น้ำตุ๋นขิง+พุทราจีน+เห็ดหูหนู ช่วยรักษาเส้นหลอดเลือดสมองตีบ

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย poon-pan, 19 กันยายน 2016.

  1. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    [​IMG]

    ผมมีประสบการณ์แล้วกับแม่ยายของผมเอง ผลตรวจMRI คุณหมอรพ.ศิริราชที่รักษาแม่ยายผมทักมาว่าเส้นเลือดของแม่ยายผมดูดีมากครับ

    เหตุการณ์ก่อนหน้านี้เมื่อหลายเดือนก่อน(เกือบจะปีแล้วมั้ง) แม่ยายผมวูบสลบอยู่หน้าประตูห้องนอนตั้งแต่ช่วงตีสามจนถึงตอน 6 โมงเช้า พอพ่อตาตื่นมาเห็นเลยปลุกอุ้มประคอง และก็ปฐมพยาบาลกัน

    หลังจากนั้นพอแฟนรู้มาแม่ยายล้ม เลยพากันมาตรวจรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ก็รักษาตามขั้นตอนของโรงพยายาบาล ตรวจอยู่หลายเดือนจนได้ข้อสรุปว่า เส้นเลือดคอที่ไปเลี้ยงสมองนั้นตีบประมาณ 50 % วันที่มาตรวจแล้วพบว่าเส้นเลือดตีบนั้นคุณหมอใช้อุลตร้าซาวด์ แม่ยายเล่าให้ผมฟังว่าตอนที่เอาเครื่องมาทำ มันมีเสียงดังตรงข้างที่เส้นเลือดตีบมันดังกว่าข้างที่ไม่ตีบ เหมือนกับว่าข้างที่มันไม่ปกติตอนตรวจมันก็แสดงให้เห็นชัดเจน

    ก่อนหน้านั้นนั้นผมเคย ได้อ่านเรื่องราวของคุณหมอที่เชียงใหม่ที่มีเคสคนไข้ที่เป็นเส้นหลอดเลือดสมองตีบแต่ไม่ยอมผ่าตัด ไปรักษาด้วยการตุ๋นขิงพุทราจีนและเห็ดหูหนู กินอยู่หลายเดือน และกลับมาหาคุณหมอ...รายละเอียดอ่านจากรูปที่โพสไว้เองนะครับ ผมก็ลองซื้อมาตุ๋นกินเอง เพราะผมเองก็มีอายุ 45ปีแล้ว มีคนบอกว่าถ้าอายุ 40 ขึ้นนี้เลือดมันจะเริ่มไม่เหมือนเดิม มันจะหนืด จะเป็นลิ่มเลือดทำให้มีโอกาสจะเป็นโรคเส้นเลือดตีบ ผมก็ตุ๋นกินอยู่อย่างนานที่สุดก็ได้หนึ่งอาทิตย์ และเว้นไปเป็นเดือนกว่าจะได้ต้มใหม่

    แต่พอแม่ยายเป็นโรคหลอดเลือดตีบ ผมเลยลองซื้อขิงพุทราจีนและเห็ดหูหนุตามที่คุณหมอบอกไว้ ตุ๋นให้แม่ยายดื่ม ช่วงแรกดื่มไม่ต่อเนื่องเท่าไหร่เพราะแม่ยายผมอยู่ที่ต่างจังหวัด พอวัตถุดิบหมด ก็ต้องรอจนกว่าผมกับแฟนจะกลับ แต่ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคม ผมซื้อไปเผื่อให้แม่ยายเยอะพอสมควร แม่ยายตุ๋นกินเอง แม่ยายบอกผมมาว่า ที่ซื้อมให้นั้นตุ๋นกินได้ ถึง 2 เดือน

    แกก็กินจนกระทั่งได้มาตรวจด้วยเครื่อง MRI ไปเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2559 และฟังผลกับคุณหมอที่เป็นคนตรวจรักษาไปเมื่อวันที่ 18 ที่ผ่านมานี้เองครับ ผลก็เป็นไปตามที่ผมเล่าไว้ตั้งแต่แรก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    อยากให้ลองดูครับ

    ใครที่มีญาติเป็นโรคนี้ หรือมีอายุ 40 ปีขึ้นไปให้ซื้อขิงแก่ เห็ดหูหนูและพุทราจีนมาตุ๋นกินน้ำกันให้ได้นะครับ

    ช่วงนี้ขิงแก่ราคาไม่แพงครับ กก.ละ 50 บาท แต่บางช่วงผมเคยซื้อแพงสุดตั้ง 90 บาท

    พุทราจีนที่ผมซื้อไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ราคา กก.ละ 150 บาท

    เห็ดหูหนูแห้งนี่แพงสุดราคา กก.ละตั้ง 300 บาท (ดีนะที่ใช้ไม่มาก)
     
  3. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    ที่บ้านผม ก่อนหน้านี้ทั้งพ่อทั้งแม่เป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบทั้งคู่ พ่อจะเป็นหนักว่าแม่แต่ก็ช่วยเหลือตัวเองได้หมด แม่ผมเป็นต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวอยู่หลายเดือน แต่แม่ผมปฏิบัติตามหมอ ทำกายภาพจนครบ แต่พ่อผมดื้อไม่ยอมทำ เลยเดินขาแปๆ ส่วนแม่นั้นดูไม่เหมือนคนเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบเลย เดินเหิรเป็นปกติทุกอย่าง

    ตอนที่ผมทำน้ำตุ๋นมาให้พ่อกับแม่ก็กินกันนั้น ผมต้มบ้างไม่ต้มบ้างเลยกินไม่ต่อเนื่อง เดือนนึงกินได้ติดต่อได้แค่ไม่ถึง 7วัน และนี่ก็เว้นไปตั้งสองเดือนแล้ว แต่พอเมื่อวานนี้ผมส่งข่าวผลตรวจ MRI ของแม่ยายผมให้แม่ฟังว่า หมอที่รักษาแม่ยายเขาชมมาว่าเส้นเลือดของแม่ยายดูดีมาก และวันนี้เองสดๆร้อนๆ ช่วงบ่ายแม่ไลน์มาบอกว่า แม่ไปซื้อ ขิง พุทราจีนและเห็ดหูหนู มาต้มกินเองแล้วครับ ขืนรอผมคงจะตามแม่ยายไม่ทัน...555

    โอโห้!!!! แทบไม่น่าเชื่อเลยครับ เมื่อก่อนแม่เขาต้องรอผมซื้อหรือต้มให้ แต่ตอนนี้พัฒนาไปอีกขั้นแล้วครับ
     
  4. jereme

    jereme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2014
    โพสต์:
    225
    ค่าพลัง:
    +442
    ขอบคุณบทความดีๆ ที่มาแชร์เป็นความรู้ในกาช่วยรักษาเส้นหลอดเลือดสมองตีบค่ะ
     
  5. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    พ่อกับแม่ผมรักษาแผนปัจจุบันมานานหลายปี แต่อาการมันแค่ทรงๆ และแม่ก็มักบ่นเรื่องว่าต้องกินยาอะไรต่อมิอะไรมากมายเหลือเกิน แกก็กลัวผลข้างเคียงจากยาที่กินไป

    และการที่ผมได้มารู้เรื่อง น้ำตุ๋น ขิงแก่+พุทราจีน+และเห็ดหนู และนำมาใช้จนเกิดผลที่ดีมากๆกับคนป่วย (แม่ยายและผมหวังว่าแม่และพ่อผมจะมีสุขภาพเส้นเลือดที่ดีเหมือนกับในรูปที่คุณหมอที่เชียงใหม่เอามาแสดงให้ดูกัน) มันคงไม่ใช่เป็นเพราะความบังเอิญ

    ผมเชื่อมั่นว่าคงจะมีบางสิ่งที่ทำให้ผมได้มารู้เรื่องของคุณหมอท่านนี้ และสิ่งที่ว่านั้นคงเป็นบุญกุศลที่เราได้ทำมาและจากคำอธิษฐานขอให้เราได้รู้สิ่งที่จะมาช่วยเยียวยารักษาโรคเส้นเลือดตีบของพ่อกับแม่ในอีกทางหนึ่ง
     
  6. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    เกือบลืมเล่าสาเหตุที่แม่ยายเป็นโรคหลอดเลือดตีบ คิดว่าน่าจะมาจากแกเป็นคนชอบกินมันหมู มันสัตว์ มาตั้งแต่เป็นสาวๆ อย่างเช่นหนังไก่ทอด มันหมู เมื่อก่อนแกกับคนแถวบ้านมีความเข้าใจว่าคนผอมไม่ต้องห่วงเรื่องกินของมัน แต่พอมาตอนนี้แกแทบจะเลิกกินหรือกินน้อยมากๆ อย่างกาแฟนี่้ก็เปลี่ยนมากินกาแฟชงใส่นมสดแทนกำแฟทรีอินวันที่ใช้คอฟฟี่เมต
     
  7. มณีเมขลา20

    มณีเมขลา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +446
    ขอขอบคุณบทความดีดี ที่เจ้่าของกระทู้ให้เล่าให้ฟังนะคะ และขอให้ผลบุญที่คุณให้บอกให้ผู้อื่นได้รับทราบ ขอให้พ่อกับแม่ของเจ้าของกระทู้มีสุขภาพแข็งแรงโดยเร็ววันนะคะ
     
  8. ดอกไม้แก้ว

    ดอกไม้แก้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +453
    ลองใบมะกรูดต้มน้ำ. ดูมั้ยคะ. ดื่มเปนน้ำชา เช้าเย็น
    เมื่อก่อนความดันแม่ประมาณ 200/90
    หลังจากดื่มน้ำชาใบมะกรูด 1 เดือน ความดันลงเหลือ
    120/80 ไขมันก็ลดลง หมอเลยลดยาความดันกับยาลดไขมันลงเหลือวันละเม็ด. เราซื้อเครื่องวัดความดันให้แม่เอาไว้วัดที่บ้าน จดบันทึกความดันทุกเช้า ตอนแรกอยากพิสูจน์ว่าจะได้ผลจริงหรือไม่. ตอนนี้แน่ใจแล้ว. เลยอยากแบ่งปันประสบการณ์ให้เพื่อนๆ. ลองดูนะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...