ปิดรับบริจาค ขอเชิญร่วมทำบุญไถ่ชีวิตวัวพิการตาบอดทั้งสองข้างให้รอดพ้นจากความตาย

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Phra Kroo Palat Thana Thorn, 30 พฤษภาคม 2015.

  1. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ในวันนี้ขอนำบุญ แห่งการช่วยเหลือชีวิตสัตว์ร่วมโลก ที่กำลังรอความช่วยเหลือเพื่อปลดปล่อยชีวิตให้เป็นอิสระ ไถ่ถอนชีวิต ให้ชีวิตใหม่ แก่วัวตาบอดทั้งสองข้าง เพศเมีย (ตาบอดน้ำใสมองอะไรไม่เห็นเลย) มาฝากเพื่อขอเรียนเชิญทุกท่านทุกคนผู้ใจบุญทั้งหลาย ร่วมกันสร้างมหาบุญมหากุศลช่วยชีวิตวัวตาบอดที่ตกทุกข์ กำลังจะถูกฆ่า ให้อยู่รอด<wbr>ปลอดภัย สืบเนื่องด้วย มีผู้ใจบุญมาแจ้งข่าว เพื่อขอให้ทางอาตมาภาพได้เมตตา ช่วยชีวิตวัว ที่ตาบอดสนิน ทั้งสองข้าง ที่ถูกส่งขายไปยังโรงฆ่าสัตว์ เหตุเพราะวัวตัวนี้ เป็นลูกวัวนม เพศเมีย โดยปรกติแล้ว ตามสายพันธ์ ของลูกวัวแล้ว เป็นพันธ์วัวนม ยิ่งแม่พันธ์ตกลูกออกมาเป็นเพศเมีย เจ้าของจะดีใจ เพราะสามารถที่จะให้น้ำนมได้ในเวลาที่โตขึ้น เป็นแม่พันธ์วัวนม(โคนม)แต่ด้วยวัวตัวนี้มีความพิการตาบอดสนิททั้งสองข้าง ร่างกายซูมผอม เจริญเติบโตช้า เพราะมองหาอาหารไม่เห็น ทางเจ้าของ ที่มีวัวมากๆเป็นฝูงๆจึงได้ขายวัวตัวนี้ให้กับโรงฆ่าเพื่อทำการชำแหละเนื้อวัวขายเป็นกิโล ความทราบถึงหูอาตมาภาพ ด้วยความเมตตา สงสาร จึงรีบไปช่วยเหลือชีวิตวัวที่ตาบอด ตัวนี้ทันที่ ที่เจ้าของนำมาขายให้โรงฆ่า เพื่อขอไถ่ถอนชีวิต ช่วยชีวิตวัวตัวนี้ ให้รอดพ้นจากความตาย เสียก่อน แล้วจึงนำลูกวัวตัวนี้ไปฝากไว้ในความดูแลของผู้ใจบุญท่านหนึ่ง ที่มีวัวพันธ์นี้อยู่ ในจังหวัดลำพูน เพื่อให้เขามีเพื่อน ที่อยู่ด้วยกัน เป็นพันธ์เดียวกัน ส่วนมากเป็นวัวที่เลี้ยงปล่อย บ้างเป็นวัวที่ถูกไถ่ชีวิตมาแล้วก็มี ที่เป็นเพศผู้ เพราะไม่เป็นที่ต้องการ ในวันนี้ทางอาตมภาพจึงขอนำบุญในการ ไถ่ชีวิตวัวตาบอดตัวนี้ ให้อยู่รอดปลอดภัย ไม่ถูกฆ่า จึงต้องนำปัจจัยทั้งหมด ที่ขาด จำนวน 15,000 บาท เพื่อไปจ่ายค่าวัวเพื่อไถ่ชีวิตวัวตัวนี้ให้สำเร็จจงได้ ด้วยงานบุญนี้ จึงขอความเมตตาจากผู้ที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ได้ ได้ช่วยกันบริจาคปัจจัยรวบรวมเป็นกองบุญนำไปไถ่ชีวิต วัวตาบอดตัวนี้ ให้ชีวิตใหม่แก่เขา ตามเจตนาศรัทธา ตามดุจพินิจพิจารณา ตามเห็นสมควร ต่อไป.โทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 095-6588988 หรือร่วมทำบุญได้ที่ ธนาคารธนชาติ สาขาหางดง เลขที่บัญชี 577-2-11771-9 ชื่อบัญชี วัดทุ่งอ้อหลวง หรือร่วมทำบุญได้ที่วัด ตามความสะดวก.เจริญพร


    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    อานิสงส์การไถ่ชีวิตวัวพิการตาบอด อานิสงส์จะทำให้มีดวงตาที่แจ่มใส มีอายุที่ยืนยาวปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เรื่องคับแค้นใจจะคลายและหายไปเป็นที่เคารพเมตตาทั้ง ๓ โลก (เพราะโค วัว กระบือ เป็นสัตว์ใหญ่ที่เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม เช่นเดียวกับมนุษย์ อยู่ติดใกล้ชิดกับมนุษย์ มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างแม่ลูก เหมือนดั่งมนุษย์) เรื่องทุกข์โศกโรคภัยก็หมดไป หายไป ย่อมมีอานิสงส์ โดยรวม ดังนี้
    ๑. อริยสาวิกาผู้ให้โภชนะ ชื่อว่าย่อมให้ฐานะ ๔ แก่ปฏิคาหก ฐานะ ๔ เป็นไฉน คือ ให้ อายุ วรรณะ สุขะ พละ
    ๒. ครั้นให้อายุแล้ว ย่อมเป็นผู้มีส่วนแห่งอายุอันเป็นทิพย์หรือเป็นของมนุษย์ ครั้นให้สุขแล้ว ย่อมเป็นผู้มีส่วนแห่งสุขอันเป็นทิพย์หรือเป็นของมนุษย์ การไถ่ชีวิตโค-กระบือ ซึ่งเขาจะนำไปเพื่อฆ่า น่าจะเป็นทานที่ให้ชีวิต ความอยู่รอด เป็นส่วนหนึ่งของ อายุ หมายถึง ความมีชีวิตยืนยาว ไม่อายุสั้น ไม่ตายก่อนวัยอันควร อีกประการหนึ่ง โค-กระบือ เหล่านั้น ว่ากันว่าเมื่อตกถูกเขานำไปเพื่อฆ่า ต่างก็ตื่นตระหนก อยู่ด้วยความกลัว อยู่ด้วยความทุกข์ กระวนกระวาย หาทางเอาชีวิตรอด เมื่อไถ่ชีวิตมันมา ย่อมเป็นการให้ความปลอดจากภัย ให้ห่างจากความกลัว เป็นส่วนหนึ่งของ สุข
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 92.jpg
      92.jpg
      ขนาดไฟล์:
      174.7 KB
      เปิดดู:
      247
    • 93.jpg
      93.jpg
      ขนาดไฟล์:
      176.6 KB
      เปิดดู:
      233
    • 94.jpg
      94.jpg
      ขนาดไฟล์:
      177.9 KB
      เปิดดู:
      252
    • 95.jpg
      95.jpg
      ขนาดไฟล์:
      185.1 KB
      เปิดดู:
      230
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มิถุนายน 2015
  2. thanan

    thanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,212
    กระผมนายธนันต์ รักจันอัด และ น.ส.กรชศา ปภาวีอัครยา ขอร่วมทำบุญไถ่ชีวิตวัวเพศเมีย พิการตาบอดทั้งสองข้าง จากโรงฆ่าสัตว์ จำนวน 100 บาท โอนแล้วเวลา 21.52 น. ครับ
     
  3. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญ ขอบคุณ ที่คุณโยมธนันต์ รักจันอัด และ น.ส.กรชศา ปภาวีอัครยา ขอร่วมทำบุญไถ่ชีวิตวัวเพศเมีย พิการตาบอดทั้งสองข้าง จากโรงฆ่าสัตว์ จำนวน 100 บาท เริ่มเปิดองบุญแล้ว ขออานิสงส์ทั้งปวงแห่งการไถ่ชีวิตวัว ด้วยการบริจาคทรัพย์ไถ่ชีวิตวัวพิการ ตาบอด จะได้รับอนิสงส์ คือมีอายุที่ยืนยาวปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เรื่องคับแค้นใจจะคลายและหายไป ไปไหนมาไหนขึ้นล่องปล่อยภัย ตลอดการเดินทาง โดยสวัสดิภาพ เป็นคดีความจงหลุดรอดพ้นภัย ชนะคดี เจ็บไข้ได้ป่วยจงหาย หายเจ็บ หายป่วย มีเรื่องทุกข์โศกใดจะหมดไป ชนะหมู่มาร พาลภัย ภัยใดๆจงพินาศไป ศรัตรูพ่ายแพ้ ศรัตรูจงกลับมาเป็นมิตร แก้กรรมวิบากใดๆ กรรรมจงเบาบ้างลง นิราศทุกข์ นิราศโศก นิราศโรค นิราศภัย ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไป ด้วยกัน ทุกคน ทุกท่าน เทอญ. จัตตาโร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.

    อานิสงส์ของการไถ่ชีวิตวัวพิการ ตาบอด

    การไถ่ชีวิตวัวพิการ นั้นจะได้อานิสงส์ใหญ่ เพราะถือเป็นชาติที่ใกล้มนุษย์(หมายถึงเชื่อว่าชาติต่อไปของ
    โค วัว กระบือ มี สิทธิ์มากที่จะได้เกิดมาเป็นมนุษย์)การที่โควัวกระบือถูกจับเข้าโรงฆ่าสัตว์จะ ทำให้จิตเศร้าหมอง ในขณะตายจึงทำให้ชาติต่อไปเดิมมีสิทธิ์ได้มาเกิดเป็นมนุษย์จะต้องเสียโอกาส เพราะจิตเศร้าหมอง การไถ่ชีวิตโควัวกระบือจึงหมายถึงช่วยให้สัตว์ในอบายภูมิสามารถกลับมาเกิดเป็น มนุษย์โดยช่วยให้จิตไม่เศร้าหมองทรมานก่อนตาย อีกทั้งผู้ที่ทำบุญด้วยการบริจาคทรัพย์ไถ่ชีวิตโควัวกระบือ ด้วยอานิสงส์ผลบุญในด้านการช่วยเหลือชีวิตคนหรือสัตว์อื่นให้รอดพ้นจากความ ตายนั้น จะได้รับอานิสงส์คือ มีตาอันสว่าง มีอายุที่ยืนยาวปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ รอดพ้นจากกรรม ที่เรียกว่าชะตาขาดหรือหมดวัยอันควร หรือการเจ็บป่วยด้วยโรคกรรมก็ตาม

    ด้วยอานิสงส์แห่งการให้ชีวิต ผู้ให้ชีวิต ย่อมได้ชีวิตที่ดี ผู้ให้อาหารต่อชีวิต ย่อมได้ อริยทรัพย์ โภคทรัพย์ ที่อุดมสมบูรณ์ มีกิน มีใช้ ไม่อดยาก การถวายทาน โดยการไถ่ชีวิตโค วัว กระบือ ในพระพุทธศาสนา ขอทุกท่านทุกคน ที่ได้ช่วยชีวิตสัตว์เหล่านั้น ให้รอดพ้นจากความตาย ทั้งที่กล่าวนามมาทั้งหมด รวมทั้งผู้เกี่ยว ข้องที่แม้มิได้กล่าวนาม แต่เป็นส่วนสนับสนุนการ ไถ่ชีวิตโค วัว กระบือ เพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้เจ้ากรรมนายเวรก็ดี ต่อดวงซ๋าต๋าชีวิต เสริมดวง ให้ตัวเองก็ดี เพื่อขอขมากรรม ขอผลบุญนี้จงสำเร็จ แก่ทุกท่าน อันแสดงให้เห็นถึง “ความเมตตา สงสาร รู้รัก สามัคคี ร่วมด้วย ช่วยกัน ไถ่ชีวิตโค วัว กระบือ ” ขออานิสงส์ จงให้ทุกท่านเป็นผู้มีอายุยืน สุขภาพอนามัยแข็งแรง มีผิวพรรณสวยงาม มีความ สุข มีกำลัง ดังคาถาบาลีว่า

    อัคคะทายี วะระทายี เสฏฐะทายี จะ โย นะโร
    นรชนผู้ให้สิ่งที่ดีเลิศ ที่ประเสริฐ ย่อมมีอายุยืน มียศ ในภพที่ตนเกิด

    " ผู้ให้ชีวิตย่อมได้ชีวิต ผู้ให้กำลังยิ่งมีกำลัง "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มิถุนายน 2015
  4. โอมมะ

    โอมมะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +2,272
    ข้าพเจ้า นายธิติพันธ์ เดชอมรทรัพย์พร้อมครอบครัวขอร่วมทำบุญไถ่ชีวิตวัวตาบอดจากโรงฆ่าสัตว์ขอร่วมทำบุญ108บาทและขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกท่านในกาลนี้ด้วยครับ
     
  5. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญ ขอบคุณ ที่คุณโยมโอมมะนายธิติพันธ์ เดชอมรทรัพย์พร้อมครอบครัว ขอร่วมทำบุญไถ่ชีวิตวัวเพศเมีย พิการตาบอดทั้งสองข้าง จากโรงฆ่าสัตว์ จำนวน 108 บาท เริ่มเปิดองบุญแล้ว เป็นท่านที่ 2
    ขออานิสงส์ทั้งปวงแห่งการไถ่ชีวิตวัว ด้วยการบริจาคทรัพย์ไถ่ชีวิตวัวพิการ ตาบอด จะได้รับอนิสงส์ คือมีอายุที่ยืนยาวปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เรื่องคับแค้นใจจะคลายและหายไป ไปไหนมาไหนขึ้นล่องปล่อยภัย ตลอดการเดินทาง โดยสวัสดิภาพ เป็นคดีความจงหลุดรอดพ้นภัย ชนะคดี เจ็บไข้ได้ป่วยจงหาย หายเจ็บ หายป่วย มีเรื่องทุกข์โศกใดจะหมดไป ชนะหมู่มาร พาลภัย ภัยใดๆจงพินาศไป ศรัตรูพ่ายแพ้ ศรัตรูจงกลับมาเป็นมิตร แก้กรรมวิบากใดๆ กรรรมจงเบาบ้างลง นิราศทุกข์ นิราศโศก นิราศโรค นิราศภัย ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไป ด้วยกัน ทุกคน ทุกท่าน เทอญ. จัตตาโร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.

    <!--[if gte mso 9]><xml> <o:OfficeDocumentSettings> <o:RelyOnVML/> <o:AllowPNG/> </o:OfficeDocumentSettings> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>TH</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} </style> <![endif]--> อานิสงส์การไถ่ชีวิตวัวพิการตาบอด


    1. เป็นผู้ต่อชีวิต ย่อมได้ชีวิตที่ยืนยาว ปลอดภัย มีความสุข และตราบใดที่ยังไม่สิ้นอายุขัยบุคคลนั้นจะไม่มีกรรมใดๆ มาตัดรอนได้


    2. สัตว์ที่พ้นจากที่คุมขังแล้ว พ้นจากความตายย่อมดีใจปลาบปลื้มใจ ฉันใด บุคคลผู้ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน ก็ย่อมได้รับความปลาบปลื้มใจฉันนั้น


    3. ผู้ให้ชีวิตสัตว์เป็นทานอยู่เป็นนิจ เขาเหล่านั้นย่อมพบแต่มิตรปราศจากศัตรูมาแผ้วพาน


    4. การช่วยให้สรรพสัตว์พ้นจากที่คุมขังย่อมส่งผลให้สามารถหลุดพ้นจากเครื่อง พันธนาการน้อยใหญ่ ทั้งหยาบและเป็นทิพย์ทั้งหลายของพญามารได้โดยพลัน


    5. การช่วยให้สัตว์มีชีวิตที่อิสระเสรี ดั่งการเข้าถึงพระธรรม และเข้าถึงพระนิพพาน อันเป็นดินแดนแห่งความสุขที่เสรีอย่างแท้จริงได้โดยง่าย


    อัคคะทายี วะระทายี เสฏฐะทายี จะ โย นะโร
    นรชนผู้ให้สิ่งที่ดีเลิศ ที่ประเสริฐ ย่อมมีอายุยืน มียศ ในภพที่ตนเกิด

    " ผู้ให้ชีวิตย่อมได้ชีวิต ผู้ให้กำลังยิ่งมีกำลัง "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มิถุนายน 2015
  6. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญ ขอบคุณ ที่คุณโยมเคนพร้อมครอบครัว ขอร่วมทำบุญไถ่ชีวิตวัวเพศเมีย พิการตาบอดทั้งสองข้าง จากโรงฆ่าสัตว์ จำนวน 200 บาท เริ่มเปิดองบุญแล้ว เป็นท่านที่ 3
    ขออานิสงส์ทั้งปวงแห่งการไถ่ชีวิตวัว ด้วย การบริจาคทรัพย์ไถ่ชีวิตวัวพิการ ตาบอด จะได้รับอนิสงส์ คือมีอายุที่ยืนยาวปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เรื่องคับแค้นใจจะคลายและหายไป ไปไหนมาไหนขึ้นล่องปล่อยภัย ตลอดการเดินทาง โดยสวัสดิภาพ เป็นคดีความจงหลุดรอดพ้นภัย ชนะคดี เจ็บไข้ได้ป่วยจงหาย หายเจ็บ หายป่วย มีเรื่องทุกข์โศกใดจะหมดไป ชนะหมู่มาร พาลภัย ภัยใดๆจงพินาศไป ศรัตรูพ่ายแพ้ ศรัตรูจงกลับมาเป็นมิตร แก้กรรมวิบากใดๆ กรรรมจงเบาบ้างลง นิราศทุกข์ นิราศโศก นิราศโรค นิราศภัย ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไป ด้วยกัน ทุกคน ทุกท่าน เทอญ. จัตตาโร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.

    การให้ทานที่เป็นสิ่งมีชีวิต
    คำถามหนึ่งที่มีการถามกันมากว่า ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาแล้วจะเป็นการแก้ไขกรรมที่มีโรคภัย
    เบียด เบียนมากนั้นมันเป็นไปได้อย่างไร คำตอบก็คือ เป็นการแก้ไขกรรมแบบตรงเหตุ หากย้อนกลับไปดูเหตุที่ทำให้เจ็บป่วยเรื้อรังในแง่ของกรรมเก่าแล้วจะพบว่า คนที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับโรคร้ายทั้งหลายแบบต่างๆ ล้วนเคยกักขัง หน่วงเหนี่ยว หรือ ฆ่าสัตว์ครั้งละมากๆ มาด้วยกันทั้งสิ้น เคยทำให้สัตว์อื่นหมดลมหายใจด้วยวิธีใด หรือวิธีการใดๆ เขาก็จะเอาคืนด้วยวิธีการเช่นเดียวกัน สรรพวิญญาณของสัตว์ที่เคยถูกกระทำนั้นเรียกว่ามีสถานะเป็น “เจ้ากรรมนายเวร” ที่จะตามเอาคืนเหมือนคนที่เป็นเจ้าหนี้ คอยตามจนกว่าเขาจะได้รับการชดใช้กับสิ่งที่ผู้กระทำผิดต่อเขา เมื่อเขาได้รับการชดใช้แล้ว หรือได้รับความพอใจแล้วจึงค่อยอโหสิกรรมยกโทษให้เลิกแล้วต่อกันไป การให้ชีวิตผู้อื่นในขณะที่เขากำลังจะถูกฆ่าหรือการปล่อยให้เขาเป็นอิสระ ก็เท่ากับเป็นการ “ให้โอกาส” ในการมีชีวิตใหม่ที่ดีอีกครั้ง หากให้โอกาสผู้อื่นได้มีชีวิตต่อเพื่อให้สิ่งมีชีวิตนั้นไปสร้างคุณงามความ ดีให้เกิดขึ้นก็จะยิ่งเป็นผลดีต่อผู้ที่ให้ชีวิตอีกมากมาย การให้ชีวิตผู้อื่น หรือให้อิสระผู้อื่นนั้นเรียกได้ว่าเป็นการเจริญเมตตาให้เกิดขึ้นในจิตใจ ด้วยคือ เมื่อจิตมีความเมตตาก็จะนำพาไม่ให้กลับไปเบียดเบียนชีวิตสัตว์อื่นให้ลำบาก อีก เมื่อไม่มีการเบียดเบียนกันก็ไม่มีการสร้างเวรสร้างกรรมต่อกันก็ย่อมเป็น อิสระจากกันไม่มีเหตุให้ต้องมาเบียดเบียนร่างกายให้ทุกข์กันต่อไป การปล่อยสัตว์ให้เป็นอิสระจึงเท่ากับการให้ชีวิตเป็นทาน เมื่อให้ชีวิตก็ย่อมได้รับชีวิตกลับคืน จะมีผลอานิสงส์ให้มีชีวิตเขายืนยาวและจะส่งผลย้อนกลับมายังตัวผู้ให้ทาน ถ้าได้ตั้งความปรารถนามีอายุยืนยาว ปรารถนาไม่เจ็บป่วย หากไม่มีกรรมชั่วมาตัดรอนเสียก่อนก็จะส่งผลให้ชีวิตมีสุขภาพที่แข็งแรงได้


    อัคคะทายี วะระทายี เสฏฐะทายี จะ โย นะโร
    นรชนผู้ให้สิ่งที่ดีเลิศ ที่ประเสริฐ ย่อมมีอายุยืน มียศ ในภพที่ตนเกิด

    " ผู้ให้ชีวิตย่อมได้ชีวิต ผู้ให้กำลังยิ่งมีกำลัง "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มิถุนายน 2015
  7. siripas

    siripas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +729
    ข้าพเจ้านางสิริภัสสร์ ภาณุรัตน์พิชิตและครอบครัว ขอร่วมบุญไถ่ชีวิตวัวพิการเพศเมียตาบอดจากโรงฆ่าสัตว์ จำนวนเงิน 560 บาท โอนเงินวันนี้เวลา 12.38 น. ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ
     
  8. Snow

    Snow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,381
    ข้าพเจ้าครอบครัว อภิวรรธน์จิโรช ขอร่วมบุญไถ่ชีวิตวัวพิการเพศเมียตาบอดจากโรงฆ่าสัตว์ จำนวนเงิน 612 บาทโอนเงินให้วันนี้(1มิย. 58) เมื่อเวลา17.29 น.
    ขอให้พระแม่ธรณี, เทพเทวา,และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงเป็นสักขีพยานรับทราบกุศลเจตนาของข้าพเจ้าและคุ้มครองชีวิตสัตว์ให้ปลอดภัยจนสิ้นอายุขัยไปเอง

    ข้าพเจ้าขออุทิศบุญนี้ให้แก่บิดามารดา เทวดาประจำตัวสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่คุ้มครองข้าพเจ้า รวมทั้งเจ้ากรรมนายเวรของกายสังขารนี้ที่กำลังทวงนี้กรรมขอให้ได้รับบุญในครั้งนี้และขอจงงดเว้นจากการจองเวรและอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วย

    ด้วยอำนาจของกุศลผลบุญนี้จงเพื่อเป็นการต่ออายุขัยให้กับตัวข้าพเจ้าขอให้รอดพ้นจากเคราะห์ร้ายของข้าพเจ้าให้กลับกลายเป็นดี ทุเลาจาโรคภัยไข้เจ็บ ขอให้เจอยาดีๆและหมอดีๆมารักษาโรค ขอให้ข้าพเจ้าจงมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุขตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปด้วยเทอญ”
     
  9. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,561
    ค่าพลัง:
    +20,407
    วันที่01/06/58เวลา19.26น.ได้ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตวัวพิการตาบอดทั้งสองข้างให้รอดพ้นจากความตายจำนวน63บาทค่าธรรมเนียม25บาทและขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ได้ร่วมทำบุญในครั้งนี้ทุกๆท่านครับสาธุๆๆๆๆอนุโมทนามิ
     
  10. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญ ขอบคุณ ที่คุณโยมสิริภัสสร์ ภาณุรัตน์พิชิตพร้อมครอบครัว ขอร่วมทำบุญไถ่ชีวิตวัวเพศเมีย พิการตาบอดทั้งสองข้าง จากโรงฆ่าสัตว์ จำนวน 560 บาท
    ขออานิสงส์ทั้งปวงแห่งการไถ่ชีวิตวัว ด้วย การบริจาคทรัพย์ไถ่ชีวิตวัวพิการ ตาบอด จะได้รับอนิสงส์ คือมีอายุที่ยืนยาวปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เรื่องคับแค้นใจจะคลายและหายไป ไปไหนมาไหนขึ้นล่องปล่อยภัย ตลอดการเดินทาง โดยสวัสดิภาพ เป็นคดีความจงหลุดรอดพ้นภัย ชนะคดี เจ็บไข้ได้ป่วยจงหาย หายเจ็บ หายป่วย มีเรื่องทุกข์โศกใดจะหมดไป ชนะหมู่มาร พาลภัย ภัยใดๆจงพินาศไป ศรัตรูพ่ายแพ้ ศรัตรูจงกลับมาเป็นมิตร แก้กรรมวิบากใดๆ กรรรมจงเบาบ้างลง นิราศทุกข์ นิราศโศก นิราศโรค นิราศภัย ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไป ด้วยกัน ทุกคน ทุกท่าน เทอญ. จัตตาโร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.
     
  11. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญ ขอบคุณ ครอบครัว อภิวรรธน์จิโรช ที่ได้ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตวัวเพศเมีย พิการตาบอดทั้งสองข้าง จากโรงฆ่าสัตว์ จำนวน 612 บาท
    ขออานิสงส์ทั้งปวงแห่งการไถ่ชีวิตวัว ด้วย การบริจาคทรัพย์ไถ่ชีวิตวัวพิการ ตาบอด จะได้รับอนิสงส์ คือมีอายุที่ยืนยาวปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เรื่องคับแค้นใจจะคลายและหายไป ไปไหนมาไหนขึ้นล่องปล่อยภัย ตลอดการเดินทาง โดยสวัสดิภาพ เป็นคดีความจงหลุดรอดพ้นภัย ชนะคดี เจ็บไข้ได้ป่วยจงหาย หายเจ็บ หายป่วย มีเรื่องทุกข์โศกใดจะหมดไป ชนะหมู่มาร พาลภัย ภัยใดๆจงพินาศไป ศรัตรูพ่ายแพ้ ศรัตรูจงกลับมาเป็นมิตร แก้กรรมวิบากใดๆ กรรรมจงเบาบ้างลง นิราศทุกข์ นิราศโศก นิราศโรค นิราศภัย ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไป ด้วยกัน ทุกคน ทุกท่าน เทอญ. จัตตาโร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.
     
  12. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญ ขอบคุณคุณโยม murata_19 ที่ได้ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตวัวเพศเมีย พิการตาบอดทั้งสองข้าง จากโรงฆ่าสัตว์ จำนวน 88 บาท
    ขออานิสงส์ทั้งปวงแห่งการไถ่ชีวิตวัว ด้วย การบริจาคทรัพย์ไถ่ชีวิตวัวพิการ ตาบอด จะได้รับอนิสงส์ คือมีอายุที่ยืนยาวปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เรื่องคับแค้นใจจะคลายและหายไป ไปไหนมาไหนขึ้นล่องปล่อยภัย ตลอดการเดินทาง โดยสวัสดิภาพ เป็นคดีความจงหลุดรอดพ้นภัย ชนะคดี เจ็บไข้ได้ป่วยจงหาย หายเจ็บ หายป่วย มีเรื่องทุกข์โศกใดจะหมดไป ชนะหมู่มาร พาลภัย ภัยใดๆจงพินาศไป ศรัตรูพ่ายแพ้ ศรัตรูจงกลับมาเป็นมิตร แก้กรรมวิบากใดๆ กรรรมจงเบาบ้างลง นิราศทุกข์ นิราศโศก นิราศโรค นิราศภัย ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไป ด้วยกัน ทุกคน ทุกท่าน เทอญ. จัตตาโร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.
     
  13. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณญาติโยมผู้ใจบุญทุกท่านทุกคนที่ได้ยืนมือเข้ามาช่วยกันร่วมบริจาคปัจจัยไถ่ถอนชีวิตเพื่อนร่วมโลก ช่วยเหลือชีวิตสัตว์พิการตาบอดทั้งสองข้าง วัวพิการ ตาบอด ซึ่งยอดรวมปัจจัย ณ ปัจจุบันนี้ จำนวน 1,643 บาท และส่วนยอดปัจจัยที่เหลือ จำนวน 13,357 บาท ทางคุณโยมแอน โยมผู้อุปถัมภ์ในกองบุญนี้ ได้ปวารณาปิดกองบุญนี้แล้ว ดั้งนั้นจึงได้ปัจจัยครบแล้ว อาตมาภาพ ในนามผู้ดูแลกองบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ นี้ จึงขอเรียนแจ้ง และขอสรุปยอดที่ได้รับมา จากเว็บพลังจิต จำนวน 1,643 บาท + คุณโยมแอนและคุณแม่ตลอดคณะญาติธรรม จำนวน 13,357 บาท รวม 15,000 บาท เวลา 21.44 น. จึงขอปิดกองบุญลง ขออานิสงส์ทั้งปวงแห่งการไถ่ชีวิตวัว ด้วย การบริจาคทรัพย์ไถ่ชีวิตวัวพิการ ตาบอด จะได้รับอนิสงส์ คือมีอายุที่ยืนยาวปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เรื่องคับแค้นใจจะคลายและหายไป ไปไหนมาไหนขึ้นล่องปล่อยภัย ตลอดการเดินทาง โดยสวัสดิภาพ เป็นคดีความจงหลุดรอดพ้นภัย ชนะคดี เจ็บไข้ได้ป่วยจงหาย หายเจ็บ หายป่วย มีเรื่องทุกข์โศกใดจะหมดไป ชนะหมู่มาร พาลภัย ภัยใดๆจงพินาศไป ศรัตรูพ่ายแพ้ ศรัตรูจงกลับมาเป็นมิตร แก้กรรมวิบากใดๆ กรรรมจงเบาบ้างลง นิราศทุกข์ นิราศโศก นิราศโรค นิราศภัย ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไป ด้วยกัน ทุกคน ทุกท่าน เทอญ. จัตตาโร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.


    [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 97.jpg
      97.jpg
      ขนาดไฟล์:
      201.3 KB
      เปิดดู:
      129
    • 98.jpg
      98.jpg
      ขนาดไฟล์:
      200.8 KB
      เปิดดู:
      130
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มิถุนายน 2015
  14. Snow

    Snow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,381
    ขอกราบอนุโมทนาบุญด้วยเจ้าค่ะ เป็นบุญของดิฉันและครอบครัวรวมถึงท่านผู้ใจบุญท่านอื่นๆที่ได้มีโอกาสร่วมบุญใหญ่ในวันสำคัญคือวันวิสาฆบูชานี้ ขอให้เจ้าโคตาบอดจงมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขหมดเคราะห์กรรมได้รับความเมตตามีคนอุถัมป์ช่วยเหลือจนกว่าจะหมดวาระอายุขัยไปเองด้วยเถิดสาธุๆๆ
     
  15. suppysuppy

    suppysuppy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,483
    ค่าพลัง:
    +9,811
    ขอร่วมบุญด้วย 20 บาทค่ะ
    โอนเงินวันที่ 01/06/58 เวลา 22.37

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะคะ
     
  16. ann@namaste

    ann@namaste เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +134
    อนุโมทนากับชีวิตใหม่ของน้องโคคะ อนุโมทนากับทุกๆท่านด้วยคะ
     
  17. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญ ขอบคุณคุณโยม ว่าที่ร้อยตรีหญิงอโณทัยวโรไท ที่ได้ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตวัวเพศเมีย พิการตาบอดทั้งสองข้าง จากโรงฆ่าสัตว์ จำนวน 100 บาท
    ขออานิสงส์ทั้งปวงแห่งการไถ่ชีวิตวัว ด้วย การบริจาคทรัพย์ไถ่ชีวิตวัวพิการ ตาบอด จะได้รับอนิสงส์ คือมีอายุที่ยืนยาวปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เรื่องคับแค้นใจจะคลายและหายไป ไปไหนมาไหนขึ้นล่องปล่อยภัย ตลอดการเดินทาง โดยสวัสดิภาพ เป็นคดีความจงหลุดรอดพ้นภัย ชนะคดี เจ็บไข้ได้ป่วยจงหาย หายเจ็บ หายป่วย มีเรื่องทุกข์โศกใดจะหมดไป ชนะหมู่มาร พาลภัย ภัยใดๆจงพินาศไป ศรัตรูพ่ายแพ้ ศรัตรูจงกลับมาเป็นมิตร แก้กรรมวิบากใดๆ กรรรมจงเบาบ้างลง นิราศทุกข์ นิราศโศก นิราศโรค นิราศภัย ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไป ด้วยกัน ทุกคน ทุกท่าน เทอญ. จัตตาโร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.
    ( ในวันนี้ขอนำภาพเจ้าวัวน้อยตาบอดน้ำใส่ ที่มองไม่เห็นอะไรเลย วันนี้ได้เดินทางไปเยี่ยม ดูอาการ และให้หมอฉีดยารักษา ยาวัคซีนบำรุงร่างกาย ตามองไม่เห็นจริงๆขนาดเข้าไปถ่ายรูป ดวงตาใกล้ๆยังไม่กระพริบตา ไม่หนี ไม่กลัว เพราะตามองไม่เห็นอะไรเลย เขาเรียกอาการ หรือ ความพิการ นี้ว่า วัวตาบอดน้ำใส จึงขออนุโมทนาขอบคุณทุกท่านที่ร่วมทำบุญช่วยเหลือชีวิตน้องวัวจนสำเร็จ และจะเลี้ยงและดูแลรักษา อย่างดี ให้ได้อยู่ดีกินดี จนกว่าจะสิ้นอายุขัยของมัน )

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      161.2 KB
      เปิดดู:
      113
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.8 KB
      เปิดดู:
      128
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.3 KB
      เปิดดู:
      124
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      134.4 KB
      เปิดดู:
      117
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      161.3 KB
      เปิดดู:
      122
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      121.8 KB
      เปิดดู:
      105
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      125.9 KB
      เปิดดู:
      114
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      113.8 KB
      เปิดดู:
      165
    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.9 KB
      เปิดดู:
      116
    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      129.7 KB
      เปิดดู:
      140
    • 10.jpg
      10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.9 KB
      เปิดดู:
      112
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      135.7 KB
      เปิดดู:
      123
    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      121.7 KB
      เปิดดู:
      106
    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      117.7 KB
      เปิดดู:
      116
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มิถุนายน 2015

แชร์หน้านี้

Loading...