ขออนุญาตประชาสัมพันธ์***โครงการบวชพระแสนรูป ทุกหมู่บ้าน ทั่วไทย***

ในห้อง 'งานบวช' ตั้งกระทู้โดย กล้าแก้ว, 13 พฤศจิกายน 2009.

  1. กล้าแก้ว

    กล้าแก้ว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +81
    ก่อนอื่น กล้าแก้ว ขอกราบอนุโมทนาบุญกับทุกท่าน ทุกรูป ที่มีส่วนร่วมสนับสนุน งานบวชพระ โครงการ ๗,๐๐๐ ตำบลค่ะ โีครงการนี้ เปรียบเสมือน แสงสว่าง ส่องนำทาง และพลิกชีวิตหลาย ๆ ท่าน ให้มีกำลังใจ ดำเนินชีวิตต่อไปได้ อย่างมีความสุขค่ะ ดังเช่น ที่กล้าแก้วได้โพสท์ไว้ที่นี่ค่ะ

    เข้าสูเรื่องโครงการบวชพระแสนรูปเลยนะคะ


    โครงการบวชพระแสนรูป ถวายเป็นพุทธบูชา
    เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา

    [​IMG]

    จากโครงการอุปสมบทหมู่ ๗,๐๐๐ รูป ๗,๐๐๐ ตำบล ที่จัดขึ้นระหว่าง วันที่ ๒๒ สิงหาคม ถึง ๑๑ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒ ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับ จากพุทธบริษัททั่วไทย ตื่นตัวกันทำหน้าที่ชวนผู้มาสมัครบวชได้มากกว่า ๑๓,๐๐๐ คน และมีผู้เข้าบรรพชาอุปสมบท ถึง ๑๐,๖๘๕ คน ทำให้คณะสงฆ์ สาธุชน และหน่วยงานองค์กรต่างๆ ที่มีส่วนแห่งความสำเร็จดังกล่าว เห็นพ้อง ต้องกันว่า ควรจัดให้มีโครงการอุปสมบทหมู่ครั้งยิ่งใหญ่เช่นนี้อีก และควรขยาย ไปยังวัดต่างๆที่มีความพร้อมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันฟื้นฟูศีลธรรม ในทุกชุมชนทั่วแผ่นดินไทย

    การจัดอบรมบวชพระแสนรูปในครั้งนี้ ได้เป็นการรวมตัว ผนึกพลังเป็นหนึ่งเดียวกันของพุทธบุตรทั่วทั้งประเทศอย่างแท้จริง โดยการร่วมมือกันจัดการอบรมในครั้งนี้ขึ้น ตามวัดต่างๆมากถึง ๓๐๐ กว่าวัดทั่วประเทศ ซึ่งจะใช้วิธีการเทศน์สอนผ่านระบบออนไลน์ ผ่านทางช่องทีวี DMC ซึ่งสามารถจัดอบรมทีเดียวได้ถึง ๓๐๐ กว่าวัดไปพร้อมๆกัน

    การอบรมบวชพระหนึ่งแสนรูปในครั้งนี้ จะจัดให้มีการอบรมขึ้นในระหว่างวันที่ ๑๙ มกราคม ถึงวันที่ ๘ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๓ ระยะเวลาอบรมทั้งหมด ๔๙ วัน โดยจะมีพิธีขอขมา ถวายบาตรและจีวรพร้อมกันทั้ง ๓๐๐ วัดในวันพฤหัสบดีที่ ๔ กุมภาพันธ์ และจะมีพิธีบรรพชาหรือบวชสามเณรพร้อมกันที่วัดพระธรรมกาย ในวันเสาร์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ และจัดพิธีอุปสมบทหรือบวชพระ ในวันที่ ๘ ถึงวันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ณ อุโบสถโดยรอบของวัดที่จัดอบรม


    โดยผู้มาบวชในครั้งนี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ขอเพียงมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

    1.เป็นชายแมนๆ อายุ ๒๐-๖๐ ปี

    2.จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ขึ้นไป

    3.สุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อ โรคจิต โรคประสาท หรือโรคประจำตัวร้ายแรงอื่นๆ และไม่ติดยาเสพติดทุกชนิด

    4.ร่างกายไม่ทุพพลภาพ หรือมีรอยสักอันไม่เหมาะสม

    5.มีคุณสมบัติอื่นๆ ของผู้บวช ตามกฎมหาเถรสมาคม


    และในการบวชพระแสนรูปในครั้งนี้ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือพระพี่เลี้ยง ซึ่งการบวชครั้งนี้จะเปิดรับสมัครพุทธบุตรทั่วประเทศที่เคยผ่านการอบรมพระกัลยาณมิตรที่วัดพระธรรมกายมาแล้ว ได้มีโอกาสมารับบุญใหญ่เป็นพระพี่เลี้ยงในโครงการแสนรูปนี้ สามารถมาสมัครเป็นพระพี่เลี้ยงได้ตั้งแต่วันนี้ จำนวน ๑,๕๐๐ รูป ซึ่งจะเปิดการอบรมพระพี่เลี้ยงขึ้นในระหว่างวันที่ ๑๗ ถึง ๒๖ ธันวาคมนี้ ณ วัดพระธรรมกาย

    และยังเปิดโอกาสให้อดีตธรรมทายาท ไม่ว่าจะเป็นรุ่นกองพล ๗,๐๐๐ ตำบลหรือธรรมทายาทรุ่นอื่นๆ รวมไปถึงผู้นำบุญลูกพระธัมฯ ทุกคน ได้มาเป็นพระพี่เลี้ยงรุ่นแสนรูปแรกของโลกอีกด้วยจำนวน ๑,๕๐๐ รูป ซึ่งจะมีการจัดอบรมขึ้นในระหว่างวันที่ ๑๙ ธันวาคมถึงวันที่ ๑๘ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๓ ณ วัดพระธรรมกาย


    ซึ่งตอนนี้ทุกรุ่นได้เปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรุ่นบวชพระแสนรูป หรือจะมาสมัครเป็นพระพี่เลี้ยงก็สามารถติดต่อได้ที่

    1.ศูนย์ฝึกอบรมธรรมทายาท อาคารแจ่มจันทร์ วัดพระธรรมกาย หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒-๘๓๑-๑๘๔๐ ถึง ๒

    2. วันอาทิตย์ที่เสา M 7 สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2009
  2. kai5665

    kai5665 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2006
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +95
    โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป

    โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป
    กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชายทั้งแผ่นดิน

    กระแสใดในยามนี้ มิอาจเทียบได้กับกระแสแสน คือ ชายไทยแมน ๆ จะมาบวชเป็นแสนคน เพราะได้รับการการันตีจากรุ่นพี่กองพล 7,000 ตำบล จำนวนกว่าหมื่นรูปที่ผ่านมาว่า ชีวิตที่แสนดีจริง ๆนั้นเป็นแบบไหน? จะรู้ได้ก็ต้องมาบวชเอง เพราะของอย่างนี้แม้จะแมน ๆ เหมือนกันแต่บวชแทนกันไม่ได้ ผู้ที่ผ่านการบวชล้วนเป็นคนมีคุณภาพในระดับ “พระเอก” คือ กลายเป็นพระเอกในหัวใจมหาชน จนทุกคนทางบ้านถึงกับต๊กกะใจ! แทบไม่น่าเชื่อว่า ช่วงเวลาสั้น ๆ เพียงแค่ 3 อาทิตย์ในชีวิตนักบวชจะเปลี่ยนคน ๆ หนึ่ง ให้กลายเป็นอีกคน เปลี่ยนจาก “ดาวโจร” เป็น “ดาวใจ” ได้อย่างน่าอัศจรรย์ เรื่องนี้มีพุทธบุตรถึง 4 รูป มายืนยัน คือ

    [​IMG]

    4 พุทธบุตรทหารเสือ...(จากซ้าย) 1. พระพุธชา สุทธะวิโช
    2. พระสำรอง สัจจะธัมโม 3. พระนิมิต พุทธินันโท
    4. พระสมศักดิ์ สักกะสิทโธ

    พระสมศักดิ์ สักกะสิทโธ, พระนิมิต พุทธินันโท, พระพุธชา สุทธะวิโช และพระสำรอง สัจจะธัมโม ซึ่งทั้ง 4 รูป พอบวชจนจบโครงการอบรม 7,000 ตำบลแล้ว ท่านก็ซาบซึ้งคิดถึงแต่ชีวิตนักบวช “ไม่มีรสใดเลิศเท่ารสพระธรรม” “ไม่มีชีวิตใดสูงส่งเท่าชีวิตพระ” และ ไม่มีรักใดที่จะมีพลานุภาพเท่ากับความรักในผ้าเหลืองอีกแล้ว แล้วท่านก็เดินตามรักแท้ในหัวใจลูกผู้ชายคือรักที่จะทลายกองกิเลสให้แหลกลาญ กลับมาบวชเป็นทหารกองทัพธรรมอยู่ที่วัดป่าสันติธรรม บ้านหนองโสน (อ่านว่า สะ-โน๋) ตำบล หนองม่วง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นวัดในหมู่บ้าน

    ท่านเปิดใจเล่าว่า “การได้ไปบวชที่วัดพระธรรมกายนั้นทำให้ชีวิตของพวกผมทั้ง 4 รูปเปลี่ยนไปในทางที่ดีมาก ...ถึงมากที่สุด ทำให้รู้ว่า เราเกิดมาทำไม ตายแล้วจะไปที่ไหน และยังรู้อีกว่าชีวิตในเพศสมณะนั้น มันสุดยอดจริงๆ มีความสุขมากๆ ซึ่งผมขอสารภาพจากใจของลูกผู้ชายเลยว่า....เมื่อก่อนนี้พวกผมทั้ง 4 คน เป็นเพื่อนก๊วนเดียวกันมาก่อน และมี ชื่อเสีย โด่งดังมากๆขอย้ำว่า ชื่อเสีย นะครับไม่ใช่ชื่อเสียง แสบสนิทชนิดผู้คนเอือมระอา เป็นนักเลงสุราประเภทเมาลืมเสาร์ลืมอาทิตย์ มีผับมีบาร์เป็นที่สิงสถิต งานการไม่ทำ ไม่เช้าไม่กลับบ้าน จนทำให้พ่อแม่นอนหลับไม่เป็นสุข เป็นห่วงว่าพวกผมจะเมาจนโดนรถชนจนตายอย่างไร้ค่า แต่พอผ่านการบวชแล้วพวกผมกลายเป็นลูกชายที่แสนดีของท่าน ทำให้ท่านหลับฝันดีทุกคืน พอจบโครงการและลาสิกขาออกมา พวกผมเฝ้าแต่คิดถึงชีวิตนักบวช ขณะที่เส้นทางสุราก็มาอ่อยยั่วใจเป็นระยะ พวกผมจึงปรึกษากันว่า ชีวิตแย่ๆ แบบนั้นชนะได้แค่คนใจสำออยเท่านั้นแหละ แต่ชนะใจลูกผู้ชายตัวจริงลูกพระธัมฯไม่ได้หรอก เมินซะเถอะ! แล้วพวกผมก็ตัดสินใจกอดคอกันมาบวชอีกครั้ง

    หลวงพ่อครับ ตอนนี้ชีวิตพวกผมเปลี่ยนไปแล้ว เปลี่ยนมาเป็นพระภิกษุที่น่าเคารพ มีเสียงไร้สายจากชาวบ้านกล่าวชื่นชมเอื้ออึงไปหมด ผมรู้สึกภูมิใจมากๆ ตั้งแต่ผมมาบวช คนก็มาทำบุญมากขึ้นเรื่อยๆ จากที่มีเพียงแค่ 5 คน ตอนนี้มีมากกว่า 20 คนแล้วครับ ทั้งญาติๆและ เพื่อนที่เคยรู้จัก หรือแม้แต่คนที่เขารู้จักชื่อเสียของผมซึ่งบัดนี้เปลี่ยนมาเป็นชื่อเสียงแล้ว ก็เริ่มทยอยหันเข้าวัดเพื่อพิสูจน์ความจริงของลูกผู้ชายตัวจริงว่า อะไรที่ทำให้เปลี่ยนไป เพราะเปลี่ยนไปทุกด้านทั้งร่างกายและจิตใจ ทางร่างกายคือแข็งแรง มีเนื้อมีหนังขึ้น หรือเรียกง่ายๆว่า ดูดีขึ้นเพราะเมื่อก่อนพวกผมทั้งหน้าย่น หนังเหี่ยว อารมณ์ร้อนโกรธง่ายและอื่น ๆ อีกสารพัดพิษ คาดว่าจะมีอัตราแนวโน้มที่ดูดีหรือหล่อขึ้นเรื่อย ๆ เพราะพวกผมมีต้นแบบแห่งความหล่อระดับโลกอยู่ในหัวใจ คือ หลวงพ่อ นั่นเองครับ

    หลวงพ่อครับ...ผมไม่เคยคิดเลยว่า ผมจะเป็นคนดีได้ ถ้าไม่ใช่เพราะหลวงพ่อได้จัดโครงการดีๆ อย่างนี้ ชีวิตพวกผมคงแหลกเหลวเป๋วแน่ ๆเลยครับ

    ตอนนี้พวกผมทุกคนได้นำคำสั่งสอนที่ได้จากการอบรมธรรมทายาท มาใช้พัฒนาวัด พัฒนาตัวเอง ผมตั้งใจว่า ผมจะอยู่ในเพศสมณะนี้ไปตลอดชีวิตเลยครับ จะตั้งใจฝึกฝนอบรมตัวให้สมกับที่ได้เป็นพุทธบุตรของหลวงพ่อ พวกผมจะทำแต่สิ่งดีๆ ให้ชาวโลก ยกย่อง สรรเสริญสืบไปครับ

    และโครงการบวชแสนรูปในครั้งนี้ พวกผมก็จะออกไปทำหน้าที่กัลยาณมิตรเชิญชวนทุกคนในหมู่บ้าน รวมถึงเพื่อนๆในก๊วนให้มาบวชในรุ่นนี้ เพราะผมอยากให้เพื่อนทุกๆ คนเป็นคนดี และผมทราบแล้วครับว่าโลกนี้ขาดกัลยาณมิตรไม่ได้ เพราะถ้าผมไม่ได้กัลยาณมิตรอย่าง กัลฯปราณี หงษ์ศรี และ กัลฯ มิสเตอร์-กิว-โด้ ดร๊อด-มั๊น ซึ่งเป็นชาวสวิส ได้เป็นกัลยาณมิตรเชิญชวนผมมาบวชในโครงการ 7,000 ตำบลก็คงจะไม่มีผมที่เป็นคนดีได้ถึงทุกวันนี้

    [​IMG]
    มิสเตอร์กิวโด้ ดร๊อดมั๊น และกัลฯปราณี หงษ์ศรี
    กัลยาณมิตรของพวกผมครับ

    ผมอยากจะเชิญชวนผู้มีบุญทุกท่านให้ออกไปทำหน้าที่ เชิญชวนชายไทยมาบวชในโครงการนี้เยอะๆนะครับ เพราะการที่เราออกไปชวนคนมาบวชได้มากเท่าไร ก็แสดงว่าเราได้สร้างคนดีให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น พวกผมขอการันตีว่า โครงการบวชที่วัดพระธรรมกายนั้น...เจ๋งจริง ๆ ครับ

    อ้างอิง กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชาย ::: DMC สรรสาระดีๆ ที่คุณต้องรู้!!
     
  3. kai5665

    kai5665 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2006
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +95
  4. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
    <TABLE class=tborder id=post2661529 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid" width=175></TD><TD class=alt1 id=td_post_2661529 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message --><!-- google_ad_section_start -->สาธุ สาธุ ขอโมทนา
    ขออุทิศบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้สร้างในวันนี้

    จงถึงแก่เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า
    เจ้ากรรมนายเวรของบิดามารดา
    วงศาคญาติของข้าพเจ้า
    เทพเทวดาทั้งหลายที่มีความเกี่ยวพัน
    เกี่ยวข้องกับข้าพเจ้าและครอบครัว
    ท่านท้าวจตุโลกบาลทั้ง4และพยายมราช
    พร้อมด้วยบริวารทั้งหลาย
    รวมทั้งสรรพสัตว์ทั้งหลายทั่วสากลโลก
    ขอจงโมทนาส่วนกุศลนี้
    พึงได้รับประโยชน์ความสุข
    เช่นเดียวกับข้าพเจ้าจะพึงได้รับ
    ณ กาลบัดนี้เทอญ

    ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญแล้ว ณ วันนี้
    ขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้า
    ได้เข้าถึงพระนิพพานในชาตินี้
    หากยังไม่ถึงในชาตินี้ ขอให้ตั้งแต่บัดนี้ไป
    จงมีแต่ความคล่องตัวทั้งทางโลกและทางธรรม
    เป็นที่รักของเทวดา มนุษย์ และสรรพสัตว์ทั้งหมด
    มีแต่ความเมตตามหานิยม
    ทุกประการเทอญ สาธุ สาธุ
    เต้ากรวดน้ำทองเหลือง<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. sayompu

    sayompu สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2009
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +3
    คือว่าตอนนี้ผมอายุ 19 ปี 8เดือน อยากบวชมาก

    ผมได้ยินมาว่าเชานับในท้องได้ด้วยไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน
    บางคนก็บอกว่าไม่ได้
     
  6. noonei789

    noonei789 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +6,958
    โครงการอุปสมบทหมู่ บวชพระ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย

    โครงการอุปสมบทหมู่ บวชพระ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย

    ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม - 8 มีนาคม พ.ศ. 2553

    เปิดรับสมัครตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2552 เป็นต้นไป

    [​IMG]




    <TABLE cellSpacing=0 width=700 align=center border=0><TBODY><TR><TD>วัตถุประสงค์

    ๑. เพื่อให้กระแสธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แผ่ปกคลุมทั่วผืนแผ่นดินไทยให้ดับร้อน

    ฝ่าภัยวิกฤติไปสู่ความเข้มแข็งและเจริญรุ่งเรืองต่อไป

    ๒. เพื่อให้ประชาชนทุกตำบลทั่วประเทศได้ร่วมสั่งสมบุญบารมีในโครงการอุปสมบทหมู่และเป็นแบบอย่าง
    อันดีให้เกิดโครงการเช่นนี้ขึ้นทั่วประเทศไทย
    ๓. เพื่อให้ผู้อุปสมบทได้มีโอกาสศึกษาและปฏิบัติธรรมเพื่อเป็นหลักในการดำเนินชีวิตอย่างถูกต้องสืบไป







    ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    ๑. เป็นมหากุศล สร้างความร่มเย็นและนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่แผ่นดินไทย

    ๒. เกิดความร่วมมือในทาง สร้างสรรค์ระหว่างวัดและตำบลทั่วประเทศ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนต่อไป
    ๓. สร้างผู้นำในการเป็นต้นแบบทางศีลธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมทุกภาคส่วนทั่วประเทศอย่างน้อยตำบลละ๑ คน
    ๔. ผู้เข้าอุปสมบทได้เรียนรู้หลักธรรมนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต
    หลักฐานการสมัคร







    ** สามารถกรอกรายละเิอียดและส่ง fax มาได้ที่ ๐๒-๘๓๑-๑๘๔๙



    ๑. รูปถ่ายขนาด ๑ นิ้ว (ไม่สวมหมวก ไม่ใส่แว่นตาดำ) ถ่ายไว้ไม่เกิน ๖ เดือน ๑ ใบ

    ๒. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน ๑ ใบ

    ๓. สำเนาทะเบียนบ้านจำนวน ๑ ชุด
    ๔. สำเนาหลักฐานการศึกษา จำนวน ๑ ชุด
    ๕. ใบรับรองแพทย์และใบระบุผลการตรวจเลือด HIV
    คุณสมบัติผู้เข้าอุปสมบท







    ๑. ผู้อุปสมบทต้องเป็นชายแท้จบการศึกษา ม. ๓ ขึ้นไป

    และมีอายุระหว่าง ๒๐ – ๖๐ ปี

    ๒. ผู้อุปสมบทต้องได้รับอนุญาติจากผู้ปกครองหรือผู้รับรองเป็นลายลักษณ์อักษร
    ๓. ผ่านการสัมภาษณ์และสอบขานนาคจากคณะกรรมการฯ ที่วัดพระธรรมกาย หรือผู้นำบุญในจังหวัดของท่าน
    ๔. ผู้อุปสมบทต้องสามารถเข้าอบรมได้ตลอดระยะเวลาการอบรม
    ๕. ผู้อุปสมบทต้องเป็นผู้ที่มีความประพฤติดี พร้อมที่จะรักษาระเบียบวินัยได้
    ๖. สุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อ ไม่มีโรคประจำตัว เช่น ลมชัก โรคเบาหวาน โรคจิตประสาท โรคไต
    โรคหอบหืด ต้องไม่ติดยาเสพติด
    ๗. ผู้อุปสมบทต้องเป็นผู้อยู่ง่ายกินง่าย ไม่เลือกอาหาร ให้เป็นภาระต่อตนเองและผู้อื่น
    ๘. ผู้อุปสมบทต้องไม่เป็นผู้ที่มีร่างกายในลักษณะทุพพลภาพ
    ๙. ต้องมีคุณสมบัติผู้บวชตามกฎหมาเถรสมาคม และไม่มีรอยสักอันไม่เหมาะสม ( เห็นชัดเจนเมื่อห่มจีวร )







    สถานที่อบรมและบรรพชาอุปสมบท



    สถานที่อบรมและบรรพชา >> วัดพระธรรมกาย และวัดต่างๆทุกภูมิภาคทั่วประเทศ



    กำหนดการอบรมและอุปสมบท



    ระยะเวลาการอบรม ๑๙ มกราคม – ๘ มีนาคม ๒๕๕๓ ระยะเวลา ๔๙ วัน



    วันเริ่มอบรม วันอังคารที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๕๓

    วันบรรพชา วันเสาร์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓

    วันอุปสมบท วันที่ ๘ – ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓
    วันลาสิกขา วันจันทร์ที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๓








    การเตรียมของใช้ในการอบรม



    ของใช้ในการอบรม

    ๑. ผ้าห่มกันหนาวสีเหลือง ๑ ผืน

    ๒. ชุดอบรมธรรมทายาท สีขาวล้วนไม่มีลาย จำนวน ๒ ชุด
    ๓. เสื้อพระราชทาน แขนสั้นสีขาวไม่มีลาย ๑ ตัว
    ๔. ของใช้ส่วนตัวเช่น ขันน้ำ(สีขาว) สบู่ ยาสระผม ผงซักฟอก แปรงและยาสีฟัน ไฟฉายพร้อมถ่านไฟฉาย
    ๕. กางเกงขาสั้น สำหรับใส่อาบน้ำ หรือผ้าขาวม้า และผ้าเช็ดตัว(สีเหลือง)
    ๖. ยาประจำตัว เช่น ยาแก้แพ้ ยาทากันยุง ยาแก้โรคกระเพาะ
    ๗. มีดโกนหนวด พร้อมใบมีดโกน อย่างน้อย ๔ ใบ
    ๘. รองเท้าแตะสีน้ำตาล จำนวน ๑ คู่
    ๙. ร่มกันฝนสีสุภาพ เช่น สีน้ำตาลหรือสีน้ำเงิน เป็นต้น







    ของที่ไม่ควรนำมาในการอบรม

    ๑. หนังสืออ่านเล่น หรือสื่อ ที่เป็นอุปสรรคต่อการฝึกสมาธิ

    ๒. อาหาร และของขบเคี้ยวทุกชนิด
    ๓. เครื่องเล่นสื่อทุกชนิด เช่น วิทยุ, ซีดี, MP3, MP4
    ๔. กระจกเงา รูปถ่ายญาติมิตร และกล้องถ่ายรูป
    ๕. ของมีค่าและเครื่องประดับ เช่นแหวน สร้อยคอ เป็นต้น
    ๖. อุปกรณ์สำหรับติดต่อสื่อสารทุกชนิด เช่น โทรศัพท์มือถือ
    (คณะกรรมการจะตรวจและเก็บดูแลของเหล่านี้แทนท่านระหว่างการอบรม)







    ของที่ห้ามนำติดตัวตลอดการอบรม

    ๑. วัตถุมีคม อาวุธ สิ่งที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินต่าง ๆ

    ๒. บุหรี่ รวมถึงยาเสพติดทุกชนิด








    <TABLE cellSpacing=0 width=903 align=center border=0><TBODY><TR><TD width=740>การบวช คือกาการบวช คือการยกฐานะจากผู้นับถือพระรัตนตรัย ขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัยเป็นหนทางสู่พระนิพพานการบวชเป็นสิ่งที่กระ

    ทำได้ยาก กว่าจะมีการบวช ต้องถึงพร้อมด้วยองค์ประกอบหลายประการ ผู้บวชจะต้องเป็นสัมมาทิฎฐิ, ผู้บวชจะต้องเกิดเป็นมนุษย์
    ไม่พิการและเป็นชายเท่านั้น การบวชนั้นมีอานิสงส์มาก



    อานิสงส์การบวช พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสเทศนาอานิสงส์แห่งการบรรพชาอุปสมบทไว้โดยอเนกประการว่า ทาสสฺส อานนฺท ดูกรอานนท์ บุคคลใดมีศรัทธาบรรพชาทาสกรรมกรให้เป็นสามเณร หรือสามเณร มีอานิสงส์ ๔ กัล์ป บวชเป็นภิกษุ หรือภิกษุณี มีอานิสงส์ ๘ กัล์ป และถ้าอุปสมบทจะได้รับอานิสงส์ ๑๖ กัล์ป หากอุปสมบทได้อานิสงส์ ๓๒ กัล์ป ถ้าอุปสมบทตนเองในพระพุทธ
    ศาสนา ด้วยศรัทธาเลื่อมใสจะได้อานิสงส์ถึง ๖๔ กัล์ป บุคคลใดได้บรรพชาบุตรตนก็ดี บุตรของผู้อื่นก็ดี ก็จะไม่ไปสู่อบายภูมิ แล้ว
    พระองค์ตรัสอีกว่าดูกรอานนท์ดังจะเห็นได้จากหญิงผู้หนึ่ง เขามีบุตรอยู่คนเดียว บุตรชายเขาขอไปบวชมารดาก็ไม่ให้บวชบุตรชาย
    จึงหนีไปบวช อยู่มาวันหนึ่งมารดาของสามเณรนั้นออกจากบ้านไปแต่เช้า เพื่อจักแสวงหาฟืน มารดาสามเณรครั้นหาฟืนได้พอสมควร
    แล้วก็กลับบ้าน พอมาถึงระหว่างทางได้พักอยู่โคนต้นไม้ใหญ่ แล้วลงนอนพักผ่อนก็หลับไป ได้นิมิตรฝันไปว่ามีพระยายมราชมาถามว่า ดูกรผู้หญิง เธอได้กระทำบุญหรือว่าไม่ได้กระทำเลย มารดาของสามเณรนั้นตอบว่าข้าแต่เจ้า ดิฉันไม่ได้กระทำบุญอย่างไรเลย พระยา
    ยมราชทราบแล้ว ก็จับเอาผู้หญิงนั้นไปใส่นรกทันที ได้และเห็นไฟนรกลุกโพรงก็ถามพระยายมราชว่า อันไฟแดงนั้นเป็นอย่างไร
    พระยายมราชว่า อันไฟแดงนั้นเป็นไฟนรก ผู้หญิงจึงบอกว่าเหมือนกับผ้าจีวรของลูกชายของข้าพเจ้าอันได้บวชเป็นสามเณรนั้นแล พระยายมราชจึงกล่าวว่าดูกรผู้หญิง ลูกชายของเธอยังได้บวชหรือนางก็ตอบว่าลูกชายยังได้บวชเป็นสามเณรอยู่พระยายมราชได้ยิน
    คำของนางดังนั้นแล้ว จึงนำนางมาคืนไว้เดิมเสีย เหตุอันนี้ก็เพราะบุญของลูกชายตนได้บวชเป็นสามเณร ในพุทธศาสนาไปกั้น
    ไว้ในนรกได้ ครั้นนางตื่นขึ้นมาก็ตกใจกลัวรีบกลับบ้าน ตั้งแต่นั้นนางก็เลื่อมใสในพุทธศาสนา เฝ้าปฏิบัติสามเณรลูกชายของตน
    มิได้ขาดจนนางได้ตายไปตามอายุขัยก็ไปบังเกิดในสวรรค์ดั้งนี้ เป็นต้น
    รยกฐานะจากผู้นับถือพระรัตนตรัย ขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัยเป็นหนทางสู่พระนิพพานการบวชเป็นสิ่งที่กระ

    ทำได้ยาก กว่าจะมีการบวช ต้องถึงพร้อมด้วยองค์ประกอบหลายประการ ผู้บวชจะต้องเป็นสัมมาทิฎฐิ, ผู้บวชจะต้องเกิดเป็นมนุษย์
    ไม่พิการและเป็นชายเท่านั้น การบวชนั้นมีอานิสงส์มาก















    </TD><TD width=74></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE width=903 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]





    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE height=47 cellSpacing=1 width=903 align=center border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#b90000>
    แผนที่มาวัดพระธรรมกาย





    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=903 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]





    </TD></TR></TBODY></TABLE>​



    <TABLE height=47 cellSpacing=1 width=903 align=center border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#b90000>การเดินทางมาวัดพระธรรมกาย




    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=800 align=center border=0><TBODY><TR><TH class=style221 scope=row width=47 bgColor=#ffffff></TH><TH class=style221 scope=row width=747 bgColor=#ffffff>

    1. การเดินทางโดยรถยนต์

    มีสองเส้นทางด้วยกัน


    1.1 มาตามเส้นทางพหลโยธิน ตรงมาทางทิศเหนือผ่านรังสิต ผ่านศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค ผ่านมหาวิทยาลัยกรุงเทพตรงไปจนกระทั่งสังเกตเห็นป้ายบอกทางไปคลองหลวง ให้ขับรถชิดซ้ายเข้าทางคู่ขนาน จะผ่านปั๊มน้ำมันโมบิลเจอทางแยกที่หนึ่ง เป็นทางแยกขึ้นสะพานลอยไปเชียงราก ให้เลยไป เลี้ยวซ้ายตรงทางแยกที่สอง เป็นทางยกระดับสะพานลอยไปคลองหลวง ขณะขึ้นสะพานให้ชิดขวาตลอด เมื่อลงจากสะพานลอย ให้ขับตรงไปจนผ่านปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าวัดพระธรรมกาย




    1.2 เส้นทางด่วนเอเชียนเกมส์ ให้ลงจากทางด่วนที่มหาวิยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ขับรถตรงมาผ่านทางเข้ามหาวิยาลัยด้านซ้าย ขึ้นสะพานลอย

    แล้วขับตรงไปผ่าน ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าวัดพระธรรมกาย







    2. การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง
    มีสองเส้นทางเช่นกัน

    2.1 เส้นทางแรก โดยสารรถประจำทางสาย 356 , 29, 39 , ปอ.29 , ปอ.39 , ปอ.510 , ปอ.520 เฉพาะที่มีป้ายว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รถประจำทางดังกล่าวข้ามสะพานลอยรังสิตตรงมาบนถนนพหลโยธิน เมื่อผ่านปั๊ม ตราดาว Caltex จะเห็นทางแยกซ้ายมือเลี้ยวขึ้นสะพานลอยไปเชียงราก และ คลองหลวง รถประจำทางจะตรงไป ให้ท่านลงรถประจำทางที่ป้ายบางขันธ์ ( หรือถ้ากลัวรถวิ่งเลย เมื่อถึง ม.กรุงเทพฯศูนย์รังสิต บอกกระเป๋ารถว่า​


    ให้จอดลงบางขันธ์ ) ตรงสะพานลอยคนข้าม ​





    2.1.1 ลงรถประจำทางแล้ว ข้ามสะพานลอยมายังฝั่งตรงข้ามจะมีรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาถึงวัดพระธรรมกาย ค่าบริการประมาณ 20 บาท

    2.1.1 ลงรถประจำทางแล้ว รอขึ้นรถประจำทางสาย 1008 ( รังสิต-หนองเสือ ) รถจะวิ่งผ่านหน้าวัด บอกกระเป๋ารถว่าลงวัดพระธรรมกาย
    2.2 เส้นทางที่สอง โดยสารรถประจำทางสาย 39, 59 , 29 , ปอ.39 , ปอ.29 , ที่จะไปสุดสายที่ตลาดรังสิต เมื่อรถประจำทางดังกล่าวเลี้ยวซ้ายเข้ารังสิต ให้ลงรถที่ป้ายแรก และ ข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้าม เพื่อขึ้นรถประจำทางสาย 1008 ( รังสิต-หนองเสือ ) รถวิ่งผ่านหน้าวัด บอกกระเป๋ารถว่าลงวัดพระธรรมกาย​







    3. การเดินทางโดยรถไฟ







    จากสถานีรถไฟหัวลำโพง ลงที่สถานีรถไฟเชียงราก แล้ว นั่งรถรับจ้าง(สองแถว) จากสถานีรถไฟเชียงราก ถึง ปากทางเข้าตลาดบางขันธ์ จากตลาดบางขันธ์ให้นั่งรถมอเตอร์ไซท์รับจ้าง ถึงวัดพระธรรมกาย ค่าบริการประมาณ 20 บาท





    4. การเดินทางโดยใช้บริการรถรับส่งสาธุชน


    วัดพระธรรมกายได้จัดรถบัสบริการรับส่งสาธุชนที่ตั้งใจมาประพฤติปฏิบัติธรรม ในวันอาทิตย์ต้นเดือน วันอาทิตย์ธรรมดา หรือวันงานบุญใหญ่ๆ ของทางวัด โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ดังต่อไปนี้

    1.สนามหลวง ( ฝั่งประตูใหญ่ ม.ธรรมศาสตร์)
    2.สวนจตุจักร
    3.อนุเสาวรีชัยฯ (หน้าสถานีโทรทัศน์ ช่อง 5 )
    รถออกเวลา 07.00 - 08.00 น.
    หากต้องการทราบ รายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับจุดออกรถบัส ในกรุงเทพฯ หรือ จุดออกรถเพิ่มเติม ในวันสำคัญทางศาสนาอื่นๆ สามารถสอบถามได้ที่ แผนกจราจร วัดพระธรรมกาย โทร.02-8312131- 2




    ที่มา: http://www.xn--b3c5a0b.com/index.html
















    </TH></TR></TBODY></TABLE>​




    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2009
  7. noonei789

    noonei789 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +6,958
    คำขานนาค (ที่ใช้วันสอบสัมภาษณ์ )

    <O:p
    ๑. คำขอบรรพชา<O:p</O:p
    อุกาสะ วันทามิ ภันเต, สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต,<O:p></O:p>
    มะยา กะตัง ปุญญัง สามินา อะนุโมทิตัพพัง,<O:p></O:p>
    สามินา กะตัง ปุญญัง มัยหัง ทาตัพพัง, สาธุ สาธุ อนุโมทามิ,<O:p></O:p>
    อุกาสะ การุญญัง กัตวา, ปัพพัชชัง เทถะ เม ภันเต.<O:p></O:p>
    ( นั่งคุกเข่า ประนมมือ กล่าวว่า )<O:p></O:p>
    อะหัง ภันเต, ปัพพัชชัง ยาจามิ.<O:p></O:p>
    ทุติยัมปิ อะหัง ภันเต, ปัพพัชชัง ยาจามิ.<O:p></O:p>
    ตะติยัมปิ อะหัง ภันเต, ปัพพัชชัง ยาจามิ.<O:p></O:p>
    ( สัพพะทุกขะ นิสสะระณะ, นิพพานะ สัจฉิกะระณัตถายะ,<O:p></O:p>
    อิมัง กาสาวัง คะเหตตะวา, ปัพพาเชถะ มัง ภันเต,<O:p</O:p
    อะนุกัมปัง อุปาทายะ. ) กล่าว ๓ จบ<O:p></O:p>
    ( สัพพะทุกขะ นิสสะระณะ, นิพพานะ สัจฉิกะระณัตถายะ,<O:p></O:p>
    เอตัง กาสาวัง ทัตตะวา, ปัพพาเชถะ มัง ภันเต,<O:p</O:p
    อะนุกัมปัง อุปาทายะ. ) กล่าว ๓ จบ<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    ๒. คำขอสรณคมน์และศีล<O:p</O:p
    อะหัง ภันเต, สะระณะสีลัง ยาจามิ.<O:p></O:p>
    ทุติยัมปิ อะหัง ภันเต, สะระณะสีลัง ยาจามิ.<O:p></O:p>
    ตะติยัมปิ อะหัง ภันเต, สะระณะสีลัง ยาจามิ.<O:p></O:p>
    พระอาจารย์กล่าวคำนมัสการพระรัตนตรัย<O:p></O:p>
    ให้นาคกล่าวตาม ดังนี้<O:p></O:p>
    ( นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ )<O:p></O:p>
    กล่าว ๓ จบ<O:p></O:p>
    พระอาจารย์กล่าวว่า “ยะมะหัง วะทามิตัง วะเทหิ”<O:p></O:p>
    ให้นาครับว่า “อามะ ภันเต”<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    จากนั้น พระอาจารย์ กล่าวนำให้ สรณคมน์ และศีล<O:p></O:p>
    ให้นาคกล่าวตามดังนี้<O:p></O:p>
    พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ,<O:p</O:p
    ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ,<O:p></O:p>
    สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ,<O:p</O:p
    ทุติยัมปิ พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ,<O:p</O:p
    ทุติยัมปิ ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ,<O:p</O:p
    ทุติยัมปิ สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ,<O:p</O:p
    ตะติยัมปิ พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ,<O:p</O:p
    ตะติยัมปิ ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ<O:p</O:p
    ตะติยัมปิ สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ.<O:p</O:p
    พระอาจารย์กล่าวว่า “ติสะระณะคะมะนัง นิฏฐิตัง”<O:p></O:p>
    ให้นาครับว่า “อามะ ภันเต”<O:p</O:p
    พระอาจารย์จะกล่าวนำศีล ๑๐ ให้กล่าวตามทีละบท<O:p</O:p
    ๑. ปาณาติปาตา เวระมะณี, สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ.<O:p></O:p>
    ๒. อะทินนาทานา เวระมะณี, สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ.<O:p></O:p>
    ๓. อะพรัหมะจะริยา เวระมะณี, สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ.<O:p></O:p>
    ๔. มุสาวาทา เวระมะณี, สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ.<O:p></O:p>
    ๕. สุรา เมระยะ มัชชะ ปะมาทัฏฐานา เวระมะณี,<O:p></O:p>
    สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ.<O:p></O:p>
    ๖. วิกาละโภชะนา เวระมะณี, สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ.<O:p></O:p>
    ๗. นัจจะ คีตะ วาทิตะ วิสูกะทัสสะนา เวระมะณี,<O:p></O:p>
    สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ.<O:p></O:p>
    ๘. มาลา คันธะ วิเลปะนะ ธาระณะ มัณฑะนะ<O:p></O:p>
    วิภูสะนัฏฐานา เวระมะณี, สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ.<O:p></O:p>
    ๙. อุจจาสะยะนะ มะหาสะยะนา เวระมะณี, สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ.<O:p></O:p>
    ๑๐. ชาตะรูปะ ระชะตะ ปะฏิคคะหะณา เวระมะณี,<O:p></O:p>
    สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ.<O:p></O:p>
    ( อิมานิ ทะสะ สิกขาปะทานิ สะมาทิยามิ )<O:p></O:p>
    กล่าว ๓ จบ แล้วกราบ ๓ ครั้ง<O:p></O:p>

    คำขอนิสัย และ คำขออุปสมบท ใช้ในพิธีอุปสมบท ต้องท่องให้ได้<O:p></O:p>

    <O:p></O:p>
    ๓. คำขอนิสัย<O:p</O:p
    อะหัง ภันเต, นิสสะยัง ยาจามิ.<O:p></O:p>
    ทุติยัมปิ อะหัง ภันเต, นิสสะยัง ยาจามิ.<O:p></O:p>
    ตะติยัมปิ อะหัง ภันเต, นิสสะยัง ยาจามิ.<O:p></O:p>
    ( อุปัชฌาโย เม ภันเต โหหิ ) กล่าว ๓ จบ<O:p></O:p>
    พระอุปัชฌาย์กล่าวว่า สามเณรกล่าวรับว่า<O:p</O:p
    ปะฏิรูปัง สาธุ ภันเต<O:p</O:p
    โอปายิกัง สาธุ ภันเต<O:p</O:p
    ปาสาทิเกนะ สัมปาเทถะ สาธุ ภันเต<O:p</O:p
    เมื่อกล่าวรับจบ ให้สามเณรกล่าวต่อไปว่า<O:p></O:p>
    ( อัชชะตัคเคทานิ เถโร, มัยหัง ภาโร, อะหัมปิ เถรัสสะ ภาโร )<O:p></O:p>
    กล่าว ๓ จบ แล้วกราบ ๓ ครั้ง<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    ๔. คำขออุปสมบท<O:p</O:p
    สังฆัมภันเต, อุปะสัมปะทัง ยาจามิ,<O:p</O:p
    อุลลุมปะตุ มัง ภันเต สังโฆ, อะนุกัมปัง อุปาทายะ.<O:p></O:p>
    ทุติยัมปิ ภันเต สังฆัง, อุปะสัมปะทัง ยาจามิ,<O:p</O:p
    อุลลุมปะตุ มัง ภันเต สังโฆ, อะนุกัมปัง อุปาทายะ.<O:p</O:p
    ตะติยัมปิ ภันเต สังฆัง, อุปะสัมปะทัง ยาจามิ,<O:p</O:p
    อุลลุมปะตุ มัง ภันเต สังโฆ, อะนุกัมปัง อุปาทายะ.<O:p></O:p>
    <O:p> </O:p>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2009
  8. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    อนุโมทนา สาธุ ๆ กับท่านทั้งหลายได้ที่บวชและได้ร่วมทำบุญสร้างมหากุศล ในกาลครั้งนี้ด้วย นะครับ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
    นิพพานัง ปรมัง สุขขัง
     
  9. kriengkripob

    kriengkripob เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,326
    ค่าพลัง:
    +2,048
    อนุโมทนา (ได้สร้างพระประจำตัวไว้แล้ว 1 องค์ครับ) สาธุ สาธุ
     
  10. กล้าแก้ว

    กล้าแก้ว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +81
    อนุโมทนาในกุศลจิตของน้องด้วยค่ะ
    สำหรับโครงการบวชพระแสนรูป ต้องเกิดก่อนวันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๓๓ ค่ะ (นับตามวัน เดือน ปี เกิด ตามทะเบียนบ้านค่ะ)

    ตอนนี้ น้องสามารถชวนคุณพ่อ พี่ชาย น้าชาย อาผู้ชาย และบุคคลใกล้ชิด มาร่วมบวชได้ค่ะ

    บุญกุศลนี้จะช่วยตอกย้ำ ให้น้องสามารถบวชได้สำเร็จ เมื่ออายุครบเกณฑ์ค่ะ

    ()
     
  11. กล้าแก้ว

    กล้าแก้ว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +81
  12. รักบุญ

    รักบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +160
  13. ถนอม021

    ถนอม021 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,098
    ค่าพลัง:
    +3,163
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ
    และขออุทิศบุญกุศลทั้งปวงแด่เจ้ากรรมนายเวรทุกภพชาติ
    นิพพานะ ปัจจุโย โหตุ
     
  14. cheterk

    cheterk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    512
    ค่าพลัง:
    +1,568
    โครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูปทุกหมู่บ้านทั่วไทย

    โครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูปทุกหมู่บ้านทั่วไทย
    รวมพลังฟื้นฟูศีลธรรมโลก โดยคณะสงฆ์ทั้งแผ่นดิน

    บวช ช่วงชีวิตที่ดีที่สุดของลูกผู้ชาย ::: DMC สรรสาระดีๆ ที่คุณต้องรู้!!

    บวชพระ 1 แสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ::: DMC สรรสาระดีๆ ที่คุณต้องรู้!!
     
  15. Oupasene

    Oupasene เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    833
    ค่าพลัง:
    +2,867
    อนุโมทนา สาธุ ๆ กับท่านทั้งหลายได้ที่บวชและได้ร่วมทำบุญสร้างมหากุศล ด้วยค่ะ
     
  16. หอมมะลิ

    หอมมะลิ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +42
    ขอเชิญชายไทย แมนแมน บวชฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

    โครงการบวชพระ 1 แสนรูป
    ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ร่วมใจฟื้นฟูศีลธรรมทั้งแผ่นดิน
    ขอเชิญ ชายไทยแท้ แมนแมน
    ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ของชาติและชีวิต
    ด้วยการบวชพระ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย<O:p</O:p
    ตั้งแต่วันนี้ - 8 มีนาคม พ.ศ.2553<O:p</O:p
    บวชฟรี ...ไม่มีค่าใช้จ่าย
    ถ้าเราบวชไม่ได้ สามารถชวนคนบวชได้นะคะ
    ได้บุญมหาศาลทีเดียวค่ะ ช่วยกันบอกต่อนะคะ<O:p</O:p

    หลักการและเหตุผล
    <O:p</O:pแผ่นดินไทยได้ชื่อว่าเป็นแผ่นดินธรรม ที่พระพุทธศาสนาปักหลักอย่างมั่นคงมายาวนานนับพันปี กระแสธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ซึมแทรกไปในทุกจังหวะชีวิตของชาวไทย เกิดเป็นประเพณี วัฒนธรรมชาวพุทธอันงดงาม จนได้รับการกล่าวขานเป็น “สยามเมืองยิ้ม”ดินแดนแห่งความสุขบนมนุษยโลก
    <O:p</O:p
    การดำรงความรุ่งเรือง และความสุขของประชาชนชาวไทย คือ การดำรงรักษาพระพุทธศาสนาให้มั่นคงอยู่คู่ผืนแผ่นดินไทย ซึ่งหัวใจของพระพุทธศาสนา คือ ศาสนทายาทที่มั่นคงในพุทธธรรม ดังนั้น การสืบทอดรักษาประเพณี การบวชของชายไทยให้เข้มแข็ง จึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อการธำรงความรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นภาระรับผิดชอบของพุทธบริษัทไทยทุกคน เพื่อร่วมกันฟื้นฟูศีลธรรม ในทุกชุมชนทั่วแผ่นดินไทย

    จึงได้เกิดโครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ทุกชุมชนทั่วไทย ให้พุทธบริษัทไทยได้สร้างบุญใหญ่ และเป็นการรื้อฟื้นภาพพระออกเดินธุดงค์ ปักกลด ที่ห่างหายจากประเทศไทยไปนาน กลับมาให้ได้เห็นกันอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นผลให้ประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งสันติสุข ร่มเย็นไปด้วยพระพุทธศาสนา และเป็นแบบอย่างแก่โลกในอนาคตอันใกล้นี้



    วัตถุประสงค์
    • ให้กระแสธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แผ่ปกคลุม ดับร้อน ฝ่าภัยวิกฤติไปทั่วผืนแผ่นดินไทย
    • เพื่อให้ประชาชนทุกชุมชนทั่วประเทศ ได้ร่วมสั่งสมบุญบารมีร่วมกันในโครงการนี้ไปทั่วประเทศไทย
    • เพื่อให้ผู้อุปสมบทได้มีโอกาสศึกษาและปฏิบัติธรรม เพื่อเป็นหลักในการดำเนินชีวิตสืบไป
    คุณสมบัติ
    • ชายแท้ อายุระหว่าง 20 – 60 ปี
    • การศึกษา มัธยมศึกษาปีที่ 3 ขึ้นไป
    • สุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อ โรคจิตประสาท หรือโรคประจำตัวร้ายแรงอื่นๆ ไม่ติดยาเสพติด
    • ร่างกายไม่ทุพพลภาพ หรือมีรอยสักนอกร่มผ้า ดูแล้วไม่เหมาะสมเมื่อครองจีวร
    • มีคุณสมบัติอื่นๆ ของผู้บวชตามกฎมหาเถรสมาคม
    กำหนดการ

    วันเริ่มอบรม วันอังคารที่ 19-30 มกราคม 2553
    วันบรรพชา วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553
    วันอุปสมบท วันที่ 8 – 10 กุมภาพันธ์ 2553
    วันลาสิกขา วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม 2553<O:p</O:p
    สถานที่อบรมและบรรพชา วัดพระธรรมกาย และวัดต่างๆกว่า 333 วัดทั่วประเทศ<O:p</O:p



    ผลที่จะได้รับ
    • เป็นมหากุศล สร้างความร่มเย็น และนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่แผ่นดินไทย
    • เกิดความร่วมมือในทางสร้างสรรค์ระหว่างวัดและชุมชนทั่วประเทศ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
    • สร้างผู้นำในการเป็นต้นแบบทางศีลธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมทุกภาคส่วนทั่วประเทศ
    • ผู้เข้าอุปสมบทได้เรียนรู้หลักธรรมนำไปใช้ เพื่อเป็นหลักยึดเหนี่ยวในการดำเนินชีวิต


    หรือ ดูรายละเอียดไดที่ www.dmyCenter.com

    แม้ในการบวชพระครั้งนี้ หากเราจะยังไม่สะดวก หรือยังเป็นผู้ด้อยโอกาสในการบวชอยู่ แต่เราสามารถสนับสนุนเพื่อให้การบวชครั้งนี้ เป็นการบวชที่สมบูรณ์แบบ ที่จะเป็นต้นบุญให้กับการบวชล้านรูปในอนาคต ซึ่งบุญครั้งนี้เป็นบุญใหญ่ซึ่งช่วยพลิกฟื้นพระพุทธศาสนาให้กับมามีความรุ่งเรืองอีกครั้ง ยังคำสอน คือ พระสัทธรรมแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้ยังคงความสว่างไสวให้กับชาวโลกต่อไป

    สำหรับท่านที่ต้องการมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพสนับสนุนการบวชใน "โครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย" ครั้งนี้ สามารถทำได้ตั้งแต่บัดนี้ ตามรายละเอียด ดังนี้

    ร่วมสนับสนุนโครงการบวชได้ที่บัญชี**

    ชื่อ : โครงการอุปสมบทหมู่ 1 แสนรูป
    ธนาคาร: กรุงไทย
    สาขา: ตลาดไท
    เลขบัญชี: 152-0-24740-0

    กรุณาทำการยืนยัน โดยส่งแฟกซ์ สลิปการร่วมบุญ ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์มาที่ 02-831-1072 เพื่อส่งใบอนุโมทนาบัตรไปให้ค่ะ

    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : 02-831-1234-5
    <!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2014
  17. Romli the kid

    Romli the kid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +720
    โครงการบวชพระ100000รูปเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา

    ขอเชิญชายแท้เข้าร่วมโครงการบวชพระ100000รูปปกป้องพระพุทธศาสนาโดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขเบอร์โทร 028311234-5

    และหากท่านใดที่มีจิตศรัทธาต้องการสนับสนุนโครงการนี้ด้วยการบริจาคทรัพย์สามารถโอนปัจจัยโดยตรงเข้าที่ธนาคารกรุงไทย หมายเลข 1520247400 ชื่อบัญชี โครงการอุปสมบท....

    ขอกราบอนุโมทนามาณ.ที่นี้ด้วยครับ
     
  18. deneta

    deneta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    2,711
    ค่าพลัง:
    +5,720
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=900 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=900 align=center border=0><TBODY><TR><TD><SCRIPT type=text/javascript> /************************************************ Ultimate Fade-In Slideshow (v1.51): ฉ Dynamic Drive (http://www.dynamicdrive.com)* This notice MUST stay intact for legal use* Visit Dynamic Drive DHTML(dynamic html) & JavaScript code library for this script and 100s more.***********************************************/ var fadeimages=new Array()//SET IMAGE PATHS. Extend or contract array as neededfadeimages[0]=["images/banner_0.jpg", "info.html", ""] //plain image syntaxfadeimages[1]=["images/banner_1.jpg", "info.html", ""] //plain image syntaxfadeimages[2]=["images/banner_2.jpg", "info.html", ""] //plain image syntaxfadeimages[3]=["images/banner_3.jpg", "info.html", ""] //plain image syntax//fadeimages[1]=["img_bar/cb.jpg", "http://www.cssdrive.com", ""] //image with link syntax//fadeimages[2]=["img_bar/id.jpg", "http://www.javascriptkit.com", "_new"] //image with link and target syntax var fadebgcolor="white"////NO need to edit beyond here///////////// var fadearray=new Array() //array to cache fadeshow instancesvar fadeclear=new Array() //array to cache corresponding clearinterval pointers var dom=(document.getElementById) //modern dom browsersvar iebrowser=document.all function fadeshow(theimages, fadewidth, fadeheight, borderwidth, delay, pause, displayorder){this.pausecheck=pausethis.mouseovercheck=0this.delay=delaythis.degree=10 //initial opacity degree (10%)this.curimageindex=0this.nextimageindex=1fadearray[fadearray.length]=thisthis.slideshowid=fadearray.length-1this.canvasbase="canvas"+this.slideshowidthis.curcanvas=this.canvasbase+"_0"if (typeof displayorder!="undefined")theimages.sort(function() {return 0.5 - Math.random();}) //thanks to Mike (aka Mwinter) :)this.theimages=theimagesthis.imageborder=parseInt(borderwidth)this.postimages=new Array() //preload imagesfor (p=0;p<theimages.length;p++){this.postimages[p]=new Image()this.postimages[p].src=theimages[p][0]} var fadewidth=fadewidth+this.imageborder*2var fadeheight=fadeheight+this.imageborder*2 if (iebrowser&&dom||dom) //if IE5+ or modern browsers (ie: Firefox)document.write('


    ')elsedocument.write('[​IMG]
    ') if (iebrowser&&dom||dom) //if IE5+ or modern browsers such as Firefoxthis.startit()else{this.curimageindex++setInterval("fadearray["+this.slideshowid+"].rotateimage()", this.delay)}}function fadepic(obj){if (obj.degree<100){obj.degree+=10if (obj.tempobj.filters&&obj.tempobj.filters[0]){if (typeof obj.tempobj.filters[0].opacity=="number") //if IE6+obj.tempobj.filters[0].opacity=obj.degreeelse //else if IE5.5-obj.tempobj.style.filter="alpha(opacity="+obj.degree+")"}else if (obj.tempobj.style.MozOpacity)obj.tempobj.style.MozOpacity=obj.degree/101else if (obj.tempobj.style.KhtmlOpacity)obj.tempobj.style.KhtmlOpacity=obj.degree/100else if (obj.tempobj.style.opacity&&!obj.tempobj.filters)obj.tempobj.style.opacity=obj.degree/101}else{clearInterval(fadeclear[obj.slideshowid])obj.nextcanvas=(obj.curcanvas==obj.canvasbase+"_0")? obj.canvasbase+"_0" : obj.canvasbase+"_1"obj.tempobj=iebrowser? iebrowser[obj.nextcanvas] : document.getElementById(obj.nextcanvas)obj.populateslide(obj.tempobj, obj.nextimageindex)obj.nextimageindex=(obj.nextimageindex<obj.postimages.length-1)? obj.nextimageindex+1 : 0setTimeout("fadearray["+obj.slideshowid+"].rotateimage()", obj.delay)}} fadeshow.prototype.populateslide=function(picobj, picindex){var slideHTML=""if (this.theimages[picindex][1]!="") //if associated link exists for imageslideHTML=''slideHTML+='[​IMG]'if (this.theimages[picindex][1]!="") //if associated link exists for imageslideHTML+=''picobj.innerHTML=slideHTML} fadeshow.prototype.rotateimage=function(){if (this.pausecheck==1) //if pause onMouseover enabled, cache objectvar cacheobj=thisif (this.mouseovercheck==1)setTimeout(function(){cacheobj.rotateimage()}, 100)else if (iebrowser&&dom||dom){this.resetit()var crossobj=this.tempobj=iebrowser? iebrowser[this.curcanvas] : document.getElementById(this.curcanvas)crossobj.style.zIndex++fadeclear[this.slideshowid]=setInterval("fadepic(fadearray["+this.slideshowid+"])",50)this.curcanvas=(this.curcanvas==this.canvasbase+"_0")? this.canvasbase+"_1" : this.canvasbase+"_0"}else{var ns4imgobj=document.images['defaultslide'+this.slideshowid]ns4imgobj.src=this.postimages[this.curimageindex].src}this.curimageindex=(this.curimageindex<this.postimages.length-1)? this.curimageindex+1 : 0} fadeshow.prototype.resetit=function(){this.degree=10var crossobj=iebrowser? iebrowser[this.curcanvas] : document.getElementById(this.curcanvas)if (crossobj.filters&&crossobj.filters[0]){if (typeof crossobj.filters[0].opacity=="number") //if IE6+crossobj.filters(0).opacity=this.degreeelse //else if IE5.5-crossobj.style.filter="alpha(opacity="+this.degree+")"}else if (crossobj.style.MozOpacity)crossobj.style.MozOpacity=this.degree/101else if (crossobj.style.KhtmlOpacity)crossobj.style.KhtmlOpacity=this.degree/100else if (crossobj.style.opacity&&!crossobj.filters)crossobj.style.opacity=this.degree/101} fadeshow.prototype.startit=function(){var crossobj=iebrowser? iebrowser[this.curcanvas] : document.getElementById(this.curcanvas)this.populateslide(crossobj, this.curimageindex)if (this.pausecheck==1){ //IF SLIDESHOW SHOULD PAUSE ONMOUSEOVERvar cacheobj=thisvar crossobjcontainer=iebrowser? iebrowser["master"+this.slideshowid] : document.getElementById("master"+this.slideshowid)crossobjcontainer.onmouseover=function(){cacheobj.mouseovercheck=1}crossobjcontainer.onmouseout=function(){cacheobj.mouseovercheck=0}}this.rotateimage()}</SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript>//new fadeshow(IMAGES_ARRAY_NAME, slideshow_width, slideshow_height, borderwidth, delay, pause (0=no, 1=yes), optionalRandomOrder)//new fadeshow(fadeimages, 944, 172, 0, 3000, 1, "R") new fadeshow(fadeimages, 900, 374, 0, 3000, 1) </SCRIPT>[​IMG]
    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=900 align=center background=images/bg_menu.gif border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD align=right>[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=900 align=center bgColor=#bbe0ec background=images/bg_lk.jpg border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width="40%">[​IMG]</TD><TD align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 width="95%" align=center bgColor=#95cdff border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=10>[​IMG]</TD><TD>ศูนย์อบรม 300 วัดสามารถส่งเบอร์ติดต่อตรง ลงเวปไซต์ กดได้ที่นี่ </TD></TR><TR><TD vAlign=top>[​IMG]</TD><TD>ศูนย์อบรม 300 วัดติดขัด ส่งยอดคนสมัครกดที่นี่</TD></TR><TR><TD vAlign=top>[​IMG]</TD><TD>ศูนย์อบรม 300 วัด ส่งรูปผลงาน ชวนคนบวช กดที่นี่</TD></TR><TR><TD vAlign=top width=10>[​IMG]</TD><TD noWrap>ข้อมูลศูนย์ประสานงานทางการแพทย์โครงการบวชพระแสนรูป กดที่นี่
    Call center 08-5380-9119, 08-1698-5151</TD></TR><TR><TD vAlign=top>[​IMG]</TD><TD>ข้อมูลเบอร์ศูนย์ประสานงานที่ลงแล้วกดที่นี่ </TD></TR><TR><TD vAlign=top width=10>[​IMG]</TD><TD>ข้อมูล 330 วัดอัพเดพ 9 มค 53</TD></TR><TR><TD vAlign=top>[​IMG]</TD><TD>ส่งรูปผลงาน กดที่นี่</TD></TR><TR><TD vAlign=top>[​IMG]</TD><TD>ส่งเบอร์ติดต่อตรง กดได้ที่นี่</TD></TR><TR><TD vAlign=top>[​IMG]</TD><TD>[​IMG] คู่มือการใช้โปรแกรม VLC</TD></TR><TR><TD vAlign=top>[​IMG]</TD><TD>[​IMG] วิธีการใช้โปรแกรม KMPlayer</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=900 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG][​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 width=900 align=center bgColor=#ffff99 border=0><TBODY><TR><TD align=middle>ผู้บวชให้รายงานตัวที่ศูนย์อบรมนั้นๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2553 เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป</TD></TR><TR><TD align=middle>รายละเอียดการสัมภาษณ์สำหรับศูนย์วัดพระธรรมกาย | รายละเอียดการรายงานตัวสำหรับศูนย์วัดพระธรรมกาย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 width=900 align=center bgColor=#bbe0ec border=0><TBODY><TR><TD align=middle>
    เข้าสู่หน้าหลัก dmycenter.com
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. มิตร

    มิตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +1,788
    ผมขอร่วมทำบุญด้วย 300 บาท ครับ

    [​IMG]

    อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดาบิดาของข้าพเจ้า ขอให้มารดาบิดาของข้าพเจ้า จงมีความสุข


    อิทัง เม ญาตินัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอให้ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า จงมีความสุข

    อิทัง เม คุรูปัชฌายาจริยานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ คุรูปัชฌายาจริยา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแด่ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ จงมีความสุข

    อิทัง สัพพะ เทวานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เทวา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลาย ขอให้เทวดาทั้งหลายจงมีความสุข

    อิทัง สัพพะ เปตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เปตา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เปรตทั้งหลาย ขอให้เปรตทั้งหลาย จงมีความสุข

    อิทัง สัพพะ เวรีนัง โหตุสุขิตา โหนตุ สัพเพเวรี
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงมีความสุข

    อิทัง สัพพะ สัตตานัง โหตุ สุขิตาโหนตุ สัพเพสัตตา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จ แก่สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงขอให้สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง จงมีความสุข

    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้ว ณ โอกาสนี้ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดีขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลนี้ และจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าตั้งแต่วันนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน

    [COLOR=red]และขออุทิศส่วนกุศลนี้[/COLOR][COLOR=red]ให้แก่เทพยดาทั้งหลายที่ปกปักษ์รักษาข้าพเจ้า เทพยดาทั้งหลายทั่วสากลพิภพ[/COLOR][COLOR=red]และพระยายมราช ขอเทพยดาทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้[/COLOR][COLOR=red]และจงเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด[/COLOR]

    [COLOR=red][COLOR=blue]และขอแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลที่ได้บำเพ็ญมาแล้วตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้ให้แก่ท่านทั้งหลายที่มีชีวิตอยู่ก็ดี[/COLOR][COLOR=blue]ที่ล่วงลับไปแล้วก็ดี ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี ที่เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี[/COLOR][COLOR=blue]เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี อาทิ บิดามารดา เป็นต้น[/COLOR][COLOR=blue]ขอท่านทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์[/COLOR][COLOR=blue]และความสุขเช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด[/COLOR][/COLOR]

    [COLOR=red][COLOR=blue][COLOR=red]และขอถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว[/COLOR][COLOR=red]สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระบรมวงศานุวงศ์ทุก ๆ พระองค์[/COLOR][COLOR=red]ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน[/COLOR][COLOR=red]มีพระราชประสงค์สิ่งใดขอให้สำเร็จตามพระราชประสงค์ทุกประการเทอญ[/COLOR][/COLOR][/COLOR]

    [COLOR=red][COLOR=blue][COLOR=red][COLOR=blue]ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญมาแล้ว ณ โอกาสนี้ ขอผลบุญนี้[/COLOR][COLOR=blue]จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เถิด[/COLOR][COLOR=blue]หากไม่สามารถเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ได้ ขอให้คำว่า ไม่มี ไม่รู้ ไม่เป็น ไม่สำเร็จ จงอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้าเลย ตั้งแต่วันนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ[/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]

    [COLOR=red][COLOR=blue][COLOR=red][COLOR=blue][COLOR=red]ขอท่านทั้งหลายจงอนุโมทนา เถิด[/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...