ช่วยทำนายฝันหน่อยครับ ฝันซ้ำๆ กันหลายวันแล้ว

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย jjtatsayam, 26 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. jjtatsayam

    jjtatsayam สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2019
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +0
    สวัสดีครับ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไรครับ ช่วงหลังๆ มานี้ (2 เดือน) ผมฝันอะไรซ้ำๆ กัน แล้วก็ฝันอะไรไปในทำนองเดียวกันแบบที่ไม่ค่อยจะฝันมาก่อนครับ

    ก่อนอื่น ต้องขอบอกก่อนว่า 3 ปีที่แล้ว ชีวิตผมมีปัญหาหนัก ผมก็เลยสวดมนต์นั่งสมาธิมาก็ราวๆ 2 ปีครึ่งแล้ว ในช่วงแรกๆ ที่เริ่มสวดมนต์ ก็ไม่ได้สวดมากนัก แต่ก็ตามด้วยนั่งสมาธิประมาณ 5 นาที ไม่ได้กรวดน้ำ ไม่ได้แผ่เมตตาอุทิศบุญอะไรมากมาย

    ช่วงหลังๆ มา มีแผนการสวดมนต์และนั่งสมาธิที่ชัดเจนขึ้น จนกระทั่งล่าสุด คือ ปลายปีที่แล้วได้ปรับแผนการสวดมนต์ ให้มีบทใหญ่ๆ ทุกวันครับ คือ ต้องสวด บทธรรมจักร, บทยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก ทุกวัน แล้วก็ได้เริ่มฝึกกรรมฐานทุกวัน วันละ 45 นาทีครับ แล้วก็ขอพร อุทิศบุญให้คนเป็นคนตาย (กล่าวชื่อทุกชื่อที่อยากให้) แล้วตามด้วยบทแผ่เมตตาให้ตนเอง ให้สรรพสัตว์ (ยืนยันว่าการสวดมนต์บทยาวๆ และการนั่งกรรมฐาน มีอะไรหลายอย่างในชีวิตค่อยๆ ดีขึ้น)

    บทที่สวดทั้งหมด ก็คือ
    อัญเชิญเทวดา
    บทไหว้พระ (นะโม)
    ไตรสรณคมน์
    อาราธนาศีล 5
    สมาทานศีล 5
    พุทธคุณ
    ธรรมคุณ
    สังฆคุณ
    พาหุงฯ มหากาฯ
    ชินบัญชร
    ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร
    กรณียเมตตสูตร
    มหาเมตตาใหญ่
    ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก
    พระมหาจักรพรรดิ
    บทนมัสการหลวงปู่ทวด
    บทนมัสการครูบาศรีวิชัย
    บทนมัสการท้าวเวสสุวรรณ
    คาถาป้องกันภัย
    คาถาแก้วสารพัดนึก
    พุทธคุณ เท่าอายุ
    (บทนมัสการพระพิฆเนศ 108 จบ) *บางวันไม่ได้สวด
    คำสมาทานพระกรรมฐาน
    สมาธิ 45 นาที
    ขอพร
    อุทิศบุญ
    แผ่เมตตาและอุทิศบุญตามบทในหนังสือสวดมนต์ 3 บท (อะหัง สุขิโต โหมิ, สัพเพ สัตตา, อิทัง เม)
    บทขออโหสิกรรม
    ขอพร

    และในช่วงหลังทำกรรมฐานได้สักระยะก็เริ่มฝัน ในแต่ละวัน ๆ ก็ฝันทำนองเดียวกันครับ แบ่งเป็น 2 เรื่อง วนๆ กัน

    ความฝันเรื่องแรก คือ ฝันทำนองว่าไปทำบุญ

    - คืนหนึ่ง ฝันว่า ไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง (ปี 2564 เคยไปทอดกฐินที่วัดนี้) ในฝันไม่แน่ใจว่าไปคนเดียวหรือไปกับใคร แต่ในฝันนั้น เป็นภาพที่กำลังยืนไหว้พระประธานอยู่ในวัด ยืนต่อหลังผู้หญิง แล้วผู้หญิงคนนี้ก็ทักมาประมาณว่า "นี่ๆ เห็นมั้ย วิญญาณนี้เคยถูกไฟไหม้" ในฝันเราก็เห็นลางๆ ไม่ชัดเจน เหมือนเป็นผู้หญิงใส่ชุดขาว ลอยๆ อยู่ เป็นวิญญาณของคนที่ถูกไฟไหม้มาลอยๆ อยู่แถวหน้าพระประธาน

    แล้วก็ภาพตัดไป

    ไม่แน่ใจว่าบอกอะไร แต่ก็ได้อุทิศบุญให้เขาไปแล้ว

    - คืนหนึ่งฝันว่า น้องสาวชวนไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง วัดนี้มีชื่อเสียงเรื่องท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งจริงๆ แล้วผมไปบ่อย ยายเป็นศรัทธาวัดนี้ ในฝันผมบอกว่าไปอีกวัดไหม แต่น้องสาวผมบอกว่า ไปวัดนี้แหละ ยายชอบ (ปกติน้องไม่ใช่คนชวนทำบุญที่วัด แต่มักจะทำบุญกับหมาแมวมากกว่า)

    วันรุ่งขึ้น เลยลองแวะไปสักการะท้าวเวสสุวรรณ แต่ไม่ได้ไปถวายสังฆทานหรือทำบุญกับพระสงฆ์เลย

    - สดๆ ร้อนๆ ฝันเมื่อคืน ฝันว่า อยู่กับน้องสาวที่วัดแห่งหนึ่ง (น่าจะวัดแถวบ้าน ไม่ใช่วัดในข้อด้านบน) แล้วก็เดินตรงเข้าไปในกุฏิพระสงฆ์ ในกุฏินั้นมีพระสงฆ์ชราภาพอยู่ แล้วก็มีพระสงฆ์หนุ่มคอยอุปัฏฐาน ในฝันจำได้ว่า เวลานั้น ถึงเวลาที่พระสงฆ์รูปหนุ่มๆ จะต้องสรงน้ำให้พระสงฆ์ที่ชราภาพ (ติดเตียง) แล้ว ในฝันจึงเป็นภาพที่เราช่วยกันถอดจีวรของพระสงฆ์ออกแล้วเหงื่อของพระหนุ่มที่ช่วยกันถอดจีวรก็ไหลออกมาเยอะมาก

    แล้วภาพก็ตัดไป เลยไม่แน่ใจว่า อยากให้ไปทำบุญอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ อยากให้ถวายผ้าไตรเหรอ หรือฝันนี้บอกอะไรไหมครับ

    ความฝันเรื่องที่ 2 ที่หนักๆ คือ ประมาณ 1 - 2 เดือนมาแล้วครับ ที่มักจะฝันซ้ำๆ กัน ว่า

    มีงานที่ต้องทำเยอะมาก มีความรับผิดชอบที่ต้องทำเยอะมาก ต้องเร่งทำ ไม่มีเวลาทำแล้ว จะทำทันไหมก็ไม่รู้

    - คืนหนึ่งฝันว่า เป็นภาพวัยมัธยม ใกล้สอบแล้ว แต่มีงานค้างส่งเยอะมาก เป็นงานที่ค้างตั้งแต่ต้นเทอมตั้งแต่เปิดเรียนวันแรกเลย บางงานก็ไม่รู้ว่าครูสั่งเมื่อไหร่ แล้วทุกงานก็จะต้องส่งพรุ่งนี้ และในฝันกำลังกังวล ว่าจะทำทันไหม ซึ่งบางงานเราก็ทำไม่เป็น เหมือนไม่มีความรู้ ไม่ตั้งใจเรียน ทำไม่ไหว ช่วยด้วย อะไรประมาณนี้ครับ

    - คืนหนึ่งฝันว่า เป็นภาพวัยทำงาน ต้องให้คะแนนนักศึกษา ต้องตรวจข้อสอบ เป็นงานที่เคยค้างไว้ตั้งแต่เนิ่นนานมาแล้ว และต้องตัดเกรด ต้องส่งคะแนนแล้ว ทำไม่ทันแน่เลย ช่วยด้วย อะไรประมาณนี้ครับ

    ตอนตื่นมาแต่ละครั้ง ยังรู้สึกหน่วงๆ เลยครับว่า ทำไมเราไม่มีความรับผิดชอบ ทำไมเราถึงปล่อยให้ดินพอกหางหมูขนาดนี้ ทำไมเราถึงไม่ตั้งใจทำงาน เสมือนหนึ่งว่ามันไม่ใช่ความฝัน มันเหมือนจริงมากครับ

    ซึ่งมีอีกหลายครั้งมากครับที่ฝันประมาณนี้ ที่ผ่านมาเคยทำงานหนักมากๆ รับผิดชอบเยอะมากๆ แล้วมีเหตุต้องให้ออก ต้องเสียใจครับ มันเหมือนกับความฝันนั้นฉายภาพความรู้สึกในอดีตให้เราได้ระลึกถึงอดีตอีกครั้ง ทั้งๆ ที่ปัจจุบันไม่มีงานมากมายขนาดนั้นแล้ว แทบจะไม่มีงานเลยก็ว่าได้ ว่างเว้นมา 2 ปี ตอนนี้เพิ่งจะพอมีงานบ้างครับ

    เลยสงสัยว่า ทำไมต้องฝันแบบนี้ และฝันซ้ำๆ กันหลายครั้ง ในเหตุการณ์ทำนองเดียวกัน
    ทั้งเรื่องการทำบุญที่วัด แล้วก็การมีงานคั่งค้าง
     

แชร์หน้านี้

Loading...