ผี.....อย่างนี้ ก็มีด้วย.......

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย พธบ, 20 เมษายน 2010.

  1. พธบ

    พธบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    720
    ค่าพลัง:
    +2,348
    ไม่เคยพบ ไม่เคยเจอ ผีอะไร......ช่างทำไปได้

    คือ เรื่องเป็นงี้ครับ ลูกค้า ท่านหนึ่ง เขาเห็นว่า เพื่อน เขานั้นมีเรื่องทุกข์ใจ และนับวันก็ ดูจะเหม่อลอย ก็เลยพามาหา ที่ร้าน อังเคิ้ลแซม (ที่ร้าน ผม อ่ะแหละครับ ว่างั้น)

    เขาก็....บอกว่า หมู่นี้เขา รู้สึกแปลกๆ โดยเฉพาะที่บ้าน ยิ่งเวลาเข้าไปในห้องนอนยิ่งแล้ว มันบอกไม่ถูก

    พอถามมาอย่างนี้ ก็ใช้กระแสจิต สื่อไป.....แค่นึก เห็นเลยครับ ชัดเจน..... เป็นชาย....รูปร่าง สูงใหญ่ ผิวดำ หน้าตาดี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ มานานแล้ว คือ เขาเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้

    แต่เนื่องจากว่า ตอนที่เขาไปราชการทหาร แฟนเขานั้นได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านั้น พอเขากลับมาแล้วไม่เจอ ก็เลยตรอมใจตายตามไปอีกคน แต่ด้วยความที่รักมากและอยากเจอแฟนของเขา เขาจึงยังไม่ยอมไปเกิด ยังคงรอว่า สักวัน จะต้องได้เจอกับแฟนสุดที่รักของเขา

    แต่ที่นี่......ตัวเขาเองนั่นมีลูก 1 คน พอเขาตาย ลูกเขาก็ขาย บ้านหลังนี้ทิ้งเสีย ไม่ขายได้ไงล่ะครับ เขาท่านเล่นออกมาทุกวัน ทำตัวยังกับว่า ตัวเองยังไม่ตาย ว่างั้นเถอะ

    ลูกก้อเลย อยู่ไม่ได้......... พ่อ...ก้อ...พ่อ.....เถอะ ไม่เอาด้วยแล้ว เป็นผม ก้อคงจะ บ๊าย...บาย ตั้งแต่วันแรก แล้วล่ะครับ ที่นี่ ก้อเลย ย้ายแบบด่วนสุดๆ เรียกว่า ไปหาที่นอนเอา ดาบหน้า......ว่ากันงั้น

    ก้อเลย ประกาศ......ขายบ้าน เรียกว่า พอมีคนมาซื้อ ขอลดก้อรีบลดๆ ขายๆไปเลย แล้วคนที่ซื้อ ก็คือ ลูกค้า คนนั้นนั่นเองครับ ซึ่งเขาบอกต่อไปว่า ระยะแรกๆ ที่เข้าไปอยู่นั่น ก็ดูเหมือนไม่มีอะไร

    แต่พออยู่ไปได้สัก 1 เดือน ชักรู้สึกแปลก.....แปลกยังไงอ่ะ....เหรอครับ เขาบอกว่า เหมือนมีคนจ้องมองอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะ......ตอนอยู่ที่ห้องนอน ซึึ่งโดยปกติ เขาจะใส่แบบสบายๆอ่ะน่ะครับ ( แทบจะไม่สวมอะไรเลย นอกจากชุดนอน )

    ที่จริงเขา ไม่ได้แค่มองนะ เพราะ ในใจเขานั้น คิดถึงแฟนเขามาก และเขาคิดว่า ผู้หญิงคนนี้ คือ แฟนเก่าเขา ทั้งๆที่รู้ว่า ไม่ใช่ แต่ก้อปลอบใจตัวเองว่าใช่ ก้อเลยมักมายืนดู ที่ปลายเตียง เสมอๆ เวลาที่เขานอน

    หนักไปกว่านั้น ช่วงหลัง.....เขามีการเปิดกระโปรง ผู้หญิง.......คนนี้ด้วยนะครับ เพราะ ผมบอกเขาว่า เห็นในภาพ เขาเอามือมาเปิด กระโปรง ด้วยนี่...... เท่านั้นแหละครับ........ เธอถึงกับ ตาค้าง......ร้องออกมาว่า พี่เห็นเหรอ..... จริงๆพี่.....เธอ ตอบแบบ ไม่อาย

    พวกเพื่อนๆของเธอ ก็ถึงกับ ฮา.....ต่างก็บอกว่า เฮ้ย.....จริงเหรอ แต่เธอ ไม่หัวเราะครับ แต่เธอทำหน้าเครียด และตอบแบบ เน้นๆเสียงเลยครับว่า จริงๆพี่ รู้เลย เพราะ พอเดินมา อยู่ๆ กระโปรง ( ชุดนอน ) มันเปิด...แว๊บ..ขึ้นมา แต่ดูแล้ว มันไม่น่าเปิด เพราะ มันไม่มีลม ที่จะพัดให้มัน แว๊บ ขึ้นมาได้

    ถึงมันจะไม่ได้เปิดแบบ เห็น...ก้น..ก้อเถอะครับ แต่......มัน ก็ วูบๆ บ้างล่ะ แต่ด้วยความที่ ไม่คิดว่า....จะเป็น...ผี ที่เปิด เธอ ก็เลยใจเย็นอยู่ได้ แต่พอรู้ ถึงกับ หน้าแดง เชียวแหละ ( คงนึกว่า ปานนี้ มันไม่เห็น อะไรไปหมดแล้วหรือไง )

    แล้วเตียงที่เธอนอน อ่ะ....น่ะ ครับ ดี..นะ ที่เธอ......วางหมอนไว้เพียงใบเดียว หากว่า วาง 2 ใบ มีหวัง นอนด้วยแน่ เพราะ ในภาพเห็น เขาทำท่า จะขึ้นไปนอนข้างๆ แต่ไม่รู้จะนอนยังไง เพราะ ไม่มีหมอน ( มันก้อโง่นะ ไม่มีก้อ หนุน อย่างอื่นไปก้อได้ พวก.....แขน ขา อะไรงี้ ก้อหนุน...ของตัวเองได้ )

    เธอ....ก้อถามต่อไปว่า........เขาคิดอะไร หรือ ป่าวถึงทำแบบนั้น แหม.....ไม่คิด ก็...บ้าแหละ แบบนี้ ไม่ต้องใช้ กระแสจิต ก็ตอบได้ มันคงไม่ง่วงนอน หรือ ไ่ม่มีที่นอนขนาด จะต้องมานอนข้างๆอ่ะน่ะ แล้วที่ เปิดกระโปรงอีก แล้วคิดเหรอ ครับ....ว่า ตอนเธอหลับไป มันจะไม่เปิด

    เธอมีการ ถาม...นะ...ครับว่า...แล้วจะขอหวย จากเขา...ได้ไหม เห็นเลยครับ เห็นเป็นภาพ ดอกกุหลาบ โรย.....เต็ม เตียง.........เลย และที่เตียง ก็มี เงิน เป็นปึกๆ กองไว้เต็ม

    ก็คือ ถ้าขอ ก็จะถูกครับ แต่ต้องมีข้อแลกเปลี่ยน คือ ต้องวิวาหะ กับเขา เพราะ มันมี เงิน และ ก็มี ดอกกุหลาบ โรยเต็มเตียงเลยไง เหมือนมัน แต่งงานที่เขาส่งตัว เ้จ้าบ่าว เจ้าสาว ยังไง อย่างนั้นเลย

    คือ เขาคงคิดว่า เป็นข้อแลกเปลี่ยน หรือ ถือเป็น สินสอด ทองหมั้น ไงครับ ท่านผู้อ่าน คิดว่า เธอจะตอบว่าไงครับ เธอกลับถามว่า แต่คง....ไม่เป็นไร มั้งพี่ เพราะ นั่นมัน......ผี มันคง....ไม่เหมือนคนจริงๆล่ะมั้ง.....

    ฮา...........เสียง ฮา........ลั่น ร้านเลยครับ ทีนี้....ไม่กง ไม่กลัว กันแล้ว เอามันส์ ไว้ก่อน เอาฮา เข้าว่า.........แต่ในภาพจริงๆ ไม่ใช่งั้นสิครับ ภาพมันออกมาว่า เขาจูงมือเธอ เดิน....หายไปเลย ก็คือ ยังไงเขาก็จะเอาไปอยู่ด้วย เพราะเขาถือว่า เป็นเมีย............เขาแล้ว

    เพราะ ในภาพเห็น หน้าเธอออก เขียวๆ คล้ำๆ คือเหมือน คนตายอ่ะครับ ทีนี่..........บรรยากาศ....ในห้อง ชักเครียด.....อีกแล้วครับ สุดท้าย เขาก็เลยถามว่า แล้วจะทำอย่างไร เอาพระมาไล่ได้ไหม..........หรือต้องทำบุญให้ เขาถึงจะไป

    ไม่ได้ครับ ผลคือ ทำอารายเขา ไม่ได้เลย เพราะ ตอนนี้ เขามีฤทธิ มากด้วย และประกอบกับการที่เขานั้น จิตยังมีห่วงอยู่ จึงไม่ย่อมไปไหน พระก็ทำอะไรได้อยากครับ ถ้าทำแล้ว ไม่จบในทีเดียว มีหวัง ตายหมดครับ ทำบุญให้ เขาก็ไม่รับ ไม่ไป

    ยิ่งถ้า เขารู้ว่า จะไปจากเขา จะไปจากบ้านหลังนี้ เอา....ตายเลยครับ เพราะ ตอนนี้ ขณะนี้....ที่เธอมานี่ เขาก็รู้แล้ว ว่าเธอรู้แล้ว ว่าเขาทำอะไรเธอ และคิดยังไงกับเธอ

    สุดท้ายก็คือ ต้องใจเย็นสู้เสือครับ คือทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ห้ามเอาหมอนมาวางไว้ 2 ใบ ห้าม.......ไปขอลาภจากเขา ห้าม....พาผุ้ชายไปบ้าน และตอนนอน ก็ใส่กางเกง แทนการใส่ แบบนั้นสะ เพราะถึงจะเป็นผี ผี ก็มองเห็นนะครับ และที่เห็นคือ เขาก็ชอบผุ้หญิงคนนี้ และอยากได้เป็นภรรยา แต่ติดที่ เขาคิดว่า ภรรยาเขาจะรู้ เมื่อเธอกลับมา จะทำให้เธอไม่พอใจ เธอจะโกรธ เพราะ เขารัก..........ภรรยา.....เขามาก

    เขาจึงคิดว่า เอาไว้....ถ้าภรรยา เขามา เขาจะขอภรรยา เขาก่อน......พูดง่ายๆ ตราบใดที่ ภรรยาเขา ยังไม่มา ไม่ปรากฎตัวขึ้น ก็ยังคงไม่ต้องเป็น เมียผี ว่างั้นเถอะครับ

    หลังจากนั้น......เธอคนนั้น ก็ไม่มาหาอีกเลย แต่พวกเพื่อนๆเธอ ที่มาวันนั้น ก็บอกว่า เธอเดียวนี้ ไม่ค่อยออกไปไหนกับเพื่อนๆเลย ห่างกันไปเลย ชวนไปไหนก็ไม่ไป จะกลับแต่บ้าน อยู่แต่ในห้อง....( มันมีอะไรดี....มีแต่ผี) เป็นคนพูดของเพื่อนของเธอ.......ที่พูดออกมาเบาๆ ทำให้ทุกคนในที่นั้น ได้แต่ หันมามองหน้ากัน แบบ...ผี เห็น ผี อ่ะน่ะครับ

    ส่วนผม ก็ไม่มีความเห็น เพราะ เรื่องส่วนตัว....เขานี่....ครับ เพราะเขา ก็ รู้แล้ว บอกไปแล้ว ของอย่างนี้ คงต้องเลือกเองครับ ว่าชอบ แบบไหน..........จริงไหมครับ....


    * ติดตามกระทู้ต่างๆได้ในนาม พธบ ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2010
  2. แสวงหาความจริง

    แสวงหาความจริง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +5,163
    น่าสงสารทั้งผีทั้งคน การสัญญาแบบนี้เป็นการสัญญาว่าจะเป็นบริวารของเขาจะจบสิ้นเมื่อไหร่ก็ต่อเมื่อเขายกเลิกสัญญา อาจจะหลายๆชาติ อาจจะนานมากๆๆๆๆ จนคนขนลุก
    ต้องการลาภนิดหน่อยต้องเป็นบริวารเขาไปนานแสนนาน
    น่าสงสารทั้งคนและผี แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เขาไม่ได้บังคับ คนไปเสนอและตกลงกับเขาเองมันไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลยนะ
     
  3. อำนวยกรณ์

    อำนวยกรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +1,931
    สนุกดีค่ะ .. ชอบ
     
  4. พธบ

    พธบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    720
    ค่าพลัง:
    +2,348
    ขอบคุณ......ครับ ถือ....เป็นแรงบันดาลใจ....อย่างดี....เลยครับ

    สำหรับนักเขียน ทุกคน ย่อมรู้สึก มีกำลังใจ เมื่อผลงาน การนำเสนอ ของ

    เขานั้น ทำให้ผู้คน มีความสุข และขอ.....เอาใจช่วย เพื่อนสมาชิก ทุก

    ท่านนะครับ ที่สรรคสร้างงาน ต่างๆ เพื่อเพื่อนๆ สามาชิกครับ.

    สาธุ.........(เลยนำ พระพิฆเนตร มาฝากครับ ฮิๆๆ ปาง แบบแนวๆ ครับ)

    [BIGVDO]<object height="385" width="480">


    <embed src="http://www.youtube.com/v/DJTTvTzIaJY&hl=en_US&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" height="385" width="480"></object>[/BIGVDO]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2010
  5. bu_rana

    bu_rana Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2010
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +92
    เป็นเวรกรรมแท้ๆๆ

    น่าสงสารนะคะ
     
  6. tumkuk

    tumkuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +1,851
    เวงกรรมแท้ๆขนาดตายแล้วยังติดอยู่ให้กามรมณ์ไม่ว่าคนหรือผีถ้ายังติดอยู่ในในการยึดเอากามรมณ์เป็นอารมณ์แบบนี้ยังไงก็ไม่มีความสุขแน่นอนครับแต่ไม่ได้บอกว่าให้เลิกเสียไม่ใช่แต่เพียงเดินอยู่ในทางสายการไม่มากไปไม่น้อยไปอยู่แบบพอดีๆไม่โลภเกินตัวถ้าคนเราไม่มีกิเลสก็จะไม่เห็นสัจธรรมที่แท้จริงแต่แทนที่คนเราจะนำสัจธรรมนั้นมาพิจารณษดังที่พระพุทธท่านได้ตรัสไว้ดีแล้วคนสมัยนี้กลับมองกลับสัจธรรมเหล่านั้นไปน้อยคนที่จะมองเห็นเพราะสิ่งเหล่านี้อยู่รอบตัวเรา
     
  7. phank

    phank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2008
    โพสต์:
    411
    ค่าพลัง:
    +1,278
    ขอบคุณนะครับ สำหรับบทความ
    แต่ผมสงสัยครับว่า เหตุใดวิญญาณจึงมีกำลังมากขึ้นได้ครับ
    ถ้าท่านใดรู้ ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  8. พธบ

    พธบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    720
    ค่าพลัง:
    +2,348
    ลองนึกถึงเรื่อง แม่นาค ดูดิครับ

    คงไม่หาสาเหตุมาอธิบายมาก ลองดูหนังเรื่อง แม่นาค พระโขนง ดิครับ เหมือนกัน ต่างกัน แค่ แม่นาครอผัว แต่คนนี้เขารอเมีย จริงป่ะ...ตัว


     
  9. พธบ

    พธบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    720
    ค่าพลัง:
    +2,348
    เอาตัวอย่างมาให้ดูอ่ะน่ะ

    เป็นตอนที่ไปถ่ายทำ เรื่อง แม่นาค ครับ เป็นช่วงต้น ( ไปหาดูต่อเองครับ )

    [BIGVDO]<object width="480" height="385"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/bx85A2ICwvY&hl=en_US&fs=1&"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/bx85A2ICwvY&hl=en_US&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="480" height="385"></embed></object>[/BIGVDO]
     
  10. puedpunon

    puedpunon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    7,130
    ค่าพลัง:
    +16,090
    ถ้าเจอแบบนี้ ไม่มีทางแก้ไขเลยหรือครับ น่าจะมีอำนาจที่เหนือกว่าเค้าที่จะมาจัดการได้นะครับ มีผี ก็มีเจ้าแห่งผี ...
     
  11. พธบ

    พธบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    720
    ค่าพลัง:
    +2,348
    คงต้อง......

    มันก้อมีนะ แต่เขาไม่มา จะทำไงได้ แต่มันก้อต้องใช้เวลานะ ไม่ใช่ว่าจะจบเลย ถ้าจะเอาแบบสันติวิธีอ่ะน่ะ
     
  12. puedpunon

    puedpunon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    7,130
    ค่าพลัง:
    +16,090
    คือ...หลวงปู่ผมท่านบอกว่า เวลาใครมานิมนต์ท่านไปทำพิธีขึ้นบ้านใหม่
    หลวงปู่ท่านจะใช้คาถาที่ท้าวมหาราชทั้ง๔ถวายพระพุทธเจ้า ทำน้ำมนต์
    ปะพรมไปให้ทั่วบ้าน พระคาถาบทนี้ดีมาก พระพุทธเจ้าจึงได้เผยแพร่
    แก่สาวกทั้งหลายที่ไปบำเพ็ญในป่าเขา ให้พ้นจากการรบกวนของปีศาจ
    และผี หลวงปู่ท่านยังบอกอีกว่า เจอบทนี้เข้าไปผีที่ใหนก็อยู่ไม่ได้ เสกใส่
    ไม้เท้า เวลาเดินทางกวัดแกว่งไปที่ใด ผีไดๆก็เผ่น เพราะพระคาถาบทนี้
    เป็นคาถาที่ท้าวเวสสุวรรณ(เจ้าแห่งผี)ถวายเเด่พระพุทธเจ้าอ่ะครับ
     
  13. พธบ

    พธบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    720
    ค่าพลัง:
    +2,348
    ขออุทิศ..........

    * แรง....สาธุ...และอนุโมทนา จากท่าน ถือได้ว่า มีผลแห่ง กรรมดี และหากกระทู้นี้ จะบังเกิดมีซึ่ง กุศล ใดๆเกิดขึ้น กระผมขอยก กุศล เหล่้านั้น ให้ ประเทศไทยและ พระมหากษัตริย์ ทุกๆพระองค์ และขอให้ ปวงชนชาวไทย ได้อยู่ใต้โพธิสมภารของ พระมหากษัตริย์ไทย สืบต่อไป ชั่วกาลนาน.....เทอญ



     
  14. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    :cool::cool::cool::cool:
     
  15. ทันจิต

    ทันจิต Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +88
    อนุโมทนาครับ

    เรื่องแต่ละเรื่องของพี่ อ่านแล้ว น่าคิดนะครับ มีแง่คิดทุกเรื่องเลย
     
  16. นักเดินธรรม

    นักเดินธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +2,393
    ใครที่เคยนั่งวิปัสนากรรมฐานแล้วเคยเจอผีบ่อยๆ....เคยสนทนากับผีจะรู้เลยว่าเรื่องนี้..........คงเป็นวิบากกรรม.......
     
  17. พธบ

    พธบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    720
    ค่าพลัง:
    +2,348
    อนุโมทนาครับ

    อนุโมทนาครับ

     
  18. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
    <TABLE class=tborder id=post3280888 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175></TD><TD class=alt1 id=td_post_3280888 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->สาธุ สาธุ สาธุ
    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้ว
    ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้
    ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย

    ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี
    ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลนี้
    และจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า
    ตั้งแต่วันนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน

    และขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เทพยดาทั้งหลาย
    ที่ปกปักษ์รักษาข้าพเจ้า เทพยดาทั้งหลายทั่วสากลพิภพ
    และพระยายมราช ขอเทพยดาทั้งหลาย และพระยายมราช
    จงโมทนาส่วนกุศลนี้และจงเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศล
    ของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด

    และขอแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลที่ได้บำเพ็ญมาแล้ว
    ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้
    ให้แก่ท่านทั้งหลายที่มีชีวิตอยู่ก็ดีที่ล่วงลับไปแล้วก็ดี
    ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี ที่เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี
    เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี อาทิ บิดามารดา เป็นต้น
    ขอท่านทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้
    พึงได้รับประโยชน์และความสุขเช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้า
    จะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด

    [COLOR=blue][COLOR=red]และขอถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว [/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=blue][COLOR=red]สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระบรมวงศานุวงศ์ [/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=blue][COLOR=red]ทุก ๆ พระองค์[/COLOR][COLOR=red]ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน [/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=blue][COLOR=red]มีพระราชประสงค์สิ่งใดขอให้สำเร็จ[/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=blue][COLOR=red]ตามพระราชประสงค์ทุกประการเทอญ[/COLOR][/COLOR]

    ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญมาแล้ว
    ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้
    อผลบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าเข้าถึงซึ่งพระนิพพาน
    ในชาติปัจจุบันนี้เถิด หากไม่สามารถเข้าถึงซึ่งพระนิพพาน
    ในชาติปัจจุบันนี้ได้ ขอให้คำว่า ไม่มี ไม่รู้ ไม่เป็น ไม่สำเร็จ
    จงอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้าเลย ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้
    ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ
    สาธุ สาธุ สาธุ นะ โม พุท ธา ยะ
    นิพพานัง ปะระมัง สุขขัง
    http://palungjit.org/forums/ขம.ml#post3146526[.179/B]ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพบริจาคท่อส่งน้ำถวาย วัดเขาชี จ.พิษณุโลก
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. พธบ

    พธบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    720
    ค่าพลัง:
    +2,348
    ภาพนิมิตสวยๆครับ เอามาให้ชมกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF1019.JPG
      DSCF1019.JPG
      ขนาดไฟล์:
      568.7 KB
      เปิดดู:
      59
    • DSCF1071.JPG
      DSCF1071.JPG
      ขนาดไฟล์:
      643.3 KB
      เปิดดู:
      56
  20. mib8gdviNz

    mib8gdviNz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,009
    ค่าพลัง:
    +1,524
    เวรกรรมแท้ ๆ หนอ~
     

แชร์หน้านี้

Loading...