พิธีการทำ "แซกี หรือสุสานคนเป็น" เพื่อปรับแก้ดวง แก้เคราะห์ ต่ออายุ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย nuttawat_chin, 17 กุมภาพันธ์ 2021.

  1. nuttawat_chin

    nuttawat_chin เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2013
    โพสต์:
    3,802
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +527
    nu1hxmhaxagp4szrucalgnebsvmfd9_bmxmkisoc-_nc_ohc-ygczpsucdg0ax94tdqe-_nc_ht-scontent-fbkk5-8-jpg.jpg

    ในทางหลักวิชาฮวงจุ้ย มีการพูดถึง พิธีการทำ "แซกี หรือสุสานคนเป็น" เพื่อปรับแก้ดวง แก้เคราะห์ ต่ออายุ และพลิกชะตาจากหน้ามือเป็นหลังมือ หรือจากร้ายให้กลายเป็นดี ที่ดีแล้ว ให้ดียิ่งๆขึ้นไป
    คนไทยจะคุ้นชื่อกับ "ฮวงซุ้ย" หรือที่ฝังศพของบรรพบุรุษชาวจีน และลูกหลานก็จะแวะเวียนไปหา ไปไหว้ในทุกๆปี จนมีเทศกาล เช็งเม้ง ที่รู้จักกันดี
    ว่ากันว่า ฮวงซุ้ยที่ดี ต้องจัดวางในชัยภูมิที่ดี ที่ถูกต้อง และมีการดูแลรักษา ทำความสะอาดเป็นอย่างดี อันนี้คือที่เรามักจะทราบๆกัน
    ส่วนการทำพิธี "แซกี" ก็คล้ายๆกัน เพียงแต่ทำในขณะที่คนนั้น ยังมีชีวิตอยู่ แต่อาจมีปัญหาเรื่องสุขภาพ หรือกิจการมีปัญหา มีเคราะห์ร้ายต่างๆ และได้ลองแก้มาแล้วทุกวิถีทาง ก็ยังไม่เป็นผล จึงคิดจะลองด้วยวิธีนี้ และตามศาสตร์หรือตามหลักวิชาฮวงจุ้ย ได้ให้ความสำคัญมากเช่นกันกับพิธีนี้ เพราะเชื่อว่าจะสามารถช่วย ต่ออายุ พลิกชะตาจากหน้ามือเป็นหลังมือด้วยการทำแซกีเต่ามังกร
    การงานขาลง ทำแซกีแล้วขายดี! คนเจ็บไข้ได้ป่วย ทำแซกีแล้วหาย! ชีวิตคู่มีปัญหา ทำแซกีขจัดมาร! ทำแซกีเสริมบารมี เรียกโชคลาภ พลิกชะตาด้วยพลังงานฟ้าดิน
    ฮวงจุ้ย หรือเฟิงสุ่ย แปลว่าสภาวะแวดล้อม โดยอาศัยพลังงานไหลเวียนของผืนโลก รวมถึงทิศทางของดวงดาวอีกด้วยคนจีนเชื่อว่าพลังงานธรรมชาติช่วยส่งเสริมวาสนาบารมีของมนุษย์ได้เพราะคนจีนเชื่อว่า มนุษย์เกิดจากดิน และถูกกำหนดชะตาชีวิตโดยฟ้า
    ดังนั้น เมื่อมีปัญหาที่แก้ไม่ตก ก็ต้องอาศัยพลังงานฟ้าดินช่วย ถ้าฮวงจุ้ยร้านค้าดี ค้าขายก็รุ่งเรือง ส่วนฮวงจุ้ยของชะตาชีวิตมนุษย์ คนจีนเชื่อว่าเสริมได้ด้วยการทำแซกี ตามศาสตร์จีนโบราณ แซกีก็เปรียบเสมือนการปูรากฐานชีวิต เพราะไม่มีใครเกิดมาพร้อมดวงชะตาที่สมบูรณ์แบบแต่เราสามารถขอพลังงานจากฟ้าดินได้ การทำแซกีคือการดึงดูดพลังงานดิน น้ำ ลม ฟ้า มาช่วยเสริมโชคลาภ ขจัดทุกข์ภัย รากฐานชีวิตแข็งแรง
    ขั้นตอนของการทำ แซกี อันดับแรก คือการหาทำเลที่ดีก่อน เพื่อให้ครบถ้วนตามหลักวิชาฮวงจุ้ย เพื่อสามารถวางไว้แล้ว เสริมพลังในทุกๆด้าน และต้องใช้ วันเดือนปีเกิด ของคนๆนั้น มาใช้ในการจัดวางตำแหน่งด้วย ทำเลดี ทิศทางก็ต้องถูกต้อง
    ขั้นตอนต่อมาคือการนำ ส่วนของคนนั้น เพื่อมาเก็บ มาฝังไว้ในตำแหน่งที่ดีแล้ว เช่น เส้นผม,ฟันที่เคยหลุดแล้วเก็บไว้,เล็บมือ เล็บเท้า,เสื้อผ้าที่เปื้อนเหงื่อ (และสิ่งอื่นๆที่ซินแสแนะนำ) ซึงสิ่งแทนตนเหล่านี้ คือสิ่งที่จะแทน
    ㆍ แก่นชีวิต (Jing 精 – จิง)
    ㆍ ลมปราณ (Qi 氣 – ชี่)
    ㆍ จิตวิญญาณ (Shen 神 – เสิน)
    ถือเป็น “3 ขุมทรัพย์” (Three Treasures) โดย จิงเป็นพลังในรูปที่หยาบที่สุด จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นชี่ และจากชี่ก็พัฒนาให้ละเอียดขึ้นจนกลายเป็นเสิน
    “จิง” (精 หรือ Jing) แปลว่าของ “เหลว” หรือ “หยด” หรือเรียกว่า “พินทุ” ที่เกิดจากกระบวนการคัดหลั่งของอวัยวะภายใน
    “ชี่” (氣 หรือ Qi อ่านว่า “ชี่” ในภาษาจีนกลาง) ในวิชามวยจีน ในหนังจีนเราคุ้นเคยหรือได้ยินเกี่ยวกับลมปราณ คำนี้ “พลังลมปราณ” มันไม่สามารถตรวจวัดได้ทางวิทยาศาสตร์ แต่มันมีอยู่ทุกหนทุกแห่งในจักรภพ เป็นพลังพื้นฐานของทุกสิ่ง ชี่เป็นหลักการที่อาจจะเขียนให้เข้าใจได้ยาก แต่มันสามารถรู้สึกถึง และสัมผัสได้
    “เสิน” (神 หรือ Shen) ซึ่งแปลตรงตัวว่า จิตใจ หรือจิตวิญญาณ
    ซึ่งทั้งสามสิ่งนี้ ซินแสจะให้ผู้ที่ต้องการทำพิธีเสริมดวงรวบรวมมามอบให้ โดยมีวิธีบรรจุลงไปในสุสาน ตามวัน เวลาฤกษ์มงคลของแต่ละบุคคล และถือเป็นเคล็ดลับของแต่ละสำนักเลยก็ว่าได้
    หากแปลง่ายๆ ก็คงเหมือนการหาทำเล ฮวงซุ้ยที่ดี แล้วฝังสิ่งแทนตน ลงไปแทน แล้วอาศัยพลังงานของธรรมชาติมาปรับแก้ในส่ิงร้ายๆต่าง และเสริมพลังชีวิตให้กับคนเป็น คือหลักของการทำ แซกี หรือสุสานคนเป็น นั่นเอง
    ก็เป็นหลักการต่างๆ เบื้องต้น ที่นำมาแนะนำไว้ครับ
    อ.ณัฐวรรธน์ ปภาเทพ ๑๗ มีนาคม ๒๕๖๔
    (ขอบคุณภาพและข้อมูลบางส่วนจาก เว็บไซค์ nirvana )
     

แชร์หน้านี้

Loading...