พระแจกน้ำสมุนไพร และขนม รำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 จ.สุโขทัย

ในห้อง 'ในหลวงกับพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 14 ตุลาคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    0b899e0b989e0b8b3e0b8aae0b8a1e0b8b8e0b899e0b984e0b89ee0b8a3-e0b981e0b8a5e0b8b0e0b882e0b899e0b8a1.jpg

    วันที่ 13 ต.ค. 2561 เวลา 22:25 น.


    Views

    ที่หน้าสถานีรถไฟสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย พระสงฆ์และสมาชิกกองทุนออมบุญวันละบาท วัดสวรรคารามในพระสังฆราชูปถัมภ์ ตั้งโรงทาน แจกอาหาร น้ำสมุนไพร และขนม ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่มารอขึ้นรถไฟ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    เช่นเดียวกับพ่อค้าแม่ค้า จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมใจสวมใส่เสื้อสีเหลือง แจกอาหารคาว หวาน ให้ลูกค้า และยังมีบริการตัดผมฟรี ทำดีถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

    ส่วนชาวบ้านในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รวมพลังจิตอาสาพัฒนาถนนเข้าหมู่บ้านริมเมย ระยะทาง 1 กิโลเมตร โดยเก็บขยะ กำจัดวัชพืช ตัดแต่งกิ่งไม้ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม แสดงออกถึงพลังสามัคคี ทำดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

    ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำชาวบ้านกว่า 100 คน ร่วมทำสาธารณประโยชน์ ตัดแต่งต้นไม้ ทำความสะอาดอาคาร ห้องน้ำภายในวัดบ้านคอนผึ้ง อำเภอสบเมย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

    ด้านชาวจังหวัดพิษณุโลก มีการจัดกิจกรรมแจกอาหารฟรีแก่ประชาชนที่บริเวณสนามหน้าสวนชมน่าน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งมีประชาชนร่วมรับอาหารฟรีไปรับประทานจำนวนมาก

    ที่จังหวัดนนทบุรี ชาวอำเภอปากเกร็ด รวมตัวกันที่วัดแสงสิริธรรมทำความสะอาดเก็บขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้รอบศาสนสถาน เพื่อปรับทัศนียภาพให้สวยงาม และถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9

    เจ้าของคิวรถตู้รายหนึ่งในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นำอาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม มาตั้งโรงทานแจกจ่ายให้ประชาชน และผู้โดยสารที่ใช้บริการรถตู้ได้รับประทาน ส่วนที่ตลาดสัตหีบ หน้าร้านถ่ายเอกสาร มีอาหารและเครื่องดื่ม ตั้งไว้บริการประชาชนเช่นกัน

    ช่วงเย็นที่ผ่านมา ประชาชนร่วมในพิธีเจริญจิตภาวนาสงบนิ่งเป็นเวลา 9 นาที น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ โรงพยาบาลศิริราช พร้อมชมภาพประติมากรรมแสงเงา รัชกาลที่ 9 เหนือตึกศรีสังวาลย์ หลังจากที่เมฆฝนผ่านไปได้ปรากฏให้เห็น และประชาชนยังได้รับมอบกระดาษภาพประติมากรรมแสง ร.9 กลับไปด้วย จากนั้นช่วงค่ำประชาชนร่วมพิธีสำคัญ ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ ที่แพทย์ พยาบาล ถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมขับร้องเพลงต้นไม้ของพ่อ จากนั้นร่วมจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และชมการแสดงแสงสีสื่อผสม

    นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนร่วมพิธี พร้อมยืนสงบนิ่ง จากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลง พระผู้ทรงเป็นนิรันดร์

    เช่นเดียวกับ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมจุดเทียนน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และยืนสงบนิ่งเพื่อน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่านเป็นเวลา 89 วินาที จากนั้นดนตรีบรรเลงเพลง พระผู้ทรงเป็นนิรันดร์

    และปิดท้ายที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม นายปรีชา สะอิ้งทอง รักษาราชการแทนนายอำเภอธาตุพนม นำประชาชน ร่วมพิธีถวายราชสักการะต่อพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมจุดเทียนถวายเป็นพุทธบูชา ต่อองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 เคยเสด็จบำเพ็ญกุศล ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร 6 ครั้งถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุด และเป็นประวัติศาสตร์สำคัญของพสกนิกรชาวจังหวัดนครพนม


    ขอขอบคุณที่มา
    http://news.ch7.com/detail/307493
     

แชร์หน้านี้

Loading...