ไม่ได้คัดถอนของที่เสกไว้ให้มาอยู่ที่ตัวเราเลย ดังนั้นวัตถุมงคลจะไม่มีทางเสื่อมเพราะเราไปดึงพลังมาใช้อย่างแน่นอน วิธีทำก็ง่ายๆแค่นำวัตถุมงคลมาถือไว้ในมือ กำเอาไว้ จากนั้นก็หายใจเข้า พุท นึกที่ตัวเรา หายใจออก โธ นึกที่วัตถุมงคล หายใจเข้าออก อย่างนี้ประมาณ 5-6 ครั้ง ก็ใช้ได้แล้ว สามารถดึงคุณพระเข้าตัวได้แล้วเป็นวิธีง่ายๆไม่ยุ่งยาก
    เป็นวิธีเข้าถึงคุณพระที่คุณพ่อ อ.ชุม ไชยคีรี สอนศิษย์สำนักกุญแจไสยศาสตร์มาเป็นเวลานานกว่า 60 ปีแล้ว แต่ศิษย์ส่วนใหญ่มักจะมองข้ามพื้นฐานเล็กๆน้อย อันเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้เข้าถึงคุณพระได้อย่างวิเศษสุด สามารถรวมจิตเป็นสมาธิได้อย่างรวดเร็ว และสามารถนำคุณพระไปใช้ได้อย่างมากมายมหาศาล โดยการหายใจเข้าออกไม่กี่ครั้งเท่านั้น พลังอันมากมายมหาศาลอันสถิตย์อยู่ในอากาศรอบๆตัวจะถูกนำมาเป็นพลังที่จะสนับสนุนตัวเราในการที่จะทำการต่างๆได้อย่างดี
     
  3. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    ขอบคุณครับ

    มีวัตถุมงคลของท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี และของหลวงพ่อคง วัดบ้านสวน อยู่บ้างนิดหน่อย จะนำวิธีการนี้ไปใช้ครับ
     
  4. เกสรช์

    เกสรช์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    827
    ค่าพลัง:
    +1,401
    โมทนาสาธุ ท่านจขกท.คะ

    ขออนุญาตินำบทความดีดีนี้เผยแพร่ให้น้องสาวนะคะ

    ขอบคุณคะ
     
  5. ไห่เฉากุหลาบไฟ

    ไห่เฉากุหลาบไฟ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    896
    ค่าพลัง:
    +2,177
  6. Babyoat

    Babyoat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +20
    อนุโมธนาครับ สำหรับคำสั่งสอนแนะนำ
     

แชร์หน้านี้

Loading...