จักรวาลคู่ขนาน กับ จักรวาลนฤมิตร น่าสนใจยิ่งนัก!

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย jaideemakk, 8 มิถุนายน 2023.

  1. jaideemakk

    jaideemakk สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2023
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    จักรวาลคู่ขนานและจักรวาลนฤมิตรเป็นแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับทฤษฎีทางกายภาพและองค์ความรู้ในด้านคอสโมโลจี ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับโลกและอุปกรณ์ทางกายภาพที่เราอาศัยอยู่ในปัจจุบัน.

    จักรวาลคู่ขนาน (Parallel Universe) เป็นแนวคิดที่ว่าอาจมีโลกหลายโลกอยู่ขนานกันพร้อมกัน ซึ่งแต่ละโลกนั้นอาจมีเรื่องราวและเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป การเกิดจักรวาลคู่ขนานเกิดจากทฤษฎีของสตริง (String Theory) ซึ่งเสนอว่าโลกของเราไม่ได้มาจากจุดเดียวกัน แต่อาจเป็นผลมาจากการสะกดเส้นสตริงของอนันต์ในองค์ประกอบพื้นฐาน ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าจะมีจักรวาลอื่นๆ ที่มีเส้นสตริงและความสัมพันธ์ที่แตกต่างกันอยู่ขนานกับโลกของเรา.

    ในขณะที่ จักรวาลนฤมิตร (Multiverse) เป็นแนวคิดที่ว่ามีโลกหลายโลกแตกต่างกันอย่างมากอยู่พร้อมกัน โดยแต่ละโลกนั้นจะมีลักษณะและเงื่อนไขที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งอาจมีการเกิดขึ้นจากกระบวนการสร้างของจักรวาลที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามจักรวาลนฤมิตรในไทยจะเรียนเป็นโลกเสมือนจริงกำลังน่าตื่นเต้นกับการมาของแว่น Apple ด้วย ซึ่งแต่ละจักรวาลนั้นมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไปอย่างมาก.



    สรุปได้ว่าจักรวาลคู่ขนานและจักรวาลนฤมิตรเป็นแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับความเป็นไปได้ทางกายภาพที่มีโลกหลายโลกอยู่พร้อมกัน แต่มีความแตกต่างกันในแง่ของสถานะและเงื่อนไขของแต่ละโลกในจักรวาลนั้นๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...