ช่วยกันลงป้าย...บอกบุญ..วิหารทานอื่นๆ.. เช่น สร้างอุโบสถ พระเจดีย์ กุฏิ ศาลา และอื่นๆ

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย เทวานิน, 7 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพบูรณะ “พระธาตุมหาชัย” เนื่องด้วยพระธาตุเริ่มเสื่อมโทรมตามและกาลเวลาและขณะนี้ได้ทำการบูรณะพระธาตุอยู่แต่ยังขาดปัจจัย ท่านพระครูสุนทรชยาภิวัฒน์(ประธานดำเนินการ)จึงใคร่ขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบูรณะพระธาตุมหาชัยในครั้งนี้

    สามารถร่วมบุญได้ที่

    ธนาคารทหารไทย
    ชื่อบัญชี วัดธาตุมหาชัย กองทุนบูรณะ
    เลขที่ 321-2-49863-2

    ที่มา
    https://www.facebook.com/Buddhadisciplegroup?ref=stream
     
  2. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
    ขอเชิญร่วมบริจาคปัจจัยมุงหลังคาสำนักสงฆ์ผาลาด ดอยขะม้อ จ.ลำพูน

    เนื่องด้วยเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์(4 กุมภาพันธ์ 56 )ที่ผ่านมาได้มี พายุลูกเห็บ พัดถล่มทางภาคเหนือและทางสำนักสงฆ์ผาลาด ดอยขะม้อ จ.ลำพูน ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บ ทำให้หลังคาของสำนักสงฆ์เสียหายไปเป็นจำนวนมาก (8,000แผ่น) โชคดีได้รับงบประมาณจาก อบต.มาทั้งหมด 8,000 แผ่น แต่ยังขาดค่าแรงงานที่มุงกระเบื้องของวัดโดยช่างได้คิดเหมาแผ่นละ 20 บาท

    อานิสงส์ของผู้ที่ร่วมถวายสร้างหลังคาวิหาร
    จะมีความสุข ความเจริญที่สมบูรณ์ทั้งภพนี้และภพหน้ามีผู้คอยปกป้องดูแลรักษา คอยช่วยเหลือคุ้มครองเมื่อมีภัยมาคุกคามเมื่อสิ้นอายุขัยจะปรากฏในสรวงสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ อุดมด้วยวิมานแก้ว วิมานทอง พร้อมบริวาร

    ซึ่งทางสำนักสงฆ์ผาลาดยังขาดปัจจัยอีกเป็นจำนวนมากจึงเชิญชวนให้ผู้มีจิตศรัทธา ทุกท่านได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ตามศรัทธาได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ สาขานิคมอุตสาหกรรมลำพูน
    บัญชี สำนักสงฆ์ผาลาด ดอยขะม้อ เลขที่บัญชี 5420318989

    ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
    พระพีระวัฒน์ ปภาโส
    081-1794252 (AIS)
    084-6141372 (DTAC)

    ที่มา
    https://www.facebook.com/Buddhadisciplegroup?ref=stream
     
  3. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    โครงการ ติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้าให้กับวัดที่ขาดแคลน

    วัดป่าพระกรรมฐาน ผู้มุ่งความสงบ วิเวก อันหลีกเร้นจากความวุ่นวายทางโลก ส่วนมากนั้น ล้วนอยู่ห่างไกล ตามป่าเขา ห่างไกลหมู่บ้าน ยากที่สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ไฟฟ้าจะเข้าถึงได้
    วัดจึงขาดแคลนไฟฟ้า ดังนั้น คณะผู้บอกบุญซึ่งพอมีความรู้ในการติดตั้ง ระบบโซล่าเซลล์ เพื่อผลิตไฟฟ้าจากแสงแดด จึงได้เล็งเห็นว่าหากได้ติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อ ใช้ส่องแสงสว่างยามค่ำคืน หรือใช้สูบน้ำ
    หรือใช้ประโยชน์อื่นเพื่ออำนวยความสะดวกในกิจของสงฆ์ ก็จะเป็นบุญมหาศาล แต่ทั้งนี้ก็ต้องขอความร่วมแรงร่วมบุญจากทุกท่าน ช่วยกันสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง



    วัตถุประสงค์โครงการ1. ติดตั้งโซล่าเซลล์ เพื่อสร้างพลังงานไฟฟ้าจากแสงแดดให้กับวัดที่ขาดแคลนไฟฟ้า

    ลักษณะการทำงานโครงการ
    ขอรับบริจาคงบประมาณค่าใช้จ่ายจากญาติธรรมผู้ใจบุญ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการติดตั้งโซล่าเซลล์ ให้กับวัดที่ขาดแคลนไฟฟ้า โดยงบประมาณค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้ง ก็ขึ้นอยู่กับความขาดแคลนของวัดแต่ละแห่งที่จะไปติดตั้งซึ่งก็จะแจ้งให้ทราบแต่ละครั้งที่จะไปดำเนินการติดตั้ง (case by case)

    อานิสงค์การถวายไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์ เพื่อเป็นแสงสว่างแด่พระสงฆ์

    อานิสงส์ในการต่อไฟฟ้าเข้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนัก

    หลวงพ่อพระราชพรหมยานเล่าอานิสงส์การถวายเทียนหรือหลอดไฟในวันเข้าพรรษาการถวายเทียนเข้าพรรษา หรือว่า ถวายกระแสไฟในพระพุทธศาสนา เหมือนกัน อย่างนี้ถ้าเกิดเป็นเทวดาจะมีรัศมีกายสว่างมาก ต่อไปถ้า บรรลุมรรคผล จะเป็นบุคคลผู้เลิศใน ทิพจักขุญาณ อย่าง พระอนุรุทธ พระอนุรุทธ นี่ถวายเทียนเข้าพรรษาตลอดมา ถวายพระประทีปโคมไฟวัดไหนมืด ชอบถวายตะเกียงบ้าง น้ำมันบ้าง ให้มีแสงสว่าง ต่อมาในชาติสุดท้าย เมื่อเป็น พระอรหันต์วิชชาสาม ท่านสามารถมี ทิพจักขุญาณ
    สว่างกว่าพระอรหันต์ทั้งหมด แม้แต่ พระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณก็ยังสู้ไม่ได้ นี่ประการหนึ่ง ถ้าท่านทั้งหลายไปเกิดเป็นเทวดา เป็นนางฟ้า เป็นพรหม ก็จะมีรัศมีกายสว่างมาก เพราะเทวดา นางฟ้า และพรหมเขาถือรัศมีกายเป็นสำคัญเขาไม่ถือเครื่องแต่งกายเป็นสำคัญ องค์ไหนถ้ารัศมีกายสว่างมากองค์นั้นมีบุญมาก

    ท่านสามารถร่วมทำบุญได้ที่

    ธนาคารกรุงเทพ สาขากาฬสินธุ์พล่าซ่า
    ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี นายพิชเยนต์ นามศรีเรือง
    เลขที่ 7600 1149 25

    ยอดเงินคงเหลือติดบัญชี ณ วันที่ 11 มีนาคม 2556 คือ 325.27 บาท

    (เป็นบัญชีเดิมจากโครงการสร้างพระพุทธรูปเพื่อนำไปประดิษฐาน ณ ประเทศศรีลังกา ซึ่งปิดโครงการไปแล้ว)




    ขออนุโมทนาบุญกุศลกับทุกท่านที่สร้างแล้วด้วยดี
    นายพิชเยนต์ นามศรีเรือง
    086 714 3490
    Email/Facebook: nong975@hotmail.com


    สถานที่ติดตั้ง โซล่าเซลล์ ครั้งที่ 1

    วัดป่าโนนสูง (วัดถ้ำภูผายล) บ.นาผาง ต.กกปลาซิว อ.ภูพาน จ.สกลนคร เป็นวัดป่าบนเทือกเขาภูพานวัดที่มีภาพสลักหินโบราณ 3,500-4,000 ปี
    วัดอยู่บนภูเขาสูง ไม่มีไฟฟ้าแสงสว่าง ยามค่ำคืนอาศัยแสงสว่างจากเทียนไข
    โดยจะติดตั้ง 3 จุด
    1.กุฏิเจ้าอาวาส
    2.โรงครัว
    3.วิหารหลวงปู่ภูผายล บนยอดภู

    เพื่อให้พระภิกษุและญาติโยมได้มีแสงสว่างใช้ในการกระทำกิจทางศาสนาโดยจะจัดซื้อ-แผงโซล่าเชลล์ขนาด 60 w -แบตเตอรี่เก็บไฟฟ้า-อินเวอร์เตอร์-สายไฟต่อพ่วงต่างๆ 3 ชุด
    รวมเป็นเงินที่ต้องใช้จ่ายประมาณ 25,000 บาท
    จึงขอบอกบุญแก่ญาติธรรมที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสร้างแสงสว่างด้วยกันในครั้งนี้ทางคณะศรัทธาวัดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความอนุเคราะห์จากสาธุชนทุกท่าน

    พิชเยนต์ นามศรีเรือง (หน่อง)
    โทร. 086 714 3490
    อีเมล nong975@gmail.com

    *ขอความกรุณาโทรศัพท์ หรือ SMS หรือ อีเมล แจ้งชื่อ-นามสกุล จำนวนเงินบริจาคด้วยนะครับ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน และขอกราบอาราธนาอำนาจบารมีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พ่อแม่ครูบาอาจารย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย คุณความดีทุกประการ จงอำนวยอวยพรให้ญาติธรรมผู้ร่วมบริจาคทุกท่านมีความสุขความเจริญ พบความสว่างทั้งทางโลกและทางธรรม ตราบจนถึงพระนิพพาน เทอญ สาธุ.
    *ชมภาพวัดได้ที่ facebook สวนโฮมบุญ (อัลบั้มภาพ วัดถ้ำภูผายล)
    ที่มา
    https://www.facebook.com/Buddhadisciplegroup?ref=stream
     
  4. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    ขอแจ้งข่าว
    เรียนเชิญสาธุชน และ ศิษยานุศิษย์ทุกท่าน
    ร่วมพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ ทำบุญอายุวัฒนมงคล
    ครบ 38 ปี 18 พรรษา และ พุทธาภิเษกวัตถุมงคล
    ในวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2556 ติดต่อสอบถามได้ที่ 080 731 1212 ท่านจะได้กราบนมัสการบูชาบารมีธรรมพ่อแม่ครูบาอาจารย์ พระเกจิคณาจารย์ผู้มากด้วยบุญบารมีทั้ง ๔ ภาค อาทิ หลวงปู่คำบุ คุตฺตจิตฺโต วัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี (พระเกจิคณาจารย์ผู้มากด้วยบุญบารมีในดินแดนสยามประ...เทศ ผู้มีเมตตาเหลือประมาณ), ครูบากฤษณะ อินฺทวณฺโณ อาศรมสถานเวฬุวัน อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา(พระสุปฏิปันโน ที่ได้รับฉายาว่า เทพเจ้าแห่งโชคลาภ เป็นที่พึ่งพาของชาวโลกทั้งหลาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ได้พึ่งพา บารมีธรรมค้ำชูให้เจริญรุ่งเรือง), หลวงปู่เทพา ภูริปญฺโญ วัดเซกาเจติยาราม จ.บึงกาฬ (พระสุปฏิปันโนผู้มีบุญบารมีเมต ตาธรรม ต้นตำรับวัตถุมงคลแบบโบราณ "ไม่แท้ ไม่ทำ "เจ้าคณะจังหวัดบึงกาฬ), หลวงปู่ศรี วัดผาเกิ้ง จ.ชัยภูมิ (พระสุปฏิปันโน ผู้ทุ่มเทกายใจ เพื่อพระพุทธศาสนา ผู้เป็นหลักชัยแห่งชาวชัยภูมิ), หลวงพ่อเล็ก สุธมฺมปญฺโญ วัดท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี (พระสุปฏิปันโนผู้มีศีลาจริยาวัตรอันดีงาม ผู้เป็นที่พึ่งพาแห่งมนุษย์และเทวดาทั้งหลายที่ต้องปฏิบัติตามรอยธรรม) , ครูบาเหนือชัย โฆษิโต (ครูบาขี่ม้าบิณฑบาตร ผู้มีเมตตาโปรดโลก โดยเฉพาะชาวเขาตามชายแดนต่าง ๆ ) วัดถ้ำป่าอาชาทอง จ.เชียงราย, ครูบาเจ้ามนตรี ธมฺมเมธี วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี จ.แพร่ (พระสุปฏิปนโน นักพัฒนาจิตใจ และวัตถุผู้ปฏิบัติดีตามรอยจารีตประเพณีอันดีงามตามตอยพ่อแม่ครูบาอาจารย์โดยแท้), ครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต วัดแสงแก้วโพธิญาณ จ.เชียงราย (พระผู้มีเมตตาบารมี บุญอันยิ่งที่บำเพ็ญมาตามแนวพระอริยโพธิสัตว์ผู้โปรดโลกมนุษย์และเทวา บารมีดุจดั่งพระสีวลีมหาเถระ), ปู่ฤาษีเกศแก้ว จ.หนองบัวลำภู (ปู่ฤาษีผู้มีจิตเป็นพระผู้ปฏิบัติดี มีบารมีธรรม ผู้รู้ธรรมอันประเสริฐ), หลวงพ่อจอย วัดโนนไทย จ.นครราชสีมา(ศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ผู้ดำเนินรอยต่อธรรมะอันยิ่งใหญ่), หลวงพ่อทอง วัดพระพุทธบาทเขายายหอม จ.ชัยภูมิ (ศิษย์เอกอีกท่านหนึ่งของหลวงพ่อคุณ ปริสุทโธ ที่หลวงพ่อคูณได้ฝากไว้ดำเนินรอยธรรมบารมีแห่งโลกานี้) , หลวงพ่อจื่อ วัดเขาตาเงาะ จ.ชัยภูมิ (พระสุปฏิปันโน ที่มนุษย์ สวรรค์ ชั้นต่าง ๆ ให้ความเคารพศรัทธาในวัตรปฏิบัติอันเลิศ), หลวงปู่เขียว วัดเดิม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา (พระสุปฏิปันโน พ่อแม่ครูบาอาจารย์ผู้มีเมตตา โปรดชาวคณะพิมาย และใกล้เคียงให้หมดทุกข์ หมดภัย) , พ่อปู่นริศ นรินฺโท ลานธรรมบารมีศรีปทุมแสงธรรมหนอ จ.พังงา( พระผู้ไม่ยึดมั่นถือมั่น สอนให้ปฏิบัติที่จิต อย่ายึดมั่นที่กาย ไม่ละความเพียรแห่งการบำเพ็ญธรรม มีจิตเมตตาเป็นเลิศ), หลวงพ่อจิต วัดป่าเทพาลัย จ.นครราชสีมา (พระสุปฏิปันโน ผู้มีบารมีธรรมผู้เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทรแห่งคณะสงฆ์ และสาธุชนชาว นครราชสีมา), หลวงพ่อใหญ่ วัดดอนใหญ่ อ.คง จ.นครราชสีมา (พระสงฆ์ผู้มีคุณงามความดี ผู้มีธรรมอันประเสริฐเป็นสรณะอันยิ่ง), ครูบาเอกชัย อริยเมธี สำนักปฏิบัติธรรมชุมชนพระเจ้าทันใจ หมู่บ้านปะหร่อง จ.เชียงราย (ครูบาเจ้าผู้มีบุญบารมีโปรดสาธุชน เป็นขวัญใจแห่งชาวปะหร่อง เป็นครูบานักพัฒนาและเผยแผ่ธรรม และเป็นผู้ทรงธรรมอันประเสริฐ), ครูบาวิฑูรย์ ชินวโร ปรียานันท์ธรรมสถาน จ.นครสวรรค์ (พระผู้ปฏิบัติตนตามแนวพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ผู้มีบุญบารมีอันยิ่งใหญ่ ผู้ที่มีเจตนาเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป)และครูบาอาจารย์เกจิคณาจารย์ ปู่ฤาษีอีกมากมาย
     
  5. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     
  6. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    ขอเชิญร่วมทำบุญบูรณะกุฎิวัดปางค่า นะคะ
    เนื่องกุฎิวัดปางค่าชำรุดทรุดโทรมมาก จึงได้ทำการบูรณซ่อมแซมใหม่ให้เป็นที่พักแก่ภิกษุ-สามเณร ในวัดในการจำหวัดและกิจของสงฆ์ แต่ยังขาดปัจจัยอีกมา จึงเชิญชวนผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมทำบุญกันนะคะ
    ร่วมทำบุญได้ที่ หมายเลขบัญชี732-227401-0
    ชื่อบัญชี พระกีรติกร สุธมฺมจารี ธนาคารไทยพานิชย์สาขาน่าน
    หรือโทร 0861858116

    ที่มา
    https://www.facebook.com/events/107709436087788/
     
  7. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    [​IMG]

    สำนักสงฆ์วรนาถวิสุทธิธรรม จ.กาญจนบุรี ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค เพื่อสร้าง ซ่อมแซมกุฏิ เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ได้พักปฏิบัติภาวนา ตามกิจของสงฆ์ ร่วมบริจาคได้ที่ ธ.กรุงไทย สาขาทองผาภูมิ 718-0-19711-4 ชื่อบัญชีพระมหาคมแสน ตันธีระพลชัย หรือติดต่อได้ที่เบอร์ 089-950-1102
     
  8. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
  9. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     
  10. My Buddha

    My Buddha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +2,473
    [​IMG]

    ไปเที่ยวเมืองกาญ ไปเที่ยวไทรโยค หรือทองผาภูมิ อย่าลืมแวะทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ!
    ป้ายนี้อยู่ริมถนนสาย 323 ถนนแสงชูโต ทางไปไทรโยค - ทองผาภูมิ - สังขละบุรี - ปิล็อก อยู่ไม่ไกลจากน้ำตกไทรโยคน้อย



    >>ร่วมทำบุญเชิญได้ที่นี่ <<
    อย่าลืมแวะไปทำบุญกันนะคะ!​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2013
  11. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     
  12. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    [​IMG]

    เชิญร่วม....สร้างอุโบสถแบบ..ธัมเมกขสถูป ณ วัดเขาคอก จ.นครนายก

    อุโบสถแห่งนี้....เป็นธัมเมกขสถูปหลังแรกของประเทศไทย

    ธรรมเมกขสถูป แปลว่า "สถูปผู้เห็นธรรม"

    ตัวอย่างของ ธรรมเมกขสถูป อยู่ที่ สารนาถ อินเดียคือที่พระพุทธองค์แสดงปฐมเทศนา นั้นเอง

    วัดเขาคอก อ.บ้านนา จ.นครนายก
    ติดต่อ ท่านพระครูวิบูลวุฒิกิจ
    โทร 081-8392345

    หรือ บริจาคผ่านบุญชี
    ธ. กรุงเทพ สาขา สาระสโมสร รร.จปร.
    เลขที่บุญชี 959-0-04154-8
    ชื่อบัญชี "วัดเขาคอก"

    ที่มา
    https://www.facebook.com/watkaokok
     
  13. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    บัญชี วัดพระบรมธาตุดอยผาส้ม (กองทุนตอบแทนพระคุณแผ่นดิน)
    ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่ริม
    เลขที่บัญชี 515-0-29879-4
     
  14. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    ขอเชิญร่วมทำบุญซื้อก้อนอิฐมอญ จำนวน ๒,๐๐๐ ก้อนสร้างฐานพระประธาน

    ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพซื้ออิฐมอญเพื่อสร้างแท่นฐานพระสมเด็จพระพุทธชินศรี (หลวงพ่อสำเร็จ) ณ ลานธรรม วัดศรีสว่างมงคล ต.ลิ้นฟ้า
    อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด จำนวน ๒,๐๐๐ ก้อน ๆ ๑๐ บาท
    ติดต่อร่วมทำบุญ ได้ที่ พระอธิการสุพจน์ สุทฺธิญาโณ เจ้าอาวาส
    โทร. 084 – 7972215

    หรือ ร่วมทำบุญในนาม
    ชื่อบัญชี “ ชื่อบัญชี วัดศรีสว่างมงคล ”
    หมายเลขบัญชี 402 – 804450 – 3
    ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) ประเภทออมทรัพย์ สาขาวาปีปทุม ( มหาสารคาม)

    ที่มา
    https://www.facebook.com/boonarsa?fref=ts
     
  15. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างเจดีย์ "บุรพชนศรีโนนธาตุ" วัดป่าธาตุสมบูรณ์ ต.หนองอึ่ง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ โดยการสร้างเจดีย์ในครั้งนี้เป็นการบูรณะเจดีย์เก่าที่มีอายุประมาณ 1200 ปี โดยเป็นสร้างเจดีย์องค์ใหม่ครอบเจดีย์เก่าที่มีสมบัติของบรรพชนรุ่นก่อน เป็นการรักษาสมบัติของชาติให้อยู่สืบไป และให้คนรุ่นหลังได้กราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวตลอดไป

    ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบุญได้ตามกำลังศรัทธาตามรายละเอียดรูปภาพ
    โดยจะมีการถวายผ้าป่ากองแรกในวันที่ 6 เมษายน 2556

    และทางวัดจะทำการบูรณะเจดีย์ไปเรื่อยๆ เนื่องจากการสร้างเจดีย์ในครั้งนี้ใช้งบประมาณในการบูรณะ
    ประมาณ 3 ล้าน บาท
     
  16. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    ร่วมสร้างศาลาปฏิบัติธรรมหลังใหม่กับหลวงพ่อสี ตัดโถภิกขุ

    ด้วยศาลาปฏิบัติธรรมหลังเดิมของ สำนักปฏิบัติธรรมหุบเขาผีเสื้อ (สำนักปฏิบัติธรรมบ้านซับเดื่อ) จ.เพชรบูรณ์ ได้ถูกไฟไหม้หมดทั้งหลัง

    ในการนี้ บรรดาลูกศิษย์ของ หลวงพ่อสี ตัดโถภิกขุ และสาธุชนผู้มีจิตศรัทธา ได้พร้อมใจกันจัดทอดผ้าป่าเพื่อหาทุนสร้างอาคารปฏิบัติธรรมหลังใหม่ขึ้น

    จึงขอเรียนเชิญสมาชิกเว็บพลังจิตและท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านได้ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่า สร้างอาคารปฏิบัติธรรมหลังใหม่นี้ พร้อมด้วยห้องน้ำสำหรับพระสงฆ์ จำนวน ๘ ห้อง

    กำหนดการทอดถวายผ้าป่าสามัคคี

    วันเสาร์ที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๕๖


    ท่านที่ประสงค์จะร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่า สามารถโอนเงินเข้าบัญชีข้างล่างนี้


    ชื่อธนาคาร : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด สาขาย่อย เทสโก้โลตัส หลักสี่
    ชื่อบัญชี : นายณัฐพัชร จันทรสูตร
    เลขที่บัญชี : 282 - 209444 - 9


    ปิดรับการร่วมทำบุญ วันพฤหัสบดีที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๔.๐๐ น.


    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านที่ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ด้วยครับ
     
  17. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    ขอเรียนเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ
    สร้างกุฎิสงฆ์ถวาย ณ สำนักสงฆ์เฉลิมพระเกียรติฯ
    ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี
    สำนักสงฆ์เฉลิมพระเกียรติฯ ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสำนักปฏิบัติธรรม สาขาวัดนาหลวง(ภูย่าอู่) ตำบลคำด้วง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี สำนักสงฆ์เฉลิมพระเกียรติปัจจุบันมีกุฏิพระสงฆ์อยู่จำนวน ๒ หลัง ซึ้งชำรุดทรุดโทรมมาก ทางคณะศิษย์ยานุศิษย์ มีความเห็นตรงกันว่าสมควรสร้างกุฏิสงฆ์หลังใหม่ ใช้งบประมาณสร้างหลังละ ๒๐๐,๐๐๐บาท(พร้อมห้องน้ำและทางเดินจงกรม)จำนวน ๑ หลัง ถวายสำหรับพระ...ภิกษุสงฆ์ที่อยู่จำพรรษา เพื่อบำเพ็ญภาวนา เจริญกรรมฐาน ดังนั้นทางคณะกรรมการจึงบอกบุญมายังท่านผู้มีจิตศรัทธา สาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างกุฏิสงฆ์ในครั้งนี้ ขออานิสงส์แห่งทานบารมี จงเป็นเหตุปัจจัยให้ท่านและครอบครัว เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ พิพัฒน์มงคล สมบรูณ์พูลผลทุกประการเทอญ
    กำหนดการ
    วันอาทิตย์ที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๕๖ ตรงกับแรม๙ค่ำเดือน๖
    เวลา ๐๙.๐๐น. ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์
    เวลา ๑๒.๐๐น. ทอดผ้าป่าสามัคคี พร้อมถวายกุฏิสงฆ์

    ประธานฝ่ายสงฆ์
    พระบุญไช กิตติปาโล เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์เฉลิมพระเกียรติฯ

    ประธานฝ่ายฆาราวาส
    นายชัยวัฒน์ – นางจันทร์จีรา มานะพันธุ์พงศ์
    นายสุรเชษฐ์ – นางสิริกานต์ โกศลสมบัตินนท์และครอบครัว
    นายชยพล - นางสุมาลี เสลาฤทธิ์และครอบครัว
    นางสาวฑัณฑิกา ชัยชนะสงคราม และครอบครัว


    รองประธานฝ่ายฆาราวาส
    รตต.เกรียงไกร – นางเกตุกนก หาญปราบ
    นายวรพจน์ – นางปรียานุช มานะพันธุ์พงส์ และครอบครัว
    นางอารีรัตน์ – นางสาวนวลลออ มานะพันธุ์พงศ์
    นายธนากร – นางจันทนา สวัสดิ์ภู่
    นายอัครเดช – นางจีรารัตน์ เยี่ยมไธสงและครอบครัว
    นายจตุพร - นางเพ็ญพิชญา ปุระชะตะและครอบครัว

    หมายเหตุ
    ท่านผู้มีจิตศัทธาร่วมทำบุญได้ที่
    ชื่อบัญชี จันทร์จีรา มานะพันธุ์พงศ์
    โอนเข้าบัญชีเลขที่ 208 057 1371
    ธนาคาร กรุงเทพ(บางกรวย)

    โอนแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือส่งข้อความบอกที่หมายเลข 081-4941826
    ผ่านอีเมล์ m160355@hotmail.comด้วยนะคะจะได้จดรายนามไว้ค่ะ หรือท่านใดต้องการใบอนุโมทนาบัตรแจ้งชื่อนามสกุลด้วยคะ สาธุค่ะ
     
  18. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]


    ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างเมรุ วัดห้วยน้ำดี...
    ทำบุญโดยตรงได้ที่...

    ธนาคาร ออมสิน สาขา ชาติตระการ
    เลขที่ 02 009 264 2113
    ชื่อบัญชี สร้างเมรุฯ

    สอบถามโทร พระครูวินัยธรเงิน ปัญญาคโม 089-0251788
    พระจรูญ รักษาการเจ้าอาวาสวัด 085-2790014 ได้ตลอดเวลา
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ...
    "วัดห้วยน้ำดี ต.ท่าสะแก อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เป็นวัดแห่งเดียวที่มีบ้านเรือนประชาชนร่วม 100 หลังคาเรือน และมีประชาชนหลายร้อยคนที่ต้องอาศัยวัดดังกล่าวเป็นที่ประกอบกิจทางศาสนา ทั้งเรื่องกิจนิมนต์พระสงฆ์ ตลอดทั้งใช้ประกอบพิธีวันสำคัญทางพุทธศาสนา แต่ปัญหาที่ทางวัดและชาวบ้านเดือดร้อนมากที่สุดในตอนนี้คือ ไม่มีเมรุเผาศพ เพราะขาดเงินที่จะมาก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันยังต้องเผาศพบนเชิงตะกอนแบบโบราณ ทางวัดได้นำอิฐมาก่อเป็นฐานสี่เหลี่ยม โดยเว้นตรงกลางเอาไว้ใส่ฟืน และนำเส้นเหล็กมาวางขวาง จำนวน 2 เส้น เพื่อเป็นที่รองรับโลงศพบนเชิงตะกอน ก่อนจะทำการจุดไฟที่กองฟืนใต้โลงศพ"
    พระครูวินัยธรเงิน ปัญญาคโม กล่าวอีกว่า ทางวัดพยายามเก็บเงินที่ญาติโยมมาถวาย เพื่อจะนำมาสร้างเมรุเผาศพ แต่ไม่พอเพราะต้องใช้เงินจำนวนมาก ส่วนเงินที่ญาติโยมมาบริจาคก็ไม่พอ บางส่วนนำไปสร้างกุฏิพระสงฆ์ และต่อเติมศาลาการเปรียญและจ้างขุดบ่อน้ำบาดาลใช้ภายในวัด ซึ่งมีความจำเป็นกว่า ทำให้วัดไม่มีเงินสร้างเมรุเผาศพ จึงต้องเผาแบบเชิงตะกอนแบบนี้ตลอดมา เพราะญาติโยมไปเผาวัดอื่นคงลำบาก เพราะอยู่ไกลหลายสิบกิโลเมตร การเดินทางลำบาก จำเป็นต้องเผาที่วัดห้วยน้ำดีใกล้หมู่บ้านตัวเอง หากญาติโยมที่มีจิตกุศลที่ต้องการจะทำบุญ เพื่อร่วมสร้างเมรุด้วยกัน ซึ่งเป็นกุศลยิ่งใหญ่ในครั้งนี้
     
  19. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     
  20. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467

แชร์หน้านี้

Loading...